Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Đà Lạt tháng 5 có gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 3, 30/04/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Tháng ở Đà Lạt là lúc thời tiết đã vào hè, lúc này Đà Lạt đã là cuối mùa khô và bắt đầu bước vào mùa mưa nên đôi khi sẽ có những cơn mưa bất chợt. Chính những cơn mưa với cái se lạnh tạo nên những hoài niệm và những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Đi du lịch Đà Lạt trong tháng 5 du khách có cơ hội được "giải nhiệt" giữa mùa hè oi bức, hít hà không khí se lạnh của phố núi, thưởng thức những món ăn và tham quan nhiều điểm du lịch mới hay đơn giản chỉ "lên Đà Lạt để ngủ". Khám phá kinh nghiệm du lịch Đà Lạt qua bài viết chia sẻ dưới đây của Gody.vn

Du lịch Đà Lạt tháng 5 có gì?

Thời tiết, khí hậu Đà Lạt trong tháng 5

Đà Lạt, nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển trên cao nguyên Lâm Viên thuộc tỉnh Lâm Đồng, nổi tiếng với khí hậu ôn hòa quanh năm và cảnh quan thơ mộng. Thành phố này được bao quanh bởi rừng thông và rừng cây nguyên sinh, tạo nên bầu không khí trong lành và mát mẻ. Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm một kỳ nghỉ dưỡng trong bầu không khí yên bình.

Thời tiết tại Đà Lạt chia làm hai mùa rõ rệt: mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 5. Tháng 5, đánh dấu sự chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hè, thường mang đến thời tiết mát mẻ và dễ chịu với nhiệt độ dao động từ 18°C đến 25°C. Ban ngày, thời tiết khô ráo với ánh nắng nhẹ, còn buổi sáng sớm và tối muộn thường se lạnh hơn, đòi hỏi du khách cần chuẩn bị áo khoác mỏng để giữ ấm.

Vào tháng 5, Đà Lạt bước vào mùa hè với khả năng xuất hiện những cơn mưa rào bất chợt hoặc mưa phùn dài từ sáng đến chiều, đôi khi là những cơn mưa vào cuối chiều, làm dịu đi cái nóng của buổi trưa. Nhiệt độ trung bình trong tháng này ở Đà Lạt là từ 15 đến 27 độ C. Mặc dù trưa có thể hơi nóng, nhưng không khí lại trở nên mát mẻ vào buổi chiều và tối. Mưa xuất hiện gần như quanh năm tại Đà Lạt, nhưng tháng 5 có lượng mưa cao hơn so với các tháng khác, với độ ẩm từ 80 đến 85%.

>> Xem thêm: Du lịch Đà Lạt nên đi khi nào

Đà Lạt tháng 5 có mưa không?

Tháng 5 là khoảng thời gian trời nắng đẹp, có mưa, trời nhanh tạnh, đôi khi xuất hiện những cơn mưa rào bất chợt vào đầu giờ chiều. Đây cũng là thời gian đỉnh điểm mùa khô tại Đà Lạt nên tiết trời sẽ khá nóng.

Đà Lạt tháng 5 có lạnh không?

Dự báo thời tiết Đà Lạt vào tháng 5 là không lạnh lắm, trời nắng ấm và mát mẻ vào ban ngày. Vào ban đêm, trời sẽ lạnh và nhiệt độ có thể giảm xuống tầm khoảng 14 – 16 độ.

Có nên du lịch Đà Lạt tháng 5 không?

Tháng 5 ở Đà Lạt, tiết trời ấm cúng, trong lành và lãng mạn cho khách du lịch. Thời điểm này chứng kiến vẻ đẹp thơ mộng, tươi tắn của các loài hoa đầy màu sắc như: hoa Bồ công anh, hoa hướng dương, hoa Lavender,... Đôi khi tháng 5 còn xuất hiệu một vài cơn mưa rào nhẹ nhàng, giúp cho cảnh vật xung quanh trở nên tươi mới hơn bao giờ hết. Bởi vậy, đây cũng là thời điểm hoàn toàn phù hợp để chúng mình cùng với bạn bè, gia đình đến nghỉ dưỡng.

Du lịch tháng 5 nên mặc gì?

