Du lịch Địa điểm

Du lịch Đà Lạt tháng 8: thời tiết, mặc gì, đi đâu, làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 3, 11/07/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đà Lạt là một thành phố nằm trên cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây là một vùng đất hùng vĩ và thơ mộng, được bao bọc bởi những cánh rừng thông bạt ngàn. Đà Lạt tháng 8 là thời điểm của những cơn mưa rào nhưng đừng vì mưa mà cản trở “niềm đam mê Đà Lạt” của du khách bởi du lịch mùa này cũng có những thú vui đặc biệt. Nếu du khách đang băn khoăn, hãy cùng Gody.vn tìm hiểu xem du lịch Đà Lạt tháng 8 có gì hay để có thể chuẩn bị cho chuyến đi của mình.
Du lịch Đà Lạt tháng 8: thời tiết, mặc gì, đi đâu, làm gì?

Thời tiết, khí hậu Đà Lạt tháng 8

Do ảnh hưởng của địa hình và sự ưu ái của thiên nhiên, Đà Lạt nằm ở độ cao vô cùng lý tưởng và mang nhiều nét đặc trưng của vùng ôn đới. Khí hậu mát mẻ quanh năm, độ ẩm cao, nhiệt độ trung bình không quá 18 - 25oC. Vì vậy mà thời tiết Đà Lạt là một trong những điều khiến người ta yêu thành phố này. Đà Lạt tháng 8 vẫn còn se lạnh vào sáng sớm và về đêm, ấm áp vào buổi chiều. Tuy nhiên, du khách sẽ được đón những cơn gió mát lành. Đà Lạt vào mùa hè đôi khi sẽ làm du khách bất ngờ với những cơn mưa nhẹ kéo dài. Điều đó chắc chắn sẽ mang đến cho du khách khung cảnh mộng mơ và lãng mạn. Đà Lạt vào mùa mưa lại có một sức hút rất lạ, tạo cho thành phố vẻ đẹp rất riêng nên vẫn có nhiều khách du lịch đến Đà Lạt vào tháng 8.
Thật đáng để ghé thăm Đà Lạt vào tháng 8 nếu du khách không ngại những cơn mưa rào thường xuyên và nhiệt độ mát mẻ hơn. Tháng 8 là thời điểm thích hợp để khám phá vẻ đẹp tự nhiên của Đà Lạt, bao gồm thác nước, hồ nước và công viên. Ngoài ra, thành phố ít đông đúc hơn vào tháng 8 so với mùa cao điểm, đây là thời điểm tốt để ghé thăm nếu du khách muốn thoải mái hơn.

Mặc gì khi du lịch Đà Lạt tháng 8

Đến Đà Lạt vào tháng 8, style mùa thu hay concept vintage sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để đi chơi, đi dạo chợ và thưởng thức những món ăn, thức uống nóng hổi.
- Áo hoodie: không có gì ấm áp và phù hợp hơn cho mùa này hơn là một chiếc áo hoodie thoải mái khi đi dạo ban đêm.
- Áo blazer: dành cho những buổi đi chơi đêm hoặc đến hoặc đi dạo, chụp ảnh check in.
- Quần jean: trông đơn giản và giữ ấm cho đôi chân, đồng thời có thể dễ dàng phối với loại áo khác.
- Áo / váy len: áo len sẽ giúp cho du khách giữ ấm vào những lúc se lạnh.
- Áo khoác denim: vừa giản dị vừa trang trọng, áo khoác denim chắc chắn và là lựa chọn tuyệt vời cho mùa này.
- Và vô số phụ kiện khác để du khách phối cùng như mũ beret, túi xách, túi đeo chéo… sẽ khiến cho những bức hình sống ảo thêm mê ly.

Sự kiện, lễ hội ở Đà Lạt vào tháng 8

Lễ hội lớn nhất ở Đà Lạt trong những năm gần đây là festival hoa Đà Lạt. Năm nay, Festival hoa Đà Lạt sẽ không có tổ chức. Những năm trước đây, vào tháng 8 ở Đà Lạt có tổ chức Lễ hội Mưa Đà Lạt với mục tiêu biến cơn mưa trở thành một điểm thu hút du lịch, lễ hội sẽ mang đến những điều tốt đẹp và ấn tượng nhất cho du khách. Tuy nhiên lễ hội này cũng đã không còn được tổ chức nữa.

