Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Philippines tháng 2 có gì? Thời tiết, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

avatar
Lam NG dot CN, 24/12/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Philippines luôn là một quốc đảo tuyệt đẹp thu hút nhiều du khách khắp thế giới. Đến với Philippines, các tín đồ yêu thích biển đảo sẽ phải mê mẩn trước thiên đường trần gian này. Ghé thăm Philippines vào tháng 2 là một lựa chọn lý tưởng dành cho những du khách yêu thích khám phá những hòn đảo với những bãi biển xanh cát trắng tuyệt đẹp. Không chỉ có cơ hội khám phá những hòn đảo tươi mát, du khách còn có thể khám phá nhiều lễ hội đặc sắc cùng với những món ăn hấp dẫn vào tháng 2 này.

Du lịch Philippines tháng 2 có gì? Thời tiết, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

Thời tiết, khí hậu Philippines tháng 2

Là một quốc gia có khí hậu nhiệt đới nên khí hậu của Philippines khá tương đồng với Việt Nam với hai mùa chính là mùa mưa và mùa khô. Mặc dù có sự thay đổi khí hậu theo tháng và theo mùa, nhìn chung thời tiết sẽ nóng hơn trong mùa mưa và mát mẻ ôn hoà hơn vào mùa khô. Vùng núi trong đất liền thường sẽ mát mẻ hơn vùng ven biển.

Philippines vào tháng 2 đang độ giữa mùa khô nên thời thời tiết rất mát mẻ. Nhiệt độ dự kiến sẽ nằm trong khoảng từ 23°C đến 31°C ở hầu hết các nơi. Lượng mưa trung bình tháng 2 rơi vào khoảng 22mm và mát mẻ ở hầu hết các khu vực. Tháng 2 là thời điểm lý tưởng nhất để du khách đặt chân đến Philippines bởi có thể thưởng thức không khí trong lành với những ánh nắng mát mẻ và tránh được những cơn bão ở đây.

Mặc gì khi đi Philippines tháng 2

Nếu du khách muốn đặt chân đến Philippines vào tháng 2 thì hãy trang bị cho mình những món đồ mát mẻ, thoải mái bởi khí hậu tháng 2 ở đây rất mát mẻ và khô ráo. Dưới đây là một số món đồ thông dụng mà du khách có thể tham khảo cho chuyến du lịch của mình:

  • Áo sơ mi thoáng khí, quần short, váy, đồ bơi là những món đồ không thể thiếu khi đến quốc đảo Philippines. Thời tiết tháng 2 khô ráo và mát mẻ, rất phù hợp để đi đến những bãi biển nên những món đồ trên là rất cần thiết.
  • Ngoài những món đồ trên, du khách nên chuẩn bị thêm kính râm, dép không thấm nước và áo mưa để phòng cho những ngày mưa đột ngột.
  • Du khách có thể tìm mua những món đồ trên trong các trung tâm thương mại hoặc cửa hàng quần áo ở Việt Nam hoặc có thể mua sắm ở Philippines. Nếu như du khách mua sắm ở Philippines thì không thể bỏ qua Manila - trung tâm kinh tế tài chính của quần đảo. Manila là thiên đường mua sắm với rất nhiều hàng hoá với nhiều phân khúc. Du khách có thể tìm mua mọi loại quần áo tại nơi đây.

Các sự kiện, lễ hội ở Philippines trong tháng 2

Tết Nguyên Đán

Cũng như Việt Nam và Trung Quốc, Philippine cũng tổ chức tết Nguyên Đán vào ngày 1 tháng 1 hằng năm. Philippines là quốc gia có lịch sử đón Tết Nguyên Đán khá muộn so với một số nước ở Đông Nam Á. Vào dịp Tết này, người dân sẽ tổ chức múa rồng và các bữa tiệc đường phố. Nơi lý tưởng để tổ chức lễ đón năm mới ở Philippines là khu phố Tàu của Manila - khu phố Tàu lâu đời nhất trên thế giới.

