Du lịch Kinh nghiệm

Lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm: đi đến, đi đâu chơi & ăn gì

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 5, 05/09/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nằm ở Lào Cai, một tỉnh thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam, Sapa là một thị trấn nhỏ nhưng có rất nhiều điều thú vị để làm và những địa điểm để tham quan. Phong cảnh núi non hùng vĩ, ruộng bậc thang xanh tươi và những ngôi làng của đồng bào dân tộc thiểu số, tất cả đều có thể tìm thấy ở Sapa. Nếu bạn không có nhiều thời gian, và chỉ đi Sapa vào cuối tuần, thì tham khảo lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm, gợi ý phương tiện di chuyển, đi đâu chơi, ở đâu và ăn gì?

Lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm: đi đến, đi đâu chơi & ăn gì

Phương tiện đi đến Sapa, Lào Cai

Sapa nằm ở phía Bắc Việt Nam gần biên giới Trung Quốc. Thành phố gần nhất với Sapa là Lào Cai, cách Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, khoảng 300 km về phía tây bắc. Thị trấn Sapa nằm trong dãy núi Hoàng Liên Sơn, nổi tiếng với phong cảnh đẹp như tranh vẽ, những thửa ruộng bậc thang và cộng đồng dân tộc thiểu số, trong đó người H'Mông là nhóm dân tộc lớn nhất ở Sapa.

Để có thể tới được Sapa, du khách có thể lựa chọn một trong những phương tiện đi đến Sapa như sau:

Bằng tàu hỏa (Hà Nội - Lào Cai)

Nếu đi tàu từ Hà Nội, du khách sẽ mất khoảng 8 đến 9 giờ để đến Lào Cai. Từ Lào Cai, du khách sẽ phải đi thêm một giờ để đến Sapa. Du khách nên mua vé sớm, đặc biệt là nếu đi vào cuối tuần. Nếu du khách muốn ngủ một giấc và thức dậy ngắm cảnh núi non lúc bình minh, hãy đi tàu đêm khởi hành từ 8:00-10:00 tối. Vé tàu đêm sẽ có giá khoảng 800.000 - 1.500.000đ/một vé. Ngoài ra còn có tàu đi vào ban ngày, ít thoải mái hơn một chút và sẽ dừng nhiều hơn. Vé tàu ngày có giá từ 250.000 - 500.000đ/vé..

Bằng xe khách (Hà Nội - Sapa)

Xe khách khởi hành hàng ngày từ Hà Nội lúc 10:00 tối hoặc 6:30 sáng và du khách sẽ mất 6 đến 7 giờ để di chuyển tới trung tâm thị trấn Sapa. Giá vé xe khách sẽ khoảng từ 300.000 - 400.000đ/vé và thường sẽ là xe khách có giường nằm. Đây cũng là phương tiện di chuyển được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất.

Bằng ô tô hoặc xe máy tự lái

Ngoài ra, du khách cũng có thể tự lái xe lên Sapa bằng ô tô hoặc xe máy vì cung đường lên Sapa hiện tại cũng rất dễ đi và du khách có thể chủ động để dừng lại dọc đường và ngắm cảnh. Tuy nhiên, trước khi đi, du khách nên xem trước dự báo thời tiết để có thể chuẩn bị đầy đủ đồ đạc và vật dụng cần thiết.

