Du lịch Ẩm thực

Đặc sản Lai Châu có gì ngon, mua & thưởng thức ở đâu?

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 7, 15/06/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nhắc đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, không thể không kể đến Lai Châu. Đây là một tỉnh miền núi phía Tây Bắc sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng cùng bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi những ngọn núi cao chót vót, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt hay những bản làng ẩn hiện trong mây mà còn níu chân du khách bởi hương vị đặc biệt của những món ăn đặc sản mang đậm dấu ấn của núi rừng Tây Bắc. Đến với Lai Châu, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn độc đáo, mang đậm hương vị núi rừng như: lợn cắp nách, cá bống vùi tro, xôi nếp nương, pa pỉnh tộp,... Mỗi món ăn đều mang một hương vị riêng biệt, khó quên, khiến du khách nhớ mãi không nguôi. 

Đặc sản Lai Châu có gì ngon, mua & thưởng thức ở đâu?

Giới thiệu về Lai Châu

Lai Châu - một tỉnh miền núi nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên và sự mến khách, chân chất của người dân địa phương. Nơi đây được ví như một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ với những đỉnh núi cao chót vót, phủ đầy mây trắng, những thung lũng xanh mướt và những cánh đồng lúa vàng óng ả.

Du khách đến với Lai Châu sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Ô Quy Hồ - một trong "tứ đại đỉnh đèo" nguy hiểm nhất Việt Nam. Hay đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng của cao nguyên Sìn Hồ, nơi được mệnh danh là "Đà Lạt của Tây Bắc". Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội khám phá những bản làng dân tộc độc đáo, tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của các dân tộc thiểu số như Thái, Mông, Dao,...

Điều khiến khách du lịch ấn tượng hơn cả khi đến với Lai Châu chính là sự mến khách và chân chất của người dân địa phương. Nụ cười rạng rỡ, sự chào đón nồng nhiệt, mến khách của người dân nơi đây sẽ khiến du khách cảm thấy như đang ở nhà. Du khách có thể giao lưu, trò chuyện và học hỏi những nét văn hóa độc đáo của người dân tộc thiểu số, đồng thời thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon, mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc.

Đặc sản Lai Châu nổi tiếng du khách không nên bỏ qua

Lai Châu là một tỉnh nằm ở vùng Tây Bắc Việt Nam, nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và đa dạng văn hóa của các dân tộc thiểu số. Điểm nổi bật nhất về đặc sản của Lai Châu mà du khách không nên bỏ qua là:

Đặc sản nên thử khi đi Lai Châu

Lợn cắp nách: Lai Châu không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp hùng vĩ mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực độc đáo và phong phú. Trong số những món ăn đặc sản của Lai Châu, lợn cắp nách là một món ăn không thể bỏ qua.

Lợn cắp nách là giống lợn được chăn thả tự nhiên ở các vùng núi cao Lai Châu. Loại lợn này có kích thước nhỏ, chỉ nặng khoảng 10-15kg nên người dân thường có thể cho vào giỏ, xách tay hoặc cắp vào nách khi di chuyển. Do được chăn thả tự nhiên và chỉ ăn lá cây rừng, thịt lợn cắp nách có vị ngọt tự nhiên, dai ngon và không hề bị mỡ.

Món ăn này được chế biến thành nhiều món đa dạng như: luộc, hấp, nướng, hun khói, xào, nấu giả cầy,... Mỗi món ăn đều mang hương vị đặc trưng riêng, khiến du khách nhớ mãi.

  • Giá tham khảo: Khoảng 150.000 đồng/ đĩa
  • Địa chỉ tham khảo: Nhà khách Hương Phong: Số nhà 59 - Tổ 18 – Phường Tân Phong – Thành Phố Lai Châu - Lai Châu.

Trứng kiến: Trứng kiến là món ăn đặc sản của người dân tộc Thái đen ở Lai Châu. Loại kiến được sử dụng để làm món ăn này là kiến đen, thường sống trong các tổ kiến lớn trên những thân cây cổ thụ trong rừng. Trứng kiến có màu trắng ngà, béo ngậy và chứa nhiều protein.