  • Thời gian: đầu tháng hai
  • Địa điểm: cả nước

Lễ hội khinh khí cầu Philippines, Clark

Những du khách yêu thích khinh khí cầu chắc chắn sẽ có hứng thú với lễ hội khinh khí cầu này. Lễ hội kéo dài bốn ngày này được tổ chức ở phía tây bắc Manila với sự tham gia đông đảo từ các phi công khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh những khinh khí cầu dày đặc trên bầu trời, những bộ môn dù lượn, nhảy dù và thả diều cũng là một phần tạo nên sự hấp dẫn của lễ hội này. Đây là thời điểm tuyệt vời để du khách có cho mình những bức ảnh với những quả bóng bay khổng lồ và tận hưởng niềm vui cùng gia đình và bạn bè.

  • Thời gian: 21-24 tháng 2
  • Địa điểm: Thành phố Angeles, Pampanga

Lễ hội đàn tre Organ quốc tế

Đàn organ tre ở Las Piñas được coi là báu vật văn hóa quốc gia nên hàng năm, người dân thành phố đều ăn mừng sự hiện diện của loại nhạc cụ có một không hai này. Lễ hội này có sự góp mặt của các dàn hợp xướng địa phương cũng như các nghệ sĩ âm nhạc quốc tế. Đây là nơi lý tưởng đối với những du khách yêu thích âm nhạc.

  • Thời gian: 21-27 tháng 2
  • Địa điểm: Las Piñas, Philippines

Ngày cực quang và lễ hội Suman

Cái tên lễ hội này được bắt nguồn từ sự ra đời của cố Đệ nhất phu nhân Aurora Quezon đúng lúc diễn ra một sự kiện lớn khác là lễ hội Suman. Suman là một món ngon bản địa được làm từ gạo nếp bọc trong lá và được dùng làm đồ trang trí nhà cửa trong lễ hội kéo dài một tuần này. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng một cuộc diễu hành xe hoa, các cuộc thi sắc đẹp, khiêu vũ cùng với hội chợ ẩm thực đặc sắc tại nơi đây.

  • Thời gian: 14-19 tháng 2
  • Địa điểm: Baler, Aurora

Lễ hội Guling-Guling

Người dân ở thị trấn Paoay sẽ tổ chức một lễ kỷ niệm tập trung vào khiêu vũ đường phố. Tại lễ hội này, người dân địa phương sẽ mặc trang phục truyền thống của họ và xuống đường trình diễn các điệu múa dân gian. Đây là thời điểm tuyệt vời để du khách có thể thưởng thức các món ngon địa phương như rượu địa phương Basi, binugbog và doldol - món ăn làm từ bột gạo. Nếu như du khách đang ở trong thị trấn, đừng bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh với nhà thờ Paoay nổi tiếng.

  • Thời gian: ngày 5 tháng 2
  • Địa điểm: Paoay, Ilocos Norte

Du lịch Philippines tháng 2 nên đi đâu, làm gì?

Philippine từ lâu đã được mệnh danh là thiên đường của những tín đồ đam mê biển xanh cát trắng. Nếu có cơ hội đến với quốc đảo này vào tháng 2, du khách có thể đến đảo Boracay - một hòn đảo với những bãi cát tuyệt đẹp. Phía tây của hòn đảo là những bãi biển cát trắng xanh mát cùng với những hàng cọ đung đưa trong khi bờ biển phía đông là trung tâm thể thao dưới nước. Du khách có thể trải nghiệm lướt ván có mái chèo, lướt ván diều và lướt sóng sau khi thưởng thức cocktail trên bãi biển.

Tượng cát ở bãi biển Boracay, Philippines

Nếu du khách yêu thích biển và lặn san hô thì công viên tự nhiên Rạn san hô Tubbataha là một địa điểm không thể bỏ qua. Đây là khu bảo tồn ở biển Sulu, Philippines, nổi tiếng với những rạn san hô màu sắc và sinh vật biển đa dạng. Công viên này được coi là một trong những địa điểm lặn hàng đầu trên thế giới. Du khách có thể khám phá vẻ đẹp dưới đại dương tại đây.

Bên cạnh đó, du khách có thể đặt chân đến Isla Verde, Batangas. Isla Verde là dải nghỉ dưỡng tuyệt đẹp của Batangas với những bãi biển tuyệt vời với cát thô trộn lẫn với các mảnh san hô. Đây là một địa điểm còn khá hoang sơ, phù hợp với những người tìm kiếm sự thư giãn. Du khách có thể ghé đến Mahabang Buhangin và Cueva Sitio - nơi sinh sống của những sinh vật biển đa dạng.

