Du lịch Kinh nghiệm

Kinh nghiệm du lịch Singapore tháng 8: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 7, 17/06/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Singapore luôn luôn nằm trong sự lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam mỗi khi đi du lịch nước ngoài. Quốc đảo mang hình dáng của một viên kim cương với 63 hòn đảo xinh đẹp nhưng diện tích chỉ bằng đảo Phú Quốc, Việt Nam lại có rất nhiều điều thật thu hút. Du khách nếu có kế hoạch đi du lịch Singapore trong tháng 8 này cần nắm rõ các kinh nghiệm được Gody.vn chia sẻ dưới đây liên quan đến: thời tiết khí hâu, mặc gì, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì,...
Kinh nghiệm du lịch Singapore tháng 8: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu làm gì?

Thời tiết khí hậu Singapore trong tháng 8

Đăng trưng khí hậu tháng 8 tại Singapore khá khô và nóng, nhiệt độ ban ngày có thể lên đến 32°C (89°F) và nhiệt độ ban đêm khoảng 24°C (75°F). Đây là mức nhiệt độ khá vừa phải, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời. Tại đây có 9 giờ nắng mỗi ngày, vì vậy du khách sẽ có một ngày dài khám phá những điều thú vị tại Singapore.
Tháng 8 cũng là thời điểm Singapore đón đợt gió mùa Tây Nam. Vì vậy, những cơn mưa rào và bão vẫn có thể xuất hiện trong thời gian này. Trung bình sẽ có 20 ngày mưa trong tháng, vì vậy du khách nên chuẩn bị trước ô và áo mưa trong chuyến hành trình của mình.
Tháng 8 ở Singapore có mưa không?
Ở Singapore vào tháng 8, tỷ lệ trung bình có khoảng 52 % khả năng mưa vào một ngày. Lượng mưa tầm 8,8 mm, tức là nếu có mưa thì chủ yếu là những cơn mưa nhẹ.

Mặc gì khi du lịch Singapore trong tháng 8 

Nhiệt độ thời tiết tháng 8 tại Singapore khá cao, vì vậy những loại trang phục mát mẻ, thoáng khí vẫn là ưu tiên hàng đầu. Tại đây không có bất cứ quy định nào về việc ăn mặc nên du khách có thể tự do lựa chọn quần áo theo phong cách của mình. Dưới đây sẽ là một số lời khuyên dành cho du khách về ăn mặc khi đến Singapore tháng 8 từ Gody.vn:
Mẹo mặc đồ cho phụ nữ
- Nên ưu tiên những loại quần áo thoáng mát, không thấm mồ hôi như áo phông, váy, quần rộng,... Những trang phục này sẽ phù hợp cho những buổi dạo phố hay chuyến khám phá Singapore vào ban ngày.
- Singapore cũng là một đất nước rất sôi động về đêm với vô vàn những nhà hàng, quán ăn hay địa điểm vui chơi. Một chiếc váy maxi hay sơ mi thanh lịch sẽ rất phù hợp cho những dịp này.
- Khi đến các nhà hàng hay quán ăn, đừng quên mang theo một chiếc áo dài tay mỏng hay sơ mi để tránh bị lạnh do điều hòa.
- Không mặc áo ba lỗ hay váy, quần quá ngắn khi đến các địa điểm thờ cúng.
Mẹo mặc đồ cho nam giới
- Đối với những hoạt động hàng ngày, du khách nên lựa chọn những trang phục đơn giản, mát mẻ và dễ dàng cho việc di chuyển. Áo phông và quần short sẽ là một sự lựa chọn khá tuyệt vời.
- Nên mang theo một chiếc áo khoác chống thấm nước trong balo để tránh những cơn mưa rào bất chợt.
- Nên lựa chọn những trang phục giản dị và lịch sự cho những buổi ăn tối sang trọng tại nhà hàng. Áo sơ mi lanh với quần dài sẽ là một lựa chọn phù hợp, vừa không quá nóng lại vừa mang đến vẻ lịch sự.

