Du lịch Tin tức

Hướng dẫn làm thủ tục nhập cảnh Nhật Bản trực tuyến

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 4, 14/08/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đối với các chuyến bay nước ngoài, việc tuân thủ các thủ tục và quy định nhập cảnh là vô cùng quan trọng. Hành khách cần làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay như thế nào? Khai báo chứng từ, hàng hóa ra sao? Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn thủ tục nhập cảnh Nhật Bản trực tuyến chi tiết, cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn làm thủ tục nhập cảnh Nhật Bản trực tuyến

Một số yêu cầu đối với du khách khi tới du lịch Nhật Bản

Năm 2022, chính phủ Nhật Bản yêu cầu những người nhập cảnh vào Nhật Bản phải cung cấp được giấy xác nhận tiêm ít nhất 3 liều Vaccine Covid-19 hoặc test âm tính tối đa 72 tiếng trước khi khởi hành. Tuy nhiên, tới năm 2023, chính sách này đã bị bãi bỏ. Du khách không cần xuất trình bất kỳ giấy tờ gì liên quan đến COVID-19.

Tất cả du khách chỉ cần điền vào tờ khai xuất nhập cảnh và tờ khai hải quan trên cổng điện tử Visit Japan Web. Thời gian khai báo không sớm hơn 2 tuần trước ngày khởi hành chuyến bay.

Hướng dẫn làm thủ tục nhập cảnh Nhật Bản

Thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản bao gồm trước chuyến bay và khi đến sân bay Nhật Bản. Cụ thể:

Thủ tục trước khi khởi hành

Trước khi khởi hành sang Nhật Bản, có 2 yếu tố bắt du khách cần lưu ý đó là cung cấp các giấy tờ cần thiết để hoàn tất thủ tục check-in và khai báo thông tin nhập cảnh.

Một số giấy tờ du khách bắt buộc phải chuẩn bị trong chuyến du lịch Nhật Bản:

  • Hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng.
  • Giấy thông hành hoặc các loại giấy tờ có giá trị nhập cảnh tương đương hoặc Visa được cấp bởi Lãnh sứ quán hoặc Đại sứ quán Nhật Bản.
  • Vé máy bay (chấp nhận bản điện tử qua email, tin nhắn... hoặc bản giấy)
  • Du khách sẽ cần nộp những giấy tờ này tại quầy làm thủ tục để nhân viên có thể kiểm tra và xác nhận thông tin người nhập cảnh.

Khai báo thông tin nhập cảnh vào Nhật Bản

Có hai cách để có thể khai báo thông tin nhập cảnh vào Nhật Bản:

  • Khai báo giấy tờ khi đến sân bay Nhật Bản
  • Thực hiện khai báo điện tử trên website Visit Japan Web

Hiện tại, việc nộp đơn điện tử qua Visit Japan Web được khuyến khích hơn vì nó giúp khách truy cập tiết kiệm thời gian.

Quy định nhập cảnh Nhật Bản

Du khách nên truy cập trang web Visit Japan Web và làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tạo tài khoản và tiến hành đăng nhập.

Bước 2: Điền thông tin hộ chiếu để đăng ký thông tin người dùng. Trong trường hợp du khách có con nhỏ không thể tự đăng ký được thì cũng có thể đăng ký chung bằng cách đăng ký thông tin gia đình (tối đa 10 người).

Bước 3: Đăng ký lịch trình dự kiến đến Nhật Bản bao gồm tên sân bay, chuyến bay, địa chỉ liên lạc và tất nhiên là du khách có thể đăng ký thông tin của các thành viên gia đình đi cùng.

Bước 4: Hoàn tất các thủ tục đăng ký cần thiết

Kiểm tra nhập cảnh (Ghi chép nhập cảnh cho người nước ngoài): Điền thông tin cá nhân, địa chỉ, thời gian dự kiến đến Nhật Bản và trả lời một số câu hỏi. Sau khi đăng ký du khách sẽ nhận được mã QR.

Khai báo thuế quan (kê khai đồ xách tay, đồ ký gửi): điền thông tin cá nhân, thông tin người đi cùng, địa chỉ nơi ở. Nhập thông tin về những vật dụng bạn mang theo bên mình và số tiền mặt du khách mang theo và hoàn tất để nhận mã QR sau khi đăng ký.

Bước 5: Xuất trình mã QR khi làm thủ tục nhập cảnh sau hạ cánh tại Nhật Bản.

