Du lịch Địa điểm

Kinh nghiệm mua, sử dụng SIM & eSIM khi đi Hàn Quốc

avatar
Lam NG dot CN, 17/03/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, có bề dày về lịch sử, văn hóa đáng nể và một nền ẩm thực cuốn hút. Để có thể lan tỏa những nét đẹp này đến với bạn bè trong nước, bạn cần có một giải pháp để giữ kết nối xuyên suốt tại đất nước này. Dưới đây là những kinh nghiệm mua và sử dụng SIM & eSIM Hàn Quốc cực kỳ cần thiết để bạn thoải mái vi vu và chia sẻ lịch trình cá nhân thông qua các tài khoản mạng xã hội của mình. 

Kinh nghiệm mua, sử dụng SIM & eSIM khi đi Hàn Quốc

Các kênh kết nối Internet ở Hàn Quốc

Để bắt đầu hành trình khám phá xứ sở Kim Chi một cách thuận tiện nhất, một trong những việc bạn cần làm làm tìm kiếm kết nối Internet phù hợp. Nếu sắp có chuyến du lịch Hàn Quốc trong vài ngày nữa, bạn nên dành thời gian để tham khảo trước một số các truy cập Internet phổ biến nhất, qua đó lựa chọn được kênh kết nối phù hợp nhất cho minh.

Truy cập wifi miễn phí

Đây chính là cách đơn giản nhất để bạn có thể kết nối internet, cho những mục đích khác nhau như liên lạc với bạn bè, đăng tải hình ảnh hay tìm kiếm thông tin cần thiết. Là một trong những quốc gia có tốc độ wifi được xếp vào hàng nhanh nhất thế giới, bạn hoàn toàn có thể truy cập wifi bất cứ khi nào, ở đâu bằng bất cứ thiết bị nào như smartphone, laptop hay máy tính bảng.

Hiện tại, các thiết bị phát wifi được lắp đặt rất nhiều ở các khu vực công cộng như quán cà phê, trung tâm thương mại, nhà hàng, trường học. Tuy vậy, với số lượng người truy cập đông, hơn nữa không phải nơi nào cũng có wifi, vì vậy việc truy cập internet bằng wifi công cộng cũng gặp nhiều hạn chế. Hơn nữa, việc thực hiện các giao dịch chuyển khoản bằng wifi được khuyên là không nên bởi để tránh trường hợp rò rỉ thông tin cá nhân.

Thuê cục phát wifi

Đây cũng là một cách để kết nối internet lý tưởng, giúp bạn truy cập một cách nhanh chóng, tốc độ cao. Việc thuê cục phát wifi là một ý tưởng khá tiết kiệm nếu như bạn đi theo nhóm. Tuy nhiên, nó cũng có những hạn chế nhất định, cụ thể là khả năng phát wifi trên các tàu điện khá kém cũng như phạm vi hoạt động chỉ từ 10m trở lại. Như vậy, buộc bạn phải mang theo cục phát đi khắp nơi, nếu như tách nhóm, không thể duy trì kết nối được.

Chuyển vùng quốc tế

Với giải pháp này, bạn có thể sử dụng sim gốc, là sim cá nhân để gọi điện, nhắn tin hay truy cập Internet bằng cách đăng ký chuyển vùng quốc tế. Như vậy, có thể hiểu là bạn hoàn toàn có thể sử dụng chính số điện thoại hiện có mà không cần phải mua sim hay mua cục phát wifi. Tuy nhiên, việc chuyển vùng này có thể gây tiêu tốn từ 10-120$/ ngày, một mức chi phí khá cao.

