Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Đà Lạt tháng 6: thời tiết, sự kiện, đi đâu & ăn gì

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 3, 11/06/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đà Lạt là một điểm đến hấp dẫn được nhiều người lựa chọn trong những chuyến du lịch cùng gia đình hoặc bạn bè. Du lịch Đà Lạt tháng 6 được xem là thời điểm lý tưởng để bạn vừa tận hưởng khí trời mát mẻ vừa vi vu chiêm ngưỡng những cảnh đẹp ngây ngất lòng người. Dưới đây là những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Lạt tháng 6 mà bạn có thể tham khảo!  

Du lịch Đà Lạt tháng 6: thời tiết, sự kiện, đi đâu & ăn gì

Thời tiết, khí hậu Đà Lạt tháng 6

Tại Đà Lạt, tháng 6 là thời điểm bắt đầu chuyển giao mùa. Vào ban ngày, trời sẽ có nắng nhẹ với bầu không khí mát mẻ làm cho mọi hoạt động vui chơi trở nên dễ chịu và thú vị hơn. Càng về đêm, bạn sẽ cảm nhận được sự se lạnh nhưng vẫn rất dễ chịu, rất thích hợp cho các bữa tiệc ngoài trời.

Tuy nhiên, thời tiết ở Đà Lạt vào tháng 6 cũng khá thất thường, khó dự đoán trước được. Trời có thể sẽ xuất hiện những cơn mưa rào bất chợt hoặc sương mù vào buổi chiều. Điều này sẽ tạo nên vẻ đẹp huyền bí, lãng mạn cho thành phố này.

Đà Lạt tháng 6 có mưa không? Có nắng không?

Nhiệt độ của Đà Lạt vào tháng 6 thường dao động từ 18 - 25 độ C, thời tiết rất mát mẻ và dễ chịu, phù hợp cho những ai đang muốn tránh cái nắng nóng của mùa hè. Nhiệt độ sẽ giảm xuống khoảng 15 độ C vào ban đêm, mang đến cảm giác se se lạnh.

Theo dự báo, tháng 6 tại Đà Lạt thường hay có mưa, nhưng chủ yếu là mưa rào nên lượng mưa ít và tạnh nhanh chóng. Thường thì mưa xuất hiện chủ yếu vào buổi chiều, tạo nên bầu không khí mát mẻ và dễ chịu, thuận tiện cho các hoạt động du lịch.

Có nên đi Đà Lạt vào tháng 6 không?

Du lịch Đà Lạt vào tháng 6 sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị với khí trời mát mẻ, không quá lạnh cũng không quá nắng. Đây là thời điểm mà những vườn hoa và cánh đồng hoa nở rộ, khoe sắc lung linh đẹp nhất trong năm. Giúp bạn có những tấm hình check-in sống ảo chất lượng.

Thời tiết tháng 6 tại Đà Lạt cũng cực kỳ đẹp, ban ngày có nắng nhẹ mát mẻ còn ban đêm thì se se lạnh. Điều này sẽ giúp cho chuyến tham quan của bạn trở nên thuận tiện và thú vị hơn.

Du lịch Đà Lạt vào tháng 6 nên mặc gì?

Khi đến du lịch Đà Lạt tháng 6, bạn nên chọn những trang phục thoải mái và phù hợp với khí hậu mát mẻ của thành phố này. Bạn có thể lựa chọn những chiếc váy maxi hay váy hoa nhẹ nhàng, nữ tính. Bạn cũng có thể phối áo phông hoặc áo sơ mi cùng với quần jean để tạo phong cách năng động và trẻ trung.

Vì thời tiết Đà Lạt tháng 6 thường se lạnh lúc về đêm và có các cơn mưa bất chợt nên bạn hãy nhớ mang theo những chiếc áo khoác nhẹ nhàng hoặc áo len để giữ ấm cho cơ thể nhé, khăn quàng cổ cũng là lựa chọn hay khi đi Đà Lạt! Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn những loại giày bệt, thể thao,... để tạo sự thoải mái trong lúc di chuyển và vui chơi trong các địa điểm du lịch.

Kem chống nắng, đừng quên mang "lớp giáp" bảo vệ da này nhé. Đặc biệt là các bạn nữ thích mặc những bộ váy, áo mỏng. Đà Lạt kiểu thời tiết mát mẻ nhưng nắng dễ bắt da nên bạn nhớ mang theo kem chống nắng nhé.

