Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Thái Lan tháng 6: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 12/05/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trong những điểm du lịch hè tháng 6, Thái Lan trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng bãi biển tuyệt đẹp, khám phá di sản văn hóa độc đáo và thưởng thức ẩm thực đặc trưng. Du lịch Thái Lan tháng 6 du khách có dịp khám phá vẻ đẹp quyến rũ của các thành phố như Bangkok, Chiang Mai và Pattaya, cùng tham gia vào lễ hội sôi động và thả mình vào nhịp sống năng động của đất nước Chùa Vàng.
Du lịch Thái Lan tháng 6: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

Thời tiết khí hậu Thái Lan trong tháng 6

Tại Thái Lan chia ra làm 3 vùng địa lý với điều kiện khí hậu khác nhau đó là:
- Miền Bắc và miền Trung
- Vịnh Thái Lan
- Bờ biển Andaman.
Thời tiết tại Thái Lan cũng có đặc điểm giống như Việt Nam, bước vào tháng 6 chính là cao điểm mùa nắng nóng. Nhiệt độ thời gian này khá cao, trung bình nhiệt độ giao động trong khoảng thấp nhất là 26°C (79°F) và cao nhất là 33°C (91°F). Khi đến đây vào thời gian này, du khách sẽ cảm thấy hơi oi bức và dễ bị mất nước khi hoạt động ngoài trời.
Mặc dù theo thống kê, tháng 6 là tháng khô nhất trong năm, tuy nhiên trời rất ẩm. Trong tháng 6, trung bình sẽ có từ 15 - 22 ngày,  thi thoảng sẽ có những cơn mưa rào bất chợt, xảy ra vào cuối buổi chiều hoặc tối. Tuy nhiên, du khách không cần quá lo lắng bởi mưa chỉ kéo dài trong khoảng 1 tiếng, sau đó trời sẽ quang và không khí trở nên mát mẻ hơn.
Vào tháng 6, miền Bắc và miền Trung Thái Lan có độ ẩm vừa phải. Miền Bắc có nhiệt độ trung bình 28°C (82°F),  ở các vùng núi nhiệt độ có thể thấp hơn. Đây là khu vực có nhiệt độ mát mẻ nhất trong 3 vùng của Thái lan.
Đối với các vùng vịnh và bờ biển, tháng 6 là thời điểm có gió mùa Tây Nam nên thường xuất hiện mưa bão. Thời gian này, các biển, đảo ở phía Tây như Phuket, Khao Lak và Krabi và các biển, đảo ở phía đông vùng Vịnh như Ko Chang, Ko Maak, Ko Kut thường xuyên có mưa lớn, biển động. Nếu muốn đến khu vực này thì du khách nên lựa chọn các bờ biển phía đông như Koh Samui hay Koh Phangan, lượng mưa vừa phải và phù hợp cho hoạt động lặn biển.

