Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Châu Âu tháng 2 có gì? thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu?

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 01/02/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Với bề dày lịch sử, văn hóa cũng như kiến trúc, châu Âu luôn là điểm đến hấp dẫn du khách khắp nơi trên thế giới tìm đến thưởng ngoạn. Tại đây có nhiều thành phố lộng lẫy xinh đẹp, nhiều danh thắng vang danh bốn bể cùng nhiều điều thú vị khác chờ đợi du khách đến khám phá. Vào tháng 2, châu Âu đón một màu sắc mới, với không khí mới và nhiều lễ hội đặc sắc xứng đáng trải nghiệm.

Du lịch Châu Âu tháng 2 có gì? thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu?

Thời tiết, khí hậu Châu Âu tháng 2

Châu Âu là châu lục duy nhất trên thế giới có lãnh thổ nằm gần như hoàn toàn trong miền ôn đới. Các vùng của châu Âu hầu hết đều có khí hậu ôn đới hoặc cận nhiệt, chỉ có vùng biển và đảo phía cực Bắc là có khí hậu lạnh giá (còn gọi là vùng khí hậu hàn đới).

Vào tháng 2, khí hậu ở châu Âu bắt đầu ấm hơn. Ở phía Bắc, nhiệt độ tăng dần đến mức trung bình (khoảng 2oC) và thời gian chiếu sáng trong ngày cũng nhiều lên. Ở phía Tây, nhiệt độ trung bình trong tháng 2 là khoảng 3oC, tăng lên 5oC vào các buổi chiều nắng ấm. Khu vực Địa Trung Hải có nền nhiệt khoảng 14oC, thời tiết tương đối mát mẻ và dễ chịu hơn những khu vực bị lạnh. Những nơi ấm áp nhất ở châu Âu vào tháng 2 thường có nhiệt độ trung bình dao động từ 15 - 20oC, bao gồm một số quốc gia:

Tây Ban Nha: là nước có nền nhiệt cao nhất ở châu Âu, đặc biệt là quần đảo Canary vào tháng 2 nhiệt độ có thể lên đến 21oC. Ở các lục địa của Tây Ban Nha, nhất là khu vực phía Nam, nhiệt độ vô cùng ôn hòa ấm áp và nhiều ánh nắng mặt trời.

Ý: ở miền Nam nước Ý (bao gồm các vùng như Sicily, Sardinia,...) nhiệt độ tương đối tốt vào tháng 2 (từ 10 - 16oC). Cảnh quan bắt đầu có sự sống hơn, trời quang, nhiều mây và độ ẩm ổn định.

Hy Lạp: các hòn đảo như Crete có nhiệt độ dao động từ 11 - 17oC, những nơi còn lại có thời tiết tương đối tốt và thích hợp để tham quan các thắng cảnh.

Bồ Đào Nha: vùng Algarve và miền Nam Bồ Đào Nha thường có nhiệt độ từ 12 - 18oC, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời và khám phá.

Malta: có nhiệt độ trung bình dao động từ 12 - 16oC, lý tưởng cho các chuyến tham quan thị trấn trên quốc đảo.

Thổ Nhĩ Kỳ: miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ có nhiệt độ dao động từ 6 - 16oC, các vùng còn lại có nhiệt độ từ khoảng 10oC trở lên.

Thời tiết tháng 2 tuy không quá lý tưởng để đến các bãi biển của châu Âu nghỉ dưỡng vì nhiệt độ còn tương đối thấp và có nhiều nơi khá lạnh, nhưng lại vô cùng thích hợp cho các chuyến tham quan thắng cảnh, các di tích lịch sử hay điểm đến đặc biệt, các kỳ quan,...

