Du lịch Địa điểm

Du khách đến Malaysia phải đăng ký thẻ nhập cảnh kỹ thuật số Malaysia (MDAC)

avatar
Lam NG dot Thứ 4, 20/12/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Từ ngày 1 tháng 12 năm 2023, du khách nước ngoài khi đến Malaysia đều phải đăng ký Thẻ nhập cảnh kỹ thuật số Malaysia (MDAC - Malaysia Digital Arrival Card) trong khoảng 3 ngày trước khi họ đến Malaysia. Quy định này áp dụng cho tất cả du khách nước ngoài, như vậy du khách Việt Nam khi du lịch Malaysia cũng phải đăng ký thẻ nhập cảnh kỹ thuật số Malaysia (MDAC).

Du khách đến Malaysia phải đăng ký thẻ nhập cảnh kỹ thuật số Malaysia (MDAC)

Malaysia yêu cầu du khách nước ngoài phải đăng ký thẻ nhập cảnh kỹ thuật số Malaysia (MDAC)

Du khách quốc tế khi đến Malaysia sẽ phải đăng ký Thẻ nhập cảnh kỹ thuật số Malaysia (MDAC - Malaysia Digital Arrival Card) trong khoảng 3 ngày trước khi họ đến Malaysia, theo quy định mới của Cục Nhập cư Malaysia. Quy định này bắt đầu được áp dụng từ ngày 1 tháng 12 năm 2023.

Trang web MDAC của Sở Di Trú Malaysia cho biết các trường hợp ngoại lệ, không áp dụng đăng ký MDAC là:

  • Thường trú nhân của Malaysia (người nước ngoài được cho phép cư trú lâu dài tại Malaysia mà họ không phải là công dân Malaysia).
  • Người sử dụng Hệ thống Tự động Nhập cảnh Malaysia (MACS)
  • Những người quá cảnh hoặc quá cảnh qua Singapore mà không xin cấp giấy phép.

Đối với trường hợp người nước ngoài nhập cảnh Malaysia với mục đích thăm người thân, hoạt động cộng đồng, tham gia sự kiện, hội thảo, học tập, công tác, nghiên cứu, du học, kết hôn hoặc làm việc thì kèm điều kiện phải có người bảo lãnh tại Malaysia chịu trách nhiệm. Tức là phải có người hoặc cơ quan/đơn vị hợp pháp ở tại Malaysia bảo lãnh, giới thiệu sang. Trong khi làm thủ tục đề nghị cấp visa, người nhập cảnh phải nộp đầy đủ giấy tờ minh chứng.

Thông tin cá nhân cần thiết cần điền bao gồm tên, quốc tịch, hộ chiếu chi tiết, ngày đến và đi.

Quy định về MDAC đã được áp dụng trước đây

Trước đây, việc điền trước MDAC là điều kiện đối với người Singapore khi họ được phép sử dụng cổng điện tử (e-gate) tại hai điểm nhập cảnh trên đất liền ở Johor Bahru kể từ ngày 20/1/2023. Công dân Singapore muốn sử dụng cổng điện tử phải có hộ chiếu điện tử có thời hạn ít nhất ba tháng và có chiều cao trên 120cm.

Vào tháng 2 năm 2023, chương trình này đã được mở rộng cho phép người Singapore và người nước ngoài từ 9 quốc gia “có rủi ro thấp” bao gồm: Úc, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Brunei, Vương quốc Anh, Đức, New Zealand, Ả Rập Saudi và Nhật Bản. Du khách đến từ các quốc gia nói trên có thể dùng Malaysia autogate để nhập cảnh hoặc xuất cảnh ở sân bay Quốc tế KLIA1, KLIA2 và các trạm kiểm soát khác theo quy định tại Hải quan, Khu phức hợp Nhập cư, An ninh và Kiểm dịch (ICQS) của Sultan Abu Bakar ở Johor Bahru Sentral, Malaysia.

Từ ngày 1 tháng 12 năm 2023, Malaysia đã áp dụng quy định đăng ký Thẻ nhập cảnh kỹ thuật số Malaysia cho tất cả các du khách nước ngoài khi đến Malaysia. 

Du khách Việt Nam có cần đăng ký thẻ nhập cảnh kỹ thuật số khi đến Malaysia không?

Như thông tin đã được đề cập, toàn bộ người nước ngoài đến Malaysia đều phải điền và nộp Thẻ nhập cảnh kỹ thuật số Malaysia, kể cả người Việt Nam.

