Du lịch Địa điểm

Du lịch Đà Lạt tháng 7: thời tiết, mặc gì, đi đâu, kinh nghiệm

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 29/06/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tháng 7 với cái khí trời oi bức của đô thị nhộn nhịp, nhiều du khách đã lựa chọn đặt chân tìm về Đà Lạt với nhiều trải nghiệm đặc biệt hấp và thú vị. Du lịch Đà Lạt vào tháng 7 với những cơn mưa rào cùng một chút se lạnh, bắt đầu vào mùa săn mây của Đà Lạt luôn là những ấn tượng rất đẹp trong lòng du khách. Tiết trời của Đà Lạt sẽ làm cho du khách thoải mái, chìm trong cái se lạnh của rừng núi; thưởng thức các món ăn ngon lành trong tiết trời về đêm se lạnh của Đà Lạt; tham quan các điểm đến độc đáo; đời sống nhẹ nhàng, bình dị của người dân nơi đây.
Du lịch Đà Lạt tháng 7: thời tiết, mặc gì, đi đâu, kinh nghiệm

Thời tiết, khí hậu Đà Lạt tháng 7

Đà Lạt với nền nhiệt độc đáo hầu như lạnh quanh năm, đặc sắc nhất trong vùng đất miền núi Tây Nguyên với hàng năm khí hậu chia làm hai mùa. Trong đó, với mùa mưa bắt đầu từ khoảng tháng 5 đến tháng 10, và mùa nắng từ khoảng 11 đến tháng 4 năm sau. Những ngày nắng Đà Lạt thường có mưa rào bất chợt, mưa cũng thường kéo đến vào ban trưa, chiều và có sương mù rất dày và nhiều vào ban sáng hôm sau. Bởi thế, lựa chọn đi du lịch Đà Lạt tháng 7 luôn là lựa chọn đặc biệt cho những chuyến “săn mây” với những tấm ảnh đẹp huyền ảo, để nghỉ ngơi, thăm quan, khám phá và vui chơi.
Vào tháng 7, thời tiết tại Đà Lạt dao động cao nhất khoảng 24 độ C đến 25 độ C, và về đêm sẽ hạ thấp vào khoảng 15 đến 16 độ C. Tháng 7 Đà Lạt thường có những cơn mưa rào bất chợt cùng mây mù giăng lối vào sáng sớm với độ ẩm không khí khoảng 90%. Tuy vậy vào những ngày nắng, nhiệt độ có thể lên đến 26 độ C - 28 độ C (thời gian chủ yếu vào trưa) và thường thì có nắng sớm từ khoảng 7:00 - 15:30.
Tháng 7, Đà Lạt có mưa không?
Theo dự báo thời tiết và nhiệt độ mỗi năm của Đà Lạt, tháng 7 Đà Lạt mưa nhiều hơn các tháng khác. Những cơn mưa tháng 7 thường bắt đầu theo thời gian các ngày giống nhau, kéo dài từ đầu giờ chiều với những cơn mưa rào, gió giông và kết thúc khá nhanh.
Những cơn mưa thường kéo đến và kéo đi rất nhanh, bởi thế nó có thể gây gián đoạn cuộc vui, trì hoãn nhiều kế hoạch tham quan của quý du khách. Nhưng sau cơn mưa, trời lại vô cùng mát mẻ, thời tiết cũng trong hơn, các cuộc vui của quý khách sẽ thoải mái, dễ chịu và thú vị hơn.
Tháng 7 thành phố Đà Lạt có lạnh không? 
Tháng 7 vẫn đang là mùa ấm áp nhất trên thành phố ngàn hoa. Ban ngày thời tiết nơi đây khá nóng và không quá lạnh. Bên cạnh đó, tối đến Đà Lạt nhiệt độ lại thấp xuống, có không khí se lạnh khoảng 15 - 16 độ C, thích hợp để mặc những chiếc áo bông ấm áp, đi dạo cùng thưởng thức sữa đậu nành nóng, bánh tráng nướng và nhiều món ăn hấp dẫn khác tại chợ Đà Lạt.
Bên cạnh đó, ban ngày Đà Lạt lại có nắng với nhiệt độ giữa trưa có thể lên đến 28 độ C, tia UV trong tia nắng cao. Do đó nếu đi tham quan, vui chơi, di chuyển ngoài trời du khách cần chú ý mặc thêm áo (quần/váy) chống nắng và bôi kem chống nắng. 

