Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Đà Lạt tháng 11: thời tiết, mặc gì, đi đâu, làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 06/10/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Tháng 11 là một trong những thời điểm tốt để đi du lịch Đà Lạt. Thời điểm này, thành phố ngàn hoa mang đến chút thơ mộng, chút huyền bí hòa cùng chút cổ xưa đặc sắc mà chỉ riêng nơi đây mới có. Bên cạnh đó, Đà Lạt tháng 11 bắt đầu bước vào những ngày có thời tiết thất thường với những cơn mưa bất chợt. Du lịch Đà Lạt vào tháng 11 du khách cần nắm rõ các thông tin về thời tiết, khí hậu cũng như có thể tham khảo thêm về những gợi ý liên quan đến trang phục, đi đâu, làm gì qua bài viết dưới đây.

Du lịch Đà Lạt tháng 11: thời tiết, mặc gì, đi đâu, làm gì?

Thời tiết, khí hậu Đà Lạt tháng 11

Thời tiết Đà Lạt tháng 11 bắt đầu chuyển sang mùa đông, là thời điểm thất thường của thời tiết Đà Lạt. Ban ngày, thời tiết Đà Lạt dao động trung bình khoảng 20°C đến 25°C, ban đêm sẽ có mưa rào bắt đầu từ đầu giờ chiều và tối. Tối muộn, Đà Lạt bắt đầu rét dần khi nhiệt độ hạ xuống khoảng 14°C – 15°C, sương sớm thường có vào khoảng sáng sớm và chiều tà.

Đà Lạt tháng 11 có mưa không?

Tháng 11 tại Đà Lạt là thời điểm chuẩn bị kết thúc mùa mưa, và chuẩn bị chuyển sang mùa đông. Vì thế, tháng 11 Đà Lạt có mưa, và thường là những trận mưa bất chợt vào ban ngày hoặc về đêm. Bên cạnh đó, Đà Lạt tháng 11 cũng được dự đoán tới 70% có mưa, và sẽ có mưa kéo dài liên tiếp trong nhiều ngày.

Đà Lạt tháng 11 có lạnh không?

Đà Lạt tháng 11 bắt đầu chớm đông, là thời điểm mùa khô tại miền Nam tại bắt đầu hoạt động mạnh. Tuy nhiên, Đà Lạt tháng 11 vẫn còn lạnh, khi nhiệt độ buổi đêm sẽ hạ thấp xuống trong khoảng 14 °C – 15 °C. Đặc biệt là buổi sáng sớm và bắt đầu buổi chiều. Bên cạnh đó, tại thời điểm này Đà Lạt cũng hay có mưa phùn vào đêm kèm sương mù. Du khách cần lưu ý mang quần áo đủ ấm khi ra ngoài sáng sớm hoặc về đêm.

Đà Lạt tháng 11 có hoa gì đẹp?

Đà Lạt quanh năm đều có nhiều loài hoa đặc biệt đẹp. Khi đi Đà Lạt tháng 11, du khách khi sẽ được thưởng thức nét đẹp đặc trưng nhất của các loài hoa Đà Lạt, đặc biệt là hoa dã quỳ, cải trắng và những đồi cỏ hồng. Bên cạnh đó, du khách còn có thể thưởng thức là những đồi hồng trĩu quả, thưởng thức hương vị đặc trưng của loại trái cây trứ danh tại thành phố sương mù.

Mặc gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 11?

Đi du lịch Đà Lạt tháng 11 du khách nên lựa chọn những bộ đồ ấm áp, dày để có thể giữ ấm cho cơ thể. Các loại áo khoác mỏng như cardigan, hay áo phao, khăn quàng cổ, thậm chí là những chiếc mũ len tại chợ đêm Đà Lạt luôn sẵn sàng cho những outfit hoàn hảo để du khách có thể lựa chọn. Để dễ dàng vận động, di chuyển thuận tiện tại các điểm du lịch, những loại giày đế thấp, dép sandal, hay những đôi dép bệt là lựa chọn tối ưu nhất giúp chuyến khám phá của du khách trở nên hoàn hảo hơn.