Ghé thăm đảo Maniwaya ở Marinduque cũng là một ý tưởng hay. Hòn đảo tuyệt đẹp này nằm cách xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố và cách đất liền khoảng một giờ đi thuyền. Đến với hòn đảo này, du khách sẽ được ngắm nhìn những bãi biển tuyệt đẹp cùng với những làn sóng trong vắt.

Nổi tiếng với những bãi biển cát trắng và các khối đá, Bolinao là một điểm đến tuyệt vời tiếp theo. Du khách có thể khám phá nhiều địa điểm thú vị như các dòng sông, một số thác Bolinao tuyệt đẹp, các hang động như hang Enchanted, hang Cindy và còn có một số nhà thờ hàng trăm năm tuổi.

Nếu như đã đến nhiều bãi biển và muốn thay đổi không khí thì du khách có thể tham khảo đến núi Daraitan, Rizal. Đây là đỉnh cao nhất, nằm ở Brgy của Rizal. Với vị trí đắc địa, nằm ở biên giới Tanay, Rizal và General Nakar, đỉnh núi này mang đến một bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp về Sierra Madre, những ngọn núi, những con sông giao nhau và nhiều khối đá vôi khác nhau. Du khách có thể thực hiện chuyến leo núi vào cuối tuần khi đến địa điểm này.

Đến Philippines trong tháng 2 nên ăn gì?

Luôn nằm trong danh sách 10 món ăn Philippines nổi tiếng nhất, du lịch đến Philippines vào tháng 2, du khách nhất định phải thưởng thức món Adobo, món ăn luôn luôn giữ vị trí đầu bảng. Đây là món ăn làm từ thịt lợn hoặc thịt gà ninh trong nước tương và giấm cùng với nhiều hạt tiêu đen và tỏi nghiền. Adobo là một trong số ít món ăn ở Philippines có nguồn gốc địa phương vì hầu hết các món ăn sau này đều được đặt theo tiếng Tây Ban Nha. Du khách có thể thưởng thức món ăn hấp dẫn mang đậm phong cách Philippines này cùng với cơm. Mỗi gia đình ở đây đều có cách nấu Adobo riêng nên hương vị có thể khác nhau.

Lumpia là một món ăn tuyệt vời cho những bữa trưa ở Philippines. Chịu ảnh hưởng từ Trung Hoa, món ăn này là món chả giò chiên giòn thơm ngon được nhồi với hỗn hợp rau xắt nhỏ và thịt băm. Nếu kết hợp với nước sốt phù hợp, đây sẽ là món ăn ngon nhất mà du khách có thể tham khảo cho bữa trưa. Đây hứa hẹn sẽ là món ăn để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đặt chân đến nơi đây.

Du khách có thể thử món ăn ngon nhất Philippines chịu ảnh hưởng của ẩm thực Trung Quốc - Pancit. Món ăn đơn giản này là sự kết hợp giữa mì và bất cứ loại thịt hoặc rau nào nếu thực khách muốn thêm vào. Món ăn tuy có thể đơn giản nhưng lại đậm đà hương vị và thực khách chắc chắn sẽ yêu thích và nhớ mãi không quên.

Một món ăn nổi tiếng khác mà du khách có thể thử khi đến Philippines vào tháng 2 là món Sinigang. Đây là một món ăn truyền thống có vị chua và mặn, được làm từ rau bina, cà tím, cà chua, hành tây, gừng và nước mắm. Du khách có thể chọn loại thịt mà mình muốn ăn như thịt lợn, thịt bò, cá hoặc tôm. Cho dù du khách có chọn món nào, kết quả luôn là một món hầm ngon miệng ăn kèm với cơm hoặc ăn riêng như súp.

