Du lịch Tin tức

Sân bay quốc tế Narita (Chiba) ở đâu, đi đến & các Tuyến bay

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 4, 04/09/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nằm ở phía Đông Tokyo, Cảng hàng không quốc tế Narita, thường được biết đến với tên gọi Cảng hàng không quốc tế mới Tokyo, là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất Nhật Bản. Với vai trò là cửa ngõ quốc tế chính của đất nước, Narita là điểm đến của hầu hết các chuyến bay quốc tế đến Nhật Bản và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa châu Á và châu Mỹ. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu thông tin về sân bay quốc tế Narita, các phương tiện di chuyển đến sân bay, cơ sở hạ tầng, và các hãng hàng không có chuyến bay từ Việt Nam đến sân bay Narita.

Sân bay quốc tế Narita (Chiba) ở đâu, đi đến & các Tuyến bay

Tổng quan về sân bay quốc tế Narita ở Chiba

Hạ cánh tại "trái tim hàng không" của xứ sở hoa anh đào - Sân bay Quốc tế Narita (NRT) là lựa chọn phổ biến cho hành trình khám phá Tokyo của mình. Nếu đã "chốt" lịch vi vu cùng những hãng hàng không như Vietjet Air, Vietnam Airlines, Japan Airlines,... hãy bỏ túi ngay "cẩm nang" thông tin hữu ích về sân bay Narita:

  • Tên gọi: New Tokyo International Airport
  • Tọa độ: Narita, tỉnh Chiba, Nhật Bản
  • Cách trung tâm Tokyo: ~ 60km
  • Mã sân bay: NRT
  • Mã quốc gia: +81
  • Số điện thoại: +81 476 34 8000
  • Nhà ga: 3 nhà ga
  • Múi giờ: GMT+9

Thời gian và cách di chuyển từ sân bay Narita đến trung tâm

Nằm cách trung tâm thủ đô Tokyo khoảng 60km, việc di chuyển từ sân bay quốc tế Narita về thành phố trở nên dễ dàng với nhiều lựa chọn phương tiện đa dạng. Du khách có thể linh hoạt lựa chọn phương án di chuyển phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân.

Thời gian di chuyển

Hành trình từ sân bay quốc tế Narita (NRT) đến trung tâm Tokyo mang đến cho du khách nhiều lựa chọn về thời gian di chuyển. Nếu ưu tiên sự nhanh chóng, tàu điện là lựa chọn lý tưởng, đặc biệt là tuyến Narita Express (N'EX) với thời gian di chuyển chỉ khoảng 50 phút. Bên cạnh đó, du khách có thể linh hoạt lựa chọn xe buýt, taxi hoặc xe Limousine Bus với thời gian di chuyển dao động từ 60 đến 90 phút tùy vào tình hình giao thông.

Các phương tiện di chuyển

Để di chuyển từ sân bay quốc tế Narita đến trung tâm thủ đô Tokyo, du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau:

Tàu tốc hành JR Narita Express

Đây là lựa chọn hàng đầu cho hành trình di chuyển nhanh chóng và thuận tiện từ sân bay quốc tế Narita về trung tâm thủ đô Tokyo. Du khách có thể dễ dàng mua vé tàu tại các quầy vé “JR Line Ticket Gate” nằm ở tầng hầm B1 của nhà ga. Từ tầng B1 của nhà ga T1 và T2, du khách có thể lên tàu và tận hưởng hành trình thoải mái với các thông tin chi tiết như sau:

  • Giá vé: 3.020 JPY/ lượt (~ 508.000 VNĐ)
  • Thời gian di chuyển: 50 phút
  • Các điểm dừng: Sân bay Narita, Chiba, Funabashi, Asakusabashi, Akihabara, Ueno, Nippori, Omiya, Ikebukuro, Shinjuku, Shibuya, Gotanda, Shinagawa, Yokohama, Hamamatsu-cho, Shinbashi và Tokyo.

Với mạng lưới điểm dừng trải dài khắp các khu vực trọng điểm của Tokyo, JR Narita Express là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn tiết kiệm thời gian và di chuyển thuận lợi đến điểm đến mong muốn.

