Du lịch Địa điểm

Du lịch Hội An tháng 9: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, kinh nghiệm

avatar
Lam NG dot Thứ 3, 18/07/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trong tháng 9, cảnh sắc thiên nhiên tại Hội An trở nên đặc biệt đẹp, đậm chất thơ mộng và trữ tình. Những ngày này, khi ánh nắng vàng rọi xuống, những con phố cổ cùng với các ngôi nhà cổ sẽ tràn ngập ánh sáng ấm áp, tạo nên một không gian đầy màu sắc và lãng mạn. Tháng 9 cũng là thời điểm lý tưởng để du lịch Hội An, nơi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và bất ngờ khác biệt. Cùng Gody.vn du lịch Hội An tháng 9 với những thông tin hữu ích dưới đây.
Du lịch Hội An tháng 9: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, kinh nghiệm

Thời tiết, khí hậu Hội An tháng 9

Vào tháng 9, thời tiết khí hậu tại Hội An cũng như nhiều điểm đến khác tại tỉnh Quảng Nam bắt đầu chịu ảnh hưởng của mùa mưa đến. Tuy nhiên, nơi đây vẫn chịu nền nhiệt của mùa khô nên nhiệt độ khá cao, trung bình khoảng từ 230C - 300C. Vào tháng 9, Hội An chỉ mới là đầu mùa mưa nên lượng mưa khá ít, độ ẩm không khí vào khoảng 79%. Là thời điểm mà mọi người có thể sắp xếp đi du lịch Hội An vào thời gian này để trải nghiệm nhiều điều thú vị.
Nhìn chung lại, thời tiết tại Hội An tháng khá ổn định, bầu không khí đẹp, trong xanh cùng khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu. Dẫu vậy, về đêm Hội An cũng khá lạnh với thời tiết giảm nhẹ, du khách nên trang bị thêm một chiếc áo khoác mỏng, nhẹ đủ ấm để đi dạo về đêm. 
Hội An tháng 9 có mưa không?
Hội An cũng như bao điểm đến khác. Phố cổ cũng chia thành 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. Vào tháng 9, là thời điểm Hội An bắt đầu vào mùa mưa. Tuy nhiên, những cơn mưa đầu mùa tháng 9 không lớn, lượng mưa rất ít nên hoàn toàn có thể đi du lịch Hội An vào thời điểm này.

Du lịch Hội An tháng 9 nên mặc gì?

Trang phục luôn là nỗi “đau đầu” trong nhiều các chuyến du lịch của nhiều người. Với thời tiết mưa đầu mùa, du khách khi đi du lịch Hội An nên chọn các loại trang phục nhẹ nhàng, dễ di chuyển, phù hợp với cảnh sắc nơi đây. Dưới đây là một vài lời khuyên cho du khách khi đi du lịch đến Hội An tháng 9 là:
- Hãy ưu tiên các trang phục nhẹ nhàng, quần áo tay dài có thể giữ ấm cho những ngày mưa tại Hội An.
- Ban ngày, thời tiết khá nắng. Bởi thế các trang phục thoải mái, dễ vận động đặc biệt là các màu sắc như vàng nghệ, nâu cam hay các màu pastel luôn là điểm nhấn hấp dẫn khi đi đến các điểm tham quan. 
- Ban đêm, thời tiết từ khoảng tầm chiều tối về đêm Hội An khá lạnh và có mưa. Các trang phục ấm áp, găng tay, áo tay dày, khăn choàng luôn là sự lựa chọn phù hợp nhất. Bên cạnh đó, du khách nên chuẩn bị các trang bị cần thiết như: ô dù, áo mưa, giày đi mưa, túi chống thấm cho điện thoại,..
- Các đôi dép lê, dép sandal hay những đôi giày có độ ma sát tốt để chống trơn trượt trong những ngày mưa là lựa chọn tối ưu nhất khi đi du lịch Hội An vào tháng 9 này.
- Nếu đi đến các điểm đến cổ kính, nét đẹp truyền thống với tà áo dài thướt tha cũng là một sự lựa chọn vô cùng hấp dẫn cho cả phái đẹp và phái mạnh.

