Du lịch Ẩm thực

Đặc sản Bình Dương có gì ngon, mua & thưởng thức ở đâu?

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 3, 16/07/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Bình Dương không chỉ nổi tiếng với những khu công nghiệp mà còn là điểm đến ẩm thực hấp dẫn với nhiều đặc sản độc đáo. Một trong những món ngon, đặc sản Bình Dương nổi bật là bánh bèo bì Mỹ Liên, có hương vị thơm ngon từ bì heo và nước mắm chấm đậm đà, Lẩu bò nhúng mẻ, với nước lẩu chua thanh kết hợp với thịt bò tươi, và không thể bỏ qua món bánh khọt Tân Định với lớp vỏ giòn rụm và nhân tôm tươi sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích ẩm thực miền Nam.

Đặc sản Bình Dương có gì ngon, mua & thưởng thức ở đâu?

Giới thiệu du lịch Bình Dương

Bình Dương, với lợi thế tự nhiên và bàn tay con người, đã phát triển nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch. Du khách đến đây có thể khám phá các di tích như nhà tù Phú Lợi, địa đạo Tây Nam Bến Cát, chiến khu Thuận An Hòa, và các ngôi chùa cổ như Hội Khánh, Châu Thới. Các ngôi chùa này là công trình kiến trúc nổi tiếng, lưu giữ nhiều di vật cổ.

Bên cạnh đó, Bình Dương còn nổi tiếng với các nghề truyền thống như gốm sứ, sơn mài, điêu khắc, với các sản phẩm của Minh Long, Cường Phát, Nam Việt, làng sơn mài Tương Bình Hiệp. Nằm trong lưu vực sông Sài Gòn, sông Đồng Nai và sông Bé, Bình Dương có những cù lao xanh mát và vườn trái cây tươi tốt. Các khu du lịch như khu du lịch Đại Nam, Phương Nam resort, Làng tre Phú An đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách.

Đặc biệt, ẩm thực Bình Dương cũng là điểm nhấn với các món ăn đặc trưng như bánh bèo bì chợ Búng, nem Lái Thiêu, gỏi trái cây măng cụt, bánh tráng Phú An, măng cụt Lái Thiêu. Những món ăn này được chế biến công phu, hấp dẫn, chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách.

Đôi nét về ẩm thực Bình Dương

Bình Dương, một vùng đất thuộc vùng Đông Nam Bộ, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km về phía Bắc, nổi tiếng với sự trù phú nhờ dòng sông Sài Gòn chảy nặng phù sa. Điều kiện tự nhiên thuận lợi đã giúp Bình Dương có được nhiều loại trái cây nhiệt đới và sản vật phong phú. Với những nguyên liệu đơn giản, qua bàn tay chế biến tài hoa của người dân nơi đây, các món ăn như bánh bèo bì, bò nướng ngói, lẩu bò nhúng mắm trở thành những đặc sản vô cùng lôi cuốn và thú vị.

Ẩm thực Bình Dương không quá cầu kỳ trong cách chế biến hay bày trí, nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ cho thực khách bởi hương vị thơm ngon thuần túy đặc trưng. Được hình thành từ sự giao thoa và kế thừa truyền thống ẩm thực của các dân tộc sinh sống trên vùng đất này, cùng với sự du nhập của các món ăn quốc tế từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và phương Tây, ẩm thực Bình Dương trở nên phong phú và đa dạng. Nếu có cơ hội du lịch Bình Dương, nhớ ghé qua các địa chỉ nổi tiếng để khám phá trọn vẹn nét đẹp ẩm thực nơi đây.

Đặc sản Bình Dương có gì ngon?

Nơi đây nổi tiếng với những khu công nghiệp hiện đại, năng động nhưng cũng sở hữu nền ẩm thực vô cùng phong phú và độc đáo. Dưới đây là một số món đặc sản Bình Dương mà bạn nhất định phải thử khi đến đây:

Gà nướng sầu riêng

Khi nhắc đến Bình Dương, không thể không kể đến món gà nướng sầu riêng trứ danh. Hương vị thơm lừng, béo ngậy của sầu riêng hòa quyện với lớp da gà giòn giòn, đậm đà khiến thực khách lưu luyến mãi. Gà nướng sầu riêng là một món ăn đặc sản của vùng cây trái Lái Thiêu, thuộc thị xã Thuận An, Bình Dương. Món ăn này yêu cầu sự tỉ mỉ trong quá trình chế biến. Sầu riêng dùng để ướp gà phải là loại có độ béo cao, cơm sầu riêng nở đều và không sượng để tạo hương vị thơm ngon.

