Du lịch Địa điểm

Du lịch Phú Quốc tháng 11: thời tiết, lễ hội sự kiện, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 4, 01/11/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Phú Quốc là một trong những điểm nhấn đặc sắc của tỉnh Kiên Giang. Với các đặc trưng về cảnh quang, lịch sử cũng như các loại hình mô hình du lịch đặc sắc, Phú Quốc luôn là điểm dừng chân của khách du lịch vào các tháng trong năm. Đặc biệt, du lịch Phú Quốc tháng 11 là một cơ hội vàng để có thể khám phá toàn bộ các nét đẹp mà chỉ riêng mùa này mới có. Đến đây vào mùa này, ngoài trải nghiệm phong cảnh hữu tình, du khách chắc chắn sẽ được chiêu đãi bằng những ẩm thực theo mùa cực kỳ đặc sắc và vô cùng thơm ngon tại nơi đây.

Du lịch Phú Quốc tháng 11: thời tiết, lễ hội sự kiện, đi đâu làm gì?

Thời tiết, khí hậu Phú Quốc tháng 11

Khác với các địa điểm du lịch biển trong nước vẫn đang bắt đầu mưa vào tháng 11 thì Phú Quốc lại khô ráo và dễ chịu, chắc chắn đây sẽ là lựa chọn tốt cho các hoạt động tham quan, vui chơi ngoài trời cũng như việc di chuyển đến đảo này cũng được thuận lợi về vấn đề thời tiết. Phú Quốc là điểm đến du lịch quanh năm của du khách nhưng có lẽ tháng 11 là một trong những cơ hội vàng để du khách hoàn toàn yên tâm tận hưởng chuyến du lịch của mình với các điều kiện thời tiết ưu đãi.

Phú Quốc tháng 11 đã hoàn toàn bước vào giai đoạn cuối mùa mưa và vào mùa khô, chính vì vậy thời tiết ở đây đã dịu nhẹ hơn rất nhiều, mức nhiệt độ dao động từ 24 độ C đến 31 độ C tuỳ vào các thời điểm chuyển từ đêm sang ngày. Phú Quốc tháng này sẽ ít đón những cơn mưa nặng hạt và không thường xuyên có mưa. Ban ngày trời quang và rất phù hợp với các hoạt động ngoài trời như lặn biển ngắm san hô, tham quan các địa điểm ngoài trời mà không lo bị nắng gắt,... Đây cũng chính là thời điểm thích hợp để du khách có thể tận hưởng hòn đảo ngọc này một cách trọn vẹn nhất.

Sự kiện, lễ hội ở Phú Quốc trong tháng 7

Du lịch Phú Quốc là một trong những điểm đến được săn đón nhiều nhất trong năm không chỉ bởi bờ biển đẹp, thức ăn ngon mà còn là các điểm đến của các sự kiện, lễ hội quan trọng mà những dân chuyên du lịch luôn muốn được một lần tham dự. Đến Phú Quốc vào tháng 11 là một thời điểm tốt để có thể tham dự các hoạt động này một cách dễ dàng và thuận lợi nhất.

Lễ hội Dinh Cậu

Tập tục cúng cầu cho mưa thuận gió hoà, tín ngưỡng tâm linh của bà con làng chài ở Việt Nam ta là một điều hết sức ý nghĩa. Với làng chài Dương Đông, lễ hội Dinh Cậu - còn gọi là lễ cúng kỳ yên Dinh Cậu là một trong những lễ lớn được tổ chức để cho ngư dân trên đảo trở về thắp hương, cầu Cậu cho sóng yên biển lặng để nhân dân được kiếm kế sinh nhai, được mùa cá tôm. Với phần lễ trang trọng thì phần hội cũng rất náo nhiệt không kém, trong phần hội, các cuộc thi như đua thuyền trên biển, đi cà kheo, bắt vịt trên biển, nhảy bao bố… Các hoạt động này được diễn ra ngay trên biển gần dinh Cậu. Chính vì sự chân chất mà hoạt động này đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến với dinh Cậu vào mỗi độ tháng 11 hằng năm.