Du lịch Đà Lạt tháng 7 nên mặc gì phù hợp?

Với nhiều cảnh sắc đặc biệt trên thành phố du lịch Đà Lạt, từ nhiều cảnh sắc đặc biệt hấp dẫn với nhiều cánh đồng hoa, nhiều cảnh đẹp thiên nhiên lạ mắt cùng vô vàng cảnh đẹp nhân tạo độc lạ, đa sắc mà người dân tạo ra. Nhiều quán cà phê, quán ăn với tạo hình lạ mắt hay nhiều điểm du lịch cho du khách cảm giác thích thú. Tháng 7 Đà Lạt lại càng hút khách với nhiều cánh đồng hoa nở rộ. Vì thế, việc mặc gì khi đi du lịch Đà Lạt vào tháng 7 một cách tuyệt nhất, hợp với cảnh sắc nơi đây là điều mà nhiều du khách quan tâm.
Với phái nữ:
Trang phục đi tham quan luôn là mối ưu tiên hàng đầu được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn cho những chuyến đi. Khoác trên mình một trang phục đẹp, hiện đại, phù hợp với hoàn cảnh sẽ tôn lên vẻ đẹp thanh xuân vốn có của người phụ nữ. Hãy cùng GODY.VN chọn lọc một số gợi ý cho chuyến du lịch Đà Lạt tháng 7 dưới đây nhé:
Váy vintage dáng dài: Với nhiều cảnh thiên nhiên đa dạng, nhiều cảnh sắc và nhiều màu chủ đạo. Một chiếc váy vintage sẽ là một lựa chọn thích hợp cho những bức ảnh phù hợp với thiên nhiên, sự ngọt ngào, nhẹ nhàng của Đà Lạt. 
Các dạng váy: với những ai có nhiều sự lựa chọn thì một chiếc váy dáng dài hay một chiếc váy bánh bèo ngắn,... kết hợp cùng một đôi sneaker hay dép sandal là lựa chọn dễ dàng nhất khi đi du lịch Đà Lạt. Bên cạnh đó, về đêm Đà Lạt khá lạnh, có thể khoác thêm một chiếc áo len mỏng bên ngoài, vừa có thể giữ ấm lại hợp với thời tiết Đà Lạt.
Chân váy midi với các dạng áo thun tay ngắn/tay dài: Đây là lựa chọn được cho là dễ dàng và dễ phối nhất khi đi đến Đà Lạt. Bên cạnh chiếc áo thun đơn sắc, có thể phá cách bằng các dạng áo thun với nhiều kiểu cách khác nhau. Bộ trang phục không chỉ hợp với phong cảnh nơi đây mà còn vô cùng “high fashion” khi phối thêm một chiếc Cardigan mỏng nhẹ để du khách thoải mái chụp ảnh, dạo phố mà không sợ lạnh. 
Với nam giới:
Tuy các cánh mày râu thường không quá chú trọng đến các trang phục. Nhưng chuyến đi du lịch Đà Lạt tháng 7 này là dịp để phái mạnh đổi mới với nhiều trang phục đẹp mắt, thoải mái với những gợi ý dưới đây:
Các dạng áo sweater/hoodie: Các dạng áo ấm, đơn giản là những lựa chọn không tồi cho phái mạnh. Bên cạnh đó, các dạng áo này còn có thể kết hợp với nhiều loại quần khác nhau để phái mạnh tự tin với những bức ảnh đẹp khi đi du lịch Đà Lạt. 
Các dạng boot/giày cổ cao: với không khí se lạnh tại Đà Lạt, mặt cùng một bộ outfit “chất lừ” không thể bỏ qua một đôi boot hay một đôi giày cổ cao hợp thời. Hãy lựa chọn cho những đôi boot/giày cổ cao thật phù hợp để du khách có thể thoải mái di chuyển tham quan nhiều điểm đến độc đáo ở Đà Lạt.
Các trang phục đơn sắc: đây là lựa chọn vô cùng đơn giản, dễ phối với phái mạnh. Chỉ cần một chiếc áo sơ mi hay áo thun đơn sắc cùng một chiếc quần jean, quần âu phối cùng một đôi giày sneaker đã có thể có điểm nhấn với khung cảnh rừng núi, thiên nhiên độc đáo tại thành phố ngàn hoa.
Trang phục cần thiết khi đi Đà Lạt tháng 7:
Áo ấm: Thời tiết tại Đà Lạt tháng 7 “ẩm ươn” với thời tiết vào đêm lạnh. Do đó, một chiếc áo khoác mỏng hay một chiếc áo len dày đều là những lựa chọn vô cùng cần thiết cho những du khách muốn đi thăm thú trời đêm Đà Lạt.
Áo mưa/ô (dù): bởi lẽ tháng 7 Đà Lạt là những ngày mưa rào nhanh đến rồi chóng tạnh. Những chiếc áo mưa, ô (dù) luôn là những trang bị cần thiết để có thể tránh được những cơn mưa chóng đến chóng đi này.
Áo chống nắng/kem chống nắng: ban ngày Đà Lạt sẽ có nắng nhẹ, nhưng không vì thế mà tia UV nơi đây sẽ không bắt da. Bởi thế, du khách hãy trang bị thêm áo chống nắng/kem chống nắng để có thể tránh khỏi tia nắng khó chịu.
Lưu ý: Tháng 7 Đà Lạt vô cùng đẹp, ngoài các gợi ý trên du khách còn có thể lựa chọn nhiều trang phục khác phù hợp với nhu cầu của bản thân. Và nếu, chuyến đi du lịch Đà Lạt tháng 7 của du khách có ghé thăm các điểm đến tâm linh, thiêng liêng hãy lựa chọn các trang phục lịch thiệp với áo tay dài tới/hơn khủy tay, váy/quần qua gối,.. để bày tỏ lòng thành kính, sự trang nghiêm, lịch sự.

