Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Hàn Quốc tháng 9: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot CN, 09/07/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tháng 9 ở Hàn Quốc, thời tiết chuyển từ cuối hè sang thu với nền nhiệt mát mẻ, nhẹ nhàng hơn hẳn. Đây là thời điểm cực kỳ lý tưởng để du khách tham quan, khám phá xứ sở kim chi. Khoảnh khắc chuyển giao từ hè sang thu cũng là lúc Hàn Quốc bội thu cực nhiều sản vật, hoa quả đặc trưng. Thời tiết chiều lòng người, cảnh quan tựa tranh vẽ, lễ hội đặc sắc,... du lịch Hàn Quốc tháng 9 chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.
Du lịch Hàn Quốc tháng 9: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

Thời tiết, khí hậu Hàn Quốc tháng 9

Tháng 9 tại Hàn Quốc đánh dấu sự khởi đầu của mùa thu dịu mát, khô ráo, cũng là lúc thích hợp nhất để ghé thăm đất nước này du lịch. Nhìn chung thời tiết vẫn còn khá nóng và mưa nhưng đến giữa và cuối tháng thì lại rất chiều lòng người.
Tháng 9, nền nhiệt tại xứ sở kim chi giảm còn khoảng 20 độ C. Nhiệt độ giữa ngày và đêm cũng có chênh lệch khá lớn. Du khách đến đây vào thời điểm này sẽ có thể tận hưởng bầu trời trong xanh, cảnh quan đẹp tựa như tranh vẽ.
Về lượng mưa, tháng 9 tại Hàn có sự thay đổi rõ rệt. Lượng mưa trung bình tại đất nước này dao động khoảng 128mm – 207mm. Từ giữa và cuối tháng tiết trời khô ráo, ít mưa nên việc du lịch khám phá các điểm đến vô cùng thuận lợi.

Mặc gì khi du lịch Hàn Quốc trong tháng 9

Du lịch Hàn Quốc tháng 9 mát mẻ vào buổi sáng và chiều tà, hơi se lạnh vào buổi tối nên du khách đến đây có thể thoải mái mặc trang phục hè. Gợi ý trang phục cho khách du lịch chắc chắn không thể thiếu những bộ quần áo thoải mái như: quần jean, áo phông, váy, blazer,...
Đầu tháng 9, tiết trời còn khá nóng nên du khách nên ưu tiên trang phục thoáng mát, mỏng nhẹ và có khả năng thấm hút tốt. Tất nhiên những phụ kiện như mũ, kính râm, túi xách thời trang là không thể thiếu rồi.

Sự kiện, lễ hội ở Hàn Quốc trong tháng 9

Chuyến du lịch Hàn Quốc của du khách sẽ càng tuyệt vời hơn khi hòa mình cùng không khí lễ hội tại xứ sở kim chi. Du lịch Hàn Quốc tháng 9, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị và hấp dẫn với các lễ hội truyền thống đặc sắc:
Lễ hội Wild Food Wanju
Wild Food Wanju là lễ hội nổi tiếng tại Hàn Quốc, được tổ chức trong 3 ngày vào gần cuối tháng 9 tại thành phố Wanju. Mới đây, lễ hội này cũng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc lựa chọn là lễ hội hàng đầu tại đất nước này. Hòa mình vào Wild Food Wanju, khách du lịch có dịp bắt cá bằng tay, tận hưởng vẻ đẹp của những con đường tráng lệ, thưởng thức nông sản và những món ăn ngon nổi tiếng tại Hàn Quốc.
- Thời gian: 22/9 - 24/9
- Địa điểm: Thành phố Wanju
Lễ hội Hanji
Lễ hội Hanji cũng là gợi ý lễ hội được du khách quốc tế cực kỳ quan tâm. Theo đó Hanji là giấy truyền thống của đất nước này, toàn cảnh lễ hội giúp khách du lịch có cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp của loại giấy truyền thống khi làm trang phục hay đèn lồng.
- Thời gian: 10/9 – 13/9
- Địa điểm: Thành phố Wonju, tỉnh Gangwon
Lễ hội hoa Cosmos
Cosmos hay còn gọi là lễ hội hoa cánh bướm được tổ chức thường niên vào từ ngày 22-24 tháng 9 tại Guri. Đây được xem là lễ hội truyền thống lớn và thơ mộng nhất mà du khách nào cũng yêu thích. Tản bộ quanh những cánh đồng hoa cánh bướm, khách du lịch thỏa sức thả hồn vào thiên nhiên lãng mạn, vừa có thể check in thoải mái, tạo nên album siêu xinh đẹp tại xứ sở kim chi.

