Du lịch Tin tức

Sân bay quốc tế Don Mueang (DMK) ở đâu & di chuyển thế nào

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 4, 11/09/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Sân bay quốc tế Don Mueang (DMK) là một trong những sân bay lớn và sầm uất nhất của Thái Lan, nằm ở phía bắc của thủ đô Bangkok. Khác với sân bay Suvarnabhumi phục vụ chủ yếu các hãng hàng không quốc tế và các chuyến bay nội địa cao cấp, Don Mueang lại là điểm đến của các hãng hàng không giá rẻ. Đây là một trong những sân bay lớn và nhộn nhịp nhất của Thái Lan, phục vụ hàng triệu hành khách mỗi năm. Với cơ sở hạ tầng hiện đại và dịch vụ tiện nghi, Don Mueang là điểm khởi đầu lý tưởng cho chuyến khám phá đất nước xinh đẹp này.

Sân bay quốc tế Don Mueang (DMK) ở đâu & di chuyển thế nào

Và để tìm hiểu thêm thông tin về sân bay Don Mueang (DMK) ở Bangkok, Thái Lan, bài viết này chia sẻ đến các bạn thông tin về sân bay, phương tiện di chuyển, ăn uống... và những kinh nghiệm bổ ích giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất khi đến sân bay Don Mueang (DMK).

Giới thiệu về sân bay Don Mueang ở Bangkok

Sân bay Don Mueang hay còn gọi là sân bay Đôn Mường, là sân bay quốc tế giá rẻ bên cạnh sân bay quốc tế Suvarnabhumi chuyên phục vụ cho các hãng hàng không cao cấp.

Don Mueang được mở cửa ngày 27/3/1914, với đường băng dài nhất có chiều dài 3700m và rộng 45m thường dành cho các chuyến bay quốc tế.

Nằm cách trung tâm thành phố Bangkok khoảng 25km, sân bay Don Mueang được coi là một trong những sân bay quốc tế lâu đời nhất thế giới, chính thức mở cửa với tư cách là căn cứ của Không quân Hoàng gia Thái Lan. Sân bay gồm nhà ga 1 dành cho các chuyến bay quốc tế và nhà ga 2 dành cho các chuyến bay nội địa. Tuy nhiên sân bay này đã từng bị đóng cửa và bị thay thế bởi sân bay Suvarnabhumi, ngày 24/3/2007 Don Mueang được cải tạo mở cửa trở lại và theo số liệu năm 2015 đã trở thành sân bay của những hàng hãng hàng không giá rẻ lớn nhất thế giới (Thai Lion Air, Thai Air Asia, Nok Air, ...) phục vụ tối đa 30 triệu hành khách mỗi năm.

Thông tin chung về sân bay Don Mueang ở Bangkok

  • Địa chỉ: 222 Vibhavadi Rangsit Road, Khwaeng Sanam Bin, Khet Don Mueang, Bangkok, Thái Lan.
  • Kiểu sân bay: Dân sự/Quân sự.
  • Cơ quan quản lý: Sân bay Thái Lan.
  • Phục vụ bay cho: Thai AirAsia, Thai AirAsia X, Orient Thai Airlines, Nok Air, Thai Lion Air, Thai Smile.
  • Cấu trúc: Tầng 1 là sảnh đến và các cửa hàng, tầng 2 là sảnh đi và quầy check in của các hãng hàng không.

Di chuyển từ sân bay Don Mueang đến Bangkok, Thái Lan

Cách trung tâm thành phố Bangkok chỉ hơn 30 phút đi xe, du khách có thể chọn nhiều phương tiện đi lại ở Bangkok để di chuyển từ sân bay Don Mueang tới trung tâm thành phố Bangkok hoặc ngược lại:

Xe bus

Đây là hình thức di chuyển tiết kiệm thường được khách du lịch trẻ tuổi lựa chọn, du khách sẽ đón xe bus ở ngoài sảnh quốc tế tầng 1, cửa exit số 6, tại đây sẽ có bản đồ mô tả chi tiết tuyến đường và giờ xe chạy. Có 4 tuyến xe bus từ a1 đến a4 đi về các điểm khác nhau trong thành phố:

  • Xe A1 sẽ đi tới điểm dừng Mo chit 2 với giá là 30 Baht
  • Xe A2 điểm dừng cuối là tượng đài chiến thắng với giá 30 Baht
  • Xe A3 điểm dừng cuối là công viên Lumphini giá là 50 Baht
  • Xe A4 đi tới trạm Sanam Luang có giá là 50 Baht.