Xem thêm: Sim du lịch Singapore / eSim Singapore

Sự kiện lễ hội nổi bật ở Singapore trong tháng 8

Tháng 8 không phải mùa cao điểm du lịch tại Singapore bởi không có những sự kiện hay lễ hội hoành tráng. Chính vì vậy, đây sẽ là một thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu một chuyến du lịch tiết kiệm. Tuy nhiên, vẫn sẽ có một số sự kiện nổi bật tại Singapore để du khách tham gia vào tháng 8 như:
Lễ hội ma đói
Lễ hội ma đói hay còn có tên gọi là Zhong Yuan Jie là một nét văn hóa truyền thống của người Trung Quốc. Theo quan niệm dân gian, những người đã khuất thường sẽ đi lang thang trên mặt đất trong suốt thời gian lễ hội diễn ra. Đặc trưng của lễ hội này đó là tiền và thức ăn sẽ được rải trên mặt đất, có thể là gạo, cam hay thậm chí là lợn sữa quay. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng những buổi biểu diễn tái hiện câu chuyện về các vị thần, hài kịch hay vũ điệu truyền thống của Trung Quốc.
- Thời gian: 12 tháng 8
- Địa điểm: Khắp Singapore
Singapore Night Festival
Một trong những lễ hội lớn nhất tại Singapore vào tháng 8 đó là Singapore Night Festival. Lễ hội năm nay được diễn ra tại Bras Basah.Bugis (BBB) - một trong những quận khá lâu đời và được mệnh danh là “kho tàng tài liệu tham khảo về văn hóa và kiến ​​trúc” của Singapore. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, toàn bộ khu vực sẽ trở nên cực kỳ lộng lẫy với những tác phẩm được tạo nên bởi ánh sáng, tái hiện vẻ đẹp lịch sử và văn hóa của thành phố năng động bậc nhất Châu Á này.
- Thời gian: từ ngày 18 đến ngày 26 tháng 8
- Địa điểm: Bras Basah.Bugis, Singapore
Quốc khánh Singapore
Quốc khánh Singapore là một sự kiện lịch sử đánh dấu sự độc lập của quốc gia này vào năm 1965. Để kỷ niệm dịp lễ này, toàn bộ thành phố sẽ được thắp sáng và có những màn trình diễn pháo hoa cực kỳ hoành tráng diễn ra tại khắp mọi nơi trên đất nước. Ngoài ra, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn diễu hành, biểu diễn hay tham gia các phòng triển lãm, bảo tàng miễn phí vào dịp này.
- Thời gian: 9 tháng 8
- Địa điểm: Khắp Singapore

Quốc khánh Singapore

Du lịch Singapore tháng 8 có gì hay: đi đâu, làm gì?

Bên cạnh những lễ hội đặc sắc, Singapore có rất nhiều địa điểm tham quan độc đáo. Đến với thành phố này, du khách sẽ cảm thấy sự hiện đại và tân tiến trong từng công trình kiến trúc. Một số địa điểm mà du khách nên ghé thăm để chuyến hành trình khám phá Singapore của mình được trọn vẹn đó là:
Gardens By the Bay
Gardens By the Bay quy tụ rất nhiều loại cây trồng đa dạng với lỗi thiết kế cực kỳ độc đáo. Du khách sẽ được đưa từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong chuyến hành trình khám phá Cloud Forest, Floral Fantasy, đài quan sát Supertree và rất nhiều những điểm tham quan khác. Ban ngày Gardens By the Bay đã rất lộng lẫy, tuy nhiên nơi đây còn lung linh và choáng ngợp hơn khi lên đèn vào lúc mặt trời lặn.
Singapore Flyer
Singapore Flyer là một đài quan sát giúp du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố Singapore xinh đẹp từ độ cao 165 mét. Thậm chí, du khách còn có thể nhìn thấy được những thành phố khác như Malaysia hoặc Indonesia trong những ngày quang đãng. Ngắm nhìn thành phố yên bình trong cơn mưa rào tháng 8 cũng là một trải nghiệm giúp chuyến đi của du khách thêm thú vị hơn.
Marina Bay Sands
Marina Bay Sands trở thành biểu tượng đầy mê hoặc của thành phố với tòa nhà 55 tầng cực kỳ hoành tráng và sang trọng. Độ cao của những tòa tháp chọc trời này còn vượt qua cả tháp Eiffel. Ngoài ra, nơi đây còn có SkyPark và đài quan sát bằng gỗ để du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh của thành phố từ độ cao lý tưởng.
Universal Studio
Universal Studio nằm ngay giữa trung tâm thành phố Singapore và là một điểm đến dành cho những tín đồ đam mê điện ảnh. Đây là công viên chủ đề duy nhất của thành phố và toàn Đông Nam Á, với 6 chủ đề nổi bật đó là Hollywood, New York, Ai Cập, Thế giới đã mất, Thế giới khoa học viễn tưởng và Thế giới tương lai. Mỗi một chủ đề sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau, bên cạnh đó nơi đây còn có rất nhiều cửa hàng ăn uống, bán lẻ và những chương trình biểu diễn đặc sắc khác.
Jewel Changi
Đến với Singapore, du khách nhất định phải ghé thăm Changi - một địa điểm với sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và thiên nhiên. Một trong những công trình ấn tượng nhất tại đây đó là Manulife Sky Nets, nơi du khách có thể nhảy quanh những tấm lưới khổng lồ. Ngoài ra, tại đây còn có một số công trình độc đáo khác như Mê cung Gương, Mê cung Hàng rào, Công viên Canopy,...