Cách nhập cảnh khi đến sân bay Nhật Bản

Sau khi đến sân bay Nhật Bản, du khách cần phải hoàn thành thủ tục nhập cảnh. Tại đây sẽ có hai trường hợp:

Nếu du khách đã khai báo thông tin trên Visit Japan Web

Lúc này, du khách chỉ cần xuất trình mã QR để hoàn tất thủ tục nhập cảnh mà không cần khai báo bất kỳ thông tin nào khác.

Nếu bạn chưa khai báo thông tin trên Visit Japan Web

Trường hợp này du khách cần khai báo 2 loại giấy tờ sau:

  • Tờ khai nhập cảnh
  • Tờ khai hải quan

Đối với tờ khai hải quan: Du khách cần hoàn thiện các ô thông tin theo thứ tự. Lưu ý rằng mẫu đơn này là bắt buộc đối với những du khách lần đầu đến Nhật Bản. Đối với du khách đến Nhật Bản lần thứ 2 có thể bỏ qua việc điền vào mẫu này.

Tờ khai Hải quan Nhật Bản là mẫu đơn bắt buộc phải điền khi nhập cảnh vào Nhật Bản và áp dụng cho cả hành lý xách tay và hành lý ký gửi. Nếu không khai báo hoặc cung cấp thông tin sai sự thật, bạn có thể bị phạt tiền hoặc thậm chí bị bắt.

Các quy định về hàng hóa khi nhập cảnh Nhật Bản

Du khách cần hiểu rõ các quy định về số lượng miễn thuế đối với một số mặt hàng nhất định để điền chính xác thông tin sản phẩm. Du khách cần lưu ý rằng nếu tổng giá trị của các mặt hàng vượt quá 200.000 yên thì những mặt hàng có giá trị dưới 200.000 yên sẽ được miễn thuế. Các mặt hàng còn lại sẽ bị đánh thuế nhưng hải quan sẽ lựa chọn, miễn thuế các mặt hàng theo hướng có lợi nhất cho khách du lịch.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về làm thủ tục nhập cảnh Nhật Bản trực tuyến để có một chuyến đi suôn sẻ. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ là nguồn thông tin cần thiết giúp ích trước, trong và sau chuyến du lịch để đảm bảo trải nghiệm du lịch an toàn.