Tàu điện

Xuống sân bay Don Mueang, du khách sẽ di chuyển tới sảnh nội địa để tới ga tàu điện SRT Red Line hoạt động từ 5 giờ sáng cho tới 12 giờ đêm. Vé tàu điện có thể mua bằng máy bán vé hoặc vào trực tiếp quầy có nhân viên bán vé, du khách chọn điểm đến là ga Bang Sue Grand với giá là 33 Baht để tới được trạm tàu điện ngầm Blue Line MRT và dễ dàng tới các điểm tại trung tâm thành phố bằng tàu điện trên không BTS. Sử dụng tàu điện có giá thành rẻ hơn so với taxi nhưng sẽ phải đi qua nhiều chặng và đi bộ để tới các điểm dừng.

Taxi

Taxi sẽ là lựa chọn phù hợp với những nhóm gia đình đông người đặc biệt có trẻ nhỏ và người già với nhiều hành lý với giá từ 200 - 300 Baht. Du khách có thể hỏi nhân viên sân bay để nhờ đặt taxi để tới khách sạn đã đặt trước hoặc tự đặt xe qua app, giao dịch giá cả trực tiếp với tài xế.

Tiện ích tại sân bay quốc tế Don Mueang, Bangkok

Sân bay quốc tế Don Mueang (DMK) ở Bangkok là một trong những sân bay chính của Thái Lan và cung cấp nhiều tiện ích và dịch vụ để phục vụ hành khách. Dưới đây là một số tiện ích nổi bật tại sân bay Don Mueang:

Cảng hàng không lớn thứ hai Bangkok

Sân bay Don Mueang là một trong những cảnh hàng không lớn nhất Thái lan, là sân bay lâu đời nhất ở Bangkok, vào thời kỳ đỉnh cao nó phục vụ hầu hết lưu lượng hàng không cho đất nước, khai thác 160.000 chuyến bay và phục vụ hơn 38 triệu hành khách năm 2004.

Sân bay được nhiều hãng hàng không khai thác, cụ thể:

Đường bay nội địa với những chặng bay từ các thành phố khác đến Bangkok của các hãng hàng không như: Thai AirAsia, Thai Smile, Thai Airways, ....

Đường bay quốc tế là phục vụ cho các chặng bay đến từ các quốc gia như Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, ...từ các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, ....

Sân bay có tổng cộng 3 nhà ga, 2 quốc tế và 1 nội địa, trong đó, nhà ga quốc tế 1 có 124 quầy check in, nhà ga quốc tế 2 có 96 quầy và nhà ga nội địa có 43 quầy. Sân bay còn được trang bị 23 đường lăn được thiết kế vô cùng đa dạng phục vụ từ máy bay quân sự tới dân sự với đường lăn hiện đại, thường xuyên được bảo dưỡng, cải tiến nhằm đem lại chất lượng dịch vụ tối tân nhất.

Hệ thống ATM và quầy dịch vụ đổi ngoại tệ ở khắp mọi nơi

Tới với sân bay Don Mueang, du khách không cần lo lắng về rút tiền hay đổi tiền ngoại tệ, bởi hệ thống ATM ở đây vô cùng nhiều. Bên cạnh đó, các quầy dịch vụ đổi tiền được phân bố khắp mọi nơi, đặc biệt là luôn gần những máy bán vé tự động, vì Thái Lan sử dụng hai loại tiền là tiền giấy và cả tiền xu, sẽ chủ động hơn nếu sẵn sàng tiền lẻ khi đi du lịch tại đây, tuy nhiên, các quầy đổi tiền luôn sẵn sàng phục vụ cho nhu cầu cơ bản này. Du khách sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào trong các giao dịch tài chính và việc thanh toán luôn được tiến hàng rất nhanh chóng, dễ dàng.

Mua sắm tại cửa hàng miễn thuế

Sân bay Don Mueang có rất nhiều cửa hàng miễn thuế như King Power, Big C, Tesco Lotus, trung tâm mua sắm Central Lab Phrao, ...cùng những gian hàng ẩm thực của các thương hiệu nổi tiếng tới các món ăn bình dân, các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Shiseido, Dior, SK-II, ... và các cửa hàng lưu niệm được trải dài dọc hành lang ra cửa chờ lên máy bay. Đồ ăn ngon, mặt hàng đa dạng, giá cả hợp lý, bố trí thuận tiện cho du khách nghỉ chân ăn uống, mua sắm sau những chặng bay dài hoặc mua quà lưu niệm với giá cả vô cùng hợp lý.

