Du lịch Địa điểm

Review quán ăn sáng ngon Sapa đáng thử dành cho khách du lịch

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 03/05/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Câu hỏi "Ăn sáng ở Sapa có gì ngon?" luôn là câu hỏi được nhiều khách du lịch quan tâm khi đến Sapa. Để giúp du khách dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các món ăn cũng như các quán ăn sáng ở Sapa, xin được chia sẻ bài viết dưới đây. Cùng Gody khám phá và thưởng thức qua các quán ăn sáng ngon nhất Sapa, nơi du khách có thể thưởng thức hương vị địa phương đậm đà và thơm ngon. Từ những món bánh canh nóng hổi đến bát phở bò ấm áp.

Review quán ăn sáng ngon Sapa đáng thử dành cho khách du lịch

Những điểm khác biệt ở các quán ăn sáng Sapa

Cũng như những địa phương khác, đồ ăn sáng Sapa thường là các món cơ bản như bún phở, xôi, bánh mì,... Tuy nhiên, do phong cách chế biến, kết hợp với sự đặc trưng của ẩm thực vùng miền nên hương vị món ăn ở đây rất mới lạ và độc đáo. Đặc biệt, nguồn nguyên liệu được sử dụng cũng rất tươi ngon, chất lượng từ rau củ cho đến thịt, trứng, gạo,...

Một điểm khác biệt nữa chính là giá cả, do Sapa là địa điểm du lịch nên chi phí ở đây sẽ nhỉnh hơn những nơi khác một chút. Giá thường giao động từ 30.000 - 150.000 tuỳ dịch vụ, món ăn mà bạn lựa chọn.

>> Xem thêm: Ăn uống ở Sapa: ăn gì? ăn ở đâu?

Top quán ăn sáng ngon Sapa bạn nên thử

Bún bò Huế - 559 Điện Biên Phủ

  • Giờ hoạt động: 6h – 22h
  • Giá cả: 40.000 đồng – 60.000 đồng
  • Số điện thoại: 0903 270 730

Bún bò Huế ở 559 Điện Biên Phủ được đánh giá là một trong những quán bún bò có hương vị ngon nhất tại Sapa. Nằm ngay tại trung tâm thị trấn nên quán ăn này không chỉ quen mặt với thực khách địa phương mà còn được rất nhiều du khách yêu thích. Bún bò Huế ở đây được nấu theo công thức gia truyền, chuẩn hương vị Huế, nguyên liệu sử dụng đều là loại tươi ngon, đảm bảo chất lượng vệ sinh nên khách hàng có thể an tâm thưởng thức.

Quán bún chả Nga Cảnh - 596 Điện Biên Phủ

  • Giờ hoạt động: 6h – 22h
  • Giá cả: 35.000 đồng – 50.000 đồng
  • Số điện thoại: 0942 435 525

Bún chả Nga Cảnh là quán bún lâu đời, rất quen thuộc với người dân Sapa. Nếu bún chả Hà Nội có vị đậm đà, thơm ngon thì bún chả Sapa lại gây ấn tượng bởi hương vị đặc trưng của Tây Bắc. Từng miếng chả nướng được ướp gia vị thơm lừng, nướng trên than hoa đỏ hồng. Khi chín, thịt vàng ươm, tươm mỡ, thơm ngon mà không ngấy. Chả sau khi nướng xong được dùng kèm với bún, có chan nước dùng chua thanh đặc trưng. Nước dùng được hầm từ xương, khi lấy hết chất ngọt thì đem nấu cùng cà chua, thêm chút mẻ và gia vị cho vừa miệng. Bát bún khi hoàn thiện sẽ có thêm các topping như chả cá, mọc, kèm rau sống tươi giòn.