Sử dụng SIM/eSIM du lịch

Giải pháp đang được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay đó chính là đăng ký mua sim du lịch Hàn Quốc hay eSim Hàn Quốc. Với cách này, bạn có thể thỏa thích đi du lịch ở đâu, truy cập internet bất cứ thời điểm nào với các gói cước có giá cực kỳ hấp dẫn. Đặc biệt, một số loại sim Hàn Quốc còn tích hợp với cả sim gốc, nhờ đó bạn vừa có thể truy cập internet ở nước ngoài, vừa có thể sử dụng các ứng dụng ở trong nước như Zalo, app ngân hàng, app đặt xe, vv…

Thông tin về các loại SIM & eSIM Hàn Quốc

Sim du lịch Hàn Quốc hiện tại có nhiều loại khác nhau, mỗi loại đều sở hữu những tính năng riêng cũng như giá thành khác nhau. Trước khi quyết định chọn mua sim nào, bạn nên phân biệt rõ từng loại sim, cụ thể như sau:

Về hình thức: Có 2 loại, đó là sim cứng vật lý và eSIM. Thẻ sim cứng vật lý là loại khá quen thuộc, là loại sim mà dễ dàng tháo lắp thông qua các khe lắp sim. Ngược lại, eSIM lại là loại mà không cần tháo lắp, để sử dụng chỉ cần thêm thẻ sim bằng mã QR và kích hoạt. So với sim cứng vật lý, eSIM sở hữu nhiều ưu điểm hơn, chẳng hạn như thẻ sim được hàn trực tiếp vào bo mạch, kích hoạt dễ dàng, giữ được sim gốc, không cần tháo lắp sim cũng như tích hợp được nhiều eSIM trên cùng 1 thiết bị.

>> Xem thêm: So sánh eSIM và SIM vật lý? Loại nào tiện và tốt hơn?

Về tính năng: Sim hay eSIM có nhiều gói cước để bạn dễ dàng lựa chọn. Một là only data - loại chỉ sử dụng để truy cập internet. Hai là loại đầy đủ tính năng, là dòng có thể vừa nghe gọi, nhắn tin vừa truy cập Internet. Bạn có thể cân nhắc đến các đặc điểm của từng loại để chọn ra loại sim phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Hiện tại, Hàn Quốc cung cấp 3 nhà mạng phổ biến nhất là SK Telecom, KT Olleh và LG U+.

  • SK Telecom: Cho tốc độ 4G, dung lượng không giới hạn, thời hạn sử dụng từ 5-8 ngày, thích hợp với người dùng IPhone.
  • KT Olleh: Cho tốc độ 4G/LTE, 5Mbps, không giới hạn về dung lượng, đa dạng gói cước (1,3,5,7,10,30 hoặc 90 ngày), thích hợp cho các du khách.
  • LG U+: Tốc độ 4G/LTE, 3Mbps, dung lượng không giới hạn, các gói cước (5,10,20,30,60 ngày), thích hợp cho khách du lịch.

Mỗi nhà mạng đều có những ưu và nhược điểm nhất định. Song theo đánh giá về tổng quan, nhà mạng SK đều dẫn đầu về phạm vi phủ sóng cũng như tốc độ trải nghiệm. Cạnh đó, SK Telecom cũng cung cấp nhiều gói sim tại sân bay, cửa hàng tiện lợi để du khách dễ dàng lựa chọn. Về mức giá, LG U+ có mức giá mềm nhất, tuy nhiên phải mua trực tuyến, kèm theo đó là thanh toán qua thẻ visa, master với thủ tục khá phức tạp.


Cách mua SIM & eSIM du lịch Hàn Quốc

Mua tại Hàn Quốc

Mua trực tiếp

Ngay khi đáp xuống máy bay, bạn nên tìm đến các quầy sim/esim ở các sân bay hoặc các cửa hàng tiện lợi như Cu, GS25, 7-Eleven trong sân bay. Để mua sim/esim ở Hàn Quốc khi đi du lịch, bạn cần mang theo đầy đủ các loại giấy tờ như hộ chiếu, chứng minh thư để đăng ký dịch vụ tại các sân bay hoặc các hãng viễn thông. Hầu hết các loại sim bán ở sân bay đều là sim ngắn hạn, phù hợp cho những khách du lịch đi chơi vài ngày. Ngược lại, nếu là du học sinh hoặc người lao động, có ý định định cư lâu dài, cần đăng ký sim dài hạn. Đối với loại sim/esim du lịch Hàn Quốc, mọi người thường ưu tiên lựa chọn hình thức đăng ký sim card trả trước thay vì thanh toán gói cước hàng tháng.

