Du lịch Địa điểm

Thượng Hải (Trung Quốc) về đêm có gì chơi, đi đâu & ăn gì

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 5, 30/05/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Thượng Hải về đêm - một trong những thành phố phát triển bậc nhất Trung Quốc chắc chắn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm đáng nhớ và nhiều niềm vui. Cùng tham khảo bài viết để bỏ túi những địa điểm hot nhất tại địa phương này. 

Thượng Hải (Trung Quốc) về đêm có gì chơi, đi đâu & ăn gì

Thượng Hải về đêm đi đâu mua sắm?

Là một trong những thành phố sôi động bậc nhất Châu Á, Thượng Hải sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm về một đêm không ngủ. Để thỏa mãn niềm đam mê mua sắm, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau:

Phố đi bộ Nam Kinh

Không còn quá xa lạ với những tín đồ nghiện shopping, phố đi bộ Nam Kinh là một trong những điểm đến Thượng Hải về đêm mà bạn nhất định phải ghé thăm. Nơi đây có vô số cửa hàng thời trang, từ những thương hiệu bình dân đến cao cấp, cùng với các trung tâm thương mại sầm uất.

Vào buổi tối, phố này trở nên nhộn nhịp với ánh đèn lung linh, tạo ra một không gian vô cùng đặc biệt. Với chiều dài hơn 5km, phố đi bộ Nam Kinh, hay còn gọi là Nam Kinh Lộ, không chỉ là thiên đường mua sắm mà còn là nơi diễn ra nhiều tiết mục biểu diễn văn nghệ hấp dẫn, giúp bạn giải trí sau khi đã mua sắm thỏa thích.

Trung tâm mua sắm Three on The Bund

Trung tâm mua sắm Three on The Bund là một điểm đến thú vị cho những người muốn trải nghiệm mua sắm sang trọng và đẳng cấp tại Thượng Hải. Tọa lạc tại con đường bờ sông lịch sử The Bund, địa điểm là sự kết hợp giữa vẻ đẹp kiến trúc cổ điển và sự hiện đại của các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Việc tìm kiếm và mua sắm tại Thượng Hải về đêm chỉ là trải nghiệm mua sắm thông thường, mà còn là một trải nghiệm văn hóa và lối sống tại đây. Cảm giác hạnh phúc khi lựa chọn được một món đồ yêu thích từ một trong những trung tâm tâm mua sắm hàng đầu sẽ làm cho chuyến du lịch của bạn trở nên đặc biệt và đáng nhớ hơn bao giờ hết.

  • Địa chỉ: 3 Zhongshan East 1st Road, quận Bảo Châu, Thượng Hải, Trung Quốc.

Trung tâm mua sắm IFC Thượng Hải

IFC Thượng Hải là một trung tâm thương mại đa tầng, kết hợp giữa các cửa hàng thời trang cao cấp, nhà hàng sang trọng, rạp chiếu phim hiện đại và các dịch vụ giải trí. Với không gian rộng lớn và thiết kế hiện đại, IFC Thượng Hải thu hút cả những người mua sắm khó tính nhất.

Một số dịch vụ mà du khách có thể trải nghiệm tại IFC có thể kể đến như:

  • Cửa hàng thời trang: IFC Thượng Hải trưng bày các thương hiệu thời trang hàng đầu từ khắp thế giới như: Gucci, Prada, Chanel, Burberry…
  • Nhà hàng và quán bar: Nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn đa dạng từ khắp thế giới và đồ uống tinh tế trong không gian sang trọng và thoải mái.
  • Rạp chiếu phim: Trải nghiệm điện ảnh cao cấp với các bộ phim mới nhất và công nghệ chiếu phim hiện đại.
  • Khu vui chơi: Bạn cũng có thêm một điểm hẹn hò đặc biệt hoặc khu trò chơi cho các bé khi ghé chân đến IFC.

Các khu chợ đêm nổi tiếng ở Thượng Hải

Thượng Hải cũng có một số khu chợ đêm nổi tiếng mà bạn có thể thăm vào buổi tối để trải nghiệm không khí sôi động và mua sắm các mặt hàng đa dạng. Dưới đây là một số khu chợ đêm phổ biến:

Chợ Thất Phố Lộ

Chợ Thất Phố Lộ ở Thượng Hải là một trong những điểm tham quan độc đáo và nổi tiếng của thành phố. Được biết đến với tên gọi "Tianzifang" trong tiếng Trung, chợ Thất Phố Lộ là một khu phố cổ nhỏ nằm ẩn mình trong lòng khu phố hiện đại của thành phố này.