Du lịch Hàn Quốc tháng 9: đi đâu, làm gì?

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng bởi lễ hội hay ẩm thực, mà nơi đây còn rất thu hút bởi cảnh quan thiên nhiên, những công trình cổ kính, lâu đời. Du lịch Hàn Quốc tháng 9, sao có thể thiếu những điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất nhì ở Hàn Quốc được. Dưới đây là gợi ý 5 điểm đến lý tưởng cho mùa thu Hàn Quốc từ Gody.vn:
Công viên Everland
Everland được xem là thiên đường vui chơi Top đầu tại xứ sở kim chi. Toàn bộ công viên nằm ở ngoại ô Seoul, cực kỳ thu hút du khách bởi khu chính mô phỏng 5 châu lục và vườn thú Lost Valley. Đặc biệt thời gian gần đây công viên Everland còn là điểm đến tấp nập của người dân Hàn Quốc và du khách quốc tế bởi quốc bảo Fubao đáng yêu. Bé gấu trúc Fubao là con của Lebao và Aibao, gần đây hot rần rần vì quá đỗi dễ thương, xinh xắn.
Núi Namsan
Rời xa thành phố nhộn nhịp hối hả, núi Namsan là điểm du lịch tháng 9 tại Hàn Quốc cực kỳ lý tưởng. Từ đây du khách có thể ngắm nhìn thành phố Seoul đẹp tuyệt vời, cực kỳ bình yên. Hơn nữa núi Namsan có thời tiết ôn hòa, mát mẻ, tràn ngập sắc màu rực rỡ của lá phong, cây bạch quả giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên, thỏa sức check in lung linh.
Nam San vào mùa thu
Tháp N Seoul Namsan
Đến núi Namsan sao có thể bỏ qua cơ hội chinh phục ngọn tháp quốc dân huyền thoại này. Tháp N Seoul nằm trên đỉnh núi với chiều cao gần 300m là điểm đến cực yêu thích của người dân bản xứ và khách du lịch. Đây cũng là nơi có chiếc cầu tình yêu với vô số ổ khóa của các cặp đôi đang yêu nhau đã xuất hiện trên phim ảnh,...
Đảo Nami
Nami vốn nổi tiếng là hòn đảo lãng mạn nhất tại Hàn Quốc, đây cũng là phim trường đình đám của nhiều bộ phim xứ Hàn. Nếu du khách là fan của “Bản tình ca mùa đông”, ghé đảo Nami tham quan chắc chắn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời.
 Hòn đảo gây ấn tượng với khung cảnh đẹp thơ mộng, tràn ngập sắc vàng, sự bình yên mang đến cảm giác nhẹ nhàng dịu mát vô cùng. Hơn nữa các dịch vụ du lịch tại đảo Nami cũng được tập trung đầu tư nên hoạt động du lịch khá phát triển.
Du lịch Hàn Quốc tháng 9 đến với thành phố Seoul thơ mộng, lộng lẫy mà không kém phần hiện đại. Xen vào sự hiện đại của những tòa nhà chính là sắc vàng, lá đỏ của những hàng cây tạo nên khung cảnh bình yên đến lạ. Hơn nữa Seoul cũng là thủ đô của Hàn Quốc, nơi tập trung nhiều trung tâm mua sắm, giải trí và ăn uống hàng đầu tại xứ Hàn.
Cung điện Gyeongbokgung
Du khách yêu thích Hàn Quốc thông qua những công trình, kiến trúc cổ kính thì cung điện Gyeongbokgung là điểm đến không thể bỏ qua. Gyeongbokgung cũng là cung điện lớn nhất tại xứ Hàn. Điểm đến này cực kỳ thu hút du khách, hình ảnh khách du lịch mặc hanbok truyền thống đã không còn xa lạ nữa rồi.

