Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Hội An tháng 11: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 02/11/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Hội An không chỉ nổi tiếng về những căn nhà rêu phong cổ kính, mà còn ghi dấu ấn vào lòng du khách bằng những mùa mưa dịu dàng ngang phố cổ bằng một phong cách của hồn tuý xứ Quảng. Chính vì vậy, du lịch Hội An tháng 11 là một trong những thời điểm để lại trong lòng du khách bằng những cơn mưa phố cổ khiến người ta phải xao xuyến khi nhớ về. Lang thang phố Hội một vòng phố cổ với mùi hương trầm quyện vào tiếng mưa kêu rả rích sẽ là một cảm giác mà chỉ có Hội An mới có được. Vậy nên, mới nói dù mưa hay nắng, Hội An vẫn là một điểm đến mà nhất định du khách không thể bỏ qua.

Du lịch Hội An tháng 11: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

Thời tiết, khí hậu Hội An tháng 11

Du lịch Hội An tháng 11 là một trong những ý tưởng khá thú vị của du khách khi lựa chọn vào thời điểm mà chỉ có duy nhất Hội An mới có được. Nằm trong khu vực Duyên hải nam trung bộ, Hội An cũng phải chịu cảnh mưa gió kéo dài những tháng cuối năm, tháng 11 cũng không ngoại lệ. Hội An mùa này mưa nhiều, rải rác các ngày trong tháng nhưng chắc hẳn nếu du khách muốn có một trải nghiệm du lịch Hội An như du lịch tới Venice, Ý thì đây chắc chắn là một dịp đáng nên thử qua. Không chỉ nổi tiếng với các bức ảnh cả khu phố cổ ngập trong dòng nước và cách khách du lịch và người dân ngồi hai bên bờ thềm nhà để uống cà phê ngắm lũ. Dẫu vậy, tùy vào các thời điểm của mùa mưa mà mực nước của con sông sẽ dâng lên thành lụt lớn hay lụt nhỏ, vậy nên, gặp lũ hay không gặp lũ thì cũng là một điều may mắn rất riêng cho khách du lịch.

Hội An tháng 11 trời se lạnh vào ban đêm, ban ngày trời sẽ mát mẻ và âm u, nhưng đây cũng là thời điểm thích hợp để du khách có thể tham quan các địa điểm du lịch trong nhà mà không sợ quá nắng hoặc trời quá nóng. Nhiệt độ trung bình chỉ từ 26 độ C đến 22 độ C khi trời ban ngày trở sang đêm. So với tháng 10, Hội An vào tháng 11 dường như đã thưa dần những cơn mưa nặng hạt, chính vì vậy, thời điểm này cũng sẽ dễ dàng hơn cho du khách nếu lựa chọn du lịch Hội An vào mùa thấp điểm.

Sự kiện, lễ hội ở Hội An và các vùng lân cận trong tháng 11

Bước vào tháng chào mừng ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11, du lịch Hội An tháng 11 du khách sẽ được trải nghiệm các sự kiện, hoạt động văn hóa, lễ hội đường phố hấp dẫn của phố Cổ cũng như trải nghiệm các làng nghề truyền thống ở đây. Ngoài các hoạt động được tổ chức thường niên, Hội An còn có nhiều lễ hội, sự kiện đặc sắc khác đang chờ bạn khám phá.

Đêm rằm phố cổ Hội An

Đây là một lễ hội được tổ chức thường xuyên ở Hội An, vào các ngày 14 âm lịch du khách sẽ được bước vào một không gian Phố Cổ ngập tràn ánh đèn của lồng đèn, hoa đăng trôi trên dòng sông Hoài, xe cộ được chuyển qua tuyến khác để nhường không gian lại cho người đi bộ. Đây là một trong những hoạt động tái hiện lại nguyên bản đời sống của người dân Hội An vào những năm đầu thế kỷ XX. Với các hoạt động như bài chòi, hát bội, cờ làng, thư pháp,... sẽ làm cho du khách chìm đắm trong không gian của một Hội An lịch sử. Trong lễ hội ấy, một phần Di sản văn hoá bài chòi sẽ được diễn ra ở khuôn viên nhỏ góc đường Nguyễn Thái Học và Bạch Đằng, du khách hãy lưu ý đến sớm để dành một tấm vé được tham gia vào hoạt động này. Chắc hẳn với khung cảnh ấy, du khách sẽ muốn có những tấm ảnh đẹp nên hãy lưu ý đến sớm để có thể chụp những khung ảnh ít người và chuẩn bị một thiết bị chụp tốt trong đêm. Đây không chỉ là một hoạt động nhằm thu hút khách du lịch mà còn giữ gìn được tinh thần của văn hoá phố Hội.