Ăn uống khi đến sân bay Don Mueang ở Bangkok, Thái Lan

Ẩm thực tại sân bay quốc tế Don Mueang vô cùng đa dạng với giá cả hợp lý, một số cửa hàng phục vụ đồ ăn mà du khách có thể tham khảo như:

Food court

Có 3 food court trong sân bay Don Mueang:

Magic Food Point: Đây là khu ăn uống phục vụ chủ yếu các món ăn truyền thống của Thái Lan như cơm gà, nộm đu đủ,... với giá cả từ 50 đến 60 Baht, mở cửa từ 6h đến 22h.

Bangkok Street Food: Tại đây phục vụ thức ăn nhẹ cho du khách với những món ăn đường phố như: prata, tom yum, pad Thai, xôi xoài, ...giá từ 50 đến 60 Baht.

Magic Food Park: Khu ăn uống này nằm trên tầng 4 của ga nội địa, có cả món ăn bản địa và món quốc tế, giá sẽ cao hơn 2 food court còn lại từ 90 baht trở lên cho mỗi phần ăn.

7 - Eleven

Đây là cửa hàng tiện lợi phục vụ 24 giờ, có khắp mọi nơi trên thành phố lớn của Thái Lan và toàn thế giới, ở đây có bán tất cả đồ ăn, đồ uống, mỹ phẩm, thuốc với giá cả hợp lý, được giới trẻ đặc biệt ưa chuộng bởi có những món ăn nhanh như bánh chuối, trà thái, cơm hộp, gà nướng đóng hộp, pudding,...giúp chiếc bụng đói được thỏa mãn nhanh chóng.

Sân bay Don Mueang có 2 cửa hàng 7-Eleven, 1 cái nằm cạnh Bangkok Street Food và 1 cái nhỏ hơn nằm ở tầng 3 ga nội địa.

Các cửa hàng ăn uống thương hiệu nổi tiếng

Có rất nhiều thương hiệu ẩm thực nổi tiếng có mặt tại sân bay Don Mueang như: cà phê Starbucks, Hamburger Burger King, gà rán KFC, Dunkin Donut, trà sữa Pang Cha đạt danh hiệu Michelin 4 năm liền,....du khách tới với sân bay Don Mueang sẽ dễ dàng lựa chọn những món ăn hợp khẩu vị, những không gian sang trọng và nhân viên phục vụ chuyên nghiệp.

Lưu trú khi đến Sân bay Don Mueang

Khi đến sân bay quốc tế Don Mueang ở Bangkok, có một số lựa chọn lưu trú gần sân bay để bạn dễ dàng di chuyển và nghỉ ngơi. Dưới đây là một số lựa chọn phổ biến cho việc lưu trú gần sân bay Don Mueang:

Amari Don Muang Airport Bangkok Hotel

Nằm cách sân bay Don Mueang gần 4km, khách sạn này là nơi dừng chân lý tưởng dành cho những du khách muốn tìm điểm dừng chân cho chuyến bay kế tiếp hoặc nghỉ ngơi để du lịch khám phá Bangkok. Khách sạn được thiết kế sang trọng, phong cách hiện đại, phòng và suite được trang trí bằng cửa kính trong suốt nhằm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, bữa trưa có đồ u và đồ Á, nhà hàng hiện đại có nhạc sống và có bể bơi,...

  • Địa chỉ: 333 Moo 10 Chert Wudthakas Road, Si Kan, Don Muang, Bangkok, Thái Lan
  • Giá tham khảo: Từ 1.369.055 đồng

Sleep Box by Miracle

Sleep Box là nhà trọ sang trọng và thanh lịch với thiết kế hiện đại, sang trọng nhằm hài lòng các du khách quá cảnh hoặc chờ bay tại Bangkok. Nằm ở vị trí thuận tiện trên tầng 4 Nhà ga nội địa Sân bay Don Mueang, có quầy lễ tân phục vụ 24h với 55 phòng đều có phòng tắm riêng và đầy đủ tiện nghi.

