Du lịch Kinh nghiệm

Kinh nghiệm mua & sử dụng Sim Nhật Bản

avatar
Lam NG dot Thứ 4, 27/03/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Khi đi du lịch Nhật Bản, có rất nhiều lựa chọn để truy cập internet cũng như liên lạc với bạn bè, tuy nhiên việc sử dụng sim lại được nhiều người lựa chọn nhất. Tùy thuộc vào các đơn vị viễn thông cũng như các nhu cầu sử dụng khác nhau mà có những gói sim card khác nhau. Vì vậy, việc nắm rõ các kinh nghiệm mua và sử dụng sim Nhật Bản là cần thiết để giữ liên lạc cho cả chuyến đi. 

Kinh nghiệm mua & sử dụng Sim Nhật Bản

Các kênh kết nối Internet tại Hàn Quốc

Truy cập wifi miễn phí

Cũng giống như ở bất cứ quốc gia nào khác, bạn hoàn toàn có thể bắt wifi miễn phí ở các địa điểm công cộng tại Nhật Bản như sân bay, trường học, ga tàu. Mặc dù nước Nhật có một số mạng di động thuộc hàng nhanh và đáng tin cậy nhất thế giới, giúp việc thực hiện các cuộc gọi dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, việc truy cập wifi lại không phổ biến như một số các quốc gia khác, ngay cả ở thành phố Tokyo.

Bộ phát wifi di động

Trong trường hợp đi du lịch Nhật Bản theo nhóm, bạn có thể nghĩ đến phương án là mua hẳn hoặc thuê cục phát wifi. Ưu điểm của hình thức này là thiết bị gọn nhẹ, dung lượng lớn, có thể kết nối internet ở bất cứ đâu cũng như sử dụng cho nhiều mục đích và cho phép nhiều thiết bị kết nối cùng một lúc. Nếu yêu thích hình thức này, bạn cần đăng ký online trước 1-2 ngày trước khi nhập cảnh và nhận tại sân bay hoặc khách sạn. Cũng có rất nhiều các đơn vị tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này, họ sẽ hỗ trợ bạn đăng ký và nhận thiết bị ngay tại nhà.

Mua sim du lịch Nhật Bản

Chuyến du lịch đến với đất nước Nhật Bản là mong ước của không ít người, song việc duy trì kết nối trong khi di chuyển lại là một vấn đề không hề dễ. Nếu như wifi công cộng, cục phát wifi hay việc chuyển vùng quốc tế gặp nhiều hạn chế thì việc mua sim lại là giải pháp tối ưu hơn cả. Ở Nhật Bản, hầu hết khách du lịch và cả người địa phương đều sử dụng sim để truy cập mạng cũng như kết nối với bạn bè. Với thẻ sim, bạn có thể truy cập dữ liệu không giới hạn ở bất cứ đâu khi đi du lịch khắp đất nước.

Lợi ích của việc mua sim Nhật Bản khi đi du lịch

Để thuận tiện hơn cho việc tìm đường, tra bản đồ hoặc là tra cứu các thông tin về địa chỉ, điểm vui chơi, ăn uống, phiên dịch,vv…nhiều du khách thường có nhu cầu sử dụng sim 3G/4G. Khi đó, việc sở hữu một chiếc sim data sẽ giúp bạn dễ dàng truy cập các ứng dụng như Zalo, Viber, Facetime vừa tiện lợi vừa miễn phí, không mất tiền như sim nghe gọi thông thường.

Không chỉ là khả năng đáp ứng nhu cầu về nghe gọi, truy cập internet trong suốt hành trình, có rất nhiều những lý do để bạn nên sở hữu cho mình một chiếc sim Nhật Bản. So với các hình thức kết nối internet khác, thẻ sim, dù là eSIM hay sim cứng đều tích hợp dễ dàng với điện thoại. Hơn nữa, hiện tại có rất nhiều các nhà mạng cung cấp nhiều loại sim với các gói cước khác nhau, với dung lượng và tính năng khác nhau.

