Du lịch Ẩm thực

Đặc sản Khánh Hòa có gì ngon, ăn gì & ăn ở đâu

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 4, 14/08/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Khánh Hoà nổi tiếng là điểm nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí hàng đầu hiện nay cùng với nền văn hoá ẩm thực vô cùng phong phú. Đến với Khánh Hoà, nhất định bạn phải thưởng thức các món ăn đặc sản Khánh Hòa thơm ngon, ăn một lần là nhớ mãi không quên. Tất cả sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Đặc sản Khánh Hòa có gì ngon, ăn gì & ăn ở đâu

Giới thiệu về du lịch, ẩm thực Khánh Hòa

Khánh Hòa là một tỉnh ven biển thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp và thiên nhiên hùng vĩ. Tọa lạc ở vị trí chiến lược, Khánh Hòa nằm giữa hai tỉnh Phú Yên và Ninh Thuận, kéo dài từ vịnh Vân Phong ở phía Bắc đến vịnh Cam Ranh ở phía Nam. Với diện tích hơn 5.200 km², Khánh Hòa được bao bọc bởi những dãy núi non cao vút và dải bờ biển dài hơn 200 km, tạo nên cảnh quan đa dạng và ấn tượng. Nha Trang, thành phố trung tâm của tỉnh, là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới, nhờ vào bãi biển xanh ngắt, những hòn đảo thơ mộng, và hệ sinh thái biển đa dạng.

Khánh Hòa có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, là thời điểm lý tưởng để du khách khám phá và tận hưởng vẻ đẹp của vùng đất này. Với nắng vàng rực rỡ và biển xanh trong vắt, Khánh Hòa trở thành một trong những điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam. Khí hậu ôn hòa quanh năm không chỉ mang lại điều kiện lý tưởng cho du lịch mà còn tạo ra môi trường sống và phát triển cho nhiều loài sinh vật biển, đồng thời thúc đẩy nông nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm từ biển và các loại cây trồng đặc sản.

Ngoài thiên nhiên tươi đẹp, Khánh Hòa còn là nơi có bề dày lịch sử và văn hóa phong phú. Ẩm thực Khánh Hòa không chỉ đơn thuần là những món ăn ngon miệng mà còn là sự giao hòa tinh tế giữa thiên nhiên và con người. Mỗi món ăn là một tinh hoa ẩm thực, sự kết tinh của sự cần cù, chất phát của người dân đến nguyên liệu món ăn. Hương vị đậm đà của các món ăn bánh canh, bánh ướt, gỏi cá mai... chính là minh trứng cho sự đa dạng về ẩm thực của Khánh Hòa.

Đặc sản Khánh Hòa có gì ngon?

Khánh Hòa, với bờ biển dài cát trắng và nguồn hải sản tươi ngon, mang đến một kho tàng ẩm thực vô cùng phong phú và hấp dẫn. Nếu bạn chauw biết ăn gì khi đi du lịch Khánh Hòa thì tham khảo ngay các gợi ý dưới đây nhé:

Nem nướng Nha Trang

Nem nướng là món ăn yêu thích của nhiều người, có thể mua ở bất cứ đâu. Nhưng nếu muốn tận hưởng được mùi vị đặc trưng của món ăn này thì nhất định bạn phải thưởng thức tại thành phố biển Nha Trang.

Nem nướng được làm từ thịt nạc heo kết hợp với hành, sả tạo hương thơm, dầu hào, dầu điều tạo màu sắc bắt mắt. Sau đó, người ta xay nhuyễn và nướng trên bếp than lửa hồng. Thưởng thức những chiếc nem nướng mới ra lò cuốn cùng bánh tráng, rau sống, xoài bào sợi chấm cùng nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm thì ngon hết nước chấm. Mỗi phần nem nướng có giá dao động từ 35.000 – 60.000VNĐ, du khách có thể trải nghiệm món ăn này tại:

  • Quán nem nướng Đặng Văn Quyên: địa chỉ tại số 16A đường Lãn Ông, thành phố Nha Trang.
  • Quán nem nướng Vũ Thành An: địa chỉ tại số 15 đường Lê Lợi, Xương Xuân, Nha Trang.
  • Quán nem nướng Dì Nương: địa chỉ tại số 29 – 31 đường Lê Lợi, thành phố Nha Trang.

