Du lịch Địa điểm

Du lịch Hội An tháng 7: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, kinh nghiệm

avatar
Lam NG dot Thứ 2, 26/06/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tháng 7 được xem là tháng của mùa cao điểm du lịch bởi tất cả địa điểm du lịch đều chào đón vô số du khách đến đây tham quan và nghỉ dưỡng. Nhiều du khách sẽ chọn Nha Trang, Phú Quốc,... để “giải nhiệt” bằng các hoạt động du lịch biển. Nhiều du khách lại chọn tạm xa cái nóng nực nơi để đến với những cao nguyên, núi đồi tận hưởng thời tiết mát mẻ như: Đà Lạt, Sapa,... Và cũng có nhiều du khách lại chọn du lịch Hội An để tìm về nét hoài niệm, cổ kính, tìm lại sự thanh tịnh bởi nhịp sống nhẹ nhàng của người dân nơi đây.
Du lịch Hội An tháng 7: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, kinh nghiệm
Du lịch Hội An tháng 7 sẽ có rất nhiều điều thú vị cũng như sẽ có nhiều hoạt động để cho du khách có thể tham gia, tận hưởng. Cùng Gody chia sẻ đến cho mọi người những kinh nghiệm du lịch Hội An vào tháng 7 để du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại nơi đây. 

Thời tiết, khí hậu Hội An tháng 7

Là một thành phố trực thuộc vùng du lịch khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ nên thời tiết ở Hội An sẽ có sự đặc trưng riêng của khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa với 1 mùa mưa và và 1 mùa khô rõ rệt. Trong đó, mùa mưa ở Hội An sẽ kéo dài vào khoảng tháng 8 cho đến tháng 12 và mùa khô ở Hội An sẽ vào khoảng tháng 1 cho đến tháng 7. Chính vì thế, du lịch Hội An tháng 7 chính là thời điểm vô cùng lý tưởng và phù hợp cho những chuyến khám phá, trải nghiệm và vui chơi nơi đây.
Khí hậu của Hội An những ngày tháng 7 sẽ tương đối dễ chịu với du khách. Nhiệt độ trung bình mỗi ngày nằm trong khoảng từ 26 – 27oC và có thể đạt mức 28 – 33oC vào ngày cao điểm. Lượng mưa nhỏ, giao động từ khoảng 3mm đến 6mm. Độ ẩm trung bình là 50% đến 65%, khá là khô ráo. Chính vì những điều kiện thời tiết trên nên Hội An không quá nóng vào những buổi sáng sớm hay xế chiều, khá thuận tiện để đi lại, tham quan những địa điểm tham quan đẹp và tham gia các hoạt động thể thao giải trí, vận động ngoài trời.
Tháng 7 ở Hội An có mưa hay không?
Ở Hội An vào tháng 7 sẽ có tỷ lệ mưa trung bình vào một ngày rơi vào tầm khoảng 30 - 40%. Tức là khả năng mua ở đây chỉ rơi vào tầm mức thấp cho đến trung bình. Và lượng mưa chỉ khoảng 1 - 2mm cho một ngày (nếu có) nên mưa chỉ lâm râm hay mưa nhẹ. Du khách cứ an tâm và thoải mái du lịch Hội An tháng 7 tuyệt vời nhất.

Mặc gì khi du lịch Hội An tháng 7

Hội An sở hữu cho mình một nét đẹp lịch sử cổ kính theo thời gian qua những dãy nhà có tuổi đời hàng trăm năm tuổi với gam màu vàng nghệ pha thêm những đường nét rêu phong xưa cũ. Những di tích ngôi đình chùa cổ mang đậm dấu ấn pha trộn văn hóa Việt - Hoa. Những con đường với lung linh rực rỡ sắc màu đèn lồng khiến cho ai đến đâu cũng đều mê mẫn. Chính vì những vẻ đẹp mê mệt trên nên việc mặc gì khi du lịch Hội An tháng 7 một cách tuyệt vời nhất cũng là điều mà mọi người nên quan tâm.
