Du lịch Kinh nghiệm

Kinh nghiệm du lịch Nam Cát Tiên chi tiết, đầy đủ, cập nhật

avatar
Lam NG dot Thứ 3, 09/05/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một trong những khu du lịch có hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Việt Nam chính là vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Vì thế nơi đây là điểm đến rất thích hợp với những ai muốn khám phá thế giới thiên nhiên hoang dã cùng các trải nghiệm mới lạ. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Nam Cát Tiên chi tiết, đầy đủ các thông tin cần thiết để du khách có thể tham khảo cho chuyến đi sắp đến của mình.
Kinh nghiệm du lịch Nam Cát Tiên chi tiết, đầy đủ, cập nhật

Nên đi VQG Nam Cát Tiên khi nào?

Vườn Quốc gia Cát Tiên (hay còn có tên: Khu du lịch Nam Cát Tiên) là một vùng đất xanh mướt, mệnh danh là “lá phổi xanh” của vùng Đông Nam Bộ. Nơi đây còn được UNESCO công nhận là “Khu dự trữ sinh quyển thế giới” với hàng trăm loài động vật quý hiếm ghi tên vào Sách Đỏ Việt Nam. Trong VQG Cát Tiên thì Nam Cát Tiên (Đồng Nai) là điểm đến phổ biến hơn cả. Theo kinh nghiệm du lịch Nam Cát Tiên được chia sẻ thì thời điểm lý tưởng nhất chính là từ tháng 12 đến tháng 5. Vì đó là thời điểm khu rừng có lượng mưa thấp, các cung đường đi lại khô thoáng. Do đó rất thuận lợi để du khách tham gia các hoạt động như chèo thuyền, cắm trại, đạp xe, trekking,… Đặc biệt vào tháng 3 thì vườn quốc gia Nam Cát Tiên như nhuộm một màu trắng tinh của những cánh bướm bay dập dìu khắp khu rừng. Còn nếu du khách muốn khám phá Nam Cát Tiên vào thời gian từ tháng 6 đến tháng 11 thì nên kiểm tra thời tiết thật kỹ trước khi bắt đầu chuyến đi. Bởi khoảng thời gian này thời tiết ở Nam Cát Tiên thường có mưa lớn nên đường trơn trượt, không thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như đi trekking, tản bộ,...

Phương tiện di chuyển đi đến VQG Nam Cát Tiên

Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên tọa lạc tại địa bàn 3 tỉnh giáp ranh là Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước, chỉ cách TP.HCM khoảng 150km với cung đường tương đối dễ đi. Nếu bạn ở các khu vực tỉnh thành thuộc miền Bắc với miền Trung thì có thể di chuyển vào TP HCM trước. Sau đó tiếp tục di chuyển đến Nam Cát Tiên. Vì đoạn đường di chuyển cũng thuận lợi, không quá gập ghềnh nên du khách có thể lựa chọn đi xe máy/xe ô tô tự túc hoặc đi xe khách đều được.
Đi xe máy: theo như kinh nghiệm du lịch Nam Cát Tiên tự túc bằng xe máy thì nên chọn cung đường quốc lộ 1A. Chạy đến ngã ba Dầu Giây thì tiếp tục rẽ trái để vào quốc lộ 20 và di chuyển khoảng 58km đến khi gặp ngã ba Tà Lài tại cột mốc số 125 thì rẽ trái, di chuyển thêm khoảng 24km. Khi đó du khách sẽ thấy cổng vào của Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên.
Đi xe ô tô: nếu như chạy xe ô tô thì bạn có thể chọn đi hướng cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Sau khi ra khỏi cao tốc thì chạy theo quốc lộ 20 đến khi gặp ngã ba Tà Lài tại cột mốc số 125 thì rẽ trái, đi thêm khoảng 24km sẽ thấy cổng vào Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên.
Đi xe khách: nếu bạn muốn thoải mái ngồi máy lạnh, không phải chạy xe máy giữa trời nắng hoặc là không có xe hơi riêng thì có thể chọn đi xe khách. Du khách có thể tham khảo các hãng xe có tuyến từ Bến xe Miền Đông đến Nam Cát Tiên uy tín như: Xe Kim Hoàn, xe Mạnh Hồng,… (Xe Phương Trang không có tuyến đến Nam Cát Tiên, nếu đi xe Phương Trang thì sẽ dừng ở Quốc Lộ rồi đi xe ôm vào). Giá vé sẽ dao động từ 80.000 VND - 120.000 VND/chuyến/người. Liên hệ nhà xe: nhà xe Bé: 02513795421, nhà xe Mạnh Hồng: 0917417047, nhà xe Kim Hoàn: 0918367578.
Bàu Sấu, VQG Nam Cát Tiên