Mặc gì khi đi Châu Âu trong tháng 2

Vào tháng 2, vì nhiệt độ ở châu Âu vẫn còn khá thấp nên du khách đến đây cần chú ý việc ăn mặc, làm sao để vừa cảm thấy thoải mái vừa bảo vệ được sức khỏe trong suốt chuyến hành trình. Ưu tiên giữ ấm cơ thể là việc làm hàng đầu, vậy nên các trang phục được chọn phải là trang phục có chất liệu dày dặn (len, denim, nỉ,...) và thiết kế gọn gàng thoải mái.

Quần áo giữ nhiệt: lớp giữ nhiệt có lót vải nỉ giúp giảm sự thoát nhiệt trên cơ thể và điều chỉnh thân nhiệt. Loại trang phục này khá trung tính và không kén người mặc nên thích hợp cho cả nam và nữ.

Áo khoác: nên chọn các loại áo khoác có chất liệu như da, nỉ, áo phao hay măng tô để giữ ấm khi đến châu Âu vào tháng 2.

Khăn choàng, mũ len, găng tay,...: đây là những phụ kiện kèm theo trang phục nhưng đóng vai trò giữ ấm vô cùng quan trọng. Mũ len giữ ấm phần đầu, khăn choàng giữ ấm cổ và găng tay giúp tay không bị tê vì lạnh.

Boot: để có thể di chuyển được nhiều nơi mà đôi chân vẫn khỏe mạnh thì du khách nên mang theo ít nhất 1 đôi boot để giữ ấm và bảo vệ chân.

Ở những nước (vùng) có nhiệt độ mát mẻ hoặc ấm áp hơn, du khách có thể mang theo các trang phục mỏng hơn. Tùy vào thời tiết và nhiệt độ từng khu vực mà trang phục sẽ có sự thay đổi.

Các sự kiện, lễ hội nổi bật ở Châu Âu trong tháng 2

Ở châu Âu vào tháng 2, khắp các nơi đều vô cùng đông đúc và náo nhiệt. Không phải vì dân số ở đây đông, mà chính bởi vì tháng 2 là một trong những thời điểm diễn ra nhiều sự kiện và lễ hội hấp dẫn thu hút lượng lớn khách du lịch nhất.

Liên hoan phim quốc tế Berlin

Là một trong những sự kiện điện ảnh có quy mô lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới. Berlin International Film Festival diễn ra trong vòng 10 ngày, đón khách miễn phí và thu hút hàng chục nghìn du khách đến tham dự mỗi năm. Có khoảng 400 bộ phim được chiếu tại nhiều địa điểm trên khắp Berlin, được trình chiếu thành 9 phần thuộc nhiều thể loại điện ảnh. Các hạng mục lớn của liên hoan phim Berlin có thể nói đến Goldener Bär (Gấu Vàng) hay Silberner Bär (Gấu Bạc), được quyết định bởi ban giám khảo quốc tế với tính công bằng và độc lập cao. Đây là dịp tập hợp nhiều tên tuổi lớn của làng điện ảnh thế giới.

  • Thời gian: từ ngày 15 đến ngày 25 tháng 2.
  • Địa điểm: Berlin, Đức.

Basler Fasnacht

Được người bản địa gọi là “ba ngày đẹp nhất”, đây là lễ hội lớn nhất của Thụy Sĩ được kéo dài trong 72 giờ. Fasnacht được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể bởi năng lượng và văn hóa lễ hội ăn sâu vào văn hóa Thụy Sĩ. Tiếng trống, tiếng kèn, giấy màu và đoàn người hóa trang đeo mặt nạ là những đặc trưng hiện hữu trong suốt lễ hội. Các cuộc diễu hành, các bài hát với giai điệu độc đáo thu hút đông đảo người tham dự, đặc biệt là các du khách đến Thụy Sĩ.

  • Thời gian: ngày 19 tháng 2.
  • Địa điểm: Basel, Thụy Sĩ.