Xem thêm: Sim du lịch Thái Lan / eSim Thái Lan

Mặc gì khi du lịch Thái Lan trong tháng 6 

Thời tiết Thái Lan tháng 6 sẽ khá oi bức, vì vậy du khách nên ưu tiên lựa chọn những loại trang phục mỏng nhẹ, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt. Tùy vào địa điểm tham quan mà du khách nên lựa chọn những loại trang phục phù hợp như:
Mặc gì khi dạo phố và khám phá Thái Lan
- Đối với những hoạt động khám phá thành phố như: tản bộ, foodtour,... thì nên lựa chọn những loại trang phục hàng ngày tiện lợi. Ví dụ:
- Quần short và áo phông sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách. Đừng quên trang bị thêm 1 chiếc mũ lưỡi trai và kính râm để chống nắng và giúp outfit trông năng động hơn.
- Nên lựa chọn các trang phục làm từ cotton hoặc vải lanh. Tránh các loại vải như denim hay da sẽ gây khó chịu và nóng bức.
- Lựa chọn 1 đôi giày thể thao vừa chân và thoải mái để đi dạo, ưu tiên loại giày nhẹ và thoáng khí.
- Nên mang theo một chiếc áo khoác thấm nước để tránh những cơn mưa bất chợt.
Mặc gì khi đến các bãi biển và vùng vịnh
- Nếu lên lịch trình thăm vịnh, du khách nên lựa chọn những chiếc váy maxi với chất liệu thoáng mát, vừa giúp du khách có những bức hình đẹp lại không quá nóng bức.
- Đừng quên mang theo đồ bơi để đắm mình tại các bãi tắm ở Thái Lan.
- Nên mang theo một chiếc áo choàng ở bên ngoài để tránh bị cháy nắng nhé!
Mặc gì khi đến chùa và các nơi thờ cúng tại Thái Lan?
- Thái Lan là đất nước nổi tiếng với những đền chùa, vì vậy nên lựa chọn những loại trang phục kín đáo, đảm bảo lịch sự.
- Nên lựa chọn những loại giày slip-on dễ cởi khi đi vào chùa.
- Tại các địa điểm đền chùa nổi tiếng sẽ cho thuê Chut Thai - trang phục truyền thống của Thái Lan. Du khách có thể thuê thêm phụ kiện để chụp ảnh kỷ niệm tại đây.
- Các đền chùa tại Thái Lan có những quy định rất nghiêm ngặt về trang phục, vì vậy du khách nên tìm hiểu kỹ về nơi mà mình định đến và có sự chuẩn bị phù hợp.

Sự kiện lễ hội ở Thái Lan trong tháng 6

Đến với đất nước Thái Lan xinh đẹp trong tháng 6, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những sự kiện lễ hội thú vị như Lễ hội ma Phi Ta Khon, lễ Phật Đản, sinh nhật Hoàng Hậu.
Lễ hội ma Phi Ta Khon
Lễ hội ma Phi Ta Khon là một sự kiện được tổ chức vào tháng 6 hàng năm tại thị trấn Loei ở vùng đông bắc Isan. Người dân tại đây tổ chức lễ hội với lòng tin rằng Đức Phật sẽ trở lại, kế cả khi ngài đã chết. Khi tham gia lễ hội này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng người dân địa phương trong những chiếc mặt nạ kì quái, đội tóc giả và mặc những trang phục đáng sợ. Điểm đặc biệt của lễ hội này đó là nghi lễ chơi nhạc để đánh thức linh hồn của người bảo vệ sông Mun.
- Thời gian: 16 - 18/6 hàng năm
- Địa điểm: Thị trấn Loei
Ngày Visakha Bucha - Lễ Phật Đản
Phật giáo Thái Lan có một số ngày lễ quan trọng, trong đó ngày lễ được xem là quan trọng nhất là Ngày Visakha Bucha. Đây là một ngày đặc biệt để kỷ niệm ba sự kiện quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật: đản sanh, giác ngộ và nhập Niết bàn. Vào ngày trăng tròn của tháng thứ sáu âm lịch (tháng Visakha), người ta tưởng nhớ sự ra đời của Đức Phật gọi là Ngày Visakha Bucha, người Việt Nam gọi là lễ Phật Đản. Đây là một dịp linh thiêng và thiêng liêng, thu hút hàng nghìn người dân Thái Lan và du khách quốc tế đến tham dự và chứng kiến các hoạt động tôn giáo và tín ngưỡng diễn ra khắp nơi trong đất nước.
- Thời gian: 3 tháng 6 năm 2023
- Địa điểm: khắp nơi tại Thái Lan
Chùa Wat Po - Bangkok - Thái Lan
Sinh nhật Hoàng Hậu Thái Lan Suthida
Vua HM Maha Vajirusongkorn lên ngôi vào năm 2019 - là vị vua thứ mười của Vương triều Chakri và được phong tước hiệu Rama X. Vua HM Maha Vajiralongkorn đã kết hôn với người phụ nữ trước đây là phó chỉ huy lực lượng an ninh cá nhân của ông, Tướng Suthida Vajiralongkorn Na Ayudhya. Người vợ mới của nhà vua đã được phong làm Hoàng hậu Suthida. Ngày 3 tháng 6 hàng năm là ngày nghỉ lễ để mừng ngày sinh nhật của Hoàng Hậu Suthida.

Du lịch Thái Lan tháng 6: đi đâu, làm gì?