Phương tiện để đi lại khám phá VQG Nam Cát Tiên

Xe đạp: Nếu bạn thích khám phá VQG Nam Cát Tiên bằng cách tận hưởng cảnh quan thiên nhiên và không muốn gây ảnh hưởng đến môi trường, thì xe đạp là phương tiện phù hợp nhất. Bạn có thể thuê xe đạp ngay tại khu du lịch.
Đi bộ: Nếu bạn thích trải nghiệm hoàn toàn với thiên nhiên và muốn tận hưởng từng khoảnh khắc của khu rừng Nam Cat Tien, đi bộ là lựa chọn tuyệt vời. 
Xe ô tô (xe chuyên dụng): Là loại xe chuyên dụng sử dụng để đi lại trong rừng Nam Cát Tiên. Muốn sử dụng xe ô tô ở Nam Cát Tiên du khách phải liên hệ với ban quản lý khu du lịch để thuê.
Thuyền: Liên hệ thuê ở văn phòng ban quản lý hoặc kiểm lâm tại điểm đến. Chủ yếu được sử dụng ở tuyến tham quan Bàu Sấu.


Những hoạt động lý thú tại Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên có hệ động thực vật hết sức phong phú đa dạng với hàng trăm loài động vật như hổ, báo hoa mai, báo gấm, nai, voi Châu Á, bò tót, gấu chó, gấu ngựa, trâu rừng… và còn có nhiều loài nằm trong sách đỏ cần bảo vệ. Không chỉ vậy mà còn có những rừng cổ thụ lâu đời như cây Tung, cây Si, cây Gõ, cây Bằng Lăng,... Vì thế sẽ có rất nhiều hoạt động lý thú tại vườn quốc gia Nam Cát Tiên để du khách trải nghiệm.
Hoạt động trekking đi bộ xuyên rừng
Với đặc trưng là những cung đường dài, bằng phẳng thì trekking đi bộ khám phá rừng Nam Cát Tiên luôn là hoạt động được rất nhiều du khách yêu thích. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng và checkin với những cây cổ thụ khổng lồ như cây Si, cây Bằng Lăng,... Ngoài ra thì bên trong Nam Cát Tiên còn có vô số chim chóc và những cánh bướm bay lượn khắp khu rừng tựa như khung cảnh trong truyện cổ tích. Vì khu rừng có diện tích rất lớn nên bạn nhớ mang theo bản đồ để tránh bị lạc khi đi một mình. Nhưng để đảm bảo an toàn thì nên đặt tour trekking của khu du lịch Nam Cát Tiên để có hướng dẫn viên đi kèm. Hành trình đi bộ khám phá xuyên rừng thường sẽ kéo dài vài tiếng đồng hồ, tuỳ vào khả năng và sức khỏe của mỗi người.
Khám phá Bàu Sấu
Bàu Sấu là một trong những địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích khi ghé thăm rừng Nam Cát Tiên, là môi trường sống tự nhiên của hơn 60 loại cá sấu nước ngọt quý hiếm. Nếu bạn có đủ sức khoẻ và thời gian thì có thể lựa chọn phương án đi bộ từ ngay Trụ sở rừng vào bên trong Bàu Sấu. Hoặc để tiết kiệm thời gian và sức lực thì còn một cách khác là đạp xe trên con đường chính, rồi tiếp tục đi bộ 5km từ những tuyến đường mòn đi vào trong rừng rậm. Phí thuê xe đạp sẽ tầm 100.000 VND - 150.000 VND/chiếc. Đến với Bàu Sấu, du khách có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng những con cá sấu hoang dã với kích thước to lớn. Một số du khách còn lựa chọn ngủ lại qua đêm tại Bàu Sấu để có cảm giác mới lạ hơn.