Ăn gì khi du lịch Hàn Quốc tháng 9

Hàn Quốc cực kỳ nổi tiếng với nền ẩm thực đặc sắc, đa dạng. Đây cũng là lý do mà du khách quốc tế cực kỳ yêu thích mỗi lần ghé thăm nơi này. Đi du lịch Hàn Quốc tháng 9, du khách nên ăn gì?
Kim chi
Nghe biệt danh xứ sở kim chi là biết ngay món ăn này nổi tiếng thế nào rồi. Kim chi được xem là linh hồn của ẩm thực xứ Hàn. Với bất kỳ món ăn nào, kim chi cũng là thức ăn kèm hấp dẫn không thể thiếu. Cảm nhận rõ ràng và trọn vẹn hương vị của món ăn này, đã ghé Hàn Quốc thì nhất định phải thử.
Tokbokki
Tokbokki cũng là món ăn truyền thống đặc trưng tại xứ Hàn rất được yêu thích. Món ăn đường phố trứ danh tại Hàn Quốc có mặt ở khắp mọi nơi nên du khách có thể thưởng thức ở bất cứ đâu. Nguyên liệu của món ăn này khá đơn giản, thế nhưng hương vị lại cuốn hút đến bất ngờ.
Hạt dẻ Hàn Quốc
Tháng 9 là khoảng thời gian người dân xứ Hàn bắt đầu thu hoạch hạt dẻ. Trong đó hạt dẻ nướng được bán ở khắp mọi nơi, mùi hương bùi của hạt dẻ chắc chắn khiến du khách không thể chối từ được. Đặc biệt du lịch Hàn Quốc tháng 9, du khách nên tự thưởng cho mình một tách trà Citron hoặc trà hoa cúc.
Gà tần sâm Samgyetang
Samgyetang – món gà tần sâm cực kỳ nổi tiếng trong ẩm thực xứ Hàn là món ăn ngon, bổ mà du khách nên thử ít nhất 1 lần. Món ăn hấp dẫn thực khách bởi hương vị thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng giúp người dùng hồi phục sức khỏe và tinh thần một cách nhanh chóng. Với món ăn này, thịt gà sẽ được nấu kỹ cùng với sâm, gia vị truyền thống tạo nên hương vị đặc trưng.
Sườn nướng Galbi
Ghé thăm Hàn Quốc vào tháng 9 với tiết trời mát mẻ đầu thu, du khách nên ghé thưởng thức món sườn nướng Galbi nổi tiếng. Món sườn nướng nóng hổi ăn kèm với rượu soju chắc chắn mang đến trải nghiệm không thể nào tuyệt vời hơn. Có quá nhiều lý do để du khách đến với Hàn Quốc tháng 9, món sườn nướng Galbi chắc chắn không thể thiếu trong danh sách này.
Du lịch Hàn Quốc tháng 9 khám phá xứ sở kim chi trong tiết trời mát mẻ, dịu dàng mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho du khách. Cảnh quan thiên nhiên thơ mộng đẹp tựa tranh vẽ, những lễ hội truyền thống, những món ăn ngon, khu chợ tấp nập tạo nên sức hút không thể chối từ. Hiếm khi thời tiết lại chiều lòng người đến vậy, du khách muốn ghé Hàn Quốc hãy ghé vào khoảnh khắc giao mùa từ hè sang thu.
Đã cập nhật vào ngày 9/07/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, có bề dày về lịch sử, văn hóa đáng nể và một nền ẩm thực cuốn hút. Để có thể lan tỏa những nét đẹp này đến với bạn bè trong nước, bạn cần có một giải pháp để giữ kết nối xuyên suốt tại đất nước này. Dưới đây là những kinh nghiệm mua và sử dụng SIM & eSIM Hàn Quốc cực kỳ cần thiết để bạn thoải mái vi vu và chia sẻ lịch trình cá nhân thông qua các tài khoản mạng xã hội của mình. 
Tháng 4 ở Hàn Quốc là một thời điểm đầy màu sắc và sức sống, khi mùa xuân đang ở vào thời kỳ rực rỡ nhất. Đất nước biến hóa thành một bức tranh sống động với những hàng hoa anh đào nở rộ, báo hiệu sự thức tỉnh sau một mùa đông dài. Nhiệt độ ôn hòa và bầu không khí trong lành tạo nên điều kiện lý tưởng để khám phá và trải nghiệm. Từ những lễ hội hoa anh đào nổi tiếng đến các hoạt động ngoài trời hấp dẫn, tháng 4 mở ra cánh cửa vào một thế giới đầy mê hoặc, nơi văn hóa truyền thống và vẻ đẹp tự nhiên của Hàn Quốc hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo.
Tháng 3 ở Hàn Quốc là thời điểm mà mùa đông dần nhường chỗ cho mùa xuân, mang theo hơi ấm và sự sống mới cho cả đất trời. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp đa dạng của đất nước từ bắc chí nam, từ những ngọn núi phủ đầy tuyết đến những khu vườn hoa rực rỡ sắc màu. Với sự chuyển mình của mùa, Hàn Quốc trong tháng 3 trở thành bức tranh sống động, nơi lịch sử và hiện đại, thiên nhiên và văn hóa, ẩm thực và lễ hội hòa quyện vào nhau. Đến Hàn Quốc vào tháng này, du khách không chỉ được chứng kiến sự thay áo mới của thiên nhiên mà còn có cơ hội tham gia vào các lễ hội đặc sắc, thưởng thức ẩm thực phong phú và khám phá văn hóa độc đáo.