Nhiều du khách không biết nên chọn trang phục đi du lịch như thế nào bởi thời tiết Đà Lạt thay đổi theo mùa, mưa nắng thất thường. Nhiệt độ của Đà Lạt giao động từ 15 – 27 độ C, đêm xuống thời tiết sẽ lạnh. Do vậy, du khách có thể lựa chọn áo phông kết hợp chân váy cùng với giày thể thao, giày búp bê… Ngoài ra, du khách nên chuẩn bị cho mình áo khoác mỏng, khăn quàng cổ để mặc khi về đêm và chuẩn bị thêm mũ, ô dù để đề phòng những cơn mưa bất chợt.

Các sự kiện, lễ hội nổi bật ở Đà Lạt trong tháng 5

Du lịch Đà Lạt tháng 5 có rất nhiều sự kiện, hoạt động diễn ra sôi nổi, hứa hẹn mang đến cho du khách một kỳ nghỉ trọn vẹn và đầy niềm vui.

Tuần lễ vàng Du lịch lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch lần thứ 3 dự kiến diễn ra từ 31/5 đến 8/6 được tỉnh Lâm Đồng tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu và thu hút du khách du lịch trong và ngoài nước. Chuỗi chương trình với sức hút hấp dẫn như chương trình khuyến mãi “Ngày vàng”, “Giờ vàng”… giúp du khách có cơ hội được nhận ưu đãi, tiết kiệm chi phí đáng kể.

Chương trình Dalat Best Dance Crew

Chương trình Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup, một trong những sự kiện được tổ chức với quy mô lớn, dự báo sẽ thu hút hàng trăm nghìn du khách, đặc biệt các bạn trẻ đến tham dự. Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup gồm 2 bảng thi đấu chính thức: Bảng Phong trào mở rộng và Bảng Quốc tế quy tụ các nhóm nhảy hàng đầu Việt Nam và các nước như Indonesia, Thái Lan, Nhật Bản... Tổng giá trị giải thưởng của sự kiện này ước tính lên đến 600 triệu đồng.

Không gian trưng bày giới thiệu văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5, Không gian trưng bày giới thiệu văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng sẽ được tổ chức hoành trành tại Đài phun nước - Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng và khám phá các sản phẩm, hiện vật, văn hóa, sản phẩm thủ công truyền thống; thưởng thức biểu diễn nghệ thuật dân gian và trình diễn trang phục truyền thống với chủ đề “Nét đẹp di sản Văn hóa Nam Tây Nguyên”; các nghệ nhân trình diễn quy trình chế tác, sản xuất các sản phẩm thủ công truyền thống của các dân tộc tỉnh Lâm Đồng, …

Đi đâu khi du lịch Đà Lạt tháng 5

Thời tiết tháng 5 có nhiều nắng đan xen một vài cơn mưa, tuy nhiên những cơn mưa nhỏ này không thể ngăn cản được bước chân du khách đến tham quan và khám phá thành phố mộng mơ này. Du lịch Đà Lạt, du khách có thể ghé thăm một số địa điểm đẹp nhất ở Đà Lạt dưới đây:

Đồi chè Cầu Đất

Địa chỉ: thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường, cách trung tâm Đà Lạt 20km về phía Đông Nam

Địa điểm nổi tiếng này chính là vườn trồng chè của công ty Cầu Đất Farm. Chính bởi sự rộng lớn bát ngát và tươi xanh mà đồi chè Cầu Đất đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt. Cầu Đất được nhiều bạn trẻ tìm đến để check in, nơi đây cũng góp mặt trong rất nhiều MV ca nhạc, phóng sự,.... Đồi chè Cầu Đất thu thú du khách bởi hình ảnh những đồi chè bát ngát, trải dài bất tận, là điểm đến thú vị dành cho những du khách yêu thích và khám phá thiên nhiên. Du khách có dịp tham quan và check in những bức hình lưu niệm, cũng như được trải nghiệm, thưởng thức quy trình, trồng và sản xuất trà, đặc biệt là được thưởng thức trà tươi thơm ngon.