Cốn sủi ông Há - 436 Đường Điện Biên Phủ

  • Giờ hoạt động: 4h – 14h
  • Giá cả: Từ 50.000 đồng
  • Số điện thoại: 0856 332 323

Cốn Sủi là món ăn gia truyền có hương vị độc đáo mà bất cứ ai đến Sapa cũng nên thử. Ngoài tên gọi Cốn Sủi, món ăn này còn được biết đến với tên gọi khác là phở khan. Vì loại mì chọn làm Cốn Sủi là sợi mì dẹt giống sợi phở nhưng khi ăn, thay vì dùng nước phở, ta sẽ dùng kèm mì với nước sốt sệt đặc trưng của quán. Topping ăn kèm mì gồm có thịt thái sợi, khoai chiên bào sợi, lạc rang, trứng luộc,.. Món ăn có vị bùi béo, thơm ngậy. Khi ăn dùng kèm chút rau sống vừa tăng thêm hương vị lại giúp giải ngấy cho món ăn.

Phở Maison Sapa - 367 đường Điện Biên Phủ

  • Giờ hoạt động: Từ 6h
  • Giá cả: Từ 90.000 đồng
  • Số điện thoại: 0983 097 911

Nếu bạn đang tìm một quán ăn sáng có không gian ấm cúng, nhẹ nhàng và tinh tế thì đừng quên ghé thăm phở Maison Sapa. Đến đây, bạn sẽ được khám phá một không gian văn hoá đậm chất Việt, xen lẫn phong cách Tây Bắc đặc trưng tạo nên những ấn tượng khó phai. Điểm đặc biệt ở đây là cách ăn, phở được phục vụ trong bát đá nóng hổi. Nước phở nóng thơm lừng mùi gia vị quế hồi, mùi xương bò thơm nồng, đậm đà. Hương vị thanh ngọt tự nhiên, không cần dùng thêm bất kỳ chất phụ gia nào để tạo vị nhưng vẫn cực kỳ ngon ngọt. Với giá cả phải chăng, dịch vụ chất lượng, Maison chắc chắn sẽ là nơi đem đến cho bạn những trải nghiệm hài lòng và đáng nhớ.

Phở Hà - 365 Điện Biên Phủ

  • Giờ hoạt động: Từ 4h
  • Giá cả: Từ 40.000 đồng - 60.000 đồng
  • Số điện thoại:

Phở Hà là quán ăn sáng chuyên phục vụ các món về bò, từ phở tái, nạm, gầu cho đến cơm rang, mì xào ở đây đều có đủ. Quán nằm ở ngay khu vực bến xe nên lúc nào cũng đông đúc, tấp nập, giá cả lại rất phải chăng, hợp với túi tiền. Đa phần đến đây đều là khách địa phương hoặc tài xế xe khách, xe ôm, taxi. Bề ngoài quán trông rất đơn giản, không gian không quá rộng nhưng hương vị món ăn lại rất đáng thử.

Phở Bắc Hà (Phở gà sạch) - 53 Lê Văn Tám, Sa Pa

  • Giờ hoạt động: Từ 06:00 - 10:00
  • Giá cả: Từ 40.000 đồng - 50.000 đồng
  • Số điện thoại: 096 694 96 99

Nhắc đến Lào Cai thì không thể bỏ qua hai địa điểm du lịch nổi tiếng là Sapa và Bắc Hà. Nếu bạn đến Sapa du lịch mà vẫn muốn thưởng thức món ăn đặc trưng của cao nguyên trắng Bắc Hà thì có thể đến quán phở tại số nhà 53, đường Lê Văn Tám. Ở đây chuyên phục vụ món phở Bắc Hà đặc trưng, sợi phở có màu đỏ hồng đẹp mắt, khi ăn trơn mềm, thơm nức mùi gạo nương. Ngoài phở Bắc Hà thì quán cũng có món phở gà thông thường cũng rất thơm ngon. Gà ở đây đều là loại gà dai chắc thịt, da giòn, thịt thơm nên ăn cùng phở cực kỳ ngon.

Quán Anh Dũng - Số 10 Xuân Viên, Sapa

  • Giờ hoạt động: Từ 06:00h - 22:00h
  • Giá cả: Từ 50.000 đồng - 150.000 đồng
  • Số điện thoại: 0879 826 879

Anh Dũng là quán chuyên phục vụ các món nhậu đặc sản Sapa. Tuy nhiên, khi đến đây vào buổi sáng bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn như bún, phở và cháo. Các món ăn ở đây đều có giá cả phải chăng, hương vị thơm ngon nên được nhiều du khách yêu thích. Nếu thích tụ tập trò chuyện, lai rai cùng bạn bè thì quán cũng phục vụ các món đồ nhắm và rượu vào buổi sáng.