Khi tới Sapa, có một số phương tiện phổ biến mà du khách có thể lựa chọn để di chuyển trong thị trấn như:

  • Đi bộ: Sapa khá nhỏ và hầu hết các địa điểm như chợ và nhà hàng đều nằm gần nhau.
  • Taxi và xe ôm: Nếu không muốn đi bộ, du khách có thể bắt taxi hoặc xe ôm cho những chuyến đi ngắn. Chỉ cần đảm bảo thỏa thuận giá vé trước khi bắt đầu chuyến đi.
  • Thuê xe máy hoặc xe đạp: Để tự do hơn, du khách có thể thuê xe máy hoặc xe đạp để khám phá các bản làng và cảnh quan xung quanh Sapa theo tốc độ của riêng bạn.
  • Xe ô tô chung: Nếu đi cùng người khác, xe ô tô chung là lựa chọn hợp lý để đến các điểm tham quan gần đó.
  • Thuê xe riêng: Để có chuyến đi thoải mái và riêng tư, du khách có thể thuê tài xế địa phương hoặc thuê xe hơi. Lựa chọn này rất tuyệt nếu du khách muốn khám phá các khu vực xung quanh Sapa theo lịch trình của riêng mình.

Đi du lịch Sapa ở Lào Cai thời điểm nào?

Về thời điểm đến Sapa, thời điểm tốt nhất để đến đây là từ giữa tháng 2 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11. Vào những tháng này, thời tiết dễ chịu, khoảng 13 đến 19 độ C.

Từ giữa tháng 2 đến tháng 5 là thời điểm hoa nở và cảnh quan xanh tươi, trong khi từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm ruộng bậc thang chuyển sang màu vàng óng, mang đến nhiều điều thú vị để tham quan ở Sapa. Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2) là thời điểm lạnh nhất, khoảng 0 độ C, với những ngọn núi phủ sương mù và có khả năng có tuyết rơi trên đỉnh Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam.

Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm thì ở đâu?

Có nhiều loại hình lưu trú tại Sapa, có thể ở ngay thị trấn, cách thị trấn vài phút hoặc ở nhà dân tại các bản khác nhau.

Khách sạn & khu nghỉ dưỡng

Nếu du khách muốn có một kỳ nghỉ sang trọng với tầm nhìn tuyệt đẹp, Sapa có các khu nghỉ dưỡng và khách sạn dành cho du khách với mức giá khởi điểm là 800.000đ/đêm. Từ những phòng năm sao siêu thoải mái với tầm nhìn ra núi đến những nơi ấm cúng ở trung tâm thị trấn. Trong những phòng này, du khách sẽ tìm thấy máy lạnh, TV và internet. Một số nơi có hồ bơi, spa và nhà hàng, hoàn hảo để thư giãn sau khi khám phá.

Nhà nghỉ

Nếu du khách có ngân sách eo hẹp, đừng lo lắng. Sapa có rất nhiều nhà nghỉ với giá khoảng 300.000đ/một đêm, và du khách sẽ được cung cấp Wifi, vòi sen nước nóng và không gian chung. Một số nhà nghỉ có thể sang trọng hơn một chút, với phòng tắm riêng và ban công.

Khu cắm trại và Glamping

Nếu là người yêu thích khám phá, hãy lựa chọn nghỉ ngơi tại các khu cắm trại ở Sapa. Các điểm cắm trại có những tiện nghi cơ bản như phòng tắm và nhà vệ sinh. Còn Glamping giống như cắm trại nhưng có máy lạnh, hồ bơi và thậm chí cả quản gia. Cả hai đều cho phép du khách tận hưởng thiên nhiên với một số tiện nghi như khách sạn.

Gợi ý lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm

Để tận dụng tối đa thời gian ở đây, du khách nên đi xe khách hoặc tàu hoả buổi tối từ Hà Nội, và sẽ đến nơi vào sáng sớm. Sau khi đến nơi, hãy nhận phòng khách sạn. Hành trình của du khách sẽ bắt đầu lúc 8:00 sáng, vì vậy du khách sẽ có thời gian nghỉ ngơi sau khi nhận phòng.