Các quần áo nên mặc khi đi các vườn hoa đẹp ở Đà Lạt tháng 11 này cũng vô cùng đa dạng. Du khách có thể lựa chọn các loại trang phục với màu sắc rực rỡ như vàng, hồng, hòa sắc cùng các loại quần, váy, yếm vintage,.. hoặc các dạng màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng như trắng, đen cùng áo khoác dáng dài sang chảnh cũng là một lựa chọn rất thu hút.

Bên cạnh đó, du khách nên đem theo các phụ kiện và hành trang của du khách không thể thiếu một chiếc túi xách nhẹ, gọn và cả một chiếc áo mưa, ô và cả một chiếc túi đựng điện thoại chống ướt,.. Đặc biệt, Đà Lạt chuẩn bị bước vào đông nhưng vẫn có những ánh nắng chói chang, một lọ kem chống nắng là thứ mà du khách không thể nào thiếu trong túi của mình.

Sự kiện, lễ hội ở Đà Lạt trong tháng 11

Tháng 11 này, Đà Lạt không có quá nhiều sự kiện hay hoạt động truyền thống tại thành phố này. Thay vào đó, Đà Lạt lại có một sự kiện rất đặc biệt mà du khách có thể tham gia.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23

Địa điểm: trung tâm thành phố Đà Lạt

Thời gian tổ chức: 20 đến 25/11/ 2023

Lễ tổng kết; lễ công bố và trao giải thưởng; tổ chức các hội thảo, tọa đàm chuyên đề "Bản quyền tác giả đối với tác phẩm điện ảnh", “Xây dựng tiêu chí đánh giá phim theo hướng công nghiệp điện ảnh”;... bên cạnh đó, những hoạt động giao lưu giữa nghệ sĩ và khán giả, học sinh, sinh viên trên địa bàn; hay các chương trình tổ chức tham quan các thắng cảnh của Đà Lạt - Lâm Đồng; tổ chức chiếu phim tại cụm rạp, chiếu phim lưu động. .. hết sức phong phú và hấp dẫn.

Du lịch Đà Lạt tháng 11: Đi đâu, làm gì?

Tháng 11, Đà Lạt bước vào thời điểm vô cùng đẹp và hấp dẫn với bầu không khí lãng mạn, thơ mộng và lòng mến khách của người dân. Đến du lịch Đà Lạt tháng 11 này, du khách đừng bỏ lỡ những điểm đến hấp dẫn ở Đà Lạt, đi thưởng thức những quán cafe gây thương nhớ, hay đến các cánh đồng hoa tuyệt đẹp vào những ngày nắng.

Địa điểm tham quan Đà Lạt vào ngày mưa

Với những cơn mưa rào bất ngờ, những điểm tham quan ngoài trời tại Đà Lạt sẽ là lựa chọn tương đối khó dành cho du khách. Bởi thế, những điểm tham quan có mái che, không gian đẹp và có thêm những dịch vụ đặc biệt hấp dẫn mới là lựa chọn hoàn toàn tốt nhất dành cho du khách. Một số địa điểm gợi ý vào những ngày mưa tại Đà Lạt:

XQ Đà Lạt sử quán

Địa chỉ: 80A Đường Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian hoạt động: 8h - 17h30

Giá vé tham quan: Người lớn: 100.000 VNĐ/vé & trẻ em: miễn phí tham quan

Nhà ga Đà Lạt

Địa chỉ: Quang Trung, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian hoạt động: 8h - 16h30

Giá vé tham quan: 5.000 VNĐ/khách (giá vé đi tàu lửa tính riêng theo nhu cầu của khách)

Dinh III Bảo Đại

Địa chỉ: 1 Đường Triệu Việt Vương, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian hoạt động: 7h - 17h30

Giá vé tham quan: Người lớn: 40.000VNĐ/vé; vé trẻ em (1m - dưới 1m2): 20.000VNĐ/vé; vé trẻ em (dưới 1m): miễn phí tham quan

Rừng hoa Đà Lạt (Showroom Hoa khô Đà Lạt)

Địa chỉ: 7A/1 Mai Anh Đào, Phường 8, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian hoạt động: 7h - 20h

Giá vé tham quan: Người lớn: 50.000 VNĐ/vé; vé trẻ em (dưới 1m3): 30.000 VNĐ/vé; vé trẻ em (dưới 1m): miễn phí tham quan.