  • Địa chỉ: Tầng 4, Nhà ga 2, Sân bay quốc tế Don Mueang, Bangkok.
  • Giá tham khảo: Từ 1.638.622 đồng.

Điểm tham quan gần sân bay Don Mueang ở Bangkok

Đặt chân tới xứ sở chùa vàng xinh đẹp Thái Lan, du khách có thể tham quan khám phá một số những địa điểm du lịch Bangkok nổi tiếng gần sân bay Don Mueang như:

Chợ Chatuchak

Chợ Chatuchak nằm cách sân bay Don Mueang chỉ hơn 12 km, nếu đi bằng tàu điện ngầm MRT thì du khách cần dừng ở trạm Kamphaeng Phet, nếu đi BTS thì xuống tại trạm Mo Chit. Đây là chợ truyền thống lớn nhất ở Thái Lan với diện tích hơn 1km vuông, đón từ 200.000 đến 300.000 lượt khách du lịch mỗi ngày. Ngôi chợ này còn được gọi là chợ cuối tuần do hầu hết các quầy hàng chỉ mở cửa vào thứ 7 và chủ nhật và nếu đi chợ vào ngày trong tuần thì chủ yếu sẽ chỉ có các hàng quán bán cây cảnh là chủ yếu.

Chợ có hơn 15.000 gian hàng với đủ loại hàng hóa như quần áo, giày dép, đồ lưu niệm, tượng phật, bùa bình an,..., bên cạnh đó, chợ còn có rất nhiều gian hàng bán rất nhiều đồ ăn ngon, phong phú đa dạng với giá khá rẻ nên Chatuchak được khách du lịch rất ưa thích, chọn làm điểm đến khi đến Thái Lan.

Địa chỉ: 587, 10 Kamphaeng Phet 2 Road, Khwaeng Chatuchak, Chatuchak, Bangkok, Thái Lan

Thời gian mở cửa:

  • Thứ hai và thứ ba: Đóng cửa
  • Thứ tư và thứ năm: 7 giờ sáng - 18 giờ tối
  • Thứ sáu: 18 giờ tối - 00 giờ đêm
  • Thứ bảy và chủ nhật: 10 giờ sáng - 20 giờ tối

Chùa Wat Don Mueang

Nằm cách sân bay Don Mueang hơn 4km, chùa Wat Don Mueang là một ngôi chùa yên tĩnh nằm đối diện sân bay, một ngôi chùa địa phương thường được người dân tới đây cầu nguyện và công đức. Với lối kiến trúc đặc trưng Thái Lan với những mái nhà nhọn có sự hiện diện của những đầu rồng, chùa còn có một trường học và một tu viện, một nơi đáng để ghé thăm nếu trong thời gian chờ chuyến bay tiếp theo.

  • Địa chỉ: 1 Choet Wutthakat Road, Don Mueang, Bangkok, Thái Lan

Bảo tàng không quân hoàng gia Thái Lan

Đây là một nơi lưu giữ những chiếc máy bay mô phỏng của không quân hoàng gia Thái Lan được phục chế và bảo quản. Bảo tàng là biểu tượng lịch sử hàng không Thái Lan, từ những chiếc máy bay hai cánh đầu tiên, tới những chiếc máy bay phục vụ cho chiến tranh, mỗi chiếc đều mang trong mình một câu chuyện hào hùng.

  • Địa chỉ: Đường Phahonyothin, quận Don Mueang, Bangkok, phía nam cửa số 6 sân bay Don Mueang
  • Giờ mở cửa: Từ 9 giờ sáng đến 16 giờ chiều trừ ngày lễ.

Kinh nghiệm đi sân bay Don Mueang ở Bangkok

  • Sân bay Don Mueang có rất nhiều bảng chỉ dẫn có tiếng Anh, du khách chỉ cần quan sát kỹ các biển hiệu sẽ nhanh chóng tới được điểm đến mình muốn. Ngoài ra, nhân viên an ninh tại đây cũng rất thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn và giải đáp thắc mắc cho du khách.
  • Khi xuống máy bay du khách cần di chuyển nhanh chóng tới khu vực làm thủ tục nhập cảnh, tránh việc xếp hàng lâu mất thời gian.
  • Sân bay có bán Sim du lịch Thái Lan True 5g, tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian du khách có thể mua sẵn sim ở nhà, mà giá cả cũng hợp lý hơn so với mua trực tiếp.
  • Khi sử dụng taxi để di chuyển, du khách cần nhớ nhắc tài xế bật đồng hồ để đảm bảo giá cả, ngoài ra, du khách có thể trực tiếp trả giá với các tài xế.
  • Du khách nên tải các ứng dụng đặt xe như grab, BTS, MRT,...là những phương tiện công cộng phổ biến tại Thái Lan để dễ dàng nắm bắt được giá cả cũng như thuận tiện theo dõi hành trình của mình.

