Du lịch Tin tức

Thủ tục check-in sân bay Tân Sơn Nhất: Đầy đủ & Mới Nhất

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 2, 26/08/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Hành khách lần đầu đi máy bay, hay bay từ Sân bay Tân Sơn Nhất có thể gặp khó khăn trong việc làm thủ tục. Để tránh những rắc rối và chậm trễ, việc hiểu rõ quy trình check in là rất quan trọng. Trong bài này, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết thủ tục check-in sân bay Tân Sơn Nhất đầy đủ và chi tiết nhất. Những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các bước cần thiết và có một chuyến bay suôn sẻ.

Thủ tục check-in sân bay Tân Sơn Nhất: Đầy đủ & Mới Nhất

Thông tin sân bay Tân Sơn Nhất ở HCM

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là cửa ngõ hàng không sầm uất bậc nhất Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh thành trong nước và quốc tế. Nằm ở vị trí thuận lợi, sân bay này đón hàng triệu lượt khách mỗi năm, mang đến nhiều tiện ích hiện đại và dịch vụ đa dạng. Với hệ thống nhà ga rộng lớn, các hãng hàng không nội địa và quốc tế hoạt động, sân bay Tân Sơn Nhất đáp ứng nhu cầu đi lại của đông đảo hành khách.

  • Địa chỉ: Đường Trường Sa, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Cách trung tâm thành phố: Khoảng 8km

Phương tiện di chuyển:

Xe bus (109, 152, 119 và 49)

  • Thời gian di chuyển: 30 phút
  • Giá tham khảo: 6.000VND - 40.000VND

Taxi

  • Thời gian di chuyển: 20 phút
  • Giá tham khảo: 200.0000VND

Xe công nghệ

  • Thời gian di chuyển: 15 phút
  • Giá tham khảo: 40.000VND - 100.000VND

Xe đưa đón sân bay

  • Thời gian di chuyển: 20 phút
  • Giá tham khảo: 200.000VND - 600.000VND

Thủ tục check in tại Sân bay Tân Sơn Nhất ga Nội địa

Để thuận tiện cho hành khách di chuyển, sảnh đi quốc nội tại sân bay Tân Sơn Nhất được bố trí tại tầng G của Nhà ga nội địa và chia thành hai sảnh chính là A và B. Việc phân chia này giúp phân luồng hành khách một cách hiệu quả, tránh tình trạng quá tải và hỗn loạn, đặc biệt là trong những giờ cao điểm.

Vị trí quầy thủ tục của các hãng hàng không

Để thuận tiện khi tham thủ tục bay, dưới đây là vị trí các quầy làm thủ tục check-in tại sân bay Tân Sơn Nhất của các hãng hàng không:

Bamboo Airways: Cửa D2, sảnh A, đảo G

Vietjet Air: Cửa D5 & D6, sảnh B, đảo I, J và K

Vietnam Airlines: Cửa D2, sảnh A, đảo A, B, C và D

Pacific Airlines: Cửa D2, sảnh A, đảo F

Vietravel Airlines: Cửa D4, sảnh A, đảo G

Thủ tục check in tại các quầy

Để làm thủ tục check-in tại quầy sân bay Tân Sơn Nhất cho các chuyến bay nội địa, Quý khách cần thực hiện theo 4 bước sau:

  • Tới quầy check-in của hãng hàng không mà Quý khách đã đặt vé.
  • Cung cấp giấy tờ cần thiết tại quầy, bao gồm giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hoặc các giấy tờ thay thế như bằng lái xe, thẻ nhà báo, thẻ Đảng, v.v.
  • Cân hành lý xách tay và hành lý ký gửi sau đó ký gửi hành lý nếu cần.
  • Nhận thẻ lên máy bay từ nhân viên quầy check-in.

Thủ tục check in tại Sân bay Tân Sơn Nhất ga Quốc tế

Để làm thủ tục xuất cảnh bay quốc tế, quý khách lên tầng 2 của Sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục.

Vị trí quầy thủ tục của các hãng hàng không

Vị trí quầy thủ tục của các hãng hàng không tại nhà ga quốc tế được phân bố theo từng khu vực, gồm đảo A - B, C - D, E - F, I - J và K - L. Tuy nhiên, vị trí check-in của các hãng không cố định mà sẽ thay đổi theo từng chuyến bay. Hành khách cần kiểm tra thông tin cụ thể về quầy làm thủ tục của mình trên bảng điện tử tại sân bay khi đến.