Sự kiện, lễ hội tại Hội An tháng 9

Không khí lễ hội, các sự kiện tại tháng 9 ở Hội An vô cùng đặc sắc và nhiều điều hấp dẫn. Hòa vào khí trời mát dịu, tham gia những buổi hòa tấu cùng giai điệu cổ kính Hội An chính là điều tuyệt vời nhất khi đi du lịch đến nơi đây. Nếu có dự định đi vi vu đến Hội An vào tháng 9 này, du khách nên lưu lại một số lễ hội nổi bật dưới đây:
Kỷ niệm 25 năm ngày tổ chức hoạt động tái hiện “Đêm Phố cổ Hội An đầu thế kỷ XX” 
Đến năm 2023 đã tròn 25 năm “Đêm Phố cổ Hội An” được tổ chức tại hiện lại, đây đã thực sự trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Hội An nói riêng và nhiều du khách nói chung mỗi khi tìm về phố cổ Hội An. Qua hơn bấy nhiêu năm thực hiện, kỷ niệm được tổ chức như hưởng ứng, khơi dậy tinh thần cộng tác nâng cao hưởng ứng của đông đảo người dân trong việc phát huy các bản sắc dân tộc. Trong thời điểm diễn ra kỷ niệm, các hoạt động sôi nổi được tổ chức phải nói rằng vô số kể, như: các hoạt động văn hóa - văn nghệ tấu hát truyền thống, hô bài chòi, thả hoa đăng, tổ chức trò chơi dân gian, chơi cờ,..Các gian hàng với sự tái hiện của mái ngói rêu phong, đèn lồng đỏ, các món ăn dân dã, người Hội An hiếu khách, nồng hậu sẽ đưa du khách như về lại những năm tháng của phố cổ xưa kia.
- Thời gian: tháng 9
- Địa chỉ: Khu vực phố cổ Hội An. 
Festival tơ lụa Việt Nam và thế giới 
Đến với Festival tơ lụa Việt Nam và thế giới, du khách sẽ được hòa mình vào không khí đặc trưng với những tấm vải lụa tinh khiết, với nhiều sự độc đáo của nhiều nền tơ lụa hấp dẫn từ Ý, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia,..cùng nhiều làng nghề tơ lụa, thổ cẩm đặc biệt hấp dẫn ở Việt Nam. Bên cạnh đó, với nhiều nghệ nhân tại nhiều làng nghề trên khắp cả nước, nét văn hóa cổ truyền - dệt thổ cẩm của nhiều đồng bào dân tộc anh em,... với nhiều điều đặc sắc, điểm tinh hoa như được hội tụ tại festival. Trưng bày, trình diễn để công chúng và du khách đến tham quan, thưởng lãm.
- Thời gian: tháng 9
- Địa chỉ: Làng lụa Hội An và Phố cổ Hội An. 
Hội Tết Trung thu 2023 ở Hội An  
Không chỉ là nét văn hóa dân gian độc đáo tại nhiều địa phương, nhiều tỉnh thành trên cả nước. Hội Tết Trung thu Quý Mão 2023 tại Hội An được tổ chức với nhiều quy mô khá và lớn ở tại nhiều địa bàn, các điểm văn hóa đặc biệt trên toàn thành phố. Với những chiếc đèn lồng với sắc màu rực rỡ được treo khắp các con phố tại Hội An, du khách sẽ cùng người dân địa phương tham gia rước đèn, phá cỗ, trở về tuổi thơ cùng nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn, cùng thưởng thức trà, ăn bánh,... Hơn hết, là có thể bắt gặp nhiều đoàn múa lân rộn ràng, náo nhiệt trên nhiều con phố; tham gia vào hội Hoa đăng ý nghĩa; nghe hát bội xứ Quảng đặc sắc, hát bài chòi vui nhộn.
- Thời gian: 3 ngày từ ngày 27 - 29/9/2023 (nhằm ngày 13 - 15/8/2023 L)
- Địa chỉ: Các điểm sinh hoạt văn hóa, Hội An 
Tết Trung Thu ở Hội An

Du lịch Hội An tháng 9: Đi đâu? Làm gì?