Khu vực này chủ yếu tập trung các nhà hàng, cửa hàng nghệ thuật và thủ công, nơi khách du lịch có thể khám phá những sản phẩm độc đáo và sáng tạo từ các nghệ nhân địa phương. Ngoài ra, Chợ Thất Phố Lộ cũng có một số quán cà phê và nhà hàng mang phong cách độc đáo, là điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách muốn thưởng thức đặc sản nơi đây.

Chợ đêm Yuyuan

Chợ đêm Yuyuan là một điểm đến không thể bỏ qua cho du khách khi ghé thăm Thượng Hải. Nằm ở khu vực cổ của thành phố, chợ đêm này là nơi tập trung các gian hàng bày bán các loại đồ handmade, quà lưu niệm, đồ gốm sứ và đặc sản ẩm thực.

Vào buổi tối, chợ đêm Yuyuan trở nên sáng bừng với hàng trăm ánh đèn màu và tiếng nhạc sôi động. Bầu không khí nhộn nhịp và sôi động tạo nên một cảm giác như đang tham gia vào một lễ hội truyền thống của người dân địa phương.

Thượng Hải về đêm thì ăn gì?

Thượng Hải về đêm nổi tiếng với những món ăn ngon, đa dạng và phong phú khiến du khách không khỏi “lên cân”.

Nhà hàng Wang Baohe: Wang Baohe là một nhà hàng lâu đời và đã có chỗ đứng nhất định trong lòng người dân địa phương. Nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn đặc trưng của vùng Kinh Đô, nổi tiếng với hương vị độc đáo và chất lượng cao.

Một số món nổi tiếng của Wang Baohe mà bạn nên nếm thử như:

  • Cá hấp giảo: Một món ăn phổ biến trong ẩm thực vùng Kinh Đô, cá hấp giảo được chế biến tinh tế với các gia vị đặc trưng.
  • Thịt lợn hầm sả: Món thịt lợn được hầm chín mềm, thấm gia vị và sả thơm nồng.
  • Cua xào me: Cua tươi được xào chín với sốt me ngọt thanh, tạo nên hương vị hấp dẫn.

Địa chỉ: Tầng 2, khách sạn Wang Baohe, 555 đường Cửu Giang, Thượng Hải.

Đồ nướng Shaokao: Đồ nướng Shaokao là một phần không thể thiếu của văn hóa ẩm thực đường phố Trung Quốc và đặc biệt phổ biến ở Thượng Hải. Shaokao là một cụm từ trong tiếng Trung, có nghĩa là "nướng trên lửa" dùng để chỉ các món ăn nướng được chế biến trên lửa than hoặc than củi.

Các món ăn từ thịt, hải sản, đến rau củ và đậu hũ thường được cắt thành từng miếng nhỏ, thấm gia vị và nướng trên que tre hoặc than hoa. Gia vị chính trong quá trình nướng thường bao gồm các loại gia vị như tiêu, ớt, đậu phộng, hành lá, tỏi, đường, muối và một số loại gia vị khác, tạo nên hương vị đậm đà và đặc trưng cho mỗi món ăn.

  • Địa chỉ: Giao lộ Zhenning, Yuyuan Lu và Kanding Lu.

Khách sạn Old Shanghai: Một địa điểm nổi tiếng được xây dựng từ năm 1862, đã được Michelin chứng nhận chắc chắn sẽ làm hài lòng các thực khách dù là khó tính nhất. Khách sạn Old Shanghai chuyên phục vụ những món ăn truyền thống, mang đậm hương vị Trung Quốc:

Một số món ăn bạn nhất định nên thử khi ghé thăm nơi đây như:

  • Bánh bao hấp
  • Cá hồi phủ trứng cua
  • Canh cua hải sâm
  • Thịt ngựa xào hành tây
  • Dimsum

Nhà hàng Lan Ting: Thượng Hải về đêm, một điểm đến ẩm thực đáng chú ý khác dành cho du khách chính là Nhà hàng Lan Ting. Không gian thiết kế sang trọng và ấm cúng, cùng với hương vị đặc trưng với chút ngọt, đậm đà gia vị, bạn nhất định sẽ được trải nghiệm những món ăn tuyệt vời.

Ngân sách chỉ khoảng $5/ món ăn, không cần lo lắng về ngân sách mà có thể thoải mái gọi những món ăn: Cơm sốt ngọt với thịt heo, tôm sông rim đậm vị, gà nấu cùng đậu hũ non, bánh bao trứng sữa… Đây chắc chắn là trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ với bạn.

