Du lịch Kinh nghiệm

Kinh nghiệm mua & sử dụng Sim du lịch Đài Loan

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 29/03/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Sở hữu được quyền truy cập mọi lúc mọi nơi sẽ khiến cho chuyến du lịch Đài Loan của bạn trở nên dễ dàng và an tâm hơn. Chiếc thẻ sim cùng với điện thoại chính là người bạn đồng hành của bạn trên mỏi nẻo đường, giúp bạn giữ liên lạc với bạn bè trong nhóm cũng như tra cứu các thông tin về đường đi, địa điểm vui chơi, ăn uống,vv… Dưới đây là một số kinh nghiệm mua và sử dụng sim Đài Loan mà bạn nên bỏ túi trước khi khởi hành. 

Kinh nghiệm mua & sử dụng Sim du lịch Đài Loan

Tại sao cần dùng thẻ sim khi đi du lịch Đài Loan?

Khi đi du lịch quốc tế, một trong những điều mà nhiều người cực kỳ quan tâm đó là ra nước ngoài liên hệ và truy cập internet bằng cách nào. Mặc dù Đài Loan đã bắt đầu mở rộng dịch vụ wifi miễn phí cho cả khách du lịch nước ngoài, tuy nhiên để sử dụng dịch vụ này, bắt buộc bạn phải mở một tài khoản iTaiwan bằng hộ chiếu tại cục Du lịch Đài Loan. Hơn nữa, bạn chỉ có thể bắt wifi ở một số khu vực quanh vùng và chỉ đáp ứng được các nhu cầu cơ bản như đọc báo, check mail hay nhắn tin. Bù lại, xem phim hay gọi video khá hạn chế.

Vì vậy, việc thuê cục phát wifi hoặc là sử dụng thẻ sim đăng ký dữ liệu vẫn là giải pháp tối ưu hơn cả. Dưới đây là một số các ưu điểm khi mua sim Đài Loan thay vì các thiết bị khác:

  • Google maps ở Đài Loan hoạt động rất tốt, bạn không chỉ dùng nó để tra cứu bản đồ mà còn để biết thêm các thông tin về giờ mở cửa các điểm tham quan, thời gian hoạt động và điểm dừng của xe buýt, các đánh giá về nhà hàng,vv…
  • Một số các ứng dụng ở Đài Loan rất hữu ích và để cài đặt các ứng dụng này cần số điện thoại địa phương để đăng ký. Đó bao gồm các ứng dụng như dịch thuận, di chuyển, đều là những ứng dụng rất hữu ích, nhất là với khách du lịch. .
  • Việc sở hữu một sim điện thoại gắn liền với số sẽ cho phép bạn đăng ký tài khoản YouBike và kết nối EasyCard với tài khoản của bạn. Nếu như không có YouBike, bạn cũng có thể xe đạp nhưng điều đó sẽ khó hơn nhiều. EasyCard lại giúp bạn dễ dàng thanh toán khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, các cửa hàng tiện lợi.

Các cách mua sim du lịch Đài Loan

Mua sim Đài Loan nhận tại sân bay

Hầu hết các sân bay lớn ở Đài Loan như Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng hay Đài Nam đều có bán sim dành cho khách du lịch. Để mua sim, bạn cần phải xếp hàng, cung cấp giấy tờ tùy thân (thường là hộ chiếu) và các thông tin cá nhân để hoàn thành thủ tục. Đây là phương án dành cho những ai chưa kịp mua sim ở Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, các cửa hàng tiện lời đều giao tiếp bằng tiếng Trung, đây là một trở ngại khá lớn. Hầu hết các sân bay lớn tại Đài Loan như Đào Viên, Tùng Sơn, Đài Trung hay Cao Hùng đều có bán sim du lịch Đài Loan. Tại sân bay Đào Viên, cả hai nhà mạng Chunghwa Telecom và Far EasTone đều có quầy ở cả hai nhà ga.

Mua sim 4G Đài Loan nhận tại Việt Nam

Hiện tại, có rất nhiều các đơn vị là cá nhân cũng như doanh nghiệp lữ hành bán các loại sim du lịch Đài Loan với mức giá xêm xêm nhau. Sau khi tìm kiếm được gói sim phù hợp, bạn có thể yêu cầu các nhân viên giao tại nơi cũng như hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng sim. Một số các website bán sim khá được ưa chuộng tại Việt Nam như Gody.vn là sự lựa chọn của nhiều du khách bởi sự đa dạng của các gói sim du lịch/esim du lịch Đài Loan.

Nên mua sim tại sân bay Đài Loan hay tại Việt Nam?

