Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Thái Lan tháng 8: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 06/07/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thái Lan - “ Xứ sở chùa Vàng” là địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh sách thiên nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Tháng 8 là tháng vẫn trong mùa mưa tại Thái Lan, lượng du khách trở nên có phần thưa thớt dần. Tuy nhiên đi du lịch Thái Lan tháng 8, du khách vẫn sẽ cảm nhận được nét đẹp riêng của vùng đất này - yên bình hơn, trong lành hơn và vắng vẻ hơn nhưng cũng không kém sự thú vị và trải nghiệm hấp dẫn.
Du lịch Thái Lan tháng 8: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

Thời tiết khí hậu Thái Lan trong tháng 8

Thời tiết tháng 8 tại Thái Lan sẽ khá oi bức với mức nhiệt độ trong khoảng 30°C. Độ ẩm trung bình ngoài trời sẽ rơi vào khoảng 74%, vì vậy du khách sẽ cảm thấy khá oi bức và khó chịu khi hoạt động lâu ngoài trời. Nên tránh ra ngoài vào buổi trưa, ánh nắng mặt trời sẽ khiến du khách cảm thấy mệt mỏi.
Tháng 8 cũng là mùa mưa tại Thái Lan với 21 ngày mưa trong một tháng. Vì vậy, du khách nên mang theo ô hay áo mưa để tránh những cơn mưa bất chợt. Những cơn mưa rào sẽ giúp làm dịu thời tiết oi nóng, mang đến cảm giác dễ chịu và mát mẻ hơn.

Mặc gì khi du lịch Thái Lan trong tháng 8 

Tại Thái Lan, mọi người ăn mặc khá đơn giản và giản dị. Đối với thời tiết nắng nóng như tháng 8 thì những trang phục mát mẻ sẽ là ưu tiên hàng đầu cho du khách khi tới đây. Một số lời khuyên về trang phục dành cho du khách nam và nữ khi đến du lịch Thái Lan vào tháng 8 đó là:
Trang phục cho nữ
Phụ nữ Thái thường ưa chuộng váy hơn quần dài, vì vậy một chiếc váy với chất liệu thoáng mát sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho du khách.
Lựa chọn trang phục từ những chất liệu mát, thấm hút mồ hôi tốt để không cảm thấy bí bách và quá nóng khi hoạt động ngoài trời.
Nếu như có kế hoạch tham quan các đền, chùa hay khu vực tâm linh tại Thái Lan, hãy mang theo quần dài hoặc xà rông để đảm bảo phép lịch sự.
Nên mang theo một chiếc áo sơ mi dài tay hoặc áo khoác len mỏng nhẹ khi đến các nhà hàng, quán ăn, nhiệt độ điều hòa tại những khu vực này khá thấp.
Trang phục cho nam
Đối với nam giới, quần short và áo phông là trang phục lý tưởng nhất khi du lịch đến Thái Lan vào tháng 8. Du khách nên lựa chọn những chất liệu thoáng mát và có độ thấm hút mồ hôi tốt.
Nếu có kế hoạch ăn tối tại những nhà hàng hoặc địa điểm sang trọng, bạn có thể chuẩn bị một chiếc sơ mi hoặc áo polo. Những trang phục này sẽ mang đến vẻ lịch sự và không bị quá nóng. 
Mang theo một chiếc áo khoác làm từ chất liệu chống thấm nước để tránh những cơn mưa rào bất chợt.

Sự kiện, lễ hội ở Thái Lan trong tháng 8

Mặc dù thời tiết tháng 8 không thật sự lý tưởng cho việc du lịch tại Thái Lan. Tuy nhiên, du khách vẫn sẽ có được một kỳ nghỉ trọn vẹn với những lễ hội đặc sắc trong tháng này. Hãy cùng Gody.vn điểm qua một số sự kiện nổi bật tại Thái Lan trong tháng 8 mà du khách có thể trải nghiệm đó là:
Lễ hội Por Tor - Lễ hội ma đói
Lễ hội Por Tor Là một nét truyền thống của người Thái gốc Hoa. Họ tin rằng tháng 8 là lúc cánh cổng địa ngục mở ra, khi đó linh hồn của những người thân yêu đã khuất sẽ được trở về cùng đoan ftuj với con cháu ở trên mặt đất. Trong lễ hội này, các tín đồ sẽ dâng những mâm cỗ đầy trái cây, món tráng miệng và nến sặc sỡ sắc màu để dâng lên tổ tiên của họ.
- Thời gian: Rằm tháng 7 âm lịch 
- Địa điểm: Khắp Thái Lan
Lễ hội trống quốc tế Ang Thong
Ang Thong là một làng quê tại Thái Lan nổi tiếng với nghề làm trống. Lễ hội này là dịp để người dân địa phương chứng tỏ trình độ và quảng bá nghệ thuật làm trống của mình. Trong 3 ngày kỷ niệm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn diễu hành và đám rước trống hoành tráng và được nghe người dân địa phương kể về “Truyền thuyết làng nghề làng trống” rất thú vị.
- Thời gian: Khoảng giữa tháng 8
- Địa điểm: Làng Ban Phae ( Làng làm trống), Tambon Ekkarat, Amphoe Pa Mok, Ang Thong, Thailand
Lễ hội Asahna Bucha 
Ngày Asahna Bucha là một lễ hội quan trọng đối với nền Phật Giáo tại Thái Lan. Vào dịp này, các Phật tử tại khắp nơi trên Thái Lan sẽ đến các ngôi chùa để công đức và tặng nên cho chùa. Tại một số ngôi chùa lớn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn thắp nến khổng lồ và những bức tượng hoành tráng.
- Thời gian: Khoảng cuối tháng 7 đầu tháng 8 âm lịch
- Địa điểm: Khắp nơi trên Thái Lan
Ngày của mẹ
Ngày của mẹ là một lễ hội truyền thống tại Thái Lan và cũng là dịp để tôn vinh nữ hoàng của Vương Quốc. Trong ngày này, những đứa con sẽ bày tỏ lòng thành kính với đấng sinh thành của mình. Theo phong tục, người chon sẽ tặng cho mẹ một vòng hoa nhài - biểu tượng của tình yêu và sự thuần khiết.
- Thời gian: Ngày 12 tháng 8
- Địa điểm: Khắp Thái Lan

Du lịch Thái Lan tháng 8: đi đâu, làm gì?

Thái Lan có rất nhiều địa điểm đẹp với sự kết hợp hoàn hảo giữ thiên nhiên và văn hóa. Nơi đây được mệnh danh là xứ sở của nụ cười, nơi du khách sẽ được chào đón bởi những con người vô cùng thân thiện và đáng yêu. Chuyến hành trình khám phá Thái Lan tháng 8 nhất định không thể bỏ qua những địa điểm hấp dẫn dưới đây:
Nếu đã ghé đến Thái Lan, chắc chắn du khách không thể bỏ qua thành phố Bangkok - Thủ đô của nước này. Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng không gian nhộn nhịp, sôi động của một thành phố hiện đại. Đây cũng là nơi có rất nhiều công trình nổi tiếng của Thái Lan như Wat Arun, Wat Pho và Cung điện Hoàng gia.
Sau khi trải nghiệm sự náo nhiệt của Bangkok, du khách có thể tìm thấy sự thanh tinh và yên bình tại Chiang Mai. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh núi non cực kỳ ngoạn mục xen lẫn với nét cổ kính của những ngôi chùa. Đây là thành phố nổi tiếng với những ngôi chùa lâu đời như Wat Phra Singh, Wat Chedi Luang,...
Phuket là một hòn đảo lớn tại Thái Lan với những bãi biển xinh đẹp rợp bóng cọ xanh. Đây cũng là địa điểm rất phù hợp với những du khách ưa chuộng du lịch tiết kiệm bởi giá khách sạn cũng như đồ ăn tại đây rất rẻ. Du khách có thể thả mình trên những bãi cát trắng tại Bãi biển Patong, tiệc tùng thâu đêm ở quận Patong hay trải nghiệm thêm văn hóa địa phương tại phố cổ Phuket.
Snorkeling ở Phuket
Krabi là một tỉnh du lịch nằm ở miền Nam Thái Lan, được biết đến với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và bờ biển tuyệt vời. Với hơn 150 đảo và bãi biển tuyệt đẹp, Krabi là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích biển, cát và nắng. Krabi có nhiều điểm đến nổi tiếng như bãi biển Railay, vịnh Ao Nang và hòn Phi Phi, nơi du khách có thể tận hưởng những cảnh quan tuyệt đẹp và hoạt động thú vị. Ngoài việc tắm biển và nghỉ ngơi, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, leo núi, thăm thú hang động và khám phá văn hóa địa phương. Krabi cũng nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng sang trọng, nhà hàng tuyệt vời và mua sắm độc đáo, mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho du khách du lịch Krabi.
Chùa Phra Chetuphon
Chùa Phra Chetuphon là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất tại Bangkok. Nơi đây có bức tượng Phật nằm khổng lồ với chiều dài lên tới 150 feet. Sau khi tham quan chùa, du khách có thể di chuyển tới Cung Điện Hoàng Gia gần đó để tham quan.
Vườn quốc gia Khao Sok
Vườn quốc gia Khao Sok là nơi mang đến cho du khách khung cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng với những khối đá vôi và thác nước kỳ vĩ. Nơi đây là khu rừng nhiệt đới thường xanh lâu đời nhất thế giới với hơn 200 loại động thực vật khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên xem xét thời tiết trước khi đến đây để tránh gặp phải những cơn mưa như trút nước trong rừng.
Vườn quốc gia Khao Yai
Khao Yai là công viên quốc gia lâu đời nhất và là nơi được nhiều du khách ghé thăm nhất tại Thái Lan. Không những vậy, đây còn là khu rừng gió mùa nguyên vẹn nhất châu Á và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm đi bộ trong những khu đường mòn, chiêm ngưỡng những thác nước ngoạn mục cùng những loài động vật hoang dã như voi, gấu chó và một số loài chim mỏ sừng,...

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan vào tháng 8:

- Thời tiết: Tháng 8 là mùa mưa ở Thái Lan, vì vậy chuẩn bị cho khả năng có mưa thường xuyên. Hãy mang theo áo mưa, dù hoặc ô để bảo vệ bạn khỏi mưa.
- Điểm đến: Một số điểm đến phổ biến vào tháng 8 là Bangkok, Phuket, Krabi và Pattaya. Điều này do các thành phố này có nhiều hoạt động trong nhà và điểm tham quan nổi tiếng, giúp bạn tránh được mưa nếu thời tiết không thuận lợi.
- Du lịch biển: Dù thời tiết mưa, bạn vẫn có thể tận hưởng du lịch biển ở Thái Lan. Nếu bạn muốn tham gia các hoạt động như lặn biển hoặc đi thuyền, hãy kiểm tra điều kiện thời tiết và an toàn trước khi tham gia.
- Khám phá văn hóa địa phương: Hãy tôn trọng văn hóa địa phương và tuân thủ các quy tắc đạo đức khi du lịch Thái Lan. Hãy hòa nhập với cộng đồng địa phương và tìm hiểu văn hóa, phong tục và thực phẩm đặc trưng của Thái Lan.
Đã cập nhật vào ngày 6/07/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Những ngày tháng 4 đến, Thái Lan lại rộn ràng không khí cho lễ hội Songkran - một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất và đặc sắc nhất mà bạn không thể bỏ qua. Songkran được biết đến là Tết của Thái Lan, đây không chỉ là dịp để người dân địa phương chào đón năm mới với niềm hy vọng và hạnh phúc mà còn mở ra một thế giới trải nghiệm đầy màu sắc và náo nhiệt cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du lịch Thái Lan dịp Tết Songkran sẽ là cơ hội tuyệt vời để khám phá truyền thống, văn hóa, và cảm nhận sự ấm áp, thân thiện của người Thái Lan.
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai là điểm đến du lịch nổi tiếng với bề dày di sản văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục và những lễ hội sôi động. Mặc dù vốn là địa danh tuyệt vời để ghé thăm quanh năm, nhưng để trải nghiệm trọn vẹn nhất thành phố xinh đẹp này thì tháng 2 lại là thời điểm khám phá lý tưởng. Khi này, tiết trời mát mẻ hơn, lễ hội rộn ràng, lượng khách du lịch không quá đông đúc cùng giá cả hợp lý, Chiang Mai có thể dễ dàng mang đến những ấn tượng độc đáo và khó quên cho du khách thập phương.
Tháng 2 là thời điểm lý tưởng để đến du lịch ở Thái Lan bởi vì đây là khoảng thời gian chuyển từ mùa mát sang mùa nóng với thời tiết mát mẻ dễ chịu thích hợp để khám phá những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như di sản văn hóa phong phú. Đất nước được mệnh danh là “Xứ sở xứ Chùa Vàng” hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho những du khách đến tham quan, từ những con phố nhộn nhịp ở Bangkok đến bãi biển thanh bình ở Phuket hay những ngôi đền cổ ở Chiang Mai. Tháng 2 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội Makha Bucha là một ngày lễ Phật giáo rất quan trọng với người dân Thái Lan. Du lịch Thái Lan vào tháng 2 sẽ là quãng thời gian khó quên trong lòng mỗi khách du lịch khi vừa được vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc sắc và lòng hiếu khách nồng hậu của người Thái. 
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai sở hữu nhiều vẻ đẹp tự nhiên xao xuyến lòng người. Không sôi động náo nhiệt như Bangkok hay Phuket, Chiang Mai là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho những ai yêu thích yên bình và xinh đẹp. Khung cảnh thiên nhiên với nhiều dãy đồi, rừng cây, quả núi vô cùng tráng lệ và chân thật. Vào tháng 1, lượng du khách tìm đến Chiang Mai trải nghiệm trở nên đặc biệt đông đúc. Có lẽ bởi vì những điều tuyệt vời không thể cưỡng lại mà Chiang Mai thu hút được nhiều du khách đến như thế.
Nếu phải chọn một khu vực mà du khách nhất định phải ghé khi đi du lịch Bangkok thì đó nhất định phải là Khao San Road. Khao San Road được mệnh danh là phố Tây ở Bangkok nhưng nó không chỉ có vậy, nơi đây như một Thái Lan thu nhỏ với đầy đủ mọi thứ. Từ vẻ đẹp văn hóa truyền thống cho đến nhịp thở hiện đại. Du lịch và ăn chơi tại Khao San Road dành cho mọi người, mọi lứa tuổi.
Phuket - “hòn ngọc vùng vịnh Andaman” là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Châu Á với cảnh quan thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ. Đặt chân đến với Phuket, du khách sẽ ngỡ như lạc vào thiên đường biển đảo chốn trần gian, với vô vàn trải nghiệm thú vị như hòa mình vào làn nước trong xanh tận đáy, dạo bước trên những bãi cát trắng phau, thả hồn mình vào thiên nhiên thư giãn tâm hồn. Phuket một lần gặp gỡ sẽ làm du khách không nỡ lìa xa. Nếu du khách đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Phuket, thì hãy tham khảo lịch trình du lịch Phuket 4 ngày được gợi ý dưới đây.
Thái Lan - xứ sở của những nụ cười luôn là điểm đến du lịch mà không ít các tín đồ du lịch ao ước được ghé thăm, vi vu khám phá một đất nước xinh đẹp với bề dày truyền thống, văn hóa, cảnh đẹp ấn tượng. Và Chiang Mai chính là một trong những “tọa độ” được đánh giá yêu thích và thu hút khách hàng đầu du lịch Thái Lan. Nếu du khách đang có dự định hay sẽ thực hiện một chuyến du lịch đến với Chiang Mai trong tương lai, thì bài viết này sẽ thật hữu ích dành cho du khách với nhiều thông tin và gợi ý thú vị cho chuyến hành trình du lịch Chiang Mai 4 ngày.
Tháng 12 là một thời điểm tuyệt vời để đến Thái Lan du lịch khi mà thời tiết ở nhiều khu vực của đất nước này là mát mẻ và dễ chịu. Du khách khi đi du lịch Thái Lan vào tháng 12 sẽ có nhiều trải nghiệm cuối năm thú vị với những lễ hội truyền thống, những cảnh quan đẹp, những công trình kiến trúc kỳ thú và những món ăn không thể bỏ lỡ. Nếu có kế hoạch khám phá xứ sở chùa Vàng trong những ngày tháng 12 du khách nên tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Tháng 11, Thái Lan kết thúc mùa mưa cũng là thời điểm bắt đầu mùa du lịch cao điểm tại xứ sở chùa Vàng. Du lịch Thái Lan trong tháng 11, du khách sẽ có dịp khám phá vẻ đẹp của xứ chùa Vàng với tiết trời khởi sắc, mát mẻ và dễ chịu. Những bờ biển đẹp như tranh vẽ, những công trình kiến trúc độc đáo kết hợp lễ hội truyền thống tạo nên trải nghiệm không thể nào quên khi du lịch Thái Lan thời điểm này.
Từ lâu Bangkok đã được mệnh danh là thiên đường mua sắm hàng đầu tại Đông Nam Á. Phải thừa nhận rằng thủ đô xứ chùa Vàng sôi động, sầm uất cả ngày lẫn đêm. Khi màn đêm vừa buông xuống, Bangkok chuyển mình với những khu mua sắm, chợ đêm vô cùng nhộn nhịp. Du khách đi du lịch Bangkok chắc chắn không thể thiếu hành trình khám phá chợ đêm ở Bangkok với nhiều trải nghiệm thú vị được. Gody.vn xin giới thiệu đến đọc giả top 10 khu chợ đêm ở Bangkok thú vị, hấp dẫn & đông vui nhất định phải ghé.