Du lịch Hội An tháng 10: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, kinh nghiệm

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 18/08/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Du lịch Hội An tháng 10 là thời điểm mà du khách sẽ dễ cảm nhận rõ nhất nét đẹp trầm mặc, hoài niệm. Mưa giăng trên phố cũng như là nét quyến rũ toả ra của phố Hội cổ kính, tĩnh mịch. Hội An vốn dĩ là thế, năm tháng trôi qua nơi đây lắng đọng nhưng vẻ đẹp cổ kính cứ mãi vẹn nguyên nơi phố Hội yên bình cạnh con sông Hoài này. Ngày mưa kéo dài thì lòng người cũng buồn không kém nhưng nếu đến Hội An du khách sẽ cảm thấy nơi này quá đỗi thân thương đến lạ. Thật vậy, du lịch Hội An không hề chán, luôn là điểm du lịch hấp dẫn mà ai trong đời cũng muốn một lần ghé thăm.

Du lịch Hội An tháng 10: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, kinh nghiệm

Thời tiết, khí hậu Hội An tháng 10

Nếu thời tiết miền Bắc vào mùa đông thời tiết sẽ vô cùng khắc nghiệt với các cơn lạnh dài thì khí hậu Hội An trở nên mát mẻ hơn nhiều. Với các du khách thích trốn cái lạnh thấu tận da thịt của mùa đông miền Bắc hay cái nắng nóng gay gắt cháy của miền Nam thì Hội An là một lựa chọn hoàn hảo. Hoàn hảo hơn khi đi du lịch Hội An tháng 10. Mùa mưa khởi đầu vào khoảng tháng 10 và kéo dài tới hết tháng 12 hàng năm là mùa mưa tại phố Hội.

Nhiều du khách nghĩ rằng mùa mưa là mùa rất "kiêng kỵ" khi muốn tham quan, du lịch. Tuy nhiên, dường như với Hội An thời điểm hiện nay là ngoại lệ. Giống với Đà Lạt thơ mộng vào mùa mưa, khu phố Hội An mùa mưa cũng rất tuyệt vời với vẻ đẹp thơ mộng và bình yên đến lạ kỳ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động từ khoảng 28°C đến 30°C, có nhiều lúc nhiệt độ xuống thấp hơn khoảng 26°C hoặc thậm chí nhiệt độ lên tới khoảng 32 °C. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày là từ khoảng 23°C đến 24°C, có lúc sẽ hạ xuống thấp hơn khoảng 21°C hoặc cao hơn khoảng 25 °C. Lượng mưa trung bình sẽ từ 390mm đến 450mm. Độ ẩm tăng cao từ 90 - 95%.

· Xem thêm: Đi du lịch Hội An khi nào?

Có nên đi du lịch Hội An vào tháng 10?

Vào mấy tháng cuối năm nói chung và tháng 10 nói riêng, thời tiết tại Hội An rất nhiều mưa cùng với nét trầm buồn và hoài niệm. Những con đường phố ướt mưa, rọi tỏa ánh sáng đèn lồng rực rỡ khắp cả dãi đường. Có đôi chút trầm mặc, có đôi chút tĩnh lặng và an yên nhưng mà cũng quyến rũ và vô cùng lôi cuốn. Cầm ô dạo phố giữa màn mưa buồn mà se lạnh, hay là ngồi tại một quán café cổ nào đó giữa đường phố cổ và nhấm nháp một ly café, thưởng thức âm điệu êm dịu của một bài nhạc bolero trữ tình mà sâu lặng giữa màn mưa trùm kín đường phố cổ kính cùng với nhịp sống nhẹ nhàng của người dân dưới những cơn mưa. Hẳn sẽ là một cảm nhận tuyệt diệu nhất mà ta hiếm khi tìm thấy được ở bất cứ chốn nào khác. Thật sự, du lịch Hội An tháng 10 mùa mưa quả là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời nhất mà mọi người nên thử nếu có dịp đến.