Nếu du khách đang tìm kiếm một món tráng miệng truyền thống của Philippines thì không thể bỏ qua món bánh sắn nổi tiếng. Món tráng miệng Pinoy này được làm từ bột sắn tươi xay và nước cốt dừa. Bánh được nướng theo kiểu truyền thống nên nó mang lại hương vị mà các loại bánh thông thường không có được. Điều đặc biệt là ăn loại bánh này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Philippines luôn là một quốc gia lý tưởng để du lịch và thu hút nhiều du khách khắp nơi trên thế giới. Đến với Philippines, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu những cảnh quan tuyệt đẹp, những lễ hội hấp dẫn cùng với những món ăn đặc sắc.

Đã cập nhật vào ngày 25/12/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Châu Âu luôn là điểm đến du lịch hàng đầu, thu hút du khách bởi vẻ đẹp mê hoặc và sự đa dạng văn hóa. Tháng 6 là thời điểm lý tưởng để khám phá lục địa này, khi tiết trời ấm áp dễ chịu, cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ và các hoạt động du lịch sôi động. Từ những dãy núi hùng vĩ, những cung đường ven biển thơ mộng đến những thành phố cổ kính, mỗi quốc gia lại mang đến cho du khách những nét đẹp riêng biệt. Hơn thế nữa, Châu Âu tháng 6 còn ghi dấu ấn bởi những lễ hội truyền thống sôi động, tạo điều kiện thuận lợi để du khách trải nghiệm văn hóa bản địa, qua đó thu về những hiểu biết mới mẻ và những kỷ niệm khó phai.
Tháng 6 ở Trung Quốc là thời điểm mở ra bức tranh thiên nhiên rực rỡ, khoáng đạt, níu chân du khách thập phương, khi mà những ngày xuân bắt đầu qua và cái oi bức của mùa hè bắt đầu đến. Bầu không khí trong lành, dễ chịu, du khách hòa mình vào dòng người nô nức đổ về, hân hoan tham gia những lễ hội đặc sắc,... Tháng 6 thực sự là thời điểm lý tưởng để du khách đi du lịch Trung Quốc và đắm chìm vào văn hóa Trung Hoa một cách chân thực và sống động nhất, đảm bảo thu về những trải nghiệm ấn tượng, thú vị, đáng nhớ.
Tháng ở Đà Lạt là lúc thời tiết đã vào hè, lúc này Đà Lạt đã là cuối mùa khô và bắt đầu bước vào mùa mưa nên đôi khi sẽ có những cơn mưa bất chợt. Chính những cơn mưa với cái se lạnh tạo nên những hoài niệm và những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Đi du lịch Đà Lạt trong tháng 5 du khách có cơ hội được "giải nhiệt" giữa mùa hè oi bức, hít hà không khí se lạnh của phố núi, thưởng thức những món ăn và tham quan nhiều điểm du lịch mới hay đơn giản chỉ "lên Đà Lạt để ngủ". Khám phá kinh nghiệm du lịch Đà Lạt qua bài viết chia sẻ dưới đây của Gody.vn
Tháng 6 vẫn là thời điểm mùa hè ở Ấn Độ, tuy nhiên lúc này đây khí hậu sẽ có phần dịu lại, những cơ mưa sẽ xuất hiện. Với khung cảnh thiên nhiên biến chuyển, từ những bãi biển rực rỡ ở Goa đến những dãy Himalaya hùng vĩ, Ấn Độ vào tháng 6 hiện lên như một bức tranh sắc màu đa dạng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá văn hóa phong phú, lịch sử hào hùng và ẩm thực đặc sắc của quốc gia này. Dù bạn là người mê mạo hiểm trên các đỉnh núi hay tìm kiếm sự bình yên trên các bãi biển vắng, Ấn Độ vào tháng 6 sẽ không làm bạn thất vọng.
Khi tháng 5 đến, Bali sẽ bước vào mùa khô, lúc này thời tiết có nắng ấm và bầu trời trong xanh, tạo điều kiện lý tưởng cho những chuyến du lịch trải nghiệm. Tháng 5 là thời điểm tốt để du lịch Bali khám phá những bãi biển trắng mịn, những lễ hội náo nhiệt, và trải nghiệm văn hóa độc đáo của hòn đảo này. Lễ hội Bahari Badung và Lễ hội Nghệ thuật Buleleng chỉ là hai trong số nhiều sự kiện văn hóa phong phú diễn ra vào tháng này, thu hút du khách với âm nhạc, nghệ thuật và ẩm thực đặc trưng. Thêm vào đó, điều kiện thời tiết khô ráo cũng là cơ hội lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như trekking, lặn biển hoặc chỉ đơn giản là ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời. Tháng 5 không chỉ là thời điểm tuyệt vời để khám phá những địa điểm tự nhiên tuyệt đẹp của Bali mà còn để trải nghiệm sự hòa quyện giữa thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của hòn đảo này.