Binche Carnival

Diễn ra như một lễ hội chia tay mùa đông lạnh giá và đón chào mùa xuân ấm áp. Carnival (lễ hội hóa trang) được mệnh danh là một trong những lễ hội đậm chất truyền thống dân gian nhất châu Âu và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa truyền khẩu phi vật thể nhân loại vào năm 2003. Lễ hội tuân theo những nghi lễ cổ, mang tính ma thuật nhằm xua đuổi những linh hồn xấu. Người dân bày biện các lễ vật và tổ chức nhảy múa để cầu mong mùa màng bội thu, ấm no hạnh phúc.

  • Thời gian: từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 2.
  • Địa điểm: Binche, Bỉ.

Carnaval de Nice

Là một trong những lễ hội hàng đầu thế giới được diễn ra hằng năm tại Pháp, đây cũng là sự kiện mùa đông lớn nhất ở Cote d’Azur. Trong những ngày diễn ra lễ hội, các cuộc diễu hành đầy màu sắc và khổng lồ diễn ra cả ngày lẫn đêm, quy tụ hơn 1000 nghệ sĩ và vũ công từ khắp nơi trên thế giới. Những trận ném hoa diễn ra trên đường Promenade de Anglais với vô số các loại hoa (cúc, đồng tiền,...) được vũ công ném về phía công chúng. Du khách khắp nơi tập trung về dòng sông Rivera chiêm ngưỡng những tác phẩm hoa nghệ thuật đầy màu sắc, trên những chiếc thuyền trôi lững lơ.

  • Thời gian: từ ngày 17 tháng 2 đến ngày 03 tháng 3.
  • Địa điểm: Nice, Pháp.

Venice Carnival

Là lễ hội hóa trang đường phố diễn ra vào mùa xuân hằng năm tại Ý. Người dân và khách du lịch khắp nơi đổ về Venice, chọn những bộ trang phục thật sặc sỡ bắt mắt kèm theo chiếc mặt nạ thủ công và tiến vào dòng người tham gia lễ hội. Tại quảng trường San Marco hay quảng trường Saint Mark, mọi người tập trung vô cùng nhộn nhịp và tận hưởng bầu không khí đầy sảng khoái đầu năm.

  • Thời gian: từ ngày 27 tháng 2 đến ngày 13 tháng 3.
  • Địa điểm: Venice, Ý.

Venice Carnival

Bên cạnh đó, nếu đến châu Âu vào tháng 2, du khách còn có thể tham gia nhiều lễ hội khác hấp dẫn như Lễ hội trượt tuyết Momentum Ski Festival (Ý), Lễ hội chanh rực rỡ sắc màu Fête du Citron (Pháp), Lễ hội âm nhạc Vinterjazz (Đan Mạch),...Đây đều là những lễ hội thú vị diễn ra vào tháng 2 và thu hút đông đảo người đến tham dự.

Du lịch Châu Âu tháng 2 nên đi đâu, làm gì?

Châu Âu được mệnh danh là một trong những thiên đường du lịch với những cung đường lộng lẫy, những con phố diễm lệ cùng hàng nghìn kỳ quan nổi tiếng trên khắp thế giới. Nhiều quốc gia tại châu Âu sở hữu cảnh quan tuyệt vời, nhất là vào tháng 2, khi thời tiết không quá lạnh cũng không quá nóng chính là thời điểm mà cảnh sắc lên ngôi.

Amsterdam - Hà Lan

Thành phố cổ Amsterdam là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất trong các chuyến thăm thú châu Âu. Nơi đây được ví von là “Venice phương Bắc” vì sở hữu vẻ đẹp đầy cổ kính và hệ thống kênh rạch chằng chịt. Vào thời điểm tháng 2, khi mùa đông gần kết thúc, du khách đến thủ đô Amsterdam có thể ngắm vườn hoa Keukenhof sắp nở rộ, với những nụ hoa đầy màu sắc lung linh trong nắng. Du khách cũng có thể ghé tham quan khu bảo tàng Amsterdam, quảng trường Dam Square, đi dọc theo kênh đào Amsterdam ngắm cảnh,... Thời tiết se lạnh kết hợp với cảnh sắc tuyệt đẹp nhất định sẽ mang lại những trải nghiệm khó quên khi đến Hà Lan.