Nếu đang có dự định du lịch Thái Lan trong tháng 6, du khách nên lưu lại những địa điểm du lịch dưới đây:
Phuket nổi tiếng với những bãi biển đẹp cùng dãy núi đá vôi hùng vĩ, chắc chắn sẽ phù hợp với những du khách đi cùng gia đình. Các bãi biển tại đây sở hữu làn nước xanh trong, mặt biển lặng, vì vậy rất phù hợp với các hoạt động như: chèo thuyền kayak, lặn ống thở,...
Bangkok được coi là biểu tượng của Thái Lan, phù hợp với những người trẻ ưa trải nghiệm hoặc khách du lịch bụi. Du khách nên tới đây vào dịp cuối tuần để trải nghiệm chợ Chatuchak, du khách có thưởng thức những xiên que sà·đé cay nồng và tận hưởng bầu không khí náo nhiệt nơi đây!
Chiang Mai là một thành phố vẫn giữ được nguyên nét cổ kính với những ngôi đền hùng vĩ nhuốm màu thời gian. Tại đây, du khách sẽ được thăm quan những ngôi đền cổ, khám phá làng thủ công Bao Sang hay cắm trại qua đêm đầy thú vị. Ngoài ra, du khách còn có thể tận hưởng những giây phút thư giãn với dịch vụ spa của Thái Lan và thưởng thức vô vàn món ăn đặc sản.
Mea Hong Son ( Mã Hồng Sơn)
Mea Hong Son được bao quanh bởi những ngọn núi khổng lồ, mang đến cho du khách cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên. Đây cũng là nơi sinh sống của dân tộc Padaung, bộ tộc nổi tiếng với người Karen cổ dài.
Tại đây, du khách có thể khám phá hệ thống hang động trong dãy núi Mã Hồng Sơn, hoặc đắm mình trong dòng thác cuồn cuộn hay suối nước nóng tự nhiên. Nhiệt độ ở đây quanh năm mát mẻ, thích hợp để tránh cái nóng mùa hè,
Thành phố Chiang Rai nằm ở cực Bắc của Thái Lan, đây là điểm tiếp giáp của tam giác vàng Thái Lan - Lào - Myanmar. Nơi đây có rất nhiều ngôi chùa và bảo tàng lâu đời, giúp du khách hiểu thêm về lịch sử của thành phố. Một số hoạt động có thể trải nghiệm khi tới đây đó là: Đi thuyền trên sông Kok, tham quan chùa Phật giáo Munitti Chiang Rai, chùa Trắng, bảo tàng Baan Dam,...

Một số trải nghiệm du khách nên thử khi đến Thái Lan trong tháng 6

Tham gia buổi học thú vị tại trường Muay Thái Chakrit
Thay vì xem những trận đấu Muay Thái ở trên mạng, du khách sẽ được trực tiếp hóa sân thành một võ sĩ thực thụ tại trường Muay Thái Chakrit. Du khách sẽ được trải nghiệm một buổi tập riêng với các võ sư kéo dài 60 phút với giá 800 baht (tương đương 25 đô la Mỹ). Buổi học ngoài trời thú vị này sẽ giúp du khách hiểu hơn về nét văn hóa Muay Thái và biết cách sử dụng nắm đấm điêu nghệ như một võ sư thực thụ.
Thời gian: Thứ 2 - Chủ nhật: 8:00-12:00 và 14:00-19:00 I Chủ nhật: 08:00-12:00 và 13:00-17:00
Địa điểm: Chakrit Muay Thai School, Bangkok
Giá vé: Khóa học 1 giờ: 800 Baht I 15 khóa học: 6.000 Baht
Đi dạo cùng những chú voi hoang dã tại Công viên Voi Tự nhiên
Không cần phải đứng ngắm nhìn qua lớp cửa cánh, giờ đây du khách có thể trực tiếp đi dạo cùng những chú voi hoang dã tại Công viên Voi Tự nhiên Thái Lan. Điểm đặc biệt của công viên này đó là nói không với dịch vụ cưới voi và sử dụng dây xích. Du khách sẽ có 9 giờ đồng hồ để đi dạo cùng những chú voi hoang dã xung quanh công viên. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những chú voi khổng lồ và nhiều loài động vật quý hiếm khác.
Thời gian: 7:30am - 4:30pm
Địa điểm: Công viên Voi Tự nhiên, Chiang Mai, Thái Lan
Giá vé: Đang cập nhật
Viếng Chùa Wat Pho
Chùa Wat Pho là ngôi chùa lâu đời nhất tại Thái Lan, tọa lạc tại thành phố Bangkok. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tượng Phật nằm mạ vàng với độ dài 150 foot - lớn nhất thế giới. Nếu có cơ hội, du khách có thể trải nghiệm massage chân tại đây, tuy nhiên nên đặt lịch trước để đảm bảo có chỗ trống.
Dạo Chợ đêm Rod Fai Srinakarin - Bangkok
Một khu chợ đêm nổi tiếng tại Bangkok mà du khách nên ghé thăm khi tới Thái Lan đó là Srinakarin. Nơi đây quy tụ hàng ngàn người bán hàng rong, đồ ăn và cổ vật với hàng nghìn mặt hàng bày bán. Chợ mở cửa từ Thứ Năm cho tới Chủ nhật, du khách nên mang theo tiền mặt và máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại đây.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 6