Mỗi thời điểm đến, Hội An đều có những nét đẹp hoài cổ ấn tượng riêng biệt. Tháng 9, Hội An với nét đẹp độc đáo của nhiều điểm đến đẹp như tranh vẽ. Một số điểm du lịch ở Hội An du khách nên ghé thăm và tháng 9 này là:
Là một trong những điểm đến nổi bật nhất khi đi du lịch đến Hội An. Chùa Cầu với kiến trúc độc đáo giữa lòng mảnh đất phố cổ, nằm trên dòng sông Hoài đã trở thành một điểm du lịch thu hút đông đảo du khách. Ngoài ra, chùa Cầu còn là điểm đến tâm linh, là một biểu tượng đặc biệt của người dân Hội An.
Địa chỉ: Ngay đầu đường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Hội An
Với nét văn hóa, kiến trúc đậm chất Trung Hoa. Nhiều chi tiết hình rồng phượng đắp, được vẽ tinh xảo trên nền đỏ nổi bật. Bên cạnh đó, hội quán Triều Châu còn là nơi chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử có niên đại hơn 170 năm tuổi, tọa lạc ngay lòng thành phố cổ Hội An. Đến du lịch Hội An vào tháng 9, tham quan, tìm hiểu về kiến trúc. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ và cổ kính của hội quán Triều Châu và tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, con người đang là điểm thu hút nhiều du khách du lịch tại nơi đây.
Địa chỉ: 157 Nguyễn Huy Hiệu, thành phố Hội An.
Nằm cạnh chùa Cầu nổi tiếng. Nhà cổ Phùng Hưng có tuổi thọ hơn 240 năm và là một trong những ngôi nhà được xem là đẹp nhất của kiến trúc Hội An đương thời. Nơi đây, cho đến nay vẫn giữ được vẻ đẹp hàng thế kỷ tồn tại từ bao đời nay, với ba trường phái kiến ​​trúc độc đáo được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ của Trung Hoa - Việt Nam - Nhật Bản. Nơi đây còn có một xưởng may, thêu thủ công do con cháu đời thứ 8 của gia chủ điều hành. Họ tạo những món đồ lưu niệm đẹp mặt để du khách ghé thăm mua về làm quà. Chủ nhà cũng sẽ là hướng dẫn viên để du khách có thể hiểu thêm về những nét độc đáo trong kiến trúc, nội thất cổ xưa của ngôi nhà.
Địa chỉ: số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Minh An, thành phố Hội An.
Làng mộc Kim Bồng
Đi du lịch Hội An đến làng mộc Kim Bồng, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng, chứng kiến những hình ảnh đặc biệt của những bàn tay khéo léo của những nghệ nhân, bằng đôi tay của mình họ tạo nên nhiều sản phẩm độc đáo có giá trị, đậm chất văn hóa nghệ thuật. Tham quan một làng nghề có truyền thống hơn 600 năm với nhiều nét đặc sắc và dấu ấn riêng biệt, thu hút các khách du lịch đến tham quan, khám phá. Chuyến thăm quan làng mộc 1 ngày, sẽ giúp du khách sẽ có thêm nhiều cơ hội tìm hiểu về làng nghề đặc biệt này và có nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn.
Địa chỉ: đường Nông Thôn, thôn Trung Hà, xã Cẩm Kim, thành phố Hội An
Điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Hội An hay bất cứ địa phương nào thì nơi tốt nhất để tìm hiểu về văn hóa, lối sống và nền ẩm thực của người dân địa phương thì chính là những ngôi chợ. Bên cạnh những sạp trái cây, sạp đồ khô - đồ tươi, các quầy hàng lưu niệm, các khu thực phẩm sống, hải sản thì khu ẩm thực lề đường trong chợ luôn là điểm đến hấp dẫn mà du khách nhất định phải ghé thưởng thức. Nơi mà mùi hương, màu sắc, vị ngon được xem là đặc trưng nhất, cùng với tiếng mời gọi nồng nhiệt “rặt tiếng Quảng” đậm tình của người dân nơi đây chính là những điều đặc biệt mà chắc rằng sẽ không làm bất cứ ai đến đây thất vọng.
Địa chỉ: các điểm giao nhau giữa phố Trần Phú - Bạch Đằng - Nguyễn Thái Học, thành phố Hội An
Bên cạnh đó, thành phố cổ còn có nhiều địa điểm hấp dẫn khác du khách có thể lựa chọn khi đi du lịch tháng 9 này như: phố cổ Hội An, nhà thờ Tộc Trần, rừng dừa Bảy Mẫu, Cù lao Chàm,..