Reykjavik - Iceland

Reykjavik là thủ đô của Iceland và được coi là thủ đô lạnh nhất ở châu Âu, với bầu không khí băng giá và khung cảnh nhuốm màu trắng xóa. Đến với Reykjavik, du khách sẽ đắm mình vào khung cảnh lãng mạn của thành phố tuyết, tham gia các hoạt động thú vị như chạm khắc trên băng, trượt tuyết vượt địa hình, thám hiểm động dung nham, đi bộ trên sông băng,...đây đều là những hoạt động khó có thể trải nghiệm ở những nơi khác trên thế giới. Đặc biệt, đến Reykjavik vào tháng 2, du khách còn có cơ hội được ngắm nhìn Cực quang (Aurora Borealis) vô cùng xinh đẹp vào những ngày trời không mây.

Nice - Pháp

Là điểm đến tuyệt vời tại Pháp không kém gì kinh đô ánh sáng Paris. Nice là thành phố biển cổ kính, xinh đẹp và nhộn nhịp, giàu truyền thống văn hóa. Có 2 khu vực tại Nice: khu phố cổ và khu phố mới, trong đó khu phố cổ là nơi thu hút đông đảo du khách nhất. Vào tháng 2, khí hậu Nice khá ấm áp và thoải mái so với các nơi khác của Pháp. Đặc biệt, vào thời điểm này, tại đây có diễn ra lễ hội Nice Carnival - lễ hội ăn thịt lớn nhất thành phố với hàng nghìn người tham dự. Không khí se lạnh cùng sự rạo rực chưa tắt của Noel chắc chắn sẽ khiến du khách thích thú.

Tromso - Na Uy

Là thủ đô không chính thức của Bắc Cực, nằm ở phía Bắc Na Uy. Đây là điểm đến vô cùng hấp dẫn dành cho những du khách đang tìm kiếm xứ sở thần tiên của mùa đông. Vào tháng 2, du khách có thể theo dõi Cực quang tại điểm cực Bắc, tham gia ngày Quốc khánh Sami (diễn ra ngày 06 tháng 2) và nhiều ngày lễ kỉ niệm khác. Đặc biệt, Tromso còn là nơi chăn nuôi nhiều tuần lộc nhất và vào thời gian này, các cuộc đua tuần lộc diễn ra đặc biệt sôi nổi tại các khu chợ Bắc Cực, thích hợp cho du khách đến xem vui.

Cadiz - Tây Ban Nha

Là thành phố cảng nằm ở miền Nam Tây Ban Nha và là một trong những thành phố tổ chức nhiều lễ hội nhất ở quốc gia này. Đến tháng 2, các lễ hội ở Cadiz diễn ra tràn ngập trên đường phố, với các cuộc diễu hành và trò chơi thu hút đông đảo khách du lịch. Các buổi hòa nhạc diễn ra tại các quảng trường lớn, các thủy thủ hóa trang xuất hiện khắp thành phố nhất định khiến du khách thích thú không thôi.

Bên cạnh những địa điểm trên, du khách đến châu Âu cũng có thể ghé những địa danh khác như thị trấn Zakopane (Ba Lan), thủ đô Helsinki (Phần Lan), kinh đô ánh sáng Paris (Pháp), thị xã Viareggio thơ mộng (Ý), đảo Santorini huyền bí (Hy Lạp), Hamburg (Đức), ngôi làng cổ điển Vik (Iceland), “thành phố bóng đá” Barcelona (Tây Ban Nha),...để tham quan và trải nghiệm. Đây đều là những nơi sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp và hàng loạt điều hấp dẫn khác chờ đón du khách.

Đi Châu Âu vào tháng 2 nên ăn gì?