Lạc Tiên Giới

Địa chỉ: Số 1/3, đường Lâm Sinh, phường 5, TP Đà Lạt

Trong những năm gần đây, Lạc Tiên Giới là địa chỉ được tìm kiếm rất nhiều bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp, những cánh rừng xanh bạt ngàn, hồ nước trong xanh mang đến cho du khách cảm giác thơ mộng. Đến nơi đây, du khách bị choáng ngợp trước các loại khinh khí cầu đủ màu sắc bay lơ lửng trên mặt hồ, ngay ở giữa hồ có 1 cây đàn piano trắng khiến cho du khách như lạc vào chốn tiên cảnh. Với nhiều góc chụp ấn tượng, Lạc Tiên Giới là nơi mà du khách thoải mái được thay đổi các kiểu dáng chụp hình khác nhau. Chúng mình có thể nhờ nhân viên hỗ trợ chụp tấm hình một mình hoặc tập thể để yên tâm hơn về chất lượng bức ảnh.

Dốc Nhà Bò

Địa chỉ: Đường Đào Duy Từ, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Dốc Nhà Bò tại Đà Lạt nhỏ chừng 500m nhưng lại cuốn hút đến kỳ lạ đối với những bạn trẻ thích sống ảo. Du lịch Đà Lạt tháng 5, du khách đừng bỏ qua con dốc huyền thoại Dốc Nhà Bò từng xuất hiện trong bộ phim “Tháng Năm Rực Rỡ”. Cũng như từng có mặt trong nhiều MV của các ca sĩ tên tuổi trong nước, và xuất hiện trong các bộ phim truyền hình Việt Nam. Con dốc này cũng chính là địa điểm mà chúng mình không nên bỏ qua, nơi du khách có thể chụp hình theo phong cách lãng mạn, vintage cổ xưa.

Dốc Nhà Bò, Đà Lạt


Chùa Linh Phước

Địa chỉ: Số 120 Tự Phước, thuộc địa bàn Trại Mát, Tp Đà Lạt. Nằm trên quốc lộ 20, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km.

Chùa Linh Phước còn được gọi là Chùa Ve Chai, cái tên này xuất phát từ câu chuyện con rồng dài 49 m được chế tác từ 12.000 vỏ chai lọ. Đặt chân đến chùa Linh Phước, du khách sẽ bất ngờ trước hình ảnh pho tượng sáp của đại lão hòa thượng Minh Hạ Đức. Đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân Thái Lan đã chế tạo nên tác phẩm độc nhất vô nhị này, tác phẩm quá đỗi chân thật từ chân tóc, nếp nhăn, giống người thật đến 90%. Hãy nhớ đến viếng thăm nơi này nếu chúng mình có dịp du lịch Đà Lạt tháng 5 nhé.

Ăn gì du lịch Đà Lạt tháng 5?

Du lịch Đà Lạt tháng 5 có rất nhiều quán ăn ngon để chúng mình thưởng thức cùng bạn bè và gia đình:

Lẩu gà lá é

Món lẩu gà lá é được biết đến là đặc sản nổi tiếng của Phú Yên, tuy nhiên món ăn này trở thành thương hiệu ẩm thực của Đà Lạt. Lẩu gà là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt gà, nấm, măng và lá é the mát. Món ăn này được ăn kèm cùng với bánh đa, bún cùng với tiêu chanh. Du khách có thể tham khảo một vài địa chỉ cung cấp món lẩu gà này dưới đây.

Địa chỉ:

  • Lẩu gà lá é Tao Ngộ: số 5, đường 3 tháng 4, thành phố Đà Lạt
  • Lẩu gà lá é 668: số 2B, đường Chu Văn An, thành phố Đà Lạt

Gà nướng và cơm lam

Món gà nướng và cơm lam Đà Lạt là món ăn mà nhất định chúng mình phải thưởng thức khi đến đây vào thành 5. Cơm nếp nương hạt nhỏ được nấu chính trong ống tre thuôn dài. Trong khí đó, gà nướng được chế biến theo nhiều cách khác nhau như: nướng sả ớt, nướng lu hoặc nướng đất. Nếu muốn thưởng thức món ăn ngon này, chúng mình có thể tham khảo địa chỉ này:

Địa chỉ:

  • Quán Hương Rừng - Đa Phú: số 6B, đường Đa Phú, phường 7, thành phố Đà Lạt
  • Quán gà nướng Tam Nguyên- Ayun: phường 7, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Kem bơ

Kem bơ thanh mát là món ăn kết hợp bơ với sữa đặc thơm ngon, ngọt lịm. Chỉ cần cắn một miếng thôi chúng mình hoàn toàn cảm nhận được vị ngọt, béo ngậy của bơ. Đây thực sự là món giải khát giúp du khách giải nhiệt và xua tan đi cái nóng của tiết trời tháng 5 Đà Lạt. Chúng mình có thế chọn mua kem bơ Thanh Thảo trên đường Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Đà Lạt.

