Du lịch Tin tức

Bình Dương có gì chơi về đêm? Ăn gì & Cafe ở đâu

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 6, 09/08/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Bình Dương là một trong trong những tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giáp với Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy mà khi du khách đến với Bình Dưỡng sẽ được trải nghiệm nhiều cảnh đẹp, ẩm thực đặc sắc và những hoạt động thú vị. Đặc biệt vào buổi tối ở Bình Dương có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá như ẩm thực, cafe, mua sắm và giải trí đa dạng... Vậy, Bình Dương có gì chơi về đêm? Mời các bạn xem chi tiết trong bài viết này nhé.!

Bình Dương có gì chơi về đêm? Ăn gì & Cafe ở đâu

Buổi tối ở Bình Dương thì ăn gì?

Trải nghiệm những món ăn hấp dẫn chính là một “thú vui tao nhã” của nhiều du khách. Những món ăn đặc sản vùng miền sẽ giúp những người thưởng thức hiểu được văn hóa ẩm thực từng địa phương có những điều thú vị nào. Dưới đây là một số món ăn ngon đặc sản của Bình Dương mà du khách không nên bỏ qua:

Gỏi gà măng cụt

Năm 2023 là năm mà gỏi gà măng cụt tạo nên một “hot trend” khiến dân tình phải đổ xô tìm kiếm. Món ăn này bắt nguồn từ tỉnh Bình Dương, được chế biến từ thịt gà xé nhỏ và quả măng cụt xanh. Khi chọn gà thì cần phải chọn một con gà có phần thịt chắc, dai, ngọt. Sau khi thịt gà đã luộc chín thì sẽ được xé nhỏ trộn cùng với muối tiêu và nước mắm chua ngọt.

Măng cụt thì lại “khá khó tính” trong việc lựa chọn vì phải chọn được quả xanh nhưng phần thịt lại vừa chín tới. Vị ngọt, chua đan xen vào nhau nhưng vẫn giữ được độ giòn. Đặc biệt hơn khi sơ chế phần vỏ cần phải đòi hỏi thực hiện cẩn thận để phần thịt của măng cụt còn nguyên vẹn và không để mủ dính vào thịt măng cụt. Sau đó cần phải thái mỏng, ngâm với nước cốt chanh để loại bỏ vị chát.

Bí quyết được người dân Bình Dương bật mí đó chính là phải trộn món gỏi này cùng với tôm bóc vỏ, thêm chút thịt ba rọi béo ngậy cùng với vài lát hành tây, cà rốt, đậu phộng rang, hành phi, tỏi, ớt cùng với gia vị làm gỏi. Sau khi đã đậm đà hương vị thì lấy bánh phồng tôm xúc ăn kèm. Du khách sẽ được trải nghiệm hương vị chua chua, ngọt ngọt của măng cụt, thịt gà dai, ngọt cùng với các loại rau. Một món ăn thanh mát, hài hòa giữa thời tiết của Bình Dương sẽ khiến du khách cảm thấy “tuyệt cú mèo”.

Một số địa chỉ tham khảo:

Nhà hàng Chiều Nay Quán

  • Địa chỉ: Số 1045 Lê Hồng Phong, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian mở cửa: 10:00 - 22:00

Nhà hàng Vườn Xưa Quán

  • Địa chỉ: An Thạnh N12, khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian mở cửa: 09:00 - 23:00

Nhà hàng Vườn Măng Quán

  • Địa chỉ: Nằm trong hẻm 1027 Lê Hồng Phong, Phường Phú Thọ, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian mở cửa: 09:00 - 23:00

Lẩu bò nhúng mắm ruốc

Nhiều du khách khá ngạc nhiên khi đến Bình Dương lại được thưởng thức món lẩu bò nhúng mắm ruốc. Tuy nhiên đây lại là một món đặc sản khó cưỡng lại của người dân Bình Dương. Món ăn có hương vị đậm đà, ngọt thanh nên cực kỳ kích thích được vị giác. Phần nước lẩu nhúng bò dậy mùi mắm ruốc nhưng không quá nồng, kèm theo đó là vị béo ngậy của tóp mỡ cũng như nhiều gia vị khác hòa quyện lại.