Ngoài ra, để chuyến đi tới Nhật Được trọn vẹn, du khách nên sử dung eSIM du lịch Nhật Bản của Gody.vn. Giúp bạn kết nối internet xuyên xuống trong chuyến đi. Đặt eSIM du lịch nhanh chóng ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 14/08/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Du lịch Osaka tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá những khu phố sầm uất như Shinsaibashi, trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc trưng tại Dotonbori, hoặc tham gia các lễ hội truyền thống tại các khu phố cổ. Đặc biệt, tháng 10 trong tiết trời mát mẻ và sắc thu vàng đỏ phủ khắp công viên và lâu đài Osaka khiến thành phố trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết, tạo nên thời điểm hoàn hảo để tận hưởng một chuyến đi đáng nhớ.
Nằm trên vịnh của đảo Honshu, sân bay quốc tế Haneda ở Tokyo là một trong những cảng hàng không lớn và nhộn nhịp nhất Nhật Bản, với sức chứa hơn 80 triệu hành khách hàng năm. Chỉ cách trung tâm Tokyo khoảng 14 km về phía nam, sân bay Haneda rất thuận tiện cho việc di chuyển. Các phương tiện đến sân bay bao gồm tàu điện Tokyo Monorail và Keikyu Line, xe buýt Airport Limousine, và taxi. Sân bay quốc tế Haneda phục vụ nhiều chuyến bay nội địa đến các thành phố lớn như Osaka và Fukuoka, cùng với các tuyến quốc tế đến các điểm đến toàn cầu như New York, London, và Paris. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, sân bay Haneda là lựa chọn lý tưởng cho hành khách di chuyển đến và đi từ Tokyo.
Nằm ở phía Đông Tokyo, Cảng hàng không quốc tế Narita, thường được biết đến với tên gọi Cảng hàng không quốc tế mới Tokyo, là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất Nhật Bản. Với vai trò là cửa ngõ quốc tế chính của đất nước, Narita là điểm đến của hầu hết các chuyến bay quốc tế đến Nhật Bản và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa châu Á và châu Mỹ. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu thông tin về sân bay quốc tế Narita, các phương tiện di chuyển đến sân bay, cơ sở hạ tầng, và các hãng hàng không có chuyến bay từ Việt Nam đến sân bay Narita.
Tháng 9 ở Osaka là thời điểm lý tưởng để khám phá thành phố này với thời tiết mát mẻ, dễ chịu, không quá nóng cũng chẳng quá lạnh. Osaka vào mùa thu nổi bật với những cánh rừng lá đỏ rực rỡ và tiết trời tươi mát. Du lịch Osaka tháng 9, du khách có thể tham gia lễ hội Kishiwada Danjiri Matsuri, một sự kiện truyền thống với những chiếc xe kéo được trang trí lộng lẫy diễu hành qua các con phố. Ngoài ra, du khách dành thời gian tham quan lâu đài Osaka tráng lệ, khám phá Dotonbori sầm uất, và khu phố cổ Shinsekai đầy màu sắc. Đừng quên thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Osaka như takoyaki, okonomiyaki, và các món hải sản tươi ngon tại chợ Kuromon Ichiba. Tháng 9 tại Osaka chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch đáng nhớ.
Từ Edo cổ kính, Tokyo đã trở thành trái tim nhộn nhịp của Nhật Bản vào năm 1868. Không chỉ là một đô thị hiện đại, Tokyo còn là bảo tàng sống động lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống. Tháng 9, khi mùa mưa vừa kết thúc, Tokyo trở nên tươi tắn hơn bao giờ hết. Không khí se lạnh của mùa thu mang đến những cơn gió tươi mát, tạo điều kiện lý tưởng để khám phá thành phố. Asakusa với những con phố cổ kính, hay Tháp Tokyo hiện đại, đến cung điện Hoàng gia và các khu phố mua sắm sầm uất như Shibuya, Shinjuku.... Tokyo luôn có điều bất ngờ chờ đón bạn. Vậy du lịch Tokyo tháng 9 có gì đẹp, chơi ở đâu, có sự kiện và lễ hội gì? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Nhật Bản nổi tiếng với sự sáng tạo và nền văn hóa độc đáo, điều này cũng thể hiện trong dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng rất đa dạng. Khách sạn kiểu Âu hiện đại, sang trọng được nhiều du khách Việt Nam ưa chuộng, nhưng nhà nghỉ cũng là lựa chọn tuyệt vời với giá cả phải chăng và mang đến trải nghiệm văn hóa bản địa. Ở bài viết này, chúng tôi chia sẻ các bạn cách tìm nhà nghỉ giá rẻ ở Nhật Bản, giúp tiết kiệm chi phí, và có một chuyến du lịch đáng nhớ.
Đi tàu điện không chỉ là một giải pháp tiết kiệm chi phí mà còn thân thiện với môi trường, đây là phương tiện được phần lớn người dân Nhật Bản, đặc biệt là các bạn sinh viên. Tuy nhiên, khi mới đến Nhật Bản, việc sử dụng hệ thống tàu điện ngầm phức tạp có thể khiến bạn gặp khó khăn. Dù đã được gợi ý sử dụng nhiều ứng dụng tra cứu tàu điện phổ biến, việc chưa nắm rõ quy tắc vận hành có thể gây bối rối. Do đó, hiểu rõ cách sử dụng và tra cứu thông tin tàu điện sẽ giúp bạn di chuyển thuận tiện và dễ dàng hơn trong cuộc sống mới ở Nhật Bản. Dưới đây là cách tra cứu tàu điện ở Nhật bằng Google map và ứn dụng, mời các bạn theo dõi.
Sân bay Kansai được biết đến là một trong những phi trường tốt nhất trên thế giới. Cảng hàng không được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp, đa dạng tiện ích. Tất cả mang đến cho hành khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Osaka, Nhật Bản. 
Khi đi du lịch Nhật Bản, có rất nhiều lựa chọn để truy cập internet cũng như liên lạc với bạn bè, tuy nhiên việc sử dụng sim lại được nhiều người lựa chọn nhất. Tùy thuộc vào các đơn vị viễn thông cũng như các nhu cầu sử dụng khác nhau mà có những gói sim card khác nhau. Vì vậy, việc nắm rõ các kinh nghiệm mua và sử dụng sim Nhật Bản là cần thiết để giữ liên lạc cho cả chuyến đi. 
Tháng 5 được coi là thời điểm lý tưởng để ghé thăm mọi miền đất nước Trung Quốc, từ Tân Cương đến Vạn Lý Trường Thành đến Hồng Kông trước khi mùa hè oi bức đến. Khi đó, những bông hoa được mưa rào tháng 4 tưới mát, nuôi dưỡng đã nở rộ, khiến Trung Quốc trở thành một bức tranh muôn màu, thu hút ánh nhìn. Thêm vào đó, lúc này, thời tiết cũng ấm áp hơn và lượng khách du lịch tăng cao, đặc biệt là vào tuần đầu tiên của tháng - tuần lễ nghỉ lễ của người lao động.