Trang phục khi đi du lịch Hội An tháng 10

Đi Hội An mặc gì đẹp nhất có lẽ là điều thắc mắc của nhiều du khách trước khi du lịch. Việc lựa chọn cho mình một bộ trang phục phù hợp sẽ giúp bạn nổi bật hơn đồng thời giúp cho mọi người có được nhiều tấm ảnh ưng ý. Vào mỗi mùa trong năm, Hội An đều có những nét đặc trưng riêng biệt. Không chỉ có cảnh sắc, thiên nhiên mà khí hậu cũng có nhiều biến đổi, do đó việc lựa chọn trang phục du lịch theo thời tiết là vô cùng cần thiết.

Trang phục khi đi du lịch Hội An theo từng địa điểm

Trang phục khi đi dạo phố cổ

Hầu như các danh thắng, di tích tại Hội An điều nằm ngay trong khu phố cổ cho nên du khách có thể lựa chọn hình thức đi xe đạp hoặc đi xích lô để tham quan. Những set trang phục cũng nên ưu tiên chọn cho việc du lịch Hội An mùa mưa là đầm ngắn, áo phông kết hợp với quần short để nhằm thuận tiện cho việc vận động, đi lại. Còn nếu thích pose ảnh đẹp long lanh hơn nữa, thì bạn nên kết hợp với nhiều phụ kiện khác để có thể có cho mình những tấm ảnh đẹp mê hồn.

Trang phục đi đến các điểm tham quan

Khi đến những nơi này, du khách nên mặc cho mình những trang phục dài qua đến đầu gối. Nếu vào những ngày mưa, mọi người nên mang theo ô để tiện cho việc di chuyển. Ngoài ra, vào mùa mưa những khu hội quán hay nhà cổ sẽ nhuộm cho nơi đây một màu trầm tĩnh, chính vì thế mà những ai có niềm đam mê với những bức ảnh dưới mưa thì một trang phục thanh lịch kèm theo một chiếc ô trong suốt thì quá là thích hợp để cho ra những bức ảnh hút hồn

Trang phục khi đi “sống ảo” tại những quán cà phê

Vốn nổi tiếng khi khoác lên mình một nét đẹp xưa cũ, những quán cà phê ở Hội An đều hớp hồn du khách ghé thăm bởi chính nét cổ kính với gam màu trầm lắng cổ xưa. Đặc biệt hơn khi có những cơn mưa ghé qua, những quán cà phê tại Hội An lại mang thêm cho mình một nét đẹp rất thơ, đầy sự an yên, thong thả. Khi đi đến đây, du khách nên chọn những bộ đồ có gam màu nâu, vàng nhẹ hoặc những bộ đồ mang hơi hướng vintage để có thể cho ra những bức ảnh siêu đẹp, siêu thơ.

Những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch Hội An mùa mưa

Vật bất ly thân dù và áo mưa

Đây là những thứ không thể nào thiếu trong ngày mưa ở Hội An này. Một chiếc ô nhỏ xinh được cất gọn trong vali của du khách. Chúng giúp cho du khách chắn được gió, ngăn mưa, lại vừa là một phụ kiện hoàn hảo giúp các tấm ảnh "sống ảo" trở nên lung linh hơn thật nhiều.

Bên cạnh ô, áo mưa cũng là một vật dụng cần thiết không kém cho việc du lịch Hội An vào mùa mưa này. Với các trận mưa lớn hoặc du khách đang đi trên đường, áo mưa luôn là vật dụng bảo vệ ta bởi những cơn mưa lớn một cách tốt nhất. Áo mưa sẽ giúp cơ thể không bị nước mưa xâm nhập, đồng thời bảo vệ những bộ đồ bên trong để giúp không ngấm nước mưa. Hãy luôn có thêm một chiếc áo mưa trong túi xách để sẵn sàng ứng phó với mọi biến đổi của thời tiết Hội An.

Balo chống nước mưa

Một cái balo kháng ẩm, không nước hoặc một tấm che balo có thể giữ tất cả đồ dùng của du khách tránh được tình trạng thấm ướt, thậm chí là các thứ tránh nước như điện thoại di động, camera, laptop. Nếu du khách đựng đồ đạc trong vali, chắc chắn những cái vali chất liệu nhựa sẽ tốt hơn gấp trăm lần.