Để tạo nên món ăn trứ danh này cần có sự khéo léo khi kết hợp gia vị, đủ độ ngọt, béo để thấm vào từng sớ thịt gà trong suốt thời gian ướp. Sau khi nướng, gà thấm sầu riêng có màu vàng nâu bóng, hương thơm nồng nàn quyện vào từng miếng thịt, tạo nên vị béo và ngọt đặc trưng, khiến món ăn trở nên hấp dẫn và khó quên. Để thưởng thức món ăn đặc biệt này, thực khách nên đến quán Bé Hai. Tại đây, du khách có thể vừa thưởng thức gà nướng sầu riêng, vừa hái trái cây ngay tại vườn với giá cả hợp lý, đồng thời khám phá thêm nhiều món ăn đặc sắc khác của Bình Dương.

  • Địa chỉ: 93 Khu phố Hưng Thọ, Phường Hưng Định, Thị xã Thuận An, Bình Dương
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày
  • Giá tham khảo: 350.000 - 400.000đ/con

Gỏi gà măng cụt

Gỏi gà măng cụt là một món ăn đặc sản nổi tiếng của Bình Dương, mang hương vị đồng quê và sự tươi ngon của nguyên liệu xanh sạch. Măng cụt được lựa chọn khi còn xanh, có độ giòn và vị chua ngọt hài hòa, trong khi gà ta thả vườn được luộc chín, xé thành từng miếng nhỏ. Sau đó trộn đều 2 nguyên liệu này cùng nước mắm ớt chua ngọt đậm đà, thêm ít rau mùi cho thơm, tạo nên một món gỏi với hương vị độc đáo và ngon miệng.

Gỏi gà măng cụt thường được chọn làm món khai vị trong các bữa tiệc, đem lại trải nghiệm thú vị cho thực khách, nhất là những ai chưa từng nếm thử món ăn chế biến từ trái cây. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé thăm Nhà hàng Chiều nay Quán, nơi gỏi gà măng cụt được đánh giá cao về hương vị và trang trí đẹp mắt. Món ăn này chỉ có thể thưởng thức từ giữa tháng 4 đến hết tháng 6, khi măng cụt vào mùa, với những miếng măng cụt chua ngọt thanh mát, hơi chát, kết hợp với thịt gà bùi bùi, tạo nên một món ăn tinh tế và lạ miệng.

  • Địa chỉ: 1045 Lê Hồng Phong, Phú Thọ, Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Số điện thoại: 0913 444 443
  • Giá tham khảo: 75.000 đồng – 450.000 đồng

Gà quay xôi phồng

Gà quay xôi phồng là một món ăn đặc sản nổi tiếng tại Bình Dương, thu hút thực khách bởi hương vị thơm ngon và cách chế biến độc đáo. Nguyên liệu chính của món ăn này là xôi nấu chín và gà được tẩm ướp gia vị. Sau khi xôi và gà được chế biến, xôi sẽ được bọc quanh gà rồi chiên vàng giòn, khiến xôi phồng to, tạo lớp vỏ giòn rụm bao quanh miếng gà thơm phức, chín mềm bên trong.

Đến Bình Dương, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món gà quay xôi phồng tại Quán gà quay mắm nhĩ 279, nơi có không gian rộng rãi, lý tưởng cho nhóm bạn cùng thưởng thức. Món ăn này được mệnh danh là tuyệt đỉnh tại Bình Dương, với lớp xôi giòn rụm kết hợp cùng thịt gà thơm lừng, chấm với sốt đặc biệt tạo nên hương vị khó cưỡng.

  • Địa chỉ: 01 Võ Minh Đức, P. Phú Thọ Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00 mỗi ngày
  • Giá tham khảo: 350.000đ/ phần

Bánh khọt

Bánh khọt là một món ăn đặc sản nổi tiếng của Bình Dương, có sự biến tấu đặc trưng so với các vùng khác. Bánh được làm từ bột gạo hoặc bột sắn, nhân bên trong thường là tôm tươi được giữ nguyên vỏ để tăng độ giòn và hương vị tự nhiên. Sau khi chiên, mỗi chiếc bánh khọt có hình dạng nhỏ như cái chén, vỏ bánh giòn rụm, màu vàng đẹp mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm đặc trưng của bánh cùng với vị giòn ngọt của tôm và vị chua ngọt của nước mắm, kết hợp hoàn hảo với rau sống và ớt. Đặc biệt, Bánh Khọt - Thích Quảng Đức là địa điểm lý tưởng để thưởng thức món bánh khọt nổi tiếng này, nơi mà bánh luôn được làm nóng hổi, giòn ngon và phục vụ đều tay, đảm bảo sự hài lòng của thực khách.

