Du lịch Địa điểm

Du lịch Singapore tháng 3: thời tiết, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 02/02/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Singapore là cảng lớn nhất và là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Singapore có được sự tăng trưởng và thịnh vượng nhờ vị trí cực kỳ đắc địa ngay trung tâm ở cực nam của Bán đảo Mã Lai, nơi giao thoa với eo biển Malacca, nối Ấn Độ Dương với Biển Đông. Là một trong những thành phố sạch sẽ nhất thế giới, với các khách sạn cao cấp, ẩm thực đa dạng, bảo tàng và trung tâm mua sắm trải dài khắp thành phố, Singapore cực kỳ thu hút đối với khách du lịch. Tháng 3 là thời gian lý tưởng để du lịch Singapore nhưng du khách cũng cần phải cân nhắc một số điều để có một chuyến đi hoàn hảo nhất.

Du lịch Singapore tháng 3: thời tiết, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

Thời tiết, khí hậu Singapore tháng 3

Nằm cách xích đạo một độ về phía bắc, Singapore có điều kiện thời tiết ổn định quanh năm ngoại trừ hai tháng là tháng 1 và tháng 12 và trong hai tháng này, cả nước có lượng mưa lớn. Thời tiết ở Singapore vào tháng 3 chủ yếu là nắng, thỉnh thoảng có mưa giông lớn. Thời tiết tương đối ít gió hơn khi gió mùa đông bắc sẽ chấm dứt vào tháng 3, nhưng giông bão thường xuyên xảy ra. Khí hậu của Singapore nóng và ẩm, giống như bất kỳ quốc gia Đông Nam Á nào khác trong tháng đặc biệt này. Nhiệt độ trung bình từ 26°C đến 31°C, nên du khách cần bổ sung nước thường xuyên khi đến du lịch Singapore vào tháng 3.

Tháng 3 là tháng cuối mùa xuân, chuyển giao sang mùa hè, thời tiết mát mẻ, thích hợp để du khách trải nghiệm, khám phá các địa điểm du lịch tại Singapore.

  • Nhiệt độ trung bình: 27°C / 81°F
  • Lượng mưa trung bình(Lượng mưa): 118 mm
  • Tốc độ gió trung bình: 4,7 dặm một giờ
  • Số giờ ban ngày trung bình: 12,1 giờ.

>> Xem thêm: Đi du lịch Singapore khi nào (tháng nào, mùa nào)

Mặc gì khi đi Singapore tháng 3

Singapore có khí hậu nắng ấm vào tháng 3, thỉnh thoảng có mưa giông. Lựa chọn trang phục của du khách trong tháng 3 nên là áo phông và quần short, có thể kết hợp với dép xỏ ngón là vô cùng lý tưởng cho khí hậu ẩm ướt, đừng quên mang theo ô hoặc áo mưa để đề phòng.

Trang phục truyền thống ở Singapore nhìn chung rất thoải mái, giản dị, hiện đại và cổ điển. Thành phố sạch sẽ và ngăn nắp, điều này được thể hiện qua cách ăn mặc của người dân địa phương.

Phụ nữ chọn quần áo phù hợp với hình dáng cơ thể, giữ cho họ mát mẻ và trông gọn gàng. Trong khi thế hệ cũ ăn mặc kín đáo thì thế hệ trẻ lại thoải mái và giản dị hơn trong trang phục. Tuy nhiên, du khách sẽ hiếm khi nhìn thấy những chiếc quần short cạp cao và áo xẻ sâu ở người dân địa phương. Là một quốc gia châu Á nên ở Singapore, nếu du khách mặc trang phục quá hở hang, sẽ thu hút sự chú ý.

Mặc dù Singapore không có quy định về trang phục nhưng du khách nên lựa chọn trang phục sạch sẽ, gọn gàng, giản dị, cổ điển, lịch sự và khi cần hãy sử dụng pashmina hoặc sarong để che vai khi đến thăm các địa điểm tôn giáo.

Các sự kiện, lễ hội nổi bật ở Singapore trong tháng 3

Nếu du khách đến thăm Singapore vào tháng 3 thì chắc chắn sẽ được thưởng thức một bầu không khí lễ hội tuyệt vời. Tháng Ba là tháng của lễ hội tại Singapore, tràn đầy niềm vui và không kém phần mới lạ, đặc sắc.