Trang phục theo từng địa điểm ở Hội An
Quanh khu phố cổ Hội An có khá nhiều địa điểm tham quan như biển đảo, nhà cổ, chợ chiếc, hội quán,... Ngoài ra, còn có những địa điểm nếu đến thì cần mặc trang nghiêm, kín đáo như những địa danh lịch sử – văn hoá. Cùng Gody cùng nhau tìm hiểu những set trang phục thích hợp với các điểm tham quan khi đi du lịch Hội An để bạn có thể thoải mái nhất.
- Trang phục khi đi biển
Hội An không những nổi danh với khu phố cổ mang đậm nét văn hoá dân tộc mà còn được nhiều du khách biết đến với cụm đảo Cù Lao Chàm và những bãi biển nổi tiếng như: bãi Cửa Đại, bãi An Bàng hay bãi Hà My. Sẽ rất đáng tiếc nếu du khách không ghé đến những bãi biển tuyệt đẹp và nên thơ trên khi đi du lịch Hội An.
Cũng giống như những bãi biển khác thì các bạn có thể thỏa thích phô hình thể với các bộ áo tắm đầy màu sắc hay các bộ đồ bikini quyến rũ. Bạn hãy chọn diện áo 2 dây cùng với quần short và mix với chiếc áo sơ mi oversized để tăng thêm phần cá tính. Còn với những chị em có gu bánh bèo thì những chiếc đầm biển xếp ly hay những chiếc đầm trắng dây mỏng thướt tha trong gió biển cũng là một sự lựa chọn phù hợp để có những bức hình sống ảo cực chất.
Đối với nam, trang phục tắm biển mọi người có thể chọn cho mình những chiếc quần short bơi cùng với chiếc áo thum balo mỏng. Hoặc có thể mặc quần short bơi với những chi tiết, hình họa vui nhộn và lưng trần để phô ra những đường nét body săn chắc, 6 múi hấp dẫn.
Trang phục không nên mặc: hoodie hay hoodie zip là những sự lựa chọn không mấy phù hợp với hoạt động du lịch biển. Ngoài ra, những đôi giày da hay bata cũng không mấy thoải mái cho bạn đi biển thay vì những đôi dép lào.
- Trang phục khi tham quan di tích lịch sử – văn hoá hoặc danh lam thắng cảnh
Các di tích lịch sử – văn hoá - tôn giáo - thắng cảnh chủ yếu nằm trong khu phố cổ Hội An. Chính vì vậy mà bạn nên chọn đi dạo hoặc mướn xe để đi tham quan. Các bạn cần lưu ý tính thuận tiện về vấn đề ăn uống và đi lại, tránh đeo giày cao gót hay boots cao vì đi tham quan khá là nhiều nơi.
Khi đến những khu di tích lịch sử, văn hóa, các bạn cần chọn cho mình những bộ đồ kín đáo và nên ưu tiên chọn quần hoặc chân váy có chiều dài qua đầu gối. Hoặc bạn có thể chọn áo thun, sơ mi mặc cùng quần kaki, jeans và mang giày sneaker đi cùng. Ngoài ra, những chiếc váy dài, váy maxi mix với những chiếc giày búp bê thì cũng rất thích hợp.
Mọi người nghĩ sao về việc khoác lên mình những bộ trang phục dân tộc và truyền thống khi đến với Hội An đậm sắc sắc màu Việt Nam, thiêng liêng hồn dân tộc? Quả là một ý tưởng không còn gì là tuyệt vời hơn thế nữa. Những chiếc áo dài thướt tha, lả lướt trên Chùa Cầu hay nhẹ nhàng thả hoa đăng trên con thuyền xuôi theo con sông Hoài. Những bộ trang phục truyền thống người Hoa tung tăng trong những ngôi chùa hay hội quán. Hay những bộ Việt phục, cổ phục được chụp với những căn nhà cổ trông như những chàng thi sĩ sôi kinh nấu sử.