Bánh canh

Đến với Khánh Hòa, du khách có thể thưởng thức tô bánh canh chả cá Nha Trang nóng hổi, đậm đà hương vị miền biển. Sợi bánh canh dai, mềm hoà trộn cùng với những miếng chả cá bùi béo đặc biệt chả cá được lựa chọn từ các loại cá thu, cá mòi, cá nhồng tươi ngon,…

Nếu được quay lại Khánh Hoà, chắc chắn nhiều người vẫn chọn thưởng thức món bánh canh chả cá để tận hưởng hết những mùi vị đặc trưng của miền biển. Mỗi tô bánh canh chỉ có giá dao động từ 15.000 – 30.000VNĐ, du khách có thể thưởng thức tại:

  • Quán bánh canh Cô Liên: địa chỉ tại số 26 đường Núi Một, thành phố Nha Trang.
  • Quán bánh canh Hồng: địa chỉ tại số 42 đường Nguyễn Thái Học, thành phố Nha Trang.
  • Quán bánh canh Trần Thị Tín: địa chỉ tại số 4 đường Trần Thị Tín, thành phố Nha Trang.

Bánh ướt Diên Khánh

Gợi ý thêm một món đặc sản có từ lâu đời để du khách trải nghiệm tại Khánh Hòa chính là món bánh ướt Diên Khánh. Đĩa bánh ướt đầy ắp các loại topping hấp dẫn như mỡ hành, ruốc khô, tóp mỡ và chả giò. Muốn ăn ngon thì du khách nên thưởng thức tại chỗ để giữ được hương vị còn nóng hổi, ăn kèm với nước mắm chua ngọt thì không còn gì ngon bằng.

Bánh ướt Diên Khánh được bán rất phổ biến với mức giá vô cùng bình dân từ 2.000 – 25.000VNĐ mỗi phần. Một số địa chỉ cho du khách tham khảo thưởng thức món đặc sản này tại:

  • Quán bánh ướt Diên Khánh: địa chỉ tại số 104 đường A1, khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, thành phố Nha Trang.
  • Quán bánh ướt Cô Hà: địa chỉ tại số 23/10, thành phố Nha Trang.
  • Quán bánh ướt Bình Minh: địa chỉ tại số 139 đường Ngô Gia Tự, thành phố Nha Trang.

Cơm niêu

Các tín đồ muốn ăn đặc sản vừa ngon vừa no thì nhất định phải thử ngay món cơm niêu Nha Trang. Cơm niêu được lựa chọn từ các loại gạo ngon, dẻo, phía dưới là lớp cháy vàng giòn bám quanh thành nối. Món cơm niêu thường được ăn kèm với cá kho, thịt kho, cà pháo, gỏi sứa, canh cua,…

Tại thành phố biển Nha Trang, mỗi phần cơm niêu sẽ có giá dao động từ 50.000 – 150.000VNĐ, du khách có thể đến một số địa chỉ sau để thưởng thức:

  • Nhà hàng Hương Việt: địa chỉ tại số 01 đường Trần Hưng Đạo, Lộc Thọ, thành phố Nha Trang.
  • Quán Nhà Đỏ: địa chỉ tại số 17 đường Ngô Sĩ Liên, phường Phương Sài, Tân Lập, thành phố Nha Trang.

Vịt Ninh Hoà

Một trong những món đặc sản Khánh Hoà trứ danh mà du khách không nên bỏ qua chính là món vịt Ninh Hoà. Món ăn ngon với vịt Ninh Hoà được ưu tiên lựa chọn vịt chăn thả tự nhiên nên thịt luôn giữ được độ tươi ngon và săn chắc.

Người dân nơi đây biến tấu được nhiều món ngon với vịt như món vịt nướng, vịt nấu chao, lẩu vịt,…làm cho thực đơn vịt Ninh Hoà càng phong phú và hấp dẫn. Mỗi con vịt có giá dao động từ 60.000 – 160.000VNĐ/con. Hiện nay tại huyện Ninh Hoà, thành phố Nha Trang có rất nhiều quán đặc sản vịt. Ngoài ra du khách có thể tham khảo thêm địa chỉ quán vịt ngon tại đường u Cơ hoặc Cầu Dứa (Thành phố Nha Trang).

Gỏi cá mai

Đặc sản gỏi cá mai được nhiều du khách yêu thích bởi mùi vị độc lạ, hấp dẫn. Món ăn được chế biến một cách rất kỳ công, tỉ mỉ để hoà quyện được hương vị thanh ngọt và thơm bùi. Món gỏi cá mai thường được ăn kèm với rau thơm giúp hài hòa hương vị cho từng miếng ăn.