  • Địa chỉ: 107 Zhongshan Lu, Thượng Hải.

Địa điểm ngắm cảnh đêm đẹp tại Thượng Hải

Nếu bạn muốn trải nghiệm đầy đủ Thượng Hải về đêm, chắc chắn không thể bỏ qua những địa điểm ngắm cảnh đêm đẹp tại đây:

The Bund: The Bund - biểu tượng của Thượng Hải, là một con đường ven sông nổi tiếng nơi du khách có thể thưởng thức sự yên bình của dòng sông cùng với ánh sáng đầy màu sắc từ các tòa nhà cao tầng. Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn trải nghiệm cảnh quan bằng cách đi thuyền thay vì đi bộ, để cảm nhận hai phong cách hoàn toàn trái ngược: một bên còn lưu giữ những kiến trúc cổ điển với phong cách Châu u và một bên hiện đại, sầm uất với những tòa nhà cao chọc trời.

Quảng trường nhân dân: Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm ngắm cảnh Thượng Hải về đêm, chắc chắn không nên bỏ qua quảng trường nhân dân. Được bao quanh bởi các địa điểm nổi tiếng khác như: Bảo tàng Thượng Hải, nhà hát lớn thành phố, hội trường triển lãm… vì thế ban đêm ánh sáng từ những ánh đèn sẽ khiến nơi đây trở nên rực rỡ và đặc biệt hơn bao giờ hết.

Đại lộ Huaihai: Đại lộ Huaihai là một trong những con đường chính và nổi tiếng nhất của Thượng Hải. Nằm ở trung tâm tài chính và mua sắm, đại lộ là điểm đến lý tưởng cho du khách nếu muốn trải nghiệm không khí sầm uất và sôi động đặc trưng của địa phương này.

Đại lộ Huaihai nổi tiếng với các cửa hàng mua sắm cao cấp, các nhà hàng nổi tiếng và quán cà phê sang trọng, kết hợp với lối kiến trúc đa dạng mang âm hưởng hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ kính truyền thống. Dọc theo con đường này, bạn sẽ thấy các tòa nhà cao tầng chọc trời, nhiều khu mua sắm và các địa điểm mang tính văn hóa nghệ thuật.

Ngoài ra, Đại lộ Huaihai cũng là nơi tổ chức các sự kiện và hoạt động văn hóa, từ triển lãm nghệ thuật đến các buổi biểu diễn âm nhạc. Với không gian rộng và nhộn nhịp, đại lộ Huaihai là một phần không thể thiếu nếu muốn trải nghiệm cuộc sống đô thị khi ghé thăm Thượng Hải.

Phố cổ Qibao: Dù Thượng Hải được biết đến với sự phát triển và dấu ấn của các tòa nhà cao chọc trời, nhưng vẫn tồn tại những điểm đến đậm chất cổ kính, đại diện cho truyền thống và di sản văn hóa của thành phố. Và trong số đó, Phố cổ Qibao là một điểm đến đặc biệt mà bạn nên trải nghiệm Thượng Hải về đêm.

Nằm không xa trung tâm Thượng Hải, Phố cổ Qibao là một điểm đến nổi tiếng với các gánh hàng rong, cửa hàng địa phương và quán ăn phục vụ những món ăn truyền thống. Nơi đây còn thu hút du khách bằng những hoạt động thú vị như xem biểu diễn nghệ thuật đường phố.

Thượng Hải về đêm là một chuyến hành trình khám phá sự phồn hoa và đa dạng của văn hóa, ẩm thực và giải trí. Từ những khu phố cổ kính cổ đến những đường phố hiện đại lung linh ánh đèn, Thượng Hải luôn chờ đón du khách với những trải nghiệm độc đáo và đầy màu sắc.