Giày dép chống nước

Giày bata dù có độ bám cao tuy nhiên rất khó phơi nắng và có thể gây ám mùi nên khá khó chịu nếu trời mưa gió ở Hội An. Giày cao gót lại càng không phải là sự lựa chọn tốt. Một đôi giày hoặc dép đi mưa là thích hợp với mẫu hình thời tiết mưa gió ở Hội An vào tháng 10. Cách đơn giản nhất là nên chuẩn bị trước giày dép có độ bám cao và không ngấm nước mưa. Bên cạnh đó, giày còn cần có độ bám tốt, chống trơn trượt thậm chí là giúp du khách không bị đau chân.

Sự kiện và lễ hội tháng 10 ở Hội An và các vùng lân cận

Đã từ lâu nay, lễ hội tại Hội An đã xuất hiện như một nét tiêu biểu không thể nào thiếu đối với văn hoá truyền thống của cư dân phố cổ. Đây là cơ hội tuyệt vời giúp cho du khách có chuyến du lịch đầy hấp dẫn, được tìm hiểu thêm về văn hoá phố cổ và có những khám phá đầy mới mẻ và lý thú. Không chỉ những lễ hội truyền thống thu hút khách du lịch, mà những sự kiện văn hóa cũng đã thúc đẩy du lịch Hội An đến gần với du khách hơn.

Đêm rằm phố cổ

  • Thời gian: đêm 14 âm lịch hằng tháng;
  • Địa điểm tổ chức: dọc bờ sông Hoài

Kể từ năm 1998, thành phố Hội An chính thức khai mở lễ hội đêm mùng rằm 14 mỗi tháng. Đêm khu phố cổ với mục tiêu tái hiện lại cuộc sống của con người Hội An những năm đầu thế kỉ XX, với những hoạt động văn hóa phong phú, nhiều sắc màu gồm múa rối nước, cờ làng, thư pháp, trò bài chòi, bịt mắt đập niêu, kéo co,... Đêm rằm 14 hằng tháng, người dân hay về Hội An để thả hoa đăng trên sông Hoài để cầu mong may mắn, tài lộc đến cho mình. Nhiều khách đã đôi ba lần đến Hội An, còn có mong muốn đặt chân đến nơi miền phố nhỏ này vào mỗi dịp Hội An khai mở "Đêm phố cổ". Sự kiện nghệ thuật văn hóa đặc sắc này đã trở thành hoạt động đặc trưng mỗi tháng có tính chất thương hiệu - một hoạt động nhằm định danh lại dấu ấn du lịch Hội An.

Chợ phiên làng chài Tân Thành

  • Thời gian: Tối thứ 7, chủ nhật mỗi tuần;
  • Địa điểm tổ chức: Số 17 – 48, đường Nguyễn Phan Vinh

Với khẩu hiệu "bán chứ không buôn", mặt hàng bày bán ở đây chủ yếu là hàng hoá tồn kho, thanh lý hay sản phẩm cũ, hàng tự chế, sản vật bản địa, đặc sản địa phương,... Trong đó, đồ cũ chiếm trên một nửa. Đối tượng tham dự phần lớn là hộ dân, cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, doanh nghiệp dịch vụ đang kinh doanh theo xu hướng du lịch ở Hội An và cả người nước ngoài.

Đặc biệt, ở chợ cũng có một số chương trình văn nghệ, vui chơi ngoài trời như ca nhạc, ẩm thực đường phố, trình diễn thời trang, giao tiếp tiếng Anh của thiếu nhi với người nước ngoài. Đến nay, qua nhiều đợt tổ chức, khu chợ phiên càng hấp dẫn với lữ khách. Chợ phiên Tân Thành đã trở thành một địa điểm tương đối nổi tiếng trên bản đồ du lịch Hội An.