Đến với Khánh Hoà mà chưa được thưởng thức món gỏi cá mai thì xem như chưa tận hưởng được trọn vẹn văn hoá ẩm thực nơi đây. Mỗi suất gỏi cá mai thường có giá dao động từ 20.000 – 70.000VNĐ, du khách có thể trải nghiệm món ăn nổi tiếng này tại:

  • Quán Hà Ra: địa chỉ tại số 188 đường 2/4, Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang.
  • Quán Cá Kèo: địa chỉ tại số 14 đường Pasteur, Xuân Hương, thành phố Nha Trang.
  • Nhà hàng Làng Cá: địa chỉ tại lô số 8 – CL8 đại lộ Nguyễn Tất Thành, thành phố Nha Trang.

Nem chua

Đến Khánh Hoà mà chưa biết mua đặc sản gì về làm quà thì hãy lựa chọn món nem chua Ninh Hoà. Nem chua được đảm bảo về chất lượng thịt heo từ được chính người dân Ninh Hoa nuôi. Kết hợp với một số nguyên liệu đặc trưng như tỏi, ớt giúp cho miếng nem chua giữ mùi vị ngọt từ thịt, giòn, cay nhẹ.

Nem chua được bọc trong lá chuối đảm bảo lên men tự nhiên nên có thể mang đi xa làm quà mà không sợ ảnh hưởng về mùi vị và chất lượng của nem. Nem chua Ninh Hoà thường có giá dao động khoảng 50.000VNĐ/chục, du khách có thể mua tại một số địa chỉ như sau:

  • Quán nem Đặng Văn Quyên: địa chỉ tại số 16A đường Lãn Ông, thành phố Nha Trang.
  • Quán nem Ngọc Tiên: địa chỉ tại số 59, đường Lê Thành Phương, thành phố Nha Trang.

Mực rim me

Món đặc sản được yêu thích hàng đầu tại Khách Hoà không thể không nhắc đến món mực rim me. Đây cũng là thức quà được nhiều người ưu tiên lựa chọn mua làm quà tặng cho gia đình, bạn bè, người thân. Món mực rim me được chế biến sẵn đóng hộp nên có thể thưởng thức ngay để cảm nhận được trọn vẹn hương vị đặc trưng miền biển.

Ngoài món mực rim me nổi tiếng tại Nha Trang, du khách có thể tham khảo thêm một số món ngon từ mực khác như cháo khô mực, gỏi khô mực, mực nướng,…Đặc sản mực rim me Nha Trang có giá dao động từ 28.000 – 50.000VNĐ/hộp, du khách có thể mua mực tại:

  • Chợ Đầm Nha Trang: địa chỉ tại phường Xương Huân, thành phố Nha Trang.
  • Chợ Xóm Mới: địa chỉ tại số 49 đường Ngô Gia Tự, thành phố Nha Trang.

Bánh tráng xoài 

Top những món ăn đặc sản Khánh Hoà mà du khách tìm kiếm nhiều nhất chính là món bánh tráng xoài. Đây là loại bạn được chế biến từ nước cốt xoài nên luôn giữ được mùi vị xoài đặc trưng, tráng thành các miếng mỏng. Thưởng thức món bánh tráng xoài, du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh và dẻo thơm, lưu giữ nguyên vẹn mùi vị đặc trưng của xoài.

Đây là món đặc sản được bán phổ biến tại Khánh Hoà nên du khách có thể mua tại bất kỳ đâu. Mức giá của món bánh tráng xoài dao động khoảng 70.000 VNĐ – 120.000VNĐ/kg. Mỗi du khách đến Khánh Hoà đều mua ít nhất 1-2 bịch mang về làm quà đặc sản.

Chả cá Nha Trang

Món đặc sản nổi tiếng tại Nha Trang nhất định bạn phải thử một lần chính là chả cá. Đây là món ăn quen thuộc của nhiều địa phương vùng biển với nguồn nguyên liệu tự đánh bắt vô cùng phong phú và chất lượng. Chả cá được chế biến từ các loại cá tươi sống như cá thu, cá rựa, cá mòi, cá nhồng,…Ăn miếng chả cá dai dai, béo ngậy, lưu giữ nguyên vẹn mùi đặc trưng của mỗi loại cá biển khiến du khách càng ăn càng cuốn.