Sự kiện, lễ hội nổi bật ở Đà Lạt trong tháng 6

Lễ hội Cồng Chiêng là một trong những lễ hội đặc sắc diễn ra hàng năm ở Đà Lạt. Tham gia lễ hội này bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc, đồng bào ở Tây Nguyên cùng nhiều trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Ở phần lễ, các già làng sẽ kể lại câu chuyện về nguồn gốc xa xưa, phong tục tập quán và cuộc sống truyền thống của dân tộc. Ngoài ra, du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực đặc sản tại Đà Lạt như thịt rừng, rượu cần và tham gia hoạt động đốt lửa trại tại núi Langbiang.

Sau phần lễ kết thúc, tiếp theo sẽ đến phần hội. Tất cả mọi người sẽ cùng nhau hòa mình vào không khí sôi động và hát múa bên lửa trại. Lúc này, du khách cũng sẽ được mời tham gia vào đội hình múa xoang truyền thống hay múa hoa Langbiang, múa trâu, múa chinh pró tìm trâu,...

Du lịch Đà Lạt tháng 6: Nên đi đâu, làm gì?

Du lịch Đà Lạt tháng 6 sẽ có khá nhiều địa điểm hấp dẫn mà bạn có thể ghé thăm. Với thời tiết ôn hòa, không nắng gắt hay quá lạnh, bạn sẽ có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất tại thành phố này.

Tham quan vườn hoa hướng dương nở rộ: Đà Lạt luôn được mệnh danh là "thành phố ngàn hoa" với sự đa dạng và phong phú của các loại hoa khoe sắc quanh năm. Trong đó phải kể đến loài hoa hướng dương nở sáng rực cả một vùng trời.

Hoa hướng dương thường được trồng trong các khu vườn rộng lớn. Nếu bạn muốn khám phá và chụp ảnh check-in thì hai địa điểm sau đây là lựa chọn phù hợp với bạn:

Làng hoa Vạn ThànhNổi tiếng là làng hoa cổ kính nhất tại Đà Lạt, làng hoa Vạn Thành sở hữu một diện tích rộng lớn với những bông hoa tươi tốt. Với sắc vàng rực rỡ, vườn hoa càng tỏa sáng hơn dưới ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, ở đây còn có nhiều giống hoa lạ mắt với đa dạng màu sắc, giúp bạn check-in lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Vườn hoa Tà Nung: Nhắc đến vườn hoa hướng dương đẹp ở Đà Lạt không thể không nhắc đến vườn hoa Tà Nung. Không có diện tích lớn, vườn hoa này còn tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp, lãng mạn với những bông hoa to lớn, rực rỡ. Không gian ở đây còn rất thư giãn và gần gũi với thiên nhiên, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc.

Ngắm nhìn đồi hoa Oải hương: Ngoài hoa hướng dương, Đà Lạt còn nổi tiếng với những vườn hoa Oải hương thơm phảng phất và thơ mộng. Du lịch Đà Lạt tháng 6 là thời điểm thích hợp nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Oải hương. Lúc này hoa sẽ bắt đầu nở rộ và tỏa ra hương thơm dễ chịu khắp không gian.

Ngoài việc ngắm nhìn vẻ đẹp lãng mạn của sắc tím, đây sẽ là điểm sống ảo lý tưởng cho các cặp đôi và những người yêu thích sự lãng mạn. Bạn có thể ghé thăm vườn Oải hương gần hồ Tuyền Lâm và thư giãn trong không gian yên bình bên bờ hồ.

Chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu: Các vườn hoa, cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu tại Đà Lạt cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Vào tháng 6, loài hoa này sẽ nở rộ đẹp nhất và tỏa ra hương thơm đầy quyến rũ và nhẹ nhàng. Cũng chính vì điều này mà vườn hoa Cẩm Tú Cầu tại Trại Mát đã trở thành một điểm check-in phổ biến đối với giới trẻ và cả những người yêu hoa.

Khám phá vườn dâu tây Đà Lạt: Tại Đà Lạt, trồng dâu tây là một hoạt động rất phổ biến, đặc biệt là khi du lịch Đà Lạt tháng 6, du khách có thể tham quan các vườn dâu tây và trực tiếp hái quả tươi từ trên cây. Đây là một trong những trải nghiệm thú vị và được rất nhiều du khách ưa chuộng.

Không chỉ được trải nghiệm việc hái dâu đầy thú vị, bạn còn có cơ hội check-in sống ảo trong không gian xanh mát điểm thêm màu đỏ tươi của vườn dâu tây, tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ cho chuyến du lịch.

