Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Đài Loan tháng 7 có gì hay: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot CN, 11/06/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tháng 7 là thời điểm vào hè tại Đài Loan, đây được xem là mùa có thời tiết khá khó chịu. Thế nhưng đây lại là thời điểm thú vị để trải nghiệm, khám phá những điểm đến, những lễ hội đặc sắc tại Đài Loan. Tuy mùa hè Đài Loan nắng nóng khắc nghiệt nhưng cũng rất được mong chờ bởi vẻ đẹp của thiên nhiên và nhiều trải nghiệm ấn tượng.
Du lịch Đài Loan tháng 7 có gì hay: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

Thời tiết, khí hậu Đài Loan tháng 7

Khí hậu của Đài Loan trong tháng 7 gói gọn trong 2 từ nóng, ẩm. Thời tiết nóng và ẩm, thường xuyên có giông vào buổi chiều và thỉnh thoảng còn có cả bão. Nhiệt độ trung bình tại đây là 28 độ C nhưng nhiệt độ thường đạt trong ngày là 35 độ C.
Mặc dù tháng 7 là tháng nắng nóng nhất trong năm nhưng đây cũng là tháng có mưa. Những cơn bão đổ bộ vào Đài Loan trong tháng này cũng ảnh hưởng đến thời tiết của những quận, thành phố ở phía Đông. Điển hình phải kể đến như: Yilan, Hualien, Taitung, Đài Trung, Đài Nam, Chương Hóa,....
Nhìn chung thời tiết, khí hậu Đài Loan tháng 7 nóng ẩm nhưng các hoạt động du lịch trải nghiệm ngoài trời vẫn khá thuận lợi. Để tránh thời tiết mưa bão, du khách nên kiểm tra kỹ càng khí hậu trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Mặc gì khi du lịch Đài Loan trong tháng 7

Đến với Đài Loan vào tháng có thời tiết khắc nghiệt nhất, du khách nên mặc những bộ trang phục mỏng mát, rộng rãi và thoáng khí. Du lịch Đài Loan vào tháng 7, những outfit gồm quần short, áo phông hay chân váy đều rất được ưa chuộng.
Tất nhiên để tránh bị cháy nắng thì những món phụ kiện như áo khoác nắng, mũ nón, kính râm là không thể thiếu. Mặc dù tháng 7 không phải là tháng mưa nhiều nhất trong năm. Nhưng đến đây khách du lịch vẫn có thể gặp những cơn mưa lớn bất chợt. Do đó áo mưa, ô dù là vật dụng cần thiết trong hành trang của chuyến đi.

Sự kiện, lễ hội Đài Loan trong tháng 7

Tháng 7, Đài Loan ngập tràn trong không khí lễ hội truyền thống vô cùng sôi động và đặc sắc. Dưới đây là những lễ hội mang đậm nét văn hóa đặc trưng của nơi này, du khách có thể tham khảo:
Lễ hội khinh khí cầu Đài Loan
Lễ hội khinh khí cầu được tổ chức từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm tại cao nguyên Luye, thành phố Đài Trung. Đây là cao nguyên rộng lớn với dốc cỏ lớn, điểm cao nhất là 350m tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động khinh khí cầu.
Đến đây vào tháng 7, du khách có dịp hòa chung không khí với những chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc vô cùng sinh động, đẹp mắt. Đặc biệt lễ hội kéo dài trong 3 tháng nên việc trải nghiệm, tham quan rất thuận lợi.
- Thời gian: tháng 6 – tháng 8 hàng năm
- Địa điểm: Cao nguyên Luye, thành phố Đài Trung, Đài Loan
Lễ hội âm nhạc
Du lịch Đài Loan tháng 7 chắc chắn không thể bỏ qua lễ hội âm nhạc siêu lớn. Đây là chương trình lễ hội lớn, độc đáo nhất tại Đài Loan vào tháng 7 này. Khách du lịch đến đây có thể hòa chung không khí tuyệt vời tại bãi biển Fulong, nơi quy tụ hàng ngàn du khách và người dân. Những màn trình diễn đặc sắc, sinh động trên bãi biển giúp xua tan cái nóng, tạo nên bầu không khí không thể tuyệt vời hơn.
- Thời gian: giữa tháng 7 hàng năm
- Địa điểm: Bãi biển Fulong, Đài Loan
Lễ hội thu hoạch Amis Tribe
Amis Tribe là một trong các lễ hội truyền thống lớn nhất được tổ chức nhiều năm qua tại Đài Loan. Lễ hội thú vị được tổ chức vào cuối tháng 7 tại thành phố Hoa Liên, là dịp để người dân bày tỏ sự biết ơn đến các vị thần đã mang mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Vào những ngày tổ chức lễ hội, người dân sẽ mặc những bộ trang phục lộng lẫy, cùng nhau nhảy múa ca hát cả ngày lẫn đêm tạo nên không khí vô cùng vui vẻ, sôi động. Hòa mình cùng không khí vui nhộn, chiêm ngưỡng những bộ trang phục, những điệu nhảy cùng món ăn truyền thống, du khách sẽ có cảm nhận không thể nào quên.
- Thời gian: Cuối tháng 7 đến đầu tháng 8 hàng năm
- Địa điểm: Thành phố Hoa Liên, Đài Loan