Singapore Festival of fun

Trong lễ hội, có nhiều màn biểu diễn đường phố bao gồm nhào lộn, chú hề cùng với người đi cà kheo, ảo thuật gia và tung hứng được cả trẻ em và người lớn yêu thích. Những hoạt động này diễn ra bên cạnh nhiều hoạt động trò chơi và âm nhạc. Lễ khai mạc Lễ hội diễn ra tại Clarke Quay, lễ hội được trải rộng trên ba trung tâm trong suốt chín ngày.

  • Địa điểm: Clarke Quay, 3 River Valley Rd, Singapore
  • Thời gian: ngày 08 tháng 03
Singapore Festival of fun


Urban Beer Festival

Đây là lễ hội bia thủ công lớn nhất ở Singapore. Du khách sẽ được thưởng thức tuyển chọn bia từ hơn 20 nhà máy bia thủ công độc lập và nhà sản xuất bia lớn nhỏ.

  • Địa điểm: Urban Park, Guoco Tower, 1 Wallich Street, Singapore.
  • Thời gian: Ngày 3 tháng 3

Triển lãm tại Bảo tàng Asian Civilisations

Du khách sẽ được tham gia các buổi biểu diễn, hội thảo và các hoạt động thủ công nhằm giới thiệu vẻ đẹp và sự đa dạng của di sản phong phú của Châu Á. Ở đây còn có các màn trình diễn đặc sắc, từ múa bụng đến màn trình diễn đèn LED đầy mê hoặc.

  • Địa điểm: Asian Civilisations Museum, 1 Empress Place, Singapore.
  • Thời gian: Từ ngày 03 đến 05 tháng 03

Sự kiện âm nhạc It’s The Ship

Đây là lễ hội trên biển lớn nhất châu Á. Du khách có thể trải nghiệm 90 giờ tiệc tùng không ngừng nghỉ tại các bữa tiệc của lễ hội. Đặc biệt du khách có thể nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng tại chuỗi các chương trình chăm sóc sức khỏe của sự kiện như các buổi yoga, các lớp chữa bệnh bằng âm thanh...

  • Địa điểm: Marina Bay Cruise Centre, 61 Marina Coastal Drive, Singapore.
  • Thời gian: Từ ngày 08/03 đến 10/03

Triển lãm The Ties That Bind

Du khách nhất định phải xem triển lãm mới đầy ấn tượng này của Shavonne Wong, người được vinh danh trong danh sách Nghệ thuật Châu Á dưới 30 tuổi của Forbes 30 khi có dịp đến với Singapore. Một trong những tác phẩm nổi bật được trưng bày là “Beyond the Surface”, một tác phẩm nghệ thuật thực tế tăng cường đưa người xem vào hành trình khám phá những chiều không gian chưa được khám phá bên trong mỗi cá nhân.

  • Địa điểm: Ultrasupernew Gallery, 168 Tyrwhitt Road, Singapore.
  • Thời gian: Từ 13/03 – 31/03

Du lịch Singapore tháng 3 nên đi đâu làm gì

Tháng 3 không phải là mùa cao điểm nhất của du lịch ở Singapore nên du khách có thể khám phá hầu hết các địa điểm tham quan ở Singapore vào tháng 3 rất thoải mái mà không cần lo lắng điểm đến quá đông đúc. Thời tiết, khí hậu tháng 3 cũng rất lý tưởng, thuận lợi, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời cũng như các chuyến thăm quan của du khách đến các địa điểm nổi tiếng tại Singapore.

Gardens by the Bay

Địa điểm du lịch tuyệt đẹp này trải rộng trên một diện tích rộng lớn lên đến 101 ha đất. Toàn bộ khu Gardens by the Bay được chia thành ba phần là Bay East Garden và Bay South Garden và Bay Central Garden. Đây là một trong những nơi tuyệt vời nhất để ghé thăm ở Singapore vào tháng 3 hoặc bất kỳ tháng nào trong năm. Công viên có một bộ sưu tập các khu vườn ngoài trời và nhà kính trong nhà, nơi trưng bày nhiều loại cây và hoa từ khắp nơi trên thế giới. Du khách cũng có thể thưởng thức màn trình diễn âm thanh và ánh sáng tuyệt đẹp tại Supertree Grove, nơi những công trình kiến trúc hình cây cao chót vót trở nên sống động với ánh đèn rực rỡ.Nơi đây thường được coi là thiên đường của những người yêu thiên nhiên và thích khám phá.