Du lịch Đà Lạt tháng 8 có gì hay? Đi đâu và làm gì?

Du lịch Đà Lạt vào tháng 8, du khách nhất định không nên bỏ qua những trải nghiệm thú vị cũng như các điểm du lịch ở Đà Lạt rất hấp dẫn sau:
Chiêm ngưỡng thác nước mùa mưa
Bên cạnh những vườn hoa, núi đồi, thác nước ở Đà Lạt cũng là điểm đến hấp dẫn du khách. Mùa mưa là thời điểm lý tưởng để tham quan thác nước bởi mưa càng về với lượng nước đổ về thác nhiều hơn, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ của những thác nước nơi đây. Thác nước Pongour là một trong những phổ biến nhất. Tuy nằm khá xa trung tâm nhưng du khách lại thích đến đây để ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của một trong những thác nước đẹp nhất Đà Lạt. Bên cạnh thác Pongour, thác Datanla cũng là một địa điểm du lịch Đà Lạt rất nổi tiếng. Du khách nên cẩn thận khi di chuyển trên những tảng đá ở thác vì chúng khá trơn.
Tham quan Thung Lũng Tình Yêu thơ mộng
Thung lũng tình yêu xuất hiện trong hành trình tour du lịch Đà Lạt nhiều ngày. Là địa điểm không thể bỏ qua của nhiều du khách, đặc biệt là các cặp đôi hưởng tuần trăng mật. Nơi đây gần trung tâm thành phố, có nhiều vườn hoa, tiểu cảnh và hồ nước thơ mộng. Bên trong thung lũng là những góc nhỏ kê bàn ​​ghế cho du khách gác chân, hay lùi lại sau những cơn mưa bất chợt.
Ngắm những bông hoa tam giác mạch nở rộ
Những bông hoa này chỉ nở từ tháng 8 đến tháng 9. Du khách có thể ngắm hoa nở ở chùa Vạn Đức và Dalat Milk Farm. Khi nhìn từ xa, cánh đồng hoa tam giác mạch trông như được bao phủ bởi lớp kẹo bông hồng xốp mịn.
Thư giãn trong những quán cà phê bình dị
Nếu cơn mưa bất chợt cản trở kế hoạch tham quan, du khách có thể dành thời gian thư giãn tại một số quán cà phê. Cảm giác ngồi bên tách cà phê thơm phức giữa tiết trời se lạnh và những cơn mưa tầm tã thì còn gì tuyệt vời hơn. Có rất nhiều quán cà phê đẹp mà du khách có thể lựa chọn. Các cửa hàng ở vùng ngoại ô cho phép khách du lịch tận hưởng khung cảnh núi non tuyệt đẹp.
Cafe Tùng Đà Lạt
Dạo quanh chợ đêm
Buổi tối là lúc du khách nên dành thời gian đi dạo chợ đêm Đà Lạt. Khu chợ đêm sầm uất đã trở thành biểu tượng của Đà Lạt. Vào tháng 8, chợ Đà Lạt có thể không quá đông đúc nên việc tham quan sẽ thoải mái hơn. Những buổi tối tháng 8 càng se lạnh, những khoảnh khắc dạo quanh trên phố càng lãng mạn. Ngoài cảm nhận sự nhộn nhịp, du khách còn có thể mua nhiều mặt hàng như găng tay, tất, khăn quàng cổ… với giá siêu rẻ. Du khách không cần quá lo lắng về trời mưa khi tham quan chợ đêm. Có rất nhiều quán cà phê đẹp cũng như các cửa hàng ven đường mà du khách có thể ghé vào trú mưa.
Thưởng thức món ngon Đà Lạt
Ẩm thực Đà Lạt cũng là một trong những nét hấp dẫn của thành phố này. Những món ngon Đà Lạt như lẩu bò Ba Toa, lẩu gà lá é, bánh tráng nướng… luôn khiến người ta ăn một lần nhớ mãi hương vị. Thưởng thức những món ăn ấm nóng trong khí trời mát mẻ sẽ khiến chuyến đi thêm phần thú vị.
Một nơi không thể bỏ qua ở Đà Lạt là hồ Xuân Hương - trái tim của thành phố Đà Lạt. Được tạo ra bởi một con đập vào năm 1919, hồ nước hình trăng lưỡi liềm này có làn nước phẳng lặng, trong vắt phản chiếu những rừng thông xung quanh. Đến đây, du khách sẽ tận hưởng tất cả vẻ đẹp của nó.
Thiền Viện Trúc Lâm 
Thiền Viện Trúc Lâm  – ngôi chùa lớn nhất Đà Lạt và là Thiền viện lớn nhất Việt Nam. Du khách có thể tận hưởng khung cảnh yên bình của thiên đường này được bao quanh bởi rừng thông, hồ nước và vườn cây cảnh.
Địa chỉ: 14 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 9, Đà Lạt, Lâm Đồng
Dinh Bảo Đại
Du khách có thể đến thăm nơi này và tìm hiểu về việc Bảo Đại và gia đình của ông đã từng dành thời gian của họ ở đây như thế nào. Ngôi nhà vẫn còn nhiều như trước đây và chứa đầy đồ đạc của Bảo Đại cũng như tài sản cá nhân của ông.
Địa chỉ: Số 1 Triệu Việt Vương, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng
Được xây dựng vào năm 1931 và hoàn thành vào năm 1942, Nhà thờ Chính tòa Đà Lạt từng là nơi thờ tự của thực dân Pháp. Được thiết kế và xây dựng theo mô hình nhà thờ Công giáo La Mã ở châu u, nơi đây mở cửa phục vụ vào cuối tuần.
Địa chỉ: 15 Trần Phú, Phường 3, Đà Lạt, Lâm Đồng.
Ga Đà Lạt 
Được xây dựng vào năm 1943. Nó có các cửa sổ soát vé truyền thống, các toa tàu phong cách Art Deco độc đáo, cửa sổ kính màu và một đoàn tàu chạy bằng hơi nước được trưng bày để du khách check in những tấm ảnh thật lung linh.
Địa chỉ: Quang Trung, Phường 10, Đà Lạt, Lâm Đồng

