Du lịch Địa điểm

Hà Giang về đêm có gì chơi? Vẻ đẹp bí ẩn & quyến rũ

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 7, 18/05/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nhắc đến những địa điểm đáng để trải nghiệm khi đến Việt Nam thì không thể không nhắc đến Hà Giang. Đây là một trong những nơi đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách du lịch. Về đêm, nơi đây mang một nét đẹp khác biệt, đậm chất truyền thống và đầy hoang sơ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến du khách về đêm Hà Giang có gì chơi. 

Hà Giang về đêm có gì chơi? Vẻ đẹp bí ẩn & quyến rũ

Quảng trường 26/3

Một trong những biểu tượng của Hà Giang là Quảng trường 26/3. Du khách đến đây mà không ghé tham quan Quảng trường này về đêm quả thật rất đáng tiếc. Với diện tích khá rộng lên đến 3000m2 khiến nơi đây được lựa chọn để bạn bè, gia đình cùng nhau dạo phố về đêm.

Cũng chính vì vậy, Quảng trường thường được lựa chọn để tổ chức những lễ hội hay các sự kiện quan trọng, lớn nhỏ. Du khách có thể ghé tham quan Quảng trường 26/3 để được chiêm ngưỡng những hoạt động mang đậm nét Tây Bắc.

Bên cạnh đó, tại Quảng trường này, những gia đình có trẻ nhỏ có thể cho con cái đua xe điện. Trò chơi này vừa an toàn vừa vui lại vừa rẻ. Ngoài ra, tại đây có những bức tượng mang tính lịch sử đầy ý nghĩa. Du khách có thể đến đây check in và tìm hiểu lịch sử đất nước.

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Trãi, Thành phố Hà Giang ( đầu quốc lộ 2 nối Hà Nội và Hà Giang).
  • Giá vé: Miễn phí.
  • Gửi xe: 5.000 đồng.

Phố cổ Đồng Văn

Đồng Văn là cái tên không mấy xa lạ mỗi khi nhắc đến Hà Giang về đêm có gì chơi. Thời tiết về đêm tại Phố cổ Đồng Văn se se lạnh. Hòa cùng với không khí đó là ánh đèn lồng rực rỡ, soi chiếu cả con đường. Những cặp đôi hẹn hò không thể bỏ qua địa điểm này vì Phố cổ Đồng Văn về đêm thực sự rất lãng mạn.

Nhiều người còn ví von nơi đây như một Đà Lạt mini giữa Hà Giang về đêm. Phố cổ Đồng Văn là nơi nhất định du khách phải ghé đến vì nơi đây vẫn giữ nguyên những nét màu từ ngày xưa. Những ngôi nhà lợp mái âm dương đậm chất truyền thống cùng với thiết kế đơn giản, cổ kính.

Lời khuyên dành cho du khách nếu muốn đến khám phá phố cổ Đồng Văn là thuê xe máy thay vì đi bộ đến đây vì nó khá rộng và xa. Dọc phố cổ, người dân địa phương bán khá nhiều đồ ăn đặc trưng tại vùng đất Hà Giang và cả những món ăn vặt quen thuộc.

  • Địa chỉ: Thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Giá vé: Miễn phí
  • Không bắt buộc phải gửi xe

Bếp lửa nhà sàn

Thời tiết ban đêm tại Hà Giang có những đêm xuống dưới 10 độ C, thậm chí là 0 độ C. Do vậy, cách để người Hà Giang sưởi ấm chính là đốt lửa trại. Lửa sẽ được đốt lên mang hơi ấm đến cho những người quây quần. Đây là một nét văn hóa đặc trưng tại vùng đất Hà Giang.

Người ta xem bếp lửa là biểu tượng của người đàn ông trong gia đình. Người phụ nữ là người sẽ hâm nóng và giữ cho bếp lửa luôn rực rỡ. Với ý nghĩa đó càng thu hút sự khám phá, tò mò của khách du lịch. Khi du khách lưu trú tại các homestay của người bản địa sẽ có dịch vụ bếp lửa sau khi ăn.

Bếp lửa thổi bùng lên chứng kiến những cuộc trò chuyện thầm kín của những con người thân thương. Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng nhau quây quần bên bếp lửa, cùng thưởng trà, ngắm hoa. Đây cũng là dịp để du khách trò chuyện với chủ nhà, cùng tìm hiểu về những truyền thống, con người nơi đây.