Phần thịt bò được thái mỏng và các loại rau như rau muống, rau đắng, tần ô và một đĩa bún sợi nhỏ. Nước chấm được nhà hàng pha từ mắm ruốc sền sệt để chấm thịt bò cực kỳ đã. Khi phần lẩu sôi thì du khách cho thịt bò vào rồi đợi thịt táo chín thì sẽ gắp ra để thưởng thức. Ăn kèm thịt cùng rau đã được nhúng tới tạo nên một hương vị khó quên.

Một số địa chỉ tham khảo:

Quán ăn 8 Còn

  • Địa chỉ: Số 720 đường Nguyễn Tri Phương, Phường Chánh Nghĩa, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian mở cửa: 08:00 - 21:00

LẨU BÒ NHÚNG MẮM RUỐC 1988

  • Địa chỉ: Đường Đình Thần Phú Thuận, Phường Hiệp Thành, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian mở cửa: 08:00 - 00:00

Gà quay xôi phồng

Thêm một món ăn được du khách cực kỳ yêu thích khi ghé chân đến Bình Dương chính là gà quay xôi phồng. Thịt gà quay quay được ướp cùng lớp ngũ vị hương cùng với các gia vị cơ bản khác nên khi nướng phần gia vị đã được ngấm vào thịt gà nên ngon ngọt, mềm và không bị ngán.

Phần xôi phồng được làm từ gạo nếp, hông lên thành xôi rồi chiên vàng đều để đặt cạnh đĩa gà quay chín thơm béo ngậy. Một yêu cầu để du khách có thể thưởng thức được món gà quay xôi phồng ngon là chén nước mắm tỏi ớt cùng với rau xanh. Khi du khách ăn như vậy thì sẽ cảm giác đỡ ngán hơn rất nhiều.

Một số địa chỉ tham khảo:

Gà nướng Ò Ó O

  • Địa chỉ: 115 Nguyễn Văn Tiết, Phường Hiệp Thành, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian mở cửa: 08:00 - 22:00

Gà quay mắm nhĩ 279

  • Địa chỉ: Số 01 Võ Minh Đức, Phường Phú Thọ, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian mở cửa: 09:00 - 22:00

Ẩm thực sinh thái Tây Gà - Gà nướng đất sét

  • Địa chỉ: 1214/48 Lê Chí Dân, Xã Tương Bình Hiệp, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian mở cửa: 08:00 - 22:00

Buổi tối ở Bình Dương thì cafe ở đâu?

Những quán cafe đẹp tại Bình Dương cực kỳ nhiều nên việc khám phá những quán cafe ở đây là việc mà du khách khi đến đây nên trải nghiệm:

Castle Land Coffee

Quán cafe Lâu Đài nằm trên đường Trần Thị Vững thuộc khu dân cư Him Lam. Quán được xây dựng trên một diện tích khá rộng và mang một lối kiến trúc ấn tượng như du khách đang bước vào một thế giới cổ tích. Ngay từ phần cổng, du khách sẽ choáng ngợp bởi sự hoành tráng, thiết kế công phu. Phần lối vào được lát gạch, hai bên trang trí cây hoa nên tạo ra một không khí lãng mạn.

Không chỉ bên phía bên trong được trang trí với một không gian cổ điển Anh quốc, nội thất sang trọng mà quán còn có nhiều cửa sổ để ánh sáng tự nhiên có thể vào để tạo một không khí ấm áp. Ngoài ra ở phía bên ngoài còn rộng rãi, thoải mái với nhiều cây xanh để tạo một cảm giác mát mẻ, thoáng đãng. Nếu du khách là những người yêu thích chụp ảnh thì đây là một địa chỉ có nhiều view để du khách có thể chụp mà không bị trùng góc đấy nhé. Đồ ăn và đồ uống ở đây khá đa dạng lựa chọn, giá cả phải chăng nên càng có nhiều khách lựa chọn.

  • Địa chỉ: Trần Thị Vững, KDC Him Lam Phú Đông, Phường An Bình, Dĩ An, Bình Dương
  • Thời gian mở cửa: 07:00 - 22:30

Yiyi dessert & café

Yiyi dessert & café là một quán cafe được trang trí với tone màu kem nhẹ nhàng. Nổi bật với sự hài hòa tô điểm một địa điểm mang phong cách biển đảo nhiệt đới. Đường vào quán được sắp xếp rất nhiều sỏi và cây xương rồng tạo nên một bức tranh gần gũi với thiên nhiên. Tiếp đó bàn ghế cũng được quán sáng tạo kết hợp cùng với cửa kính cao tạo nên một không gian thoải mái cho du khách khi đến đây.