Địa điểm: Phố cổ Hội An

Thời gian diễn ra: ngày 14 âm lịch hàng tháng

Chợ phiên làng Chài Tân Thành

Bên cạnh việc đẩy cao tinh thần văn hoá Hội An, một khu vực khác là làng chài Tân Thành cũng được bố trí làm nơi kéo dãn mật độ tập trung khách du lịch tại phố cổ ra làng chài để tạo ra một không gian chợ phiên rất miền Trung. Với các hoạt động sôi nổi, chợ phiên làng chài này không những có các hoạt động giải trí mà còn là nơi trao đổi hàng hoá với giá rẻ, đa phần mặt hàng là đồ cũ, đồ thanh lý, đồ nhà làm và đặc sản địa phương. Việc tham gia phiên chợ này còn là điều kiện cho du khách có thể lựa ra những sản phẩm tốt để mua về làm quà cũng như tạo điều kiện chung tay kết nối cho bà con làng chài phát triển và làm du lịch một cách bài bản. Nếu du khách là team bảo vệ môi trường thì phiên chợ làng chài này chắc chắn là một điểm đến khá thú vị, vì ở đây cam kết sẽ không sử dụng nhựa một lần trong đóng gói sản phẩm.

Địa điểm:Số 17 – 48, đường Nguyễn Phan Vinh

Thời gian diễn ra: Tối thứ 7, CN hàng tuần

Các show diễn Hội An ở VinWonders Nam Hội An

Nếu tình hình thời tiết của Hội An tháng 11 sẽ làm cản trở khách du lịch tham gia các sự kiện trên thì các show diễn ở VinWonders Nam Hội An là một lựa chọn tuyệt vời. Được ví như một chuyến hành trình trải nghiệm văn hoá, nghệ thuật, các show diễn Hội An của VinWonders sẽ đem lại cho du khách các cảm xúc thăng hoa tuyệt vời. Có thể kể đến như Show diễn thực cảnh Về Bến, 3D Mapping – Lược Việt Sử Ký,... sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Địa chỉ: đường Võ Chí Công, xã Bình Minh, Huyện Thăng Bình, Quảng Nam

Giá vé tham khảo: vé vào cửa tiêu chuẩn 600.000 VNĐ, vé vào cửa sau 15g 420.000 VNĐ (giá vé áp dụng cho người lớn theo bảng giá 2023)

Các show diễn của Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Lune Hội An

Nằm cạnh phố cổ Hội An, trung tâm biểu diễn nghệ thuật Lune Hội An là một địa điểm thu hút khách du lịch với những show biểu diễn đặc sắc. Tận dụng được tinh thần văn hoá di sản Hội An cũng như với kiến trúc độc đáo bằng những nguyên vật liệu truyền thống chắc hẳn sẽ làm du khách hài lòng với các sản phẩm nghệ thuật tại đây. Các show diễn nổi bật được nhiều người lựa chọn như: À Ố Show, Palao, Teh Dar, Sương Sớm… chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những cung bậc cảm xúc thăng hoa nhất.

Địa chỉ: 1A Nguyễn Phúc Chu, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam, Việt Nam

Giờ mở cửa: Các suất diễn bắt đầu vào lúc 18:00 mỗi ngày. Quầy vé và tiếp tân hoạt động từ 9:30 đến 18:00 mỗi ngày.

Giá vé: 700.000 VNĐ đến 1.600.000 VNĐ (tùy vào vị trí ghế ngồi).

