Du lịch Kinh nghiệm

Bảo hiểm du lịch trong nước: có bắt buộc? giá cả? mua ở đâu?

avatar
Lam NG dot Thứ 7, 24/06/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bảo hiểm du lịch trong nước đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chúng ta khỏi những rủi ro không mong muốn trong suốt hành trình du lịch nội địa. Tuy nhiên, một trong những câu hỏi thường gặp của nhiều du khách khi chuẩn bị cho chuyến đi trong nước là liệu có bắt buộc phải mua bảo hiểm du lịch hay không? Giá cả của bảo hiểm du lịch trong nước là bao nhiêu? Và mua bảo hiểm ở đâu là tốt nhất? Hãy cùng Gody.vn tìm hiểu về các vấn đề này trong bài viết sau đây.
Bảo hiểm du lịch trong nước: có bắt buộc? giá cả? mua ở đâu?

Bảo hiểm du lịch là gì?

Bảo hiểm du lịch là một loại hợp đồng bảo hiểm được mua để bảo vệ du khách khỏi các rủi ro và sự cố có thể xảy ra trong quá trình đi du lịch. Đây là một biện pháp đảm bảo an toàn và tài chính cho du khách trong trường hợp gặp phải tai nạn, bệnh tật, mất mát tài sản hoặc hủy chuyến đi đột ngột. Bảo hiểm du lịch cung cấp sự bảo đảm cho du khách, giúp họ có tâm lý thoải mái hơn khi khám phá các điểm đến trong nước.

Bảo hiểm du lịch trong nước là gì?

Bảo hiểm du lịch trong nước là một dạng bảo hiểm được thiết kế đặc biệt cho các chuyến du lịch nội địa (vì vậy còn được gọi là bảo hiểm du lịch nội địa), khi du khách di chuyển và khám phá các địa điểm trong nước (Việt Nam). Bảo hiểm này cung cấp một loạt các phúc lợi và bảo đảm cho du khách trong trường hợp gặp phải các rủi ro như tai nạn, bệnh tật,.... Bảo hiểm du lịch trong nước giúp du khách yên tâm hơn trong suốt chuyến đi, đồng thời cung cấp hỗ trợ và dịch vụ khẩn cấp khi cần thiết.
Có thể hiểu một cách đơn giản, bảo hiểm du lịch trong nước hay còn gọi là bảo hiểm du lịch nội địa là bảo hiểm mà du khách người Việt Nam mua khi đi du lịch trong lãnh thổ Việt Nam.

Có bắt buộc phải mua bảo hiểm du lịch trong nước hay không?

Để trả lời câu hỏi này thì có thể cần xem xét là du khách khi đi du lịch trong nước theo hình thức nào? Đi tự túc hay đi theo tour trọn gói.
Trường hợp du khách mua tour du lịch trọn gói trong nước
Khi du khách đặt tour đi du lịch trong nước tại các công ty du lịch hay đại lý du lịch, theo quy định tại Điều 37 Luật Du lịch Việt Nam 2017 quy định về Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, có ghi rõ: Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa có quyền và nghĩa vụ “Mua bảo hiểm cho khách du lịch trong thời gian thực hiện chương trình du lịch, trừ trường hợp khách du lịch đã có bảo hiểm cho toàn bộ chương trình du lịch”. Trường hợp doanh nghiệp không mua bảo hiểm cho khách du lịch trong thời gian thực hiện chương trình du lịch sẽ bị Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.
Như vậy có thể hiểu, khi đi du lịch trong nước theo tour trọn gói, du khách sẽ được mua bảo hiểm du lịch nội địa. Nghĩa vụ mua là của công ty tổ chức tour du lịch đó. Trong trường hợp này việc mua bảo hiểm du lịch trong nước là bắt buộc.
Trường hợp du khách đi du lịch trong nước tự túc
Đối với khách đi du lịch tự túc, việc mua bảo hiểm du lịch trong nước không bắt buộc theo quy định của pháp luật tại Việt Nam.

Có nên mua bảo hiểm du lịch nội địa?