Các cánh đồng hoa ở Đà Lạt

Là thời điểm đẹp nhất của những cánh đồng hoa bắt đầu nở rộ. Những ngày nắng đẹp tại Đà Lạt chính là thời điểm tốt để du khách có thể tham quan các cách đồng hoa, chụp ảnh tại các cánh đồng hoa, lưu lại những bức ảnh đẹp nhất. Một số cánh đồng hoa nở đẹp tại Đà Lạt tháng 11:

Cánh đồng hoa cẩm tú cầu đẹp tại Đà Lạt

Cánh đồng hoa cẩm tú cầu Trại Mát

Địa chỉ: 519b Đường Tự Tạo, Trại Mát, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian hoạt động: hàng ngày

Giá vé tham quan: 15,000VNĐ/người

Vườn hoa cẩm tú cầu ở Đường hầm Đất Sét

Địa chỉ: khu du lịch Đà Lạt Star, phường 4, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian hoạt động: 7h - 17h

Giá vé tham quan: 30.000VNĐ – 90.000 VNĐ/vé

Đồi cỏ hồng nổi tiếng ở Đà Lạt

Đồi cỏ hồng gần thung lũng vàng Đà Lạt

Địa chỉ: Măng Lin, phường 7, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá vé tham quan: miễn phí chụp ảnh tham quan

Đồi cỏ hồng ở gần cây Thông cô đơn

Địa chỉ: Lạc Dương, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá vé tham quan: miễn phí chụp ảnh tham quan

Những con đường có hoa hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp

Sân bay Cam Ly cũ (nằm trong làng hoa Vạn Thành)

Địa chỉ làng hoa Vạn Thành: 90b Vạn Thành, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá vé tham quan: miễn phí

Đoạn đường từ Dinh III – Hồ Tuyền Lâm – Đường hầm đất sét.

Địa chỉ: Phường 4, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giá vé tham quan: miễn phí

Con đường đi từ Làng hoa Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Langbiang

Giá vé tham quan: miễn phí chụp ảnh tham quan

Vườn hoa cải trắng Đà Lạt

Địa chỉ: nằm cạnh nhà thờ Tu Tra, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ mở cửa: 7h – 18h