  • Vietnam Airlines: Thường bố trí tại đảo C, D (hoặc đảo F với các chuyến bay đi Campuchia; đảo K với các chuyến đi Philippines).
  • Vietjet Air: Phân bổ chủ yếu tại đảo G, H, và có thể mở thêm đảo I trong các đợt cao điểm.
  • Pacific Airlines: Tại đảo C, D.
  • Vietravel Airlines: Được sắp xếp tại đảo I.

Làm thủ tục check in tại quầy

Đối với các chuyến bay quốc tế, để làm thủ tục check in cần lưu ý những thông tin sau:

  • Đến đúng quầy check-in theo vé đã mua.
  • Xuất trình hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng.
  • Nếu quốc gia đến yêu cầu visa, quý khách cần xuất trình visa hợp lệ.
  • Cân và gửi hành lý xách tay, ký gửi.
  • Sau khi hoàn tất các thủ tục trên, quý khách sẽ nhận được thẻ lên máy bay.

Lưu ý khi check in tại sân bay Tân Sơn Nhất

Sân bay Tân Sơn Nhất là một trong những sân bay lớn và sầm uất nhất Việt Nam, với tần suất các chuyến bay dày đặc. Để đảm bảo chuyến đi diễn ra suôn sẻ, quý khách vui lòng lưu ý những điều sau:

- Sau khi làm thủ tục check-in, hãy tìm bảng điện tử tại sảnh để xác nhận lại thông tin chuyến bay, cổng ra tàu bay và thời gian khởi hành chính xác.

- Làm thủ tục check-in trong khoảng thời gian quy định của các hãng bay:

  • Với chuyến bay nội địa, Quý khách nên có mặt tại sân bay ít nhất 120 phút trước giờ khởi hành.
  • Với chuyến bay quốc tế, cần đến sớm ít nhất 180 phút trước giờ bay.

- Hãy đảm bảo rằng các giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, visa (nếu cần), vé máy bay luôn sẵn sàng, không bị rách hoặc mất mát.

- Sau khi hoàn tất thủ tục check-in, di chuyển đến khu vực kiểm tra an ninh để vào phòng chờ trước khi lên máy bay.

- Hành khách vui lòng tuân thủ nghiêm ngặt quy định về kích thước và trọng lượng hành lý xách tay của từng hãng hàng không. Nên cân hành lý xách tay tại nhà để tránh bị tính phí quá cước tại sân bay.

- Mỗi kiện hành lý cần được dán nhãn rõ ràng, ghi đầy đủ thông tin cá nhân của hành khách như họ tên, số điện thoại, địa chỉ để thuận tiện cho việc nhận lại hành lý.

Ở trên là những thông tin về thủ tục check in ở Sân bay Tân Sơn Nhất, hy vọng giúp bạn dễ dàng làm thủ tục, tránh những rắc rối không đáng có. Để được hỗ trợ, tư vấn các vấn đề liên quan đến vé may bay, thủ tục bay, quý khách vui lòng liên hệ Gody.vn qua số tổng đài 0902.456.101. Quý khách có thể đặt vé máy bay nhanh chóng tại đây:


Đã cập nhật vào ngày 26/08/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Sân bay quốc tế Penang (PEN), một trong những sân bay lớn nhất Malaysia, tọa lạc tại Bayan Lepas, cách thành phố George Town khoảng 16 km về phía nam. Với vị trí thuận lợi và các dịch vụ hiện đại, sân bay này đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Penang với thế giới, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế của hòn đảo. Sân bay Penang phục vụ chuyến bay nội địa và quốc tế, và nhiều tiện ích, dịch vụ hỗ trợ hành khách tại sân bay. Vậy sân bay Penang địa chỉ ở đâu, có mấy nhà ga, có những hàng hàng không nào đang hoạt động, và cần lưu ý những gì... Mời các bạn theo dõi các thông tin chi tiết dưới đây.
Sân bay Netaji Subhash Chandra Bose, tên chính thức là sân bay quốc tế Netaji Subhash Chandra Bose, là một trung tâm hàng không nhộn nhịp nằm ở Dum Dum, gần Kolkata, Tây Bengal, Ấn Độ. Sân bay gồm 2 nhà ga hành khách, cùng với các tiện nghi và cơ sở vật chất hiện đại phục vụ mọi nhu cầu đi lại của hành khách quốc tế và nội địa. Ngoài ra, sân còn có nhiều khu vui chơi, giải trí và mua sắm, ăn uống... giúp chuyến đi của hành khách có nhiều trải nghiệm. Và để tìm hiểu thêm thông tin sân bay Netaji Subhash Chandra Bose như vị trí, cơ sở hạ tầng, các hãng hàng không, và những lưu ý... mời các bạn xem chi tiết dưới đây.
Sân bay Quốc tế Kempegowda (Bengaluru International Airport), hay còn gọi là sân bay Bengaluru, là một trong những sân bay lớn và hiện đại nhất ở Ấn Độ. Với thiết kế kiến trúc độc đáo và dịch vụ chất lượng cao, sân bay Kempegowda đã nhanh chóng trở thành cửa ngõ quan trọng cho thành phố Bangalore, một trong những trung tâm công nghệ và kinh tế hàng đầu của quốc gia. Và để biết thêm thông tin về vị trí, cơ sở hạ tầng, các hãng hàng không và những lưu ý quan trọng khi đến sân bay Kempegowda, mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KUL) là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất Đông Nam Á. Cách trung tâm Kuala Lumpur khoảng 50 km về phía nam, sân bay không chỉ phục vụ hàng triệu hành khách mỗi năm mà còn đóng vai trò trong việc kết nối Malaysia với thế giới. Chính vì kiến trúc hiện đại, sang trọng, và đầy đủ tiện nghi... sân bay Kuala Lumpur cũng là điểm tham quan thú vị của du khách trong thời gian chờ lên máy bay.
Taxi Đắk Nông là phương tiện di chuyển phổ biến của người dân địa phương và du khách. Nhờ vào cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại và đồng bộ, kèm theo đó là sự phát triển lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách. Hành khách khi đến Đắk Nông làm việc, công tác, du lịch có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus, xe khách, thuê xe tự lái, xe ôm... Nhưng taxi vẫn được lựa chọn phổ biến bởi sự an toàn, dịch vụ tốt. Và dưới đây là những hãng taxi ở Đắk Nông uy tín bạn có thể lựa chọn.
Sân bay Quốc tế Chennai, trước đây được biết đến với tên gọi Sân bay Madras, là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất của Ấn Độ. Với kiến trúc hiện đại và hệ thống dịch vụ tiện nghi, sân bay này không chỉ là cửa ngõ vào thành phố Chennai mà còn là điểm trung chuyển quan trọng cho du khách khám phá miền Nam Ấn Độ. Vậy sâm bay Chennai ở đâu, di chuyến như thế nào, các hãng hàng không nào khai thác tuyến và cần lưu ý gì. Mời các bạn tìm hiểu các thông tin ngay dưới đây.
Sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji, trước đây được biết đến với tên gọi Sân bay quốc tế Sahar, là một trong những cửa ngõ hàng không quan trọng nhất của Ấn Độ. Với vị trí chiến lược tại Mumbai, thành phố kinh tế lớn nhất của Ấn Độ, sân bay Chhatrapati Shivaji đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối đất nước với thế giới bên ngoài, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch. Vậy sân bay Chhatrapati Shivaji nằm ở vị trí nào, di chuyển thế nào, và cần lưu ý gì khi đến sân bay. Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay dưới đây.
Sân bay quốc tế Indira Gandhi là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất châu Á và là cửa ngõ chính vào Ấn Độ, phục vụ cả các chuyến bay nội địa và quốc tế. Với vị trí địa lý thuận lợi, sân bay Indira Gandhi đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Delhi với các thành phố lớn của Ấn Độ và các quốc gia khác, đồng thời là điểm khởi đầu lý tưởng cho du khách khám phá những di sản văn hóa và kiến trúc độc đáo của đất nước này, như Taj Mahal ở Agra và thành phố hồng Jaipur.
Sân bay quốc tế Gimpo (GMP) là sân bay lớn thứ hai của Seoul, Hàn Quốc, và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các chuyến bay nội địa và quốc tế. Nằm cách trung tâm Seoul khoảng 15 km, sân bay Gimpo phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm với cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi phong phú và dịch vụ chuyên nghiệp, là lựa chọn thuận tiện cho cả du khách và người dân địa phương khi di chuyển đến các điểm đến trong và ngoài nước.
Sân bay Jeju (Jeju International Airport) là sân bay quốc tế chính phục vụ tại đảo Jeju ở Hàn Quốc. Sân bay cách trung tâm thành phố Jeju khoảng 3 km, sân bay quốc tế Jeju là điểm kết nối quan trọng cho cả hành khách quốc tế và nội địa. Sân bay Jeju nổi bật với cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm nhiều tiện ích như khu mua sắm, nhà hàng và dịch vụ cho du khách. Và để có thêm thông tin về sân bay Jeju, cách di chuyển, các tuyến bay và lưu ý gì... sau đây là các thông tin chi tiết.