Du lịch Đà Lạt tháng 7 nên đi đâu? làm gì?

Tháng 7 của Đà Lạt đã vào hè. Nơi đây là điểm đến vô cùng hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách đến đây để tránh nóng. Nếu du khách đang phân vân không biết đi đâu, chơi gì, tham quan những điểm nào tại Đà Lạt và tháng 7. Dưới đây GODY đã tổng hợp những điểm tham quan hấp dẫn, thú vị tại Đà Lạt mà du khách có thể tham khảo:
Săn mây tháng 7 tại Đà Lạt
Tháng 7, Đà Lạt bắt đầu bước vào mùa săn mây với những đám mây dày và nhiều hơn những tháng khác. Nếu có dịp, hãy đến và trải nghiệm điều thú vị này tại Đà Lạt. Và nếu săn mây, hãy thử kết hợp cùng các hoạt động dã ngoại, cắm trại trên các sườn đồi qua đêm. Sau một đêm thú vị, hãy thức sớm vào khoảng 4:00 - 5:00 sáng để có thể tranh thủ bắt trọn khoảnh khắc mây mù lãng mạn, với cảm giác chỉ cần dang tay là có thể chạm vào những đám mây bồng bềnh, trôi nổi.
Một vài địa điểm du khách có thể lựa chọn để trải nghiệm săn mây vào sớm như: đồi chè Cầu Đất, hồ Suối Vàng,... tuy nhiên nếu muốn vừa trải nghiệm cắm trại và săn mây hãy lựa chọn các nơi có địa hình cao, đặc biệt là các đỉnh núi như núi Langbiang, đồi Thiên Phúc Đức, đỉnh Hòn Bồ,...
Chụp bộ ảnh tháng 7 Đà Lạt dưới mưa
Tháng 7, Đà Lạt mang trong mình một bầu không khí êm đềm, thơ mộng và lãng mạn. Vào mùa mưa, nơi đây bình yên và cuốn hút đến lạ thường, từng ngôi nhà, từng ngọn cỏ, những chồi non vươn mình hứng lấy những giọt mưa mát lành, đẹp bình yên đến nao lòng mỗi du khách.
Một bộ ảnh chụp dưới mưa Đà Lạt với tiết trời mưa nhè nhẹ, lãng mạn? Nghe thấy là tuyệt vời rồi nhỉ? Tháng 7, với nhiều cảnh đẹp, với những mầm sống non nớt đang vươn mình trên những cánh đồng hoa, những ngọn đồi,... nó sẽ làm cho bức ảnh trở nên độc đáo và đặc sắc hơn rất nhiều.
Ngắm hoa Đà Lạt
Không phải như những ngày du lịch các tháng khác. Đà Lạt tháng 7 hút hồn nhiều du khách với sắc trắng của những cánh đồng cỏ lau. Màu trắng dịu dàng và tinh khiết nằm bên rìa ngoại ô Đà Lạt. Lạc bước vào cánh đồng cỏ lau ở đoạn đường tỉnh lộ 723 nối liền hai thành phố Đà Lạt - Nha Trang. Đến đây, du khách sẽ bị choáng ngợp, lạc bước vào cánh đồng trắng tinh khôi với những ngọn cỏ lau cao gần bằng người trưởng thành, ngửi thấy mùi thơm thoang thoảng của mùi cỏ dại vô cùng nhẹ chỉ đủ để làm cho tinh thần con người thư thái, thoải mái hơn. 