- Trang phục đi dạo phố
Mọi người nên chọn những trang phục có màu sắc tương phản với những ngôi nhà cổ. Hoặc tone màu sắc sáng như: đỏ, trắng, hồng hay vàng; hoặc màu tone vintage cũng sẽ phù hợp với phong cách cổ kính này. Ngoài ra, nếu các bạn phối những bộ đồ này cùng với những trang sức như bông tai hoặc mũ hình tròn thì đó sẽ là set đồ tuyệt vời để chụp ảnh. Những chiếc váy mềm, những trang phục phong cách bohemian hay đơn giản là quần short - áo croptop cũng là một ý tưởng hay.
- Trang phục đến các khu vui chơi
Đến Hội An nhất định các bạn không được bỏ lỡ VinWonders Nam Hội An, đây là khu vui chơi và giải trí hấp dẫn bậc nhất với nhiều trò chơi cùng những sự kiện hấp dẫn, chắc chắn sẽ là những kỷ niệm đáng ghi nhớ đối với bạn. Để tiện cho việc trải nghiệm những hoạt động trong công viên thì các bạn cần chú ý chọn cho mình những bộ đồ rộng rãi và dễ dàng cử động. Hãy chọn cho mình những trang phục màu sáng với kiểu dáng năng động và chất thun dễ dàng vận động, chơi đùa và nhảy nhót. Một trong các lựa chọn thông dụng khi đi khu vui chơi là mix kiểu áo trễ vai với quần hoặc váy suông màu trắng. Còn những du khách nào muốn có những tấm ảnh check-in xin xò tại nơi đây, thì những trang phục với gam màu pastel là sự lựa chọn trên cả tuyệt vời.
Những tone màu phù hợp cho du khách phối đồ khi đến Hội An
Với không gian hoài cổ đặc trưng của Hội An thì đây chính là nơi lí tưởng giúp cho bạn check-in và tác nghiệp với những tấm hình sống ảo cực chất. Các bạn hay phân vân phải mặc đồ gam màu hay tone màu gì cho đẹp để phù hợp với không gian hoài niệm xưa ở Hội An. Sau đây là 3 cách phối đồ đẹp để du lịch Hội An dành cho các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm.
- Tone vàng nghệ
Đây là màu sắc rất quen thuộc và thường được mọi người mặc khi đi thăm khu phố cổ Hội An. Bởi do màu vàng sẽ đem đến cảm giác rực rỡ lung linh như tia nắng dịu dàng ở Hội An. Không chỉ thế, tone màu vàng nghệ cũng đem tới màu sắc vintage cổ điển rất phù hợp với tone màu sắc của không gian cùng với kiến trúc ở nơi đây. Các bạn có thể thử trên người với những những bộ váy hoa nhí màu vàng nghệ hoặc những chiếc đầm bohemian phối với chiếc mũ nhỏ nhắn và chiếc túi đan bằng len thủ công. Những trang phục trên sẽ giúp bạn ghi điểm hoàn hảo tại mọi góc hình ở Hội An.
- Tone nâu cam hay cam đất
Cũng tương tự với màu vàng nghệ thì tone cam đất cũng vô cùng nổi bật bở do có chung tone màu với khu phố cổ. Tone cam đất hay nâu cam không hề sáng chói cũng như không thực sự quá chói mà lại vẫn phù hợp với đa số màu da của mọi người. Màu nâu cam, cam đất trung tính có thể dễ dàng phối với mọi trang phục khác nhau từ dịu dàng, nữ tính, ngọt ngào đến rất sang chảnh, yêu kiều. Màu cam đất, nâu cam cũng sẽ là một trong những gợi ý hoàn hảo đối với các bạn gái đang băn khoăn không biết chọn đồ như thế nào. Một bộ trang phục tone cam đất trầm sẽ kết hợp rất hài hoà với màu sắc của đất trời, cảnh vật ở Hội An.