Thời gian: 27/11/2023 (nhằm ngày 15/10 âm lịch)

Địa điểm: Dinh Cậu, thị trấn Dương Đông

Các show/ event của Grand World Phú Quốc

Nổi tiếng với các show như Tinh hoa Việt Nam, Sắc màu Venice,... Grand World Phú Quốc còn có vô vàn các hoạt động đáng để du khách thử ghé qua. Với trung bình các show diễn sẽ bắt đầu vào sau 20:00 rất thích hợp cho du khách khám phá Phú Quốc cả ngày sau đó dành thời gian tận hưởng show diễn đặc sắc này vào buổi tối. Hầu như, mỗi ngày đều có show diễn cho du khách, chính vì vậy, dù đi vào thời điểm nào du khách đều có thể trải nghiệm các show diễn mang biết bao nhiêu lời khen này. Giá vé cho các show trung bình từ 300.000 VNĐ đến 450.000 VNĐ (tuỳ show). Du khách có thể đặt vé trước để tránh tình trạng hết vé, cũng như lựa chọn được kế hoạch đi một cách phù hợp.

Thời gian: từ 20:30 đến 24:10 mỗi ngày

Địa điểm: Grand World Phú Quốc

Đi đâu, làm gì khi đến Phú Quốc tháng 11

Với các địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng, Phú Quốc đã thu hút được đa số các du khách đến với nơi đây không chỉ nhờ vào cảnh quang thiên nhiên đẹp mà còn là các điểm đến mang nhiều giá trị thiết thực. Dưới đây là các gợi ý địa điểm tham quan mà du khách nhất định phải ghé qua.

Mũi Gành Dầu

Nếu du khách là team săn bình minh thì nhất định không thể nào bỏ qua địa điểm mũi Gành Dầu. Nơi đây không đông đúc nhộn nhịp nhưng lại khá nổi tiếng vì cảnh đẹp đặc sắc của mình, chỉ tĩnh lặng hoang sơ đến lạ. Điều đặc biệt là từ đây, du khách có thể thấy Campuchia cách đó tầm 2,5 km. Với vẻ đẹp tự nhiên hiếm có cùng bờ biển dài rợp bóng dừa sẽ là địa điểm thú vị cho du khách muốn sự yên tĩnh và những bức ảnh đẹp. So với trung tâm của thị trấn Phú Quốc thì hải sản ở Gành Dầu rẻ hơn. Nơi đây sẽ phù hợp với du khách ưa thích sự hoang sơ và tự nhiên của một vùng biển. Nhìn qua thôi cũng đã đủ để Gành Dầu góp mặt trong danh sách phải đi trong chuyến du lịch Phú Quốc tháng 11 này rồi.

Địa chỉ: Xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Vinpearl Safari Phú Quốc

Để có thể thuận tiện cho chuyến đi, nếu đã ghé Gành Dầu chắc chắn du khách sẽ không thể nào bỏ lỡ một thế giới động vật bán hoang dã lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Vinpearl Safari Phú Quốc. Được biết đến như vườn thú đầu tiên được xây dựng theo mô hình vườn thú safari thế giới cùng các loại hình vui chơi, chủng loại thú phong phú cùng tổng diện tích 500ha, Safari Phú Quốc chính là một trong những điểm đến hấp dẫn. Nơi đây không chỉ có các khu trung tâm giải trí, khu diện tích đầu tư du lịch-kỹ thuật, khu đất cây xanh mà còn có các phân khu độc đáo như khu vườn thú đêm, khu Nam Mỹ – Amazon,...Đặc biệt, ở đây còn có các bộ sưu tập cực kỳ quý hiếm với các loài động vật quý như 200 cá thể hồng hạc, 100 tê giác, 60 hươu cao cổ. Hãy dành thời gian một ngày ra để đảm bảo tham quan được hết nơi này trước khi rời khỏi Phú Quốc.

Địa chỉ: Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc

Giờ mở cửa: 09:00 đến 17:00

Giá vé: 400.000-500.000 VND

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh là một trong những điểm ngắm bình minh đẹp nhất ở Phú Quốc. Làng chài còn nổi tiếng với hải sản vừa rẻ lại tươi ngon, du khách có thể mua và ăn tại bè. Nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, Hàm Ninh là một ngôi làng chài cổ, với nhà tranh vách lá giản dị. Hàm Ninh là bờ biển khi nước ròng, bãi cát hiện lên mênh mông ra xa. Lúc nước lên, tràn ngập bãi, vào tận mé rừng. Có thể nói, làng chài Hàm Ninh là địa điểm có thể chọn mua hải sản rẻ và ngon ở Phú Quốc, không những thế du khách có thể lựa chọn câu cá, câu mực đêm khuya, ra khơi cùng ngư dân hay lặn ngắm san hô ở đây với các dịch vụ sẵn có. Chắc chắn địa điểm này sẽ là một trong những điểm dừng chân thú vị dành cho các tín đồ hải sản!