  • Địa chỉ: Các homestay, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh Hà Giang, đặc biệt, du khách có thể ghé thăm làng homestay Pả Vi Mèo Vạc, không gian nơi đây chắc chắn khiến bất cứ ai cũng hài lòng.
  • Chi phí: từ 300.000 đồng trở lên

Lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn

Lễ hội nhảy lửa được tổ chức vào dịp Tết và mùa thu hoạch. Vốn dĩ lễ hội Pà Thẻn xuất hiện như một tục lệ để người dân nơi đây tạ ơn trời đất đã cho họ một mùa màng bội thu. Đồng thời, họ cũng cầu mong mùa vụ năm sau cũng may mắn như thế. Lễ hội này có 2 phần là cúng lễ và nhảy lửa.

Cúng lễ được tổ chức khoảng 30 phút đầu tiên. Ý nghĩa của phần này là thầy mo sẻ gọi tìm những “con ma” về và nhập vào thân thể của những chàng trai cao to lực lưỡng. Sau khi đã gọi về thành công, những chàng trai như được tiếp thêm sức mạnh. Họ sẵn sàng nhảy qua đám lửa than hồng theo nhịp điệu của thầy mõ. Dẫu lửa than rực đỏ như vậy nhưng họ không hề bị bỏng hay rát da.

Những du khách sẽ cảm thấy trầm trồ trước sự kỳ diệu này. Đặc biệt, nếu có vị du khách nào hứng thú và có khả năng có thể mạnh dạn nhập cuộc. Tuy nhiên, không khuyến khích du khách tham gia vì rất nguy hiểm.

  • Địa chỉ: Bắc Quang, Hà Giang
  • Chi phí: Miễn phí
Lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn


Đốt lửa trại về đêm tại Hà Giang

Đốt lửa trại là một hoạt động đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa của Hà Giang. Do vậy, khi đến vùng đất này, khách du lịch nên tham gia hoạt động đốt lửa trại để cùng nhau thấy sự đoàn kết của mọi người. Khi tham gia, du khách sẽ cùng những người xa lạ hòa chung vào 1 nhịp.

Từ những cá thể không quen biết, các du khách dường như chìm đắm trong không khí đốt lửa trại, quên hết mọi phiền muộn của cuộc sống. Ngoài ra, đốt lửa trại cũng là cơ hội để du khách có thể kết bạn bốn phương, tìm kiếm bạn đời.

  • Địa chỉ: Các homestay trên địa bàn tỉnh Hà Giang
  • Chi phí: Từ 300.000 đến 800.000 đồng

Thưởng thức ẩm thực Hà Giang

Tai Hà Giang về đêm, du khách có thể thưởng thức những món ăn đặc biệt chỉ mở vào ban đêm đến tối muộn. Một vài món ăn hấp dẫn chỉ có tại Hà Giang như cháo ấu tẩu Ngân Hà, thắng dền,...

Thắng cố: Thắng cố là món ăn đặc trưng không thể không nhắc đến khi đặt chân đến Hà Giang. Món ăn này được làm từ lòng ngựa. Hương vị của món ăn này được nhiều du khách nhận xét ban đầu sẽ hơi khó ăn vì không quen mùi nhưng càng ăn sẽ càng ghiền.

  • Giá: từ 50.000
  • Chợ phiên Đồng Văn: phố Cổ Đồng Văn, Hà Giang
  • Quán thắng cố Mộc Miên tại Hà Giang: 140 Tổ 2, Thị trấn Đồng Văn, Hà Giang
  • Nhà hàng u Việt: 45 TT Đồng Văn, Huyện Đồng Văn, Hà Giang

Cháo ấu tẩu: Cháo ấu tẩu được đánh giá là một món ăn với hương vị đặc trưng khó quên. Vị ngọt từ thịt gà, chân giò cùng với lá ấu tẩu đăng đắng.

  • Giá: 30.000 đến 50.000
  • Quán Hương: Quốc lộ 2, Thị xã Hà Giang, tỉnh Hà Giang
  • Quán Hoa Thế: Quốc lộ 4, Thị trấn Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Đồ ăn nướng, lẩu: Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức miếng thịt nướng, canh lẩu nóng hổi trong tiết trời se lạnh về đêm của Hà Giang. Đặc biệt, chi phí cho các món nướng, lẩu tại Hà Giang khá rẻ, nhiều topping và rau.