Kinh nghiệm du lịch Singapore tháng 8

- Singapore là một thiên đường ẩm thực, vì vậy du khách đừng quên thưởng thức các món ăn địa phương trên khắp đất nước này.
- Một chiếc ô sẽ là dụng cụ hoàn hảo để du khách có thể tránh khỏi những cơn mưa bất chợt và ánh nắng mặt trời tháng 8.
- Có thể sử dụng các ứng dụng đi chung xe, điều này sẽ giúp du khách có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đi lại.
- Đừng quên trải nghiệm nét văn hóa đường phố tại Singapore bằng cách tham gia những khu chơi hay các con phố địa phương.
Đã cập nhật vào ngày 21/04/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Singapore, một điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Đông Nam Á. Đảo quốc sư tử luôn là điểm đến hàng đầu cho những ai đam mê khám phá sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. Với sự phát triển vượt bậc, quốc đảo này tự hào thu hút đông đảo du khách quốc tế đến thăm quan các biểu tượng nổi tiếng như tượng sư tử biển Merlion, khu vườn công nghệ cao Gardens by the Bay, chùa xá lợi răng Phật, và nhiều địa danh khác, mang lại trải nghiệm không thể quên. Tháng 4 không chỉ là thời điểm lý tưởng với thời tiết ấm áp và dễ chịu, mà còn là cơ hội để tận hưởng Singapore mà không phải lo lắng về sự đông đúc.
Quốc đảo Singapore nằm ở ngoài khơi mũi phía Nam bán đảo Malaysia, cách xích đạo 137km về phía Bắc và tiếp giáp với eo biển Johor. Phía Nam của Singapore giáp quần đảo Riau của Indonesia đi cắt ngang eo biển Singapore. Singapore đã không còn quá xa lạ với du khách quốc tế ở Đông Nam Á nói riêng và cả châu Á nói chung về một điểm đến lý tưởng, xinh đẹp, thân thiện. Tên gọi Quốc đảo Sư Tử được người ta đặt cho Singapore khi ghép 2 từ có trong tiếng Malaysia là Siga (sư tử) và Pura (thành phố) thành chữ Singapura. Tuy chỉ là một đảo quốc bé nhỏ nhưng Singapore luôn thích hợp để thu hút du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, thử thưởng thức các món ăn đường phố tại Singapore cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khác. Vì vậy các bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch cho bản thân và những người thân thiết một chuyến du lịch quốc Sư Tử Singapore vào đúng dịp tháng 2 về.
Singapore không chỉ là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà còn là biểu tượng của sự hiện đại và sang trọng. Đảo quốc sư tử thu hút du khách bằng kiến trúc độc đáo, và cơ sở hạ tầng hiện đại ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Tháng 1 là một khoảnh khắc lý tưởng để khám phá Singapore, với không khí lễ hội của những ngày đầu năm mới Dương lịch và sự chuẩn bị cho Tết Âm lịch. Những điều này không chỉ mang lại trải nghiệm du lịch độc đáo mà còn cho phép du khách chìm đắm trong không khí lễ hội đặc sắc của Singapore.
Nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của Singapore, đảo Sentosa mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố, với vô số hoạt động vui chơi, trong đó phải kể đến show nhạc nước Wings of Time. Đây là một điểm tham quan mang tính biểu tượng ở Singapore và du khách nhất định phải đến để chiêm ngưỡng. Lấy bối cảnh là một vùng biển rộng mở, du khách sẽ bị mê hoặc bởi các hiệu ứng pháo hoa, hiệu ứng nước, tia laser và ánh lửa rực rỡ. Vì vậy, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách kết thúc chuyến đi trên đảo Sentosa trong chuyến du lịch Singapore của mình. Hãy cùng Gody tìm hiểu xem Wings Of Time có gì hay và thu hút đến vậy nhé!
Singapore là một đất nước nhỏ, có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa, thiên nhiên xanh tươi và một số điểm tham quan thân thiện với gia đình nhất trên thế giới. Nếu du khách muốn trải nghiệm tất cả những gì Singapore có, sẽ cần ít nhất 3 ngày để tận hưởng tất cả những điều thú vị nhất ở đó. Vì thế, Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho gia đình. Đây có thể là chìa khóa giúp du khách có một kỳ nghỉ gia đình tuyệt vời!
Singapore là một trong những quốc gia giàu có của Đông Nam Á và chắc chắn là một nơi rất đẹp. Đối với hầu hết du khách đến từ châu Á, mọi nơi của Singapore đều đáng để khám phá, dù là trạm xe buýt, làn ô tô, tàu điện ngầm MRT hay những tòa nhà chọc trời hùng vĩ. Nơi đây có vô số điểm đến không thể bỏ qua như Garden by the Bay, Universal Studios và Marina Bay Sands… Và Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho người đi lần đầu để du khách có thể tham khảo.
Là một quốc đảo bé nhỏ, Singapore không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi sự hiện đại mà còn bởi nền văn hóa đa dạng. Nếu muốn tìm hiểu và khám phá về nền văn hóa Ấn Độ thì Little India chắc chắn sẽ là địa điểm mà du khách nên ghé thăm trong chuyến du lịch của mình. Nếu đang có dự định đến với địa điểm tham quan này, hãy cùng Gody tìm hiểu ngay về kinh nghiệm du lịch Little India Singapore trong bài viết dưới đây!
Vốn đã nổi tiếng với khu vực Marina Bay, Little India hay Chinatown nhưng khi nhắc đến thiên đường mua sắm của Singapore thì không ai là không biết đến Orchard Road. Dù là một chuyến du lịch Singapore tự túc hay đi tour thì khu Orchard vẫn cực kỳ xứng đáng nằm trong lịch trình của khách tham quan, nơi không chỉ có không gian đẹp, món ăn ngon mà còn nhiều sự lựa chọn về mua sắm.
Singapore được mệnh danh là Quốc đảo xanh, sạch nhất trên thế giới, cũng là địa điểm du lịch ấn tượng mà bất kỳ ai cũng muốn đến 1 lần. Quốc đảo Sư tử có diện tích không lớn nhưng lại có vô vàn điểm đến thú vị. Du lịch Singapore tháng 11 khám phá vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc, những lễ hội truyền thống đặc sắc mang đến trải nghiệm không thể quên.
Chinatown (Phố người Hoa), giống với tên gọi của nó, là trung tâm của văn hoá Trung Hoa tại Singapore. Chinatown được xây dựng trong thời chiếm đóng của Anh vào thế kỷ 19 như một vùng riêng biệt cho người Trung Quốc nhập cư. Đây dường như là địa điểm lịch sử mà khách du lịch đến khám phá nhiều nhất khi du lịch Singapore, phần nhiều là vì sự quan trọng lịch sử và có rất nhiều điều độc đáo để tìm hiểu và khám phá. Từ mua sắm đồ thủ công và ẩm thực đường phố địa phương đến các khách sạn cổ điển và những ngôi đền cổ kính, điểm đến nổi tiếng này có vô số nhiều điều hay ho đấy.