Ngày đầu tiên ở Sapa

Hãy dành ngày đầu tiên để khám phá thị trấn Sapa, đặc biệt là “Nóc nhà Đông Dương” Fansipan. Ghé thăm các khu chợ địa phương, chẳng hạn như Chợ Sapa và Chợ Tình, nơi du khách có thể giao lưu với các nhóm dân tộc thiểu số và mua đồ thủ công địa phương. Đi dạo quanh thị trấn, khám phá kiến ​​trúc thuộc địa Pháp và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Buổi sáng

Đi cáp treo lên đỉnh Fansipan

Được mệnh danh là 'Nóc nhà Đông Dương', Fansipan, ở Sapa, là ngọn núi cao nhất ở khu vực Đông Dương (Campuchia, Việt Nam, Lào). Nằm ở độ cao hơn 3km trong dãy núi Hoàng Liên Sơn, ngọn núi này thu hút những người đam mê đi bộ đường dài và leo núi. Phải mất 3-5 ngày để lên đến đỉnh bằng một chuyến đi bộ có độ khó trung bình. Những chuyến đi bộ này được các công ty lữ hành tổ chức với các đêm nghỉ gần đỉnh núi và tại nhiều địa điểm khác nhau trong suốt quá trình leo núi.

Tuy nhiên, hiện nay, thay vì phải leo núi trong ba ngày, Cáp treo Fansipan sẽ đưa du khách lên đỉnh chỉ trong vòng 15 phút. Mỗi cabin có sức chứa tối đa 35 người và sức chứa của toàn bộ hệ thống là 2000 hành khách mỗi giờ. Mặc dù hành trình không quá dài, nhưng du khách vẫn có thời gian để chứng kiến ​​bầu không khí và cảnh quan ngoạn mục từ độ cao rộng lớn như vậy.

Sau khi đến ga, du khách cần phải leo thêm 600 bậc nữa trước khi cuối cùng lên đến đỉnh. Chuyến leo núi này thường mất khoảng 20-30 phút, sau đó du khách cuối cùng sẽ được chạm đến đỉnh của đỉnh núi hùng vĩ. Ngoài đỉnh núi, du khách cũng có thể ghé thăm các điểm tham quan gần đó như rừng tre của Sunworld, Bảo An Thiên Tự và Bích Vân Thiên. Ngoài ra còn có một nhà hàng và một trung tâm mua sắm để khám phá gần đó, và du khách thường dành khoảng nửa ngày ở đây để khám phá khu vực này theo ý thích của mình.

Buổi trưa

Thưởng thức món xôi bảy màu của người Nùng Đinh

Ngày đầu tiên nếu bạn chưa biết ăn uống gì ở Sapa thì hãy thử xôi bảy màu, là đặc sản độc đáo của người Nùng Định. Món ăn này ban đầu được phát minh ra để dâng lên tổ tiên với mong muốn mùa màng bội thu, cuộc sống ấm no. Mỗi màu sắc của xôi đều mang một ý nghĩa đặc biệt. Ví dụ, màu xanh là màu của mùa xuân, màu đỏ sẫm là màu của những liệt sĩ yêu nước đã hy sinh trong chiến tranh, màu vàng là màu của sự tan vỡ và đau khổ.

Món ăn là sự kết hợp tuyệt vời của bảy màu mà không sử dụng phẩm màu hóa học. Những người phụ nữ địa phương khéo léo tạo ra màu sắc bằng cách sử dụng nhiều loại lá cây rừng và thảo mộc cùng một số bí quyết truyền thống của họ. Người Nùng Định tin rằng ăn món ăn này sẽ mang lại may mắn. Với vẻ ngoài hấp dẫn và hương vị đặc biệt, nó được nhiều du khách ưa thích.

Buổi chiều

Đi đến Thung lũng Mường Hoa

Một dải đất tuyệt đẹp ở chân sườn Fansipan, Thung lũng Mường Hoa là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất đối với những người thích khám phá. Cách thị trấn 14km, nằm giữa 2 dãy núi cao. Nơi đây là nơi tuyệt vời để tìm hiểu về nghề trồng lúa cho những ai muốn hiểu thêm về cuộc sống địa phương. Lái xe từ thị trấn đến Mường Hoa sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến hành trình của du khách.