Địa chỉ: Hàm Ninh, Phú Quốc, Kien Giang

Trại giam Phú Quốc

Nằm ở thị trấn An Thới, nơi đây là nơi chính quyền Mỹ - Ngụy đã sử dụng nhiều hình thức tra tấn dã man với cái tù binh. Được biết đến là một điểm đến linh thiêng mà du khách không nên bỏ qua khi tới đảo ngọc, cách du khách đánh giá nơi này gây ám ảnh, đáng sợ và rùng rợn vì tội ác về cách tra tấn tàn bạo của Mỹ - Ngụy. Trại giam được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia từ năm 1995 cũng kể từ đó nhà tù được mở cửa cho du khách đến tham quan. Vì là điểm đến linh thiêng nên du khách hãy chú ý về trang phục, cách ứng xử,... với không gian rộng du khách cần chuẩn bị thêm dù và nón để tránh bị say nắng.

Địa chỉ: Xã An Thới, Huyện đảo Phú Quốc

Thời gian mở cửa: Sáng 8h đến 11h30, chiều 13h30 đến 17h.

Giá vé tham quan nhà tù Phú Quốc: Miễn phí.

Đi Phú Quốc vào tháng 11 nên ăn gì?

Phú Quốc là cùng với muôn vàn món ngon được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon. Nổi tiếng với các món từ biển chắc hẳn ai là tín đồ ẩm thực chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua hương vị đặc biệt mà chỉ có ở vùng biển Phú Quốc mới có được.

Gỏi cá trích Phú Quốc

Món gỏi cá trích là sự pha trộn hoàn hảo giữa thịt cá tươi ăn kèm với các nguyên liệu như hành tím, dừa nạo, rau thơm… món ăn dân dã này được chế biến rất kỳ công. Cá trích được chọn phải nhiều thịt, còn tươi thì thịt mới béo và ngọt khi ăn.Cá chỉ lấy phần thịt hai bên lườn để bóp gỏi. Nguyên liệu ăn kèm với gồm có hành tây thái, ớt thái, hành tím thái, dừa nạo, trộn với nước sốt chua. Hương vị của cá trích Phú Quốc sẽ là món ăn đặc trưng mà du khách nhất định phải thử qua.

Nhà hàng Xin Chào Phú Quốc

Địa chỉ: 66 Trần Hưng Đạo, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Thời gian mở cửa: 6:00 đến 23:00

Giá tham khảo: 200.000 VNĐ/đĩa

Chợ đêm Dinh Cậu ở Phú Quốc

Địa chỉ: 40, Mạc Thiên Tích, trung tâm thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Thời gian mở cửa: 6:00 đến 23:00

Giá tham khảo: 100.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ

Quán Ra Khơi Phú Quốc

Địa chỉ: 131 Đường 30 Tháng 4, TT. Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Thời gian mở cửa: 9:00 đến 22:00

Giá tham khảo: Hơn 150.000 VNĐ/đĩa

Bún quậy

Nổi tiếng với cách chế biến cũng như tên của thương hiệu món bún quậy, các nguồn nguyên liệu tươi ngon ở đây đều được tận dụng một cách hoàn hảo để tạo ra món ăn này. Nước dùng của bún sẽ được nấu từ nước luộc bún tươi ăn kèm với chả mực và tôm giã thành chả. Sợi bún luôn được làm thủ công nên sẽ có độ dai và chua nhẹ, ăn cùng nước sốt tự làm theo khẩu vị thực khách với nước chấm chua, cay, mặn, ngọt vừa phải. Nhất định du khách không nên bỏ qua bún quậy, món ăn đặc sản Phú Quốc nổi tiếng này.