Ngoài đẹp về thiết kế thì quán còn chú trọng vào chất lượng của đồ uống cũng như các món ăn. Phần thực đơn đa dạng từ các loại bánh đến nước. Đây không chỉ là một nơi gặp gỡ bạn bè mà còn là nơi để các du khách thỏa sức cho mình nhiều bức ảnh đẹp.

  • Địa chỉ: 50 Trần Tử Bình, Phường Phú Cường, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian mở cửa: 08:00 - 22:00

Kotoro koffee

Kotoro koffee nghe cái tên đã cảm thấy hơi hướng phong cách Nhật Bản. Và khi đến nơi thì quả thật đây là một không gian mang đậm phong cách Nhật Bản cùng với màu chủ đạo là trắng - đen. Quán còn trang trí thêm những đồ vật bằng gỗ nên sẽ tạo nên một cảm giác hài hòa và ấm cúng.

Nổi bật nhất của quán chắc chắn là bức tường trắng cùng với mái nhà và tên của tiệm cafe. Bên ngoài quán còn có bàn ghế mang phong cách vintage từ gỗ, bên trong thì quán giống như một không ngôi nhà ở Nhật Bản. Quán có nhiều đồ uống khá là bắt mắt và hấp dẫn từ trà, đá xay, cà phê,.... Ngoài ra còn có thêm các món bánh ngọt cho du khách nào mê đồ ngọt nữa.

  • Địa chỉ: Đường 11, Khu TDDC Chánh Nghĩa, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian mở cửa: 07:00 - 23:00

Đi mua sắm hoặc đi chợ đêm ở Bình Dương

Trong một chuyến du lịch thì đi mua sắm, lượn lờ các chợ đêm, trung tâm thương mại để có thể mua được những món đồ ưng ý. Vậy thì khi đến Bình Dương thì du khách nên trải nghiệm những địa điểm sau:

Chợ đêm Bạch Đằng

Chợ đêm Bạch Đằng là một địa điểm mua sắm lý tưởng, nơi ăn uống cũng như vui chơi hấp dẫn mà du khách khi đến Bình Dương không nên bỏ qua. Mỗi gian hàng được sắp xếp khoa học thành mỗi ô vuông có diện tích 2x2m và lối đi chung là 3m. Chính vì vậy du khách sẽ thoải mái cho việc mua sắm. Với hơn 300 gian hàng cùng nhiều mặt hàng để du khách lựa chọn. Không chỉ vậy các món ăn vặt, món ăn đặc sản cũng được phục vụ tại đây nên du khách có thể “no nê” thưởng thức nhiều món.

  • Địa chỉ: Đường Bạch Đằng, Phường Phú Cường, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian mở cửa: 17:00 - 23:30

Aeon Mall Bình Dương Canary

Aeon Mall Bình Dương Canary là một trung tâm thương mại có diện tích hơn 70.000m2 với nhiều dịch vụ như cửa hàng mỹ phẩm, thời trang, nhà hàng, siêu thị, cà phê, đồ da dụng, rạp chiếu phim, khu vui chơi,... Ngoài việc vui chơi, giải trí thì du khách còn được trải nghiệm nhiều món ăn hấp dẫn và độc đáo đến từ nhiều quốc gia như Trung, Nhật, Hàn, Việt Nam,...

  • Địa chỉ: Số 1 Đại lộ Bình Dương, Khu phố Bình Giao, Phường Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
  • Thời gian mở cửa: 10:00 - 21:30

Buổi tối ở Bình Dương thì đi bar/club ở đâu?

Về đêm chính là lúc các du khách có thể trải nghiệm được những bầu không khí với nhiều sắc màu. Đặc biệt với những bar hoặc club ở Bình Dương thì cực kỳ giải trí.

Central Club

Central Club là một club có một không khí sôi động cùng với dàn DJ đẳng cấp sẽ mang đến cho du khách những bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dàn âm thanh, ánh sáng được nâng cấp liên tục để du khách có thể trải nghiệm được những khoảng thời gian đầy thăng hoa. Ngoài ra và cuối tuần thì du khách còn được trải nghiệm không gian sôi động, đồ uống ngon và những set nhạc từ những DJ nổi tiếng.