Trứng kiến có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như:

  • Nướng: Trứng kiến được ướp gia vị như mắc khén, ớt, tỏi,... rồi gói trong lá dong hoặc lá chuối và nướng trên bếp than hồng. Khi nướng chín, trứng kiến có mùi thơm nức mũi, vị béo ngậy và bùi bùi.
  • Làm nộm: Trứng kiến được luộc chín, sau đó trộn cùng với các loại rau thơm, lá chua chát và nước mắm chua ngọt. Món nộm trứng kiến có vị chua, cay, mặn, ngọt hài hòa, kích thích vị giác.
  • Nấu canh: Trứng kiến được nấu cùng với xương gà hoặc xương heo, măng chua, cà chua,... tạo nên món canh ngọt thanh, bổ dưỡng.
  • Ăn kèm xôi nếp nương: Trứng kiến được luộc chín hoặc nướng chín, sau đó ăn kèm với xôi nếp nương dẻo thơm. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo ngậy của trứng kiến và vị dẻo thơm của xôi nếp nương.

Ngoài ra, trứng kiến còn được xem là "thần dược" trong y học cổ truyền bởi những công dụng vô cùng tuyệt vời.

  • Giá tham khảo: Khoảng 100.000 đồng/đĩa.
  • Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Hương Quê: 62 Trần Phú, Thị xã Lai Châu.

Xôi tím: Xôi tím Lai Châu được nấu từ nếp hương, một loại nếp dẻo thơm đặc trưng của vùng núi Tây Bắc. Hạt nếp được nhuộm màu tím bởi khấu cắm - một loại cây rừng chỉ có ở Lai Châu. Nhờ vậy, xôi tím có màu tím đẹp mắt, nổi bật giữa những món xôi khác.

Loại xôi này có hương vị thơm ngon, dẻo mượt và không hề bị dính. Khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của nếp, vị cay nồng của gừng và vị béo ngậy của dừa bào. Xôi tím thường được ăn kèm với muối vừng hoặc chẳm chéo - gia vị chấm đặc trưng của người dân tộc Thái.

  • Giá tham khảo: Khoảng 50.000 -100.000 đồng/kg.
  • Địa chỉ: Chợ phiên San Thàng

Bánh dày người Mông: Khác với bánh dày của người Kinh, bánh dày người Mông Lai Châu không có nhân, to và được dán bằng mỡ lợn. Bánh được làm từ gạo nếp nương dẻo thơm, giã nhuyễn và nặn thành hình tròn to. Sau đó, bánh được luộc chín và phơi sương để bánh được dẻo và có vị ngọt thanh. Trước khi ăn, bánh được rán vàng giòn trong mỡ lợn và thoa một lớp mỡ lợn mỏng lên trên mặt bánh.

Bánh dày người Mông Lai Châu có hương vị thơm ngon, độc đáo. Du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của gạo nếp nương, vị béo ngậy của mỡ lợn, vị bùi bùi của trứng gà và vị cay nồng của gừng. Bánh dày thường được ăn kèm với chẳm chéo - gia vị chấm đặc trưng của người dân tộc Thái.

  • Giá tham khảo: Khoảng 100.000 đồng/cái.
  • Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Phương Đông: 342 Trần Hưng Đạo, Quyết Thắng, Thị xã Lai Châu, Lai Châu

Lam nhọ: Lam nhọ là món ăn truyền thống của người dân tộc Thái ở Lai Châu. Món ăn này được làm từ thịt trâu hoặc thịt bò tươi ngon, được nướng trên than hoa cho đến khi chín kỹ. Sau đó, thịt được thái thành những thớ mỏng và trộn đều với các loại gia vị như: mắc khén, ớt, tỏi, gừng, quả cà rừng, rau bí, quả bí non,...

  • Giá tham khảo: Khoảng 50.000 -100.000 đồng/ống.
  • Địa chỉ tham khảo: Nhà Hàng Ẩm Thực Dân Tộc Thái - Bàn La: 153 Vừ A Dính, phường Quyết Thắng, Thị xã Lai Châu, Lai Châu.