Kinh nghiệm du lịch Hội An tháng 9

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Hội An nói chung dành cho du khách đến Hội An trong tháng 9.
- Hãy lựa chọn các trang phục giữ ấm, áo khoác và áo tay dài, khăn choàng,.. vào những ngày mưa Hội An
- Đừng quên chuẩn bị thêm các loại thuốc thông dụng để đề phòng sự thay đổi thời tiết sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe du khách như: thuốc cảm, đau đầu, đau bụng, chống say tàu xe…
- Hãy đặt trước nhà nghỉ, khách sạn để đảm bảo có nơi lưu trú cho chuyến đi của quý khách. Bởi vào những ngày cao điểm như lễ, Tết, festival Hội An sẽ thu hút rất đông khách tham quan.
- Nếu đặt may quần áo tại Hội An, du khách nên dự trù đến thời gian sửa chữa quần áo để có bộ đồ ưng ý nhất cho bản thân.
Đã cập nhật vào ngày 18/07/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Hội An, một điểm du lịch ở Quảng Nam, có khí hậu hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Dù thời tiết có thể thay đổi thất thường, điều đó không hề làm giảm đi sức hút mà thành phố này mang lại cho du khách từ khắp nơi. Đặc biệt, tháng 5 là khoảng thời gian mà lượng du khách đến Hội An bắt đầu tăng mạnh. Đây là dịp lý tưởng để thăm thú thành phố cổ kính này, khi thời tiết đã ổn định và khô ráo, tạo điều kiện lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lặn ngắm san hô, và khám phá vẻ đẹp di sản của thành phố.
Hội An không chỉ nổi tiếng về những căn nhà rêu phong cổ kính, mà còn ghi dấu ấn vào lòng du khách bằng những mùa mưa dịu dàng ngang phố cổ bằng một phong cách của hồn tuý xứ Quảng. Chính vì vậy, du lịch Hội An tháng 11 là một trong những thời điểm để lại trong lòng du khách bằng những cơn mưa phố cổ khiến người ta phải xao xuyến khi nhớ về. Lang thang phố Hội một vòng phố cổ với mùi hương trầm quyện vào tiếng mưa kêu rả rích sẽ là một cảm giác mà chỉ có Hội An mới có được. Vậy nên, mới nói dù mưa hay nắng, Hội An vẫn là một điểm đến mà nhất định du khách không thể bỏ qua.
Không chỉ lưu lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí lữ khách gần xa với khung cảnh thơ mộng, trữ tình, Hội An còn đánh thức vị giác du khách với các món ẩm thực vô cùng độc đáo và bắt mắt. Khứu giác bị đánh thức với các mùi thơm không lẫn lộn. Vị giác được trải nghiệm với nhiều sắc thái mặn, cay, đắng, chua, chát, ngọt,... Thị giác được chứng kiến một màn biểu diễn nhiều màu sắc của mì vàng, thịt đỏ, rau xanh, tôm cam, hành tím, tiêu đen, gừng hồng,... Thính giác được thưởng thức tiếng giòn rụm của bánh mì, tiếng của đậu phộng giã, tiếng vỡ giòn, tiếng chan húp xụp xì, tiếng xuýt xoa vị cay, vị chát. “Ai qua phố hội Chùa CầuCao lầu ông Cảnh, Bánh xèo Tam Tam”Hãy cùng Gody.vn cùng nhau tìm hiểu những món ăn ngon nên phải thử khi đến du lịch Hội An cùng với gợi ý các quán ăn.