Các điều kiện nhập cảnh bao gồm:

  • Hộ chiếu hợp lệ: mọi công dân người ngoài bao gồm trẻ em cần có hội chiếu hoặc giấy thông hành còn hiệu lực trên 6 tháng.
  • Visa: Việt Nam là một trong những quốc gia có thể miễn visa khi đến với Malaysia. Quý khách sẽ không phải lo ngại đến việc xin visa khi đến Malaysia nếu đảm bảo các yêu cầu: Hộ chiếu có thời hạn sử dụng tối thiểu 6 tháng tính từ ngày cấp, Thời gian ở tại Malaysia không quá 30 ngày.
  • Bằng chứng vé máy bay khứ hồi khởi hành tại Việt Nam hoặc xác nhận đặt vé đến và rời Malaysia sang quốc gia khác. Cán bộ ở sân bay sẽ kiểm tra thật kĩ về việc rời đi, nếu họ không đảm bảo về việc đó, họ có thể không chấp nhận việc nhập cảnh.
  • Khai báo thông tin chỗ lưu trú ở Malaysia (xác nhận Booking đặt trước).

Người đáp ứng đủ điều kiện nhập cảnh qua hệ thống Malaysia e-gate phải có thêm:

  • Thẻ MDAC Malaysia đã hoàn thành.
  • Nếu lần đầu tiên đến Malaysia, bạn sẽ cần đăng ký và xác nhận hộ chiếu hoặc giấy thông hành ở quầy nhập cảnh. Hãy kiểm tra xem hộ chiếu hoặc giấy tờ thông hành của bạn đã được xác nhận bởi thẻ MDAC chưa khi ra khỏi quầy.

Cách đăng ký & khai báo MDAC Malaysia

(Chỉ cần khai báo trong khoảng 3 ngày trước khi bay hoặc khi xuống máy bay khai báo đều được chấp nhận)

Bước 1: Bấm vào link https://imigresen-online.imi.gov.my/mdac/main

Khai báo MDAC Malaysia

Bước 2: Chọn Register để khai báo

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin cá nhân, chú ý chỉ điền thông tin bản thân, từng cá nhân 1 thông tin khác nhau.

Form khai báo MDAC Malaysia

Các thông tin quan trọng không được bỏ qua là Số Passport, Email (để gửi xác thực), Data of arrival (Thời gian dự định nhập cảnh), Mode of Travel (Loại hình du lịch) thì lựa chọn AIR (hàng không, LAND (đường bộ), SEA (đường thuỷ), Last Port of Embarkation (Nơi đến sau cùng)

Sau khi điền hoàn thành tất cả thì hãy Submit. Khi có email và mã số thì chỉ cần dùng nó khi qua cửa Hải Quan là hoàn thành.

Cách sử dụng cổng điện tử (e-gate)

Lưu ý: Người Singapore vào Johor Bahru, Malaysia hiện có thể sử dụng hệ thống cổng điện tử.

Bước 1: Điền vào Thẻ nhập cảnh kỹ thuật số Malaysia (MDAC).

Bước 2: Đảm bảo về việc gửi biểu mẫu MDAC trong vòng ba ngày kể từ khi có chuyến đi đến Malaysia.

Ví dụ: những người đến Malaysia vào ngày 1 tháng 12 nên điền MDAC vào ngày 29, 30 tháng 11 và ngày 1 tháng 12 – thời hạn ba ngày.

Bước 3: Khi đến Malaysia tại quầy nhập cảnh, hãy xếp hàng tại các quầy đã chọn theo thời gian quy định sau khi điền vào MDAC.

Bước 4: Chuẩn bị email hoặc ảnh chụp màn hình đăng ký MDAC.

Bước 5: Sau khi đăng ký thành công quyền truy cập cổng điện tử, du khách có thể sử dụng ngay bằng cách rời khỏi quầy để lấy cổng điện tử. Đăng ký cổng điện tử lần đầu tiên có thể mất vài phút.