- Vì thời tiết tháng 6 tại Thái Lan khá nắng nóng, vì vậy du khách nên mang theo những dụng cụ chống nắng cần thiết như: kem chống nắng, mũ rộng vành, quần dài, áo che nắng,...
- Du khách nên thử dịch vụ massage tại địa phương, vừa thư giãn mà mức giá cả cũng rất hợp lý.
- Nên học một số cụm từ thông dụng để có thể dễ dàng giao tiếp với người dân, người bán hàng.
- Mang theo ô bởi đôi khi những cơn mưa rào bất chợt sẽ xuất hiện.

FAQs

Thời tiết Thái Lan tháng 6 có nóng không?
Tháng 6 là cao điểm nắng nóng tại Thái Lan nên du khách sẽ cảm thấy khá khô và oi bức. Hãy nhớ mang theo kem chống nắng để bảo vệ làn da dưới cái nắng thiêu đốt của thái Lan.
Du lịch Thái Lan tháng 6 có đắt đỏ không?
Cao điểm du lịch của Thái Lan rơi vào tầm tháng 10 - tháng 4. Tháng 6 lượng du khách bắt đầu thưa thớt nên giá dịch vụ và khách sạn sẽ giảm đáng kể. 
Đã cập nhật vào ngày 21/04/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai là điểm đến du lịch nổi tiếng với bề dày di sản văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục và những lễ hội sôi động. Mặc dù vốn là địa danh tuyệt vời để ghé thăm quanh năm, nhưng để trải nghiệm trọn vẹn nhất thành phố xinh đẹp này thì tháng 2 lại là thời điểm khám phá lý tưởng. Khi này, tiết trời mát mẻ hơn, lễ hội rộn ràng, lượng khách du lịch không quá đông đúc cùng giá cả hợp lý, Chiang Mai có thể dễ dàng mang đến những ấn tượng độc đáo và khó quên cho du khách thập phương.
Tháng 2 là thời điểm lý tưởng để đến du lịch ở Thái Lan bởi vì đây là khoảng thời gian chuyển từ mùa mát sang mùa nóng với thời tiết mát mẻ dễ chịu thích hợp để khám phá những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như di sản văn hóa phong phú. Đất nước được mệnh danh là “Xứ sở xứ Chùa Vàng” hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho những du khách đến tham quan, từ những con phố nhộn nhịp ở Bangkok đến bãi biển thanh bình ở Phuket hay những ngôi đền cổ ở Chiang Mai. Tháng 2 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội Makha Bucha là một ngày lễ Phật giáo rất quan trọng với người dân Thái Lan. Du lịch Thái Lan vào tháng 2 sẽ là quãng thời gian khó quên trong lòng mỗi khách du lịch khi vừa được vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc sắc và lòng hiếu khách nồng hậu của người Thái. 
Nếu phải chọn một khu vực mà du khách nhất định phải ghé khi đi du lịch Bangkok thì đó nhất định phải là Khao San Road. Khao San Road được mệnh danh là phố Tây ở Bangkok nhưng nó không chỉ có vậy, nơi đây như một Thái Lan thu nhỏ với đầy đủ mọi thứ. Từ vẻ đẹp văn hóa truyền thống cho đến nhịp thở hiện đại. Du lịch và ăn chơi tại Khao San Road dành cho mọi người, mọi lứa tuổi.