Tham quan Bàu Sấu - Nam Cát Tiên
Ghé thăm Đảo Tiên - Trạm cứu hộ Gấu
Tuy là có tên gọi Đảo Tiên nhưng nơi đây lại là một khu rừng rậm với diện tích 57 hecta, có hàng rào bảo vệ xung quanh để bảo vệ những loài động vật quý hiếm. Ghé thăm Đảo Tiên bạn sẽ có thể gặp gỡ các loài voọc bạc, voọc vá chân đen, cu li nhỏ, vượn đen má vàng,... Còn gần đó chính là Trạm cứu hộ Gấu - nơi sinh sống của những con gấu gặp nạn, bị thương,... do săn bắn trái phép được cứu và đem về chăm sóc, chữa trị. Địa điểm này sẽ thích hợp để đưa các bé nhỏ đến tham quan khi du lịch Nam Cát Tiên.
Trải nghiệm cuộc sống về đêm của động vật hoang dã
Đây là một trong số ít các trải nghiệm thú vị mà bạn khó có thể tìm thấy tại nhiều nơi khác. Bởi vì đa số những vườn thú đều chỉ mở cửa ban ngày nên chúng ta ít có cơ hội quan sát chúng sẽ hoạt động gì về đêm. Các bạn sẽ được tận mắt quan sát, nhìn thấy tập tính sinh hoạt của các con vật ở đây khi màn đêm buông xuống. Du khách sẽ mua vé tham quan bao gồm thuê xe với hướng dẫn viên với mức giá tầm 170.000 VND/khách. Nếu bạn có dự định ngủ đêm tại Nam Cát Tiên thì nhớ đừng bỏ qua hoạt động đặc sắc này.
Tham quan các thác nước ở Nam Cát Tiên
Trong vườn quốc gia Nam Cát Tiên ngoài khu rừng nguyên sinh rậm rạp thì còn có nhiều thác nước hùng vĩ trắng xoá. Trong số đó có thác Trời, thác Dựng là những ngọn tháp mang vẻ đẹp độc đáo với dòng nước chảy len lỏi qua các vách đá tạo nên hình ảnh vô cùng kỳ vỹ. Bên cạnh đó còn có thác Mỏ Vẹt với dòng chảy mạnh hơn, tạo thành hình giống như mỏ vẹt như bạn nhìn từ trên cao xuống. Du khách có thể ngồi cano dọc theo bờ sông để đi đến khu vực của thác Mỏ Vẹt này.

Đến Nam Cát Tiên thưởng thức đặc sản gì?

Trong chuyến du lịch Nam Cát Tiên, bên cạnh khám phá khung cảnh thiên nhiên trong lành, hùng vĩ của rừng rậm thì du khách đừng bỏ qua ẩm thực nơi đây. Tuy không quá nhiều nhưng ở Nam Cát Tiên vẫn có một số món ăn đặc sản nổi tiếng, như là:
Canh lục bình: Lục bình hay còn có một tên gọi là bèo nước. Khi nấu canh thì người dân sẽ sử dụng cả thân và hoa để tạo thành món canh vừa ngọt lại vừa mát. Tuy đơn giản nhưng canh lục bình rất hấp nhờ hương vị vừa ngọt thanh vừa mát dịu.
Lẩu cá sông, rau rừng: Nam Cát Tiên là nơi tập trung nguồn thủy sản dồi dào và đa dạng các loại rau rừng độc đáo. Vì thế, lẩu cá ăn kèm với rau rừng là một món đặc sản mang hương vị ngất ngây, đủ sức chinh phục khẩu vị của bất kỳ vị thực khách khó tính nào.
Cá rô rừng và cá lóc: Đây là hai loại cá phổ biến nhất tại Nam Cát Tiên, được chế biến ngay khi vừa đánh bắt lên nên vẫn giữ được độ tươi ngọt, thịt dai ngon. Có thể làm được rất nhiều món theo các phương thức như chiên, hấp, nướng,...

Lưu trú tại Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Theo kinh nghiệm du lịch Nam Cát Tiên thì luôn có rất nhiều lựa chọn lưu trú khác nhau dành cho du khách như là nghỉ qua đêm tại Bàu Sấu hoặc nghỉ dưỡng tại các khu resort giữa rừng xanh. Bạn có thể tham khảo qua một số địa chỉ sau đây:
Cat Tien Jungle Lodge: ấp 4, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Giá phòng tham khảo: tầm 1.400.000 VND/phòng/đêm
Cát Tiên Riverside: ấp 1, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Giá phòng tham khảo: tầm 1.300.000 VND/phòng/đêm
Paradise on the Tree: ấp 1, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Giá phòng tham khảo: tầm 1.000.000 VND/phòng/đêm
Rice Straw Green Lodge: ấp 1, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Giá phòng tham khảo: tầm 500.000 VND/phòng/đêm
Gibbon Singing Home Stay: ấp 1, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Giá phòng tham khảo: tầm 350.000 VND/phòng/đêm
Cat Tien Farmer Lodge: ấp 1, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Giá phòng tham khảo: tầm 300.000 VND/phòng/đêm
Ngọc Tiên Farmer Eco Lodge Cat Tien: ấp 4, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Giá phòng tham khảo: tầm 200.000 VND/phòng/đêm

Một số lưu ý khi du lịch VQG Nam Cát Tiên

Để có một chuyến tham quan và vui chơi thuận lợi, an toàn thì có một số lưu ý, kinh nghiệm du lịch Nam Cát Tiên mà bạn cần nhớ đó là:
- Nên chuẩn bị trước thức ăn (các loại bánh ngọt, bánh mặn, snack, kẹo, nước uống,...) khi đi tham quan bất kỳ địa điểm nào ở rừng Nam Cát Tiên nhằm đề phòng trường hợp lúc đói nhưng không tìm thấy chỗ mua.
- Vườn quốc gia Nam Cát Tiên chủ yếu là rừng cây nên hãy chuẩn bị thêm thuốc bôi chống côn trùng, miếng dán, một số loại thuốc thông thường,... 
- Mặc quần áo dài tay và đi giày đề phòng có vắt. Nhớ đem theo áo khoác vì ban đêm ở Nam Cát Tiên thời tiết sẽ khá lạnh. Còn ban ngày thì trời nắng nên bạn nhớ đem kem chống nắng, nón mũ, kính mát.
- Hành lý gọn nhẹ, chỉ đem các vật dụng thật sự cần thiết và nên mang balo thay vì vali vì sẽ dễ đi chuyển hơn.
- Nên mang giày thể thao, các đôi giày bệt và mềm để tiện di chuyển, tránh đau chân vì bạn phải đi bộ trong rừng với đoạn đường khá xa.
- Có thể trang bị thêm la bàn, đèn pin, áo mưa,... và học cách xác định phương hướng khi đi rừng.

Liên hệ VQG Nam Cát Tiên

VƯỜN QUỐC GIA CÁT TIÊN 
Địa chỉ: Xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam 
Điện thoại: +84 2513 669 228 
Zalo: +84 856 669 228 (zalo) 
Email: cattienvietnam@gmail.com
Trên đây là các chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Nam Cát Tiên được nhiều du khách quan tâm. Mong rằng nó sẽ hữu ích, cung cấp được thêm một số thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Chúc bạn có được một hành trình khám phá Vườn quốc gia Nam Cát Tiên thật sự lý thú với nhiều trải nghiệm đáng nhớ, khó quên. Điểm đến này rất thích hợp cho các chuyến dã ngoại, vui chơi vào ngày cuối tuần cùng gia đình và bạn bè.
Đã cập nhật vào ngày 9/05/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Khi tháng 5 đến, Bali sẽ bước vào mùa khô, lúc này thời tiết có nắng ấm và bầu trời trong xanh, tạo điều kiện lý tưởng cho những chuyến du lịch trải nghiệm. Tháng 5 là thời điểm tốt để du lịch Bali khám phá những bãi biển trắng mịn, những lễ hội náo nhiệt, và trải nghiệm văn hóa độc đáo của hòn đảo này. Lễ hội Bahari Badung và Lễ hội Nghệ thuật Buleleng chỉ là hai trong số nhiều sự kiện văn hóa phong phú diễn ra vào tháng này, thu hút du khách với âm nhạc, nghệ thuật và ẩm thực đặc trưng. Thêm vào đó, điều kiện thời tiết khô ráo cũng là cơ hội lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như trekking, lặn biển hoặc chỉ đơn giản là ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời. Tháng 5 không chỉ là thời điểm tuyệt vời để khám phá những địa điểm tự nhiên tuyệt đẹp của Bali mà còn để trải nghiệm sự hòa quyện giữa thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của hòn đảo này.
Tháng 5 là một thời điểm lý tưởng để du lịch Philippines, khi mùa mưa bắt đầu mang lại không khí mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên tươi tốt. Tháng này đánh dấu sự diễn ra của nhiều sự kiện và lễ hội đặc sắc, như Flores de Mayo và Pahiyas, nơi bạn có thể chứng kiến sự phong phú của văn hóa Philippines thông qua các đám rước và trình diễn nghệ thuật đường phố. Bên cạnh đó, các điểm đến như Bohol và Cebu với bãi biển hoang sơ và các hoạt động lặn biển đặc sắc vẫn rất hấp dẫn dù cho mùa mưa đã gần kề. Đây là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm Philippines một cách trọn vẹn, từ thiên nhiên, văn hóa đến các sự kiện lễ hội sôi động.
Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để khám phá châu Âu, khi mùa xuân đang ở đỉnh điểm với thời tiết ấm áp, hoa nở rực rỡ và những ngày dài hơn. Du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp của lục địa già mà không phải chịu đựng đám đông du lịch mùa hè hay giá cả cao điểm. Từ những thành phố lịch sử đến các bãi biển yên bình, từ lễ hội sôi động đến các khu vườn thanh bình, châu Âu vào tháng 5 mang lại một bức tranh đa dạng về văn hóa, cảnh quan và trải nghiệm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những điểm đến không thể bỏ qua và các hoạt động thú vị để đảm bảo có một chuyến du lịch đáng nhớ ở châu Âu trong tháng 5.
Tháng 5, với tiết trời nắng nóng đặc trưng, khởi đầu mùa hè rực rỡ ở Ấn Độ, mang lại cơ hội lý tưởng để khám phá những địa điểm mát mẻ hơn và tránh cái nóng bức của các thành phố lớn. Đây là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp kỳ vĩ của dãy Himalaya, sự mát mẻ của các trạm đồi phía Nam, hay sự náo nhiệt của các lễ hội truyền thống. Dù bạn đang tìm kiếm một chuyến phiêu lưu ngoài trời, muốn thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hay khám phá văn hóa phong phú, Ấn Độ vào tháng 5 sẽ không làm bạn thất vọng. 
Châu Phi là một lục địa rộng lớn và đa dạng, nơi hội tụ những cảnh quan ngoạn mục, thế giới động vật hoang dã cuốn hút và những nền văn hóa rực rỡ. Từ những chuyến safari mang tính biểu tượng ở Serengeti đến những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ như Thác Victoria, Châu Phi mang đến vô vàn trải nghiệm cho mọi du khách. Chính vì vậy, để nâng tầm hành trình, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc phiêu lưu, khách du lịch cần cân nhắc, lựa chọn chính xác thời điểm lý tưởng khi có ý định ghé thăm vùng đất này. 
Tháng 4 ở Bali mở ra một chương mới với bầu trời xanh trong và nắng ấm, là thời điểm lý tưởng để khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp đa dạng của hòn đảo thiên đường này. Bali trong tháng 4 chào đón du khách với những bãi biển sạch đẹp, cánh đồng lúa xanh mướt và khí hậu dễ chịu, mở ra cơ hội khám phá không giới hạn. Đây là thời điểm hoàn hảo để tận hưởng không chỉ những bãi biển vàng óng ả mà còn là dịp để tham gia vào các lễ hội văn hóa, trải nghiệm ẩm thực địa phương và khám phá những ngôi đền cổ kính. Với sự pha trộn giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, tháng 4 tại Bali chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm du lịch khó quên, từ những phiên chợ địa phương nhộn nhịp đến những bữa tiệc bên bờ biển dưới ánh trăng. 
Sở hữu được quyền truy cập mọi lúc mọi nơi sẽ khiến cho chuyến du lịch Đài Loan của bạn trở nên dễ dàng và an tâm hơn. Chiếc thẻ sim cùng với điện thoại chính là người bạn đồng hành của bạn trên mỏi nẻo đường, giúp bạn giữ liên lạc với bạn bè trong nhóm cũng như tra cứu các thông tin về đường đi, địa điểm vui chơi, ăn uống,vv… Dưới đây là một số kinh nghiệm mua và sử dụng sim Đài Loan mà bạn nên bỏ túi trước khi khởi hành. 
Tháng 4 ở Ấn Độ, khi tiết trời dần chuyển từ những ngày xuân mát mẻ sang cái nóng của mùa hè, mang lại một bức tranh đa sắc về văn hóa, lễ hội và thiên nhiên. Đây là thời điểm phù hợp để du khách khám phá những điểm đến đa dạng của đất nước Ấn Độ huyền bí: từ vẻ đẹp tĩnh lặng của dãy Himalaya cho tới sự nhộn nhịp của các lễ hội địa phương và những bãi biển tuyệt vời ở miền Nam. Tháng 4 không chỉ đánh dấu sự bắt đầu của kỳ nghỉ hè cho người dân địa phương mà còn mở ra cơ hội cho du khách trải nghiệm Ấn Độ dưới một góc nhìn mới mẻ, với những trải nghiệm độc đáo chỉ có thể tìm thấy trong thời gian này của năm.
Khi đi du lịch Nhật Bản, có rất nhiều lựa chọn để truy cập internet cũng như liên lạc với bạn bè, tuy nhiên việc sử dụng sim lại được nhiều người lựa chọn nhất. Tùy thuộc vào các đơn vị viễn thông cũng như các nhu cầu sử dụng khác nhau mà có những gói sim card khác nhau. Vì vậy, việc nắm rõ các kinh nghiệm mua và sử dụng sim Nhật Bản là cần thiết để giữ liên lạc cho cả chuyến đi. 
Mùa xuân, cả Châu Âu khoác lên mình tấm áo mới đầy sức sống để thay thế cho mùa đông xám xịt. Tháng 4 được coi là một trong những thời điểm tuyệt vời nhất để bắt đầu chuyến du lịch Châu Âu. Đến Châu Âu vào thời điểm này, du khách không chỉ được khám phá những địa điểm tham quan tuyệt đẹp mà còn được tham gia hàng chục sự kiện văn hóa khi mùa xuân bắt đầu. Cùng Gody khám phá chi tiết về du lịch Châu Âu tháng 4 trong bài viết dưới đây!