Sân bay Don Mueang là phương tiện đi đến thành phố Bangkok, nổi bật với cơ sở hạ tầng hiện đại, thủ tục nhanh chóng và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Du khách thường có những đánh giá tích cực về sự tiện nghi và vận hành sân bay hiệu quả.

Để có một chuyến bay thuận lợi và tiết kiệm chi phí, hãy truy cập Gody.vn để đặt vé máy bay. Du khách sẽ trải nghiệm quá trình đặt vé đơn giản, nhanh chóng và được hỗ trợ từ nhân viên. Ngoài ra, Gody.vn còn cung cấp nhiều dịch vụ du lịch trực tuyến như đặt phòng khách sạn, bảo hiểm du lịch, SIMeSIM du lịch... giúp bạn có mọi sự chuẩn bị tốt nhất.


Đã cập nhật vào ngày 11/09/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Sân bay Suvarnabhumi (BKK) không chỉ là một trong những sân bay lớn nhất và hiện đại nhất ở Thái Lan mà còn là một trong những điểm giao thông nhộn nhịp nhất ở khu vực Đông Nam Á. Với diện tích rộng lớn và khả năng phục vụ hàng triệu hành khách mỗi năm, sân bay quốc tế Suvarnabhumi đóng vai trò then chốt trong việc kết nối Thái Lan với các điểm đến trong và ngoài nước. Vậy sân bay Suvarnabhumi (BKK) ở đâu, di chuyển đến như thế nào, và cần lưu ý những gì? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Tháng 10, Chiang Mai chào đón du khách bằng một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Khí hậu dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh, là điều kiện lý tưởng để khám phá thành phố được mệnh danh là “Hoa hồng phương Bắc” của Thái Lan. Du lịch Chiang Mai tháng 10, du khách có cơ hội ngắm cánh đồng lúa chín vàng óng trải dài, khám phá các ngôi chùa cổ kính uy nghiêm.... một khung cảnh vừa thơ mộng vừa linh thiêng. Ngoài ra, du khách còn được khám phá các bản làng dân tộc, thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc, hoặc tản bộ trên những con phố cổ kính. Đặc biệt, nếu có dịp đến Chiang Mai vào cuối tháng 10, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí nhộn nhịp của lễ hội Yi Peng, với hàng ngàn chiếc đèn lồng thả bay lên bầu trời.
Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để khám phá thiên đường nhiệt đới Phuket, Thái Lan. Khi mùa mùa mưa dần kết thúc, hòn đảo trở nên sống động với ánh nắng vàng rực, bãi biển cát trắng mịn, làn nước biển trong xanh, và thảm thực vật xanh tươi. Với thời tiết dễ chịu, không đông đúc, và giá cả phải chăng khiến tháng 9 trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những du khách muốn tìm về sự bình yên hoặc đam mê khá phá. Từ những bãi biển cát trắng trải dài đến những hòn đảo hoang sơ, từ những ngôi chùa cổ kính đến những khu chợ đêm sôi động, Phuket sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Du lịch Phuket tháng 9 là cơ hội hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, khám phá văn hóa bản địa độc đáo và tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời bên người thân và bạn bè. 
Bangkok là một thành phố hiện đại kết hợp hài hòa giữa văn hóa, truyền thống và lịch sử, mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch độc đáo. Từ những ngôi đền, tu viện cổ kính đến khu chợ truyền thống, tòa nhà chọc trời, trung tâm mua sắm, công viên giải trí và khu vườn xanh mát, tất cả tạo nên một thành phố du lịch hài hòa. Du lịch Bangkok tháng 9 là thời điểm tuyệt vời để khám phá thành phố sôi động và thường thức ẩm thực đặc trưng, hòa mình và các lễ hội đặc sắc.