Du lịch Đà Lạt tháng 6 ăn gì?

Đà Lạt vào tháng 6 không chỉ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị với khí hậu mát mẻ, cảnh sắc hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn độc đáo. Một số món ăn Đà Lạt mà du khách không thể bỏ qua như: kem bơ, bánh ướt lòng gà, lẩu gà lá é, bánh bèo thịt bằm chả cây... và nhiều món ăn hấp dẫn khác dưới đây:

Kem bơ

Kem bơ Đà Lạt là một điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến thiên đường bơ sáp này. Với hương vị nguyên chất, tự nhiên, kem bơ ở đây khiến bất kỳ ai cũng phải mê mẩn từ lần thưởng thức đầu tiên. Đặc biệt, nguyên liệu tươi ngon và công thức chế biến riêng tạo nên hương vị đặc trưng, ngọt lịm, béo ngậy, khiến bất kỳ thực khách nào cũng phải xiêu lòng.

Không chỉ là hương vị ngon miệng, kem bơ Đà Lạt còn được tôn vinh bởi không khí cao nguyên độc đáo. Việc thưởng thức kem bơ trong những không gian nhỏ nhắn, gần gũi của các quán kem ở Đà Lạt giúp tạo nên cảm giác ấm áp, đặc biệt trong bầu không khí se lạnh của thành phố này.

  • Địa chỉ quán: Số 27 Nguyễn Trãi, Phường 9, Thành phố Đà Lạt
  • Địa chỉ: tọa lạc tại số 74C đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, Thành phố Đà Lạt
  • Địa chỉ: số 76 đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, Thành phố Đà Lạt
  • Địa chỉ: số 97A đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, Thành phố Đà Lạt

Bún riêu Nga

Tháng 6 là thời điểm lý tưởng để khám phá Đà Lạt với không khí mát mẻ và dễ chịu. Trong danh sách các món ăn ngon không thể bỏ qua khi đến thành phố này, bún riêu Nga là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Bát bún riêu Nga đặc trưng với nước dùng vừa ăn, thơm ngon được nấu từ nước cua và nước dùng từ xương heo, cùng với một chút chua nhẹ từ cà chua và giấm. Riêu cua được chế biến kĩ lưỡng, mềm mịn và đầy đặn, tạo nên hương vị đậm đà.

Không chỉ có riêu cua, bát bún riêu còn được bổ sung thêm với giò heo, thêm sự giàu chất dinh dưỡng và ngọt béo. Cùng với đó là sự kết hợp hài hòa với rau sống, ăn kèm với rau sống, bún mềm và dai, tạo nên một hòa quyện hương vị đặc trưng, thơm ngon và đầy sức hấp dẫn.

  • Địa chỉ: 1c Đường Nhà Chung, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá dao động từ 25.000đ - 35.000đ/ tô

Ngói BBQ

Ngói BBQ là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ ẩm thực muốn thưởng thức lẩu nướng và các món ngon độc đáo tại Đà Lạt. Với đội ngũ đầu bếp tài năng và tay nghề cao, Ngói BBQ không chỉ nổi tiếng với thực phẩm tươi ngon mà còn là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích văn hóa ẩm thực độc đáo. Bạn sẽ không thể tìm thấy công thức chế biến nào giống với của Ngói BBQ, với nước chấm độc đáo chỉ có ở đây.

Thực đơn phong phú của quán cung cấp nhiều lựa chọn cho thực khách, từ lẩu các loại, cơm chiên hải sản cho đến các món ăn hấp dẫn khác. Với mức giá phải chăng, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon và độc đáo mà không lo về vấn đề về giá. Đến Ngói BBQ, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian ẩm thực độc đáo và thú vị, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

  • Giá dao động từ 200.000đ - 500.000đ
  • Địa chỉ: 111 Đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Số điện thoại: 0944 214 402
  • Giờ mở cửa: 11:00–23:00

Lẩu gà lá é Tao Ngộ Đà Lạt

Trời se lạnh và cơn mưa nhẹ của tháng 6 khiến lòng người khao khát một bữa ăn ấm áp, và không gì có thể so sánh với hương vị đặc trưng của "Lẩu gà lá é". Và trong số các quán lẩu gà lá é ở Đà Lạt, "Lẩu gà lá é Tao Ngộ" là địa bạn nên thử món ăn này.