Trong suốt chuyến du lịch, bên cạnh đi đâu chơi gì thì chắc hẳn một vấn đề khác mà du khách cực kỳ quan tâm chính là ăn uống. Đến châu Âu, du khách có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này, bởi châu lục này vốn đã vô cùng nổi tiếng với nền ẩm thực siêu đa dạng trên thế giới. Đặc biệt, vào tháng 2, các món ăn được dùng kèm theo lễ hội đều là những món ngon thổn thức lòng người.

Basler Mehlsuppe: Có tên tiếng Việt là “súp lễ hội Thụy Sĩ”, đây là món ăn được dùng trong dịp lễ Fassnacht diễn ra tháng 2 hằng năm. Basler Mehlsuppe có màu nâu của bột mì nướng chín, đun cùng với thịt bò, hành tây, kinh giới, nhục đậu,...Đây là món ăn vô cùng bổ dưỡng và thích hợp cho một mùa đông lạnh giá.

Fastenwahe: Là món ăn vô cùng được yêu thích trong lễ Fasnacht của Basel - Thụy Sĩ (diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 2). Tên của món ăn này có nghĩa là “bánh mì chay”, được làm từ bột mì nhào cùng sữa và bơ, rắc một ít hạt caraway. Bánh có vị thơm béo và ngọt dịu cùng độ mềm vừa phải, được xem là một trong những món ngon của Basel mà du khách không nên bỏ lỡ.

Dacquoise: Là món bánh ngọt vô cùng phổ biến trong dịp lễ Tình nhân (diễn ra vào ngày 14 tháng 2) ở Pháp. Dacquoise được làm từ lòng trắng trứng, bột hạnh nhân kem bơ caramel,...tạo nên món bánh với lớp vỏ giòn tan cùng lớp bánh mềm mịn mang hương vị ngọt ngào của mùa tình yêu. Cùng với Macaron, Croissant,...món bánh này trở thành biểu tượng của ngày lễ Tình nhân lãng mạn tại Pháp.

Châu Âu là một trong những châu lục hiện đại và đắt giá nhất trên thế giới, sở hữu nhiều điều thú vị và tuyệt vời. Đây không chỉ là kinh đô của những phồn hoa phố thị, mà còn là điểm đến của những bình yên với nhiều cảnh sắc đa dạng, thuần túy và lung linh. Với tiết trời se lạnh, tháng 2 là một trong những tháng thích hợp nhất để du lịch đến châu Âu. Đặc biệt, những ai yêu thích mùa đông và những bông tuyết trắng rợp trời thì châu Âu chính là cung đường không thể bỏ qua.