  • Giá: từ 300.000
  • Nhà Hàng Lẩu Nướng Onion: Km 23.5, Huyện Vị Xuyên, Hà Giang
  • Quán Bia Nướng Anh Em: 414 Lý Tự Trọng, TP. Hà Giang, Hà Giang
  • Nhà Hàng Nướng Shang Quán: 80 Đường 19/5, TP. Hà Giang, Hà Giang

Thịt trâu gác bếp: Hà Giang về đêm còn chiêu đãi khách du lịch món thịt trâu gác bếp. Thit trâu sau khi được tẩm ướp các loại gia vị đặc trưng tại vùng đất này sẽ được sấy khô bằng cách gác bếp. Đây là món ăn truyền thống của dân tộc Thái.

  • Giá: 800.000 - 950.000
  • Chợ phiên Yên Minh: Quốc lộ 4C, trung tâm thị trấn Yên Minh, Hà Giang
  • Chợ phiên Hoàng Su Phì: Thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang
  • Chợ phiên Mèo Vạc: Thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang
  • Chợ phiên Quản Bạ: Trung tâm huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang

Thị trấn Phó Bảng

Trái ngược với phố Đồng Văn nhộn nhịp, thị trấn Phó Bảng vẫn còn giữ những nét nguyên sơ. Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ tìm thấy sự bình yên giữa lòng Hà Giang.

Người dân ở đây chủ yếu là người Mông, nhà được làm từ đất nung, cửa gỗ. Song song với đó, tại thị trấn này có nhiều thung lũng hoa hồng, hoa tam giác mạch ven đường rất đẹp. Một khung cảnh như mơ hiện ra trước mắt du khách.

  • Địa chỉ: Phó Bảng, Đồng Văn, Hà Giang
  • Giá: từ 0 đồng
  • Giờ mở cửa: 24/7

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì là hình ảnh không còn xa lạ mỗi khi nhắc đến Hà Giang. Đây được biết đến là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng khắp thế giới.

Thông thường, du khách thường ghé thăm ruộng bậc thang vào ban ngày, ngắm nhìn màu xanh ngắt trên từng bậc thang như một bức tranh. Tuy nhiên, ruộng bậc thang về đêm cũng ấn tượng không kém.

Ở đây, du khách được tận hưởng cái không khí mát mẻ, se se lạnh cùng với thanh âm nước chảy róc rách. Bao quanh ruộng bậc thang là những cánh đồng chè bao la bát ngát.

  • Địa chỉ: Hoàng Su Phì , Hà Giang
  • Giá vé: Miễn phí
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì


Dinh thự Vua Mèo

Dinh thự Vua Mèo còn được biết đến với tên gọi khác là Dinh thự nhà họ Vương. Dinh thự này gắn liền với những câu chuyện lịch sử rùng rợn nhưng đầy thú vị. Dinh thự đặc biệt này được thiết kế và xây dựng theo kiến trúc Trung Quốc.

Khi di chuyển đến đây, du khách không khó để thấy những cột, trụ bằng gỗ quý hiếm với các họa tiết điêu khắc tinh xảo. Những người thợ đã mất 9 năm đã xây dựng nên dinh thự có một không hai này với tổng diện tích hơn 3000 mét vuông.

Ghé thăm dinh thự Vua Mèo vào buổi tối là một trải nghiệm đầy kỉ niệm với nhiều cung bậc cảm xúc. Đặc biệt, dinh thự Vua Mèo với 4 gian nhà ngang, 6 gian nhà dọc đã được công nhận là di tích Quốc gia. Du khách đặt chân đến đây như được quay về thời xa xưa với những dấu tích, không khí được bảo tồn vẹn nguyên.

  • Địa chỉ: Sà Phìn, Đồng Văn, Hà Giang
  • Giá vé: 25.000/ người

Hà Giang về đêm có gì chơi nhận được nhiều sự quan tâm từ du khách. Khi đến Hà Giang, về đêm khách du lịch được đốt lửa trại, tham quan Quảng trường 26/3, thưởng thức những món ăn đặc trưng vùng miền như cháo ấu tẩu, thắng dền,... Nếu có cơ hội ghé thăm Hà Giang về đêm, du khách hãy thử trải nghiệm những nét văn hóa đặc biệt này. 