Việc mua bảo hiểm du lịch trong nước không bắt buộc theo quy định của pháp luật tại Việt Nam. Tuy nhiên, mua bảo hiểm du lịch trong nước được khuyến nghị và coi là một biện pháp đảm bảo an toàn và bảo vệ tài chính cho du khách. Việc mua bảo hiểm du lịch trong nước giúp du khách tránh được những rủi ro không mong muốn và bất ngờ trong suốt chuyến đi, đồng thời đảm bảo rằng du khách có sự hỗ trợ và bảo đảm tài chính trong trường hợp xảy ra sự cố.
Bảo hiểm du lịch

Chi phí, giá cả bảo hiểm du lịch trong nước

Giá cả bảo hiểm du lịch trong nước thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ bảo hiểm, thời gian bảo hiểm, tuổi của người mua bảo hiểm và loại hình du lịch. Giá cả có thể dao động từ vài nghìn đồng cho một chuyến du lịch ngắn ngày đến vài trăm nghìn đồng cho một chuyến du lịch dài hơn hoặc với mức bảo hiểm cao hơn.
Có thể nói giá cả, chi phí mua bảo hiểm du lịch trong nước hiện nay là rất rẻ. Nó không tốn bao nhiêu ngân sách trong tổng chi phí của chuyến đi nhưng bù lại có thể giúp du khách tránh được nhiều rủi ro không mong muốn cũng như là bảo bảo về mặt tài chính khi xảy ra sự cố trong chuyến du lịch.

Quyền lợi khi mua bảo hiểm du lịch trong nước

Khi mua bảo hiểm du lịch trong nước, người mua có thể nhận được một số quyền lợi quan trọng như sau:
- Bồi thường chi phí huỷ/hoãn chuyến đi: Trường hợp phải huỷ hoặc hoãn chuyến đi do các nguyên nhân bất khả kháng như bệnh tật, tai nạn, thảm họa tự nhiên, công ty bảo hiểm sẽ bồi thường các khoản chi phí đã mất.
- Bảo vệ hành lý: Trong trường hợp hành lý bị mất, mất cắp hoặc bị hư hỏng trong quá trình du lịch, công ty bảo hiểm sẽ bồi thường hoặc hỗ trợ để khắc phục thiệt hại.
- Hỗ trợ y tế: Trong trường hợp gặp sự cố y tế hoặc tai nạn trong khi đi du lịch, bảo hiểm du lịch trong nước sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho chi phí chăm sóc y tế, điều trị, và đơn vị y tế ưu tiên.
- Bồi thường thiệt hại sức khỏe và tính mạng: Nếu gặp phải sự cố nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe hoặc tính mạng trong quá trình du lịch, công ty bảo hiểm sẽ bồi thường theo quy định và điều kiện trong hợp đồng.
- Hỗ trợ khẩn cấp: Trong trường hợp khẩn cấp, có thể liên hệ với công ty bảo hiểm để được tư vấn và hỗ trợ 24/7.
Tuy nhiên, quyền lợi cụ thể và phạm vi bảo hiểm có thể khác nhau tùy thuộc vào gói bảo hiểm và điều khoản trong hợp đồng. Để được tư vấn rõ ràng và đảm bảo nhận được quyền lợi tốt nhất, hãy đọc kỹ và hiểu rõ điều khoản, điều kiện và phạm vi bảo hiểm trước khi mua bảo hiểm du lịch.

Phạm vi bảo hiểm du lịch trong nước

Trên thực tế, các gói bảo hiểm du lịch trong nước hiện nay có phạm vi bảo hiểm như sau:
- Chết hoặc thương tật thân thể do tai nạn: Bảo hiểm sẽ chi trả số tiền bồi thường khi người được bảo hiểm gặp tai nạn và gặp tử vong hoặc thương tật thân thể vĩnh viễn hoặc tạm thời.
- Chết do ốm đau, bệnh tật bất ngờ trong thời hạn bảo hiểm: Trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong do bệnh tật không được dự đoán trước và xảy ra trong thời gian bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ chi trả số tiền bồi thường theo điều kiện và giới hạn quy định trong hợp đồng.
- Chết hoặc thương tật thân thể do hành động cứu người, cứu tài sản: Bảo hiểm du lịch trong nước cũng có thể bao gồm việc bồi thường trong trường hợp người được bảo hiểm thực hiện hành động cứu người, cứu tài sản của Nhà nước, của nhân dân và tham gia chống các hành động phạm pháp, dẫn đến tử vong hoặc thương tật thân thể.

Thủ tục, giấy tờ khi mua bảo hiểm du lịch trong nước

Thủ tục và giấy tờ khi mua bảo hiểm du lịch trong nước thường rất đơn giản. Dưới đây là những thông tin cần cung cấp và thủ tục cơ bản:
- Thông tin cá nhân: Người mua bảo hiểm sẽ cần cung cấp thông tin cá nhân như tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại và thông tin liên hệ khẩn cấp.
- Điểm đến và thời gian đi: Cung cấp thông tin về điểm đến (nơi sẽ du lịch trong nước) và thời gian dự kiến đi và trở về.
- Danh sách người tham gia mua bảo hiểm: Nếu mua bảo hiểm cho một nhóm người tham gia chuyến đi, cần cung cấp danh sách đầy đủ tên, ngày tháng năm sinh của từng người.
- Giấy tờ xác nhận: Thông thường, sẽ không cần cung cấp giấy tờ xác nhận cụ thể khi mua bảo hiểm du lịch trong nước. Tuy nhiên, có thể yêu cầu cung cấp các giấy tờ như giấy tờ tùy thân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (trong trường hợp cần thiết).
Quy trình mua bảo hiểm du lịch trong nước có thể khác nhau tùy theo từng công ty bảo hiểm. Một số công ty bảo hiểm cung cấp dịch vụ mua bảo hiểm trực tuyến, du khách có thể hoàn tất thủ tục mua bảo hiểm qua hình thức điền thông tin trực tuyến và thanh toán qua các phương thức được chấp nhận.