Các cách mua sim du lịch Nhật Bản

Mua sim du lịch tại Nhật Bản

Hiện tại, có rất nhiều đơn vị tại Nhật Bản cung cấp các loại sim dành cho khách du lịch, kể cả sim 4G (chỉ có chức năng truy cập data) và sim đầy đủ tính năng (nghe gọi, nhắn tin, sử dụng data). Khi đó, ngay khi vừa xuống máy bay, bạn có thể mua trực tiếp tại sân bay, cụ thể là ở các quầy sim của các nhà mạng, cửa hàng tiện lợi hoặc các máy bán sim tự động 24/7.

Thủ tục mua sim Nhật Bản cần yêu cầu phải xuất trình hộ chiếu hoặc các giấy tờ tùy thân khác. Để kích hoạt sim, bạn cần thực hiện theo các bước hướng dẫn của nhân viên, vì vậy theo như kinh nghiệm mua và sử dụng sim Nhật Bản, bạn nên có chút vốn tiếng Anh hoặc tiếng Nhật để có thể giao tiếp dễ dàng hơn với họ. Sau đó, bạn có thể lựa chọn 1 trong hai hình thức thanh toán là trả tiền mặt (tiền Yên) hoặc chuyển khoản qua thẻ visa/ mastercard,vv…

Lưu ý: Việc mua sim tại sân bay hoặc các cửa hàng tiện lợi tại Nhật thoạt nhìn có vẻ đơn giản, tuy nhiên nó cũng có những hạn chế nhất định. Chẳng hạn như quầy bán sim hay cửa hàng tiện lợi ở sân bay thường đóng cửa về khuya, vì vậy nếu đáp xuống vào giữa đêm hoặc sáng sớm có thể sẽ khó để mua. Hơn nữa, vào những giờ cao điểm, có rất đông du lịch đến mua sim, lúc này bạn có thể phải ngồi đợi rất lâu để đến lượt.

Mua sim du lịch Nhật Bản tại Việt Nam

Để được kết nối ngay lập tức khi vừa xuống sân bay cũng như tránh các rắc rối khi mua sim tại sân bay, bạn có thể chọn cách mua sim Nhật Bản nhận tại Việt Nam. Hiện nay, việc mua sim du lịch Nhật Bản cực kỳ dễ dàng, bạn có thể tìm đến các điểm mua sim trực tiếp, mua trên các sàn thương mại điện tử hơn mua online tại các website của các đơn vị bán sim uy tín.

Thủ tục mua sim tại Việt không quá rối rắm như mua ở Nhật. Cụ thể, bạn chỉ cần lựa chọn thẻ sim, thanh toán, sau đó sẽ được giao tận nơi (nhà riêng/ văn phòng). Khi đó, các nhân viên sẽ hỗ trợ hướng dẫn các bước cài đặt, kích hoạt sim ngay khi đến nơi để có thể truy cập ngay.

Sim du lịch Nhật Bản


Nên chọn mua sim của nhà mạng nào ở Nhật Bản?

Cũng như kinh nghiệm mua và sử dụng sim Hàn Quốc, nếu điểm đến của bạn là Nhật Bản cũng cần tìm hiểu và lựa chọn được nhà mạng uy tín. Hiện tại, có rất nhiều các nhà mạng viễn thông cung cấp sim cho khách du lịch, song chiếm thị phần lớn, được nhiều người yêu thích nhất vẫn là NTT Docomo, Au (KDDI) và SoftBank.

NTT Docomo

Có thể nói NTT Docomo là nhà mạng có độ phủ sóng cũng như tốc độ mạng cao nhất trong số các nhà mạng khác, kể cả ở thành phố hay các vùng nông thôn, vùng núi. Tuy nhiên, nhà mạng này lại không có các gói sim dành cho các khách du lịch Nhật Bản. Để mua sim của nhà mạng này, bạn chỉ có thể mua các gói cước data thông qua nhà mạng di động ảo có tên là MVNO.