Mua trực tuyến

Ngoài ra, bạn có thể mua thẻ sim/esim tại Hàn Quốc online. Mua trực tuyến thường có giá rẻ hơn so với mua trực tiếp, tuy nhiên hiện tại trang website chính thức để mua sim hầu hết đều hỗ trợ bằng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn. Tuy vậy, nếu đã đặt từ trước, bạn hoàn toàn có thể nhờ người hỗ trợ. Hơn nữa, việc đặt trực tiếp hiện tại đều dễ dàng thanh toán bằng thẻ tín dụng nước ngoài, rất thuận tiện. Để đặt mua thẻ sim/esim du lịch Hàn Quốc trực tiếp, chẳng hạn như sim KT và LG Uplus, bạn cần đặt mua sim/esim trên website chính thức. Thủ tục bao gồm ghi chính xác ngày nhận, tên, số hộ chiếu. Kể từ khi đặt, bạn sẽ được nhận được thẻ sim sau 1-2 ngày kể từ khi nhập ảnh vào Hàn Quốc.

Mua & nhận tại Việt Nam

Để thuận tiện hơn cho chuyến đi, nhiều du khách thay vì mua trực tiếp tại sân bay ở Hàn Quốc thì chọn mua sim tại Việt Nam. Chỉ cần liên hệ với các đại lý sim hay các website bán sim/esim du lịch uy tín như Gody.vn bạn sẽ được tư vấn chọn sim và được hỗ trợ giao sim tận nơi (đối với sim vật lý) và xác thực online ngay tức thì (đối với esim). So với việc mua sim tại Hàn Quốc, mua tại Việt Nam thường có giá ưu đãi hơn, hơn nữa thủ tục mua và kích hoạt cũng đơn giản và thuận tiện hơn. Đặc biệt, việc mua sim trước khi lên máy bay còn giúp bạn tránh được những rủi ro khi mua ở quốc tế, đồng thời đảm bảo có kết nối internet ngay khi đặt chân xuống may bay. Trong trường hợp có lỗi về sim, người dùng sẽ được hỗ trợ bằng tiếng Việt.


Mua ở Việt Nam và nhận ở Hàn Quốc

Cũng là mua sim ở Việt Nam nhưng khác với cách trên, bạn không nhận tại Việt Nam mà nhận tại sân bay Hàn Quốc. Sau khi liên hệ mua sim, hoàn tất thủ tục đăng ký, bạn sẽ nhận được một voucher xác nhân. Sau đó, khi đến sân bay ở Hàn Quốc, bạn cần đổi voucher để nhận sim.

Cách sử dụng SIM & eSIM du lịch Hàn Quốc

Sau khi mua sim & esim, bạn cần thực hiện các bước cài đặt cũng như kích hoạt thì mới có thể sử dụng được. Dưới đây là hướng dẫn cách cài đặt thẻ sim du lịch & esim du lịch Hàn Quốc:

  • Đối với sim cứng vật lý: Đầu tiên, cần thay đổi chế độ chuyển vùng dữ liệu, gọi là Data Roaming. Sau đó, tắt nguồn điện thoại và lắp sim vào máy. Sau khi mở máy lên, bấm để kích hoạt ngay khi điện thoại khởi động trở lại. Đối với một số máy, cần phải thực hiện thêm một số các thao tác khác mới đi đến kích hoạt.
  • Đối với eSIM: Bạn sẽ nhận được một mã QR qua Email để thêm eSIM vào thiết bị di động của mình. Đi kèm với mã QR đó là file đính kèm chứa các bước hướng dẫn để cài đặt. Thao tác cài đặt và kích hoạt eSIM cũng khá đơn giản, chỉ diễn ra trong vài phút. Tuy nhiên, việc cài eSIM cần đảm bảo nguồn mạng wifi ổn định. Do đó, bạn nên làm ở Việt Nam tránh để xảy ra trường hợp không bắt được wifi ở Hàn Quốc.

>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng eSIM

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm mua và sử dụng sim/esim Hàn Quốc cho mọi người tham khảo. Để có thể đăng tải những hình ảnh xinh đẹp về những nơi mà bạn đi qua, thuận tiện cho tìm kiếm thông tin hay giữ kết nối với bạn bè thì việc mua sim điện thoại là cực kỳ cần thiết. Để có thể được hỗ trợ giao sim tận nơi, đảm bảo mức giá phải chăng, bạn có thể tin tưởng chọn lựa các dịch vụ đăng ký sim du lịch/esim du lịch Hàn Quốc tại các website uy tín trong nước. 

Đã cập nhật vào ngày 17/03/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng 4 ở Hàn Quốc là một thời điểm đầy màu sắc và sức sống, khi mùa xuân đang ở vào thời kỳ rực rỡ nhất. Đất nước biến hóa thành một bức tranh sống động với những hàng hoa anh đào nở rộ, báo hiệu sự thức tỉnh sau một mùa đông dài. Nhiệt độ ôn hòa và bầu không khí trong lành tạo nên điều kiện lý tưởng để khám phá và trải nghiệm. Từ những lễ hội hoa anh đào nổi tiếng đến các hoạt động ngoài trời hấp dẫn, tháng 4 mở ra cánh cửa vào một thế giới đầy mê hoặc, nơi văn hóa truyền thống và vẻ đẹp tự nhiên của Hàn Quốc hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo.
Tháng 3 ở Hàn Quốc là thời điểm mà mùa đông dần nhường chỗ cho mùa xuân, mang theo hơi ấm và sự sống mới cho cả đất trời. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp đa dạng của đất nước từ bắc chí nam, từ những ngọn núi phủ đầy tuyết đến những khu vườn hoa rực rỡ sắc màu. Với sự chuyển mình của mùa, Hàn Quốc trong tháng 3 trở thành bức tranh sống động, nơi lịch sử và hiện đại, thiên nhiên và văn hóa, ẩm thực và lễ hội hòa quyện vào nhau. Đến Hàn Quốc vào tháng này, du khách không chỉ được chứng kiến sự thay áo mới của thiên nhiên mà còn có cơ hội tham gia vào các lễ hội đặc sắc, thưởng thức ẩm thực phong phú và khám phá văn hóa độc đáo.
Tháng 2 ở Hàn Quốc là thời điểm cuối đông với nhiều quang cảnh tuyệt đẹp, các lễ hội hấp dẫn. Đây cũng là khoảng thời gian được rất nhiều du khách lựa chọn để du lịch Hàn Quốc. Du khách sẽ phải choáng ngợp trước sự lãng mạn của những con phố ngập tràn lá phong đỏ, sắc hồng tươi của những bông hoa anh đào. Đặc biệt là đắm chìm trong cái lạnh của những màn tuyết phủ dày trắng xóa ở xứ sở kim chi. Tìm hiểu các thông tin về du lịch Hàn Quốc tháng 2 giúp du khách có một chuyến đi hoàn hảo và ý nghĩa. 
Tháng 1 là khoảnh khắc tuyệt vời để chìm đắm trong vẻ đẹp đặc trưng của Hàn Quốc, khi cảnh đồng quê trắng xóa được tạo ra bởi tuyết phủ khắp nơi, tạo nên một bức tranh mộng mơ như trong những câu chuyện cổ tích. Bên cạnh những tiết nhạc truyền thống hân hoan trong ngày Tết truyền thống Seollal, du khách có thể thăng hoa với hoạt động trượt tuyết tại các điểm đến như vườn quốc gia Seoraksan hay núi Taebaeksan, nơi mà du khách có thể tận hưởng không khí se lạnh đầy sôi động. Du lịch Hàn Quốc vào tháng 1 hứa hẹn sẽ đưa đến những trải nghiệm độc đáo và khó quên, làm phong phú thêm chuyến hành trình khám phá của mọi du khách.