Các cánh đồng hoa cẩm tú cầu, hoa oải hương, hoa hướng dương ,..cùng nhiều loài hoa khác cũng đua nhau khoe sắc tại thành phố Đà Lạt. Chúng vô cùng bắt mắt, nở rộ cả một cánh đồng dài với đủ màu sắc tươi sáng. Với nhiều địa chỉ để du khách có thể lựa chọn check-in, lưu giữ khoảnh khắc của mình, một vài điểm đến du khách có thể lựa chọn như: vườn hoa hướng dương gần quán cà phê Mai Linh, cánh đồng hoa cẩm tú cầu ở Xuân Thọ (cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10 km), cánh đồng hoa oải hương (còn gọi là hoa Lavender) ở Thung Lũng Tình Yêu, Hồ Tuyền Lâm,...
Thác Pongour
Đi thác Pongour chinh phục mùa nước về
Khi mùa mưa đến, Đà Lạt như được tiếp thêm nhiều sức sống và hồi sinh với những cơn mưa. Các con thác tại thành phố này cũng trở nên hùng vĩ, nhiều nước hơn. Một trong số đó phải kể đến thác Pongour. Theo nhiều chia sẻ của những tín đồ mê du lịch, những đợt mưa sẽ gây khó khăn cho việc đi đến thác.
Nhưng bên cạnh đó, nét hoang dã, tráng lệ của thác lại tăng thêm bội phần. Các con nước trên cao đổ xuống, tung bọt trắng xóa, từng đợt nước đổ xuống vang vọng cả núi rừng.  
Địa chỉ thác Pongour: thôn Tân Nghĩa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng (cách trung tâm huyện Đức Trọng 20km, và thành phố Đà Lạt khoảng 50 km)
Giá vé tham quan tham khảo: 20.000VND/người
Giá vé gửi xe tham khảo: 3.000VND/xe
Giá vé đi xe máy (nếu đi xuống gần thác) tham khảo: 100.000VND/xe
Thưởng thức ẩm thực ấm áp mùa mưa
Ẩm thực Đà Lạt luôn là điều đặc biệt mà nhiều du khách tìm khi đi du lịch Đà Lạt vào tháng 7. Vẫn là các món ăn nổi tiếng, các đặc sản thơm ngon. Nhưng các hàng quán, các sạp đồ ăn sẽ không có quá nhiều du khách tham quan như những ngày cao điểm bởi thế nên đi ăn uống vô cùng thoải mái, dễ chịu. Về đêm, với thời tiết se lạnh du khách hãy thử thưởng thức các món ăn nóng hổi tại chợ đêm Đà Lạt. Và đặc biệt nhất, hãy cùng với bạn bè hoặc người thân thưởng thức một nồi lẩu bò trứ danh và lâu đời với hương vị thơm lừng, nóng hổi thật thích thú và ấm áp biết bao tại lẩu bò Ba Toa.
Địa chỉ lẩu bò Ba Toa: Số 1 đường Hoàng Diệu, Phường 5, TP Đà Lạt
Giá tham khảo: giao động từ 150.000 VNĐ – 300.000 VNĐ/1 nồi lẩu.
(các món ăn khác sẽ có các giá khác nhau tùy vào từng món ăn)

Sự kiện, lễ hội Đà Lạt tháng 7

Tháng 7 Đà Lạt hầu như không tổ chức quá nhiều các sự kiện, lễ hội hấp dẫn như nhiều tháng khác. Bên cạnh đó, du khách vẫn có thể lựa chọn đi du lịch Đà Lạt tháng 7 để tham quan các điểm đến tâm linh nổi tiếng tại Đà Lạt như: chùa Linh Phước, thiền viện Trúc Lâm, thiền viện Vạn Hạnh, Samten Hills Đà Lạt, nhà thờ chính tòa Đà Lạt,..