Món ăn chả cá có thể ăn kèm với nhiều món như bánh canh, bún hải sản hay chỉ đơn giản là ăn cùng cơm, chấm với nước mắm ớt nguyên chất đã khiến nhiều người phải lưu luyến và nhớ mãi mùi vị đặc trưng này.

Chả cá Nha Trang thường bán với mức giá dao động từ 250.000 – 300.000VNĐ/kg, du khách có thể mua tại một số địa chỉ nổi tiếng như khu ăn uống chợ Đầm; số 8A đường Ngô Thời Nhiệm, số 170 đường Bạch Đằng (thành phố Nha Trang).

Đặc sản yến sào

Nhắc đến đặc sản Khánh Hoà không thể thiếu món yến sào bổ dưỡng, đặc sản được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn làm món quà sức khỏe tặng gia đình, bạn bè. Yến sào Khánh Hòa thường được chế biến sẵn dạng tổ yến khô, đóng hộp đẹp mắt, có thể chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe.

Món đặc sản yến sào thường được sử dụng để làm yến chưng với chè, đường phèn, súp,…tẩm bổ sức khỏe cho người mới ốm dậy hoặc người lớn tuổi. Yến sào nổi tiếng là món đặc sản giá trị cao nên mức giá cũng khá đắt, dao động từ 400.000 – 1.200.000 VNĐ/100g.

Tại Khánh Hoà có rất nhiều địa điểm bán yến sào nổi tiếng, để đảm bảo lựa chọn được yến sào ngon và chất lượng thì du khách có thể tham khảo một số địa chỉ như:

  • Công ty Yến Sào Thiên Nhiên Nha Trang: địa chỉ tại số 80/6 đường Đoàn Trần Nghiệp, thành phố Nha Trang.
  • Yến sào Dũng Quỳnh: địa chỉ tại số 11 đường Lê Thánh Tôn, thành phố Nha Trang.

Hy vọng rằng với top 11 món đặc sản Khánh Hoà nổi tiếng được chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp cho du khách có thêm nhiều lựa chọn được món ăn và làm quà phù hợp. Nếu có cơ hội đến với Khánh Hoà, hãy cùng gia đình, bạn bè trải nghiệm ẩm thực phong phú tại đây sẽ không bao giờ khiến bạn phải thất vọng nhé. Chúc các bạn có một chuyến trải nghiệm Khánh Hòa thật vui và đáng nhớ!