  • Địa điểm: 17,5 km từ Singapore
  • Nhiệt độ trung bình tháng 3: 25 – 31 độ C
  • Cách di chuyển: Đi qua đường ngầm đến cầu Dragonfly.

Marina Bay Sands

Đây là tổ hợp khách sạn và sòng bạc nổi tiếng thế giới nằm ở trung tâm Singapore. Khu phức hợp có hồ bơi vô cực tuyệt đẹp trên sân thượng, nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường chân trời của thành phố. Du khách cũng có thể khám phá nhiều cửa hàng và nhà hàng nằm trong khu phức hợp hoặc thử vận ​​may tại sòng bạc. Mariana Bay Sands là một kiệt tác kiến trúc. Đây là một trong những công trình kiến trúc khiến Singapore được coi là một trong những thành phố hiện đại bậc nhất và là một biểu tượng du lịch tầm cỡ thế giới.

  • Địa điểm: 16,5 km từ Singapore
  • Nhiệt độ trung bình tháng 3: 25 – 31 độ C
  • Cách di chuyển: Đi hệ thống tàu Mass Rapid Transit

Universal Studios Singapore

Singapore có một trong những công viên phiêu lưu thú vị nhất trên thế giới, đó là Universal Studios Singapore. Công viên có nhiều chủ đề tuyệt vời do đó thu hút rất nhiều người từ khắp nơi đến khám phá và trải nghiệm. Tổng cộng có 24 trò chơi chính tại Universal Studios cùng với 7 khu vực với chủ đề khác nhau dựa trên các bộ phim Hollywood khác nhau. Đây là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Singapore vào tháng 3 và phù hợp với mọi lứa tuổi. Công viên cũng tổ chức nhiều chương trình lễ hội khác nhau. Sẽ không sai khi nói phần lớn khách du lịch đổ về Singapore chủ yếu để tham quan Universal Studio.

  • Địa điểm: 20,4 km từ Singapore
  • Nhiệt độ trung bình tháng 3: 25 – 31 độ C
  • Cách di chuyển: Đi tàu một ray từ trung tâm thương mại VivoCity.

Thủy cung S.E.A

Thuỷ cung SEA (S.E.A Aquarium) được coi là một trong những tác phẩm đẹp nhất mà con người đã tạo ra. Thủy cung lớn này là ngôi nhà của hàng nghìn loài động vật thủy sinh. Những động vật thủy sinh này bao gồm cá mập đầu búa, cá đuối cùng với cá heo mũi chai. Có tổng cộng 49 môi trường sống bên trong bể cá. Du khách có thể ghé thăm bể cảm ứng và chơi với rất nhiều cá mà không có bất kỳ rào cản nào. Hơn nữa, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển và đi bộ dưới biển. Không chỉ vậy, du khách còn có thể tận hưởng trải nghiệm một lần trong đời khi dùng bữa tối tại một nhà hàng nằm bên trong thủy cung và được bao quanh bởi vẻ đẹp của sinh vật biển.

  • Địa điểm: 20,4 km từ Singapore
  • Nhiệt độ trung bình tháng 3: 25 – 31 độ C
  • Cách di chuyển: Đi tàu một ray từ trung tâm thương mại VivoCity.

Đảo Sentosa

Sentosa là hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng nằm ngay ngoài khơi Singapore. Nói chính xác thì đây không gì khác ngoài một khu nghỉ dưỡng trên đảo vui nhộn với rất nhiều thứ để xem và trải nghiệm. Đảo có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng làm tăng thêm vẻ quyến rũ cho hòn đảo và thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Du khách sẽ được trải nghiệm bao gồm Tiger Sky Tower, Resorts World, Singapore Butterfly, vương quốc côn trùng và nhiều hơn thế nữa.

  • Địa điểm: 21,7 km từ Singapore
  • Nhiệt độ trung bình tháng 3: 25 – 31 độ C
  • Cách di chuyển: Đi cáp treo từ trung tâm thương mại VivoCity.

Du lịch Singapore tháng 3 thì nên ăn gì?