- Tone màu pastel
Màu pastel sẽ không còn lạ lẫm đối với xu thế thời trang ngày nay. Tone màu pastel có độ dịu nhẹ giúp xua tan đi cơn nắng nóng mùa hè và lại dễ dàng phối đồ. Một số màu sắc pastel phù hợp với cảnh vật Hội An như: ocean, peach, lavender, rose, lagon,... Những màu này rất thích hợp cho bạn sống ảo ở những quán coffee, những ngôi nhà cổ hay những hàng đèn lồng rực sắc màu ở Hội An. Trang phục tone màu pastel sẽ đem đến cho người mặc một phong thái đẹp nhẹ nhàng, dịu dàng, thanh lịch và nữ tính hơn. Đồng cũng giúp du khách tôn lên màu da của mình. Mọi người nên phối trang phục màu pastel cùng với tone màu tối như đen, xám hoặc nâu sẽ giúp toát ra vẻ xinh xắn, dịu dàng.

Sự kiện, lễ hội ở Hội An và các vùng lân cận trong tháng 7

Lễ hội tại Quảng Nam nói chung và tại Hội An nói riêng vô cùng đa dạng, hấp dẫn và thể hiện đậm nét bản sắc văn hoá dân gian. Với không khí sôi động, náo nhiệt lại có nhiều nghi thức đặc sắc nên các lễ hội dân gian đã đóng góp không nhỏ trong công cuộc truyền bá văn hoá và thúc đẩy du lịch xứ Quảng. Hãy cùng Gody tìm hiểu một vài lễ hội tổ chức tháng 7 để mọi người có thêm thông tin cho chuyến du lịch Hội An của mình.
Lễ hội hoa đăng Hội An
Lễ hội hoa đăng được tổ chức trên con sông Hoài đầy thơ mộng và êm đềm ngay giữa trung tâm khu phố cổ. Đây cũng là con sông gắn bó mật thiết với nhiều nét truyền thống và lịch sử của người dân Hội An. Sông Hoài vốn dĩ yên ả và tĩnh lặng nhưng đến mỗi tối trăng rằm thì nơi đây sẽ trở nên nhộn nhịp và trữ tình hơn bao giờ hết với hàng trăm lượt du khách đổ dồn đến để gửi gắm niềm ước nguyện của mình với từng ánh đèn hoa đăng rực rỡ. Mỗi ánh đèn sẽ được người thả gửi gắm vào đó là từng câu nguyện cầu với hy vọng những gì tốt lành nhất. Vì vậy, lễ hội thả đèn hoa đăng ở Hội An độc đáo này đã được người Hội An gìn giữ biết bao đời.
- Thời gian: Từ 18 giờ đến 22 giờ, mỗi tối rằm hàng tháng
- Địa điểm tổ chức: dọc khắp con sông Hoài, phố cổ Hội An
“Quảng Nam - Cảm xúc hè” - Sự kiện, chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam 2023 
Chương trình được tổ chức nhằm mục đích kích cầu và thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023 để giúp tỉnh khôi phục, tăng trưởng du lịch nhanh và bền vững. Ngoài ra, sự kiện còn khuyến khích, tạo thuận lợi để các hoạt động du lịch và các nhà kinh doanh du lịch được khôi phục trở lại và tăng trưởng trong thời gian đến. Trên cơ sở trên, tỉnh đã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu về du lịch Quảng Nam với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" nhằm khẳng định được thương hiệu của du lịch Quảng Nam là điểm đến thân thiện, hấp dẫn và mến khách. 
- Thời gian: từ ngày 15/06 đến ngày 30/09;
- Địa điểm tổ chức: Hầu hết ở các điểm du lịch ở Quảng Nam
Festival biển “Hội An - cảm xúc hè 2023”
Đây là dịp để Hội An quảng bá với khách du lịch về cuộc "hồi sinh" cùng với diện mạo mới của biển Cửa Đại sau bao năm chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do sạt lở. Thông tin từ phía ban tổ chức cho hay, Festival biển Hội An 2023 sẽ bao gồm các chương trình: Công viên đại dương và triển lãm ảnh "Vẻ đẹp biển đảo quê hương", ngày hội âm nhạc và ngày hội ẩm thực; ngày hội thả diều và biểu diễn yoga; lễ hội làng chài cá Tân Thành và chương trình Cù Lao Chàm - mùa hoa ngô đồng đỏ... Festival biển Hội An 2023 sẽ được kéo dài đến cuối tháng 7/2023.