Le Gecko - 02 Ngũ Chỉ Sơn, Sapa

  • Giờ hoạt động: Từ 06:00h - 23:00h
  • Giá cả: Từ 50.000 đồng
  • Số điện thoại: 02143 871 224

Nếu muốn tìm một địa điểm ăn sáng phục vụ cả món u lẫn món Á thì bạn có thể tìm đến Le Gecko. Đây là một quán kinh doanh theo mô hình cà phê và quán ăn, nằm ngay tại trung tâm thị trấn nên rất dễ tìm. Bề ngoài quán có màu vàng tươi, kiến trúc “Tây” xây theo phong cách Pháp nên cực kỳ hút mắt. Đến quán bạn có thể chọn dùng bánh mì và cà phê hoặc phở, pizza, spaghetti,... Hương vị đồ ăn không quá xuất sắc nhưng không gian quán chính là một điểm cộng ấn tượng, đáng thử khi đến Sapa.

Canh cá Quỳnh Côi - Số 106 Thạch Sơn, Sapa

  • Giờ hoạt động: Từ 06:00h - 12:00h
  • Giá cả: Từ 35.000 đồng
  • Số điện thoại:

Quỳnh Côi là một trong số ít những quán bán bún, canh cá ngon tại Sapa. Đây là món ăn có nguồn gốc từ Thái Bình, hương vị thanh tao, giản dị, thưởng thức một lần là khó mà quên được. Món ăn này được làm từ cá rô đồng, loại cá có nhiều xương nhưng bù lại hương vị lại cực kỳ tươi ngon, thơm ngọt. Khi chế biến, người nấu sẽ lọc xương cá đem ninh làm nước dùng, khi nước ngọt thì lọc xương, thêm rau cải hoặc rau theo mùa là sẽ được bát canh bún thơm ngon khó cưỡng.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau khám phá một số quán ăn sáng ngon và chất lượng tại Sapa mà Gody đã giới thiệu. Khi lên kế hoạch du lịch đến vùng đất này, đừng quên ghi nhớ những địa điểm ẩm thực này để có thể tận hưởng những bữa sáng thú vị cùng người thân và bạn bè. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp các bữa ăn của bạn tại Sapa trở nên đáng nhớ và trọn vẹn hơn!