Ẩm thực là thứ du khách không thể bỏ lỡ khi đến với Singapore. Với sự pha trộn ẩm thực đa dạng từ nhiều nơi trên thế giới, dưới thời tiết tháng 3 tuyệt đẹp, những món ăn của Singapore sẽ khiến thực khách vô cùng hài lòng và khó quên.

  • Cà ri đầu cá: Đúng như tên gọi, món ăn này được nấu bằng đầu cá và ướp với nước sốt cà ri. Đó là một món ăn thơm và cay, ăn ngon nhất với roti hoặc cơm.
  • Char Kway Teow: Char Kway Teow hay mì gạo xào là món ăn đường phố chủ yếu được tìm thấy ở tất cả các các cửa hàng bán hàng rong. Món ăn là sự kết hợp giữa mì và cơm dẹt và sử dụng các loại protein như trứng. Món ăn này cũng được trang trí với hẹ và giá đỗ, tạo nên một tổng thể bữa ăn lành mạnh.
  • Satay: Satay là món thịt nướng xiên que. Món ăn này rất phổ biến ở Singapore và có thể được tìm thấy tại các cửa hàng quanh thành phố. Trong tiết trời tháng 3 thì món ăn này là một lựa chọn vô cùng phù hợp.

Singapore là một địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới. Đất nước này là một xã hội đa dạng về sắc tộc với lịch sử và văn hóa phong phú. Đây cũng là nơi có một số món ăn ngon nhất thế giới cũng như phong cảnh thiên nhiên, kỳ quan tuyệt đẹp. Singapore là một nơi tuyệt vời để ghé thăm vào tháng 3 nếu du khách đang muốn tìm kiếm một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ.