Du lịch Đài Loan tháng 7 có gì hay: đi đâu, làm gì?

Đến du lịch Đài Loan, du khách không chỉ được hòa mình cùng không khí lễ hội truyền thống. Mà còn có thể khám phá rất nhiều điểm đến đẹp như tranh vẽ. Dưới đây là gợi ý 7 địa điểm du lịch hot nhất Đài Loan mà du khách nên thử ghé thăm:
Taipei 101
Taipei 101 là điểm đến cực hot tại Đài Loan. Trước đó nơi đây từng là tòa tháp cao nhất thế giới, được đánh giá là biểu tượng mà người dân Đài Loan vô cùng tự hào. Taipei 101 sở hữu kiến trúc hiện đại, độc đáo với độ cao chọc trời từng là biểu tượng tốn nhiều bút mực của các tờ báo trên toàn thế giới. Do đó du khách đến Taipei 101 có thể tận mắt chiêm ngưỡng kỳ quan đầy hãnh diện của Đài Loan. Tuy nhiên lời khuyên dành cho du khách là nên đến đây là buổi chiều để dễ dàng tham quan mà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi thời tiết.
Taipei 101
Bãi biển Fulong
Bên cạnh những tòa nhà có kiến trúc thu hút, Đài Loan còn gây ấn tượng mạnh bởi những bãi biển xinh đẹp, tuyệt vời. Đặc biệt nếu du lịch vào tháng 7 thì chắc chắn không thể bỏ qua bãi biển Fulong nổi đình đám được.
Nổi bật với những bãi cát trắng trải dài, nước trong veo, Fulong còn là nơi tổ chức lễ hội âm nhạc sôi động. Một số hoạt động vui chơi trên biển mà du khách có thể trải nghiệm phải kể đến như: chèo thuyền, lướt sóng, tắm biển, chơi phao nhún,...
Núi Dương Minh Sơn
Núi Dương Minh là một trong những điểm đến thu hút, mát mẻ của Đài Loan vào tháng 7. Đến đây, du khách có thể men theo con đường mòn bên sườn núi để ngắm cảnh, tận hưởng không khí trong lành, xanh mát và vô cùng yên tĩnh.
Đặc biệt núi Dương Minh còn rất nổi bật với những đồng cỏ lau cao vút, tháng 7 cũng là thời điểm những cánh đồng hoa loa kèn phủ trắng cả góc trời vô cùng thơ mộng. Tránh xa ồn ào của thành phố, đưa nhau đi trốn cái nắng khắc nghiệt của mùa hè, du khách đến núi Dương Minh cắm trại cũng là gợi ý tuyệt vời.
Bảo tàng Cố Cung Quốc gia
Du lịch Đài Loan tháng 7, du khách cũng có thể ghé bảo tàng Quốc gia Đài Bắc, hay còn gọi là bảo tàng Cố Cung Quốc gia. Bảo tàng nằm ở quận Sỹ Lâm, Đài Bắc được xây dựng từ năm 1965 là điểm đến thu hút người dân và du khách quốc tế.
Bảo tàng Cố Cung Quốc gia hiện cũng là nơi lưu giữ gần 700.000 hiện vật với ngọc, ngà, đồ đồng, tranh phong thủy, trang chân dung quý của Trung Quốc. Bộ sưu tập đồ cổ tại đây trải dài suốt 10.000 năm từ thời đồ đá đến cuối triều đại nhà Thanh, du khách đến đây có cơ hội khám phá lịch sử, văn hóa Trung Quốc theo chiều dài lịch sử.
Làng cổ Jiufen
Làng cổ Jiufen hay còn gọi là làng cổ Cửu Phần. Đây là điểm đến thu hút hàng đầu mỗi khi khách du lịch có dịp đến với Đài Loan. Thực chất Jiufen là ngôi làng cổ nhỏ nằm trên ngọn núi Keelung cách Taipei khoảng 50km. Ngôi làng có từ thời nhà Thanh, nằm tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Hiện nay dù số lượng người dân đã tăng lên nhưng những ngôi nhà cổ vẫn lưu giữ nét kiến trúc, mang dấu ấn lịch sử và văn hóa cực kỳ yên bình.
Chợ đêm tại Đài Loan
Du lịch Đài Loan tháng 7 nắng nóng khắc nghiệt vào ban ngày nhưng ban đêm nền nhiệt hạ thấp nên khá mát mẻ. Đây cũng là lúc cực kỳ thích hợp để tham quan tại những khu chợ đêm nổi tiếng, nhộn nhịp. Đến đây, du khách có thể ghé: chợ Hoa Đài Nam, chợ đêm La Đông, chợ đêm Feng Chia, chợ Tây Môn Đinh, chợ Sĩ Lâm,...
Mỗi khu chợ đều sở hữu những dấu ấn riêng biệt về văn hóa, ẩm thực, hàng hóa, các mặt hàng đặc sản,...Hòa chung không khí của chợ đêm, du khách cũng sẽ hiểu hơn về cuộc sống và cách sinh hoạt của người dân Đài Loan.
Công viên địa chất Yehliu
Một cảnh quan không kém phần đặc sắc khi đến du lịch Đài Loan tháng 7 chính là công viên địa chất Yehliu. Nơi đây nổi tiếng với vô vàn các tảng đá với những hình thù kỳ lạ, những hóa thạch xuất hiện từ lâu đời. Hiện tại công viên Yehliu là địa điểm check in, tham quan và khám phá của đông đảo du khách quốc tế.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tháng 7