Nổi tiếng với tốc độ di chuyển nhanh chóng và khả năng tránh xa tắc đường, tàu Keisei Skyline là một lựa chọn hấp dẫn khác cho hành trình từ sân bay quốc tế Narita về trung tâm Tokyo. Du khách có thể mua vé tàu tại tầng hầm B1, khu vực "Keisei Main Line and Narita SKY ACCESS Line Ticket Gate" ở nhà ga T1 hoặc quầy vé "JR Line Ticket Gate". Tương tự JR Narita Express, du khách lên tàu Keisei Skyline tại tầng B1 của nhà ga T1 và T2.

Tàu Keisei Skyline

Nổi tiếng với tốc độ di chuyển nhanh chóng và khả năng tránh xa tắc đường, tàu Keisei Skyline là một lựa chọn hấp dẫn khác cho hành trình từ sân bay quốc tế Narita về trung tâm Tokyo. Du khách có thể mua vé tàu tại tầng hầm B1, khu vực "Keisei Main Line and Narita SKY ACCESS Line Ticket Gate" ở nhà ga T1 hoặc quầy vé "JR Line Ticket Gate". Du khách lên tàu Keisei Skyline tại tầng B1 của nhà ga T1 và T2.

  • Giá vé: 2.630 JPY/ lượt (~ 442.000 VNĐ)
  • Thời gian di chuyển: 50 phút
  • Chuyến đầu tiên: 7h30
  • Chuyến cuối cùng: 23h15

Với mức giá vé hợp lý hơn và lịch trình hoạt động linh hoạt, Keisei Skyline là lựa chọn phù hợp cho du khách muốn tối ưu chi phí và thời gian di chuyển.

Tàu Keisei main line

Nếu du khách đang tìm kiếm một lựa chọn tiết kiệm chi phí cho hành trình di chuyển từ sân bay quốc tế Narita về trung tâm Tokyo, tàu Keisei main line là một gợi ý đáng cân nhắc. Mặc dù thời gian di chuyển có thể lâu hơn so với JR Narita Express hay Keisei Skyline, nhưng mức giá vé "mềm" hơn là điểm cộng lớn cho tuyến tàu này.

Khách du lịch có thể mua vé tàu Keisei main line tại khu vực "Keisei Main Line and Narita SKY ACCESS Line Ticket Gate" ở tầng hầm B1, nhà ga T1 hoặc quầy vé "JR Line Ticket Gate". Vị trí lên tàu cũng tại tầng B1 của nhà ga T1 và T2.

  • Giá vé: 1.320 JPY/ lượt (~ 222.000 VNĐ)
  • Thời gian di chuyển: 90 phút
  • Chuyến đầu tiên: 5h40
  • Chuyến cuối cùng: 23h00

Xe bus Limousine

Xe bus Limousine là lựa chọn lý tưởng cho những nhóm du khách đông người (từ 4 người trở lên) hoặc hành khách mang nhiều hành lý, mong muốn một hành trình di chuyển thoải mái từ sân bay quốc tế Narita về trung tâm Tokyo. Thời gian di chuyển bằng xe bus Limousine thường dao động từ 90 - 120 phút.

Xe bus sân bay

Nếu du khách đang tìm kiếm một giải pháp di chuyển tiết kiệm từ sân bay quốc tế Narita về trung tâm Tokyo, xe bus sân bay là lựa chọn đáng cân nhắc. Hai dịch vụ xe bus phổ biến nhất là THE ACCESS Narita và Tokyo Shuttle, đều có thời gian di chuyển dao động từ 90 - 120 phút.

Khách du lịch có thể mua vé trực tiếp trên xe hoặc tại các quầy vé tại sân bay với mức giá tham khảo như sau:

  • Người lớn: 1.200 JPY/ lượt (~ 202.000 VNĐ)
  • Trẻ em: 600 JPY/ lượt (~ 101.000 VNĐ)

Với mức giá "mềm" và sự tiện lợi, xe bus sân bay là lựa chọn hợp lý cho những du khách muốn tối ưu ngân sách di chuyển.

Xe Taxi

Taxi là lựa chọn di chuyển "sang chảnh" và tiện lợi nhất từ sân bay quốc tế Narita về trung tâm Tokyo, đặc biệt phù hợp cho những ai ưu tiên sự thoải mái và riêng tư. Ưu điểm lớn nhất của taxi là khả năng chở được nhiều hành lý và đưa đón tận nơi. Tuy nhiên, chi phí di chuyển bằng taxi khá cao, dao động trong khoảng 19.500 - 30.000 JPY/ chuyến (~ 3.276.000 - 5.040.000 VNĐ) tùy theo quãng đường và thời điểm.