Tháng 11, Thái Lan kết thúc mùa mưa cũng là thời điểm bắt đầu mùa du lịch cao điểm tại xứ sở chùa Vàng. Du lịch Thái Lan trong tháng 11, du khách sẽ có dịp khám phá vẻ đẹp của xứ chùa Vàng với tiết trời khởi sắc, mát mẻ và dễ chịu. Những bờ biển đẹp như tranh vẽ, những công trình kiến trúc độc đáo kết hợp lễ hội truyền thống tạo nên trải nghiệm không thể nào quên khi du lịch Thái Lan thời điểm này.
Từ lâu Bangkok đã được mệnh danh là thiên đường mua sắm hàng đầu tại Đông Nam Á. Phải thừa nhận rằng thủ đô xứ chùa Vàng sôi động, sầm uất cả ngày lẫn đêm. Khi màn đêm vừa buông xuống, Bangkok chuyển mình với những khu mua sắm, chợ đêm vô cùng nhộn nhịp. Du khách đi du lịch Bangkok chắc chắn không thể thiếu hành trình khám phá chợ đêm ở Bangkok với nhiều trải nghiệm thú vị được. Gody.vn xin giới thiệu đến đọc giả top 10 khu chợ đêm ở Bangkok thú vị, hấp dẫn & đông vui nhất định phải ghé.
Du lịch Thái Lan luôn là điều mà nhiều du khách yêu thích và ao ước. "Xứ chùa Vàng" không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của hàng ngàn ngôi chùa cổ, thiên nhiên tươi đẹp, bãi biển trắng xanh và ẩm thực độc đáo mà còn gây hấp dẫn với du khách qua những lễ hội đa dạng, phong phú, phản ánh nền văn hóa và tín ngưỡng đậm đà của Thái Lan.
Du lịch đến với đất nước xứ sở chùa Vàng Thái Lan là niềm mơ ước của biết bao tín đồ đam mê yêu thích xê dịch và thủ đô Bangkok là một trong những điểm hẹn du lịch nổi tiếng và thu hút với lượng khách du lịch đến đây tham quan, vui chơi, du lịch hàng năm. Một trong những yếu tố làm nên một chuyến du lịch trọn vẹn chính là tìm được cho mình một điểm lưu trú du lịch lý tưởng, phù hợp ngân sách, tiện nghi và tốt hơn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan gần đó. Vậy khi đi du lịch Bangkok đặt phòng ở đâu?
Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng với những ngôi chùa tráng lệ cùng bề dày văn hóa. Mỗi một nơi trên đất nước xinh đẹp này lại mang một vẻ đẹp khác nhau, phía bắc nổi tiếng với những di tích lịch sử và đa dạng văn hóa, còn phía nam lại gây dấu ấn bởi những bãi biển tuyệt đẹp cùng những rặng san hô. Nếu có kế hoạch du lịch Thái Lan vào tháng 10 tới du khách hãy tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Tháng 9 thời tiết Thái Lan dịu mát và nhẹ nhàng hơn hẳn khi nền nhiệt bắt đầu giảm, mưa xuất hiện nhiều hơn ở vài nơi. Nếu du khách đang lên kế hoạch du lịch Thái Lan trong tháng 9 được xem là thời điểm khá thuận lợi và lý tưởng. Hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên, không khí lễ hội truyền thống đặc trưng khách du lịch chắc chắn có những trải nghiệm tuyệt vời.
Thái Lan - “ Xứ sở chùa Vàng” là địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh sách thiên nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Tháng 8 là tháng vẫn trong mùa mưa tại Thái Lan, lượng du khách trở nên có phần thưa thớt dần. Tuy nhiên đi du lịch Thái Lan tháng 8, du khách vẫn sẽ cảm nhận được nét đẹp riêng của vùng đất này - yên bình hơn, trong lành hơn và vắng vẻ hơn nhưng cũng không kém sự thú vị và trải nghiệm hấp dẫn.