Gợi ý điểm tham quan du lịch Hội An tháng 11

Một điểm đến duyên dáng như Hội An thì chắc chắn sẽ không thể thiếu được những địa điểm tham quan hấp dẫn và thú vị. Được công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1999 Hội An từ ngày ấy luôn giữ gìn và bảo tồn nguyên vẹn được những địa điểm mang dấu ấn lịch sử văn hoá cũng như là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch đến chiêm ngưỡng và tham quan. Các chuyên gia quốc tế đánh giá Hội An là một điểm đến “ăn ảnh” chính vì bởi sự giao thoa văn hoá từ lâu khi còn là một thương cảng tấp nập người Pháp, người Hoa, người Nhật, các lối kiến trúc ấy được trung hoà với nét văn hoá của người Việt đã tạo ra các công trình đặc sắc dưới đây:

Hội quán Phúc Kiến

Một trong các Hội quán của tộc người Hoa ở Hội An được nhiều du khách nhắc đến nhất. Hội quán Phúc Kiến là hội quán lâu đời và đã qua các đợt trùng tu vậy nên ở đây đã được khang trang hơn, dẫu vậy nét cổ kính vẫn còn ở đó. Du khác có thể thấy được các đường nét hoa văn được chạm khắc, thiết kế rất tỉ mỉ. Với không gian hội quán rộng rãi và vườn cây tươi tốt, ở đây chắc chắn là một điểm dừng chân cực kỳ thú vị cho du khách muốn tìm hiểu về kiến trúc của người Hoa cũng như có thể có những bức ảnh đẹp.

Địa chỉ: 46 Trần Phú, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam, Việt Nam

Giờ mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật: 7:30 đến 17:30

Giá vé: Du khách sẽ mua vé cùng khi vào phố cổ. Giá sẽ là 120.000 VNĐ cho khách nước ngoài và 80.000 VNĐ cho người dân.

Nhà cổ Tấn Ký

Nằm trong khu phố cổ, nhà cổ Tấn Ký cũng là một nét đặc trưng pha trộn hoà hợp từ 3 nền văn hoá Nhật - Việt - Trung. Ở đây giữ được nhiều cổ vật quý về bài học cao quý trong việc làm người về nhân – lễ - tín - nghĩa. Không những là địa điểm tham quan cho khách du lịch mà nơi đây còn là địa điểm để nghiên cứu, tìm hiểu về văn hoá Hội An nói chung và các văn hoá giao thoa trong căn nhà này nói riêng. Du lịch Hội An tháng 11 chắc chắn du khách sẽ không nên bỏ lỡ địa điểm giàu giá trị văn hóa - tinh thần này.

Địa chỉ: 101 Nguyễn Thái Học, Minh An, Tp. Hội An, Quảng Nam

Giá vé: Du khách sẽ mua vé cùng khi vào phố cổ. Giá sẽ là 120.000 VNĐ cho khách nước ngoài và 80.000 VNĐ cho người dân.

Chùa Cầu Hội An

Chùa Cầu là một trong những biểu tượng ấn tượng được mọi người nhớ đến như một thời vàng son của mảnh đất cổ Hội An. Đây chính là công trình kiến trúc đánh dấu sự giao lưu văn hoá giữa Việt - Nhật ở thời nhà Nguyễn. Đến tham quan nơi này, du khách sẽ được cảm giác vừa “Chùa”, vừa “Cầu” vì Chùa Cầu mang trong mình nhiều câu chuyện truyền thuyết cũng như về lối xây dựng hoà hợp kiến trúc Việt - Nhật. Chùa Cầu cũng là nơi còn lưu giữ và bảo tồn các tấm bia đá cổ lưu chép lại lịch sử xây dựng của công trình và của cả phố cổ Hội An. Chính vì vậy, đây là địa điểm hấp dẫn mà du khách không thể nào bỏ lỡ.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Minh An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam

Giờ mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật: 7:30 đến 21:00

Giá vé: Du khách sẽ mua vé cùng khi vào phố cổ. Giá sẽ là 120.000 VNĐ cho khách nước ngoài và 80.000 VNĐ cho người dân.