Quán bún quậy Kiến Xây

Địa chỉ: 28 đường Bạch Đằng, phường Dương Đông, Phú Quốc

Giờ mở cửa: Từ 7h00 đến 23h45 hằng ngày

Giá tham khảo: 40.000 VNĐ - 85.000 VNĐ/tô

Quán bún quậy Thanh Hùng

Địa chỉ: Số 77 đường Ba Mươi Tháng Tư, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Giờ mở cửa: Từ 6h đến 00h hằng ngày

Giá tham khảo: Từ 40.000 VNĐ – 50.000 VNĐ/tô

Bún Kèn Phú Quốc

Bún kèn ít được nhắc đến trong các món ẩm thực Việt. Món này tại Phú Quốc cũng ít được phổ biến rộng rãi với quy mô lớn. Phần lớn là chỉ những người dân tại địa phương tự chế biến món ăn trong gia đình để dùng. Nguyên liệu làm nên món bún kèn là từ bún gạo tươi sợi nhỏ, rau sống và đu đủ bào. Đặc biệt, là phần nước lèo và cá xay nhuyễn, cùng với hương vị beo béo của nước cốt dừa, ngọt của cá, cay của ớt. Món này phải được ăn chính gốc thì mới gọi là ngon, những gợi ý quán dưới đây chắc chắn sẽ làm thực khách hài lòng.

Quán Út Lượm

Địa chỉ: số 42 đường 30/4

Thời gian: Mở cửa từ 6h sáng đến 12h trưa

Giờ tham khảo: 30.000 VNĐ

Bún kèn Dì Hồng

Địa chỉ: số 4 Nguyễn Trãi, gần chợ đêm Phú Quốc

Giá tham khảo: 25.000 VNĐ đến 30.000 VNĐ

Thời gian: Từ sáng sớm đến 9h sáng

Bánh khéo

Bánh khéo Phú Quốc là món ăn truyền thống, gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ của hòn đảo này. Bánh khéo Phú Quốc còn có nhiều hình dạng bắt mắt, từ tròn tròn đến các hình thù phức tạp như xoắn ốc, hình gai, con nhím, con cua,.. Vỏ bánh làm từ bột gạo ngon, còn nhân bánh cũng có các loại như đậu xanh, dừa, khoai môn cho đến phô mai,… Mỗi loại đều mang đến một hương vị ngon riêng biệt, phù hợp với các nhu cầu của nhiều du khách. Bánh sẽ nướng ở một nhiệt độ thích hợp thì bánh mới ngon, xốp giòn. Mặc dù bánh khéo Phú Quốc được coi là món ăn bình dân nhưng vì hương vị thơm ngon từ lớp vỏ giòn đến phần nhân dẻo. Vì thế, món này không chỉ được thưởng thức tại đây mà còn được mua về làm quà.

Lò bánh khéo Phú Quốc Thái Bình

Địa chỉ: 195 Ngô Quyền, khu phố 8, Dương Đông, Phú Quốc hoặc chợ đêm Dinh Cậu

Giờ mở cửa: 8h00 đến 22h00

Giá tham khảo: 100.000 VNĐ đến 120.000 VNĐ/kg

Cô Dung - Chuyên bánh khéo Phú Quốc

Địa chỉ: 43 đường 30 Tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc

Giờ mở cửa: 7h00 - 22h00

Giá tham khảo: 50.000 VNĐ đến 60.000 VNĐ/kg

Bánh khéo Phú Quốc Thu Hiền

Địa chỉ: 47 Đường 30 Tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc

Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Giá tham khảo: 50.000VNĐ đến 100.000 VNĐ/kg

Mua gì làm quà ở Phú Quốc vào tháng 11?

Rượu sim Phú Quốc

Nhắc tới Phú Quốc, người ta không thể không nhắc đến một loại đặc sản trứ danh có thể mua đi mua lại để dùng như một sản phẩm được dùng quen thuộc - Rượu sim. Được làm từ trái sim, một loại cây mà ở Phú Quốc được trồng nhiều. Rượu sim ở Phú Quốc đặc biệt vì cách ủ rượu và từ hương vị trái sim từ nơi này trồng được. Công dụng rượu sim cực kỳ tốt đối với hệ tiêu hoá, giúp ăn ngon và ngủ sâu. Mang một món đặc sản về làm quà là một chai rượu sim cho người bạn chí cốt đúng là không còn gì bằng.