Mỗi nồi lẩu tại đây đều ươm lên hương thơm dễ chịu từ gà và nấm, cùng vị đậm đà của lá é được chế biến tỉ mỉ. Kết hợp với bún mì, mỗi miếng thịt gà sẽ làm say lòng biết bao thực khách. Không chỉ là một địa điểm ưa thích của du khách, "Lẩu gà lá é Tao Ngộ" còn là nơi được lòng người dân địa phương. Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị đặc biệt này, đừng quên ghé qua địa chỉ này khi đến Đà Lạt.

  • Địa chỉ: Số 5 đường 3/4
  • Giá dao động từ: 200.000đ - 300.000đ/ nồi lẩu

Bánh bèo số 4 ( Cô Phương)

Bánh bèo ở Đà Lạt không chỉ là một món ăn mà còn là một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt không thể bỏ qua khi du lịch thành phố ngàn hoa. Với vị ngon hấp dẫn và sự đặc trưng của bánh bèo chính hiệu, không gì có thể so sánh được. Trong số các quán bánh bèo tại Đà Lạt, Bánh bèo số 4 (cô Phương) nổi tiếng với lịch sử lâu đời và chất lượng không hề thay đổi qua thời gian.

Mỗi chiếc bánh bèo tại đây được làm từ lớp bột mềm mịn, bên trong là nhân thịt bằm đầy đặn. Khi thưởng thức, bạn không thể không chấm cùng nước mắm và chả để tạo nên hương vị đặc trưng không thể cưỡng lại. Với sự dễ mễn của chủ quán và sự đa dạng trong phần thực đơn, bạn nên lựa chọn phần thập cẩm để được thưởng thức hết các loại bánh bèo khác nhau. Đến Bánh bèo số 4, bạn sẽ không chỉ được thưởng thức hương vị thơm ngon mà còn được trải nghiệm một phần của văn hóa ẩm thực Đà Lạt.

  • Địa chỉ: 388 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Số điện thoại: 0359 995 535
  • Giờ mở cửa: 10:30–22:30

Bún Bò Huế O Hồng Đà Lạt

Quán ăn Bún Bò Đà Lạt O Hồng là một điểm đến lý tưởng cho du khách khi ghé thăm thành phố Đà Lạt. Với hàng loạt những đánh giá tích cực từ khách hàng, quán đã trở thành điểm đến được ưa chuộng không chỉ của du khách mà còn của người dân địa phương. Sợi bún mềm mại kết hợp với thịt bò dai và thấm đượm hương vị của nước dùng tạo nên một tô bún đậm chất Đà Lạt. Đặc biệt, trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt, thưởng thức một tô bún nóng hổi cùng bạn bè và người thân tại quán là một trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn.

  • Giá dao động từ 30.000 VNĐ – 50.000 VNĐ
  • Địa chỉ: 3/2 Trần Quý Cáp, P. 9, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Lưu ý cần biết khi đi du lịch Đà Lạt tháng 6

Để có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa, khi đến du lịch Đà Lạt tháng 6 bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Hành lý: Thời tiết tháng 6 tại Đà Lạt rất dễ chịu nên việc chuẩn bị hành lý cũng rất đơn giản. Tuy nhiên, bạn cần nhớ mang theo một số vật dụng cơ bản như các loại giấy tờ tùy thân; các loại thuốc đau đầu, đau bụng, băng cá nhân,...; các vật dụng sinh hoạt cá nhân; quần áo ấm,...

Phương tiện di chuyển: Bạn có thể lựa chọn thuê xe đạp, xe máy, xe ô tô, taxi hoặc grab để di chuyển đến các địa điểm tham quan tùy theo nhu cầu và tài chính của mình.

Hình thức lưu trú: Khi đến Đà Lạt, ngoài các lựa chọn lưu trú truyền thống như nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, homestay hay villa cao cấp. Du khách còn có cơ hội trải nghiệm một hình thức lưu trú mới mẻ đang thu hút sự quan tâm của nhiều người, đó là glamping (cắm trại kiểu sang trọng và lãng mạn).

Tại Đà Lạt, mỗi tháng trong năm đều có những điểm thu hút riêng biệt. Du lịch Đà Lạt tháng 6 sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời với bầu không khí mát mẻ và dễ chịu. Ngoài việc được tham gia những lễ hội và sự kiện đặc sắc, bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn, đầy thơ mộng của những cánh đồng hoa bao la, rộng lớn. Bạn hãy nhớ chụp lại những khoảnh khắc đẹp tại mỗi địa điểm để lưu lại kỷ niệm đẹp và ý nghĩa nhất cho chuyến đi nhé!