Đã cập nhật vào ngày 1/02/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để khám phá châu Âu, khi mùa xuân đang ở đỉnh điểm với thời tiết ấm áp, hoa nở rực rỡ và những ngày dài hơn. Du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp của lục địa già mà không phải chịu đựng đám đông du lịch mùa hè hay giá cả cao điểm. Từ những thành phố lịch sử đến các bãi biển yên bình, từ lễ hội sôi động đến các khu vườn thanh bình, châu Âu vào tháng 5 mang lại một bức tranh đa dạng về văn hóa, cảnh quan và trải nghiệm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những điểm đến không thể bỏ qua và các hoạt động thú vị để đảm bảo có một chuyến du lịch đáng nhớ ở châu Âu trong tháng 5.
Tháng 3 với sự chuyển giao từ mùa đông sang mùa xuân, là thời điểm lý tưởng để bắt đầu hành trình du lịch Châu Âu. Du khách có thể khám phá những điểm đến nổi tiếng như Malta, Algarve hay Sicilia, nơi tưởng như thời gian dừng lại. Khí hậu dịu dàng và đồng đều khắp châu lục sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách thăm thú các địa điểm du lịch, từ lâu đài cổ cho đến những bảo tàng nghệ thuật hiện đại. Tháng 3 cũng là lúc các lễ hội và sự kiện nghệ thuật nổi bật diễn ra khắp nơi. Đó đều là những trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Châu Âu đầy mê hoặc vào thời điểm này. 
Tháng 2 ở châu Âu không phải là mùa cao điểm du lịch, nhưng lại mang đến những trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn cho những du khách thích khám phá. Thời tiết lạnh, giá cả phải chăng và bầu không khí lễ hội sôi động đã tạo nên một khung cảnh tuyệt vời để du khách tận hưởng kỳ nghỉ lễ dài tại châu Âu vào tháng 2.
Châu Âu là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới bởi bề dày lịch sử, văn hóa đa dạng và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tháng 1 là thời điểm bắt đầu mùa đông ở châu Âu, dù thời tiết có khá lạnh giá nhưng nơi đây vẫn rực rỡ và hấp dẫn khách du lịch bởi những trải nghiệm độc đáo và cảnh quan tuyệt đẹp mà nó mang lại. Bên cạnh đó tháng 1 cũng là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm châu Âu nếu du khách đang muốn tránh đám đông và tận hưởng các điểm tham quan với mức giá phải chăng nhất.
Tháng 6 ở Trung Quốc là thời điểm mở ra bức tranh thiên nhiên rực rỡ, khoáng đạt, níu chân du khách thập phương, khi mà những ngày xuân bắt đầu qua và cái oi bức của mùa hè bắt đầu đến. Bầu không khí trong lành, dễ chịu, du khách hòa mình vào dòng người nô nức đổ về, hân hoan tham gia những lễ hội đặc sắc,... Tháng 6 thực sự là thời điểm lý tưởng để du khách đi du lịch Trung Quốc và đắm chìm vào văn hóa Trung Hoa một cách chân thực và sống động nhất, đảm bảo thu về những trải nghiệm ấn tượng, thú vị, đáng nhớ.
Tháng ở Đà Lạt là lúc thời tiết đã vào hè, lúc này Đà Lạt đã là cuối mùa khô và bắt đầu bước vào mùa mưa nên đôi khi sẽ có những cơn mưa bất chợt. Chính những cơn mưa với cái se lạnh tạo nên những hoài niệm và những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Đi du lịch Đà Lạt trong tháng 5 du khách có cơ hội được "giải nhiệt" giữa mùa hè oi bức, hít hà không khí se lạnh của phố núi, thưởng thức những món ăn và tham quan nhiều điểm du lịch mới hay đơn giản chỉ "lên Đà Lạt để ngủ". Khám phá kinh nghiệm du lịch Đà Lạt qua bài viết chia sẻ dưới đây của Gody.vn
Tháng 6 vẫn là thời điểm mùa hè ở Ấn Độ, tuy nhiên lúc này đây khí hậu sẽ có phần dịu lại, những cơ mưa sẽ xuất hiện. Với khung cảnh thiên nhiên biến chuyển, từ những bãi biển rực rỡ ở Goa đến những dãy Himalaya hùng vĩ, Ấn Độ vào tháng 6 hiện lên như một bức tranh sắc màu đa dạng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá văn hóa phong phú, lịch sử hào hùng và ẩm thực đặc sắc của quốc gia này. Dù bạn là người mê mạo hiểm trên các đỉnh núi hay tìm kiếm sự bình yên trên các bãi biển vắng, Ấn Độ vào tháng 6 sẽ không làm bạn thất vọng.