Ẩm thực Hội An tháng 11

Với vị trí thuận lợi nằm ngay vùng cửa sông ven biển, nơi giao nhau về giao thông đường thuỷ, Hội An đã hội tụ được nhiều ưu đãi về mặt kinh tế, cũng như giao lưu văn hoá ẩm thực đặc sắc liên tục qua nhiều thế kỷ. Không có nhiều ưu đãi về mặt tự nhiên nhưng Hội An được bồi những bãi cồn ven sông rất màu mỡ, chính vì vậy nơi đây đã tạo ra những món ăn đặc trưng từ giao lưu văn hoá cũng như từ nguyên liệu bên những thửa ruộng hẹp giàu phù sa.

Cao lầu Hội An

Hội An là nơi giao thoa giữa các nền văn hoá của các nước vào thời kỳ còn là một biểu trưng tiêu biểu cho một thương cảng Châu Á thì món ăn Cao Lầu cũng được tạo ra từ đó. Cao lầu được tổng hợp từ các nguyên liệu như sợi cao lầu được làm kỳ công từ gạo ngon, ngâm nước để làm sợi mì dai và dẻo. Một tô cao lầu sẽ ăn kèm thịt xá xíu, tóp mỡ và nước dùng được hầm theo công thức truyền thống, dùng chung với rau sống. Đã đến Hội An thì nhất định món ăn đặc trưng này du khách nhất định phải thử qua.

Quán cao lầu Thanh

Địa điểm: 26 Thái Phiên, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Giá tham khảo: 15.000 VNĐ đến 33.000 VNĐ

Quán cao lầu Liên

Địa điểm: 21B Thái Phiên, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Giá tham khảo: 20.000 VNĐ đến 30.000 VNĐ

Quán cao lầu Hội An Trung Bắc

Địa điểm: 87 Trần Phú, Hội An, Quảng Nam

Giá tham khảo: 30.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ

Mì Quảng

Đã đến xứ Quảng, chắc chắn không thể nào bỏ qua hương vị chính gốc Quảng Nam với tô mì quảng Hội An cùng với đa dạng nguyên liệu ăn kèm với mì như mì gà, mì tôm, mì cua, mì cá, mì sứa… Các nguyên liệu đều được trồng và đánh bắt trên dọc bờ sông Thu Bồn, chính vì hương vị xứ Quảng sẽ được tràn đầy một tô mì quảng trứ danh. Hương vị nước mì đặc trưng, đậm đà vừa phải, ăn cùng với tương ớt phố Hội và rau sống Trà Quế thì sẽ xuýt xoa tới độ ngon của món ăn này. Sợi mì từ bột gạo sẽ làm cho món ăn trở nên hài hoà khi tổng quan món ăn được làm một cách rất kỹ lưỡng và tinh tế. Đến phố Hội thì nhất định du khách phải thử qua các quán mì quảng sau:

Quán Mì quảng Ông Hai Hội An

Địa chỉ : 6A Trương Minh Lượng, Hội An, Quảng Nam

Giờ mở cửa : 06:00 đến 22:00

Giá tham khảo: 15.000 VNĐ đến 40.000 VNĐ

Mì Quảng Dì Hát

Địa chỉ : 4 Phan Châu Trinh, Hội An, Quảng Nam

Giờ mở cửa : 17h00 đến 22h00

Giá tham khảo: 15.000 VNĐ đến 30.000 VNĐ

Mì Quảng Bà Minh Hội An

Địa chỉ : Cẩm Hà, Hội An, Quảng Nam

Giờ mở cửa : 07:00 đến 21:00

Giá tham khảo: 25.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ

Bánh tráng đập

Với tên gọi thú vị, món ăn này đã làm cho biết bao thực khách phải tò mò. Bánh tráng đập đơn giản là một bánh tráng nướng mỏng được phủ lên cùng với lá mì được tráng mỏng, ở trên mặt cho thêm dầu phộng khử hành và nén thơm vào. Trước khi ăn phải đập hai miếng bánh lại để dễ ăn và bánh tráng ở ngoài dính liền với lá mì ở trong, ăn cùng nước chấm đặc trưng là mắm nêm được pha với các nguyên liệu chanh, đường, ớt, tỏi, dầu phi hành,... để tạo nên một món chấm phải gọi là ngon hết chỗ chê.

