Du lịch Ẩm thực

Đặc sản Hải Dương có gì ngon, ăn ở đâu & mua về làm quà

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 7, 15/06/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Hải Dương - vùng đất địa linh nhân kiệt, nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa lâu đời và cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Nơi đây còn níu chân du khách bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng, mang đậm hương vị quê hương. Nằm trong vùng đồng bằng sông Hồng trù phú, Hải Dương được thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồn nguyên liệu dồi dào, tươi ngon. Nhờ vậy, những món ăn, đặc sản Hải Dương nơi đây dù dân dã, bình dị nhưng lại ẩn chứa hương vị khó quên, khiến du khách một lần nếm thử là nhớ mãi không quên.

Đặc sản Hải Dương có gì ngon, ăn ở đâu & mua về làm quà

Giới thiệu về Hải Dương

Hải Dương là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng, Việt Nam. Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 60km, với địa hình phẳng bằng và đồng bằng sông Hồng, Hải Dương là vựa lúa lớn của cả nước.

Hải Dương có lịch sử phát triển lâu đời, từ thời xa xưa đã là một vùng đất có con người sinh sống. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, Hải Dương đã ghi dấu nhiều dấu ấn quan trọng của dân tộc. Nơi đây là quê hương của nhiều danh nhân, nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ nổi tiếng.

Hải Dương có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước. Một số điểm du lịch nổi tiếng của Hải Dương có thể kể đến như:

  • Chùa Côn Sơn: Tọa lạc trên ngọn núi Côn Sơn hùng vĩ, Chùa Côn Sơn là quần thể di tích lịch sử - văn hóa và danh thắng cấp quốc gia đặc biệt. Nơi đây lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của vị anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn. Du khách đến đây có thể tham quan các di tích như: tháp Phổ Nghiêm, điện Quan Âm, đền thờ Trần Quốc Tuấn,... và hòa mình vào không gian thanh tịnh, linh thiêng của chốn thiền môn.
  • Đền Kiếp Bạc: Nằm cách Chùa Côn Sơn khoảng 1km, Đền Kiếp Bạc là nơi thờ phụng Trần Quốc Tuấn và các bậc hiền triết thời Trần. Kiến trúc đền mang đậm dấu ấn thời Trần với những chi tiết chạm khắc tinh xảo, thể hiện sự uy nghiêm và trang trọng. Du khách đến đây có thể dâng hương tưởng nhớ các bậc tiền nhân, cầu mong bình an, may mắn cho bản thân và gia đình.
  • Khu tượng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh: Tọa lạc tại trung tâm thành phố Hải Dương, Khu tượng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi tưởng nhớ vị Cha già dân tộc kính yêu. Gồm tượng đài cao 17m, nhà tưởng niệm và khu vực cây xanh, đây là địa điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách mỗi năm. Du khách đến đây có thể dâng hương tưởng nhớ Bác, tham quan nhà tưởng niệm và tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác.
  • Chùa Trăm Gian: Nằm trên ngọn núi Trăm Gian thuộc xã An Ninh, huyện Chí Linh, Chùa Trăm Gian là một trong những ngôi chùa cổ kính và nổi tiếng nhất tỉnh Hải Dương. Kiến trúc chùa mang đậm dấu ấn thời Trần với những chi tiết chạm khắc tinh xảo, thể hiện sự thanh tao và thoát tục. Du khách đến đây có thể tham quan các di tích như: điện Phật, điện Mẫu, tháp chuông,... và cầu mong những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình.
  • Chùa Kính Chủ: Tọa lạc trên ngọn núi Kính Chủ thuộc xã Minh Châu, huyện Yên Mỹ, Chùa Kính Chủ là một trong những ngôi chùa đẹp nhất tỉnh Hải Dương. Kiến trúc chùa mang đậm dấu ấn thời Nguyễn với những chi tiết chạm khắc tinh xảo, thể hiện sự uy nghi và tráng lệ. Du khách đến đây có thể tham quan các di tích như: điện Phật, điện Mẫu, tháp chuông,... và cầu mong những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình.
  • Đền Cao An Phụ: Nằm trên ngọn núi Cao An thuộc xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, Đền Cao An Phụ là nơi thờ phụng Cao An Phụ - một vị quan triều Trần có công lao to lớn trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước. Kiến trúc đền mang đậm dấu ấn thời Trần với những chi tiết chạm khắc tinh xảo, thể hiện sự uy nghiêm và trang trọng. Du khách đến đây có thể dâng hương tưởng nhớ vị quan Cao An Phụ, cầu mong bình an, may mắn cho bản thân và gia đình.