Hồ Tiêu Phú Quốc

Phú Quốc còn nổi tiếng với các tour tham quan các trang trại trồng tiêu. Tiêu ở đây có mùi thơm đặc trưng, khác biệt so với các tỉnh Tây Nguyên, đi cùng với hương vị đặc biệt, Phú Quốc đã làm rất tốt các sản phẩm về tiêu để quảng bá du lịch. Phần ấn tượng nhất khi nói đến tiêu Phú Quốc là giá rất rẻ. Vậy nên, để tránh xách tay cồng kềnh hay nghĩ nên mua gì cho phù hợp thì với tiêu, du khách có thể mua như một loại quà gần gũi thân thiện với các sản phẩm được làm từ tiêu như tiêu sọ, tiêu đen, muối tiêu,... Chắc chắn, chuyến hành trình tham quan hồ tiêu Phú Quốc và mang quà đặc sản về là một kế hoạch hấp dẫn không thể nào bỏ qua.

Nước Mắm Phú Quốc

Nổi tiếng với các lò mắm hàng chục năm tuổi ở Phú Quốc, không quá lời khi khen một chén nước mắm Phú Quốc mang một hương vị khiến cho bữa ăn trở nên cuốn hút hơn. Điều đặc biệt trong từng giọt mắm nơi đây là cá cơm tươi sẽ được trộn sẵn trên tàu để giữ cho thịt cá không phân huỷ và có mùi hôi, về chỉ việc đem đi ủ mắm. Cách ướp cũng sẽ khiến cho độ đạm vừa phải, mắm ra phải trong, cho ra được màu cánh gián đặc trưng trứ danh mắm Phú Quốc. Để mang về tặng làm quà du khách có thể lựa những mắm nhĩ loại 1 để có được hương vị thơm ngon nhất của miền biển này. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan các nhà thùng mắm như Phụng Hưng ở đường Nguyễn Văn Cừ, khu phố 4, giá vé miễn phí. Hay nhà mắm Thịnh Phát ở đường 30, khu phố 1, thị trấn Dương Đông.

Các loại đặc sản trên du khách có thể chọn mua ở các chợ dưới đây để có thể mua với giá rẻ và kết nối sâu hơn nông sản của bà con nông dân nơi đây.

  • Chợ Dương Đông: Số 21 đường Trần Phú, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • Chợ Đêm Phú Quốc (Chợ Bạch Đằng): Ngã ba đường Bạch Đằng giao với đường 30 tháng 4, khu phố 1, Phú Quốc
  • Chợ Gành Dầu Phú Quốc: Gần mũi Gành Dầu, Suối Cái, Phú Quốc
  • Chợ Đêm Grand World Phú Quốc: Khu Phố Indochine, Grand World, Bãi Dài, xã Gành Dầu, Phú Quốc
  • Chợ Hàm Ninh Phú Quốc: Làng chài Hàm Ninh, xã Hàm Ninh, Phú Quốc

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 11

  • Nếu du khách di chuyển đến và đi ở Phú Quốc bằng máy bay hãy nhớ chú ý tới các đặc sản mua về làm quà như rượu sim, mắm,... vượt quá dung dịch chất lỏng có thể được mang lên máy bay.
  • Du lịch Phú Quốc vào tháng 11 là vô cùng hợp lý vì so với các tỉnh biển ở nữa ta đang bắt đầu vào mùa mưa thì tháng 11 ở Phú Quốc đã bước vào một mùa khô cho đến hết tháng 4. Chính vì vậy, giá vé máy bay vào thời điểm này đến Phú Quốc lại rẻ hơn so với đợt hè rất thích hợp cho du khách muốn có một chuyến đi chất lượng.
  • Nếu đi tự túc hoặc đi nhóm ít người thì lựa chọn thuê xe máy sẽ hợp lý khi muốn di chuyển ở đảo Ngọc, để có thể tận mắt ngắm nhìn hòn đảo xinh đẹp này. Chi phí thuê xe giao động trong khoảng với xe số là 120.000 VNĐ/ngày, xe ga 150.000 VNĐ/ngày.
  • Dù là miền biển nhưng hải sản ở đây vẫn được tính giá du lịch, chính vì vậy khi muốn dùng loại hải sản nào du khách cần hỏi giá kỹ.