Tháng 2 ở Hàn Quốc là thời điểm cuối đông với nhiều quang cảnh tuyệt đẹp, các lễ hội hấp dẫn. Đây cũng là khoảng thời gian được rất nhiều du khách lựa chọn để du lịch Hàn Quốc. Du khách sẽ phải choáng ngợp trước sự lãng mạn của những con phố ngập tràn lá phong đỏ, sắc hồng tươi của những bông hoa anh đào. Đặc biệt là đắm chìm trong cái lạnh của những màn tuyết phủ dày trắng xóa ở xứ sở kim chi. Tìm hiểu các thông tin về du lịch Hàn Quốc tháng 2 giúp du khách có một chuyến đi hoàn hảo và ý nghĩa. 
Tháng 1 là khoảnh khắc tuyệt vời để chìm đắm trong vẻ đẹp đặc trưng của Hàn Quốc, khi cảnh đồng quê trắng xóa được tạo ra bởi tuyết phủ khắp nơi, tạo nên một bức tranh mộng mơ như trong những câu chuyện cổ tích. Bên cạnh những tiết nhạc truyền thống hân hoan trong ngày Tết truyền thống Seollal, du khách có thể thăng hoa với hoạt động trượt tuyết tại các điểm đến như vườn quốc gia Seoraksan hay núi Taebaeksan, nơi mà du khách có thể tận hưởng không khí se lạnh đầy sôi động. Du lịch Hàn Quốc vào tháng 1 hứa hẹn sẽ đưa đến những trải nghiệm độc đáo và khó quên, làm phong phú thêm chuyến hành trình khám phá của mọi du khách.
Đâu chỉ có ăn thịt nướng, tắm hơi trong phòng tắm công cộng hay mặc hanbok chụp hình, đặt chân đến các khu chợ cá và thưởng thức các món hải sản tươi mát cũng là một trải nghiệm khá thú vị trong chuyến ghé thăm Seoul. Song, với một điểm đến khá “đặc biệt” này, để có thể tham quan nó một cách thuận lợi nhất, bài viết sẽ chia sẻ đến mọi người những thông tin thú vị nhất cũng như những lời khuyên hữu ích nhất khi đặt chân đến chợ cá ở Seoul - Noryangjin.
Hàn Quốc là một quốc gia có nền văn hoá vô cùng độc đáo, phát triển nhanh và hiện đại. Thật tuyệt vời nếu du khách chọn quốc gia này là điểm đến để khám phá, trải nghiệm cuộc sống với nhiều điều đặc biệt. Một trong các "hành trang" mà du khách nên trang bị khi đi du lịch Hàn Quốc chính là biết được một số câu nói thông dụng khi đi du lịch đến nơi đây, vì nếu biết tiếng Hàn chuyến đi của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết. Dưới đây là những câu nói giao tiếp tiếng Hàn Quốc thông dụng khi đi du lịch mà du khách nên biết.
Là một trong những cái tên luôn xuất hiện khi nói về đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, đảo Nami chính là điểm dừng chân mà bất cứ du khách nào cũng không muốn bỏ lỡ. Tuy diện tích không quá rộng lớn nhưng với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, bầu không khí trong lành và nhất là kể từ khi bộ phim “Bản tình ca mùa Đông” đến nơi này để quay ngoại cảnh thì Nami ngày càng trở nên nổi tiếng hơn nữa. Rất nhiều du khách đều muốn được một lần ghé thăm hòn đảo lãng mạn này để đắm chìm vào khoảng không gian lãng mạn, thơ mộng như trong các bộ phim Hàn. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Nami từ Seoul để bạn tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình
Mùa thu là một trong những thời điểm đẹp nhất, lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của Hàn Quốc. Tiết trời se lạnh dịu dàng, không gian đầy sắc màu của lá rụng, những lễ hội truyền thống đặc sắc cùng cảnh quan thiên nhiên tạo nên chuyến đi tuyệt vời, đáng nhớ. Nếu du khách có kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu, hãy xem thông tin hữu ích ngay sau đây.
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp ở Đông Á nổi tiếng với bề dày truyền thống và văn hóa vô cùng phong phú. Mỗi một vùng đất của xứ sở kim chi lại mang một vẻ đẹp riêng: Vùng nông thôn Hàn Quốc với những cây anh đào xanh tươi, những làng chài tấp nập, những hòn đảo tuyệt đẹp hay những thành phố đầy sôi động. Du lịch Hàn Quốc tháng 10 khi thời tiết vào thu chính là thời điểm tuyệt vời để bạn có thể khám phá hết những điều thú vị nhất của xứ sở diệu kỳ này.