Du khách sẽ có cơ hội đi qua dãy núi cao nhất đến hàng chục con suối, băng qua những ngôi làng nhỏ và cánh đồng lúa của người dân địa phương và xem cách người dân làm công việc đồng áng. Bên cạnh đó, có rất nhiều cơ hội chụp ảnh với quang cảnh tuyệt đẹp dành cho du khách.

Tham gia lớp học may của người H'Mông

Dân tộc thiểu số H'Mông chiếm số lượng lớn ở thị trấn miền núi này. Kỹ thuật dệt của họ rất độc đáo và nổi tiếng với khách du lịch. Nếu tò mò về cách họ làm ra các sản phẩm, hãy đến Indigo Cat, nơi du khách có thể tham gia lớp học may. Một người H'Mông địa phương giàu kinh nghiệm sẽ hướng dẫn du khách từng bước từ việc hái lá, cho những chiếc lá này vào thùng, lấy ra, thêm vôi,…cho đến sản phẩm cuối cùng.

Sau đó, du khách có thể thử thực hành và làm ra sản phẩm của riêng mình. Người hướng dẫn sẽ giải thích cho du khách một cách cẩn thận về các chi tiết. Bên cạnh đó, du khách có thể mua các sản phẩm dệt chính hãng cho gia đình và bạn bè của mình tại đây.

Buổi tối

Khám phá chợ đêm, mua sắm đồ thủ công mỹ nghệ

Sapa và các khu vực xung quanh có một số chợ địa phương, nơi du khách có thể mua cả đồ thủ công mỹ nghệ và bất cứ thứ gì du khách cần cho chuyến đi của mình. Ở trung tâm thị trấn, du khách có thể tham quan và mua sắm tại khu chợ đêm, được mở vào mỗi tối hàng tuần. Chợ bán mọi thứ như quần áo, thực phẩm, đồ lưu niệm và đồ dùng cá nhân. Xung quanh thị trấn sẽ có nhiều cửa hàng nhỏ cung cấp các mặt hàng thủ công như nhạc cụ, túi da hoặc các mặt hàng được thiết kế tại địa phương. Tuy nhiên, giá của các mặt hàng này cao hơn một chút so với các khu chợ bên ngoài thị trấn.

Ngày thứ hai ở Sapa

Hãy dành ngày thứ hai của du khách, trong hành trình 2 ngày ở Sapa này, để khám phá vùng nông thôn xung quanh. Có rất nhiều tuyến đường đi bộ đường dài với độ dài và độ khó khác nhau đưa du khách qua những ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ, rừng tre và các ngôi làng truyền thống.

Buổi sáng

Uống một ly tại Café in The Clouds

Một trong những điểm nhấn tuyệt vời của chuyến đi đến Sapa là nhâm nhi đồ uống tại một quán cà phê trên mây, nơi du khách có thể ngắm nhìn quang cảnh tươi đẹp và thưởng thức đồ uống địa phương. Hầu hết các quán cà phê này đều nằm trên phố Fansipan và Cầu Mây. Để kể tên một quán cà phê nổi bật, đó sẽ là Cafe in the Clouds, nơi du khách có thể dành thời gian thưởng ngoạn quang cảnh kỳ lạ và chiêm ngưỡng quang cảnh thung lũng xanh tươi bên dưới.

Quán cà phê này cũng cung cấp nhiều loại đồ uống và cả các món ăn địa phương và quốc tế. Để có được góc nhìn tốt nhất ra núi và ruộng bậc thang, du khách nên kiểm tra thời tiết trước khi đến Cafe in the Clouds. Vào sáng sớm, có khả năng sẽ có sương mù nên du khách sẽ không thể nhìn rõ mọi thứ.