So với việc mua trực tiếp tại sân bay, mua sim 4G tại Việt Nam có nhiều ưu thế hơn. Thứ nhất, đơn vị bán sim là người Việt Nam, họ sẽ hỗ trợ các bước cài đặt và kích hoạt sim đơn giản và nhanh chóng nhất, nếu mua tại sân bay bên Đài Loan, yêu cầu bạn phải biết một chút tiếng Anh. Thứ hai, sim bán tại Việt Nam cũng có khá nhiều loại, chất lượng ổn định và giá cả cũng rẻ hơn so với khi mua tại nước ngoài.

Hơn nữa, một khi mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng trước khi lên máy bay thì bạn chẳng cần phải lo lắng gì nữa. Vừa đáp xuống máy bay, hẳn mọi người cũng đã khá mệt và chỉ muốn di chuyển ngay về khách sạn, trong khi đó nếu phải đứng lại để chờ đợi mua sim nữa khá mất công và mệt mỏi. Trong trường hợp sim gặp bất cứ lỗi gì, bạn có thể liên hệ lại bên đơn vị tại Việt Nam để nhờ hỗ trợ ngay lập tức.


Nên mua sim du lịch Đài Loan nào là tốt nhất?

Đài Loan hiện có khá nhiều các nhà mạng viễn thông cung cấp các gói sim dành cho khách du lịch, lớn nhất phải kể đến là Chunghwa Telecom, Taiwan Mobile hoặc T-Star Mobile. Tuy nhiên, được đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất tại Đài Loan phải kể đến là Chunghwa Telecom, hay còn gọi là Zhonghua Dianxin.

Đa số du khách lịch quốc tế đều đánh giá cao về phạm vi phủ sóng rộng rãi của Chunghwa và cho biết đây là thẻ sim trả trước bán chạy nhất ở thời điểm hiện tại. Khi đó, bạn có thể đặt hàng trên Klook và tiến hành thanh toán trước khi đến nơi. Như vậy, bạn không cần phải chuẩn bị sẵn tiền mặt hay thẻ tín dụng. Thủ tục nhận sim cũng rất đơn giản, chỉ cần xuất trình voucher email và hộ chiếu. Khi nhận sim tại sân bay hoặc trong thành phố, các nhân viên sẽ hỗ trợ lắp sim và cài đặt.

Đối với thẻ sim du lịch Đài Loan của nhà mạng Chunghwa Telecom, dữ liệu là không giới hạn. Vì thế, bạn có thể sử dụng bao nhiêu tùy thích, bao gồm cả lướt web, chơi game, xem video,vv… Tùy thuộc vào nhu cầu, bạn hãy tham khảo trước và lựa chọn các gói 3,5,7,10 hoặc 30 ngày có giá từ 50-430 Đô la Hồng Kông/ sim. Nếu bạn đi 2 người trở lên, thậm chí chỉ cần mua 1 thẻ sim và chia sẻ dữ liệu với những người bạn của mình.

Ngoài ra, bạn có thể mua sim của nhà mạng Taiwan Mobile hoặc FarEasTone đều được nhưng hầu như chỉ hoạt động mạnh ở khu vực trung tâm. Cả hai đều cung cấp các thẻ sim với tùy chọn từ 1-30 ngày hoặc 3-30 ngày thích hợp cho các du khách du lịch Đài Loan ngắn hạn.

Sim du lịch Đài Loan


So sánh thẻ SIM và eSIM

Nếu như thẻ sim thông thường, loại sim cứng vật lý đã có rất lâu từ trước thì eSIM lại là một xu hướng mới dành cho khách du lịch. Theo đó, mỗi loại sim đều có một số ưu và nhược điểm cụ thể. Vì vậy, bạn nên hiểu rõ chúng là gì, có những tính năng và yêu cầu gì để lựa chọn được sim phù hợp cho chuyến du lịch Đài Loan sắp tới.

Đối với SIM card:

Ưu điểm:

  • Không giới hạn dữ liệu
  • Tích hợp cuộc gọi điện thoại và tin nhắn SMS
  • Có thể đăng ký YouBike
  • Có thể chia sẻ dữ liệu từ 1 Sim
  • Thời hạn sử dụng lên đến 6 tháng
  • Nhân viên sân bay sẽ kích hoạt sim cho bạn

Nhược điểm:

  • Cần được thực hiện ở sân bay
  • Không thể gia hạn
  • Có sẵn trực tuyến tối đa 30 ngày
  • Cần mang theo thẻ sim gốc và không được làm mất

Đối với eSIM:

Ưu điểm:

  • Hoạt động ngay khi xuống sân bay
  • Không cần cài đặt vật lý
  • Chi phí rẻ
  • Hoạt động trên ứng dụng LINE, cách liên lạc phổ biến ở Đài Loan

Nhược điểm:

  • Chỉ hoạt động trên các thiết bị điện thoại mới như iPhone XR, iPhone XS, iPhone XS Max
  • Chỉ có một số sim có dữ liệu không giới hạn
  • Không thể đăng ký YouBike trừ khi bạn nhận được thẻ sim kèm theo số

Cách sử dụng sim Đài Loan khi đi du lịch

Sau khi xuống sân bay Đài Loan, bạn cần thực hiện cài đặt và kích hoạt sim mới có thể sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn các bước cài đặt sim:

  • Bước 1: Tắt nguồn, lấy sim gốc ra, lắp sim mới vào. Nếu điện thoại có 2 sim, bạn nên tắt hoặc bỏ sim 2 ra ngoài.
  • Bước 2: Bật lại nguồn, đợi khởi động điện thoại để sim dò sóng và tự động kích hoạt.
  • Bước 3: Bật Dữ liệu di động và chuyển vùng quốc tế ở phần Cài đặt.

Nếu đã thực hiện đủ cả 3 bước ở trên nhưng điện thoại chưa kể kích hoạt được, đó có thể là lỗi thỉnh thoảng bắt gặp ở một số điện thoại. Lúc này, bạn nên đọc phần hướng dẫn sử dụng gửi kèm sim để tiến hành cài đặt lại APN. Dưới đây là các bước cài đặt APN theo 2 cách khác nhau (hệ điều hành iOS và hệ điều hành Android).

  • Hệ điều hành Android: Cài đặt – Kết nối và Internet – Mạng di động – Nâng cao – Điểm truy cập – Thêm mới – Điền APN và bấm lưu lại.
  • Hệ điều iOS: Cài đặt – Di động – Tùy chọn dữ liệu di động – Mạng dữ liệu di động – Nhập thông tin APN vào điện thoại.

Nếu như đã thực hiện cài đặt sim và cài đặt APN mà sim vẫn không thể sử dụng được, bạn nên liên hệ với bên cung cấp sim để được hướng dẫn chi tiết.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn toàn bộ Kinh nghiệm mua và sử dụng sim Đài Loan chi tiết nhất. Mặc dù có nhiều cách thức để kết nối Internet song sim 4G vẫn thiết thực và hữu ích nhất, là sự lựa chọn phổ biến nhất đối với các tín đồ du lịch hiện nay. Hầu hết các nhà mạng lớn ở Đài Loan đều cung cấp nhiều loại sim với các gói cước khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng data khác nhau. Quan trọng là chọn được đơn vị bán sim uy tín, giá cả hợp lý cũng như nhiệt tình hỗ trợ bạn trong suốt quá trình dùng sim. 