Đã cập nhật vào ngày 23/12/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Malaysia là một quốc gia du lịch nổi tiếng ở Đông Nam Á, du khách tới đây sẽ có cơ hội chứng kiến các khu rừng nhiệt đới và động vật hoang dã đa dạng nhất thế giới. Thủ đô Kuala Lumpur sầm uất và nhộn nhịp thừa hưởng những món ăn độc đáo từ Ấn Độ, Trung Quốc hay Ả Rập. Ngoài khơi, du khách sẽ tìm thấy những hòn đảo nhiệt đới phù hợp với bất kỳ phong cách kỳ nghỉ ở bãi biển nào mà mọi người ưa thích. Từ những địa điểm trăng mật hẻo lánh đến những bãi cát trắng nguyên sơ và những vịnh yên tĩnh, nơi có một số spa tốt nhất của Malaysia sẽ giúp du khách có một chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. Tháng 4 nằm trong thời kỳ chuyển tiếp giữa các đợt gió mùa, nghĩa là có gió nhẹ và mưa rào cục bộ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, giúp giảm bớt độ ẩm, lý tưởng cho chuyến du lịch của du khách tới Malaysia.
Malaysia là một quốc gia ở Đông Nam Á vô cùng nổi tiếng với khách du lịch trên khắp thế giới. Biển Đông chia cắt Malaysia thành hai khu vực: Bán đảo Malaysia (Tây Malaysia) và Đông Malaysia. Malaysia là một điểm đến rất sôi động và thú vị. Từ thành phố đô thị nhộn nhịp Kuala Lumpur với những tòa nhà chọc trời cao chót vót, đến vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển và rừng mưa nhiệt đới đầy hùng vĩ, sẽ khiến du khách cảm thấy choáng ngợp. Tháng 3 là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Malaysia, đặc biệt là với những ai muốn khám phá động vật hoang dã và thiên nhiên.
Tháng 1 với thời tiết mát mẻ và dễ chịu, là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Malaysia, nơi mà những bãi biển tuyệt vời như Langkawi và Penang hiện lên trong vẻ đẹp tinh khôi và trời quang đãng. Ngoài ra, du khách có thể tham gia lễ hội Thaipusam tại Thành phố Kuala Lumpur, một sự kiện tôn giáo độc đáo với những màn diễu hành và lễ nghi truyền thống. Tháng 1 là thời điểm phù hợp để du khách để tận hưởng những trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn tại đất nước Malaysia.
Bắt đầu vào những ngày mưa của tháng 11, Malaysia lại đem đến một vẻ đẹp đặc biệt khác lạ với nhiều hoạt động đặc sắc. Là thời điểm giao thoa của nhiều hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc tại "châu Á thu nhỏ" diễn ra sôi động. Du lịch Malaysia tháng 11 chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời, vì thời điểm này là thời điểm Malaysia đón tiếp không quá đông khách du lịch, giá vé máy bay cũng như giá tour đi Malaysia lại đang rất phải chăng.
Với thời điểm lý tưởng nhất để được trải nghiệm bầu không khí trong lành, và thời tiết đặc trưng của Malaysia chính là vào tháng 10. Bên cạnh nhiều điểm tham quan hấp dẫn, với nhiều món ngon nức tiếng, thì địa điểm lý tưởng cho những ngày tháng đầu mùa mưa của "châu Á thu nhỏ" sẽ khiến bất kỳ những ai khi đặt chân đến nơi đây cũng đều luôn nhớ đến những kỷ niệm không thể phai ấy. Vậy đi du lịch Malaysia trong tháng 10 có gì đặc biệt? Đi đâu? Làm gì? Hãy cùng GODY tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Quốc khánh là một ngày lễ lớn tại Malaysia, còn được biết đến với tên gọi khác là Hari Merdeka. Sự kiện này được kỷ niệm hoành tráng tại Malaysia, cả thành phố được trang hoàng rực rỡ cờ hoa cùng những ánh đèn lung linh. Nếu đi du lịch Malaysia vào ngày lễ này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị. Hãy cùng Gody.vn khám phá ngay những kinh nghiệm khi đi du lịch Malaysia dịp Quốc khánh.
Malaysia là quốc gia vô cùng nổi tiếng bởi sự đa dạng văn hóa, là nơi lưu trữ nhiều nét văn hoá đặc sắc thông qua kiến trúc, qua ngôn ngữ, qua từng món ăn thơm ngon,.. Đặc biệt là vào tháng 9 với khí hậu và thời tiết ôn hòa, dù ở một vài điểm sẽ có mưa. Khách du lịch vẫn có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch Malaysia vào tháng 9, bởi nơi đây vẫn còn rất đẹp và nhiều sự kiện đặc sắc cùng lễ hội thú vị đang chờ đón du khách.