Cá bống vùi tro: Cá bống vùi tro được làm từ cá bống suối, thường được bắt ở suối Tùng Lâm. Cá bống suối Tùng Lâm có kích thước nhỏ, chỉ to bằng ngón tay cái nhưng thịt lại rất chắc, ngọt và thơm, thường được ăn kèm với xôi nếp nương hoặc bánh chưng.

  • Giá tham khảo: Khoảng 100.000 - 150.000 đồng/đĩa
  • Địa chỉ tham khảo: Quán ăn Thanh Sơn (27 Trần Hưng Đạo, P. Đoàn Kết, Thị xã Lai Châu, Lai Châu ).

Canh tiết lá đắng: Canh tiết lá đắng là món ăn độc đáo và hấp dẫn của Lai Châu, mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Lá đắng được hái từ trên các khe rừng, khe suối. Loại lá này có vị đắng đặc trưng, nhưng khi nấu thành canh lại mang đến hương vị thơm ngon, độc đáo. Bên cạnh đó, tiết lợn và phổi lợn được mua từ chợ và rửa sạch. Tiết lợn là nguyên liệu chính của món canh, giúp tạo nên vị ngọt đậm đà cho món ăn.

Canh tiết lá đắng có vị ngọt đậm đà của tiết lợn, vị dai giòn của phổi lợn và vị đắng đặc trưng của lá đắng. Món canh này không chỉ ngon miệng mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: bổ máu, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa, giải độc cơ thể.

  • Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Sen Hồng - Số 06, đại lộ Lê Lợi, p. Tân Phong, Lai Châu.

Măng nộm Hoa Ban: Măng nộm Hoa Ban được chế biến từ những nguyên liệu đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Người ta thường sử dụng măng nứa hoặc măng đắng, măng được thái nhỏ và ngâm nước muối để khử vị đắng, sau đó luộc qua 2 lần cho chín mềm. Hoa Ban được chọn những bông hoa tươi, cánh dày để đảm bảo độ giòn và hương vị thơm ngon.

Măng nộm Hoa Ban có vị chua thanh của chanh, vị cay nồng của ớt, vị đắng nhẹ của măng, vị ngọt bùi của cá suối và hương thơm dịu nhẹ của hoa Ban. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

  • Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng cơm bình dân Lệ Thuỷ - Số 69 Trần Hưng Đạo, p. Đoan Kế , thị xã Lai Châu, Lai Châu.

Đặc sản Lai Châu mua về làm quà

Thịt trâu sấy: Thịt trâu sấy Lai Châu được làm từ thịt bắp của những chú trâu thả rông trên các vùng núi, đồi. Đây là loại thịt trâu có chất lượng tốt nhất, với thớ thịt săn chắc, ít mỡ và giàu dinh dưỡng. Để làm ra món thịt trâu sấy ngon, người dân Lai Châu thường chọn những con trâu khỏe mạnh, to lớn và được nuôi dưỡng tự nhiên.

Thịt trâu sấy Lai Châu không chỉ là món ăn ngon mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Thịt trâu chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, thịt trâu còn có tác dụng bồi bổ khí huyết, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ tiêu hóa.

  • Giá tham khảo: Khoảng 500.000 đồng/0.5kg
  • Địa chỉ tham khảo: Chợ phiên San Thàng - Tam Đường, Thị xã Lai Châu, Lai Châu.

Hạt dổi: Hạt dổi là loại hạt được thu hoạch từ cây dổi rừng, mọc nhiều ở các vùng núi cao Tây Bắc, đặc biệt là Lai Châu. Cây dổi thường cao lớn, có tán rộng và cho quả vào khoảng tháng 8 đến tháng 10 hàng năm. Hạt dổi khi chín có màu đỏ sậm, sau khi phơi khô chuyển sang màu đen nhạt, vỏ nhăn nheo và có mùi thơm nồng nàn.

Hạt dổi Lai Châu có vị cay nồng, hơi đắng và mùi thơm đặc trưng. Loại gia vị này được ví như "vàng đen" của núi rừng Tây Bắc bởi hương vị độc đáo và công dụng tuyệt vời. Hạt dổi được sử dụng để tẩm ướp thịt, cá, măng, làm nước chấm,... giúp món ăn thêm đậm đà và thơm ngon. Ngoài ra, hạt dổi còn được dùng như một vị thuốc trong y học cổ truyền, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau nhức xương khớp và điều trị các bệnh về da liễu.

  • Giá tham khảo: Khoảng 200.000 đồng/100gr
  • Địa chỉ tham khảo: Ngõ 090 đường Trần Phú, Phường Tân Phong, TP Lai Châu.

Măng nứa khô: Măng nứa khô được làm từ măng nứa rừng, loại măng đặc trưng của vùng núi Tây Bắc. Măng nứa được thu hoạch vào mùa mưa, khi những búp măng non đang nhú khỏi thân cây. Sau khi được hái về, măng được tước vỏ, thái mỏng và phơi dưới nắng to cho đến khi khô hoàn toàn.

Măng nứa khô Lai Châu có màu vàng óng tự nhiên, kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Khi cầm măng nứa khô trên tay, du khách sẽ cảm nhận được độ dai giòn và mùi thơm đặc trưng của núi rừng.

Măng nứa khô Lai Châu có vị ngọt thanh, đặc ruột và bùi, không hề bị đắng hay chát. Măng nứa khô có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: măng nứa nấu canh, măng nứa xào thịt, măng nứa kho cá,... Măng nứa khô cũng là nguyên liệu để làm món măng nứa chua - món ăn đặc sản nổi tiếng của Lai Châu.

  • Giá tham khảo: Khoảng 130.000 - 160.000 đồng/kg
  • Địa chỉ tham khảo: Cơ sở 1 Bản Nậm Chăng, Xã Nậm Cha, Huyện Nậm Nhùn, Tỉnh Lai Châu.

Trà Sơn Mật Hồng Sâm: được làm từ những nguyên liệu quý hiếm của núi rừng Tây Bắc, bao gồm cỏ ngọt, nụ hoa nhài, sơn mật, hồng sâm,... Trà Sơn Mật Hồng Sâm được sản xuất theo quy trình thủ công truyền thống, đảm bảo giữ nguyên vẹn hương vị và dưỡng chất của các nguyên liệu tự nhiên. Trà có màu vàng óng tự nhiên, vị ngọt thanh và hương thơm dịu nhẹ.

Trà Sơn Mật Hồng Sâm có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, như giảm mỡ máu, thải độc cơ thể, ổn định huyết áp, tăng cường sức đề kháng,...

  • Giá tham khảo: Khoảng 130.000 – 250.000đ/kg
  • Địa chỉ tham khảo: Bản Hô Ta, Thị Trấn Tam Đường, Huyện Tam Đường, Tỉnh Lai Châu

Hạt óc chó rừng: được thu hoạch từ những cây óc chó mọc tự nhiên ở các khu rừng Tây Bắc. Loại cây này sinh trưởng tốt trong điều kiện khí hậu ôn hòa, mát mẻ và có độ ẩm cao. Hạt óc chó rừng Lai Châu có kích thước nhỏ hơn so với hạt óc chó nhập khẩu, tuy nhiên hàm lượng dinh dưỡng lại cao hơn.

Hạt óc chó rừng Lai Châu có vị béo bùi, giòn tan và hương thơm dịu nhẹ. Loại hạt này được ví như "vua của các loại hạt" bởi hàm lượng dinh dưỡng dồi dào.

  • Giá tham khảo: Khoảng 150.000 đồng/kg (cả vỏ)
  • Địa chỉ tham khảo: Ngõ 090 đường Trần Phú, Phường Tân Phong, TP Lai Châu

Gợi ý địa điểm du lịch ở Lai Châu

Lai Châu là một tỉnh miền núi phía Tây Bắc Việt Nam, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ và văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số. Dưới đây là một số gợi ý địa điểm du lịch bạn không nên bỏ qua khi đến Lai Châu:

  • Đèo Ô Quy Hồ: Nổi tiếng "tứ đại đỉnh đèo", chinh phục đèo uốn lượn, ngắm biển mây, chụp ảnh check-in.
  • Cao nguyên Sìn Hồ: "Đà Lạt thứ hai", khí hậu mát mẻ, ruộng bậc thang, bản làng bình dị, lễ hội truyền thống.
  • Đồi chè Tân Uyên: Đồi chè đẹp nhất Việt Nam, xanh mướt trải dài, chụp ảnh, thưởng thức trà, team building, dã ngoại.
  • Bạch Mộc Lương Tử: "Đỉnh núi đẹp nhất Tây Bắc", trekking chinh phục, ngắm núi rừng hùng vĩ, hệ sinh thái đa dạng.
  • Đỉnh Pu Si Lung: Nóc nhà Đông Dương, trekking chinh phục, ngắm biên giới Việt Nam - Trung Quốc, hệ sinh thái đa dạng.
  • Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Tè: Hệ sinh thái đa dạng, trekking, khám phá rừng, thác nước, văn hóa dân tộc thiểu số.
  • Đỉnh Pu Ta Leng: Ngọn núi cao thứ hai Việt Nam, trekking chinh phục, ngắm núi rừng hùng vĩ, hệ sinh thái đa dạng.
  • Cánh đồng Mường Than: Cánh đồng lúa đẹp Tây Bắc, ruộng bậc thang, chụp ảnh, thưởng thức đặc sản địa phương.

Từ những món ăn dân dã như măng nộm hoa ban, canh tiết lá đắng, đến những đặc sản quý giá như hạt dổi Lai Châu, hạt óc chó rừng, măng nứa khô,... mỗi món ăn đều mang đến những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Hơn cả những món ăn ngon, ẩm thực Lai Châu còn là nơi lưu giữ bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số. Mỗi món ăn đều mang theo câu chuyện riêng, thể hiện sự gắn kết giữa người dân địa phương với thiên nhiên và môi trường sống.

Đã cập nhật vào ngày 15/06/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Lai Châu làm xiêu lòng du khách không chỉ bởi cảnh sắc đẹp như tranh vẽ mà còn ở những món ăn đặc trưng, không lẫn vào đâu được. Đặc sản Lai Châu để lại ấn tượng cho du khách bởi cách chế biến đặc biệt, mang đậm nét ẩm thực vùng núi rừng Tây Bắc. Đến Lai Châu đừng quên thưởng thức 15 món truyền thống đậm đà bản sắc của người dân nơi đây nhé.
Hưng Yên, nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử lâu đời bậc nhất vịnh Bắc Bộ, còn nổi tiếng với những món ăn đặc sản trứ danh. Từ các món ăn dân dã đến những món "tiến vua" công phu, mỗi đặc sản Hưng Yên đều mang hương vị đậm đà, khó cưỡng và gắn liền với đời sống, văn hóa của người dân địa phương. Khi nhắc đến Hưng Yên, câu "thứ nhất kinh kỳ, thứ nhì Phố Hiến" không thể không nhớ đến, và vùng đất này luôn làm say lòng thực khách bằng nền ẩm thực đa dạng và phong phú.
KOI Thé, thương hiệu trà sữa nổi tiếng đến từ Đài Loan, đã chính thức gia nhập thị trường TP.HCM với những cửa hàng sang trọng và hiện đại, mang đến cho giới trẻ Sài Gòn những trải nghiệm trà sữa hoàn toàn mới. Điểm nổi bật của trà sữa KOI Thé chính là trà nguyên chất, topping đa dạng, menu phong phú, không gian hiện đại và sang trọng. Trà sữa KOI Thé là một lựa chọn thú vị cho những thực khách yêu thích thức uống truyền thống và đa dạng. Dưới đây là một số quán trà sữa KOI Thé ở TP.HCM gần đây để bạn tham khảo.
Hải Dương - vùng đất địa linh nhân kiệt, nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa lâu đời và cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Nơi đây còn níu chân du khách bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng, mang đậm hương vị quê hương. Nằm trong vùng đồng bằng sông Hồng trù phú, Hải Dương được thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồn nguyên liệu dồi dào, tươi ngon. Nhờ vậy, những món ăn, đặc sản Hải Dương nơi đây dù dân dã, bình dị nhưng lại ẩn chứa hương vị khó quên, khiến du khách một lần nếm thử là nhớ mãi không quên.
Trà Vinh nổi tiếng là nơi có nhiều cảnh quan độc đáo, đẹp mắt và đa dạng. Vì thế, các du khách đến đây rất dễ bị lôi cuốn và say mê bởi vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất này. Ngoài ra, nhờ có ba dân tộc cùng sinh sống là Khmer, Kinh và Hoa nên văn hóa ẩm thực tại Trà Vinh rất phong phú và đa dạng. Hãy cùng điểm qua đặc sản Trà Vinh độc đáo, dân dã mà bạn nhất định phải thử một lần.
Nhắc đến Điện Biên, người ta nghĩ ngay đến những chiến công hiển hách của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Nơi đây ghi dấu những chiến thắng vang dội, chấn động thế giới, khẳng định ý chí quật cường, kiên cường của quân và dân Việt Nam. Đến với Điện Biên, du khách không chỉ được hòa mình vào không khí hào hùng của lịch sử mà còn có cơ hội khám phá những nét đẹp văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Bắc, cũng như thưởng thức những món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn. Hôm nay, hãy đến với hành trình khám phá ẩm thực Điện Biên - nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của núi rừng Tây Bắc. Cùng thưởng thức những món ăn đặc sản Điện Biên thơm ngon, mang đậm hương vị núi rừng hoang sơ, hùng vĩ của vùng đất Điện Biên anh hùng!
Láng Hạ, một trong những con phố sầm uất của Hà Nội, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hiện đại và sự cổ kính mà còn là thiên đường ẩm thực đa dạng và phong phú. Đến với Láng Hạ, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm vô vàn món ngon từ các quán ăn, nhà hàng và quán cà phê nổi tiếng. Từ những món ăn truyền thống đậm đà hương vị Việt Nam cho đến những món ăn quốc tế tinh tế, Láng Hạ hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Vậy ăn gì ở Láng Hạ, ăn ở đâu, ăn món gì? mời các bạn theo dõi dưới đây.
Việt Trì, thủ phủ của tỉnh Phú Thọ, từ lâu đã nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời và nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Nơi đây được mệnh danh là "Đất Tổ Hùng Vương", lưu giữ nhiều giá trị lịch sử và văn hóa, thu hút du khách thập phương. Ẩm thực Việt Trì mang đậm bản sắc riêng, là sự kết hợp hài hòa giữa hương vị dân dã, bình dị và nét tinh tế, mộc mạc. Đến với Việt Trì, du khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản Việt Trì trứ danh, mang đậm hương vị của "Đất Tổ". Dưới đây là một số món ăn tiêu biểu.
Hồ Con Rùa là một địa điểm nổi tiếng ở Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút nhiều du khách và người dân địa phương đến tham quan và thư giãn. Nơi đây cũng tập trung nhiều quán cafe với phong cách đa dạng, đồ uống ngon, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Quán cafe gần hồ Con Rùa là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm không gian thư giãn và thưởng thức đồ uống tuyệt vời giữa lòng thành phố. Tọa lạc gần khu vực Hồ Con Rùa, một số quán cà phê như: Cafe Đen Đá, Là Việt Coffee, Cau Ta Coffee.... . với thiết kế hiện đại, không gian mở thoáng đãng, quán là nơi hoàn hảo để bạn tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè, hoặc làm việc.
Bắc Giang nổi tiếng với những làn điệu chèo cổ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Nhiều khách du lịch lựa chọn Bắc Giang vì thích nét cổ xưa, trầm lắng nơi đây. Bên cạnh đó, du khách cũng đặc biệt quan tâm đến đặc sản Bắc Giang có gì? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý những món ăn nổi tiếng cùng với địa chỉ được nhiều khách du lịch và người dân địa phương lựa chọn. 
Cốm Hà Nội - món quà ẩm thực Hà Nội dân dã, bình dị, mang hương sắc đặc biệt của mùa thu Hà thành. Với hương thơm nồng nàn, mùi vị ngọt bùi, màu sắc bắt mắt, cốm trở thành món ăn mà bao du khách khi ghé thăm thủ đô muốn được một lần thưởng thức.