Cụ thể, NTT Docomo có một số các MVNO cung cấp các gói cước khác nhau. Chẳng hạn như IIJMio (1GB, 2GB, 3GB) có giá từ 300.000đ-500.000đ; Sakura Mobile (không giới hạn dữ liệu) có giá từ 800.000đ-2.900.000đ tùy vào thời hạn của từng gói hay GTN Mobile (50GB cho 30 ngày và 135GB cho 90 ngày) có giá từ 800.000đ -1.700.000đ.

Au (KDDI)

Đây là nhà mạng lớn thứ hai của Nhật Bản, được nhập từ hai nhà mạng DDI và IDO, sau đó nhập vào KDDI. Au có khả năng phủ sóng rộng rãi khắp cả nước, với chất lượng đường truyền cực ổn, đứng thừ 2, thứ 3 trên toàn quốc. Thêm vào đó, Au thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi cũng như hỗ trợ đa ngôn ngữ, trong đó có Việt Nam nên rất dễ để sử dụng.

Cũng giống như Docomo, Au (KDDI) không có các gói sim du lịch cho người nước ngoài và bạn chỉ có thể sử dụng hạ tầng của nhà mạng này thông qua các MVNO, chủ yếu là UQ Mobile, Cụ thể, gói 3GB có giá khoảng 250.000đ, gói 15GB có gía khoảng 450.000đ và gói 25GB có giá 620.000đ. Cả 3 gói cước đều có thời hạn trong 30 ngày.

SoftBank

Đây cũng là một trong những nhà mạng khá được ưa chuộng tại Nhật Bản bởi nhờ chất lượng dịch vụ, giá cả phải chăng. Hiện tại, SoftBank đang cung cấp duy nhất 1 gói cước trả trước dành cho khách du lịch. Với khoảng 270.000đ, bạn sẽ nhận được 500MB và dùng trong 31 ngày. Nếu muốn dùng thêm data, bạn chỉ cần kích hoạt để gia hạn thêm.

Cách sử dụng sim Nhật Bản khi đi du lịch

Khi mua sim du lịch Nhật Bản, hầu hết đều sẽ có các nhân viên hỗ trợ hướng dẫn cách cài đặt và kích hoạt. Tuy vậy, bạn vẫn cần nắm sơ qua vì các thực hiện đối với mỗi loại sim là khác nhau.

Đối với thẻ vật lý (thẻ cứng)

  • Bước 1: Tắt máy, tháo sim cũ và lắp sim mới vào
  • Bước 2: Bật nguồn, đợi máy khởi động trở lại.
  • Bước 3: Bật chế độ Chuyển vùng dữ liệu và bắu đầu truy cập.

Lưu ý: Đối với một số loại sim cứng, đôi khi cần phải thực hiện thêm bước cài mã APN mới có thể đi đến kích hoạt. Trong trường hợp này, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm sim hoặc nhờ các nhân viên cài đặt giúp. Đồng thời, đối với thẻ sim cứng nếu mua ở Việt Nam, hãy chờ sang Nhật rồi hẵng kích hoạt, vì kích hoạt trong nước có thể khiến sim bị lỗi.

Đối với thẻ eSIM

Không giống với thẻ vật lý, việc cài đặt và kích hoạt thẻ eSIM Nhật Bản phức tạp hơn. Cạnh đó, mỗi hệ điều hành như iOS, Android hay Google Pixel đều có cách cài đặt và kích hoạt sim khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Đối với iOS: Bật wifi – vào Cài đặt – chọn Mạng di động – thêm gói di động – quét mã QR eSim - thêm gói cước – đặt tên eSIM – bật Chuyển vùng dữ liệu và sử dụng.
  • Đối với Android: Bật wifi – vào Cài đặt – chọn kết nối – chọn trình quản lý thẻ sim – chọn thêm gói di động – quét mã QR – xác nhận thêm eSIM – xác nhận.
  • Đối với Google Pixel: Bật wifi – vào Cài đặt – chọn Mạng và Internet – nhấn SIMs – tải xuống SIM thay thế - nhấn Tiếp theo – quét mã QR – xác nhận.