Khám phá Thượng Hải, du khách đừng quên sử dụng eSIM du lịch, giải pháp giúp kết nối internet xuyên suốt trong chuyến đi. Đặt ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 30/05/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc, là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích sự kết hợp giữa lịch sử và hiện đại. Nổi tiếng với những di tích lừng lẫy như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành và Thiên An Môn, Bắc Kinh còn thu hút du khách bởi văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú. Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để tham quan với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ. Du lịch Bắc Kinh tháng 8, du khách cũng không nên bỏ lỡ các lễ hội truyền thống như Tết trung thu, nơi họ có thể hòa mình vào không khí sôi động và thưởng thức những món ăn đặc sản.
Du lịch Trung Quốc tháng 8 là thời điểm thích hợp để khám phá thiên nhiên, du khách trải nghiệm thư giãn tuyệt vời và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị. Hơn nữa, tháng 8 tại Trung Quốc thường xuyên có nhiều lễ hội truyền thống diễn ra phong phú và sôi động, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Ngoài ra, ẩm thực Trung Quốc vô cùng đa dạng và phong phú, với mỗi vùng miền lại có đặc trưng riêng.
Bạn muốn biết đổi tiền nhân dân tệ Trung Quốc tại Việt Nam ở đâu đảm bảo an toàn không phải vấn đề quá khó. Nhu cầu đổi loại tiền này ngày càng tăng cao vì dự định du lịch ở xứ Trung ngày càng cao. 
Bắc Kinh về đêm thu hút khách du lịch với nhiều khu ăn uống và mua sắm náo nhiệt. Không chỉ vậy thành phố này còn là nơi nổi tiếng với nét văn hóa truyền thống lâu đời của người dân Trung Quốc.
Tháng 7 là thời điểm Trung Quốc bước vào mùa hè, đây là thời điểm thích hợp khám phá đất nước tỉ dân. Mùa hè nắng ấm, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời, tham quan các di tích lịch sử, và trải nghiệm lễ hội sự kiện, cùng với đó thưởng thức ẩm thực Trung Quốc đặc sắc. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Trung Quốc tháng 7, thì tham khảo ngay các thông tin về thời tiết, đi đâu, chơi gì và ăn gì nhé!
Tháng 6 ở Trung Quốc là thời điểm mở ra bức tranh thiên nhiên rực rỡ, khoáng đạt, níu chân du khách thập phương, khi mà những ngày xuân bắt đầu qua và cái oi bức của mùa hè bắt đầu đến. Bầu không khí trong lành, dễ chịu, du khách hòa mình vào dòng người nô nức đổ về, hân hoan tham gia những lễ hội đặc sắc,... Tháng 6 thực sự là thời điểm lý tưởng để du khách đi du lịch Trung Quốc và đắm chìm vào văn hóa Trung Hoa một cách chân thực và sống động nhất, đảm bảo thu về những trải nghiệm ấn tượng, thú vị, đáng nhớ.
Tháng 5 được coi là thời điểm lý tưởng để ghé thăm mọi miền đất nước Trung Quốc, từ Tân Cương đến Vạn Lý Trường Thành đến Hồng Kông trước khi mùa hè oi bức đến. Khi đó, những bông hoa được mưa rào tháng 4 tưới mát, nuôi dưỡng đã nở rộ, khiến Trung Quốc trở thành một bức tranh muôn màu, thu hút ánh nhìn. Thêm vào đó, lúc này, thời tiết cũng ấm áp hơn và lượng khách du lịch tăng cao, đặc biệt là vào tuần đầu tiên của tháng - tuần lễ nghỉ lễ của người lao động. 
Tháng 4, với bầu không khí ấm áp và thiên nhiên đang chuyển mình, là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp đa dạng của Trung Quốc. Từ những vườn hoa đào rực rỡ ở Nanhui, Thượng Hải đến những ngọn núi hùng vĩ ở Hoàng Sơn và không gian tâm linh của Tây Tạng, đất nước này mở ra một thế giới du lịch phong phú và đầy màu sắc. Du lịch Trung Quốc vào tháng 4 không chỉ đem lại cơ hội thưởng ngoạn cảnh quan ngoạn mục mà còn là dịp để trải nghiệm những lễ hội truyền thống và văn hóa đặc sắc. Đây cũng là thời điểm thích hợp để tránh đám đông du khách mùa cao điểm, tận hưởng một chuyến đi với chi phí hợp lý và không gian thoải mái hơn.
Du khách đến Lào Cai, ngoài các địa điểm du lịch như Sapa, Bắc Hà, Bát Xát thì còn có thể lựa chọn sang Hà Khẩu - Trung Quốc. Hà Khẩu là huyện thuộc tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, giáp ranh với biên giới của tỉnh Lào Cai - Việt Nam. Khoảng cách từ cửa khẩu đến địa phận tỉnh Lào Cai được nối liền với nhau thông qua một cây cầu, nằm giữa là sông Nậm Thi. Do đó, du khách đến Lào Cai nếu muốn sang Hà Khẩu du lịch thì không hề khó, chỉ cần “đi bộ qua biên giới” là được.
Trung Quốc sẽ bỏ các yêu cầu kiểm dịch đối với du khách quốc tế đến nước này kể từ ngày 8 tháng 1 năm 2023. Đây là bước đi mới nhất trong việc mở cửa lại biên giới Trung Quốc với thế giới sau gần ba năm đóng biên vì dịch bệnh Covid-19.