  • Địa chỉ: Số 167 đường 30/4, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian mở cửa: 21:00 - 02:00

Ace Lounge

Một địa điểm để vui chơi vào buổi tối thì không thể thiếu Ace Lounge. Ở đây du khách sẽ được thấy sự xuất hiện của những DJ nổi tiếng trong nước và quốc tế. Khi đến Ace Lounge, du khách không chỉ được thưởng thức những không gian sang trọng, rộng rãi mà còn được trải nghiệm dàn âm thanh sống động, ánh sáng chất lượng. Quầy bar ở quán còn được thiết kế 360 độ nên du khách có thể thoải mái thưởng thức những loại cocktail của quán.

  • Địa chỉ: Số 143 Hoàng Văn Thụ, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian mở cửa: 21:00 - 00:00

Buổi tối ở Bình Dương đi karaoke ở đâu?

Và nếu như du khách muốn được thỏa thích ca hát thì phải “đá” ngày vào những quán karaoke dưới đây:

Karaoke Chiều Tím

Karaoke Chiều Tím có một không gian đa dạng từ bình dân đến cao cấp với một hệ thống 26 phòng được thiết kế đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi. Hệ thống âm thanh, ánh sáng được chủ quán đầu tư chỉnh chu. Dàn âm thanh loa hát đều sử dụng những sản phẩm chất lượng, cao cấp nên khi hát du khách sẽ cảm thấy bản thân mình như một ca sĩ. Thêm một điểm cộng nữa là nhân viên quán nhiệt tình, chu đáo nên giúp du khách thoải mái trong việc vui chơi.

  • Địa chỉ: 266/1 Tổ 3 Khu phố 2, Phú Hòa, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Thời gian mở cửa: 08:00 - 00:00

Karaoke 550 Bình Dương

Đây là một trong những quán karaoke được đánh giá cao bởi một không gian thoáng mát, phòng sạch sẽ. Cùng với đó dàn âm thanh chất lượng được quán đầu tư sẽ giúp du khách thoải mái ca hát. Mỗi phòng đều được cách âm một cách tốt nhất và ở đây cũng có nhiều loại phòng để du khách lựa chọn.

  • Địa chỉ: KDC, 550 Khu Phố Bình Đức, Thuận An, Bình Dương
  • Thời gian mở cửa: 09:00 - 30:00

Đi công viên thành phố mới Bình Dương

Hành trình khám phá Bình Dương có rất nhiều điểm đến hấp dẫn về đêm và một trong đó phải nói đến công viên thành phố mới Bình Dương. Ở giữa lòng thành phố đông đúc, công viên được thiết kế với suối, hồ, bãi cỏ, cây cổ thụ,... cùng với đó là nhiều địa điểm mà du khách có thể thỏa sức chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm. Đặc biệt, vào buổi tối thì hệ thống đài phun nước tại công viên sẽ có một màn biểu diễn khoảng 10 - 15 phút. Và du khách sẽ được thưởng thức những hình ảnh lung linh, huyền ảo.

Địa chỉ: Phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Trên đây là những thông tin giúp du khách có thể đi chơi vào buổi tối ở Bình Dương. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp du khách có nhiều trải nghiệm thật đáng nhớ trong chuyến đi của mình nhé.