Đã cập nhật vào ngày 2/02/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Trong tiết trời ấm áp của Hà Nội tháng 5, khi những tia nắng len lỏi qua những tán cây xanh mướt và những hàng phố nhộn nhịp, thành phố trở nên rực rỡ và đầy sức sống. Không khí dịu dàng, mát mẻ của mùa xuân chờ đón du khách khắp nơi, mời gọi họ đắm chìm vào vẻ đẹp đặc trưng của thủ đô nghìn năm văn hiến. Chính thời tiết này tạo nên điều kiện lý tưởng cho những hành trình khám phá, để du khách có thể khám phá Hà Nội một cách thoải mái và thú vị hơn bao giờ hết. Từ những con phố đông đúc tấp nập đến những ngõ nhỏ yên bình, từ những quán cà phê đậm chất Hà Thành đến những điểm du lịch lịch sử, Hà Nội tháng 5 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên và những kỷ niệm đáng nhớ suốt đời.
Hội An, một điểm du lịch ở Quảng Nam, có khí hậu hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Dù thời tiết có thể thay đổi thất thường, điều đó không hề làm giảm đi sức hút mà thành phố này mang lại cho du khách từ khắp nơi. Đặc biệt, tháng 5 là khoảng thời gian mà lượng du khách đến Hội An bắt đầu tăng mạnh. Đây là dịp lý tưởng để thăm thú thành phố cổ kính này, khi thời tiết đã ổn định và khô ráo, tạo điều kiện lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lặn ngắm san hô, và khám phá vẻ đẹp di sản của thành phố.
Câu hỏi "Ăn sáng ở Sapa có gì ngon?" luôn là câu hỏi được nhiều khách du lịch quan tâm khi đến Sapa. Để giúp du khách dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các món ăn cũng như các quán ăn sáng ở Sapa, xin được chia sẻ bài viết dưới đây. Cùng Gody khám phá và thưởng thức qua các quán ăn sáng ngon nhất Sapa, nơi du khách có thể thưởng thức hương vị địa phương đậm đà và thơm ngon. Từ những món bánh canh nóng hổi đến bát phở bò ấm áp.
Là một điểm đến lịch sử và văn hóa của miền Trung Việt Nam, Quảng Trị không chỉ ghi dấu bằng những di tích lịch sử đặc biệt mà còn là một điểm du lịch thú vị với các trải nghiệm về đêm. Khi mặt trời lặn, bầu trời Quảng Trị bắt đầu lung linh với vô vàn ánh đèn màu sắc, tạo nên một bức tranh đầy mê hoặc và lôi cuốn. Từ những phố đi bộ nhộn nhịp đến các khu vui chơi giải trí và những quán ăn đặc sản, Quảng Trị về đêm đem đến cho du khách một trải nghiệm đầy hứng khởi và độc đáo. Hãy cùng khám phá những điều thú vị và bất ngờ trong thế giới đêm sáng rực rỡ của vùng đất này.
Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với những đặc sản độc đáo. Từ những món ăn đường phố đến các bữa tiệc tối tại nhà hàng, Sapa mang đến một bảng màu ẩm thực phong phú, phản ánh sự đa dạng của các dân tộc sinh sống tại đây. Mỗi món ăn ở Sapa không chỉ là sự thưởng thức về mặt hương vị mà còn là những trải nghiệm khám phá về văn hóa và truyền thống. Từ thịt lợn xông khói đến cá hồi nướng, từ các loại rau đặc sản đến những tô thắng cố ấm nóng, ẩm thực Sapa hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong từng món ăn.
Đà Lạt được biết đến là một thành phố du lịch nổi tiếng. Ngoài bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tuyệt đẹp hay khung cảnh trữ tình, lãng mạn thì ẩm thực của Đà Lạt cũng nổi tiếng không kém. Nền ẩm thực ở Đà Lạt rất đa dạng và phong phú, có nhiều món ngon và nổi tiếng như: bánh căn, sữa đậu nành, lẩu bò, lẩu gà lá é,.. Đồ nướng là một trong những nét ẩm thực vô cùng hấp dẫn của thành phố sương mù. Với tiết trời se lạnh, cùng bạn bè, người thân vừa thưởng thức các món nướng nóng hổi, thơm phức vừa tận hưởng bầu không khí cũng như vẻ đẹp nơi đây là một trải nghiệm đáng nhớ ở Đà Lạt. Dưới đây là danh sách các quán lẫu, nướng có đồ ăn ngon, view đẹp ở Đà Lạt.
Dù đi du lịch ở bất cứ quốc gia nào ở Châu Á như Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản hay các khu vực Châu Âu, Châu Mỹ, việc mua sim du lịch là điều cần thiết để giữ kết nối. Tuy nhiên, Ấn Độ gần đây đã áp đặt các quy định chặt chẽ hơn với việc bán thẻ sim, nhằm để đảm bảo quá trình nhận thẻ sim an toàn và bảo mật hơn. Dưới đây là một số các kinh nghiệm mua và sử dụng sim ở Ấn Độ cho những ai đang cần. 
Tháng 4 ở Philippines là khi mùa hè bắt đầu đến, với nắng ấm áp, bầu trời xanh trong và cơ hội lý tưởng để khám phá vẻ đẹp rực rỡ của đất nước này. Với hơn 7.100 hòn đảo, từ những bãi biển cát trắng mịn màng, vùng biển trong xanh đến những khu rừng nhiệt đới xanh tươi, đi du lịch Philippines trong tháng 4 là lựa chọn mà rất nhiều người mong ước. Đây cũng là thời gian khi du lịch nước này ở thời gian cao điểm, nhờ vào thời tiết tuyệt vời và hàng loạt lễ hội đặc sắc diễn ra. Từ những lễ hội văn hóa phong phú cho đến những chuyến phiêu lưu mạo hiểm, tháng 4 mở ra cánh cửa khám phá không giới hạn cho bất kỳ ai đặt chân đến Philippines. Hãy cùng chuẩn bị hành trang và sẵn sàng để khám phá những điều tuyệt vời mà Philippines mang lại trong tháng 4.
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, có bề dày về lịch sử, văn hóa đáng nể và một nền ẩm thực cuốn hút. Để có thể lan tỏa những nét đẹp này đến với bạn bè trong nước, bạn cần có một giải pháp để giữ kết nối xuyên suốt tại đất nước này. Dưới đây là những kinh nghiệm mua và sử dụng SIM & eSIM Hàn Quốc cực kỳ cần thiết để bạn thoải mái vi vu và chia sẻ lịch trình cá nhân thông qua các tài khoản mạng xã hội của mình. 
Tháng 5 ở Nhật Bản là khoảng thời gian chuyển mùa, khi mùa xuân bắt đầu qua và nhường chỗ cho mùa hè đến. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản và khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của đất nước mặt trời mọc khi mà khắp đất nước Nhật Bản bừng lên với sắc hoa rực rỡ và không khí tươi mới, từ những những khu vườn hoa lộng lẫy và lễ hội truyền thống náo nhiệt. Du lịch Nhật Bản tháng 5 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.