Ngoài ra, Hải Dương còn nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, mang đậm hương vị quê hương. Ẩm thực Hải Dương được hình thành từ những nguyên liệu bình dị, dễ kiếm của địa phương như gạo, lúa, rau củ, thịt, cá,... Qua bàn tay khéo léo của người dân nơi đây, những nguyên liệu này đã được chế biến thành những món ăn ngon, hấp dẫn, mang đậm hương vị đặc trưng của vùng đất Hải Dương.

Nét đặc trưng của đặc sản, ẩm thực ở Hải Dương

Ẩm thực Hải Dương từ lâu đã nổi tiếng với những món ăn mang hương vị độc đáo, khác biệt so với các vùng miền khác trên đất nước. Nét đặc trưng của ẩm thực nơi đây thể hiện qua sự hòa quyện tinh tế giữa nguyên liệu địa phương tươi ngon, gia vị hài hòa và cách chế biến tinh tế, tỉ mỉ.

Điều làm nên sức hấp dẫn của ẩm thực Hải Dương chính là hương vị độc đáo, khó quên. Các món ăn thường sử dụng nguyên liệu địa phương đặc trưng, được chế biến theo công thức riêng, tạo nên hương vị không thể lẫn vào đâu được. Sự đa dạng trong các món ăn cũng là một điểm cộng cho ẩm thực nơi đây. Từ những món ăn dân dã, bình dị đến những món ăn cao cấp, cầu kỳ, du khách đều có thể tìm thấy những món ăn phù hợp với khẩu vị của mình.

Hơn cả những món ăn ngon, ẩm thực Hải Dương còn mang giá trị văn hóa sâu sắc. Mỗi món ăn đều gắn liền với câu chuyện, truyền thống của địa phương. Du khách đến với Hải Dương không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa địa phương thông qua ẩm thực.

Đặc sản Hải Dương nổi tiếng

Hải Dương không chỉ nổi tiếng với những địa danh lịch sử, văn hóa mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú và đặc sắc. Dưới đây là một số đặc sản Hải Dương mà bạn nên thưởng thức tại chỗ và mua về làm quà cho người thân, bạn bè:

Đặc sản nên thử khi đi Hải Dương

Bún cá rô đồng: Bún cá rô đồng Hải Dương được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, gồm cá rô đồng, bún, cà chua, mẻ, rau thơm,... Cá rô đồng được đánh bắt từ những đồng ruộng, sông ngòi tự nhiên, đảm bảo độ tươi ngon. Nước dùng được nấu từ xương cá rô đồng, cà chua, mẻ và các gia vị khác, có vị ngọt thanh, chua dịu và thơm nức mũi. Bún được chần sơ qua nước sôi, sau đó cho vào tô cùng cá rô đồng chiên giòn, mẻ chua, rau thơm và nước dùng nóng hổi.

Bún cá rô đồng Hải Dương thường được ăn nóng. Khi ăn, du khách có thể cho thêm ớt băm, chanh, tỏi và đường vào nước dùng để tạo nên hương vị theo sở thích. Bún cá rô đồng thường được ăn kèm với rau sống như rau muống chẻ, rau rút, xà lách,...