  • Địa chỉ: 262 Thích Quảng Đức, P.Phú Cường, Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Giờ mở cửa: 15h00 - 19h00
  • Giá tham khảo: 20.000đ - 40.000đ

Bánh bèo bì

Bánh bèo bì là một món đặc sản nổi tiếng của Bình Dương, được biết đến với hương vị độc đáo và sự kết hợp tinh tế của các nguyên liệu truyền thống. Bánh bèo này khác biệt với các loại bánh bèo ở các vùng khác bởi việc có thêm lớp bì heo trộn cùng với thịt lạc trắng, rồi được phủ đậu xanh, rau sống và dưa leo. Đặc biệt, món ăn này thường được thưởng thức cùng nước chấm chua ngọt có hòa quyện củ cải và cà rốt, được nấu với mắm ớt cay xè. Người sáng lập ra món bánh bèo bì là cụ Đỗ Thị Kiểng, đã truyền nghề cho con cháu và mở quán tại nhà riêng, góp phần làm nên danh tiếng ẩm thực đặc sản của Bình Dương.

  • Bánh Bèo Bì Mỹ Liên - 1 ĐT745, An Thạnh, Thuận An, Bình Dương
  • Bánh bèo bì Dì Tám Bình Dương - 737 Đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Giá tham khảo: 15.000đ - 30.000đ
bánh bèo bình ở bình dương

Lẩu bò nhúng mắm ruốc

Món lẩu bò nhúng mắm ruốc - đặc sản dân dã mang đậm hương vị quê hương. Món ăn chinh phục thực khách bởi sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị ngọt thanh của thịt bò, vị đậm đà của mắm ruốc và vị cay nồng của sả ớt, tạo nên một bản giao hưởng ẩm thực khó cưỡng. Điều làm nên sức hút của món lẩu bò nhúng mắm ruốc chính là nước dùng được nấu từ mắm ruốc, tóp mỡ, thịt ba chỉ, hành tây, sả, ớt, mì chính, đường,... Nước lẩu tỏa hương thơm nồng nàn của sả, tóp mỡ quyện cùng vị đậm đà của mắm ruốc, đánh thức mọi giác quan.

Món lẩu bò nhúng mắm ruốc không chỉ là món ăn ngon mà còn là nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Bình Dương. Mỗi lần thưởng thức, du khách sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của vùng đất này, lưu luyến và muốn quay lại để thưởng thức thêm nhiều lần nữa.

  • Địa chỉ: 720 Nguyễn Tri Phương, Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Giờ mở cửa: 08h00 - 21h
  • Giá tham khảo: 140.000đ - 250.000đ

Gỏi ngó lục bình trộn tôm thịt

Gỏi ngó lục bình trộn tôm thịt là một đặc sản của Bình Dương, với nguyên liệu chính là ngó lục bình, một loại thuỷ sinh phổ biến ở miền Nam Việt Nam. Món ăn này mang đậm hương vị đồng quê với vị chua giòn của ngó lục bình, vị ngọt tự nhiên của tôm thịt và hương cay nồng từ ớt. Đây là một món ăn đơn giản nhưng lại gây ấn tượng sâu sắc với những ai đã từng thưởng thức. Đặc biệt, khi ăn kèm với bánh phồng tôm tại Quán Tân Sa Kê, món gỏi này trở thành lựa chọn ưa thích của du khách khi ghé thăm Bình Dương.

  • Địa chỉ: Lục Bình Quán, Bình Nhâm, Thị xã Thuận An, Bình Dương
  • Thời gian: cả ngày
  • Giá tham khảo: 70.000 đồng - 89.000 đồng/đĩa

Bún riêu lưỡi

Bún riêu lưỡi là một trong những món đặc sản nổi tiếng của Bình Dương, thu hút đông đảo thực khách và du khách ghé thăm. Món ăn này sử dụng lưỡi heo cuộn tròn, được chế biến như thịt xá xíu, là nguyên liệu chính tạo nên hương vị đặc trưng. Bún riêu được nấu trong nước dùng thơm ngon từ hỗn hợp thịt, xương, đậu hũ và bí quyết nêm nếm đặc biệt của nhà hàng, mang đến hương vị đậm đà và bắt vị đặc trưng của miền quê Bình Dương.

