Du lịch Khuyến mãi

Vé máy bay Tết Quý Mão 2023 chiều lệch khuyến mãi nhiều

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 30/12/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Vé máy bay Tết năm nay (2023) tăng mạnh, thậm chí giá vé đang tăng mỗi ngày do nhu cầu đặt vé của hành khách ngày càng cao. Tuy nhiên ở các chuyến bay lệch tình hình lại ngược lại, các hãng hàng không đang đua nhau triển khai các chương trình khuyến mãi cho các chiều bay lệch đầu trong thời gian trước Tết.
Vé máy bay Tết Quý Mão 2023 chiều lệch khuyến mãi nhiều

Giá vé máy bay Tết Quý Mão 2023 tăng mạnh

Hiện có 6 hãng hàng không đang khai thác các chặng bay nội địa gồm Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines, Vietravel Airlines, Bamboo Airways, Vasco. Đến thời điểm này gần như các hãng hàng không này đều đã mở bán vé máy bay Tết Quý Mão 2023. So với giá vé của các năm trước giá vé máy bay Tết năm nay được đánh giá có sự tăng giá, giao động khoảng 10%-20%, có những ngày giá vé tăng 50%-100% tuỳ theo thời điểm đặt vé. Vé có xu hướng tăng lên mỗi ngày với các “đường bay vàng” như TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội, TP HCM - Thanh Hoá, TP HCM - Vinh,...
Theo các chuyên gia trong thời gian tới khi các hãng hàng không bắt đầu tăng tải thì giá vé có thể sẽ mềm hơn tuy nhiên thực tế các năm thì không cho thấy điều này. Giá vé có xu hướng tăng lên mỗi ngày vì lượng nhu cầu đi lại bằng máy bay trong dịp trước và sau Tết tăng cao, số lượng các chổ ngồi có giá “mềm” ít. Nhiều khi du khách muốn đặt được vé theo thời gian mình muốn phải mua vé hạng thương gia mới có vé.

Giá vé máy bay lệch đầu Tết giá khuyến mãi giảm giá sâu

Các chặng bay lệch đầu trong dịp Tết lại có tình hình ngược lại. Thông thường giai đoạn trước Tết các chặng bay từ TP.Hồ Chí Minh đi đến các Tỉnh Thành sẽ có giá cao thì chiều ngược lại lại có giá rất rẻ. Do lượng khách đi không có nhiều (thậm chí nhiều chuyến bay không có khách đi) nên hiện các hãng hàng không đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với mức giảm giá cực sâu. Cụ thể:
Vietjet Air
Vietjet Air triển khai chương trình “Lì xì đây! vé tết liền tay, giảm tới 90%” áp dụng cho các chặng bay nội địa từ các tỉnh miền Bắc, Trung vào Nam giai đoạn trước Tết và các chặng bay từ Nam ra Bắc, Trung giai đoạn sau Tết.
Thời gian khuyến mãi: Từ 00h00 ngày 01/11/2022 đến 24h00 ngày 06/11/2022
Hình thức khuyến mãi: Nhập mã khuyến mãi "2023" để được giảm 90% giá vé với các hạng vé Eco (*) Giá vé chưa bao gồm thuế, phí
Hành trình bay áp dụng khuyến mãi:
- Các chặng bay nội địa từ các tỉnh miền Bắc, Trung vào Nam: thời gian bay từ 6/1/2023 đến 22/1/2023
- Các chặng bay từ Nam ra Bắc, Trung: thời gian bay từ 23/1/2023 đến 6/2/2023
Chi tiết xem tại website của hãng www.vietjetair.com