- Thời gian: từ ngày 17 tháng 6 cho đến hết tháng 7;
- Địa điểm tổ chức: bãi biển Cửa Đại, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam;
Lễ hội Cù Lao Chàm - mùa hoa ngô đồng đỏ
Trong chương trình Festival biển Hội An, lễ hội "Cù Lao Chàm – Mùa hoa ngô đồng đỏ" lần thứ 2 sẽ quay trở lại để đón chào du khách những điều mới mẻ và trải nghiệm thú vị hơn thế nữa. Trong đó, điểm đến đầu tiên sẽ làm du khách mê mẩn là trải nghiệm đi dạo dưới biển và ngắm các rạn san hô nhiều sắc màu quanh các quần đảo đã được tờ tin du lịch nước ngoài xếp vào top 4 điểm ngắm san hô hấp dẫn nhất Việt Nam. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để ngắm nhìn những hàng hoa ngô đồng đỏ rực trên cung đường biển Cù Lao Chàm.
- Thời gian: xuyên suốt tháng 7
- Địa điểm: Cù Lao Chàm, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam;
Lễ hội quế Trà My
Lễ hội Quế Trà My 2023 được thực hiện với mục tiêu là giới thiệu cây quế và những mặt hàng từ loại cây quế ở vùng đất Trà My đến rộng rãi với mọi người trong, ngoài tỉnh. Thông qua lễ hội, chính quyền địa phương kêu gọi và vận động cộng đồng cùng nhau chung sức giữ gìn và phát triển giống cây quế đặc trưng ở huyện Trà My Bắc. Qua đó nhằm góp phần quảng bá và phát huy những giá trị thương hiệu của loại đặc sản này.
- Thời gian: diễn ra vào ngày 5 - 6 tháng 7;
- Địa điểm tổ chức: huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam;
Hoa hậu doanh nhân Châu Á Việt Nam
Là người đằng sau hàng loạt cuộc thi sắc đẹp lớn nhỏ dành cho doanh nhân, chủ tịch Đặng Gia Bena đã bắt đầu công cuộc "đãi cát tìm vàng" với Hoa hậu Doanh nhân Châu Á Việt Nam 2023 nhằm mục đích tạo ra cơ hội giúp những phụ nữ doanh nhân có dịp chứng tỏ khả năng và nhan sắc của mình. Đồng thời đây cũng là cơ hội tuyển chọn các nhan sắc đại diện ưu tú nhất hình ảnh của người Phụ nữ Việt Nam: Tâm – Tài – Trí – Đức. Ngoài ra, cuộc thi cũng hướng vào việc giới thiệu hình ảnh về ẩm thực và thắng cảnh của tỉnh Quảng Nam ra với bè bạn cả nước và thế giới.
- Thời gian: dự kiến tổ chức vào ngày 26/07/2023.
- Địa điểm tổ chức: thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Rừng dừa Bảy Mẫu

Du lịch Hội An tháng 7 có gì hay? Đi đâu và làm gì?

Hội An là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và thu hút du khách nhất nhì của dãy đất miền Trung mà dường như ai cũng muốn được ít nhất một lần ghé thăm. Đặc biệt nhất là khi du lịch Hội An tháng 7, vì đây là khoảng thời gian rất thuận lợi cho những chuyến du lịch tham quan của gia đình, bạn bè. Đi Hội An tháng mấy 7, du khách có thể chiêm ngưỡng được sự bình yên, nhẹ nhàng của phố cổ, để có thể thỏa thách lạc bước, vi vu mà chẳng phải lo sợ trời mưa gió.