  • Địa chỉ: Đường Lò Chén, Phường Chánh Nghĩa, Thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian: 14h00 – 17h00
  • Giá tham khảo: 15.000 đồng – 30.000 đồng

Đặc sản Bình Dương mua về làm quà

Đặc sản Bình Dương rất phong phú và thú vị để mua về làm quà. Bạn có thể lựa chọn những món sau để làm quà tặng người thân, bạn bè:

Nem chua Lái Thiêu

Nem chua Lái Thiêu là một trong những đặc sản nổi tiếng của Bình Dương, được làm theo phương pháp thủ công truyền thống từ lâu đời. Món nem này mang đậm hương vị đặc trưng, chỉ cần mở lá chuối ra đã lan tỏa mùi thơm của nem chua, pha lẫn vị tỏi và ớt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị độc đáo của nem chua Lái Thiêu, với vị chua ngọt, cay cay, và sần sật, mang lại cảm giác rất đã miệng và đặc biệt khi kết hợp cùng các loại trái cây khác, thực sự là món quà độc đáo và lôi cuốn để mang về tặng người thân và bạn bè.

  • Địa chỉ: Số 80, Phường Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương

Hạt điều rang muối

Hạt điều rang muối là một trong những đặc sản nổi bật của Bình Dương, được trồng và chế biến trong điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu lý tưởng. Hạt điệu mang vị béo ngậy, ngọt bùi và giòn tan đặc trưng, hạt điều rang muối không chỉ làm giàu dinh dưỡng mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Hạt điều là lựa chọn lý tưởng để làm quà biếu tặng, dễ bảo quản và mang lại sự thích thú cho người thưởng thức. Mỗi hạt điều khiến bạn cảm nhận được sự hòa quyện tuyệt vời của vị béo, mặn và giòn tan, không thể quên sau mỗi lần thưởng thức. Hãy để món hạt điều rang muối từ Bình Dương làm phần quà đặc biệt cho những người thân yêu của bạn.

  • Địa chỉ: 651 Cách Mạng Tháng 8, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hoa quả Lái Thiêu

Lễ hội Lái Thiêu diễn ra trong mùa trái chín là một điểm nhấn thu hút du khách khi đến với Bình Dương. Nơi đây được biết đến như "vương quốc trái cây" với sự đa dạng và phong phú của các loại trái cây nhiệt đới. Du khách có thể thưởng thức những loại trái cây siêu to khổng lồ như sầu riêng thơm ngon, măng cụt ngọt thanh, mít tố nữ thơm lừng và bòn bon mọng nước. Điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi giúp các loại trái cây ở đây luôn có hương vị tươi ngon, đúng chuẩn.

Hơn thế nữa, du khách còn có cơ hội tham quan vườn trái cây, tự tay hái những trái cây chín mọng và thưởng thức ngay tại chỗ. Ngoài ra, du khách có thể mua nhiều loại trái cây tươi ngon để làm quà tặng người thân, bạn bè. Lễ hội Lái Thiêu mùa trái chín không chỉ là dịp để thưởng thức những món ngon đặc sản mà còn là cơ hội để khám phá văn hóa địa phương và hòa mình vào không khí náo nhiệt của lễ hội.

  • Địa chỉ: Vườn trái cây Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương

Ngoài ra những đặc sản được kể tên ở trên, Bình Dương còn có vô số đặc sản hấp dẫn khác như bún tôm, bánh xèo, lẩu cá đuối,... hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên.


