Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Singapore tháng 6: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot CN, 07/05/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tháng 6 là thời điểm vào hè, rất nhiều du khách Việt Nam lựa chọn Singapore để đi du lịch. Đến với Singapore trong tháng 6, du khách sẽ có dịp được trải nghiệm thành phố hiện đại, khám những nền văn hóa khác nhau và thưởng thức các món ăn đặc sắc.
Du lịch Singapore tháng 6: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

Thời tiết khí hậu Singapore tháng 6

Singapore là đất nước mang khí hậu nhiệt đới, nhiệt độ giữa các tháng không có độ chênh lệch quá nhiều. Dù bước vào mùa hè nhưng khí hậu tháng 6 tại Singapore không quá oi bức như ở Việt Nam. Nhiệt độ trung bình tại đây dao động ở mức thấp nhất là 80°F (27°C) và cao nhất là 86°F (30°C). So với những ngày nắng nóng đỉnh điểm lên tới 40°C tại Việt Nam thì đây là thời tiết khá lý tưởng để du lịch vào kỳ hè.
Tháng 6 tại Singapore sẽ có gió mùa Tây Nam thổi đến, lúc này sẽ có những cơn mưa rào bất chợt xuất hiện. Những đợt mưa xối xả như trút nước thường sẽ diễn ra vào giữa đến cuối buổi chiều Tuy nhiên, du khách cũng đừng quá lo lắng bởi những trận mưa này chỉ kéo dài khoảng khoảng 1 đến 2 giờ. Khi mưa tạnh thì bầu trời lại trở nên quang đãng, không khí mát mẻ rất thích hợp cho các hoạt động tham quan khám phá.

Mặc gì khi du lịch Singapore tháng 6?

Singapore có đặc điểm khí hậu nóng và mưa quanh năm, vì vậy khi tới đây du khách nên mang theo những trang phục mùa hè. Đừng quên mang theo áo mưa để phòng những cơn mưa rào bất chợt. 
Không có bất cứ quy định nào về việc phải mặc gì và không được mặc gì tại Singapore, vì vậy du khách có thể mặc mọi thứ mình thích. Hãy mang những bộ đồ xinh đẹp nhất có thể để có những tấm hình sống ảo thật lung linh. Tuy nhiên, để chuyến hành trình được trọn vẹn, du khách nên tham khảo một số gợi ý về trang phục khi bạn đi du lịch Singapore trong tháng 6 dưới đây:
Trang phục đối với nữ
Nên ưu tiên những trang phục làm từ vật liệu tự nhiên, mỏng nhẹ và thoáng khí. Du khách có thể lựa chọn những chiếc áo, váy từ vải lanh hoặc vải lụa để cảm thấy mát và dễ chịu hơn khi đi ngoài trời.
Hãy mang theo một chiếc mũ lưỡi trai để bảo vệ đầu của bạn trong những ngày nắng nóng. Một phụ kiện năng động sẽ giúp bộ đồ của bạn trở nên trẻ trung hơn.
Nếu có dự định đi biển, hãy mang theo đồ bơi và những bộ bikini thật xinh đẹp để chụp hình
Nếu định tham quan những địa điểm tâm linh hay bảo tàng, đừng quên mang theo một chiếc quần jeans để đảm bảo sự nghiêm túc.
Đừng quên mang theo một chiếc áo sơ mi dài tay hay áo len mỏng nhẹ trong ba lô của mình. Bởi nhiệt độ trong các trung tâm thương mại hay các cửa hàng rất thấp, nếu mặc quần đùi áo cộc chắc chắn du khách sẽ cảm thấy lạnh cóng
Trang phục đối với nam
Nếu lịch trình của bạn cần phải di chuyển nhiều, lựa chọn tốt nhất sẽ là áo phông và quần short. Thêm 1 chiếc mũ lưỡi trai sẽ giúp bạn nhìn trông trẻ trung và cực kỳ năng động
Du khách có thể mang theo một chiếc áo khoác gió chống thấm nước phòng trường hợp trời chợt đổ cơn mưa. 
Du khách có thể lựa chọn một chiếc sơ mi bằng vải lanh hoặc áo len mỏng phối với quần âu cho bữa tối tại nhà hàng. Trông bạn sẽ thật phong cách và tránh bị lạnh khi nhiệt độ trong các cửa hàng quá thấp.
Lựa chọn giày dép
Hầu hết các du khách khi đi du lịch Singapore tháng 6 đều lựa chọn đi bộ để có thể khám phá hết các con phố sầm uất tại nơi đây. Vì vậy, những đôi giày thể thao êm ái và vừa với chân sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.
Nên lựa chọn những đôi giày chống thấm nước để tránh việc mưa khiến nước tràn vào bên trong giày. Đồng thời, nên hạn chế giày trắng để tránh những cơn mưa khiến chúng biến thành màu “cháo lòng”.
Nên chọn những đôi giày có dạng slip-on để có thể dễ dàng tháo ra khi đi vào các địa điểm thờ cúng.