Quán bánh đập Hường

Địa chỉ: Cẩm Nam, Hội An, Quảng Nam

Giờ mở cửa: 17h00 đến 21h00

Giá tham khảo: 15.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ

Quán bánh đập Lân

Địa chỉ: 80 Nguyễn Tri Phương, Hội An, Quảng Nam

Giờ mở cửa: 7h00 đến 22h00

Giá tham khảo: Từ 7.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ

Quán bánh đập Cẩm Nam

Địa chỉ: 679/2 Hai Bà Trưng, Hội An, Quảng Nam

Giờ mở cửa: 8h00 đến 21h00

Giá tham khảo: 15.000 VNĐ đến 25.000 VNĐ

Ngoài ra, Hội An còn có rất nhiều món ngon mang đặc trưng của xứ Quảng nhất định du khách phải thử qua khi có dịp du lịch Hội An tháng 11.

Kinh nghiệm du lịch Hội An tháng 11

- Thời tiết Hội An vào tháng 11 có mưa nhiều và trời đa phần sẽ âm u, nhiều mây, chính vì vậy du khách cần có những bộ trang phục có thể dễ khô, mỏng nhẹ thoải mái nhất. Dù trời âm u nhưng chỉ số tia UV vào thời gian này cũng khá cao nên du khách nên cân nhắc các sản phẩm chống nắng phù hợp với điều kiện thời tiết này.

- Vào mùa mưa, nhiều con đường đi trong phố cổ sẽ bị ngập sau vài trận mưa như các tuyến đường Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi, Trần Phú,... Đặc biệt tuyến đường Bạch Đằng gần sông Hoài nhất nên lượng nước sông dâng sẽ gây ngập rất sâu và nhanh. Vậy nên, du khách cần tránh đi những tuyến đường này sau những đợt mưa lớn để tránh bị hỏng xe.

-Vào khoảng thời gian từ 9h00 đến 11h00 và 15h00 đến 22h00, ở phố cổ được rào lại vì thời gian này sẽ trở thành phố đi bộ, các loại xe cơ giới bị cấm lưu thông để du khách tự do tham quan. 