Đã cập nhật vào ngày 3/05/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Nằm ở Lào Cai, một tỉnh thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam, Sapa là một thị trấn nhỏ nhưng có rất nhiều điều thú vị để làm và những địa điểm để tham quan. Phong cảnh núi non hùng vĩ, ruộng bậc thang xanh tươi và những ngôi làng của đồng bào dân tộc thiểu số, tất cả đều có thể tìm thấy ở Sapa. Nếu bạn không có nhiều thời gian, và chỉ đi Sapa vào cuối tuần, thì tham khảo lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm, gợi ý phương tiện di chuyển, đi đâu chơi, ở đâu và ăn gì?
Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với những đặc sản độc đáo. Từ những món ăn đường phố đến các bữa tiệc tối tại nhà hàng, Sapa mang đến một bảng màu ẩm thực phong phú, phản ánh sự đa dạng của các dân tộc sinh sống tại đây. Mỗi món ăn ở Sapa không chỉ là sự thưởng thức về mặt hương vị mà còn là những trải nghiệm khám phá về văn hóa và truyền thống. Từ thịt lợn xông khói đến cá hồi nướng, từ các loại rau đặc sản đến những tô thắng cố ấm nóng, ẩm thực Sapa hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong từng món ăn.
Tháng 5, mùa hè bắt đầu len lỏi vào mỗi ngõ ngách của Sapa, mang theo hơi thở mới mẻ và khơi dậy lòng háo hức khám phá của bất kỳ ai đặt chân tới đây. Sapa, với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non và sự thanh bình của cuộc sống bản làng, đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một chốn bình yên, xa rời ồn ào, nhộn nhịp của thành phố. Tháng 5 ở Sapa không chỉ đánh dấu sự chuyển mình của thiên nhiên mà còn là thời điểm để trải nghiệm những lễ hội đặc sắc, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lấp lánh dưới ánh nắng mới hay đắm chìm trong sắc xanh mơn mởn của cả một vùng. Hãy cùng khám phá Sapa vào tháng 5, nơi mỗi khoảnh khắc là một trải nghiệm đáng nhớ.
Tháng 4, Sapa bước vào mùa xuân muộn, mở ra một không gian nên thơ với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn. Là thời điểm lý tưởng để khám phá, Sapa trong tháng 4 mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất núi phía Bắc Việt Nam, từ những bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đến văn hóa phong phú của các dân tộc thiểu số. Cùng với đó, thời tiết ấm áp, không quá lạnh cũng không quá nóng, tạo điều kiện thuận lợi để du khách tham gia vào các hoạt động ngoài trời, khám phá và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời. Sapa tháng 4 không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, mà còn cho những trái tim đam mê khám phá và muốn tìm hiểu sâu sắc về văn hóa dân tộc.
Tháng 2 là thời điểm mùa Xuân bắt đầu tại Sapa, khiến nơi này trở nên lôi cuốn với du khách bởi cảnh sắc mới mẻ của hoa tươi rực rỡ. Sapa dần trở nên ấm áp hơn sau những ngày đông dài lạnh. Đây là thời điểm ngắm hoa đẹp nhất trong năm ở Sapa. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và không gian yên bình của Sapa trong tháng 2.
Sapa được khách du lịch yêu thích nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và văn hoá thú vị, độc đáo. Khi đến với Sapa, dù vào ban ngày hay ban đêm thì ở đây cũng cực kỳ đông vui và náo nhiệt. Hãy cùng Gody khám phá về các hoạt động buổi tối ở Sapa nhé!
Nếu đã từng du lịch Sapa, chắc hẳn du khách sẽ không còn xa lại gì với dịch vụ massage và tắm lá thuốc tại đây. Trên khắp các con phố, đâu đâu cũng sẽ thấy những cửa hàng cung cấp dịch vụ tắm lá thuốc. Vậy trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ có gì thú vị? Với người lần đầu trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ ở Sapa cần biết những gì?
Tháng 12 là dịp phù hợp dành cho những du khách muốn khám phá Sapa của những ngày đông, với những cơn mưa lạnh, với cơ hội được ngắm tuyết rơi và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ của Tây Bắc. Sapa những ngày Đông thời tiết sẽ khắc nghiệt hơn nhưng cũng rất mới lạ và thú vị. Du khách đi du lịch Sapa tháng 12 có thể tham khảo bài viết dưới để biết thêm về thông tin liên quan thời tiết khí hậu, trang phục cũng như là các sự kiện, lễ hội nổi bật,...
Khi đi Fansipan, du khách có thể lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển, đây là một lựa chọn của không ít du khách. Bài viết dưới đây xin chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm đi tham quan Fansipan bằng tàu hoả. Các thông tin chi tiết liên quan như cách đặt vé, giá vé và thời gian các chuyến tàu hỏa chạy sẽ giúp du khách lên kế hoạch tốt nhất cho hành trình du lịch Sapa nói chung và khám phá đỉnh Fansipan nói riêng.
Từ trước đến nay, Sapa luôn là địa điểm thu hút được đông đảo khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Để tới Sapa, du khách có thể chọn di chuyển bằng tàu hoả, ô tô hoặc xe máy. Thế nhưng, hình ảnh chuyến tàu với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp lướt qua khung cửa kính lại khiến bao người phải thương nhớ. Trong bài viết ngày hôm nay, Gody sẽ giúp bạn tìm hiểu về thông tin chuyến tàu đi Sapa (Lào Cai) từ Hà Nội đầy đủ và chi tiết nhất.