Các sự kiện, lễ hội ở Singapore trong tháng 6

Tháng 6 là thời điểm cực kỳ lý tưởng để du khách đến tham quan và khám phá Singapore. Đây là thời điểm diễn ra rất nhiều lễ hội và sự kiện thú vị như:
Lễ hội thuyền rồng
Nếu đến Singapore vào tháng 6, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm lễ hội thuyền rồng truyền thống tại nơi đây. Du khách sẽ được chứng kiến những màn đua thuyền đầy kịch tính và thưởng thức món bánh bao gói trong lá chuối truyền thống. 
Thời gian: Ngày 7 tháng 6 hàng năm
Địa điểm: Bedok Reservoir, Gardens by the Bay Marina Channel và sông Kallang.
Vé: Miễn phí
Phố đi bộ thời trang Harajuku
Du khách sẽ được hòa mình vào không khí của phố đi bộ thời trang Harajuku mà không cần phải bay đến Tokyo. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những bộ trang phục mang đậm tính thời trang và phong cách Nhật Bản. Du khách cũng có thể tự cosplay một trang phục mà mình yêu thích để hòa mình vào lễ hội thời trang thú vị này.
Thời gian: 4 giờ chiều
Địa điểm: Merlion Park, Singapore
Vé: Miễn phí
Ngủ cùng những chú chim tại Jurong Bird Park 
Một chương trình cực kỳ thú vị dành cho những người yêu thích động vật khi du lịch tại Singapore. Du khách sẽ được ngủ qua đêm cùng những chú chim tại đây và trải qua vô vàn những hoạt động thú vị. Ngoài ra, khách trải nghiệm còn được thưởng thức bữa tối thịnh soạn và trải qua 2 ngày cực ý nghĩa với những chú chim hồng hạc tại nơi đây.
Thời gian: từ ngày 10 tháng 6 đến ngày 30 tháng 7
Địa điểm: Công viên chim Jurong
Giá: 1.099 USD/lều (ngủ tối đa 4 người) 
Jurong Bird Park - Singapore
Lễ hội âm nhạc sôi động cùng các DJ gốc Singapore
Khi đi du lịch Singapore tháng 6, du khách còn được đắm chìm trong lễ hội âm nhạc hip hop cực kỳ sôi động với các DJ gốc Singapore. Sân khấu hoành tráng tại Nhà hát Esplanade chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một đêm bùng nổ cùng âm nhạc tại đây.
Thời gian: Thứ Sáu, ngày 30 tháng 6
Địa điểm: Nhà hát Esplanade bên Vịnh, Singapore
Giá: Vé $40–55
Sự kiện dạy khiêu vũ miễn phí - Swing the Night Away 
Lớp học khiêu vũ miễn phí ngoài trời giúp du khách hiểu thêm về điệu nhảy Lindy Hop cực kỳ vui nhộn. Du khách sẽ được hướng dẫn những bước cơ bản nhất của Lindy Hop, và dù bạn nhảy đẹp hay xấu thì hãy cứ phiêu theo âm nhạc. Nhớ mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống để giữ cơ thể luôn nhanh nhạy trong suốt buổi học. 
Thời gian: Thứ Ba, ngày 30 tháng 6
Địa điểm: Marina Boulevard, Singapore
Vé: Miễn phí
Khám phá vũ trụ tại bảo tàng Khoa học Nghệ thuật
Du khách sẽ có một buổi khám phá vũ trụ đầy thú vị cùng Nhà Vật lý Thiên văn Vương quốc Anh Royal Martin Rees. Trong buổi nói chuyện này, du khách sẽ được tìm hiểu thêm về những khía cạnh mới mẻ trong khoa học vật lý thiên văn. Lối nói chuyện hài hước cùng cách diễn đạt dễ hiểu của Royal Martin Rees chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu hơn về vũ trụ bao la.
Thời gian: Thứ Sáu, ngày 16 tháng 6
Địa điểm: 6 Bayfront Ave, Singapore
Vé: Miễn phí

Du lịch Singapore tháng 6: đi đâu, làm gì?