Hội quán Phúc Kiến
Là một trong các Hội quán của tộc người Hoa ở Hội An được nhiều du khách nhắc đến nhất. Đây là hội quán lâu đời và qua nhiều đợt trùng tu, cải tạo nên đã trở nên khang trang hơn bao giờ hết. Bạn sẽ nhìn thấy rõ ràng điều này qua từng đường nét hoa văn tinh tế và tỉ mỉ được trạm trổ ở đây. Không gian hội quán vô cùng rộng rãi với khu đất rộng và cây cỏ xanh mát... Nếu bạn thích nét cổ kính trong kiến trúc của người Trung Hoa thì có thể ghé hội quán để tham quan và chụp hình.
Đây là một căn nhà cổ lâu đời nhất của Hội An và cũng là điểm tham quan được nhiều du khách thường ghé tham quan. Nhà cổ Tấn Ký có thiết kế và xây dựng bằng các nguyên vật liệu cổ xưa và không gian căn nhà được phân chia thành nhiều phòng với các công năng khách nhau. Nếu du khách thích chụp những tấm hình mang phong cách vintage hay cổ trang thì có thể đến đây.
Phố đèn lồng
Nét đặc sắc của Hội An đó là đèn lồng, ban ngày chụp hình với đèn lồng thì rất là đẹp rồi. Cho đến khi màn tối được buông xuống, từng chiếc đèn lồng được sáng lên, cả khu phố càng thêm rực rỡ. Những chiếc đèn được treo khắp nơi, từ trong nhà cho đến trước cửa hay trên những lối đi. Nếu như bạn mong muốn có những tấm hình sống ảo siêu đẹp, siêu lung linh và siêu thơ mộng thì tuyệt đối không được bỏ qua nơi này.
Con đường tường vàng - đèn lồng
Ngoài các chùm đèn lồng đặc sắc ra thì khi du khách đặt chân tới Hội An, chắc chắn mọi người sẽ thấy tràn ngập các giàn hoa giấy nở rộ, pha sắc, điểm xuyến thêm cho nét đẹp Hội An. Hơn thế nữa, khi được phối hợp cùng những bức tường vàng thì càng thêm lộng lẫy. Ai khi đi ngang đây cũng nên lại xe để ngắm và chụp một vài tấm hình để làm kỉ niệm.
Bờ sông Hoài
Ghé qua phố cổ, hầu như ai cũng muốn ngắm được con sông Hoài chảy lả lươt, êm đềm. Dọc bờ sông bao giờ cũng có người chèo xuồng chợ du khách dạo quanh trên sông. Bạn có thể tận hưởng cảm giác ngồi trên thuyền ba lá, ngắm nhìn khung cảnh hai bên bờ rồi chụp lấy một vài tấm hình xinh xinh để chia sẻ trên mạng xã hội.
Làng gốm Thanh Hà
Làng gốm nằm bên bờ sông Thu Bồn, là một trong những địa danh ngoài phố cổ được nhiều du khách yêu thích và ghé thăm. Ghé tham quan làng Thanh Hà, du khách sẽ được hòa vào không khí yên bình và giản dị của vùng quê và được tận tay tạo ra các thành phẩm bằng gốm mà bản thân muốn. Nơi đây chính là điểm check-in được khá nhiều bạn trẻ ghé tới.
Được ví như là sông nước, kênh rạch Tây Nam Bộ thu nhỏ của xứ Quảng. Khi đặt chân đến nơi đây, chắc chắn quý du khách sẽ cảm thấy mê mẫn, say đắm ngay với cảnh sắc xanh tươi của các rặng dừa, làn nước chảy êm đềm cùng với không khí tươi mát. Ngoài là điểm check-in thu hút rất nhiều khách du lịch Việt, vườn dừa cũng là nơi được nhiều du khách nước ngoài yêu thích vì nét dân dã của sông nước.
Bãi biển An Bàng
Biển An Bàng một địa điểm không nên bỏ lỡ nếu du khách đến với thành phố di sản Hội An. Tĩnh lặng, yên ả tựa như mảnh đất phố Hội xưa, biển An Bàng được biết đến như một phần linh hồn của Hội An. Với bờ cát trắng mịn, cùng với đó là chiều dài lí tưởng của bãi biển và những cơn sóng yên bình vỗ bờ. Bãi biển An Bàng mang đến cho du khách một không gian không ồn ã, xô bồ, cũng như không dữ dội giống những bãi biển khác. Tất cả đã trở thành một nét đẹp độc đáo của phố Hội.