Show diễn “Ký ức Hội An”

  • Thời gian: Tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 3
  • Địa điểm tổ chức: Công viên Ấn tượng Hội An
  • Giá vé: từ 510.000đ đến 1.050.000đ

Nằm trên đảo ngọc xanh biếc có tên Đảo Ký Ức Hội An, show biểu diễn thực cảnh "Ký Ức Hội An" đã dẫn trở thành một trong những biểu tượng của Hội An khiến ai đi đến đây cũng muốn một lần trải nghiệm show thực cảnh này. Được công diễn lần đầu tiên vào ngày 18/03/2018, show diễn "Ký Ức Hội An" là một show diễn sân khấu thực cảnh lớn và hoành tráng nhất thế giới. Show diễn thực cảnh ở ngoài trời tiên phong và quy mô nhất tại Việt Nam mang đến cho công chúng "bữa tiệc thị giác" hoành tráng: sân khấu hoành tráng với khung cảnh gồm các quần thể kiến trúc đặc sắc của phố Hội xưa và lên đến trên 500 diễn viên hội tụ tại và khán đài rộng lớn 25.000 m2 với độ dài lên đến gần 1km; dàn âm thanh, máy chiếu hiện đại hàng đầu quốc tế.


Du lịch Hội An tháng 10 có gì hay? Đi đâu và làm gì?

Du lịch Hội An được mệnh danh là một trong những đô thị cổ xưa nhỏ bé xinh đẹp nhất thế giới với vẻ đẹp cổ kính nguyên sơ và thơ mộng. Bên cạnh đó, nhịp sống yên bình và tĩnh lặng khác hẳn với không khí náo nhiệt của những đô thị nhộn nhịp khác cũng là những điểm thu hút để Hội An lưu dấu đậm nét trong tâm trí khách du lịch. Hội An đẹp theo mỗi khoảnh khắc, qua các mùa khác nhau, vì vậy du khách có thể khám phá những điều thú vị ở đô thị cổ kính bất cứ lúc nào.

Những điểm tham quan nên đến khi du lịch Hội An tháng 10

Hội quán Triều Châu

  • Địa chỉ: 157 đường Nguyễn Duy Hiệu, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam

Là một trong các di tích văn hóa, tôn giáo, kiến trúc rất công phu của người Hoa với hệ thống khung gỗ được chạm khắc vô cùng tinh tế. Các hoa văn bằng gốm tại Hội quán Triều Châu được thể hiện qua các hình vẽ ghi đậm nét văn hoá tín ngưỡng cổ truyền hay các sản phẩm gốm được điêu khắc vô cùng tinh tế chứng tỏ được trình độ khéo léo tài ba của những bàn tay thợ thủ công xứ khu phố cổ.

Không những thế, là một công trình kiến trúc cổ xưa của người Trung Hoa, hội quán Triều Châu luôn là nơi nương tựa tín ngưỡng thiêng liêng của cư dân ở Hội An. Với vẻ đẹp cổ kính, nơi đây đã có lịch sử rất lâu dài và lịch sử ấy đã gắn bó chặt với sự phát triển của Hội An ngày nay. Nếu du khách mong muốn khám phá những vẻ đẹp lịch sử và văn hóa của Hội An thì Hội quán Triều Châu chắc chắn là địa điểm mà du khách cần note ngay trong lịch trình chuyến tham quan của mình.

Nhà cổ Tấn Ký

  • Địa chỉ: 101 Nguyễn Thái Học, phường Minh An, thành phố Hội An, Quảng Nam

Nhà cổ Tấn Ký tại Hội An là nơi kết hợp khéo léo và hài hoà của 3 nền văn hoá Nhật - Việt - Trung. Nơi đây còn lưu giữ tương đối nhiều hiện vật quý có giá trị triết lý, nhân sinh để giáo dục, nhắc nhở nhớ con cháu đời sau này các bài học quý giá trong làm người về nhân – lễ - tín - nghĩa. Chính vì vậy mà ngôi nhà cổ Tấn Ký đã là địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn đối với khách trong ngoài nước đến tham quan và khám phá. Du lịch Hội An tháng 10, du khách đừng nên bỏ lỡ nơi mang đậm nét cổ kính và đầy ý nghĩa văn hoá - lịch sử này.