Đâu chỉ có ăn thịt nướng, tắm hơi trong phòng tắm công cộng hay mặc hanbok chụp hình, đặt chân đến các khu chợ cá và thưởng thức các món hải sản tươi mát cũng là một trải nghiệm khá thú vị trong chuyến ghé thăm Seoul. Song, với một điểm đến khá “đặc biệt” này, để có thể tham quan nó một cách thuận lợi nhất, bài viết sẽ chia sẻ đến mọi người những thông tin thú vị nhất cũng như những lời khuyên hữu ích nhất khi đặt chân đến chợ cá ở Seoul - Noryangjin.
Hàn Quốc là một quốc gia có nền văn hoá vô cùng độc đáo, phát triển nhanh và hiện đại. Thật tuyệt vời nếu du khách chọn quốc gia này là điểm đến để khám phá, trải nghiệm cuộc sống với nhiều điều đặc biệt. Một trong các "hành trang" mà du khách nên trang bị khi đi du lịch Hàn Quốc chính là biết được một số câu nói thông dụng khi đi du lịch đến nơi đây, vì nếu biết tiếng Hàn chuyến đi của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết. Dưới đây là những câu nói giao tiếp tiếng Hàn Quốc thông dụng khi đi du lịch mà du khách nên biết.
Là một trong những cái tên luôn xuất hiện khi nói về đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, đảo Nami chính là điểm dừng chân mà bất cứ du khách nào cũng không muốn bỏ lỡ. Tuy diện tích không quá rộng lớn nhưng với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, bầu không khí trong lành và nhất là kể từ khi bộ phim “Bản tình ca mùa Đông” đến nơi này để quay ngoại cảnh thì Nami ngày càng trở nên nổi tiếng hơn nữa. Rất nhiều du khách đều muốn được một lần ghé thăm hòn đảo lãng mạn này để đắm chìm vào khoảng không gian lãng mạn, thơ mộng như trong các bộ phim Hàn. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Nami từ Seoul để bạn tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình
Mùa thu là một trong những thời điểm đẹp nhất, lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của Hàn Quốc. Tiết trời se lạnh dịu dàng, không gian đầy sắc màu của lá rụng, những lễ hội truyền thống đặc sắc cùng cảnh quan thiên nhiên tạo nên chuyến đi tuyệt vời, đáng nhớ. Nếu du khách có kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu, hãy xem thông tin hữu ích ngay sau đây.
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp ở Đông Á nổi tiếng với bề dày truyền thống và văn hóa vô cùng phong phú. Mỗi một vùng đất của xứ sở kim chi lại mang một vẻ đẹp riêng: Vùng nông thôn Hàn Quốc với những cây anh đào xanh tươi, những làng chài tấp nập, những hòn đảo tuyệt đẹp hay những thành phố đầy sôi động. Du lịch Hàn Quốc tháng 10 khi thời tiết vào thu chính là thời điểm tuyệt vời để bạn có thể khám phá hết những điều thú vị nhất của xứ sở diệu kỳ này.
Tháng 9 ở Hàn Quốc, thời tiết chuyển từ cuối hè sang thu với nền nhiệt mát mẻ, nhẹ nhàng hơn hẳn. Đây là thời điểm cực kỳ lý tưởng để du khách tham quan, khám phá xứ sở kim chi. Khoảnh khắc chuyển giao từ hè sang thu cũng là lúc Hàn Quốc bội thu cực nhiều sản vật, hoa quả đặc trưng. Thời tiết chiều lòng người, cảnh quan tựa tranh vẽ, lễ hội đặc sắc,... du lịch Hàn Quốc tháng 9 chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.