Tháng 7 Đài Loan nắng nóng nhưng vẫn không thể cản bước du khách đến đây khám phá. Để trải nghiệm chuyến đi trọn vẹn, an toàn và đảm bảo sức khỏe, du khách tham khảo một số mẹo sau đây:
- Nên bắt đầu hành trình vào sáng sớm hoặc chiều muộn đến tối để thoải mái tham quan, check in. Du khách không nên ra ngoài và đi lại nhiều giữa bên ngày.
- Kem chống nắng, mũ, đeo kính râm và áo khoác là những phụ kiện không thể thiếu mỗi khi ra ngoài.
- Uống nhiều nước cùng với các sản phẩm điện giải để cơ thể không bị mất nước do nắng nóng.
- Nghỉ ngơi sau mỗi điểm đến để giảm nhiệt giúp cơ thể hồi phục bởi nắng nóng.
- Mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ trong mỗi chuyến đi
Du lịch Đài Loan tháng 7 tuy nắng nóng nhưng mang đến rất nhiều khám phá, trải nghiệm ấn tượng cho du khách. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch bởi không khí lễ hội mà còn bởi cảnh sắc thiên nhiên, công trình kiến trúc vượt thời gian. Đài Loan cũng là điểm đến của ẩm thực mà du khách không thể bỏ qua.
Đã cập nhật vào ngày 11/06/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Đài Loan nổi lên như một điểm sáng du lịch đầy tiềm năng, thu hút đông đảo du khách trong những năm gần đây. Với vị trí nằm biệt lập khỏi lục địa Á - Âu, giữa quần đảo Ryukyu của Nhật Bản và quần đảo Philippines, vùng đất này sở hữu nét đẹp văn hóa độc đáo, pha trộn tinh tế giữa bản sắc bản địa và ảnh hưởng từ các quốc gia lân cận. Nếu du khách đang tìm kiếm một điểm đến du lịch gần gũi, tiết kiệm cho kỳ nghỉ tháng 5 sắp tới, Đài Loan chính là lựa chọn hoàn hảo.
Tháng 4 ở Đài Loan là thời điểm lý tưởng để khám phá một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất châu Á, khi tiết trời chuyển mình sang mùa xuân đầy ấn tượng với khí hậu dễ chịu và cảnh sắc thiên nhiên đang thức tỉnh sau mùa đông. Đây là khoảng thời gian mà hoa anh đào bung nở rực rỡ, những lễ hội truyền thống được tổ chức khắp nơi, và các điểm du lịch ngoài trời trở nên lý tưởng cho những chuyến phiêu lưu và khám phá. Du lịch Đài Loan vào tháng 4 không chỉ mang đến cho du khách cơ hội tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng mà còn là dịp để thưởng thức ẩm thực phong phú và tìm hiểu văn hóa độc đáo của hòn đảo này.
Tháng 3 ở Đài Loan, một tháng khi mùa xuân bắt đầu khẽ gõ cửa và đánh thức mọi sinh khí, là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp nên thơ và phong phú của hòn đảo này. Từ những đỉnh núi phủ đầy tuyết đến bãi biển nhiệt đới ấm áp, từ những suối nước nóng yên bình đến lễ hội đèn lồng rực rỡ, Đài Loan trong tháng 3 mở ra một thế giới đa dạng cho mọi du khách. Không chỉ là thời điểm tận hưởng khí hậu mát mẻ và dễ chịu, tháng này còn là cơ hội để chứng kiến sự sống động của văn hóa Đài Loan qua các sự kiện và lễ hội truyền thống.
Đài Loan chỉ là một đất nước nhỏ bé nhưng lại có rất nhiều giá trị mới mẻ đáng để khám phá. Từ những thành phố hiện đại, náo nhiệt đến những vùng quê yên bình. Ghé thăm Đài Loan vào tháng 2 là một gợi ý hay cho những du khách yêu thích thời tiết lạnh và muốn trực tiếp trải nghiệm văn hóa Tết của người Đài Loan. 