Đã cập nhật vào ngày 16/07/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bình Dương là một trong trong những tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giáp với Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy mà khi du khách đến với Bình Dưỡng sẽ được trải nghiệm nhiều cảnh đẹp, ẩm thực đặc sắc và những hoạt động thú vị. Đặc biệt vào buổi tối ở Bình Dương có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá như ẩm thực, cafe, mua sắm và giải trí đa dạng... Vậy, Bình Dương có gì chơi về đêm? Mời các bạn xem chi tiết trong bài viết này nhé.!
Đắk Lắk, một viên ngọc quý của Tây Nguyên, nổi bật với tiềm năng du lịch sinh thái đặc sắc. Vùng đất này không chỉ thu hút du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đa dạng mà còn bởi nền ẩm thực độc đáo. Chính vì vị trí địa lý đặc biệt của tỉnh, đặc sản Đắk Lắk mang một nét riêng biệt so với những khu vực khác của Việt Nam. Từ các món ăn truyền thống đến những nguyên liệu đặc trưng của vùng cao, Đắk Lắk luôn có nhiều đặc sản thú vị mà du khách nhất định nên thử khi đặt chân đến vùng đất này.
Quảng Ngãi không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi những món đặc sản độc đáo, mang đậm hương vị miền Trung. Với vị trí ven biển, Quảng Ngãi có lợi thế lớn trong việc cung cấp nhiều loại hải sản tươi ngon và các món ăn chế biến từ biển, tạo nên nét đặc trưng riêng biệt. Đặc sản Quảng Ngãi rất đa dạng như: mắm nhum, cá trích sông Trà, Kẹo gương, hay bánh nổ... các món đặc sản này đều để lại một hương vị khó quên với bất kỳ ai từng thưởng thức.
Nghệ An, một vùng đất lịch sử từng là căn cứ vững chắc của nhà Lê trong những năm 1500, nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ và văn hóa phong phú. Được chia thành nhiều quận với các cộng đồng riêng biệt, Nghệ An là nơi giao thoa của các nét văn hóa đặc sắc, đặc biệt là ẩm thực. Khi đến thăm vùng đất này, du khách sẽ bị cuốn hút bởi các món ăn đậm đà hương vị, mang đậm bản sắc của người dân địa phương. Dưới đây là một số đặc sản Nghệ An nổi tiếng bạn nên thử trực tiếp hoặc mua về làm quà.
Hà Tĩnh, một tỉnh nằm ở Bắc Trung Bộ Việt Nam, không chỉ nổi bật với cảnh quan núi non hùng vĩ và các di tích lịch sử văn hóa phong phú, mà còn là điểm đến hấp dẫn nhờ vào những món đặc sản độc đáo. Mặc dù không phải là một điểm du lịch nổi tiếng, nhưng đặc sản Hà Tĩnh chắc chắn sẽ làm say lòng du khách yêu thích ẩm thực. Các món ăn đặc trưng của vùng đất này, từ hải sản tươi ngon đến các món ăn dân dã đặc biệt, đều có sức hút riêng biệt, đủ để thu hút du khách và khiến họ muốn quay lại lần nữa.
Quảng Trị, một vùng đất anh hùng của dân tộc Việt Nam, không chỉ nổi tiếng là nơi lưu giữ những di tích lịch sử của một thời chiến tranh mà còn đang ngày càng phát triển và hiện đại hóa. Đặc biệt, Quảng Trị là thiên đường của những tín đồ đam mê ẩm thực, nơi hội tụ nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng đang chờ đón du khách khám phá. Đặc sản Quảng Trị không chỉ mang hương vị đặc trưng mà mỗi món ăn là một câu chuyện văn hóa và truyền thống của người dân nơi đây.
Bún ốc là một món ăn dân dã nhưng vô cùng quyến rũ trong ẩm thực Hà Nội, nổi bật với hương vị đậm đà và cách chế biến độc đáo. Tại Hà Nội, những quán bún ốc không chỉ là điểm đến yêu thích của người dân địa phương mà còn thu hút đông đảo du khách. Với hương vị thơm ngon và nước dùng ngọt thanh, các quán bún ốc Hà Nội mang đến trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ. Trong bài viết này, mời các bạn khám phá những quán bún ốc ngon ở Hà Nội, nơi bạn có thể thưởng thức những tô bún ốc tuyệt vời nhất.
Đồng Tháp không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn có nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Ngoài ra, đặc sản Đồng Tháp còn mang đậm nét ẩm thực miền Tây Nam Bộ, dân dã và gần gũi. Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây Đồng Tháp có đặc sản gì mà hấp dẫn du khách gần xa đến như vậy nhé!
Đặc sản Bến Tre làm người ta nhớ ngay đến những món ăn dân dã được chế biến từ dừa. Đây được đánh giá là nét đặc trưng níu chân du khách gần xa của mảnh đất thanh bình này. Vậy Bến Tre có đặc sản gì mà lại hấp dẫn du khách đên vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Nếu có dịp về Tiền Giang, ngoài việc ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng sông nước thơ mộng này. Du khách đừng quên thưởng mức các món đặc sản Tiền Giang lưu luyến du khách gần xa nhé!
Khi nhắc đến Long An, nhiều người thường nghĩ đến khung cảnh yên bình, nền văn hóa độc đáo và những đồng lúa xanh mướt. Nhưng Long An không chỉ có vậy, vùng đất này còn ẩn chứa những bí mật ẩm thực độc đáo mà không phải ai cũng biết. Điều gì khiến đặc sản Long An trở nên đặc biệt và không thể bỏ qua? Đó là sự kết hợp tinh tế giữa những nguyên liệu tự nhiên, bàn tay khéo léo của người dân nơi đây và bí quyết được truyền qua nhiều thế hệ. Cùng khám phá đặc sản Long An nổi tiếng và ngon nhất vùng đất sinh thái này nhé, từ những món ngon thường ngày cho đến những đặc sản lừng danh. Chắc hẳn, du khách sẽ không thể cưỡng lại được sức hút từ những hương vị độc đáo này.