Bánh tráng nướng

Được biết đến là món khoái khẩu của người dân Đà Lạt, món ăn là sự hòa trộn của trứng gà, hành lá, tóp mỡ, tôm khô, xúc xích. Sẽ thật là tuyệt vời trong một buổi tối tiết trời se lạnh được ngồi quây quần bên bếp than hồng để được thưởng thức chiếc bánh tráng thơm ngon phải không nào. Du khách có thể tìm đến các địa chỉ sau để thưởng thức món ăn ngon tuyệt vời này:

  • Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, phường 5, Đà Lạt
  • Địa chỉ: 2 Đường Nhà Chung, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
  • Địa chỉ: 34 Bùi Thị Xuân, phường 8, Đà Lạt

Bánh bèo

Thưởng thức bánh bèo ở Đà Lạt, du khách sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng riêng của nơi này. Chiếc bánh bèo dai và dẻo, bên trong có nhân thịt, tôm và được nêm nếm gia vị vừa ăn mà không hề ngán. Chúng mình hãy tham khảo một số địa chỉ bán bánh bèo rất ngon dưới đây:

  • Quán bánh bèo Cô Ngọc - 47 Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Quán bánh bèo – bánh ướt lòng gà Hằng - 68 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Quán bánh bèo Bà Triệu - 28 Đường Bà Triệu, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

>> Xem thêm: Ăn uống ở Đà Lạt: ăn gì? ăn ở đâu?

Một số lưu ý khi du lịch Đà Lạt tháng 5

Để chuyến du lịch Đà Lạt tháng 5 sẽ trở nên ý nghĩa và hoàn hảo, chúng mình cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Thời tiết Đà Lạt vào tháng 5 đôi khi có mưa đầu mùa và rất nắng, nên mình nhớ mang theo áo khoác mỏng, đồ chống nắng và ô dù hoặc áo mưa. Nếu tiết trời không quá lạnh, chúng mình có thể mặc quần áo với chất liệu mỏng và thoáng mát như: quần short, váy ngắn, áo thun, sandal, giày sneaker. Về khuya, trời sẽ lạnh, mình nhớ mang thêm áo khoác vào buổi tối.
  • Khi ra ngoài nên mang thêm mũ hoặc áo mưa để đề phòng cơn mưa bất chợt.
  • Mang theo khăn quàng cổ, bao tay để giữ ấm cơ thể vào ban đêm nhé.
  • Hãy mang theo máy sấy tóc để hong cho tóc nhanh khô
  • Trang bị một vài chiếc túi chống ướt để bảo vệ giấy tờ, máy ảnh và điện thoại
  • Tháng 5 là tháng cao điểm du lịch, do vậy bạn nên đặt trước phòng khách sạn gần trung tâm để tránh tình trạng không có chỗ ngủ qua đêm.

Trên đây là những thông tin hữu ích về du lịch Đà Lạt tháng 5 sẽ giúp ích cho chúng mình trong chuyến du lịch sắp tới. Chúc mình có một chuyến đi vui vẻ và an toàn.