Để có một chuyến du lịch Hà Giang trọn vẹn, bạn nên lựa chọn những khách sạn phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Và bạn có thể đặt phòng khách sạn ở Hà Giang ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 18/05/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Khi mặt trời lặn và sự nhộn nhịp trong ngày nhường chỗ cho màn đêm, Thượng Hải mang đến một góc nhìn mới và đầy thú vị. Có rất nhiều hoạt động ban đêm nên làm nhất ở Thượng Hải. Và không còn nghi ngờ gì nữa, những điều này sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm khác xa so với bất kỳ thời gian nào trong ngày. Du khách có thể khám phá phía bên kia của Thượng Hải và chiêm ngưỡng cảnh đêm tuyệt đẹp của thành phố.
Lạng Sơn không chỉ níu chân du khách bởi cảnh đẹp hữu tình mà còn bởi hương vị ẩm thực độc đáo. Nổi tiếng nhất là Nem nướng hữu lũng thơm nức, phở chua thanh mát, Vịt quay da giòn thịt ngọt. Bên cạnh đó còn có bánh cuốn trứng mềm mại, bánh áp chao béo ngậy, rau cải mèo giòn ngọt, măng ớt ngâm cay nồng,... Mỗi món ăn đều mang hương vị riêng, hứa hẹn khiến bạn say mê và nhớ mãi. Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Lạng Sơn, thì tham khảo danh sách các món đặc sản Lạng Sơn trứ danh ngay dưới đây nhé.
Bangkok về đêm của du khách sẽ trở nên thật hoàn hảo nếu nắm được các tụ điểm ăn chơi nức tiếng tại đây. Còn gì tuyệt hơn nếu được ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ trong chuyến du lịch của mình phải không nào? Checklist tụ điểm dưới đây để lên lịch trình chi tiết cho lần phượt sắp tới. Những gợi ý sẽ giúp du khách chọn được điểm đến phù hợp cũng như có được trải nghiệm tuyệt vời.
Buổi tối ở Cao Hùng ăn gì, chơi ở đâu vui là mối quan tâm hàng đầu của khách du lịch. Du khách dự định đặt chân đến vùng đất này, hãy tham khảo toplist được gợi ý để “ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ”. Các tụ điểm hot nhất về đêm tại đây rất cần với khách du lịch để bắt đầu hành trình ăn chơi thư giãn.
Busan về đêm thú vị hay nhàm chán còn tùy thuộc vào việc du khách có chọn được địa điểm vui chơi hay không. Nếu biết cách, đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời, thiên đường dành cho tín đồ du lịch. Checklist 10 địa điểm cực hot sau đây được khách du lịch “thích mê” khi Busan khoác lên mình chiếc áo rực rỡ về đêm.
Buổi tối ở Đài Nam sở hữu vẻ đẹp cổ kính và yên bình hơn so với các thành phố lớn tại Đài Loan. Khám phá những địa điểm ăn uống vui chơi về đêm nổi tiếng tại đây để du khách có một trải nghiệm trọn vẹn tại thành phố này.
Đài Bắc về đêm luôn sở hữu những điều tuyệt vời mà chỉ nơi đây mới có. Cùng khám phá những điểm du lịch về đêm tại thành phố này để chuyến đi được trọn vẹn nhất.
Sân bay Nội Bài là cầu nối giao thông, đóng vai trò quan trọng trong kinh tế, văn hóa và du lịch của khu vực miền Bắc. Nơi đây phục vụ lượng du khách lớn mỗi năm, bao gồm cả trong nước và nước ngoài. Cảng hàng không này được đầu tư với cơ sở hạ tầng hiện đại, có đầy đủ dịch vụ đáp ứng nhu cầu của hành khách. 
Sân bay Kansai được biết đến là một trong những phi trường tốt nhất trên thế giới. Cảng hàng không được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp, đa dạng tiện ích. Tất cả mang đến cho hành khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Osaka, Nhật Bản. 
Sân bay Thọ Xuân là một trong các sân bay nội địa ở nước ta, phục vụ cả triệu lượt khách mỗi năm. Cập nhật các loại hình dịch vụ cũng như chuyến bay trong ngày giúp hành khách có chuyến đi thú vị và thuận lợi nhất. Dưới đây là những thông tin về địa chỉ, cách thức di chuyển, lịch trình các chuyến bay mà hành khách cần biết.