Đã cập nhật vào ngày 29/03/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng 8 ở Trung Quốc có thời tiết ấm áp và nắng nhẹ, không còn quá oi ả như tháng 7, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Du lịch Trung Quốc tháng 8, du khách có thể ghé thăm những bãi biển đẹp như Tam Á ở Hải Nam hoặc khám phá cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tại Lệ Giang và Trương Gia Giới. Đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội Qixi, lễ tình nhân truyền thống của Trung Quốc, với nhiều hoạt động văn hóa và không khí lãng mạn.
Tân Cương, vùng đất nằm ở phía tây bắc Trung Quốc, với diện tích 1,66 triệu km vuông sở hửu cảnh quan thiên nhiên đa dạng. Từ Thiên Sơn linh thiêng đến đồng cỏ Narati và Bayanbulak, từ sa mạc Taklamakan kỳ vĩ đến hồ Sayram bát ngát, nơi đây là một thiên đường du lịch. Du lịch Tân Cương, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của thảo nguyên Mông Cổ, rừng thông như Thụy Sỹ, hồ nước trong xanh như Tajikistan, và có những đàn gia súc khổng lồ như Kyrgyzstan. Ngoài ra, Tân Cương còn có các nhà thờ Hồi giáo tráng lệ như Uzbekistan, làng cổ bằng bùn rơm như Iran và nhiều khu chợ văn hóa đặc sắc như Trung Đông. Tất cả hội tụ tại Tân Cương, tạo nên một bức tranh đa dạng và phong phú.
Campuchia, đất nước của những ngôi đền cổ kính và di sản văn hóa phong phú, là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm. Với những điểm đến nổi tiếng như Angkor Wat, Angkor Thom và Biển Hồ (Tonlé Sap), Campuchia thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên, cùng với nền ẩm thực đa dạng và người dân hiếu khách, đã biến Campuchia trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ ở Đông Nam Á.
Tây Tạng, nơi được mệnh danh là "nóc nhà thế giới", luôn ẩn chứa một sức hút kỳ lạ đối với du khách. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với những dãy núi tuyết trắng cao chót vót, những hồ nước trong xanh ngọc bích và những tu viện cổ kính linh thiêng. Du lịch Tây Tạng, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên mà còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa Phật giáo độc đáo của người dân nơi đây. Du khách có thể tham quan Cung điện Potala tráng lệ, nơi ở của các vị Đạt Lai Lạt Ma, hay hòa mình vào không khí náo nhiệt của lễ hội Losar - Tết cổ truyền của người Tây Tạng.
Trong tháng 8, Ấn Độ là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn khám phá sự huyền bí và đa dạng văn hóa của nền văn minh này. Với thời tiết mát mẻ, du khách có thể thưởng thức các món ăn đậm chất địa phương như Biryani và Tikka Masala, khám phá những địa điểm thiên nhiên như thung lũng Ladakh và tham gia các lễ hội quan trọng như Raksha Bandhan và Janmashtami. Du lịch Ấn Độ tháng 8 mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị và độc đáo tại đất nước Ấn Độ.
Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc, là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích sự kết hợp giữa lịch sử và hiện đại. Nổi tiếng với những di tích lừng lẫy như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành và Thiên An Môn, Bắc Kinh còn thu hút du khách bởi văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú. Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để tham quan với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ. Du lịch Bắc Kinh tháng 8, du khách cũng không nên bỏ lỡ các lễ hội truyền thống như Tết trung thu, nơi họ có thể hòa mình vào không khí sôi động và thưởng thức những món ăn đặc sản.
Kuala Lumpur, thủ đô sôi động của Malaysia, là điểm đến lý tưởng vào tháng 8 với thời tiết ấm áp. Mặc dù tháng 8 ở Malaysia có vài cơn mưa rào, nhưng phần lớn thời gian trời nắng đẹp, thuận lợi cho du lịch. Đặc biệt, du khách sẽ được trải nghiệm lễ hội Hari Merdeka vào ngày 31 tháng 8, với các cuộc diễu hành và pháo hoa rực rỡ tại Quảng trường Độc Lập. Đừng quên thăm Tháp đôi Petronas, Động Batu và thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc tại các khu chợ đêm. Du lịch Kuala Lumpur tháng 8 hứa hẹn mang đến trải nghiệm văn hóa và ẩm thực phong phú, đáng nhớ.
Phuket, hòn đảo xinh đẹp của Thái Lan, nổi tiếng với những bãi biển có bờ cát trắng và làn nước xanh như ngọc, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Đặc biệt là vào mùa hè khi đảo trở nên đông đúc và náo nhiệt với nhiều hoạt động trên biển hấp dẫn. Không chỉ đẹp, Phuket còn là điểm đến lý tưởng với giá cả phải chăng; chi phí cho khách sạn và đồ ăn đều rất rẻ. Tháng 8 này, Phuket hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng để du khách nghỉ dưỡng, tránh xa cái nóng oi ả của mùa hè. Cùng tìm hiểu thêm về những điều hấp dẫn của du lịch Phuket trong tháng 8, thời tết, lễ hội, đi đâu và ăn gì nhé!
Thủ đô Nhật Bản, Tokyo, là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại với những tòa nhà chọc trời quyến rũ và ngôi đền cổ kính. Thành phố sầm uất này có vô số bảo tàng nghệ thuật, nhà hát, và nhiều điểm mua sắm, trung tâm văn hóa. Ngoài ra, du lịch Tokyo tháng 8 du khách còn được hòa mình vào không khí lễ hội mùa hè sôi động, mang đến cho du khách cơ hội thưởng thức văn hóa độc đáo của Nhật Bản. Hơn nữa, ẩm thực tại Tokyo Nhật Bản cũng rất đặc sắc, đa dạng đang chờ du khách trải nghiệm.
Tháng 8, Bangkok, Thái Lan, với thời tiết nóng và ẩm, là thời điểm lý tưởng để khám phá các địa điểm tham quan như Đền Wat Pho, Hoàng cung Grand Palace và Chợ Chatuchak. Du khách cũng có thể tham gia vào Lễ hội Loy Krathong truyền thống và thưởng thức các món ăn đặc sản như Pad Thai, Tom Yum và Som Tum tại các khu vực như Banglamphu và Chinatown. Vậy du lịch tháng Bangkok tháng 8 cần chuẩn bị gì, thời tiết như thế nào, đi đâu và ăn gì? Mời các bạn theo dõi dới đây.