Chợ Hội An

  • Địa chỉ: Trần Quý Cáp, phường Cẩm Châu, thành phố Hội An, Quảng Nam

Nằm ven con sông Hoài xuồng ghe nhộn nhịp, chợ Hội An lúc xưa từng là nơi trao đổi, mua bán hết sức tấp nập với vô số các loại mặt hàng từ nhỏ chí lớn. Trải dọc qua bao thăng trầm lịch sử, chợ Hội An hiện nay dù không được rộng rãi bằng xưa nhưng không khí nhộn nhịp của người mua kẻ bán, lòng hiếu khách của người dân nơi đây vẫn được thấy rất rõ nét. Du lịch Hội An, ngoại trừ việc khám phá các công trình kiến trúc ở nơi đây, bạn cũng nên tìm hiểu về chợ Hội An để cảm nhận hết được nét giản dị, dân dã kèm với đó là vô số các món đặc sản hấp dẫn đang đợi mọi người đến khám phá. Chợ Hội An không chỉ là thánh địa ăn uống mà tại đây còn hội tụ tất cả món đặc sản của Quảng Nam và cả miền Trung.

Công Viên Văn Hóa Ấn Tượng Hội An ( Hoi An Impression Theme Park )

  • Địa chỉ: Nguyễn Tri Phương, phường Cẩm Châu, thành phố Hội An, Quảng Nam

Đến với nơi đây, du khách sẽ có dịp chứng kiến một thương cảng Hội An khoảng 400 năm trước với những quần thể kiến trúc đặc sắc, những show biểu diễn độc đáo dựa trên những câu chuyện lịch sử truyền thống cùng với nghệ thuật biểu diễn với công nghệ cao đem đến cho du khách một cảm giác trải nghiệm lý thú. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể trực tiếp trải nghiệm với đời sống của cư dân Hội An cổ xưa để hoà vào dòng chảy lịch sử với bầu không khí lễ hội cổ truyền của thương cảng phố Hội thế kỉ XVI, XVII.

Bằng nghệ thuật biểu diễn độc đáo, phối hợp tiểu cảnh sông nước, núi đồi, hệ thống âm thanh, ánh sáng quy mô và công nghệ cao. Show diễn "Ký ức Hội An - Hoi An memories" sẽ là show diễn thực cảnh dẫn du khách đến với trải nghiệm mới lạ.

Những làng nghề truyền thống tại Hội An du khách có thể ghé thăm khi du lịch Hội An tháng 10

Làng lụa Hội An

  • Địa chỉ: 28 đường Nguyễn Tất Thành, phường Tân An, thành phố Hội An

Làng lụa Hội An là địa điểm khôi phục, gìn giữ và phát huy làng nghề trồng dâu nuôi tằm, dệt lụa truyền thống của xứ Quảng. Nơi đây gìn giữ bí quyết dệt lụa cổ truyền với nhiều công đoạn từ thuở xưa. Đến làng lụa, bạn sẽ có dịp tận mắt chứng kiến, khám phá những quá trình đầu tiên từ khi hái lá dâu tằm, ươm kén ăn cho đến những công đoạn nuôi tằm, dệt lụa của những thợ thủ công tài ba, khéo léo. Khu du lịch làng lụa Hội An hiện nay là một trong các điểm hấp dẫn du lịch tại khu phố cổ. Đến đây, bạn cũng có thể mua được cho bản thân các tấm lụa đẹp, rực rỡ, tinh xảo.

Làng gốm Thanh Hà

  • Địa chỉ: Thanh Hà, Hội An

Du lịch Hội An tháng 10 không thể không kể đến các làng nghề truyền thống. Làng gốm Thanh Hà chính là một trong số những làng nghề du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Hội An vào mùa này. Là địa điểm bạn được ngắm xem các sản phẩm gốm thỉ công, mỹ nghệ tinh tế được làm nên bởi bàn tay điêu luyện và tài ba của các thợ thủ công xứ Thanh Hà. Ngoài ra, du khách cũng có thể tự mình làm nên các sản phẩm cho chính bản thân để làm kỷ niệm hoặc dành tặng những người thân thiết và bè bạn.