Du lịch Singapore tháng 6 sẽ cực kỳ thú vị, khi mà thời tiết vô cùng lý tưởng cho hành trình khám phá của du khách. Bên cạnh đó, đây cũng là thời gian hầu hết các dịch vụ đã mở cửa để du khách có thể thoải mái trải nghiệm.
Nếu chưa biết nên đi đâu, làm gì khi đi du lịch tại đây thì bạn hãy tham khảo ngay những hoạt động dưới đây:
Giải trí tại công viên Universal Studios Singapore
Công viên Universal Studios Singapore sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn vừa hồi hộp vừa thú vị. Nơi đây có hơn 24 trò chơi được thiết kế theo các tựa phim nổi tiếng của Hollywood. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm 18 trò chơi đặc biệt chỉ có tại Universal Studios Singapore.
Thời gian mở cửa:
 Chủ Nhật đến Thứ Năm: 10 giờ sáng – 7 giờ tối
Thứ Sáu & Thứ Bảy: 10 giờ sáng đến 10 giờ tối
Khám phá Gardens by the Bay 
Gardens by the Bay được thiết kế theo chủ đề tương lai, tái hiện lại một công viên thiên nhiên dưới phép màu lộng lẫy của công nghệ. Du khách có thể khám phá những khu vườn trên cao cực kỳ ngoạn mục như Supertree Groove cao 25 - 50m hay OCBC Skyway cao 128 mét. Từng chi tiết trong khu vườn đều đẹp đến kinh ngạc, tựa như đang lạc vào một thế giới ở tương lai vậy.
Thời gian mở cửa:
Hàng ngày từ 9:00 sáng đến 10:00 tối
Vườn ngoài trời: 5 giờ sáng - 2 giờ sáng
Hòa mình cùng thiên nhiên tại sở thú Singapore & Rừng nhiệt đới Lumina
Nếu là một người yêu thích không gian tự nhiên thì khu tổ hợp sở thú Singapore & Rừng nhiệt đới Lumina chắc chắn sẽ là địa điểm tham quan lý tưởng. Du khách sẽ được khám phá con đường dài 1km dẫn qua 10 khu rừng nhiệt đới khác nhau. Ngoài ra, nơi đây còn có hơn 315 loài động vật với đa dạng thể loại như: bò sát, động vật có vú, chim, bướm,...
Thời gian mở cửa:
Sở thú Singapore: 8:30 sáng đến 6:00 chiều (vào cửa lần cuối 5:30)
Rainforest Lumina: Thời gian có thể thay đổi.
Ngắm nhìn Singapore từ trên cao với hệ thống cáp treo
Cáp treo Singapore nối liền mặt đất với đảo Sentosa, với độ cao 300 ft so với mặt đất. Mỗi chuyến cáp treo sẽ kéo dài 30 phút, đủ để du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố 360 độ. Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng ngọn núi Faber hùng vĩ, cảng Sentosa tấp nập tàu thuyền cùng vô vàn những địa điểm đẹp khác của Singapore.
Thời gian hoạt động: 
Chủ nhật đến thứ năm: 8:45 sáng đến 9:30 tối
Thứ Sáu & Thứ Bảy: 8:45 sáng đến 2 giờ sáng
Trải nghiệm trò chơi mạo hiểm tại AJ Hackett
AJ Hackett được mệnh danh là thiên đường dành cho những tín đồ đam mê trò chơi mạo hiểm. Tại đây có vô vàn những trò chơi “thót tim” để du khách thử thách bản thân như: nhảy bungee từ độ cao 47 mét, chinh phục cầu kính trên không cao 47m, xích đu trên mặt biển với vận tốc 120km/h,...
Thời gian mở cửa: 
Chủ Nhật đến thứ Năm: 10:00 sáng đến 7:00 tối
Thứ Sáu, Thứ Bảy & Ngày lễ: 10:00 sáng đến 9:00 tối
Chơi đêm ở khu phố Tàu
Một địa điểm nổi tiếng mà bạn nên khám phá khi đến với Singapore chính là khu phố Tàu. Nơi đây vốn là địa điểm sinh sống của những người Trung Quốc nhập cư vào Singapore, dần dần phát triển thành một khu du lịch sầm uất. Bạn có thể đi xích lô qua từng ngóc ngách, ngắm nhìn khu phố lúc lên đèn và thưởng thức những món ăn mang đậm phong cách Trung Hoa.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tháng 6