  • Giá tham khảo: Khoảng 20.000 - 50.000 đồng/ tô
  • Địa chỉ tham khảo: Quán Hải Yến - 27 Yết Kiêu, Bảo Tháp, Thành phố Hải Dương, Hải Dương

Rươi Tứ Kỳ: Nổi tiếng với hệ thống sông ngòi dày đặc, Hải Dương được thiên nhiên ưu ái ban tặng món quà quý giá - rươi Tứ Kỳ. Vào khoảng tháng 8 âm lịch hàng năm, rươi bắt đầu xuất hiện tại những con sông lớn, mang đến cho người dân nơi đây nguồn nguyên liệu dồi dào để chế biến thành những món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Rươi Tứ Kỳ sở hữu hương vị đặc trưng, không thể lẫn vào bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Thịt rươi mềm mịn, có màu hồng nhạt, khi chế biến sẽ tỏa ra mùi thơm nồng nàn, kích thích vị giác. Rươi là nguồn cung cấp dồi dào protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Nhắc đến rươi Tứ Kỳ, không thể không nhắc đến món chả rươi - đặc sản nức tiếng gần xa. Chả rươi được làm từ những con rươi tươi ngon, kết hợp cùng các nguyên liệu như: thịt băm, trứng gà, hành lá, thì là,... Chả rươi có vị ngọt thanh của rươi, vị béo ngậy của thịt băm, vị thơm nồng của hành lá và thì là, tạo nên hương vị hài hòa, độc đáo. Ngoài chả rươi, rươi còn được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác như: mắm rươi, canh rươi nấu măng, rươi rang muối,...

  • Giá tham khảo: Khoảng 350.000 đồng/ 350g
  • Địa chỉ tham khảo: Thôn An Lao, Tứ Kỳ, Hải Dương

Bánh dày Gia Lộc: Bánh dày Gia Lộc là thức quà mộc mạc, giản dị nhưng mang đậm hương vị quê hương. Bánh được làm từ những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc như: gạo nếp cái hoa vàng, đậu xanh, muối,... Gạo nếp được vo sạch, ngâm qua đêm và xay nhuyễn thành bột. Đậu xanh được đãi vỏ, hấp chín và tán nhuyễn. Muối được hòa tan vào nước để tạo độ mặn cho bánh. Sau khi trộn đều các nguyên liệu, người ta sẽ nặn bánh thành những viên tròn nhỏ và gói bằng lá chuối xanh. Bánh được hấp chín trong khoảng 30 phút là có thể thưởng thức.

Bánh dày Gia Lộc có hương vị dẻo thơm, thanh tao, thường được ăn kèm với chả quế, xôi nén và nước mắm pha chanh ớt.

  • Giá tham khảo: Khoảng 10.000 đồng/ cặp
  • Địa chỉ tham khảo: Cửa hàng tại thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương

Bánh đúc đậu Tuy An: Bánh đúc đậu được làm từ những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc như: bột gạo, đậu phộng. Bánh có màu trắng ngà, mềm mịn, được cắt thành từng miếng vuông nhỏ. Nhân bánh được làm từ đậu phộng rang giã nhỏ, trộn đều với gia vị. Bánh đúc đậu thường được ăn kèm với rau sống, tạo nên hương vị thanh mát, dễ ăn.

Bánh đúc đậu Tuy An thường được ăn vào bữa sáng hoặc bữa xế. Bánh được chấm cùng với nước chấm pha từ mắm tôm hoặc tương bần, thêm chút ớt băm, chanh, tỏi và đường. Du khách cũng có thể ăn bánh đúc đậu cùng với thịt kho tàu, chả quế,... để tạo nên hương vị đậm đà hơn.

  • Giá tham khảo: Khoảng 20.000 - 30.000 đồng/ phần
  • Địa chỉ tham khảo: 27A Tuy An, tp Hải Dương, Hải Dương

Bánh cuốn: Bánh cuốn Hải Dương không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một biểu tượng văn hóa của vùng đất Hải Dương. Bánh cuốn có phần bánh mềm mướt, mỏng mịn như tan trong miệng. Bánh được làm từ bột gạo xay nhuyễn, tráng trên những chiếc nồi hấp lớn. Khi bánh chín, người ta sẽ thoa một lớp mỡ mỏng lên mặt bánh để tạo độ bóng và dẻo. Nhân bánh thường là thịt xay rang thơm, rắc thêm chút hành phi vàng giòn và ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt. Bánh cuốn Hải Dương có thể ăn nóng hoặc nguội đều ngon.