Đã cập nhật vào ngày 9/08/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bình Dương không chỉ nổi tiếng với những khu công nghiệp mà còn là điểm đến ẩm thực hấp dẫn với nhiều đặc sản độc đáo. Một trong những món ngon, đặc sản Bình Dương nổi bật là bánh bèo bì Mỹ Liên, có hương vị thơm ngon từ bì heo và nước mắm chấm đậm đà, Lẩu bò nhúng mẻ, với nước lẩu chua thanh kết hợp với thịt bò tươi, và không thể bỏ qua món bánh khọt Tân Định với lớp vỏ giòn rụm và nhân tôm tươi sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích ẩm thực miền Nam.
Sân bay Quốc tế Chennai, trước đây được biết đến với tên gọi Sân bay Madras, là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất của Ấn Độ. Với kiến trúc hiện đại và hệ thống dịch vụ tiện nghi, sân bay này không chỉ là cửa ngõ vào thành phố Chennai mà còn là điểm trung chuyển quan trọng cho du khách khám phá miền Nam Ấn Độ. Vậy sâm bay Chennai ở đâu, di chuyến như thế nào, các hãng hàng không nào khai thác tuyến và cần lưu ý gì. Mời các bạn tìm hiểu các thông tin ngay dưới đây.
Sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji, trước đây được biết đến với tên gọi Sân bay quốc tế Sahar, là một trong những cửa ngõ hàng không quan trọng nhất của Ấn Độ. Với vị trí chiến lược tại Mumbai, thành phố kinh tế lớn nhất của Ấn Độ, sân bay Chhatrapati Shivaji đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối đất nước với thế giới bên ngoài, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch. Vậy sân bay Chhatrapati Shivaji nằm ở vị trí nào, di chuyển thế nào, và cần lưu ý gì khi đến sân bay. Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay dưới đây.
Sân bay quốc tế Indira Gandhi là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất châu Á và là cửa ngõ chính vào Ấn Độ, phục vụ cả các chuyến bay nội địa và quốc tế. Với vị trí địa lý thuận lợi, sân bay Indira Gandhi đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Delhi với các thành phố lớn của Ấn Độ và các quốc gia khác, đồng thời là điểm khởi đầu lý tưởng cho du khách khám phá những di sản văn hóa và kiến trúc độc đáo của đất nước này, như Taj Mahal ở Agra và thành phố hồng Jaipur.
Sân bay quốc tế Gimpo (GMP) là sân bay lớn thứ hai của Seoul, Hàn Quốc, và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các chuyến bay nội địa và quốc tế. Nằm cách trung tâm Seoul khoảng 15 km, sân bay Gimpo phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm với cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi phong phú và dịch vụ chuyên nghiệp, là lựa chọn thuận tiện cho cả du khách và người dân địa phương khi di chuyển đến các điểm đến trong và ngoài nước.
Sân bay Jeju (Jeju International Airport) là sân bay quốc tế chính phục vụ tại đảo Jeju ở Hàn Quốc. Sân bay cách trung tâm thành phố Jeju khoảng 3 km, sân bay quốc tế Jeju là điểm kết nối quan trọng cho cả hành khách quốc tế và nội địa. Sân bay Jeju nổi bật với cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm nhiều tiện ích như khu mua sắm, nhà hàng và dịch vụ cho du khách. Và để có thêm thông tin về sân bay Jeju, cách di chuyển, các tuyến bay và lưu ý gì... sau đây là các thông tin chi tiết.
Sân bay Phú Quốc (PQC) là sân bay quốc tế nằm ở đảo Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Đây là sân bay quan trọng nhất trên đảo và đóng vai trò trung tâm trong việc kết nối Phú Quốc với các thành phố lớn trong nước và quốc tế. Và để có thêm thông tin cảng Hàng Không Quốc Tế Phú Quốc, mời các bạn theo dõi nội dung dưới đây.
Sân bay Tân Sơn Nhất là cảng hàng không quốc tế lớn nhất miền Nam, nằm tại quận Tân Bình, cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 8km. Đây cũng là sân bay có công suất lớn nhất Việt Nam. Và để có thêm những thông tin về cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cách trung tâm bao nhiêu km, phương tiện di chuyển, và lưu ý gì... Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Sân bay Quốc tế Cam Ranh, nằm ở tỉnh Khánh Hòa, là một trong những cảng hàng không lớn của Việt Nam, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong và ngoài nước. Để giúp quý khách có một trải nghiệm suôn sẻ và hiệu quả khi đến sân bay Cam Ranh, dưới đây là một số thông tin hữu ích: vị trí sân bay, cách di chuyển, các hãng hàng không tại sân bay...
Sân bay Liên Khương, còn được biết đến với tên gọi sân bay Đà Lạt, là một trong những sân bay lớn và nổi bật của khu vực Tây Nguyên. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30 km về phía Nam, sân bay Liên Khương không chỉ phục vụ cho du khách nội địa mà còn là cửa ngõ quốc tế quan trọng của khu vực này. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ các thông tin về sân bay quốc tế Liên Khương, cách làm thủ tục, cách di chuyển từ sân vào trung tâm thành phố và những kinh nghiệm bổ ích giúp bạn có chuyến đi suôn sẻ, nhiều trải nghiệm.
Sân bay Incheon, là điểm đến chính cho các chuyến bay từ Việt Nam đến Seoul, Hàn Quốc, là một trong những sân bay lớn và nhộn nhịp nhất trên thế giới. Với thiết kế tinh tế và hiện đại, sân bay Incheon hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đáng nhớ ngay từ những bước chân đầu tiên khi bạn đặt chân đến xứ sở kim chi. Vậy sân bay quốc tế Incheon ở đâu, di chuyển như thế nào, và cần lưu ý gì. Sau đây là những thông tin chi tiết.