- Nên chuẩn bị áo và kem chống nắng trước khi ra ngoài để tránh làn da bị thâm sạm vì ánh nắng mặt trời.
- Nên chuẩn bị một chiếc balo chống thấm nước để đồ đạc của bạn luôn được an toàn, kể cả trong trường hợp những cơn mưa rào bất chợt ập đến.
- Hãy luôn mang theo một chiếc túi nhỏ đeo ở cổ để có thể dễ dàng trông chừng, tránh việc bị móc túi tại những nơi đông đúc.
- Singapore là đất nước cực kỳ khắt khe trong việc bảo vệ môi trường, tất cả những hành vi xả rác ra môi trường đều bị cấm. Đặc biệt việc nhai kẹo cao su đã bị cấm tại đây trong vòng 30 năm, nếu nhổ kẹo cao su bừa bãi bạn sẽ phải nộp phạt lên tới vài nghìn đô la đấy!
- Thuốc là và thuốc lá điện tử cũng bị cấm tại đây, hầu hết mọi nơi tại Singapore đều có biển cấm hút thuốc.

FAQs

Thời tiết Singapore tháng 6 có nóng không?
Khí hậu Singapore vào tháng 6 sẽ không quá nóng, tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy khá khô và mất nước. Hãy mang theo một chai nước nhỏ để bảo đảm lượng nước cho cơ thể trong hành trình khám phá thành phố.
Du lịch Singapore tháng 6 có đông đúc không?
Vì là mùa cao điểm nên du lịch Singapore tháng 6 sẽ khá đông đúc.
Đã cập nhật vào ngày 7/05/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Singapore, một điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Đông Nam Á. Đảo quốc sư tử luôn là điểm đến hàng đầu cho những ai đam mê khám phá sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. Với sự phát triển vượt bậc, quốc đảo này tự hào thu hút đông đảo du khách quốc tế đến thăm quan các biểu tượng nổi tiếng như tượng sư tử biển Merlion, khu vườn công nghệ cao Gardens by the Bay, chùa xá lợi răng Phật, và nhiều địa danh khác, mang lại trải nghiệm không thể quên. Tháng 4 không chỉ là thời điểm lý tưởng với thời tiết ấm áp và dễ chịu, mà còn là cơ hội để tận hưởng Singapore mà không phải lo lắng về sự đông đúc.
Quốc đảo Singapore nằm ở ngoài khơi mũi phía Nam bán đảo Malaysia, cách xích đạo 137km về phía Bắc và tiếp giáp với eo biển Johor. Phía Nam của Singapore giáp quần đảo Riau của Indonesia đi cắt ngang eo biển Singapore. Singapore đã không còn quá xa lạ với du khách quốc tế ở Đông Nam Á nói riêng và cả châu Á nói chung về một điểm đến lý tưởng, xinh đẹp, thân thiện. Tên gọi Quốc đảo Sư Tử được người ta đặt cho Singapore khi ghép 2 từ có trong tiếng Malaysia là Siga (sư tử) và Pura (thành phố) thành chữ Singapura. Tuy chỉ là một đảo quốc bé nhỏ nhưng Singapore luôn thích hợp để thu hút du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, thử thưởng thức các món ăn đường phố tại Singapore cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khác. Vì vậy các bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch cho bản thân và những người thân thiết một chuyến du lịch quốc Sư Tử Singapore vào đúng dịp tháng 2 về.
Singapore không chỉ là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà còn là biểu tượng của sự hiện đại và sang trọng. Đảo quốc sư tử thu hút du khách bằng kiến trúc độc đáo, và cơ sở hạ tầng hiện đại ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Tháng 1 là một khoảnh khắc lý tưởng để khám phá Singapore, với không khí lễ hội của những ngày đầu năm mới Dương lịch và sự chuẩn bị cho Tết Âm lịch. Những điều này không chỉ mang lại trải nghiệm du lịch độc đáo mà còn cho phép du khách chìm đắm trong không khí lễ hội đặc sắc của Singapore.
Nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của Singapore, đảo Sentosa mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố, với vô số hoạt động vui chơi, trong đó phải kể đến show nhạc nước Wings of Time. Đây là một điểm tham quan mang tính biểu tượng ở Singapore và du khách nhất định phải đến để chiêm ngưỡng. Lấy bối cảnh là một vùng biển rộng mở, du khách sẽ bị mê hoặc bởi các hiệu ứng pháo hoa, hiệu ứng nước, tia laser và ánh lửa rực rỡ. Vì vậy, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách kết thúc chuyến đi trên đảo Sentosa trong chuyến du lịch Singapore của mình. Hãy cùng Gody tìm hiểu xem Wings Of Time có gì hay và thu hút đến vậy nhé!
Singapore là một đất nước nhỏ, có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa, thiên nhiên xanh tươi và một số điểm tham quan thân thiện với gia đình nhất trên thế giới. Nếu du khách muốn trải nghiệm tất cả những gì Singapore có, sẽ cần ít nhất 3 ngày để tận hưởng tất cả những điều thú vị nhất ở đó. Vì thế, Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho gia đình. Đây có thể là chìa khóa giúp du khách có một kỳ nghỉ gia đình tuyệt vời!
Singapore là một trong những quốc gia giàu có của Đông Nam Á và chắc chắn là một nơi rất đẹp. Đối với hầu hết du khách đến từ châu Á, mọi nơi của Singapore đều đáng để khám phá, dù là trạm xe buýt, làn ô tô, tàu điện ngầm MRT hay những tòa nhà chọc trời hùng vĩ. Nơi đây có vô số điểm đến không thể bỏ qua như Garden by the Bay, Universal Studios và Marina Bay Sands… Và Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho người đi lần đầu để du khách có thể tham khảo.
Là một quốc đảo bé nhỏ, Singapore không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi sự hiện đại mà còn bởi nền văn hóa đa dạng. Nếu muốn tìm hiểu và khám phá về nền văn hóa Ấn Độ thì Little India chắc chắn sẽ là địa điểm mà du khách nên ghé thăm trong chuyến du lịch của mình. Nếu đang có dự định đến với địa điểm tham quan này, hãy cùng Gody tìm hiểu ngay về kinh nghiệm du lịch Little India Singapore trong bài viết dưới đây!
Vốn đã nổi tiếng với khu vực Marina Bay, Little India hay Chinatown nhưng khi nhắc đến thiên đường mua sắm của Singapore thì không ai là không biết đến Orchard Road. Dù là một chuyến du lịch Singapore tự túc hay đi tour thì khu Orchard vẫn cực kỳ xứng đáng nằm trong lịch trình của khách tham quan, nơi không chỉ có không gian đẹp, món ăn ngon mà còn nhiều sự lựa chọn về mua sắm.
Singapore được mệnh danh là Quốc đảo xanh, sạch nhất trên thế giới, cũng là địa điểm du lịch ấn tượng mà bất kỳ ai cũng muốn đến 1 lần. Quốc đảo Sư tử có diện tích không lớn nhưng lại có vô vàn điểm đến thú vị. Du lịch Singapore tháng 11 khám phá vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc, những lễ hội truyền thống đặc sắc mang đến trải nghiệm không thể quên.
Chinatown (Phố người Hoa), giống với tên gọi của nó, là trung tâm của văn hoá Trung Hoa tại Singapore. Chinatown được xây dựng trong thời chiếm đóng của Anh vào thế kỷ 19 như một vùng riêng biệt cho người Trung Quốc nhập cư. Đây dường như là địa điểm lịch sử mà khách du lịch đến khám phá nhiều nhất khi du lịch Singapore, phần nhiều là vì sự quan trọng lịch sử và có rất nhiều điều độc đáo để tìm hiểu và khám phá. Từ mua sắm đồ thủ công và ẩm thực đường phố địa phương đến các khách sạn cổ điển và những ngôi đền cổ kính, điểm đến nổi tiếng này có vô số nhiều điều hay ho đấy.