Đã cập nhật vào ngày 2/11/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Không chỉ lưu lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí lữ khách gần xa với khung cảnh thơ mộng, trữ tình, Hội An còn đánh thức vị giác du khách với các món ẩm thực vô cùng độc đáo và bắt mắt. Khứu giác bị đánh thức với các mùi thơm không lẫn lộn. Vị giác được trải nghiệm với nhiều sắc thái mặn, cay, đắng, chua, chát, ngọt,... Thị giác được chứng kiến một màn biểu diễn nhiều màu sắc của mì vàng, thịt đỏ, rau xanh, tôm cam, hành tím, tiêu đen, gừng hồng,... Thính giác được thưởng thức tiếng giòn rụm của bánh mì, tiếng của đậu phộng giã, tiếng vỡ giòn, tiếng chan húp xụp xì, tiếng xuýt xoa vị cay, vị chát. “Ai qua phố hội Chùa CầuCao lầu ông Cảnh, Bánh xèo Tam Tam”Hãy cùng Gody.vn cùng nhau tìm hiểu những món ăn ngon nên phải thử khi đến du lịch Hội An cùng với gợi ý các quán ăn.
Hội An là một trong các tâm điểm du lịch nổi tiếng của miền Trung và của cả nước, mỗi năm thu hút du khách trong nước và ngoài nước ghé tham quan con phố cổ kính này. Hội An lưu trong kí ức du khách là những nét đẹp cổ kính mà bình dị, mà một trong nơi giữ vẹn nguyên nét đặc trưng ấy là các làng nghề truyền thống nơi đây. Hầu hết du khách đi Hội An điều muốn có dịp tham quan và khám phá bản thân ở những làng nghề truyền thống của Hội An và cũng từ những làng nghề này đã hình thành lên một Hội An đầy sắc màu và đặc trưng riêng biệt mà không phải nơi đâu cũng có được.
Không chỉ lưu lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí lữ khách gần xa với khung cảnh thơ mộng, trữ tình, Hội An còn đánh thức vị giác du khách với các món ẩm thực vô cùng độc đáo và bắt mắt. Khứu giác bị đánh thức với các mùi thơm không lẫn lộn. Vị giác được trải nghiệm với nhiều sắc thái mặn, cay, đắng, chua, chát, ngọt,... Thị giác được chứng kiến một màn biểu diễn nhiều màu sắc của mì vàng, thịt đỏ, rau xanh, tôm cam, hành tím, tiêu đen, gừng hồng,... Thính giác được thưởng thức tiếng giòn rụm của bánh mì, tiếng của đậu phộng giã, tiếng vỡ giòn, tiếng chan húp xụp xì, tiếng xuýt xoa vị cay, vị chát. Hãy cùng Gody.vn cùng nhau tìm hiểu top những món ăn ngon nên phải thử khi đến du lịch Hội An nhé!
Du lịch Hội An tháng 10 là thời điểm mà du khách sẽ dễ cảm nhận rõ nhất nét đẹp trầm mặc, hoài niệm. Mưa giăng trên phố cũng như là nét quyến rũ toả ra của phố Hội cổ kính, tĩnh mịch. Hội An vốn dĩ là thế, năm tháng trôi qua nơi đây lắng đọng nhưng vẻ đẹp cổ kính cứ mãi vẹn nguyên nơi phố Hội yên bình cạnh con sông Hoài này. Ngày mưa kéo dài thì lòng người cũng buồn không kém nhưng nếu đến Hội An du khách sẽ cảm thấy nơi này quá đỗi thân thương đến lạ. Thật vậy, du lịch Hội An không hề chán, luôn là điểm du lịch hấp dẫn mà ai trong đời cũng muốn một lần ghé thăm.
Trong tháng 9, cảnh sắc thiên nhiên tại Hội An trở nên đặc biệt đẹp, đậm chất thơ mộng và trữ tình. Những ngày này, khi ánh nắng vàng rọi xuống, những con phố cổ cùng với các ngôi nhà cổ sẽ tràn ngập ánh sáng ấm áp, tạo nên một không gian đầy màu sắc và lãng mạn. Tháng 9 cũng là thời điểm lý tưởng để du lịch Hội An, nơi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và bất ngờ khác biệt. Cùng Gody.vn du lịch Hội An tháng 9 với những thông tin hữu ích dưới đây.
Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để khám phá Hội An, khi mùa du lịch cao điểm đã qua đi và không còn quá đông đúc. Đây là thời gian tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp yên bình và mát mẻ của thành phố cổ. Hội An tháng 8 mang đến không chỉ khí hậu dịu nhẹ mà còn nhiều sự kiện và lễ hội đặc sắc. Du khách du lịch Hội An trong tháng 8 có thể tham gia các lễ hội đèn lồng, trải nghiệm văn hóa địa phương và thưởng thức ẩm thực tuyệt hảo. Hãy cùng Gody.vn khám phá Hội An tháng 8 với những trải nghiệm độc đáo và không quên được.
Tháng 7 được xem là tháng của mùa cao điểm du lịch bởi tất cả địa điểm du lịch đều chào đón vô số du khách đến đây tham quan và nghỉ dưỡng. Nhiều du khách sẽ chọn Nha Trang, Phú Quốc,... để “giải nhiệt” bằng các hoạt động du lịch biển. Nhiều du khách lại chọn tạm xa cái nóng nực nơi để đến với những cao nguyên, núi đồi tận hưởng thời tiết mát mẻ như: Đà Lạt, Sapa,... Và cũng có nhiều du khách lại chọn du lịch Hội An để tìm về nét hoài niệm, cổ kính, tìm lại sự thanh tịnh bởi nhịp sống nhẹ nhàng của người dân nơi đây.