Nếu bạn đã quá đỗi thân quen với cuộc sống xô bồ, chen chúc nơi thị thành náo nhiệt và mong muốn tìm kiếm cho bản thân một địa điểm để được thả mình dưới làn nước mát rượi thì Cù Lao Chàm là một lựa chọn hết sức sáng giá dành cho bạn. Đến với "thiên đường nghỉ dưỡng xanh" này, bạn sẽ có thể câu mực với ngư dân cù lao, lặn ngắm san hô ở những hòn đảo nhỏ hay lập lán cắm lều trên bãi cát và vô số các trải nghiệm vui chơi thú vị mang đậm nét bản địa.

Kinh nghiệm du lịch Hội An tháng 7

Hội An là một địa điểm du lịch được khá đông du khách ở trong lẫn ngoài nước đến tham quan thường xuyên. Chính vì thế, nếu mọi người muốn có một kì nghỉ dưỡng thoải mái và thú vị tại nơi đây thì du khách cần lưu ý một số điều sau:
- Thời tiết Hội An vào tháng 7 có lẽ sẽ là khá nóng bức vào những ngày và những giờ cao điểm nhiệt độ. Chính vì vậy mọi người nên nhớ chuẩn bị cho mình một số bộ quần áo mát kèm thêm kem chống nắng nóng. Thời điểm trong ngày phù hợp nhất để dạo khắp Hội An là sáng sớm cho đến 10 giờ và chiều mát.
- Khi đi du lịch Hội An trong tháng 7, du khách cũng nên có lịch trình vui chơi chi tiết nhằm không bỏ sót những địa điểm du lịch hấp dẫn và những món ăn đặc sản Hội An.
- Nếu bạn muốn du lịch Hội An thì nên book vé phòng khách sạn sớm hơn ít nhất là 1 tháng bởi vì tháng 7 là mùa cao điểm du ở Hội An cho nên sẽ dễ xảy ra hiện tượng hết phòng.
Đã cập nhật vào ngày 26/06/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Hội An không chỉ nổi tiếng về những căn nhà rêu phong cổ kính, mà còn ghi dấu ấn vào lòng du khách bằng những mùa mưa dịu dàng ngang phố cổ bằng một phong cách của hồn tuý xứ Quảng. Chính vì vậy, du lịch Hội An tháng 11 là một trong những thời điểm để lại trong lòng du khách bằng những cơn mưa phố cổ khiến người ta phải xao xuyến khi nhớ về. Lang thang phố Hội một vòng phố cổ với mùi hương trầm quyện vào tiếng mưa kêu rả rích sẽ là một cảm giác mà chỉ có Hội An mới có được. Vậy nên, mới nói dù mưa hay nắng, Hội An vẫn là một điểm đến mà nhất định du khách không thể bỏ qua.
Không chỉ lưu lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí lữ khách gần xa với khung cảnh thơ mộng, trữ tình, Hội An còn đánh thức vị giác du khách với các món ẩm thực vô cùng độc đáo và bắt mắt. Khứu giác bị đánh thức với các mùi thơm không lẫn lộn. Vị giác được trải nghiệm với nhiều sắc thái mặn, cay, đắng, chua, chát, ngọt,... Thị giác được chứng kiến một màn biểu diễn nhiều màu sắc của mì vàng, thịt đỏ, rau xanh, tôm cam, hành tím, tiêu đen, gừng hồng,... Thính giác được thưởng thức tiếng giòn rụm của bánh mì, tiếng của đậu phộng giã, tiếng vỡ giòn, tiếng chan húp xụp xì, tiếng xuýt xoa vị cay, vị chát. “Ai qua phố hội Chùa CầuCao lầu ông Cảnh, Bánh xèo Tam Tam”Hãy cùng Gody.vn cùng nhau tìm hiểu những món ăn ngon nên phải thử khi đến du lịch Hội An cùng với gợi ý các quán ăn.