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 8

Khi du lịch Đà Lạt vào tháng 8, du khách nên chuẩn bị những vật dụng như ô, nón, áo khoác, áo mưa mỏng để tránh những cơn mưa bất chợt. Ngoài ra, nên mang theo khăn quàng cổ, găng tay để giữ ấm cho cơ thể.
Tháng 8 là mùa mưa ở Đà Lạt, cũng là mùa cao điểm nên việc đặt các dịch vụ du lịch Đà Lạt trước là điều nên làm. Du khách nên đặt trước các dịch vụ khách sạn, ăn uống và tìm địa điểm tham quan Đà Lạt phù hợp vào những ngày mưa.
Ngoài ra, du khách nên mang theo:
- Du khách nên chuẩn bị ô, nón, hoặc áo mưa…để tránh bị ướt
- Buổi tối nên mặc ấm, quàng khăn, đội mũ để giữ ấm.
- Nên có túi chống ướt để đựng điện thoại, máy ảnh, sạc, tai nghe, thẻ ATM và các loại giấy tờ khác.
Đã cập nhật vào ngày 11/07/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng ở Đà Lạt là lúc thời tiết đã vào hè, lúc này Đà Lạt đã là cuối mùa khô và bắt đầu bước vào mùa mưa nên đôi khi sẽ có những cơn mưa bất chợt. Chính những cơn mưa với cái se lạnh tạo nên những hoài niệm và những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Đi du lịch Đà Lạt trong tháng 5 du khách có cơ hội được "giải nhiệt" giữa mùa hè oi bức, hít hà không khí se lạnh của phố núi, thưởng thức những món ăn và tham quan nhiều điểm du lịch mới hay đơn giản chỉ "lên Đà Lạt để ngủ". Khám phá kinh nghiệm du lịch Đà Lạt qua bài viết chia sẻ dưới đây của Gody.vn
Đà Lạt được biết đến là một thành phố du lịch nổi tiếng. Ngoài bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tuyệt đẹp hay khung cảnh trữ tình, lãng mạn thì ẩm thực của Đà Lạt cũng nổi tiếng không kém. Nền ẩm thực ở Đà Lạt rất đa dạng và phong phú, có nhiều món ngon và nổi tiếng như: bánh căn, sữa đậu nành, lẩu bò, lẩu gà lá é,.. Đồ nướng là một trong những nét ẩm thực vô cùng hấp dẫn của thành phố sương mù. Với tiết trời se lạnh, cùng bạn bè, người thân vừa thưởng thức các món nướng nóng hổi, thơm phức vừa tận hưởng bầu không khí cũng như vẻ đẹp nơi đây là một trải nghiệm đáng nhớ ở Đà Lạt. Dưới đây là danh sách các quán lẫu, nướng có đồ ăn ngon, view đẹp ở Đà Lạt.