Hội An là một trong các tâm điểm du lịch nổi tiếng của miền Trung và của cả nước, mỗi năm thu hút du khách trong nước và ngoài nước ghé tham quan con phố cổ kính này. Hội An lưu trong kí ức du khách là những nét đẹp cổ kính mà bình dị, mà một trong nơi giữ vẹn nguyên nét đặc trưng ấy là các làng nghề truyền thống nơi đây. Hầu hết du khách đi Hội An điều muốn có dịp tham quan và khám phá bản thân ở những làng nghề truyền thống của Hội An và cũng từ những làng nghề này đã hình thành lên một Hội An đầy sắc màu và đặc trưng riêng biệt mà không phải nơi đâu cũng có được.
Không chỉ lưu lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí lữ khách gần xa với khung cảnh thơ mộng, trữ tình, Hội An còn đánh thức vị giác du khách với các món ẩm thực vô cùng độc đáo và bắt mắt. Khứu giác bị đánh thức với các mùi thơm không lẫn lộn. Vị giác được trải nghiệm với nhiều sắc thái mặn, cay, đắng, chua, chát, ngọt,... Thị giác được chứng kiến một màn biểu diễn nhiều màu sắc của mì vàng, thịt đỏ, rau xanh, tôm cam, hành tím, tiêu đen, gừng hồng,... Thính giác được thưởng thức tiếng giòn rụm của bánh mì, tiếng của đậu phộng giã, tiếng vỡ giòn, tiếng chan húp xụp xì, tiếng xuýt xoa vị cay, vị chát. Hãy cùng Gody.vn cùng nhau tìm hiểu top những món ăn ngon nên phải thử khi đến du lịch Hội An nhé!
Du lịch Hội An tháng 10 là thời điểm mà du khách sẽ dễ cảm nhận rõ nhất nét đẹp trầm mặc, hoài niệm. Mưa giăng trên phố cũng như là nét quyến rũ toả ra của phố Hội cổ kính, tĩnh mịch. Hội An vốn dĩ là thế, năm tháng trôi qua nơi đây lắng đọng nhưng vẻ đẹp cổ kính cứ mãi vẹn nguyên nơi phố Hội yên bình cạnh con sông Hoài này. Ngày mưa kéo dài thì lòng người cũng buồn không kém nhưng nếu đến Hội An du khách sẽ cảm thấy nơi này quá đỗi thân thương đến lạ. Thật vậy, du lịch Hội An không hề chán, luôn là điểm du lịch hấp dẫn mà ai trong đời cũng muốn một lần ghé thăm.
Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để khám phá Hội An, khi mùa du lịch cao điểm đã qua đi và không còn quá đông đúc. Đây là thời gian tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp yên bình và mát mẻ của thành phố cổ. Hội An tháng 8 mang đến không chỉ khí hậu dịu nhẹ mà còn nhiều sự kiện và lễ hội đặc sắc. Du khách du lịch Hội An trong tháng 8 có thể tham gia các lễ hội đèn lồng, trải nghiệm văn hóa địa phương và thưởng thức ẩm thực tuyệt hảo. Hãy cùng Gody.vn khám phá Hội An tháng 8 với những trải nghiệm độc đáo và không quên được.
Tháng 7 được xem là tháng của mùa cao điểm du lịch bởi tất cả địa điểm du lịch đều chào đón vô số du khách đến đây tham quan và nghỉ dưỡng. Nhiều du khách sẽ chọn Nha Trang, Phú Quốc,... để “giải nhiệt” bằng các hoạt động du lịch biển. Nhiều du khách lại chọn tạm xa cái nóng nực nơi để đến với những cao nguyên, núi đồi tận hưởng thời tiết mát mẻ như: Đà Lạt, Sapa,... Và cũng có nhiều du khách lại chọn du lịch Hội An để tìm về nét hoài niệm, cổ kính, tìm lại sự thanh tịnh bởi nhịp sống nhẹ nhàng của người dân nơi đây.