Sau khi cài đặt vào máy, eSIM khi gặp nhà mạng tương thích sẽ tự động kích hoạt. Sau khi sim được kích hoạt, người dùng có thể sử dụng ngay lập tức.

Trên đây là một số kinh nghiệm mua và sử dụng sim Nhật Bản cần thiết cho tất cả mọi người, giúp cho việc kết nối và truy cập trở nên dễ dàng hơn. Theo đó, để tiết kiệm chi phí cho việc dùng sim, bạn nên cân nhắc về thời gian lưu trú cũng như lưu lượng data cần dùng cho mỗi ngày để từ đó lựa chọn loại sim với gói cước phù hợp. Gói cước quá cao sẽ rất lãng phí và ngược lại, gói cước thấp sẽ không đủ dùng. Cạnh đó, chỉ nên sử dụng sim khi thực sự cần thiết, chẳng hạn như tra cứu về bản đồ, địa điểm, hạn chế xem video và tắt mạng khi không cần thiết.  

Đã cập nhật vào ngày 27/03/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng 5 được coi là thời điểm lý tưởng để ghé thăm mọi miền đất nước Trung Quốc, từ Tân Cương đến Vạn Lý Trường Thành đến Hồng Kông trước khi mùa hè oi bức đến. Khi đó, những bông hoa được mưa rào tháng 4 tưới mát, nuôi dưỡng đã nở rộ, khiến Trung Quốc trở thành một bức tranh muôn màu, thu hút ánh nhìn. Thêm vào đó, lúc này, thời tiết cũng ấm áp hơn và lượng khách du lịch tăng cao, đặc biệt là vào tuần đầu tiên của tháng - tuần lễ nghỉ lễ của người lao động. 
Tháng 5 ở Nhật Bản là khoảng thời gian chuyển mùa, khi mùa xuân bắt đầu qua và nhường chỗ cho mùa hè đến. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản và khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của đất nước mặt trời mọc khi mà khắp đất nước Nhật Bản bừng lên với sắc hoa rực rỡ và không khí tươi mới, từ những những khu vườn hoa lộng lẫy và lễ hội truyền thống náo nhiệt. Du lịch Nhật Bản tháng 5 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.
Du lịch Nhật Bản vào tháng 4, du khách sẽ bước vào một thế giới đầy màu sắc, nơi mùa xuân bừng nở với vẻ đẹp của hoa anh đào khắp mọi nơi. Từ Tokyo đến Kyoto, từ những con phố nhỏ hẹp đến những công viên rộng lớn, mọi nơi đều chìm trong sắc hồng và trắng của hoa anh đào, mang đến không khí lễ hội rộn ràng và niềm vui mừng mùa mới. Thời tiết dễ chịu của tháng này là cơ hội lý tưởng để thưởng ngoạn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và tham gia vào các truyền thống lâu đời của Nhật Bản. Tháng 4 tại Nhật Bản không chỉ là một mùa của sự sống mới mà còn là cánh cửa mở ra những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, khiến bất kỳ ai cũng muốn ghé thăm và khám phá.
Tháng 3 tại Nhật Bản, khi mùa đông dần nhường chỗ cho mùa xuân, đất nước mặt trời mọc chuyển mình trong sắc hoa anh đào nở rộ, mang đến một khung cảnh đẹp đến nao lòng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá một Nhật Bản đa sắc, từ những lễ hội truyền thống, các sự kiện văn hóa độc đáo, cho đến cơ hội thưởng thức ẩm thực phong phú và trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp. Dù bạn là người yêu thích văn hóa, mê mẩn thiên nhiên hay đam mê ẩm thực, Nhật Bản vào tháng 3 sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng khám phá những điều tuyệt vời mà Nhật Bản mang lại trong tháng 3, từ bắc chí nam, qua mỗi góc phố, mỗi khu vườn, đều ẩn chứa những câu chuyện và trải nghiệm đáng nhớ.