Thăm bản Lao Chải

Nằm cách thị trấn Sapa 6km, Lao Chải là nơi sinh sống của người H'Mông Đen. Đây cũng là nơi bắt đầu của thung lũng Mường Hoa. Ngôi làng này được bao phủ bởi những thửa ruộng bậc thang lớn và du khách có thể đi bộ qua những thửa ruộng bậc thang, tận hưởng không khí trong lành và tìm hiểu thêm về văn hóa của dân tộc H'Mông Đen.

Không chỉ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang, du khách đến với bản Lao Chải còn có cơ hội khám phá cuộc sống thường nhật của người dân tộc trong bản. Mặc dù đã có một số vật dụng hiện đại hơn, nhưng người dân nơi đây vẫn giữ lối sống nông nghiệp truyền thống. Họ vẫn chăn nuôi lợn, trồng bông, dệt thổ cẩm, trồng lúa trên những thửa ruộng bậc thang như thế hệ trước.

Bước vào những ngôi nhà của người H'Mông ở đây, du khách có thể thấy không gian sống của họ được trang trí bằng thổ cẩm trên cửa, trên bàn và trên sàn nhà. Một số ngôi nhà vẫn còn sừng cũ, hoặc chuông gỗ để đeo cổ trâu… Hầu như không gian sống của họ không hề thay đổi sau nhiều thập kỷ sinh sống tại đây.

Đặc biệt, du khách đến bản Lao Chải còn được thưởng thức những món ăn đặc sản được chế biến từ chính những nguyên liệu mình trồng. Hãy tưởng tượng trong không khí se lạnh của núi rừng Sapa, được thưởng thức chút thịt trâu hun khói cùng rượu ngô thì thật tuyệt.

Đến thăm bản Tả Van

Bên cạnh Làng Lao Chải là Làng Tả Van, là nơi sinh sống của người Giáy, một trong những dân tộc thiểu số của Sapa. Đến với Tả Van, du khách không chỉ được đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với tiếng suối chảy róc rách , tiếng chim hót gọi bạn tìm tình yêu mà còn được tận hưởng vẻ đẹp bình yên của bản làng.

Bản nằm tựa lưng vào dãy núi Hoàng Liên Sơn, mặt tiền là suối Mường Hoa. Nhà cửa của người dân địa phương quay về hướng Đông Bắc. Theo quan niệm phong thủy của người Giáy, nhà hướng về phía núi, hướng xuống dòng suối chảy là không tốt. Hàng trăm năm nay, người Giáy vẫn giữ được nét văn hóa đặc trưng trong phong tục, tín ngưỡng, lễ hội.

Làng Tả Van sở hữu những cánh đồng lúa mênh mông trên sườn đồi, những ngôi nhà tranh đơn sơ của đồng bào dân tộc thiểu số và những con đường đất hẹp với những bông hoa đầy màu sắc ở hai bên. Tất cả những thứ đó kết hợp với nhau để vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp ở một vùng núi. Đến thăm làng Tả Van là một hành trình trở về quá khứ, nơi con người và thiên nhiên chung sống hòa hợp. Ngôi làng này có một sức hấp dẫn kỳ lạ ngay lập tức đối với những người yêu thích du lịch.

Chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa bậc thang vàng rực

Sapa không chỉ là lựa chọn tốt nhất cho chuyến đi nghỉ hè mà còn thu hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang bên trên sườn đồi. Do đặc điểm dốc và đất đai màu mỡ, người dân tộc thiểu số địa phương trồng lúa và tạo nên những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp.

Du khách có thể đi bộ đường dài trên những cánh đồng lúa, nơi du khách có thể hiểu về văn hóa địa phương, chiêm ngưỡng cảnh đẹp ngoạn mục và chụp những bức ảnh đẹp. Nhìn từ xa, những thửa ruộng bậc thang này là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với vẻ đẹp bắt mắt khiến du khách phải nán lại một lúc. Màu sắc thay đổi theo mùa với nét quyến rũ quyến rũ vào đầu vụ mùa mới và lúa chín vàng khi sắp thu hoạch.

