Du lịch Vũng Tàu tháng 10: Thời tiết, lễ hội, đi đâu? làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 4, 30/08/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Du lịch Vũng Tàu luôn được bình chọn là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong nước, nơi đây luôn thu hút mạnh mẽ và đón số lượng lớn khách du lịch trong năm. Thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp với những bờ biển xanh mướt, những cung đường ven biển vừa vi vu vừa ngắm được những đoàn thuyền đánh cá xa bờ. Vũng Tàu thân thiện chào đón mọi du khách, nhưng cũng rất hiện đại với những ánh đèn xa hoa khi thành phố về đêm. Vậy tháng 10 đây du khách đã lên kế hoạch vi vu Vũng Tàu chưa? Nếu chưa, hãy cùng theo dõi những thông tin hữu ích sau đây, để xem du lịch Vũng Tàu tháng 10 có gì thú vị?

Du lịch Vũng Tàu tháng 10: Thời tiết, lễ hội, đi đâu? làm gì?

Thời tiết, khí hậu Vũng Tàu tháng 10

Thời tiết Vũng Tàu tháng 10 dần vơi dần những cơn mưa nặng hạt, tuy vậy vẫn còn đang trong thời điểm cuối mùa mưa nên vẫn đôi lúc xuất hiện những cơn mưa vào chiều tối, nhưng không quá dày đặc hay liên tục. Du khách du lịch Vũng Tàu tháng 10 sẽ cảm thấy cái sự mát mẻ, dịu nhẹ, không quá oi bức, cái nắng hắt cháy da như những tháng đầu hè. Bởi những ngày cuối thu này, tiết trời trong vắt, ánh nắng chan hòa và những áng mây bồng bềnh trôi nhẹ trên bầu trời cao vút. Nhiệt độ Vũng Tàu tháng 10 ban ngày giao động từ 31 độ, hạ thấp còn 24 độ khi về ban đêm. Lượng mưa giảm nhẹ và không đều hơn so với tháng 9, thời tiết xuất hiện những cơn mưa rào nhẹ cuối mùa. Để thuận tiện hơn, du khách nên theo dõi tình hình thời tiết Vũng Tàu trước và trong chuyến đi, lên kế hoạch dự phòng bằng những trải nghiệm không bị ảnh hưởng của trời mưa, nếu những cơn mưa bất chợt kéo đến.

Nhiệt độ ban ngày:

  • Cao nhất: 32
  • Thấp nhất: 30
  • Trung bình: 31

Nhiệt độ ban đêm:

  • Cao nhất: 24
  • Thấp nhất: 22
  • Trung bình: 23

Lượng mưa giao động dự báo: 1.2 - 3.7 mm.

Độ ẩm giao động dự báo: 75 - 90%

Sự kiện, lễ hội tháng 10 ở Vũng Tàu

Nếu du khách có dịp du lịch Vũng Tàu tháng 10, nhằm vào tháng 9 âm lịch thì không thể bỏ lỡ qua lễ hội Trùng Cửu nổi tiếng nhất Vũng Tàu, được tổ chức hàng năm vào ngày 9/9 âm lịch. Lễ hội được tổ chức tại xã Long Sơn, nơi lưu dấu nhiều câu chuyện, lòng biết ơn những công lao Ông Trần đối với nhân dân. Lễ hội Trùng Cửu được tổ chức không quá linh đình hay phô trương, nhưng vẫn luôn giữ được nét thành kính, tôn nghiêm, thể hiện được nét văn hóa đạo Ông Trần - đạo giáo được khai sinh, vô cùng đặc biệt tại Vũng Tàu.

Ông Trần có tên thật là Lê Văn Mưu, từ thời kháng chiến, ông có công cách mạng khi tham gia cuộc khởi nghĩa chống thực dân Pháp. Sau khi cuộc khởi nghĩa thất bại, ông cùng với gia đình về sinh sống tại Long Sơn, sinh thời ông tạo dựng nên căn nhà cho những người tạm cư ở, sau này người dân kéo đến đây lập ấp, dần trở nên đông đúc. Tại Nhà Lớn ông xây dựng và đặt làm nơi thờ Phật, thờ Thánh, sau này, chính nơi đây là nơi lưu giữ những nét văn hóa tín ngưỡng, sinh hoạt dân gian, cùng với đó là bảo tồn kiến trúc nhà ở truyền thống quý báo. Khi ông mất đi, người dân khắp nơi tưởng nhớ ông với những công đức khai dân lập ấp, tổ chức nên lễ cầu an, do vậy dân vùng này hình thành nên một tín ngưỡng gọi tên là đạo ông Trần (đạo Nhà Lớn).