Phú Sĩ Ngũ Hồ, hay còn gọi là Fujikogo là tên gọi chung để chỉ 5 hồ nước ngọt nổi tiếng nằm liền kề ở phía Bắc của núi Phú Sĩ, thuộc tỉnh Yamanashi, giáp ranh với Shizuoka. Cách trung tâm Tokyo chưa đầy 100km, Phú Sĩ Ngũ Hồ là một trong những thắng cảnh xinh đẹp nhất nhì cả nước, là địa điểm mà bất cứu du khách nào cũng mong ước được đặt chân đến một lần trong chuyến du lịch Nhật Bản. 
Nhật Bản “đất nước mặt trời mọc" luôn có một sức hút đặc biệt với du khách. Đây là đất nước xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa và nền ẩm thực phong phú. Đặc biệt là vào tháng 2, khi Nhật Bản bước vào cuối đông với vô vàn cảnh đẹp, hoạt động vui chơi thú vị. Những ai muốn tận hưởng những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ nhất định không nên bỏ qua cơ hội du lịch quốc gia này vào tháng 2. Việc bỏ túi các kinh nghiệm du lịch Nhật Bản như thời tiết, các địa điểm tham quan hấp dẫn, các lễ hội, sự kiện ở Nhật Bản trong tháng 2…giúp du khách có một chuyến hành trình hấp dẫn. 
Tháng 1 là thời điểm bắt đầu mùa đông ở Nhật Bản, cũng là thời điểm lý tưởng để du khách có thể khám phá vẻ đẹp của đất nước hoa anh đào trong tiết trời se lạnh. Những cánh đồng tuyết phủ trắng xóa, các ngôi đền thờ lịch sử và văn hóa, cùng với những lễ hội truyền thống đặc sắc, tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và huyền ảo mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Nhật Bản vào thời điểm này. Du lịch Nhật Bản vào tháng 1, du khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp huyền bí của mùa đông đầy tuyết, đồng thời trải nghiệm những nét đẹp văn hóa mới mẻ tại đất nước mặt trời mọc.
Mùa hoa anh đào ở Nhật Bản không chỉ là sự kiện về thời tiết, mà nó còn là một trải nghiệm thu hút hàng triệu du khách trên khắp thế giới chờ đợi. Vào khoảng thời gian này, khắp nơi ở Nhật Bản hoa anh đào sẽ nở rộ, tạo nên một không gian huyền ảo. Hòa mình vào không khí của những lễ hội truyền thống và ngắm nhìn những đám hoa anh đào khoe sắc, du khách sẽ cảm nhận được vẻ huyền bí và tràn ngập niềm vui trong bức tranh thiên nhiên huyền diệu của đất nước này.
Giới Otaku ở Nhật Bản hẳn đã không còn xa lạ với cái tên Akihabara, một khu phố sầm uất thu hút không ít các fan hâm mộ của anime, manga lui tới. Ngoải ra, nó còn được biết đến là khu phố điện tử nổi tiếng Nhật Bản, khi sở hữu những cửa hàng khổng lồ chuyên bán các đồ điện tử gia dụng cho đến linh kiện máy tính, trò chơi điện tử. Dành 1 ngày dạo quanh con phố này bạn sẽ hiểu được lý do vì sao Akihabara được mệnh danh là phố điện tử lớn nhất thế giới.
Chợ cá từ lâu đã trở thành một hình ảnh quen thuộc và cũng là một nét độc đáo trong văn hóa Nhật Bản. Nhiều du khách khi đi du lịch Nhật Bản sẽ phải sắp xếp để đến một khu chợ cá để trải nghiệm nét văn hoá thú vị của xứ sở mặt trời mọc. Ở Tokyo, khu chợ cá nổi tiếng ở Tsukiji đã chuyển sang chợ mới Toyosu từ năm 2018, trong khi đó các hoạt động kinh doanh bên ngoài chợ Tsukiji vẫn diễn ra bình thường. Điều đó khiến cho nhiều du khách băn khoăn không biết chợ cá ở Tokyo là ở đâu, nên đi chợ nào và chợ có những hoạt động thú vị nào?