Pacific Airlines
Pacific Airlines thông báo trên website của mình về việc mở bán vé máy bay Tết cho chặng lệch đầu chỉ từ 199.000 đồng (tương đương khoảng 785.000 đồng sau khi đã cộng thuế, lệ phí). Ưu đãi áp dụng cho các hành trình bay khởi hành trong thời gian từ 14/01/2023 đến 05/02/2023, theo chiều lệch đầu của các chặng bay giữa TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quy Nhơn, Đồng Hới, Tuy Hòa, Pleiku và Buôn Ma Thuột.
Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Vietravel Airlines
Tuy chưa triển khai chương trình khuyến mãi nào cho chặng bay lệch đầu nhưng giá vé hiện tại trên hệ thống của hãng của đang rất rẻ. Chặng bay Hà Nội - Tp.Hồ Chí Minh giai đoạn trước Tết trên website của Bamboo Airways đang được mở bán với giá chỉ từ 299.000 đ (hạng economy, giá vé chưa bao gồm thuế, phí); giá sau khi đã cộng thuế phí tầm khoảng 894.000 đ.
Tương tự với Vietravel Airlines, chặng bày Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh đang được hãng này mở bán trên website của hãng với mức giá chỉ 198.000 đ (vé không hoàn, chưa bao gồm thuế, phí); giá sau khi đã cộng thuế phí là 765.840 đ.
Vietnam Airlines cũng bán vé cho chặng bay Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh giai đoạn trước Tết là 789.000 đ (đã bao gồm thuế phí).

Nên đặt vé máy bay Tết Quý Mão 2023 bây giờ hay chờ?

Dựa trên tình hình các năm, thời gian gần Tết các hãng hàng không sẽ tăng thêm các chuyến bay Tết để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách; tuy nhiên thông thường các chuyến bay tăng thêm này giờ bay thường không đẹp dù giá vé có thể bằng hoặc thấp hơn giá vé hiện tại một ít.
Trong trường hợp khi đặt vé hành khách nên so sánh giá vé, giờ bay của các hãng hàng không để so sánh. Nếu giá chênh lệch không nhiều (thông thường chênh lệch 200.000 đ - 500.000 đ/vé) thì có thể quyết định trên nhu cầu của cá nhân.
Nếu hành khách đã xác định được thời điểm và thời gian cho ngày bay của mình có thể lựa chọn đặt vé ngay từ bây giờ. Trong trường hợp ưu tiên vé rẻ thì có thể chờ đợi thêm một thời gian tuy nhiên khi có thông tin mở bán thêm thì có thể đặt liền vì giá vé sẽ dễ tăng lên mỗi ngày.

Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Thời gian thu vàng trên những chiếc lá vàng đang đến gần, và Vietnam Airlines đã sẵn sàng chào đón mùa thu này bằng chương trình ưu đãi hấp dẫn "Chào Thu": giảm tới 30% giá vé máy bay khi mua theo nhóm. Với những ưu đãi lớn, hãy cùng khám phá các điều kiện và lợi ích của chương trình để bạn có thể trải nghiệm những chuyến bay tuyệt vời cùng Vietnam Airlines.
Chương trình khuyến mãi lớn nhất của AirAsia đã quay trở lại - AirAsia Free Seats với 5 triệu vé 0 đồng sẽ được bán ra trong dịp này. Thời gian đặt vé chỉ trong 10 ngày (từ nay đến 19 tháng 2 năm 2023), thời gian bay áp dụng khuyến mãi từ ngày 1 tháng 3 đến ngày 10 tháng 12 năm 2023.
Hãng hàng không Vietjet Air triển khai chương trình khuyến mãi “Yêu không biên giới - Năm châu đều tới!” với mức giảm giá lên đến 90% áp dụng cho toàn mạng bay nội địa Việt Nam & quốc tế đang khai thác. Cùng với đó Vietjet Air chương trình khuyến mãi tặng E-voucher mệnh giá 100.000 đ cũng được triển khai.
Korea Grand Sale mang đến cho du khách trải nghiệm mua sắm tại Hàn Quốc với nhiều ưu đãi hấp dẫn và rất nhiều những khuyến mãi trong các lĩnh vực khác như hàng không, khách sạn, làm đẹp, giải trí, thực phẩm và đồ uống. Korea Grand Sale 2023 sẽ được diễn ra từ ngày 12 tháng 1 đến 28 tháng 2 năm 2023.