Vào những ngày cận lễ, người dân địa phương khắp nơi sẽ đến Nhà Lớn để dọn dẹp, quét tước, chuẩn bị cho ngày lễ. Lễ hội Trùng Cửu sẽ diễn ra với hai ngày lễ mặn và chay. Lễ hội là dịp để người dân tưởng nhớ về Ông Trần, cầu sức khỏe, sự bình an, một năm làm việc thuận lợi, bình yên và hạnh phúc. Lễ hội sẽ không có linh đình nhạc, trống, diễn ra trong sự trang nhã, tôn nghiêm và bình yên. Ngày 08/09 âm lịch sẽ là ngày lễ cúng đồ mặn, người dân khắp nơi sẽ mang sản vật đến để dâng lễ, cúng bái. Đến ngày 09/09 âm lịch, sẽ tổ chức Chánh giỗ kỉnh chay, người dân khắp mọi nơi vùng lân cận đều tề tựu dâng hương, cầu nguyện, thành tâm về những điều tốt lành. Du khách khi đi du lịch Vũng Tàu tháng 10 đừng quên bỏ lỡ tham dự lễ hội đặc sắc này của Vũng Tàu.

Du lịch Vũng Tàu tháng 10 nên đi đâu? làm gì?

Tham quan Nhà Lớn Long Sơn

Nhà Lớn Long Sơn là một công trình kiến trúc cổ, nơi lưu dấu, gìn những nhiều nét văn hóa truyền thống dân gian Nam bộ, tín ngưỡng dân gian và tâm linh đặc sắc. Nhà Lớn được xây dựng bởi Ông Trần, sau khinh ông mất, Nhà Lớn được người dân trông giữ. Nhà Lớn Long Sơn ngày nay được nhiều du khách biết đến, tìm đến để chiêm ngưỡng không gian, kiến trúc đình làng cổ xưa độc đáo. Ngôi nhà được xây dựng với nhiều gian, mỗi gian nhà được bày trí khác nhau và mang ý nghĩa đặc biệt. Nhà Lớn Long Sơn mang nét đẹp cổ kính với mái ngói lợp truyền thống, phủ lên sắc xanh nhạt, vàng, đỏ tươi,... Nét văn hóa đậm đà bản sắc dân gian được gìn giữ và gieo truyền tiếp nối các thế hệ như một tinh hoa, một niềm tự hào.

Thông tin cần biết:

  • Địa chỉ: xã đảo Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Thời gian mở cửa: 08h00 - 17h00
Tham quan Nhà Lớn Long Sơn và tham dự Lễ hội Trùng Cửu tại Vũng Tàu


Thưởng thức hải sản tại Làng Bè Long Sơn

Đã đặt chân đến xã đảo Long Sơn xinh đẹp thì du khách khó thể bỏ lỡ qua điểm đến Làng Bè Long Sơn để thưởng thức ẩm thực hải sản biển tươi ngon. Hàu nướng, tôm nướng, sò huyết, các loại ốc, mực,... tất cả đều được chế biến hấp dẫn, du khách sẽ thưởng thức ngay trên những chiếc nhà bè mênh mông sóng nước. Còn gì bằng khi được ăn uống no nê, lại được thưởng thức giữ cảnh đất trời thoáng đãng, xanh mát, trữ tình. Lời khuyên hữu ích du khách nên hỏi giá trước khi đặt món để được thanh toán hợp lý, vào các dịp lễ tết, du khách nên liên hệ đặt bàn trước để không phải chờ đợi, đôi khi sẽ được khuyến mãi hữu nghị.

Thông tin chi tiết

  • Địa chỉ: xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Thời gian mở cửa: 08h00 - 21h00
  • Điện thoại: 0362 919 767
  • Các phương tiện có thể di chuyển đến: ô tô, tàu cánh ngầm, xe khách, xe máy
  • Giá thành: Tùy vào những trải nghiệm sẽ có những mức giá khác nhau

Thăm viếng Đức Mẹ Bãi Dâu

Đức Mẹ Bãi Dâu là điểm đến hành hương tôn giáo nổi tiếng linh thiêng tại Vũng Tàu. Hàng năm có vô vàn người dân mến đạo Công giáo tìm đến đây để dâng hoa cầu nguyện. Không chỉ có người dân Công giáo mà bất kể du khách nào cũng có thể đến đây tham quan, kính viếng. Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu được xây dựng năm 1992, nổi bật với tượng Đức Mẹ Maria bế Chúa Giêsu màu trắng, chiều cao 25 mét, và trọng lượng gần 500 tấn. Trong khuôn viên xanh mát có trồng nhiều chậu hoa tươi thắm, có nhà nguyện đá, khu bán quà lưu niệm, 14 đàng thánh giá bậc thang lên núi Đức Mẹ. Đặc biệt, với cơ hội du lịch Vũng Tàu tháng 10 này, theo đạo Công giáo là Tháng kính Đức Mẹ Mân Côi vô cùng ý nghĩa, du khách có thể ghé đến để tham quan, dâng hoa, dâng lên Đức Mẹ những lời nguyện cầu tốt đẹp cho gia đình, cuộc sống hay sự nghiệp.