Đài Loan - hòn đảo xinh đẹp nằm giữa biển Đông, là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những công trình kiến trúc độc đáo và nền văn hóa đa dạng. Tháng 1 là thời điểm vào mùa đông ở Đài Loan, thời tiết khá lạnh, thậm chí có tuyết rơi. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian lý tưởng để du khách có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như trượt tuyết, tắm suối nước nóng, hoặc tham quan các lễ hội truyền thống. Trời tháng 1 se lạnh, mang theo cảm giác mát mẻ dễ chịu, làm cho việc khám phá thành phố và tham quan các điểm du lịch trở nên thú vị hơn. Du lịch Đài Loan vào tháng 1 chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời với những điều mới mẻ và đặc sắc tại đất nước này. 
Ít ai biết rằng, nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Đài Loan đã được thành lập kể từ khi thức uống này ra đời vào những năm 1980. Giờ đây, rất dễ để bạn có thể tìm thấy hàng nghìn quán trà sữa với hương vị độc đáo trên khắp đất nước này, từ dọc các con phố cho đến các khu chợ đêm. Không béo ngậy như trà sữa Thái hay trà sữa Ấn Độ chỉ thích hợp uống vào mùa đông, trà sữa Đài Loan lại được chế biến cầu kỳ, đa dạng, phù hợp để uống bốn mùa cũng như không kén người thưởng thức. Dưới đây là list các thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất ở Đài Loan nên thử. 
Mùa thu được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của Đài Loan. Thời gian này, nơi đây không rực rỡ tráng lệ nhưng vô cùng đẹp và lãng mạn. Bức tranh thu đẹp đến nao lòng khiến cho du khách không thể nào cưỡng lại được. Du lịch Đài Loan vào mùa thu du khách sẽ tận hưởng khoảng thời gian thú vị với tiết trời mát mẻ, thường xuyên có nắng và ít mưa. Những sự kiện lễ hội, những cảnh quan thiên nhiên,... tạo nên trải nghiệm ấn tượng có 102.
Theo thông tin từ Văn Phòng Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, kể từ 10 giờ sáng ngày 14/09/2023, Đài Loan sẽ ngừng cấp E-visa tiên tiến cho người Việt Nam sử dụng visa Hàn Quốc và Nhật Bản để đăng ký trên hệ thống xét duyệt trực tuyến như trước đây. Tuy nhiên, các E-visa Đài Loan tiên tiến đã được cấp trước ngày 14/09/2023 vẫn có thể sử dụng bình thường.
Tháng 11, Đài Loan bước sang thu với tiết trời vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du khách khám phá cảnh quan thiên nhiên, những lễ hội truyền thống và con người nơi đây. Những cảnh sắc mê đắm lòng người, không khí hân hoan sôi nổi của lễ hội mang đến chuyến du lịch Đài Loan tháng 11 trọn vẹn với trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.
Nổi tiếng với những thành phố hiện đại, những phong cảnh rừng núi hùng vĩ cùng nét truyền thống độc đáo, Đài Loan là một điểm đến thú vị thu hút lượng khách đông đảo ghé thăm mỗi năm. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của những du khách LGBT và là chốn dừng chân của những tín đồ ưa khám phá. Tháng 10 tại đất nước xinh đẹp này có gì hay? có gì đẹp? hãy cùng Gody.vn khám phá ngay trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Loan tháng 10 dưới đây.