Mua bảo hiểm du lịch trong nước ở đâu uy tín?

Có nhiều địa chỉ để du khách có thể mua bảo hiểm du lịch trong nước như: các công ty bảo hiểm, các đại lý bán bảo hiểm, các website bán bảo hiểm trực tuyến,... 
Gody.vn đã phát triển công cụ tìm kiếm, so sánh và đánh giá các gói bảo hiểm du lịch trong nước từ các công ty bảo hiểm uy tín tại Việt Nam tại https://gody.vn/bao-hiem-du-lich. Du khách chỉ cần nhập thông tin, hệ thống sẽ tìm kiếm các gói bảo hiểm du lịch trong nước liên quan. Sau đó, du khách chỉ việc chọn gói phù hợp và đặt mua ngay tại Gody.vn. Hợp đồng mua bảo hiểm sẽ được gửi đến ngay tức thì sau khi du khách hoàn tất thao tác đặt mua bảo hiểm. Ngoài ra, Gody.vn còn thường xuyên gửi đến du khách nhiều chương trình khuyến mãi riêng để có thể mua bảo hiểm du lịch với giá rẻ nhất.
Đã cập nhật vào ngày 25/06/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Nhu cầu đổi tiền đô la Singapore tại Việt Nam được đánh giá là phát triển mạnh trong những năm gần đây. Nguyên nhân do người Việt chọn du lịch đến Singapore Quốc đảo sư tử cực kỳ cao. Việc lựa chọn địa điểm đổi tiền uy tín với tỷ giá tốt sẽ giúp du khách tiết kiệm chi phí. Cập nhật ngay tỷ giá cũng như điểm đổi Đô Singapore được nhiều người tin tưởng tại Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng…
Vẻ đẹp của xứ sở Chùa Vàng từ lâu đã trở thành điểm đến mơ ước của du khách Việt. Nổi tiếng với những hòn đảo hoang sơ, những ngôi chùa cổ kính và nền ẩm thực phong phú, Thái Lan luôn đảm bảo đem đến cho du khách những trải nghiệm du lịch đầy ấn tượng. Và để chuẩn bị cho hành trình khám phá, việc đổi tiền Thái Lan (THB) từ đồng Việt Nam (VND) là bước vô cùng quan trọng. Với vô số địa điểm đổi ngoại tệ xuất hiện khắp nơi, du khách cần dành nhiều thời gian cho việc việc lựa chọn nơi uy tín để có tỷ giá tốt cũng như tránh những rủi ro tiềm ẩn.  
Tháng 6 là thời điểm mở đầu mùa mưa Philippines, ẩn chứa những nét đẹp riêng biệt, mang đến trải nghiệm du lịch độc đáo cho du khách thập phương. Khi này, lượng mưa không đồng đều trên toàn quốc, do đó, một số khu vực như Cebu và Mindanao vẫn sở hữu thời tiết tương đối khô ráo. Cũng nhờ vậy, nếu khách du lịch đang tìm kiếm một kỳ nghỉ dưỡng biển thư thái, không ngại những cơn mưa rào bất chợt, đi du lịch Philippines vào tháng 6 vẫn là lựa chọn hoàn hảo.
Châu Âu luôn là điểm đến du lịch hàng đầu, thu hút du khách bởi vẻ đẹp mê hoặc và sự đa dạng văn hóa. Tháng 6 là thời điểm lý tưởng để khám phá lục địa này, khi tiết trời ấm áp dễ chịu, cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ và các hoạt động du lịch sôi động. Từ những dãy núi hùng vĩ, những cung đường ven biển thơ mộng đến những thành phố cổ kính, mỗi quốc gia lại mang đến cho du khách những nét đẹp riêng biệt. Hơn thế nữa, Châu Âu tháng 6 còn ghi dấu ấn bởi những lễ hội truyền thống sôi động, tạo điều kiện thuận lợi để du khách trải nghiệm văn hóa bản địa, qua đó thu về những hiểu biết mới mẻ và những kỷ niệm khó phai.
Tháng 6 ở Trung Quốc là thời điểm mở ra bức tranh thiên nhiên rực rỡ, khoáng đạt, níu chân du khách thập phương, khi mà những ngày xuân bắt đầu qua và cái oi bức của mùa hè bắt đầu đến. Bầu không khí trong lành, dễ chịu, du khách hòa mình vào dòng người nô nức đổ về, hân hoan tham gia những lễ hội đặc sắc,... Tháng 6 thực sự là thời điểm lý tưởng để du khách đi du lịch Trung Quốc và đắm chìm vào văn hóa Trung Hoa một cách chân thực và sống động nhất, đảm bảo thu về những trải nghiệm ấn tượng, thú vị, đáng nhớ.
Tháng ở Đà Lạt là lúc thời tiết đã vào hè, lúc này Đà Lạt đã là cuối mùa khô và bắt đầu bước vào mùa mưa nên đôi khi sẽ có những cơn mưa bất chợt. Chính những cơn mưa với cái se lạnh tạo nên những hoài niệm và những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Đi du lịch Đà Lạt trong tháng 5 du khách có cơ hội được "giải nhiệt" giữa mùa hè oi bức, hít hà không khí se lạnh của phố núi, thưởng thức những món ăn và tham quan nhiều điểm du lịch mới hay đơn giản chỉ "lên Đà Lạt để ngủ". Khám phá kinh nghiệm du lịch Đà Lạt qua bài viết chia sẻ dưới đây của Gody.vn
Tháng 6 vẫn là thời điểm mùa hè ở Ấn Độ, tuy nhiên lúc này đây khí hậu sẽ có phần dịu lại, những cơ mưa sẽ xuất hiện. Với khung cảnh thiên nhiên biến chuyển, từ những bãi biển rực rỡ ở Goa đến những dãy Himalaya hùng vĩ, Ấn Độ vào tháng 6 hiện lên như một bức tranh sắc màu đa dạng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá văn hóa phong phú, lịch sử hào hùng và ẩm thực đặc sắc của quốc gia này. Dù bạn là người mê mạo hiểm trên các đỉnh núi hay tìm kiếm sự bình yên trên các bãi biển vắng, Ấn Độ vào tháng 6 sẽ không làm bạn thất vọng.
Khi tháng 5 đến, Bali sẽ bước vào mùa khô, lúc này thời tiết có nắng ấm và bầu trời trong xanh, tạo điều kiện lý tưởng cho những chuyến du lịch trải nghiệm. Tháng 5 là thời điểm tốt để du lịch Bali khám phá những bãi biển trắng mịn, những lễ hội náo nhiệt, và trải nghiệm văn hóa độc đáo của hòn đảo này. Lễ hội Bahari Badung và Lễ hội Nghệ thuật Buleleng chỉ là hai trong số nhiều sự kiện văn hóa phong phú diễn ra vào tháng này, thu hút du khách với âm nhạc, nghệ thuật và ẩm thực đặc trưng. Thêm vào đó, điều kiện thời tiết khô ráo cũng là cơ hội lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như trekking, lặn biển hoặc chỉ đơn giản là ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời. Tháng 5 không chỉ là thời điểm tuyệt vời để khám phá những địa điểm tự nhiên tuyệt đẹp của Bali mà còn để trải nghiệm sự hòa quyện giữa thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của hòn đảo này.
Tháng 5 là một thời điểm lý tưởng để du lịch Philippines, khi mùa mưa bắt đầu mang lại không khí mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên tươi tốt. Tháng này đánh dấu sự diễn ra của nhiều sự kiện và lễ hội đặc sắc, như Flores de Mayo và Pahiyas, nơi bạn có thể chứng kiến sự phong phú của văn hóa Philippines thông qua các đám rước và trình diễn nghệ thuật đường phố. Bên cạnh đó, các điểm đến như Bohol và Cebu với bãi biển hoang sơ và các hoạt động lặn biển đặc sắc vẫn rất hấp dẫn dù cho mùa mưa đã gần kề. Đây là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm Philippines một cách trọn vẹn, từ thiên nhiên, văn hóa đến các sự kiện lễ hội sôi động.
Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để khám phá châu Âu, khi mùa xuân đang ở đỉnh điểm với thời tiết ấm áp, hoa nở rực rỡ và những ngày dài hơn. Du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp của lục địa già mà không phải chịu đựng đám đông du lịch mùa hè hay giá cả cao điểm. Từ những thành phố lịch sử đến các bãi biển yên bình, từ lễ hội sôi động đến các khu vườn thanh bình, châu Âu vào tháng 5 mang lại một bức tranh đa dạng về văn hóa, cảnh quan và trải nghiệm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những điểm đến không thể bỏ qua và các hoạt động thú vị để đảm bảo có một chuyến du lịch đáng nhớ ở châu Âu trong tháng 5.