Đã cập nhật vào ngày 30/04/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Đà Lạt được biết đến là một thành phố du lịch nổi tiếng. Ngoài bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tuyệt đẹp hay khung cảnh trữ tình, lãng mạn thì ẩm thực của Đà Lạt cũng nổi tiếng không kém. Nền ẩm thực ở Đà Lạt rất đa dạng và phong phú, có nhiều món ngon và nổi tiếng như: bánh căn, sữa đậu nành, lẩu bò, lẩu gà lá é,.. Đồ nướng là một trong những nét ẩm thực vô cùng hấp dẫn của thành phố sương mù. Với tiết trời se lạnh, cùng bạn bè, người thân vừa thưởng thức các món nướng nóng hổi, thơm phức vừa tận hưởng bầu không khí cũng như vẻ đẹp nơi đây là một trải nghiệm đáng nhớ ở Đà Lạt. Dưới đây là danh sách các quán lẫu, nướng có đồ ăn ngon, view đẹp ở Đà Lạt.
Tháng 11 là một trong những thời điểm tốt để đi du lịch Đà Lạt. Thời điểm này, thành phố ngàn hoa mang đến chút thơ mộng, chút huyền bí hòa cùng chút cổ xưa đặc sắc mà chỉ riêng nơi đây mới có. Bên cạnh đó, Đà Lạt tháng 11 bắt đầu bước vào những ngày có thời tiết thất thường với những cơn mưa bất chợt. Du lịch Đà Lạt vào tháng 11 du khách cần nắm rõ các thông tin về thời tiết, khí hậu cũng như có thể tham khảo thêm về những gợi ý liên quan đến trang phục, đi đâu, làm gì qua bài viết dưới đây.
Khác với nhiều thời điểm khác ở Đà Lạt, thì mùa du lịch Đà Lạt tháng 9 sẽ đưa đến cho du khách nhiều ấn tượng khó phai hơn cả. Vào những ngày cuối thu là thời điểm tuyệt vời, cực kỳ lý tưởng dành cho du khách khi lựa chọn đi tham quan, du lịch Đà Lạt. Khi thời điểm các cơn mưa đang ngớt dần và nhường chỗ cho những ngày nắng ấm áp, tiết trời trong xanh dần hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, tháng 9 Đà Lạt cũng là thời điểm lý tưởng nhất khi nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ giữa thành phố mộng mơ.
Đà Lạt là một điểm đến du lịch phổ biến được biết đến với nhiều địa điểm tham quan đẹp, khung cảnh thiên nhiên trong lành và thời tiết dễ chịu. Nếu du khách có cơ hội đến Đà Lạt, không thể bỏ qua việc tìm kiếm và trải nghiệm săn mây. Đà Lạt có tiết trời se lạnh và vào ban sáng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đám mây bồng bềnh. Trong bài viết này, GODY sẽ chia sẻ với bạn top 7 địa điểm săn mây ở Đà Lạt cực đẹp, cực chất, cực hot.
Đà Lạt có rất nhiều địa điểm cắm trại nổi tiếng và hấp dẫn, chỗ nào cũng đẹp và mỗi điểm đến lại mang một nét thu hút, nét quyến rũ riêng. Vậy cắm trại ở đâu đẹp nhất Đà Lạt? Cắm trại ở đâu an toàn tại Đà Lạt? Bài viết dưới đây GODY sẽ đem đến các lựa chọn tuyệt vời với 11 điểm cắm trại thú vị, đặc sắc cho những ai đang tò mò về những địa điểm cắm trại đẹp ở thành phố ngàn hoa và lân cận ở nơi này.
Đà Lạt là một thành phố nằm trên cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây là một vùng đất hùng vĩ và thơ mộng, được bao bọc bởi những cánh rừng thông bạt ngàn. Đà Lạt tháng 8 là thời điểm của những cơn mưa rào nhưng đừng vì mưa mà cản trở “niềm đam mê Đà Lạt” của du khách bởi du lịch mùa này cũng có những thú vui đặc biệt. Nếu du khách đang băn khoăn, hãy cùng Gody.vn tìm hiểu xem du lịch Đà Lạt tháng 8 có gì hay để có thể chuẩn bị cho chuyến đi của mình.
Tháng 7 với cái khí trời oi bức của đô thị nhộn nhịp, nhiều du khách đã lựa chọn đặt chân tìm về Đà Lạt với nhiều trải nghiệm đặc biệt hấp và thú vị. Du lịch Đà Lạt vào tháng 7 với những cơn mưa rào cùng một chút se lạnh, bắt đầu vào mùa săn mây của Đà Lạt luôn là những ấn tượng rất đẹp trong lòng du khách. Tiết trời của Đà Lạt sẽ làm cho du khách thoải mái, chìm trong cái se lạnh của rừng núi; thưởng thức các món ăn ngon lành trong tiết trời về đêm se lạnh của Đà Lạt; tham quan các điểm đến độc đáo; đời sống nhẹ nhàng, bình dị của người dân nơi đây.