Khi thưởng thức, du khách có thể cho thêm ớt băm, chanh, tỏi và đường vào nước mắm để tạo nên hương vị theo sở thích. Bánh cuốn thường được ăn kèm với chả quế, nem chua, rau sống và dưa leo.

  • Giá tham khảo: Khoảng 20.000 - 25.000 đồng/ phần
  • Địa chỉ tham khảo: Bánh cuốn Bà Thấu - Số 1 Lê Lợi, P. Quang Trung, Thành phố Hải Dương, Hải Dương.

Bánh đa trộn: Bánh đa trộn Hải Dương được làm từ những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc như bánh đa, rau sống, tôm khô, chả cá, đậu phộng rang và các loại gia vị. Bánh đa được làm từ bột gạo, phơi khô và cắt thành những miếng vừa ăn. Rau sống thường bao gồm xà lách, giá đỗ, húng lủi, rau muống bào,... Tôm khô được rang vàng, giòn rụm. Chả cá được chiên vàng, thơm lừng. Đậu phộng rang giã nhỏ, tạo nên vị bùi béo cho món ăn. Nước chấm được pha từ mắm tôm, chanh, ớt, tỏi, đường,... tạo nên hương vị chua cay mặn ngọt hài hòa.

Bánh đa trộn thường được ăn kèm với bánh tráng cuốn, tạo nên một bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

  • Giá tham khảo: Khoảng 30.000-50.0000 đồng/phần
  • Địa chỉ tham khảo: 106 Trương Mỹ, Thành Phố Hải Dương, Hải Dương

Bánh giò: Bánh giò Hải Dương có hình dáng tròn, vỏ bánh mỏng, dẻo và được bọc bởi lá dong tươi. Khi ăn, vỏ bánh giò được tháo ra và ta có thể thưởng thức nhân bánh bên trong. Nhân bánh giò thường được chế biến từ thịt heo băm nhuyễn, nấm hương thái nhỏ, hành tím băm nhuyễn và các gia vị. Bánh giò Hải Dương có vị ngon đặc trưng, vị bánh dẻo mềm kết hợp với nhân thịt heo thơm ngon, nấm hương giòn giòn và hành tím chua nhẹ, tạo nên hương vị độc đáo khó quên.

  • Giá tham khảo: Khoảng 15.000-40.0000 đồng/phần
  • Địa chỉ tham khảo: 19 Đội Cấn, P. Lê Thanh nghị, Thành phố Hải Dương, Hải Dương.

Bánh gối: Bánh gối Hải Dương được làm theo phương pháp thủ công truyền thống. Bột gạo được nhào mịn, sau đó được cán thành những chiếc bánh mỏng và được chiên vàng giòn trên chảo dầu. Nhân bánh được làm từ thịt xay, nấm mèo, hành, tiêu, nước mắm và các loại gia vị khác.

Khi ăn sẽ cảm nhận được vị giòn rụm của lớp vỏ bánh kết hợp với vị béo ngậy của thịt xay. Du khách có thể ăn bánh bằng tay hoặc dùng đũa để cắt bánh thành từng miếng nhỏ.

  • Giá tham khảo: Khoảng 15.000-40.0000 đồng/phần
  • Địa chỉ tham khảo: Cô Nhung Quán - 5 Đồng Xuân, P. Lê Thanh nghị, Thành phố Hải Dương, Hải Dương.

Đặc sản Hải Dương mua về làm quà

Bánh đậu xanh: Nhắc đến Hải Dương, không thể không nhắc đến món bánh đậu xanh trứ danh, một thức quà mang đậm hương vị quê hương. Bánh đậu xanh Hải Dương đã trở thành món quà đặc sản được du khách yêu thích và lựa chọn mỗi khi đến với nơi đây.