Tháng 5 là một thời điểm lý tưởng để du lịch Philippines, khi mùa mưa bắt đầu mang lại không khí mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên tươi tốt. Tháng này đánh dấu sự diễn ra của nhiều sự kiện và lễ hội đặc sắc, như Flores de Mayo và Pahiyas, nơi bạn có thể chứng kiến sự phong phú của văn hóa Philippines thông qua các đám rước và trình diễn nghệ thuật đường phố. Bên cạnh đó, các điểm đến như Bohol và Cebu với bãi biển hoang sơ và các hoạt động lặn biển đặc sắc vẫn rất hấp dẫn dù cho mùa mưa đã gần kề. Đây là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm Philippines một cách trọn vẹn, từ thiên nhiên, văn hóa đến các sự kiện lễ hội sôi động.
Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để khám phá châu Âu, khi mùa xuân đang ở đỉnh điểm với thời tiết ấm áp, hoa nở rực rỡ và những ngày dài hơn. Du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp của lục địa già mà không phải chịu đựng đám đông du lịch mùa hè hay giá cả cao điểm. Từ những thành phố lịch sử đến các bãi biển yên bình, từ lễ hội sôi động đến các khu vườn thanh bình, châu Âu vào tháng 5 mang lại một bức tranh đa dạng về văn hóa, cảnh quan và trải nghiệm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những điểm đến không thể bỏ qua và các hoạt động thú vị để đảm bảo có một chuyến du lịch đáng nhớ ở châu Âu trong tháng 5.
Tháng 5, với tiết trời nắng nóng đặc trưng, khởi đầu mùa hè rực rỡ ở Ấn Độ, mang lại cơ hội lý tưởng để khám phá những địa điểm mát mẻ hơn và tránh cái nóng bức của các thành phố lớn. Đây là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp kỳ vĩ của dãy Himalaya, sự mát mẻ của các trạm đồi phía Nam, hay sự náo nhiệt của các lễ hội truyền thống. Dù bạn đang tìm kiếm một chuyến phiêu lưu ngoài trời, muốn thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hay khám phá văn hóa phong phú, Ấn Độ vào tháng 5 sẽ không làm bạn thất vọng. 
Châu Phi là một lục địa rộng lớn và đa dạng, nơi hội tụ những cảnh quan ngoạn mục, thế giới động vật hoang dã cuốn hút và những nền văn hóa rực rỡ. Từ những chuyến safari mang tính biểu tượng ở Serengeti đến những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ như Thác Victoria, Châu Phi mang đến vô vàn trải nghiệm cho mọi du khách. Chính vì vậy, để nâng tầm hành trình, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc phiêu lưu, khách du lịch cần cân nhắc, lựa chọn chính xác thời điểm lý tưởng khi có ý định ghé thăm vùng đất này. 
Tháng 4 ở Bali mở ra một chương mới với bầu trời xanh trong và nắng ấm, là thời điểm lý tưởng để khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp đa dạng của hòn đảo thiên đường này. Bali trong tháng 4 chào đón du khách với những bãi biển sạch đẹp, cánh đồng lúa xanh mướt và khí hậu dễ chịu, mở ra cơ hội khám phá không giới hạn. Đây là thời điểm hoàn hảo để tận hưởng không chỉ những bãi biển vàng óng ả mà còn là dịp để tham gia vào các lễ hội văn hóa, trải nghiệm ẩm thực địa phương và khám phá những ngôi đền cổ kính. Với sự pha trộn giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, tháng 4 tại Bali chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm du lịch khó quên, từ những phiên chợ địa phương nhộn nhịp đến những bữa tiệc bên bờ biển dưới ánh trăng.