Tháng 11 là một trong những thời điểm tốt để đi du lịch Đà Lạt. Thời điểm này, thành phố ngàn hoa mang đến chút thơ mộng, chút huyền bí hòa cùng chút cổ xưa đặc sắc mà chỉ riêng nơi đây mới có. Bên cạnh đó, Đà Lạt tháng 11 bắt đầu bước vào những ngày có thời tiết thất thường với những cơn mưa bất chợt. Du lịch Đà Lạt vào tháng 11 du khách cần nắm rõ các thông tin về thời tiết, khí hậu cũng như có thể tham khảo thêm về những gợi ý liên quan đến trang phục, đi đâu, làm gì qua bài viết dưới đây.
Khác với nhiều thời điểm khác ở Đà Lạt, thì mùa du lịch Đà Lạt tháng 9 sẽ đưa đến cho du khách nhiều ấn tượng khó phai hơn cả. Vào những ngày cuối thu là thời điểm tuyệt vời, cực kỳ lý tưởng dành cho du khách khi lựa chọn đi tham quan, du lịch Đà Lạt. Khi thời điểm các cơn mưa đang ngớt dần và nhường chỗ cho những ngày nắng ấm áp, tiết trời trong xanh dần hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, tháng 9 Đà Lạt cũng là thời điểm lý tưởng nhất khi nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ giữa thành phố mộng mơ.
Đà Lạt là một điểm đến du lịch phổ biến được biết đến với nhiều địa điểm tham quan đẹp, khung cảnh thiên nhiên trong lành và thời tiết dễ chịu. Nếu du khách có cơ hội đến Đà Lạt, không thể bỏ qua việc tìm kiếm và trải nghiệm săn mây. Đà Lạt có tiết trời se lạnh và vào ban sáng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đám mây bồng bềnh. Trong bài viết này, GODY sẽ chia sẻ với bạn top 7 địa điểm săn mây ở Đà Lạt cực đẹp, cực chất, cực hot.
Đà Lạt có rất nhiều địa điểm cắm trại nổi tiếng và hấp dẫn, chỗ nào cũng đẹp và mỗi điểm đến lại mang một nét thu hút, nét quyến rũ riêng. Vậy cắm trại ở đâu đẹp nhất Đà Lạt? Cắm trại ở đâu an toàn tại Đà Lạt? Bài viết dưới đây GODY sẽ đem đến các lựa chọn tuyệt vời với 11 điểm cắm trại thú vị, đặc sắc cho những ai đang tò mò về những địa điểm cắm trại đẹp ở thành phố ngàn hoa và lân cận ở nơi này.
Tháng 7 với cái khí trời oi bức của đô thị nhộn nhịp, nhiều du khách đã lựa chọn đặt chân tìm về Đà Lạt với nhiều trải nghiệm đặc biệt hấp và thú vị. Du lịch Đà Lạt vào tháng 7 với những cơn mưa rào cùng một chút se lạnh, bắt đầu vào mùa săn mây của Đà Lạt luôn là những ấn tượng rất đẹp trong lòng du khách. Tiết trời của Đà Lạt sẽ làm cho du khách thoải mái, chìm trong cái se lạnh của rừng núi; thưởng thức các món ăn ngon lành trong tiết trời về đêm se lạnh của Đà Lạt; tham quan các điểm đến độc đáo; đời sống nhẹ nhàng, bình dị của người dân nơi đây.