Đã cập nhật vào ngày 1/11/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Phú Quốc là điểm du lịch hấp dẫn với cảnh sắc tự nhiên độc đáo và đa dạng. Du khách có thể đi du lịch Phú Quốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, mỗi tháng trong năm đều mang đến những trải nghiệm đặc biệt và riêng biệt. Du lịch Phú Quốc tháng 9 là một lựa chọn tốt. Đây là thời điểm thấp điểm du lịch ở Phú Quốc, do đó, du khách có thể tận hưởng không gian yên bình và thoải mái hơn.  Dưới đây là kinh nghiệm chia sẻ về thời tiết - khí hậu, sự kiện - lễ hội, đi đâu - làm gì ở Phú Quốc trong tháng 9.
Phú Quốc là hòn đảo xinh đẹp thu hút du khách trong và ngoài nước bởi các bãi biển trong vắt, hàng dừa xanh rì rào cùng những lễ hội đặc sắc. Du lịch Phú Quốc tháng 7 du khách sẽ không tránh khỏi những cơn mưa nhiệt đới tại đây. Tuy nhiên, nếu du khách đang tìm kiếm một hòn đảo ít đông đúc hơn và giá cả rẻ hơn thì tháng 7 là thời điểm tốt để ghé thăm đảo Ngọc xinh đẹp này. Bài viết dưới đây GODY xin chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 7.
Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với những đặc sản độc đáo. Từ những món ăn đường phố đến các bữa tiệc tối tại nhà hàng, Sapa mang đến một bảng màu ẩm thực phong phú, phản ánh sự đa dạng của các dân tộc sinh sống tại đây. Mỗi món ăn ở Sapa không chỉ là sự thưởng thức về mặt hương vị mà còn là những trải nghiệm khám phá về văn hóa và truyền thống. Từ thịt lợn xông khói đến cá hồi nướng, từ các loại rau đặc sản đến những tô thắng cố ấm nóng, ẩm thực Sapa hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong từng món ăn.
Đà Lạt được biết đến là một thành phố du lịch nổi tiếng. Ngoài bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tuyệt đẹp hay khung cảnh trữ tình, lãng mạn thì ẩm thực của Đà Lạt cũng nổi tiếng không kém. Nền ẩm thực ở Đà Lạt rất đa dạng và phong phú, có nhiều món ngon và nổi tiếng như: bánh căn, sữa đậu nành, lẩu bò, lẩu gà lá é,.. Đồ nướng là một trong những nét ẩm thực vô cùng hấp dẫn của thành phố sương mù. Với tiết trời se lạnh, cùng bạn bè, người thân vừa thưởng thức các món nướng nóng hổi, thơm phức vừa tận hưởng bầu không khí cũng như vẻ đẹp nơi đây là một trải nghiệm đáng nhớ ở Đà Lạt. Dưới đây là danh sách các quán lẫu, nướng có đồ ăn ngon, view đẹp ở Đà Lạt.
Dù đi du lịch ở bất cứ quốc gia nào ở Châu Á như Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản hay các khu vực Châu Âu, Châu Mỹ, việc mua sim du lịch là điều cần thiết để giữ kết nối. Tuy nhiên, Ấn Độ gần đây đã áp đặt các quy định chặt chẽ hơn với việc bán thẻ sim, nhằm để đảm bảo quá trình nhận thẻ sim an toàn và bảo mật hơn. Dưới đây là một số các kinh nghiệm mua và sử dụng sim ở Ấn Độ cho những ai đang cần. 
Tháng 4 ở Philippines là khi mùa hè bắt đầu đến, với nắng ấm áp, bầu trời xanh trong và cơ hội lý tưởng để khám phá vẻ đẹp rực rỡ của đất nước này. Với hơn 7.100 hòn đảo, từ những bãi biển cát trắng mịn màng, vùng biển trong xanh đến những khu rừng nhiệt đới xanh tươi, đi du lịch Philippines trong tháng 4 là lựa chọn mà rất nhiều người mong ước. Đây cũng là thời gian khi du lịch nước này ở thời gian cao điểm, nhờ vào thời tiết tuyệt vời và hàng loạt lễ hội đặc sắc diễn ra. Từ những lễ hội văn hóa phong phú cho đến những chuyến phiêu lưu mạo hiểm, tháng 4 mở ra cánh cửa khám phá không giới hạn cho bất kỳ ai đặt chân đến Philippines. Hãy cùng chuẩn bị hành trang và sẵn sàng để khám phá những điều tuyệt vời mà Philippines mang lại trong tháng 4.