Du khách có thể dễ dàng đón taxi tại các điểm sau trong sân bay:

  • Nhà ga T1: Trạm số 15
  • Nhà ga T2: Trạm số 30 và 31-A
  • Nhà ga T3: Điểm đón taxi chung với điểm đón xe bus

Để đảm bảo quyền lợi, khách du lịch nên lựa chọn các hãng taxi uy tín hoặc đặt xe trước qua điện thoại: 03 5755 2336.

Lịch sử hình thành & phát triển của sân bay Narita ở Chiba

Hành trình phát triển của sân bay quốc tế Narita là minh chứng cho sự tăng trưởng vượt bậc của ngành hàng không Nhật Bản. Ý tưởng về một sân bay quốc tế mới cho Tokyo được thai nghén từ năm 1962 nhằm giảm tải cho sân bay Haneda đang quá tải. Năm 1966, dự án chính thức được khởi công tại một ngôi làng thuộc tỉnh Chiba.

Giai đoạn 1 của sân bay, với một đường băng duy nhất, được hoàn thành và đưa vào hoạt động năm 1978. Đến năm 1986, giai đoạn 2 được triển khai với việc xây dựng thêm nhà ga hành khách (hoàn thành năm 1992) và đường băng B (hoàn thành năm 2002). Năm 2004 đánh dấu cột mốc quan trọng khi sân bay chính thức mang tên sân bay quốc tế Narita và được tư nhân hóa. Kể từ đó, sân bay liên tục được đầu tư mở rộng, nâng cấp, đạt những kỷ lục về công suất phục vụ.

Năm 2009, đường băng B được kéo dài, đủ tiêu chuẩn tiếp nhận các loại máy bay lớn và nâng công suất phục vụ lên 200.000 chuyến mỗi năm. Trong tương lai, sân bay quốc tế Narita dự kiến sẽ tiếp tục được nâng cấp để đạt công suất phục vụ từ 300.000 đến 450.000 chuyến bay mỗi năm, khẳng định vị thế là một trong những cửa ngõ hàng không quan trọng nhất châu Á.

Cơ sở hạ tầng của sân bay quốc tế Narita, Chiba

Sân bay quốc tế Narita (NRT) sở hữu hạ tầng hiện đại với hai đường băng song song, các bến đáp và cầu nối transit hiện đại, kết nối liền mạch với khu vực hành lý và an ninh. Hệ thống xe đưa đón, băng tải hành lý, cùng công nghệ hướng dẫn bay, radar tiên tiến và trung tâm dữ liệu đảm bảo hoạt động trơn tru, an toàn và hiệu quả cho lưu lượng hành khách khổng lồ.

Đường băng

Sân bay quốc tế Tokyo Narita sở hữu hai đường băng với bề mặt nhựa đường:

  • Đường băng 16R/34L có chiều dài 4.000m và rộng 60m, là một trong những đường băng dài nhất tại Nhật Bản.
  • Đường băng 16L/34R có chiều dài 2.500m và rộng 60m.

Cả hai đường băng đều được trang bị hệ thống cơ sở vật chất và thiết bị tiên tiến nhất, đảm bảo khả năng phục vụ các chuyến bay cất và hạ cánh liên tục 24/24 giờ.

Sân đỗ máy bay

Sân bay quốc tế Tokyo Narita có hệ thống sân đỗ máy bay với khoảng 60 vị trí đỗ, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để tiếp đón mọi loại máy bay, từ tầm trung đến các loại máy bay cỡ lớn như A380, Boeing 747-8 và Boeing 787-9. Điều này giúp sân bay có khả năng đáp ứng nhu cầu của lượng lớn hành khách và hàng hóa, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng hàng không hoạt động tại đây.

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Narita có hai nhà ga hành khách chính: Nhà ga Quốc tế Terminal 1 và Nhà ga Quốc tế Terminal 2. Cả hai nhà ga đều được thiết kế hiện đại, rộng rãi và tiện nghi, với các khu vực chờ, quầy làm thủ tục, cửa hàng, nhà hàng, khu vực vận chuyển hành lý và các dịch vụ khác. Nhà ga cung cấp các tiện ích đáp ứng nhu cầu của hàng triệu hành khách mỗi năm, từ việc đón tiếp khách quốc tế đến việc chuyển tiếp giữa các chuyến bay. Đồng thời, nhà ga cũng được kết nối với hệ thống giao thông công cộng như tàu điện ngầm, tàu hỏa và xe buýt, giúp hành khách dễ dàng di chuyển đến các khu vực khác của Tokyo và các thành phố lân cận.