Giá vé: 20.000VNĐ/vé

Đã cập nhật vào ngày 6/10/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng ở Đà Lạt là lúc thời tiết đã vào hè, lúc này Đà Lạt đã là cuối mùa khô và bắt đầu bước vào mùa mưa nên đôi khi sẽ có những cơn mưa bất chợt. Chính những cơn mưa với cái se lạnh tạo nên những hoài niệm và những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Đi du lịch Đà Lạt trong tháng 5 du khách có cơ hội được "giải nhiệt" giữa mùa hè oi bức, hít hà không khí se lạnh của phố núi, thưởng thức những món ăn và tham quan nhiều điểm du lịch mới hay đơn giản chỉ "lên Đà Lạt để ngủ". Khám phá kinh nghiệm du lịch Đà Lạt qua bài viết chia sẻ dưới đây của Gody.vn
Đà Lạt được biết đến là một thành phố du lịch nổi tiếng. Ngoài bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tuyệt đẹp hay khung cảnh trữ tình, lãng mạn thì ẩm thực của Đà Lạt cũng nổi tiếng không kém. Nền ẩm thực ở Đà Lạt rất đa dạng và phong phú, có nhiều món ngon và nổi tiếng như: bánh căn, sữa đậu nành, lẩu bò, lẩu gà lá é,.. Đồ nướng là một trong những nét ẩm thực vô cùng hấp dẫn của thành phố sương mù. Với tiết trời se lạnh, cùng bạn bè, người thân vừa thưởng thức các món nướng nóng hổi, thơm phức vừa tận hưởng bầu không khí cũng như vẻ đẹp nơi đây là một trải nghiệm đáng nhớ ở Đà Lạt. Dưới đây là danh sách các quán lẫu, nướng có đồ ăn ngon, view đẹp ở Đà Lạt.
Khác với nhiều thời điểm khác ở Đà Lạt, thì mùa du lịch Đà Lạt tháng 9 sẽ đưa đến cho du khách nhiều ấn tượng khó phai hơn cả. Vào những ngày cuối thu là thời điểm tuyệt vời, cực kỳ lý tưởng dành cho du khách khi lựa chọn đi tham quan, du lịch Đà Lạt. Khi thời điểm các cơn mưa đang ngớt dần và nhường chỗ cho những ngày nắng ấm áp, tiết trời trong xanh dần hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, tháng 9 Đà Lạt cũng là thời điểm lý tưởng nhất khi nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ giữa thành phố mộng mơ.
Đà Lạt là một điểm đến du lịch phổ biến được biết đến với nhiều địa điểm tham quan đẹp, khung cảnh thiên nhiên trong lành và thời tiết dễ chịu. Nếu du khách có cơ hội đến Đà Lạt, không thể bỏ qua việc tìm kiếm và trải nghiệm săn mây. Đà Lạt có tiết trời se lạnh và vào ban sáng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đám mây bồng bềnh. Trong bài viết này, GODY sẽ chia sẻ với bạn top 7 địa điểm săn mây ở Đà Lạt cực đẹp, cực chất, cực hot.
Đà Lạt có rất nhiều địa điểm cắm trại nổi tiếng và hấp dẫn, chỗ nào cũng đẹp và mỗi điểm đến lại mang một nét thu hút, nét quyến rũ riêng. Vậy cắm trại ở đâu đẹp nhất Đà Lạt? Cắm trại ở đâu an toàn tại Đà Lạt? Bài viết dưới đây GODY sẽ đem đến các lựa chọn tuyệt vời với 11 điểm cắm trại thú vị, đặc sắc cho những ai đang tò mò về những địa điểm cắm trại đẹp ở thành phố ngàn hoa và lân cận ở nơi này.
Đà Lạt là một thành phố nằm trên cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây là một vùng đất hùng vĩ và thơ mộng, được bao bọc bởi những cánh rừng thông bạt ngàn. Đà Lạt tháng 8 là thời điểm của những cơn mưa rào nhưng đừng vì mưa mà cản trở “niềm đam mê Đà Lạt” của du khách bởi du lịch mùa này cũng có những thú vui đặc biệt. Nếu du khách đang băn khoăn, hãy cùng Gody.vn tìm hiểu xem du lịch Đà Lạt tháng 8 có gì hay để có thể chuẩn bị cho chuyến đi của mình.
Tháng 7 với cái khí trời oi bức của đô thị nhộn nhịp, nhiều du khách đã lựa chọn đặt chân tìm về Đà Lạt với nhiều trải nghiệm đặc biệt hấp và thú vị. Du lịch Đà Lạt vào tháng 7 với những cơn mưa rào cùng một chút se lạnh, bắt đầu vào mùa săn mây của Đà Lạt luôn là những ấn tượng rất đẹp trong lòng du khách. Tiết trời của Đà Lạt sẽ làm cho du khách thoải mái, chìm trong cái se lạnh của rừng núi; thưởng thức các món ăn ngon lành trong tiết trời về đêm se lạnh của Đà Lạt; tham quan các điểm đến độc đáo; đời sống nhẹ nhàng, bình dị của người dân nơi đây.