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, có bề dày về lịch sử, văn hóa đáng nể và một nền ẩm thực cuốn hút. Để có thể lan tỏa những nét đẹp này đến với bạn bè trong nước, bạn cần có một giải pháp để giữ kết nối xuyên suốt tại đất nước này. Dưới đây là những kinh nghiệm mua và sử dụng SIM & eSIM Hàn Quốc cực kỳ cần thiết để bạn thoải mái vi vu và chia sẻ lịch trình cá nhân thông qua các tài khoản mạng xã hội của mình. 
Tháng 5 ở Nhật Bản là khoảng thời gian chuyển mùa, khi mùa xuân bắt đầu qua và nhường chỗ cho mùa hè đến. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản và khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của đất nước mặt trời mọc khi mà khắp đất nước Nhật Bản bừng lên với sắc hoa rực rỡ và không khí tươi mới, từ những những khu vườn hoa lộng lẫy và lễ hội truyền thống náo nhiệt. Du lịch Nhật Bản tháng 5 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.
Những ngày tháng 4 đến, Thái Lan lại rộn ràng không khí cho lễ hội Songkran - một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất và đặc sắc nhất mà bạn không thể bỏ qua. Songkran được biết đến là Tết của Thái Lan, đây không chỉ là dịp để người dân địa phương chào đón năm mới với niềm hy vọng và hạnh phúc mà còn mở ra một thế giới trải nghiệm đầy màu sắc và náo nhiệt cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du lịch Thái Lan dịp Tết Songkran sẽ là cơ hội tuyệt vời để khám phá truyền thống, văn hóa, và cảm nhận sự ấm áp, thân thiện của người Thái Lan.
Tháng 3 ở Trung Quốc, với sự khởi đầu của mùa xuân, mở ra một chương mới đầy sắc màu và sôi động trên khắp đất nước rộng lớn này. Từ những lễ hội hoa đào rực rỡ ở Thượng Hải đến tuần lễ thời trang quốc tế ở Bắc Kinh, tháng này là thời điểm lý tưởng để chứng kiến sự đa dạng và phong phú của văn hóa Trung Quốc. Mùa xuân không chỉ mang lại khí hậu dễ chịu mà còn mở ra cơ hội để khám phá những điểm đến hấp dẫn, trải nghiệm các sự kiện văn hóa độc đáo và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên nở rộ.
Thái Lan là một điểm đến du lịch nổi tiếng khắp thế giới nhờ những bãi biển đẹp, những tòa nhà kiến trúc độc đáo, những hòn đảo nhiệt đới cùng những ngôi chùa hoành tráng. Tháng 4 là tháng nắng nóng nhất ở Thái Lan với nhiệt độ cao trên khắp cả nước. Đây là một thời điểm tốt để đến các bãi biển hoặc hòn đảo của Thái Lan. Đặc biệt tháng 4 cũng mang đến một cách đáng nhớ để giải quyết cái nóng bằng Lễ hội té nước năm mới Songkran. Bữa tiệc toàn quốc này kỷ niệm năm mới truyền thống của Thái Lan với các trận đấu nước vui vẻ diễn ra trên khắp đất nước như một phần của lễ hội. 
Bali là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp của quần đảo Indonesia. Kho tàng văn hóa và cảnh quan tuyệt đẹp có thể được tìm thấy xung quanh hòn đảo huyền diệu Bali. Có vô số ngôi đền mang đến sự thanh bình, những di tích lịch sử, những danh lam thắng cảnh mê hoặc lòng người với vẻ đẹp tự nhiên và những cuộc phiêu lưu thót tim khiến du khách thích thú. Bên cạnh đó, cảnh hoàng hôn không thể tìm được ở đâu khác của nơi đây cũng sẽ làm du khách thấy choáng ngợp. Tháng 3 là thời điểm tuyệt vời trong năm để đến Bali, cho dù du khách muốn nằm dài trên bãi biển Nusa Dua, ghé thăm ruộng bậc thang và chợ ở Ubud hay tận hưởng chút thời gian tại câu lạc bộ bãi biển tốt nhất thế giới, FINNS, luôn có điều gì đó thú vị ở Bali vào tháng 3 để du khách khám phá.