Hội An là một trong các tâm điểm du lịch nổi tiếng của miền Trung và của cả nước, mỗi năm thu hút du khách trong nước và ngoài nước ghé tham quan con phố cổ kính này. Hội An lưu trong kí ức du khách là những nét đẹp cổ kính mà bình dị, mà một trong nơi giữ vẹn nguyên nét đặc trưng ấy là các làng nghề truyền thống nơi đây. Hầu hết du khách đi Hội An điều muốn có dịp tham quan và khám phá bản thân ở những làng nghề truyền thống của Hội An và cũng từ những làng nghề này đã hình thành lên một Hội An đầy sắc màu và đặc trưng riêng biệt mà không phải nơi đâu cũng có được.
Không chỉ lưu lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí lữ khách gần xa với khung cảnh thơ mộng, trữ tình, Hội An còn đánh thức vị giác du khách với các món ẩm thực vô cùng độc đáo và bắt mắt. Khứu giác bị đánh thức với các mùi thơm không lẫn lộn. Vị giác được trải nghiệm với nhiều sắc thái mặn, cay, đắng, chua, chát, ngọt,... Thị giác được chứng kiến một màn biểu diễn nhiều màu sắc của mì vàng, thịt đỏ, rau xanh, tôm cam, hành tím, tiêu đen, gừng hồng,... Thính giác được thưởng thức tiếng giòn rụm của bánh mì, tiếng của đậu phộng giã, tiếng vỡ giòn, tiếng chan húp xụp xì, tiếng xuýt xoa vị cay, vị chát. Hãy cùng Gody.vn cùng nhau tìm hiểu top những món ăn ngon nên phải thử khi đến du lịch Hội An nhé!
Du lịch Hội An tháng 10 là thời điểm mà du khách sẽ dễ cảm nhận rõ nhất nét đẹp trầm mặc, hoài niệm. Mưa giăng trên phố cũng như là nét quyến rũ toả ra của phố Hội cổ kính, tĩnh mịch. Hội An vốn dĩ là thế, năm tháng trôi qua nơi đây lắng đọng nhưng vẻ đẹp cổ kính cứ mãi vẹn nguyên nơi phố Hội yên bình cạnh con sông Hoài này. Ngày mưa kéo dài thì lòng người cũng buồn không kém nhưng nếu đến Hội An du khách sẽ cảm thấy nơi này quá đỗi thân thương đến lạ. Thật vậy, du lịch Hội An không hề chán, luôn là điểm du lịch hấp dẫn mà ai trong đời cũng muốn một lần ghé thăm.
Trong tháng 9, cảnh sắc thiên nhiên tại Hội An trở nên đặc biệt đẹp, đậm chất thơ mộng và trữ tình. Những ngày này, khi ánh nắng vàng rọi xuống, những con phố cổ cùng với các ngôi nhà cổ sẽ tràn ngập ánh sáng ấm áp, tạo nên một không gian đầy màu sắc và lãng mạn. Tháng 9 cũng là thời điểm lý tưởng để du lịch Hội An, nơi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và bất ngờ khác biệt. Cùng Gody.vn du lịch Hội An tháng 9 với những thông tin hữu ích dưới đây.
Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để khám phá Hội An, khi mùa du lịch cao điểm đã qua đi và không còn quá đông đúc. Đây là thời gian tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp yên bình và mát mẻ của thành phố cổ. Hội An tháng 8 mang đến không chỉ khí hậu dịu nhẹ mà còn nhiều sự kiện và lễ hội đặc sắc. Du khách du lịch Hội An trong tháng 8 có thể tham gia các lễ hội đèn lồng, trải nghiệm văn hóa địa phương và thưởng thức ẩm thực tuyệt hảo. Hãy cùng Gody.vn khám phá Hội An tháng 8 với những trải nghiệm độc đáo và không quên được.