Khi tháng 5 đến, Bali sẽ bước vào mùa khô, lúc này thời tiết có nắng ấm và bầu trời trong xanh, tạo điều kiện lý tưởng cho những chuyến du lịch trải nghiệm. Tháng 5 là thời điểm tốt để du lịch Bali khám phá những bãi biển trắng mịn, những lễ hội náo nhiệt, và trải nghiệm văn hóa độc đáo của hòn đảo này. Lễ hội Bahari Badung và Lễ hội Nghệ thuật Buleleng chỉ là hai trong số nhiều sự kiện văn hóa phong phú diễn ra vào tháng này, thu hút du khách với âm nhạc, nghệ thuật và ẩm thực đặc trưng. Thêm vào đó, điều kiện thời tiết khô ráo cũng là cơ hội lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như trekking, lặn biển hoặc chỉ đơn giản là ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời. Tháng 5 không chỉ là thời điểm tuyệt vời để khám phá những địa điểm tự nhiên tuyệt đẹp của Bali mà còn để trải nghiệm sự hòa quyện giữa thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của hòn đảo này.
Tháng 5 là một thời điểm lý tưởng để du lịch Philippines, khi mùa mưa bắt đầu mang lại không khí mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên tươi tốt. Tháng này đánh dấu sự diễn ra của nhiều sự kiện và lễ hội đặc sắc, như Flores de Mayo và Pahiyas, nơi bạn có thể chứng kiến sự phong phú của văn hóa Philippines thông qua các đám rước và trình diễn nghệ thuật đường phố. Bên cạnh đó, các điểm đến như Bohol và Cebu với bãi biển hoang sơ và các hoạt động lặn biển đặc sắc vẫn rất hấp dẫn dù cho mùa mưa đã gần kề. Đây là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm Philippines một cách trọn vẹn, từ thiên nhiên, văn hóa đến các sự kiện lễ hội sôi động.
Tháng 5, với tiết trời nắng nóng đặc trưng, khởi đầu mùa hè rực rỡ ở Ấn Độ, mang lại cơ hội lý tưởng để khám phá những địa điểm mát mẻ hơn và tránh cái nóng bức của các thành phố lớn. Đây là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp kỳ vĩ của dãy Himalaya, sự mát mẻ của các trạm đồi phía Nam, hay sự náo nhiệt của các lễ hội truyền thống. Dù bạn đang tìm kiếm một chuyến phiêu lưu ngoài trời, muốn thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hay khám phá văn hóa phong phú, Ấn Độ vào tháng 5 sẽ không làm bạn thất vọng. 
Châu Phi là một lục địa rộng lớn và đa dạng, nơi hội tụ những cảnh quan ngoạn mục, thế giới động vật hoang dã cuốn hút và những nền văn hóa rực rỡ. Từ những chuyến safari mang tính biểu tượng ở Serengeti đến những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ như Thác Victoria, Châu Phi mang đến vô vàn trải nghiệm cho mọi du khách. Chính vì vậy, để nâng tầm hành trình, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc phiêu lưu, khách du lịch cần cân nhắc, lựa chọn chính xác thời điểm lý tưởng khi có ý định ghé thăm vùng đất này. 
Tháng 4 ở Bali mở ra một chương mới với bầu trời xanh trong và nắng ấm, là thời điểm lý tưởng để khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp đa dạng của hòn đảo thiên đường này. Bali trong tháng 4 chào đón du khách với những bãi biển sạch đẹp, cánh đồng lúa xanh mướt và khí hậu dễ chịu, mở ra cơ hội khám phá không giới hạn. Đây là thời điểm hoàn hảo để tận hưởng không chỉ những bãi biển vàng óng ả mà còn là dịp để tham gia vào các lễ hội văn hóa, trải nghiệm ẩm thực địa phương và khám phá những ngôi đền cổ kính. Với sự pha trộn giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, tháng 4 tại Bali chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm du lịch khó quên, từ những phiên chợ địa phương nhộn nhịp đến những bữa tiệc bên bờ biển dưới ánh trăng. 
Sở hữu được quyền truy cập mọi lúc mọi nơi sẽ khiến cho chuyến du lịch Đài Loan của bạn trở nên dễ dàng và an tâm hơn. Chiếc thẻ sim cùng với điện thoại chính là người bạn đồng hành của bạn trên mỏi nẻo đường, giúp bạn giữ liên lạc với bạn bè trong nhóm cũng như tra cứu các thông tin về đường đi, địa điểm vui chơi, ăn uống,vv… Dưới đây là một số kinh nghiệm mua và sử dụng sim Đài Loan mà bạn nên bỏ túi trước khi khởi hành.