Các hãng hàng không lớn tại sân bay quốc tế Narita

Sân bay quốc tế Tokyo Narita là điểm đến quan trọng cho cả đường bay nội địa và quốc tế tại Nhật Bản.

Đường bay nội địa

Các hãng hàng không như Japan Airlines, Jetstar Japan, Spring Airlines và Zipair Tokyo đều khai thác các chặng bay nối các thành phố lớn của Nhật Bản với Narita, bao gồm Kumamoto, Manila, Miyazaki, Osaka và Matsuyama.

Đường bay quốc tế

Sân bay Narita là điểm đến phổ biến cho hành khách từ nhiều quốc gia trên thế giới, như Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ và Trung Quốc. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Korean Air, United Airlines, Air China và Cathay Pacific Airways đều cung cấp các chuyến bay đến Tokyo Narita từ các thành phố như Sài Gòn, Hà Nội, Seoul, Bắc Kinh và Los Angeles.

Với mạng lưới đường bay rộng khắp, sân bay quốc tế Tokyo Narita là một điểm trung chuyển quan trọng cho du khách và hành khách kinh doanh đến và đi từ Nhật Bản.

Hãng hàng không có chuyến bay từ Việt Nam đến sân bay Narita

Các hãng hàng không có chuyến bay từ Việt Nam đến sân bay Narita (Chiba), Nhật Bản bao gồm các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng. Cụ thể như sau:

Hồ Chí Minh: các hãng hàng không khai thác chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay quốc tế Narita (Chiba) gồm:

  • VietJet Air: giá vé từ 3.756.000-4.318.000/vé/chiều
  • Vietnam Airlines: giá vé từ 8.076.000-8.869.000/vé/chiều
  • Japan Airlines: giá vé từ 19.076.000-20.869.000/vé/chiều
  • ANA: giá vé từ 20.076.000-22.869.000/vé/chiều
  • Asiana Airlines: giá vé từ 4.876.000-5.219.000/vé/chiều

Hà Nội: các hãng hàng không khai thác chuyến bay từ sân bay Nội Bài đến sân bay quốc tế Narita (Chiba) gồm:

  • VietJet Air: giá vé từ 7.224.000-8.809.000/vé/chiều
  • Vietnam Airlines: giá vé từ 10.476.000-11.481.000/vé/chiều
  • ANA: giá vé từ 18.123.000-19.078.000/vé/chiều
  • Japan Airlines: giá vé từ 20.090.000-20.416.000/vé/chiều
  • Cathay Pacific: giá vé từ 6.558.000-8.386.000/vé/chiều

Đà Nẵng: các hãng hàng không khai thác chuyến bay từ sân bay Đà Nẵng đến sân bay quốc tế Narita (Chiba) gồm:

  • Vietnam Airlines: giá vé từ 13.224.000-14.209.000/vé/chiều
  • VietJet Air, Aero K Airlines: giá vé từ 3.324.000-4.409.000/vé/chiều
  • Jin Air: giá vé từ 4.222.000-9.178.000/vé/chiều

Kinh nghiệm cần biết khi đến Sân bay quốc tế Narita, Chiba

Dưới đây là những kinh nghiệm bổ ích khi du khách đến sân bay quốc tế Tokyo Narita:

  • Truy cập wifi miễn phí: Sân bay Narita cung cấp dịch vụ wifi miễn phí ở mọi khu vực, giúp khách du lịch luôn kết nối và dễ dàng tra cứu thông tin.
  • Mua SIM card và thuê thiết bị wifi tự động: Tại sảnh đến của nhà ga, có thể dễ dàng tìm thấy các máy bán SIM card và thuê thiết bị wifi tự động để sử dụng trong suốt chuyến đi.
  • Mua sắm tại trung tâm thương mại: Sân bay Narita có một trung tâm thương mại đa dạng với nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, quà tặng, thời trang, mỹ phẩm và đồ ăn Nhật Bản nổi tiếng như Hello Kitty Japan, Cửa hàng Pokemon, COSPA Akihabara, Fukujuen, và nhiều hơn nữa.
  • Thưởng thức ẩm thực đa dạng: Tại các nhà hàng, quầy đồ ăn nhanh và tiệm đồ uống trong sân bay, du khách có thể thưởng thức các món ăn truyền thống Nhật Bản cũng như các món ăn từ Trung Quốc, phương Tây và Hồi Giáo.
  • Sử dụng dịch vụ tiện ích: Sân bay Narita cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích như y tế, thu đổi ngoại tệ, thông tin du lịch, quầy bán vé, ATM, trạm sạc thiết bị điện tử và nhiều hơn nữa.