Đã cập nhật vào ngày 11/06/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng ở Đà Lạt là lúc thời tiết đã vào hè, lúc này Đà Lạt đã là cuối mùa khô và bắt đầu bước vào mùa mưa nên đôi khi sẽ có những cơn mưa bất chợt. Chính những cơn mưa với cái se lạnh tạo nên những hoài niệm và những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Đi du lịch Đà Lạt trong tháng 5 du khách có cơ hội được "giải nhiệt" giữa mùa hè oi bức, hít hà không khí se lạnh của phố núi, thưởng thức những món ăn và tham quan nhiều điểm du lịch mới hay đơn giản chỉ "lên Đà Lạt để ngủ". Khám phá kinh nghiệm du lịch Đà Lạt qua bài viết chia sẻ dưới đây của Gody.vn
Khác với nhiều thời điểm khác ở Đà Lạt, thì mùa du lịch Đà Lạt tháng 9 sẽ đưa đến cho du khách nhiều ấn tượng khó phai hơn cả. Vào những ngày cuối thu là thời điểm tuyệt vời, cực kỳ lý tưởng dành cho du khách khi lựa chọn đi tham quan, du lịch Đà Lạt. Khi thời điểm các cơn mưa đang ngớt dần và nhường chỗ cho những ngày nắng ấm áp, tiết trời trong xanh dần hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, tháng 9 Đà Lạt cũng là thời điểm lý tưởng nhất khi nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ giữa thành phố mộng mơ.
Đà Lạt là một thành phố nằm trên cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây là một vùng đất hùng vĩ và thơ mộng, được bao bọc bởi những cánh rừng thông bạt ngàn. Đà Lạt tháng 8 là thời điểm của những cơn mưa rào nhưng đừng vì mưa mà cản trở “niềm đam mê Đà Lạt” của du khách bởi du lịch mùa này cũng có những thú vui đặc biệt. Nếu du khách đang băn khoăn, hãy cùng Gody.vn tìm hiểu xem du lịch Đà Lạt tháng 8 có gì hay để có thể chuẩn bị cho chuyến đi của mình.
Tháng 7 với cái khí trời oi bức của đô thị nhộn nhịp, nhiều du khách đã lựa chọn đặt chân tìm về Đà Lạt với nhiều trải nghiệm đặc biệt hấp và thú vị. Du lịch Đà Lạt vào tháng 7 với những cơn mưa rào cùng một chút se lạnh, bắt đầu vào mùa săn mây của Đà Lạt luôn là những ấn tượng rất đẹp trong lòng du khách. Tiết trời của Đà Lạt sẽ làm cho du khách thoải mái, chìm trong cái se lạnh của rừng núi; thưởng thức các món ăn ngon lành trong tiết trời về đêm se lạnh của Đà Lạt; tham quan các điểm đến độc đáo; đời sống nhẹ nhàng, bình dị của người dân nơi đây.
Campuchia, đất nước của những ngôi đền cổ kính và di sản văn hóa phong phú, là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm. Với những điểm đến nổi tiếng như Angkor Wat, Angkor Thom và Biển Hồ (Tonlé Sap), Campuchia thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên, cùng với nền ẩm thực đa dạng và người dân hiếu khách, đã biến Campuchia trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ ở Đông Nam Á.
Tây Tạng, nơi được mệnh danh là "nóc nhà thế giới", luôn ẩn chứa một sức hút kỳ lạ đối với du khách. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với những dãy núi tuyết trắng cao chót vót, những hồ nước trong xanh ngọc bích và những tu viện cổ kính linh thiêng. Du lịch Tây Tạng, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên mà còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa Phật giáo độc đáo của người dân nơi đây. Du khách có thể tham quan Cung điện Potala tráng lệ, nơi ở của các vị Đạt Lai Lạt Ma, hay hòa mình vào không khí náo nhiệt của lễ hội Losar - Tết cổ truyền của người Tây Tạng.
Trong tháng 8, Ấn Độ là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn khám phá sự huyền bí và đa dạng văn hóa của nền văn minh này. Với thời tiết mát mẻ, du khách có thể thưởng thức các món ăn đậm chất địa phương như Biryani và Tikka Masala, khám phá những địa điểm thiên nhiên như thung lũng Ladakh và tham gia các lễ hội quan trọng như Raksha Bandhan và Janmashtami. Du lịch Ấn Độ tháng 8 mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị và độc đáo tại đất nước Ấn Độ.
Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc, là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích sự kết hợp giữa lịch sử và hiện đại. Nổi tiếng với những di tích lừng lẫy như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành và Thiên An Môn, Bắc Kinh còn thu hút du khách bởi văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú. Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để tham quan với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ. Du lịch Bắc Kinh tháng 8, du khách cũng không nên bỏ lỡ các lễ hội truyền thống như Tết trung thu, nơi họ có thể hòa mình vào không khí sôi động và thưởng thức những món ăn đặc sản.
Kuala Lumpur, thủ đô sôi động của Malaysia, là điểm đến lý tưởng vào tháng 8 với thời tiết ấm áp. Mặc dù tháng 8 ở Malaysia có vài cơn mưa rào, nhưng phần lớn thời gian trời nắng đẹp, thuận lợi cho du lịch. Đặc biệt, du khách sẽ được trải nghiệm lễ hội Hari Merdeka vào ngày 31 tháng 8, với các cuộc diễu hành và pháo hoa rực rỡ tại Quảng trường Độc Lập. Đừng quên thăm Tháp đôi Petronas, Động Batu và thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc tại các khu chợ đêm. Du lịch Kuala Lumpur tháng 8 hứa hẹn mang đến trải nghiệm văn hóa và ẩm thực phong phú, đáng nhớ.
Phuket, hòn đảo xinh đẹp của Thái Lan, nổi tiếng với những bãi biển có bờ cát trắng và làn nước xanh như ngọc, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Đặc biệt là vào mùa hè khi đảo trở nên đông đúc và náo nhiệt với nhiều hoạt động trên biển hấp dẫn. Không chỉ đẹp, Phuket còn là điểm đến lý tưởng với giá cả phải chăng; chi phí cho khách sạn và đồ ăn đều rất rẻ. Tháng 8 này, Phuket hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng để du khách nghỉ dưỡng, tránh xa cái nóng oi ả của mùa hè. Cùng tìm hiểu thêm về những điều hấp dẫn của du lịch Phuket trong tháng 8, thời tết, lễ hội, đi đâu và ăn gì nhé!
Thủ đô Nhật Bản, Tokyo, là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại với những tòa nhà chọc trời quyến rũ và ngôi đền cổ kính. Thành phố sầm uất này có vô số bảo tàng nghệ thuật, nhà hát, và nhiều điểm mua sắm, trung tâm văn hóa. Ngoài ra, du lịch Tokyo tháng 8 du khách còn được hòa mình vào không khí lễ hội mùa hè sôi động, mang đến cho du khách cơ hội thưởng thức văn hóa độc đáo của Nhật Bản. Hơn nữa, ẩm thực tại Tokyo Nhật Bản cũng rất đặc sắc, đa dạng đang chờ du khách trải nghiệm.
Tháng 8, Bangkok, Thái Lan, với thời tiết nóng và ẩm, là thời điểm lý tưởng để khám phá các địa điểm tham quan như Đền Wat Pho, Hoàng cung Grand Palace và Chợ Chatuchak. Du khách cũng có thể tham gia vào Lễ hội Loy Krathong truyền thống và thưởng thức các món ăn đặc sản như Pad Thai, Tom Yum và Som Tum tại các khu vực như Banglamphu và Chinatown. Vậy du lịch tháng Bangkok tháng 8 cần chuẩn bị gì, thời tiết như thế nào, đi đâu và ăn gì? Mời các bạn theo dõi dới đây.
Tháng 6 được xem là tháng khởi đầu của mùa hè nhộn nhịp và là thời điểm lý tưởng để khám phá những địa điểm du lịch tại Hà Nội. Từ những địa danh nổi tiếng đến những khu vui chơi hấp dẫn và món ăn đặc sản độc đáo, Hà Nội sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Hà Nội tháng 6 mà bạn không nên bỏ lỡ.
Tháng 6 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp của Hội An và tham gia vào các sự kiện đặc biệt tại thành phố cổ này. Với ánh nắng rực rỡ của mùa hè cùng những trải nghiệm độc đáo, Hội An sẽ làm cho bạn say mê và khó lòng quên được. Ngoài kiến trúc độc đáo và văn hóa đặc sắc, du lịch Hội An tháng 6 còn hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một chuyến du lịch tuyệt vời, trọn vẹn với ẩm thực phong phú, đa dạng.