Buổi trưa

Thưởng thức đặc sản Sapa tại các khu chợ

Mỗi chuyến đi sẽ không trọn vẹn nếu không thưởng thức những món ăn địa phương tuyệt vời nhất. Là thiên đường ẩm thực với sự đa dạng về món ăn và hương vị, khu ẩm thực Sapa là nơi tuyệt vời để tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đa dạng nhất. Nơi đây rất nhộn nhịp và cung cấp nhiều gian hàng đồ ăn ngon với mức giá phải chăng. Trứng, khoai lang nướng, thịt nướng,… tất cả những món ăn này chắc chắn sẽ lấp đầy bụng du khách trước khi rời đi.

Buổi chiều

Check in tại Thác Bạc

Thác Bạc là một thác nước đẹp như tranh vẽ nằm ngay bên cạnh Quốc lộ 4D. Nằm cách thị trấn chính Sapa khoảng 30 phút, thác Bạc đúng như tên gọi của nó. Dòng nước trắng xóa đổ xuống sườn đồi lấp lánh dưới ánh sáng mặt trời, khiến nó trông như thể bạc nóng chảy đang chảy xuống dốc. Từ chân thác, du khách có thể leo lên khoảng cách 30 mét để có tầm nhìn tốt hơn. Nếu nhìn theo hướng khác, du khách sẽ được chào đón bằng cảnh tượng rừng thông xanh trên sườn đồi.

Ngắm hoàng hôn ở đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ nằm ở độ cao 2000 mét so với mực nước biển và là đèo dài nhất Việt Nam. Đèo Ô Quy Hồ, được đặt theo tên một loài chim huyền thoại được cho là đã sống ở khu vực này, có đỉnh mây đẹp như tranh vẽ. Một nửa đèo nằm ở Lai Châu trong khi nửa còn lại nằm ở Lào Cai. Và vào mùa đông, du khách có thể cảm nhận rõ rệt sự thay đổi thời tiết giữa hai vùng. Nơi đây cũng có một số điểm ngắm cảnh đẹp nhất cả nước.

Buổi tối

Đi dạo quanh trung tâm và ghé qua nhà thờ đá

Nhà thờ Đá nằm giữa trung tâm thị trấn Sapa, được người Pháp xây dựng từ đầu thế kỷ 20. Nhà thờ có nhiều tên gọi như nhà thờ đá cổ Sapa, nhà thờ đá hay nhà thờ Holy Rosary.

Nhà thờ đá được xây dựng bằng đá, theo phong cách kiến ​​trúc Gothic La Mã. Theo một số tài liệu, nhà thờ được xây dựng với cửa trước hướng về phía mặt trời mọc vì người ta nói rằng hướng Đông là hướng đón ánh sáng của Chúa. Mặt sau của nhà thờ này hướng về phía Tây - nơi sinh của Chúa Kito.

Với diện tích hơn 6.000m2, khu nhà thờ gồm 7 gian rộng hơn 500m2, tháp chuông cao 20m, đặc biệt có một quả chuông cao 1,5m, nặng 500kg, được xây dựng từ năm 1932 nhưng đến nay vẫn được bảo quản rất tốt, ngay cả những chữ khắc trên mặt chuông cũng không bị hư hại.

Ngày nay, Nhà thờ đá Sapa không chỉ là điểm đến tôn giáo của người dân địa phương cũng như khách du lịch mà còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc nơi đây. Đây cũng là nơi vào thứ bảy hàng tuần, các chàng trai, cô gái địa phương tụ họp tại đây trong một điểm đánh dấu đặc biệt gọi là "chợ tình" để tìm kiếm tình nhân. Trong không khí tĩnh lặng của buổi tối vùng cao, âm thanh của các nhạc cụ truyền thống của đồng bào dân tộc như sáo, kèn, đàn môi, sáo pan hòa quyện cùng điệu múa đặc trưng của những chàng trai, cô gái dân tộc sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Chi phí đi Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc

Với chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc thì chi phí giao động từ 1.800.000 - 2.000.000/người nếu bạn đi theo cặp đôi hoặc nhóm 2-3 người. Nếu bạn đi theo nhóm đông người thì chi phí khoảng 800.000vnđ - 1.000.000/người vì chi phí khách sạn, thuê xe, ăn uống rất rẻ. Chi phí cụ thể như sau:

- Chi phí đi xe khách 2 chiều: 800.000/người

- Khách sạn, nhà nghỉ sang trọng: khoảng 600.000vnđ/ phòng ở 2 người, tính ra là 300.000vnđ/ người

- Thuê xe máy: 150.000vnđ/ ngày

- Ăn uống: khoảng 300.000vnđ/ ngày, 2 ngày 1 đêm thì khoảng 600.000vnđ/ người.

Vậy tổng chi phí khoảng 1.850.000/người nếu đi nhóm nhỏ từ 2-3 người.

Lưu ý khi đi Sapa 2 ngày 1 đêm

Một số lưu ý khi đi Sapa 2 ngày 1 đêm bạn cần ghi nhớ để có chuyến đi trọn vẹn, nhiều trải nghiệm thú vị:

- Bạn nên tranh đi vào các dịp lễ, tết vì rất đông người và các chi phí dịch vụ cũng tăng cao.

- Nên đặt vé máy bay, xe, đặt phòng khách sạn từ trước.

- Bạn cần chuẩn bị chi phí dư ra phòng trường hợp phát sinh thêm.

- Vào mùa mưa những vách đá rất trơn trượt, nên chú ý cẩn thận, đặc biệt khi đi leo núi.

- Nếu có ý định thuê xe máy thì nên kiểm tra chất lượng xe, vì đường ở Sapa đèo dốc rất nguy hiểm.

Ở trên là lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm chi tiết và cụ thể, hi vọng bạn sẽ có kế hoạch khám phá Sapa Lào Cai trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, bạn có thể tự tạo lịch trình chi tiết, cụ thể trực tuyến tại Gody.vn, giúp bạn quản lý và chia sẻ lịch trình du lịch một cách đơn giản nhất.