Bánh đậu xanh Hải Dương được làm từ những nguyên liệu tự nhiên, chọn lọc kỹ càng, bao gồm: đậu xanh, đường, dầu thực vật,... Bánh có vị ngọt thanh, béo bùi, thơm lừng mùi đậu xanh nguyên chất. Du khách sẽ cảm nhận được sự mềm mịn, tan chảy trong miệng cùng hương vị ngọt ngào, tinh tế.

Loại bánh này thường được thưởng thức cùng trà nóng hoặc cà phê. Vị ngọt thanh của bánh kết hợp với vị chát nhẹ của trà hoặc vị đắng của cà phê sẽ tạo nên một hương vị tuyệt vời, khiến ai cũng nhớ mãi. Bánh đậu xanh cũng có thể dùng làm quà biếu tặng người thân, bạn bè trong những dịp đặc biệt.

  • Giá tham khảo: Khoảng 30.000 - 40.000 đồng/ hộp 200g
  • Địa chỉ tham khảo: Cơ sở sản xuất bánh đậu xanh Nguyên Hương - 68 Trần Hưng Đạo, P. Trần Hưng Đạo, Thành phố Hải Dương, Hải Dương

Bánh gai Ninh Giang: Bánh gai Ninh Giang được làm từ những nguyên liệu bình dị, quen thuộc của làng quê Việt Nam, bao gồm: lá gai, bột nếp cái hoa vàng, đậu xanh, dừa, đậu phộng, mỡ heo,... Mỗi nguyên liệu đều được chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Vỏ bánh gai có màu đen đặc trưng, được tạo nên từ lá gai xay nhuyễn và nấu chín. Bột nếp cái hoa vàng dẻo thơm kết hợp với nhân đậu xanh bùi bùi, dừa béo ngậy, đậu phộng bùi bùi và mỡ heo béo ngậy tạo nên hương vị hài hòa, độc đáo.

  • Giá tham khảo: Khoảng 2.000 - 10.000 đồng/ cái
  • Địa chỉ tham khảo: Bánh gai Ninh Giang - Thôn Hữu Chung, Xã, Tân Phong, Ninh Giang, Hải Dương

Bánh đa gấc Kẻ Sặt: Bánh đa gấc Kẻ Sặt là món bánh độc đáo với màu đỏ cam bắt mắt, được làm từ những nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm. Bột gạo, nước gấc, lạc rang, vừng rang, dừa nạo, nước đường được trộn đều với nhau, sau đó tráng mỏng trên những chiếc nồi hấp lớn. Bánh chín được phơi khô và cắt thành từng miếng vừa ăn.

Bánh đa gấc Kẻ Sặt có hương vị thơm ngon, độc đáo. Bánh có độ giòn tan nhẹ, thường được ăn kèm với nước mắm pha chanh ớt hoặc mật ong pha chanh. Bánh đa gấc Kẻ Sặt cũng có thể được dùng để cuốn nem, chả giò hoặc ăn kèm với các món kho, xào.

  • Giá tham khảo: Khoảng 80.000 - 90.000 đồng/ chục
  • Địa chỉ tham khảo: Chợ Kẻ Sặt - Thị trấn Kẻ Sặt, Bình Giang, Hải Dương

Bánh lòng Kinh Môn: Bánh lòng Kinh Môn không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một biểu tượng văn hóa của vùng đất Hải Dương. Loại bánh này được làm từ những nguyên liệu bình dị, quen thuộc với đời sống như: gừng, đậu phộng, bông gạo nếp cái, đường. Bánh có hình dạng tròn, màu vàng nâu, được gói bằng lá chuối hoặc lá dong. Bánh lòng Kinh Môn không chỉ ngon miệng mà còn có ý nghĩa tinh thần sâu sắc, thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên.