Đã cập nhật vào ngày 17/08/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Ninh Hòa, với những bãi biển trải dài và khí hậu trong lành, luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách. Để khám phá hết vẻ đẹp của thành phố biển này, việc lựa chọn một hãng taxi Ninh Hòa uy tín là rất quan trọng. Tuy nhiên, với sự đa dạng của các hãng taxi ở Ninh hòa hiện nay, không ít hành khách cảm thấy băn khoăn và không biết chọn hãng nào. Trong bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó, cung cấp thông tin chi tiết các hãng taxi uy tín ở Ninh Hòa.
Nha Trang không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp và nắng vàng rực rỡ, mà còn hấp dẫn du khách bởi cuộc sống về đêm sôi động và đa dạng. Cùng tìm hiểu buổi tối ở Nha Trang có gì qua bài viết dưới dây chia sẻ chi tiết về các địa điểm vui chơi, ăn uống và hoạt động thú vị để trải nghiệm Nha Trang về đêm.
Nha Trang vào tháng 7 luôn vẫy gọi du khách với bờ biển trải dài, bãi cát mịn, dòng nước trong vắt. Không những vậy, đây là còn là dịp ngôi sao ca nhạc hàng đầu thế giới Charlie Puth sẽ tham gia biểu diễn lễ hội âm nhạc 8Wonder bên cạnh các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Chắc chắn, du lịch Nha Trang tháng 7 sẽ là thời điểm lý tưởng để du khách tận hưởng mùa hè tuyệt vời nhất của mình.
Bình Thuận, với những bãi biển tuyệt đẹp và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, còn nổi bật với nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Tại vùng đất của nắng và gió này, du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản độc đáo như bánh canh chả cá, bánh căn, lẩu thả, cá lồi xối mỡ... Mỗi món ăn không chỉ mang hương vị đặc trưng của vùng biển mà còn phản ánh sự sáng tạo của người dân trong từng món ăn. Vậy, đặc sản Bình Thuận có gì ngon, và ăn ở đâu? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Đắk Lắk, một viên ngọc quý của Tây Nguyên, nổi bật với tiềm năng du lịch sinh thái đặc sắc. Vùng đất này không chỉ thu hút du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đa dạng mà còn bởi nền ẩm thực độc đáo. Chính vì vị trí địa lý đặc biệt của tỉnh, đặc sản Đắk Lắk mang một nét riêng biệt so với những khu vực khác của Việt Nam. Từ các món ăn truyền thống đến những nguyên liệu đặc trưng của vùng cao, Đắk Lắk luôn có nhiều đặc sản thú vị mà du khách nhất định nên thử khi đặt chân đến vùng đất này.
Quảng Ngãi không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi những món đặc sản độc đáo, mang đậm hương vị miền Trung. Với vị trí ven biển, Quảng Ngãi có lợi thế lớn trong việc cung cấp nhiều loại hải sản tươi ngon và các món ăn chế biến từ biển, tạo nên nét đặc trưng riêng biệt. Đặc sản Quảng Ngãi rất đa dạng như: mắm nhum, cá trích sông Trà, Kẹo gương, hay bánh nổ... các món đặc sản này đều để lại một hương vị khó quên với bất kỳ ai từng thưởng thức.
Nghệ An, một vùng đất lịch sử từng là căn cứ vững chắc của nhà Lê trong những năm 1500, nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ và văn hóa phong phú. Được chia thành nhiều quận với các cộng đồng riêng biệt, Nghệ An là nơi giao thoa của các nét văn hóa đặc sắc, đặc biệt là ẩm thực. Khi đến thăm vùng đất này, du khách sẽ bị cuốn hút bởi các món ăn đậm đà hương vị, mang đậm bản sắc của người dân địa phương. Dưới đây là một số đặc sản Nghệ An nổi tiếng bạn nên thử trực tiếp hoặc mua về làm quà.
Hà Tĩnh, một tỉnh nằm ở Bắc Trung Bộ Việt Nam, không chỉ nổi bật với cảnh quan núi non hùng vĩ và các di tích lịch sử văn hóa phong phú, mà còn là điểm đến hấp dẫn nhờ vào những món đặc sản độc đáo. Mặc dù không phải là một điểm du lịch nổi tiếng, nhưng đặc sản Hà Tĩnh chắc chắn sẽ làm say lòng du khách yêu thích ẩm thực. Các món ăn đặc trưng của vùng đất này, từ hải sản tươi ngon đến các món ăn dân dã đặc biệt, đều có sức hút riêng biệt, đủ để thu hút du khách và khiến họ muốn quay lại lần nữa.
Quảng Trị, một vùng đất anh hùng của dân tộc Việt Nam, không chỉ nổi tiếng là nơi lưu giữ những di tích lịch sử của một thời chiến tranh mà còn đang ngày càng phát triển và hiện đại hóa. Đặc biệt, Quảng Trị là thiên đường của những tín đồ đam mê ẩm thực, nơi hội tụ nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng đang chờ đón du khách khám phá. Đặc sản Quảng Trị không chỉ mang hương vị đặc trưng mà mỗi món ăn là một câu chuyện văn hóa và truyền thống của người dân nơi đây.
Bún ốc là một món ăn dân dã nhưng vô cùng quyến rũ trong ẩm thực Hà Nội, nổi bật với hương vị đậm đà và cách chế biến độc đáo. Tại Hà Nội, những quán bún ốc không chỉ là điểm đến yêu thích của người dân địa phương mà còn thu hút đông đảo du khách. Với hương vị thơm ngon và nước dùng ngọt thanh, các quán bún ốc Hà Nội mang đến trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ. Trong bài viết này, mời các bạn khám phá những quán bún ốc ngon ở Hà Nội, nơi bạn có thể thưởng thức những tô bún ốc tuyệt vời nhất.
Đồng Tháp không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn có nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Ngoài ra, đặc sản Đồng Tháp còn mang đậm nét ẩm thực miền Tây Nam Bộ, dân dã và gần gũi. Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây Đồng Tháp có đặc sản gì mà hấp dẫn du khách gần xa đến như vậy nhé!
Đặc sản Bến Tre làm người ta nhớ ngay đến những món ăn dân dã được chế biến từ dừa. Đây được đánh giá là nét đặc trưng níu chân du khách gần xa của mảnh đất thanh bình này. Vậy Bến Tre có đặc sản gì mà lại hấp dẫn du khách đên vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Nếu có dịp về Tiền Giang, ngoài việc ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng sông nước thơ mộng này. Du khách đừng quên thưởng mức các món đặc sản Tiền Giang lưu luyến du khách gần xa nhé!