Điểm du lịch nổi tiếng gần Sân bay quốc tế Narita ở Chiba

Khi đến Sân bay quốc tế Narita, du khách có thể dễ dàng khám phá những điểm du lịch nổi tiếng gần đó. Với vị trí thuận lợi, sân bay này là điểm khởi đầu lý tưởng cho những hành trình khám phá vẻ đẹp của thành phố Tokyo và các vùng lân cận.Các điểm du lịch gần sân bay Narita bao gồm:

  • Tháp truyền hình Tokyo Skytree: Một biểu tượng của Tokyo, với độ cao 634m, cung cấp tầm nhìn toàn cảnh đẹp mắt của thành phố.
  • Tokyo DisneySea: Một khu vui chơi giải trí chủ đề biển, thu hút du khách với các trò chơi, show diễn và công trình kiến trúc độc đáo.
  • Khu vực Nikko: Cách sân bay khoảng 2 giờ lái xe, nơi có các đền thờ và ngôi chùa cổ kính, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và suối nước nóng.

Những điểm du lịch này đều dễ dàng tiếp cận từ Sân bay quốc tế Narita, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ khi khám phá thành phố Tokyo và vùng lân cận.

Sân bay quốc tế Narita (NRT) là một lựa chọn di chuyển thuận tiện và lý tưởng đến Osaka, với kết nối giao thông phát triển và mạng lưới đường bay rộng khắp. Du khách có thể dễ dàng tiếp cận trung tâm thành phố bằng các phương tiện công cộng như tàu điện, xe buýt hoặc taxi. Sân bay quốc tế Narita là điểm khởi đầu tuyệt vời để khám phá Osaka và các khu vực lân cận, mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch thuận lợi và thoải mái.