Làng nghề đèn lồng Hội An

  • Địa chỉ: 72 Trần Nhân Tông, phường Cẩm Châu, thành phố Hội An; 15A Phan Đình Phùng, phường Cẩm Sơn, thành phố Hội An

Chiếc đèn lồng tại nơi phố Hội thơ mộng này là kết tinh văn hoá Việt - Trung - Nhật tại khu thương cảng phồn hoa từ trên 400 năm trước. Nhiều ý kiến nói rằng, đèn lồng xuất hiện tại Hội An là bởi nhóm người Triều Châu, Phúc Kiến, Quảng Đông đem theo lúc sang Hội An lập nghiệp. Họ đem theo đèn lồng trang trí trước cổng nhà riêng nhằm thỏa mãn sự nhớ nhung quê hương, sau từ từ lan truyền phát triển thành phong tục đặc sắc. Giờ đây, bạn có thể thấy hình ảnh đèn lồng nan tre quấn lụa đa dạng sắc màu cùng hoa văn trang trí tại những cửa hiệu, hàng quán hay thậm chí là treo dọc trên những con đường nhỏ.

Kinh nghiệm du lịch Hội An tháng 10

Để có chuyến đi du lịch Hội An tháng 10 hoàn hảo và tuyệt vời nhất, bạn đừng nên bỏ qua một vài chú ý dưới đây:

  • Du lịch Hội An tháng 10 sẽ có các trận mưa đột ngột vì vậy bạn nên chú ý và trang bị các đồ dùng thiết yếu cho mùa mưa: ô dù, áo mưa, đồ chống nước vào điện thoại, dép đi mưa, quần áo giữ ấm toàn thân phòng khi thời tiết trở rét bất ngờ.
  • Trước chuyến đi du lịch cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn trang phục thích hợp.
  • Lựa chọn quần áo thích hợp với thời tiết mưa rét nhằm có được những set đồ tuyệt vời và tốt nhất trước chuyến đi du lịch.
  • Book vé máy bay đi Hội An trước nhằm đảm bảo mua được vé với giá tốt, tối ưu chi tiêu trước chuyến đi.
Đã cập nhật vào ngày 18/08/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Hội An không chỉ nổi tiếng về những căn nhà rêu phong cổ kính, mà còn ghi dấu ấn vào lòng du khách bằng những mùa mưa dịu dàng ngang phố cổ bằng một phong cách của hồn tuý xứ Quảng. Chính vì vậy, du lịch Hội An tháng 11 là một trong những thời điểm để lại trong lòng du khách bằng những cơn mưa phố cổ khiến người ta phải xao xuyến khi nhớ về. Lang thang phố Hội một vòng phố cổ với mùi hương trầm quyện vào tiếng mưa kêu rả rích sẽ là một cảm giác mà chỉ có Hội An mới có được. Vậy nên, mới nói dù mưa hay nắng, Hội An vẫn là một điểm đến mà nhất định du khách không thể bỏ qua.
Không chỉ lưu lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí lữ khách gần xa với khung cảnh thơ mộng, trữ tình, Hội An còn đánh thức vị giác du khách với các món ẩm thực vô cùng độc đáo và bắt mắt. Khứu giác bị đánh thức với các mùi thơm không lẫn lộn. Vị giác được trải nghiệm với nhiều sắc thái mặn, cay, đắng, chua, chát, ngọt,... Thị giác được chứng kiến một màn biểu diễn nhiều màu sắc của mì vàng, thịt đỏ, rau xanh, tôm cam, hành tím, tiêu đen, gừng hồng,... Thính giác được thưởng thức tiếng giòn rụm của bánh mì, tiếng của đậu phộng giã, tiếng vỡ giòn, tiếng chan húp xụp xì, tiếng xuýt xoa vị cay, vị chát. “Ai qua phố hội Chùa CầuCao lầu ông Cảnh, Bánh xèo Tam Tam”Hãy cùng Gody.vn cùng nhau tìm hiểu những món ăn ngon nên phải thử khi đến du lịch Hội An cùng với gợi ý các quán ăn.
Hội An là một trong các tâm điểm du lịch nổi tiếng của miền Trung và của cả nước, mỗi năm thu hút du khách trong nước và ngoài nước ghé tham quan con phố cổ kính này. Hội An lưu trong kí ức du khách là những nét đẹp cổ kính mà bình dị, mà một trong nơi giữ vẹn nguyên nét đặc trưng ấy là các làng nghề truyền thống nơi đây. Hầu hết du khách đi Hội An điều muốn có dịp tham quan và khám phá bản thân ở những làng nghề truyền thống của Hội An và cũng từ những làng nghề này đã hình thành lên một Hội An đầy sắc màu và đặc trưng riêng biệt mà không phải nơi đâu cũng có được.
Không chỉ lưu lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí lữ khách gần xa với khung cảnh thơ mộng, trữ tình, Hội An còn đánh thức vị giác du khách với các món ẩm thực vô cùng độc đáo và bắt mắt. Khứu giác bị đánh thức với các mùi thơm không lẫn lộn. Vị giác được trải nghiệm với nhiều sắc thái mặn, cay, đắng, chua, chát, ngọt,... Thị giác được chứng kiến một màn biểu diễn nhiều màu sắc của mì vàng, thịt đỏ, rau xanh, tôm cam, hành tím, tiêu đen, gừng hồng,... Thính giác được thưởng thức tiếng giòn rụm của bánh mì, tiếng của đậu phộng giã, tiếng vỡ giòn, tiếng chan húp xụp xì, tiếng xuýt xoa vị cay, vị chát. Hãy cùng Gody.vn cùng nhau tìm hiểu top những món ăn ngon nên phải thử khi đến du lịch Hội An nhé!
Trong tháng 9, cảnh sắc thiên nhiên tại Hội An trở nên đặc biệt đẹp, đậm chất thơ mộng và trữ tình. Những ngày này, khi ánh nắng vàng rọi xuống, những con phố cổ cùng với các ngôi nhà cổ sẽ tràn ngập ánh sáng ấm áp, tạo nên một không gian đầy màu sắc và lãng mạn. Tháng 9 cũng là thời điểm lý tưởng để du lịch Hội An, nơi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và bất ngờ khác biệt. Cùng Gody.vn du lịch Hội An tháng 9 với những thông tin hữu ích dưới đây.
Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để khám phá Hội An, khi mùa du lịch cao điểm đã qua đi và không còn quá đông đúc. Đây là thời gian tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp yên bình và mát mẻ của thành phố cổ. Hội An tháng 8 mang đến không chỉ khí hậu dịu nhẹ mà còn nhiều sự kiện và lễ hội đặc sắc. Du khách du lịch Hội An trong tháng 8 có thể tham gia các lễ hội đèn lồng, trải nghiệm văn hóa địa phương và thưởng thức ẩm thực tuyệt hảo. Hãy cùng Gody.vn khám phá Hội An tháng 8 với những trải nghiệm độc đáo và không quên được.
Tháng 7 được xem là tháng của mùa cao điểm du lịch bởi tất cả địa điểm du lịch đều chào đón vô số du khách đến đây tham quan và nghỉ dưỡng. Nhiều du khách sẽ chọn Nha Trang, Phú Quốc,... để “giải nhiệt” bằng các hoạt động du lịch biển. Nhiều du khách lại chọn tạm xa cái nóng nực nơi để đến với những cao nguyên, núi đồi tận hưởng thời tiết mát mẻ như: Đà Lạt, Sapa,... Và cũng có nhiều du khách lại chọn du lịch Hội An để tìm về nét hoài niệm, cổ kính, tìm lại sự thanh tịnh bởi nhịp sống nhẹ nhàng của người dân nơi đây.