Đã cập nhật vào ngày 5/09/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Câu hỏi "Ăn sáng ở Sapa có gì ngon?" luôn là câu hỏi được nhiều khách du lịch quan tâm khi đến Sapa. Để giúp du khách dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các món ăn cũng như các quán ăn sáng ở Sapa, xin được chia sẻ bài viết dưới đây. Cùng Gody khám phá và thưởng thức qua các quán ăn sáng ngon nhất Sapa, nơi du khách có thể thưởng thức hương vị địa phương đậm đà và thơm ngon. Từ những món bánh canh nóng hổi đến bát phở bò ấm áp.
Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với những đặc sản độc đáo. Từ những món ăn đường phố đến các bữa tiệc tối tại nhà hàng, Sapa mang đến một bảng màu ẩm thực phong phú, phản ánh sự đa dạng của các dân tộc sinh sống tại đây. Mỗi món ăn ở Sapa không chỉ là sự thưởng thức về mặt hương vị mà còn là những trải nghiệm khám phá về văn hóa và truyền thống. Từ thịt lợn xông khói đến cá hồi nướng, từ các loại rau đặc sản đến những tô thắng cố ấm nóng, ẩm thực Sapa hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong từng món ăn.
Tháng 5, mùa hè bắt đầu len lỏi vào mỗi ngõ ngách của Sapa, mang theo hơi thở mới mẻ và khơi dậy lòng háo hức khám phá của bất kỳ ai đặt chân tới đây. Sapa, với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non và sự thanh bình của cuộc sống bản làng, đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một chốn bình yên, xa rời ồn ào, nhộn nhịp của thành phố. Tháng 5 ở Sapa không chỉ đánh dấu sự chuyển mình của thiên nhiên mà còn là thời điểm để trải nghiệm những lễ hội đặc sắc, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lấp lánh dưới ánh nắng mới hay đắm chìm trong sắc xanh mơn mởn của cả một vùng. Hãy cùng khám phá Sapa vào tháng 5, nơi mỗi khoảnh khắc là một trải nghiệm đáng nhớ.
Tháng 4, Sapa bước vào mùa xuân muộn, mở ra một không gian nên thơ với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn. Là thời điểm lý tưởng để khám phá, Sapa trong tháng 4 mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất núi phía Bắc Việt Nam, từ những bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đến văn hóa phong phú của các dân tộc thiểu số. Cùng với đó, thời tiết ấm áp, không quá lạnh cũng không quá nóng, tạo điều kiện thuận lợi để du khách tham gia vào các hoạt động ngoài trời, khám phá và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời. Sapa tháng 4 không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, mà còn cho những trái tim đam mê khám phá và muốn tìm hiểu sâu sắc về văn hóa dân tộc.
Tháng 2 là thời điểm mùa Xuân bắt đầu tại Sapa, khiến nơi này trở nên lôi cuốn với du khách bởi cảnh sắc mới mẻ của hoa tươi rực rỡ. Sapa dần trở nên ấm áp hơn sau những ngày đông dài lạnh. Đây là thời điểm ngắm hoa đẹp nhất trong năm ở Sapa. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và không gian yên bình của Sapa trong tháng 2.
Sapa được khách du lịch yêu thích nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và văn hoá thú vị, độc đáo. Khi đến với Sapa, dù vào ban ngày hay ban đêm thì ở đây cũng cực kỳ đông vui và náo nhiệt. Hãy cùng Gody khám phá về các hoạt động buổi tối ở Sapa nhé!
Nếu đã từng du lịch Sapa, chắc hẳn du khách sẽ không còn xa lại gì với dịch vụ massage và tắm lá thuốc tại đây. Trên khắp các con phố, đâu đâu cũng sẽ thấy những cửa hàng cung cấp dịch vụ tắm lá thuốc. Vậy trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ có gì thú vị? Với người lần đầu trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ ở Sapa cần biết những gì?
Tháng 12 là dịp phù hợp dành cho những du khách muốn khám phá Sapa của những ngày đông, với những cơn mưa lạnh, với cơ hội được ngắm tuyết rơi và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ của Tây Bắc. Sapa những ngày Đông thời tiết sẽ khắc nghiệt hơn nhưng cũng rất mới lạ và thú vị. Du khách đi du lịch Sapa tháng 12 có thể tham khảo bài viết dưới để biết thêm về thông tin liên quan thời tiết khí hậu, trang phục cũng như là các sự kiện, lễ hội nổi bật,...
Khi đi Fansipan, du khách có thể lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển, đây là một lựa chọn của không ít du khách. Bài viết dưới đây xin chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm đi tham quan Fansipan bằng tàu hoả. Các thông tin chi tiết liên quan như cách đặt vé, giá vé và thời gian các chuyến tàu hỏa chạy sẽ giúp du khách lên kế hoạch tốt nhất cho hành trình du lịch Sapa nói chung và khám phá đỉnh Fansipan nói riêng.
Từ trước đến nay, Sapa luôn là địa điểm thu hút được đông đảo khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Để tới Sapa, du khách có thể chọn di chuyển bằng tàu hoả, ô tô hoặc xe máy. Thế nhưng, hình ảnh chuyến tàu với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp lướt qua khung cửa kính lại khiến bao người phải thương nhớ. Trong bài viết ngày hôm nay, Gody sẽ giúp bạn tìm hiểu về thông tin chuyến tàu đi Sapa (Lào Cai) từ Hà Nội đầy đủ và chi tiết nhất.