Bạn có thể đặt vé máy bay từ các sân bay ở Việt Nam đi đến sân bay Narita tại Gody.vn. Với các thao tác đơn giản, bạn có thể sở hửu vé máy bay giá tốt nhất ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 4/09/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Du lịch Osaka tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá những khu phố sầm uất như Shinsaibashi, trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc trưng tại Dotonbori, hoặc tham gia các lễ hội truyền thống tại các khu phố cổ. Đặc biệt, tháng 10 trong tiết trời mát mẻ và sắc thu vàng đỏ phủ khắp công viên và lâu đài Osaka khiến thành phố trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết, tạo nên thời điểm hoàn hảo để tận hưởng một chuyến đi đáng nhớ.
Nằm trên vịnh của đảo Honshu, sân bay quốc tế Haneda ở Tokyo là một trong những cảng hàng không lớn và nhộn nhịp nhất Nhật Bản, với sức chứa hơn 80 triệu hành khách hàng năm. Chỉ cách trung tâm Tokyo khoảng 14 km về phía nam, sân bay Haneda rất thuận tiện cho việc di chuyển. Các phương tiện đến sân bay bao gồm tàu điện Tokyo Monorail và Keikyu Line, xe buýt Airport Limousine, và taxi. Sân bay quốc tế Haneda phục vụ nhiều chuyến bay nội địa đến các thành phố lớn như Osaka và Fukuoka, cùng với các tuyến quốc tế đến các điểm đến toàn cầu như New York, London, và Paris. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, sân bay Haneda là lựa chọn lý tưởng cho hành khách di chuyển đến và đi từ Tokyo.
Đối với các chuyến bay nước ngoài, việc tuân thủ các thủ tục và quy định nhập cảnh là vô cùng quan trọng. Hành khách cần làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay như thế nào? Khai báo chứng từ, hàng hóa ra sao? Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn thủ tục nhập cảnh Nhật Bản trực tuyến chi tiết, cùng theo dõi nhé!
Tháng 9 ở Osaka là thời điểm lý tưởng để khám phá thành phố này với thời tiết mát mẻ, dễ chịu, không quá nóng cũng chẳng quá lạnh. Osaka vào mùa thu nổi bật với những cánh rừng lá đỏ rực rỡ và tiết trời tươi mát. Du lịch Osaka tháng 9, du khách có thể tham gia lễ hội Kishiwada Danjiri Matsuri, một sự kiện truyền thống với những chiếc xe kéo được trang trí lộng lẫy diễu hành qua các con phố. Ngoài ra, du khách dành thời gian tham quan lâu đài Osaka tráng lệ, khám phá Dotonbori sầm uất, và khu phố cổ Shinsekai đầy màu sắc. Đừng quên thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Osaka như takoyaki, okonomiyaki, và các món hải sản tươi ngon tại chợ Kuromon Ichiba. Tháng 9 tại Osaka chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch đáng nhớ.
Từ Edo cổ kính, Tokyo đã trở thành trái tim nhộn nhịp của Nhật Bản vào năm 1868. Không chỉ là một đô thị hiện đại, Tokyo còn là bảo tàng sống động lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống. Tháng 9, khi mùa mưa vừa kết thúc, Tokyo trở nên tươi tắn hơn bao giờ hết. Không khí se lạnh của mùa thu mang đến những cơn gió tươi mát, tạo điều kiện lý tưởng để khám phá thành phố. Asakusa với những con phố cổ kính, hay Tháp Tokyo hiện đại, đến cung điện Hoàng gia và các khu phố mua sắm sầm uất như Shibuya, Shinjuku.... Tokyo luôn có điều bất ngờ chờ đón bạn. Vậy du lịch Tokyo tháng 9 có gì đẹp, chơi ở đâu, có sự kiện và lễ hội gì? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Nhật Bản nổi tiếng với sự sáng tạo và nền văn hóa độc đáo, điều này cũng thể hiện trong dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng rất đa dạng. Khách sạn kiểu Âu hiện đại, sang trọng được nhiều du khách Việt Nam ưa chuộng, nhưng nhà nghỉ cũng là lựa chọn tuyệt vời với giá cả phải chăng và mang đến trải nghiệm văn hóa bản địa. Ở bài viết này, chúng tôi chia sẻ các bạn cách tìm nhà nghỉ giá rẻ ở Nhật Bản, giúp tiết kiệm chi phí, và có một chuyến du lịch đáng nhớ.
Đi tàu điện không chỉ là một giải pháp tiết kiệm chi phí mà còn thân thiện với môi trường, đây là phương tiện được phần lớn người dân Nhật Bản, đặc biệt là các bạn sinh viên. Tuy nhiên, khi mới đến Nhật Bản, việc sử dụng hệ thống tàu điện ngầm phức tạp có thể khiến bạn gặp khó khăn. Dù đã được gợi ý sử dụng nhiều ứng dụng tra cứu tàu điện phổ biến, việc chưa nắm rõ quy tắc vận hành có thể gây bối rối. Do đó, hiểu rõ cách sử dụng và tra cứu thông tin tàu điện sẽ giúp bạn di chuyển thuận tiện và dễ dàng hơn trong cuộc sống mới ở Nhật Bản. Dưới đây là cách tra cứu tàu điện ở Nhật bằng Google map và ứn dụng, mời các bạn theo dõi.
Sân bay Kansai được biết đến là một trong những phi trường tốt nhất trên thế giới. Cảng hàng không được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp, đa dạng tiện ích. Tất cả mang đến cho hành khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Osaka, Nhật Bản. 
Khi đi du lịch Nhật Bản, có rất nhiều lựa chọn để truy cập internet cũng như liên lạc với bạn bè, tuy nhiên việc sử dụng sim lại được nhiều người lựa chọn nhất. Tùy thuộc vào các đơn vị viễn thông cũng như các nhu cầu sử dụng khác nhau mà có những gói sim card khác nhau. Vì vậy, việc nắm rõ các kinh nghiệm mua và sử dụng sim Nhật Bản là cần thiết để giữ liên lạc cho cả chuyến đi. 
Tháng 5 được coi là thời điểm lý tưởng để ghé thăm mọi miền đất nước Trung Quốc, từ Tân Cương đến Vạn Lý Trường Thành đến Hồng Kông trước khi mùa hè oi bức đến. Khi đó, những bông hoa được mưa rào tháng 4 tưới mát, nuôi dưỡng đã nở rộ, khiến Trung Quốc trở thành một bức tranh muôn màu, thu hút ánh nhìn. Thêm vào đó, lúc này, thời tiết cũng ấm áp hơn và lượng khách du lịch tăng cao, đặc biệt là vào tuần đầu tiên của tháng - tuần lễ nghỉ lễ của người lao động.