  • Giá tham khảo: Khoảng 50.000 đồng/ 500g
  • Địa chỉ tham khảo: Các quán tại xã An Phụ, huyện Kinh Môn, Hải Dương

Vải thiều Thanh Hà: Vải thiều Thanh Hà từ lâu đã nức tiếng gần xa bởi hương vị thơm ngon, ngọt ngào và là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của tỉnh Hải Dương. Vải thiều Thanh Hà được đánh giá cao nhất trong các loại vải thiều vì mang hương thơm đặc trưng, vị ngọt dịu và rất mát khi ăn. Từng trái có kích thước vừa, nhưng thịt dày mọng nước, hạt nhỏ.

  • Giá tham khảo: Khoảng 40.000 - 80.000 đồng/kg
  • Địa chỉ tham khảo: Chợ ở xã Thanh Khê, Thanh Hà, Hải Dương

Vừa rồi là top những món đặc sản nổi tiếng của Hải Dương, mỗi món đều mang một hương vị riêng biệt, làm say lòng du khách khi đến với vùng đất địa linh nhân kiệt này. Từ những món ăn dân dã như bánh đa cua, bánh cuốn, bánh đa trộn, đến những món ăn cầu kỳ như bánh chả, bánh gai, bánh đậu xanh, tất cả đều thể hiện sự tinh hoa trong ẩm thực của người dân Hải Dương. Nơi đây không chỉ đẹp bởi cảnh sắc thiên nhiên mà còn hấp dẫn khách du lịch bởi nền ẩm thực đa dạng, phong phú. 

Để mang đến cho du khách trải nghiệm trọn vẹn nhất khi du lịch Hải Dương, Gody.vn giới thiệu kênh đặt phòng khách sạn. Giúp du khách tìm kiếm, so sánh giá phòng và tìm phòng lưu trú phù hợp. Đặt ngay khách sạn dưới đây nhé:


Đã cập nhật vào ngày 16/06/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Hưng Yên, nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử lâu đời bậc nhất vịnh Bắc Bộ, còn nổi tiếng với những món ăn đặc sản trứ danh. Từ các món ăn dân dã đến những món "tiến vua" công phu, mỗi đặc sản Hưng Yên đều mang hương vị đậm đà, khó cưỡng và gắn liền với đời sống, văn hóa của người dân địa phương. Khi nhắc đến Hưng Yên, câu "thứ nhất kinh kỳ, thứ nhì Phố Hiến" không thể không nhớ đến, và vùng đất này luôn làm say lòng thực khách bằng nền ẩm thực đa dạng và phong phú.
KOI Thé, thương hiệu trà sữa nổi tiếng đến từ Đài Loan, đã chính thức gia nhập thị trường TP.HCM với những cửa hàng sang trọng và hiện đại, mang đến cho giới trẻ Sài Gòn những trải nghiệm trà sữa hoàn toàn mới. Điểm nổi bật của trà sữa KOI Thé chính là trà nguyên chất, topping đa dạng, menu phong phú, không gian hiện đại và sang trọng. Trà sữa KOI Thé là một lựa chọn thú vị cho những thực khách yêu thích thức uống truyền thống và đa dạng. Dưới đây là một số quán trà sữa KOI Thé ở TP.HCM gần đây để bạn tham khảo.
Nhắc đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, không thể không kể đến Lai Châu. Đây là một tỉnh miền núi phía Tây Bắc sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng cùng bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi những ngọn núi cao chót vót, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt hay những bản làng ẩn hiện trong mây mà còn níu chân du khách bởi hương vị đặc biệt của những món ăn đặc sản mang đậm dấu ấn của núi rừng Tây Bắc. Đến với Lai Châu, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn độc đáo, mang đậm hương vị núi rừng như: lợn cắp nách, cá bống vùi tro, xôi nếp nương, pa pỉnh tộp,... Mỗi món ăn đều mang một hương vị riêng biệt, khó quên, khiến du khách nhớ mãi không nguôi. 
Trà Vinh nổi tiếng là nơi có nhiều cảnh quan độc đáo, đẹp mắt và đa dạng. Vì thế, các du khách đến đây rất dễ bị lôi cuốn và say mê bởi vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất này. Ngoài ra, nhờ có ba dân tộc cùng sinh sống là Khmer, Kinh và Hoa nên văn hóa ẩm thực tại Trà Vinh rất phong phú và đa dạng. Hãy cùng điểm qua đặc sản Trà Vinh độc đáo, dân dã mà bạn nhất định phải thử một lần.
Nhắc đến Điện Biên, người ta nghĩ ngay đến những chiến công hiển hách của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Nơi đây ghi dấu những chiến thắng vang dội, chấn động thế giới, khẳng định ý chí quật cường, kiên cường của quân và dân Việt Nam. Đến với Điện Biên, du khách không chỉ được hòa mình vào không khí hào hùng của lịch sử mà còn có cơ hội khám phá những nét đẹp văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Bắc, cũng như thưởng thức những món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn. Hôm nay, hãy đến với hành trình khám phá ẩm thực Điện Biên - nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của núi rừng Tây Bắc. Cùng thưởng thức những món ăn đặc sản Điện Biên thơm ngon, mang đậm hương vị núi rừng hoang sơ, hùng vĩ của vùng đất Điện Biên anh hùng!
Láng Hạ, một trong những con phố sầm uất của Hà Nội, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hiện đại và sự cổ kính mà còn là thiên đường ẩm thực đa dạng và phong phú. Đến với Láng Hạ, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm vô vàn món ngon từ các quán ăn, nhà hàng và quán cà phê nổi tiếng. Từ những món ăn truyền thống đậm đà hương vị Việt Nam cho đến những món ăn quốc tế tinh tế, Láng Hạ hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Vậy ăn gì ở Láng Hạ, ăn ở đâu, ăn món gì? mời các bạn theo dõi dưới đây.
Việt Trì, thủ phủ của tỉnh Phú Thọ, từ lâu đã nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời và nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Nơi đây được mệnh danh là "Đất Tổ Hùng Vương", lưu giữ nhiều giá trị lịch sử và văn hóa, thu hút du khách thập phương. Ẩm thực Việt Trì mang đậm bản sắc riêng, là sự kết hợp hài hòa giữa hương vị dân dã, bình dị và nét tinh tế, mộc mạc. Đến với Việt Trì, du khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản Việt Trì trứ danh, mang đậm hương vị của "Đất Tổ". Dưới đây là một số món ăn tiêu biểu.
Hồ Con Rùa là một địa điểm nổi tiếng ở Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút nhiều du khách và người dân địa phương đến tham quan và thư giãn. Nơi đây cũng tập trung nhiều quán cafe với phong cách đa dạng, đồ uống ngon, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Quán cafe gần hồ Con Rùa là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm không gian thư giãn và thưởng thức đồ uống tuyệt vời giữa lòng thành phố. Tọa lạc gần khu vực Hồ Con Rùa, một số quán cà phê như: Cafe Đen Đá, Là Việt Coffee, Cau Ta Coffee.... . với thiết kế hiện đại, không gian mở thoáng đãng, quán là nơi hoàn hảo để bạn tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè, hoặc làm việc.
Bắc Giang nổi tiếng với những làn điệu chèo cổ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Nhiều khách du lịch lựa chọn Bắc Giang vì thích nét cổ xưa, trầm lắng nơi đây. Bên cạnh đó, du khách cũng đặc biệt quan tâm đến đặc sản Bắc Giang có gì? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý những món ăn nổi tiếng cùng với địa chỉ được nhiều khách du lịch và người dân địa phương lựa chọn. 
Cốm Hà Nội - món quà ẩm thực Hà Nội dân dã, bình dị, mang hương sắc đặc biệt của mùa thu Hà thành. Với hương thơm nồng nàn, mùi vị ngọt bùi, màu sắc bắt mắt, cốm trở thành món ăn mà bao du khách khi ghé thăm thủ đô muốn được một lần thưởng thức.