Thông tin cần biết:

  • Địa chỉ: 140A Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Thời gian mở cửa: 04h00 - 21h30

Thăm quan Bảo tàng Vũ Khí Cổ Vũng Tàu

Du khách có tin rằng giữa lòng thành phố Vũng Tàu lại có một nơi cho lưu giữ những hiện vật như vũ khí, quân phục quân đội, kỵ binh từ thuở cổ chí kim đến hiện đại, từ u cho đến Á? Và nơi đó thật sự có thật, và nó chính là bảo tàng Vũ Khí cổ Vũng Tàu hay Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor. Nơi đây cho lưu giữ và trưng bày hơn 4.000 hiện vật cổ xưa được thu thập từ khắp nơi trên thế giới đã có từ 3 thời đại Cổ đại, Trung đại và hiện đại. Các hiện vật được trưng bày: vũ khí, súng, giáo, lưỡi lê, đồng phục quân đội từ những năm thế kỷ 12 - 20, trang phục và vũ khí của các chiến binh Châu Á - Châu u. Du khách khi bước đến bảo tàng sẽ vô cùng choáng ngợp trước độ quy mô và cả không gian trưng bày cổ điển, ngoài tìm hiểu, nghiên cứu thì với mọi ngóc ngách ở đây du khách đều có thể tận dụng để check-in sống ảo. Trong tháng 10 này du khách có thể thêm ngay tọa độ này vào kế hoạch lịch trình để vừa du lịch vừa mở mang thêm kiến thức, hiểu biết.

Thông tin cần biết:

  • Địa chỉ: 98 Trần Hưng Đạo, P. 1, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
  • SĐT: 0908367566
  • Giá vé: Người lớn: 70.000 đ, trẻ em : 35.000 đ
  • Thời gian mở cửa: 8h00 -17h00

Ngắm hoàng hôn tại Mũi Nghinh Phong

Đúng như tên gọi Nghinh Phong có nghĩa đón gió, nơi đây có cả ba bề mặt đều xanh trong giáp biển, mặt còn lại hướng về phía núi, tạo nên một cảnh sắc non nước hữu tình đẹp như tranh vẽ. Mũi Nghinh Phong xanh mát với bờ biển của bãi Vọng Nguyệt trải dài với bãi cát trắng phau, sóng biển vỗ nhẹ, lấp lánh ánh nắng tỏa lan, lấp ló những con thuyền ra khơi đánh cá. Hoàng hôn tháng 10 tại Vũng Tàu sẽ đến sớm hơn trong ngày so với các tháng trước, như vậy du khách có thể cùng nhau đón hoàng hôn lãng mạn nhất trên biển Vũng Tàu với sắc vàng như đổ lửa tràn ngập bầu trời. Đến Mũi Nghinh Phong du khách có thể đi đến ngọn đồi cao xanh cạnh đó, ngắm biển từ trên cao, ngước nhìn hoàng hôn trên bầu trời rộng lớn, ngả lưng xuống bờ cỏ mềm, thả hồn vào thinh không thư giãn. Nếu du khách đã đến đây thì đừng quên chụp ngay một bức ảnh check-in cùng cổng trời Nghinh Phong - tọa độ check-in đẹp cực hot với các tín đồ du lịch.

Thông tin cần biết:

  • Địa chỉ: Số 01 đường Hạ Long, phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Thời gian mở cửa: tự do
  • Giá vé: Không bán vé, du khách chỉ cần trả phí gửi xe

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tháng 10

Du lịch Vũng Tàu tháng 10 chắc hẳn sẽ mang đến cho du khách những khoảnh khắc vui chơi, giải trí, thư giãn, nghỉ dưỡng lý tưởng. Để có chuyến du lịch thật tuyệt vời, ý nghĩa và trọn vẹn, du khách có thể theo dõi những thông tin thú vị sau đây, bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tháng 10 lý tưởng:

  • Du khách nên thường xuyên theo dõi thời tiết trước và trong thời gian du lịch, tránh hạn chế di chuyển ra ngoài nếu thời tiết sắp hoặc đang chuyển biến xấu.
  • Du khách có thể trang bị thêm những chiếc áo mưa, ô dù để tránh bị ướt mưa, gây cảm lạnh ảnh hưởng sức khỏe.
  • Vì đang trong thời tiết giao mùa du khách nên chuẩn bị theo quần áo phù hợp với thời tiết, nhiệt độ sẽ hạ thấp khi về đêm, nên du khách đôi lúc sẽ cảm thấy lạnh. Du khách cũng có thể đem theo thuốc y tế hoặc đến các tiệm thuốc gần quanh, nếu sức khỏe có chuyển biến xấu khi thời tiết giao mùa.
  • Nếu du khách lựa chọn tham quan đến với các ngôi chùa/đền thánh hay các điểm đến mang tính tâm linh, tôn nghiêm, cần chuẩn bị và diện những trang phục lịch sự, nghiêm túc. Tránh diện những trang phục quá ngắn, không phù hợp với hoàn cảnh, không gian.
  • Nếu du khách có dịp tham gia vào các lễ hội địa phương, hãy có sự tìm hiểu qua trước hoặc trò chuyện cùng với người địa phương để hiểu hơn về lễ hội, bản sắc văn hóa của họ.
  • Du khách nên có sự chủ động, trách nhiệm gìn giữ, bảo quản tài sản cá nhân, tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.
Đã cập nhật vào ngày 30/08/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan