Du lịch Địa điểm

Top 7 địa điểm săn mây ở Đà Lạt cực đẹp, cực chất, cực hot

avatar
Lam NG dot Thứ 3, 01/08/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đà Lạt là một điểm đến du lịch phổ biến được biết đến với nhiều địa điểm tham quan đẹp, khung cảnh thiên nhiên trong lành và thời tiết dễ chịu. Nếu du khách có cơ hội đến Đà Lạt, không thể bỏ qua việc tìm kiếm và trải nghiệm săn mây. Đà Lạt có tiết trời se lạnh và vào ban sáng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đám mây bồng bềnh. Trong bài viết này, GODY sẽ chia sẻ với bạn top 7 địa điểm săn mây ở Đà Lạt cực đẹp, cực chất, cực hot.
Top 7 địa điểm săn mây ở Đà Lạt cực đẹp, cực chất, cực hot

Đồi chè Cầu Đất

Đồi Chè Cầu Đất ở Đà Lạt là một điểm đến phổ biến cho các bạn trẻ thích săn mây. Có nhiều đơn vị cung cấp tour săn mây tại đây. Đồi chè có hai địa điểm chính để săn mây: cầu gỗ săn mây và thảm gỗ săn mây (đã bị dỡ bỏ). Ngoài việc săn mây, du khách cũng có thể ngắm hoàng hôn tại Đà Lạt vào khoảng 4-5 giờ chiều. Đây là điểm check-in phổ biến nhất vì có nhiều đơn vị tổ chức tour săn mây sớm. Bên cạnh đó, du khách phải để xe ở ngoài và di chuyển bằng xe jeep để đến điểm săn mây.
Đường đi: Để đến được đồi chè Cầu Đất từ chợ Đà Lạt, bạn sẽ đi qua cầu Ông Đạo và rẽ trái vào con đường Trần Quốc Toản. Tiếp tục di chuyển đến dốc Hồ Tùng Mậu và sau đó đến vòng xoay Đài Truyền Hình. Tại đây, bạn sẽ rẽ trái vào đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương - Trại Mát. Tiếp tục đi thêm 20km nữa, bạn sẽ đến đồi chè Cầu Đất. Đây là một điểm đến hấp dẫn ở Đà Lạt, nơi bạn có thể thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp, bên cạnh tham quan vườn chè đặc trưng của vùng này, du khách còn có thể săn mây tại địa chỉ hấp dẫn bật nhất tại Đà Lạt.
- Địa chỉ: VHG6+VFX, Phát Chi, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
- Cách trung tâm thành phố: ~24km
- Thời gian: 6h00 - 18h00
- Giá cả tham khảo: ~60.000 VNĐ/khách ~ 200.000 VNĐ/khách (đã bao gồm tham quan cầu gỗ).

Đỉnh Langbiang

Langbiang là điểm săn mây khó nhất ở Đà Lạt, nơi người ta có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và hồ Suối Vàng. Đặc biệt, vào khoảng 4-5 giờ chiều, du khách có thể chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp của Đà Lạt với ánh nắng mặt trời lung linh. Tuy nhiên, điểm này chỉ phù hợp cho những ai muốn trải nghiệm cắm trại qua đêm và săn mây. Tại đây, du khách sẽ được đắm mình trong không gian yên tĩnh và hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ. Langbiang hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đáng nhớ và những khoảnh khắc tuyệt vời cho những người yêu thích khám phá và săn mây, ngắm cảnh.
Đường đi: Để đến khu du lịch Langbiang từ thành phố Đà Lạt, bạn hãy đi theo hướng huyện Lạc Dương. Tại đây, bạn sẽ phải mua vé cổng với giá 30k/người. Sau khi vào khu du lịch, có hai phương pháp để lên đỉnh Langbiang. Bạn có thể đi bộ lên đỉnh Radar hoặc thuê xe Jeep để lên đỉnh Ông và tận hưởng cuộc phiêu lưu săn mây.
- Địa chỉ: 2CWR+M3W, Thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng
- Cách trung tâm thành phố: 8~10km
- Thời gian: 7h00 - 17h00
- Giá cả tham khảo: Miễn phí tham quan (Mướn xe jeep 480.000k/xe)

Đỉnh Du Sinh

Địa điểm săn mây Đà Lạt tiếp theo các bạn nên đến thăm là đồi Du Sinh. Khác với đồi chè Cầu Đất thì đồi Du Sinh du khách lại là một điểm du lịch hoang sơ và dường như chỉ có các người du lịch tự túc hoặc đi xe máy mới đặt chân đến nơi đây. Một lý do khác khiến cho những tour du lịch Đà Lạt ít dẫn khách đến tham quan là do đường đi khá khó. Những con đường đèo quanh co rất khó khăn và nguy hiểm. Tuy nhiên khi đã vượt qua được mọi khó khăn thì bạn sẽ được diện kiến phong cảnh tuyệt đẹp cùng thời tiết đặc biệt hấp dẫn của Đà Lạt.
Đường đi: di chuyển lên đồi Du Sinh khá hiểm trở và xa cách thành phố Đà Lạt khoảng 6km. Bạn khởi hành khỏi Đà Lạt đi theo đường Huyền Trân Công Chúa (phường 5 – thành phố Đà Lạt). Sau đó bạn lại đi bộ qua khúc đèo cao nhiều núi đá vôi và khu nghĩa địa hoang vắng. Bạn phải đi bộ hơn 3km từ dưới đèo lên trên. Đường đèo tương đối dốc cần phải thận trọng. Nhưng lên được ngọn đồi rồi bạn sẽ thấy nhẹ nhõm vì bao nhiêu mệt nhọc tan biến đi.
- Địa chỉ: 143 Y Dinh, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
- Cách trung tâm thành phố: ~6km
- Giờ mở cửa: 24/7 
- Giá cả tham khảo: Miễn phí

Đồi Hòn Bồ

Với độ cao 1709m so với mực nước biển. Nên bởi thế, du khách hoàn toàn có thể nhìn thấy toàn cảnh Đà Lạt tuyệt đẹp từ trên cao khi đến nơi đây ngắm cảnh hay săn mây. Vào buổi sáng thì tại đây bạn sẽ thấy cả một Đà Lạt được phủ bởi một lớp sương mờ và vẻ đẹp thơ mộng giống như bức tranh sơn dầu. Buổi sáng thức dậy nơi đây để ngắm nhìn từng đám mây trôi ngang bầu trời quả thật rất tuyệt. Để săn mây tại đỉnh Hòn Bồ thì bạn nên đến đây lúc sáng sớm hoặc đúng 5 giờ sáng. Hoặc cắm trại qua đêm xong đi săn mây luôn. Du khách nên lựa chọn thời gian vào đúng ngày trời ít gió thì buổi sáng mới là thời điểm có nhiều mây đẹp. Thời gian phù hợp cho chuyến săn mây tại địa điểm săn mây Đà Lạt đỉnh Hòn Bồ là khoảng 4h30 sáng. Lúc này thời tiết còn khá lạnh khi đi săn mây bạn cần mang đủ áo ấm và giày dép ấm cần thiết.
Đường đi: Từ trung tâm thành phố Đà Lạt (chợ Đà Lạt) => theo hướng Bà Huyện Thanh Quan – Nguyễn Thái Học – Trần Quốc Toản – đường Sương Nguyệt Ánh tiếp tục rẽ trái tại An Lộc Phát => rẽ theo đường Nguyễn Đình Chiểu => theo lối đường Phan Chu Trinh =>đi thẳng đến đường Huỳnh Tấn Phát =>rẽ trái thêm 1 đoạn sẽ đến núi Hòn Bồ Đà Lạt. Để lên đỉnh núi, bạn có thể đi bộ hoặc di chuyển bằng xe máy. Lối mòn đầu tiên bên tay trái sau khi lên dốc khoảng 20m là đường lên đồi cắm trại. Với cách này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảnh quan tuyệt đẹp từ đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt.
- Địa chỉ: 30 Dốc Hòn Bồ, Phường 12, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
- Giờ mở cửa: cả ngày
- Giá cả tham khảo: Miễn phí
- Cách trung tâm thành phố: ~10 km

Đồi Đa Phú

Đây là điểm đang rất hot để chụp ảnh và săn mây tại Đà Lạt. Thời gian nên lên đồi vào buổi tối và cắm trại qua đêm, rồi sáng dậy săn mây hoặc dậy sớm đi lên đồi. Bạn nên lên đây vào buổi tối cắm trại qua đêm và sáng dậy săn mây hoặc thuê xe từ Dalat lúc 4h30 sáng. Thời điểm tốt nhất đi săn mây ở Đa Phú là 5h đến 6h sáng (đồi không quá cao nên lưu lượng mây và view không nhiều)
Đường đi: Từ Đà Lạt bạn đi theo hướng đường Ankroet. Rẽ tay phải vào đường Đa Phú, sau đó đi theo hẻm 1 Đa Phú, đi 1 đoạn gặp 1 con dốc bạn đi theo đường đó rồi leo lên đến địa địa chỉ săn mây hấp dẫn - đồi Đa Phú.
- Địa chỉ: Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
- Cách trung tâm thành phố: ~7 km
- Giờ mở cửa: cả ngày
- Giá cả tham khảo: Miễn phí

Đồi Trọc (Đồi Cô Dâu, đồi cỏ hồng)

Đồi trọc hay thường được gọi là đồi Cô dâu hoặc đồi cỏ hồng bởi vì tại đây thường có các cặp cô dâu, chú rể chọn để chụp hình cưới. Bên cạnh đó, nơi đây cũng là nơi ngắm bình minh, hoàng hôn và săn mây lí tưởng bởi tại đây bạn sẽ có được những tấm hình cực chất khi mặt trời vừa ló rạng. Thời điểm lý tưởng nhất để có 1 tấm hình đẹp tại đây là 5h30 sáng lúc mặt trời vừa lên và những tia nắng len lỏi qua những đồi trọc. Nếu bạn thích săn mây có thể lên đồi Trọc tầm tháng 3 – 4. Lúc đó mây nhiều nhất và thực tế hầu như mùa nào trong năm ở Đà Lạt cũng có mây che kín lối. Chỉ cần thời tiết se se lạnh và độ ẩm cao là có mây trắng dầy tha hồ cho bạn đi săn mây. Thời gian thích hợp trong ngày là bạn đi tầm lúc 5h sáng là lên đồi. Khi ấy sương đêm đã phủ trên cỏ mềm ướt. Trước khi có những ánh nắng đầu tiên thì bạn có thể hít thở không khí mát lạnh buổi sáng.
Đường đi: Từ thành phố Đà Lạt bạn đi theo hướng khu du lịch thung lũng Vàng, tới cổng chào của khu sẽ rẽ tay trái, từ cổng chào đi lên đồi cỏ hồng. Đi tiếp lên đỉnh đồi đã tới nơi.
- Địa chỉ: Đường DT725, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng
- Cách trung tâm thành phố: ~14 km
- Giờ mở cửa: cả ngày
- Giá cả tham khảo: Miễn phí

Nên đi săn mây Đà Lạt khi nào? tháng mấy?

Không phải mùa nào đi du lịch Đà Lạt cũng có thể săn mây và không phải thời điểm nào trong ngày cũng có thể chụp ảnh được mây. Để có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của rừng núi ẩn hiện trong biển mây thì bạn nên lên lịch săn mây Đà Lạt ở các mùa không có mưa bão hoặc mùa gió. Thường vào những tháng 1,2, 6, 7 và 12.
Để có một chuyến săn mây thành công ở Đà Lạt, bạn nên lên kế hoạch đi vào các tháng 5, 6 và 7. Thời tiết trong những ngày này thích hợp để săn mây là khi không có mưa và nhiệt độ dao động từ 15 đến 20 độ. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn sẽ có những bức ảnh đẹp với cảnh mây trên nền trời xanh. Vì vậy, hãy chọn thời điểm phù hợp và tận hưởng chuyến săn mây tuyệt vời ở Đà Lạt.

Đi săn mây Đà Lạt lúc mấy giờ?

Và để có thể săn mây thì bạn nên thức dậy từ lúc 4h sáng để sửa soạn rồi mới khởi hành. Đoạn đường từ trung tâm thành phố đến những điểm săn mây cũng tương đối xa nên bạn cần thức dậy thật sớm để khởi hành. Vào buổi sáng trời mưa và thường sẽ có nhiều sương mù làm cho mây không hình thành. Hơn thế nữa, đường vào những điểm săn mây khá trơn trượt và đầy bùn lầy có thể gây khó khăn cho việc đi lại. Hơn nữa, một bí kíp dành cho bạn là hãy chú ý đến điều kiện thời tiết của Đà Lạt trước khi đi săn mây. Từ đó mới đưa ra quyết định xem sáng mai có nên đi săn mây Đà Lạt hay không. Đó chính là gió, mưa và độ ẩm, . .. Cụ thể như sau:
Nếu gió yếu, tỉ lệ thành công của việc săn mây chỉ là 30%. Tuy nhiên, nếu có gió mạnh, không có mây sẽ xuất hiện.
Mưa cũng đóng vai trò quan trọng, tỉ lệ thành công của việc săn mây sẽ cao hơn nếu đêm hôm trước có mưa khoảng 30%.
Ngoài ra, khi độ ẩm dao động trong khoảng từ 50 đến 70%, tỉ lệ thành công sẽ rất cao cho việc săn mây.

Săn mây Đà Lạt nên mặc gì?

Các trang phục đi săn mây thực ra khá đơn giản. Du khách cũng có thể lựa chọn nhiều kiểu quần áo đẹp, "hợp trend", . .. Tuy nhiên chọn dạng quần áo thật thoải mái và ưu tiên loại quần áo chuyên giữ ấm để vừa mỏng nhẹ, vừa tiện đi lại. Tránh xa những loại màu, loại vải hay váy dài quá mắt cá chân, kiểu cách rườm rà, dài chạm đất (bởi nếu đất đỏ bám lên quần áo sẽ làm cản tầm nhìn dưới bàn chân). Nên lựa chọn các loại giày dép sẫm màu để không bị đất đỏ dính bẩn.
Trên đây là một vài gợi ý về top 7 các điểm săn mây nổi tiếng tại Đà Lạt. Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những địa điểm hấp dẫn dành cho bạn. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là những lưu ý tuyệt vời để chuyến đi trải nghiệm của bạn thật hoàn hảo khi săn mây Đà Lạt với gia đình, bạn bè hoặc người yêu.
Đã cập nhật vào ngày 24/10/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng ở Đà Lạt là lúc thời tiết đã vào hè, lúc này Đà Lạt đã là cuối mùa khô và bắt đầu bước vào mùa mưa nên đôi khi sẽ có những cơn mưa bất chợt. Chính những cơn mưa với cái se lạnh tạo nên những hoài niệm và những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Đi du lịch Đà Lạt trong tháng 5 du khách có cơ hội được "giải nhiệt" giữa mùa hè oi bức, hít hà không khí se lạnh của phố núi, thưởng thức những món ăn và tham quan nhiều điểm du lịch mới hay đơn giản chỉ "lên Đà Lạt để ngủ". Khám phá kinh nghiệm du lịch Đà Lạt qua bài viết chia sẻ dưới đây của Gody.vn
Đà Lạt được biết đến là một thành phố du lịch nổi tiếng. Ngoài bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tuyệt đẹp hay khung cảnh trữ tình, lãng mạn thì ẩm thực của Đà Lạt cũng nổi tiếng không kém. Nền ẩm thực ở Đà Lạt rất đa dạng và phong phú, có nhiều món ngon và nổi tiếng như: bánh căn, sữa đậu nành, lẩu bò, lẩu gà lá é,.. Đồ nướng là một trong những nét ẩm thực vô cùng hấp dẫn của thành phố sương mù. Với tiết trời se lạnh, cùng bạn bè, người thân vừa thưởng thức các món nướng nóng hổi, thơm phức vừa tận hưởng bầu không khí cũng như vẻ đẹp nơi đây là một trải nghiệm đáng nhớ ở Đà Lạt. Dưới đây là danh sách các quán lẫu, nướng có đồ ăn ngon, view đẹp ở Đà Lạt.
Tháng 11 là một trong những thời điểm tốt để đi du lịch Đà Lạt. Thời điểm này, thành phố ngàn hoa mang đến chút thơ mộng, chút huyền bí hòa cùng chút cổ xưa đặc sắc mà chỉ riêng nơi đây mới có. Bên cạnh đó, Đà Lạt tháng 11 bắt đầu bước vào những ngày có thời tiết thất thường với những cơn mưa bất chợt. Du lịch Đà Lạt vào tháng 11 du khách cần nắm rõ các thông tin về thời tiết, khí hậu cũng như có thể tham khảo thêm về những gợi ý liên quan đến trang phục, đi đâu, làm gì qua bài viết dưới đây.
Khác với nhiều thời điểm khác ở Đà Lạt, thì mùa du lịch Đà Lạt tháng 9 sẽ đưa đến cho du khách nhiều ấn tượng khó phai hơn cả. Vào những ngày cuối thu là thời điểm tuyệt vời, cực kỳ lý tưởng dành cho du khách khi lựa chọn đi tham quan, du lịch Đà Lạt. Khi thời điểm các cơn mưa đang ngớt dần và nhường chỗ cho những ngày nắng ấm áp, tiết trời trong xanh dần hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, tháng 9 Đà Lạt cũng là thời điểm lý tưởng nhất khi nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ giữa thành phố mộng mơ.
Đà Lạt có rất nhiều địa điểm cắm trại nổi tiếng và hấp dẫn, chỗ nào cũng đẹp và mỗi điểm đến lại mang một nét thu hút, nét quyến rũ riêng. Vậy cắm trại ở đâu đẹp nhất Đà Lạt? Cắm trại ở đâu an toàn tại Đà Lạt? Bài viết dưới đây GODY sẽ đem đến các lựa chọn tuyệt vời với 11 điểm cắm trại thú vị, đặc sắc cho những ai đang tò mò về những địa điểm cắm trại đẹp ở thành phố ngàn hoa và lân cận ở nơi này.
Đà Lạt là một thành phố nằm trên cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây là một vùng đất hùng vĩ và thơ mộng, được bao bọc bởi những cánh rừng thông bạt ngàn. Đà Lạt tháng 8 là thời điểm của những cơn mưa rào nhưng đừng vì mưa mà cản trở “niềm đam mê Đà Lạt” của du khách bởi du lịch mùa này cũng có những thú vui đặc biệt. Nếu du khách đang băn khoăn, hãy cùng Gody.vn tìm hiểu xem du lịch Đà Lạt tháng 8 có gì hay để có thể chuẩn bị cho chuyến đi của mình.
Tháng 7 với cái khí trời oi bức của đô thị nhộn nhịp, nhiều du khách đã lựa chọn đặt chân tìm về Đà Lạt với nhiều trải nghiệm đặc biệt hấp và thú vị. Du lịch Đà Lạt vào tháng 7 với những cơn mưa rào cùng một chút se lạnh, bắt đầu vào mùa săn mây của Đà Lạt luôn là những ấn tượng rất đẹp trong lòng du khách. Tiết trời của Đà Lạt sẽ làm cho du khách thoải mái, chìm trong cái se lạnh của rừng núi; thưởng thức các món ăn ngon lành trong tiết trời về đêm se lạnh của Đà Lạt; tham quan các điểm đến độc đáo; đời sống nhẹ nhàng, bình dị của người dân nơi đây.