Tháng 9, Chiang Mai chào đón du khách bằng tiết trời dịu mát, những cơn mưa rào bất chợt mang đến cảm giác dễ chịu sau những ngày hè oi bức. Đây cũng là thời điểm thích hợp tham gia lễ hội Poi Learn Sip-ed, lễ hội Loi Krathong... bên cạnh các lễ hội sôi động. Du lịch Chiang Mai tháng 9 là cơ hội tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và các ngôi chùa cổ kính như Wat Phrathat Doi Suthep và đừng quên thưởng thức ẩm thực Chiang Mai phong phú như khao soi, Sai ua hay nộm som tam....
Phuket, hòn đảo xinh đẹp của Thái Lan, nổi tiếng với những bãi biển có bờ cát trắng và làn nước xanh như ngọc, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Đặc biệt là vào mùa hè khi đảo trở nên đông đúc và náo nhiệt với nhiều hoạt động trên biển hấp dẫn. Không chỉ đẹp, Phuket còn là điểm đến lý tưởng với giá cả phải chăng; chi phí cho khách sạn và đồ ăn đều rất rẻ. Tháng 8 này, Phuket hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng để du khách nghỉ dưỡng, tránh xa cái nóng oi ả của mùa hè. Cùng tìm hiểu thêm về những điều hấp dẫn của du lịch Phuket trong tháng 8, thời tết, lễ hội, đi đâu và ăn gì nhé!
Tháng 8, Bangkok, Thái Lan, với thời tiết nóng và ẩm, là thời điểm lý tưởng để khám phá các địa điểm tham quan như Đền Wat Pho, Hoàng cung Grand Palace và Chợ Chatuchak. Du khách cũng có thể tham gia vào Lễ hội Loy Krathong truyền thống và thưởng thức các món ăn đặc sản như Pad Thai, Tom Yum và Som Tum tại các khu vực như Banglamphu và Chinatown. Vậy du lịch tháng Bangkok tháng 8 cần chuẩn bị gì, thời tiết như thế nào, đi đâu và ăn gì? Mời các bạn theo dõi dới đây.
Thái Lan là điểm đến hấp dẫn với bãi biển đẹp, chùa cổ và ẩm thực phong phú. Du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như tuk-tuk, xe buýt, xe lửa và taxi. Trong đó, ứng dụng Grab rất tiện lợi và phổ biến. Grab cung cấp dịch vụ đặt xe an toàn, nhanh chóng, giúp bạn di chuyển dễ dàng trong các thành phố lớn. Bạn chỉ cần tải ứng dụng, nhập điểm đến và chọn loại xe. Grab không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn cho phép theo dõi lộ trình và đánh giá tài xế, mang lại sự an tâm khi du lịch Thái Lan.
Chiang Mai, viên ngọc của miền Bắc Thái Lan, trở nên đặc biệt cuốn hút vào tháng 8 với khí hậu mát mẻ và cảnh quan tươi mát. Thời điểm này có những cơn mưa nhẹ làm dịu cái nóng và làm thiên nhiên rực rỡ hơn. Du lịch Chiang Mai tháng 8, du khách có thể tham quan các ngôi chùa cổ kính như Wat Phra Singh, Wat Chedi Luang, trải nghiệm ẩm thực đặc sắc, tận hưởng spa truyền thống và khám phá các khu chợ đêm nhộn nhịp. Tháng 8 cũng là mùa của các loại trái cây tươi ngon như xoài, măng cụt và sầu riêng. Chiang Mai tháng 8 mang đến sự bình yên và tươi mới, kết hợp giữa nhịp sống hiện đại và vẻ đẹp truyền thống.
Thái Lan, "Xứ sở Chùa Vàng", là điểm đến du lịch hấp dẫn với những bãi biển đẹp, ngôi chùa cổ kính như Wat Phra Kaew, và nền văn hóa phong phú. Với nhiều lễ hội truyền thống như Songkran và Loy Krathong cùng với ẩm thực đặc sắc như Pad Thai và Tom Yum rất thu hút du khách. Người dân thân thiện, mến khách. Các điểm du lịch nổi tiếng như Bangkok, Phuket, và Koh Samui cung cấp nhiều hoạt động giải trí và nghỉ dưỡng, làm cho Thái Lan trở thành một điểm đến lý tưởng ở Đông Nam Á. Nếu bạn có ý định nhập cảnh đến Thái Lan để du lịch, học tập hay công tác thì cần lưu ý những vấn đề sau đây.