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 7

Tháng 7 là thời điểm lý tưởng mà nhiều du khách lựa chọn đi du lịch Đà Lạt. Hãy cùng GODY điểm qua một vài kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 7 để giúp chuyến đi trọn vẹn, dễ dàng sau đây:
- Hãy sẵn sàng trang bị các vật dụng cần thiết như ô (dù), áo mưa để có thể tránh những cơn mưa bất chợt tại Đà Lạt.
- Mang theo áo chống nắng và bôi kem chống nắng thật kỹ càng khi di chuyển vào ban ngày.
- Hãy luôn coi kỹ, xem dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa, giông sẽ khiến hành trình tham quan Đà Lạt bớt đi sự vui tươi.
- Khi đi đến thác, các con nước hãy cẩn thận và trông chừng trẻ nhỏ (nếu có).
Đã cập nhật vào ngày 29/06/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Đà Lạt được biết đến là một thành phố du lịch nổi tiếng. Ngoài bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tuyệt đẹp hay khung cảnh trữ tình, lãng mạn thì ẩm thực của Đà Lạt cũng nổi tiếng không kém. Nền ẩm thực ở Đà Lạt rất đa dạng và phong phú, có nhiều món ngon và nổi tiếng như: bánh căn, sữa đậu nành, lẩu bò, lẩu gà lá é,.. Đồ nướng là một trong những nét ẩm thực vô cùng hấp dẫn của thành phố sương mù. Với tiết trời se lạnh, cùng bạn bè, người thân vừa thưởng thức các món nướng nóng hổi, thơm phức vừa tận hưởng bầu không khí cũng như vẻ đẹp nơi đây là một trải nghiệm đáng nhớ ở Đà Lạt. Dưới đây là danh sách các quán lẫu, nướng có đồ ăn ngon, view đẹp ở Đà Lạt.
Tháng 11 là một trong những thời điểm tốt để đi du lịch Đà Lạt. Thời điểm này, thành phố ngàn hoa mang đến chút thơ mộng, chút huyền bí hòa cùng chút cổ xưa đặc sắc mà chỉ riêng nơi đây mới có. Bên cạnh đó, Đà Lạt tháng 11 bắt đầu bước vào những ngày có thời tiết thất thường với những cơn mưa bất chợt. Du lịch Đà Lạt vào tháng 11 du khách cần nắm rõ các thông tin về thời tiết, khí hậu cũng như có thể tham khảo thêm về những gợi ý liên quan đến trang phục, đi đâu, làm gì qua bài viết dưới đây.
Khác với nhiều thời điểm khác ở Đà Lạt, thì mùa du lịch Đà Lạt tháng 9 sẽ đưa đến cho du khách nhiều ấn tượng khó phai hơn cả. Vào những ngày cuối thu là thời điểm tuyệt vời, cực kỳ lý tưởng dành cho du khách khi lựa chọn đi tham quan, du lịch Đà Lạt. Khi thời điểm các cơn mưa đang ngớt dần và nhường chỗ cho những ngày nắng ấm áp, tiết trời trong xanh dần hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, tháng 9 Đà Lạt cũng là thời điểm lý tưởng nhất khi nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ giữa thành phố mộng mơ.
Đà Lạt là một điểm đến du lịch phổ biến được biết đến với nhiều địa điểm tham quan đẹp, khung cảnh thiên nhiên trong lành và thời tiết dễ chịu. Nếu du khách có cơ hội đến Đà Lạt, không thể bỏ qua việc tìm kiếm và trải nghiệm săn mây. Đà Lạt có tiết trời se lạnh và vào ban sáng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đám mây bồng bềnh. Trong bài viết này, GODY sẽ chia sẻ với bạn top 7 địa điểm săn mây ở Đà Lạt cực đẹp, cực chất, cực hot.
Đà Lạt có rất nhiều địa điểm cắm trại nổi tiếng và hấp dẫn, chỗ nào cũng đẹp và mỗi điểm đến lại mang một nét thu hút, nét quyến rũ riêng. Vậy cắm trại ở đâu đẹp nhất Đà Lạt? Cắm trại ở đâu an toàn tại Đà Lạt? Bài viết dưới đây GODY sẽ đem đến các lựa chọn tuyệt vời với 11 điểm cắm trại thú vị, đặc sắc cho những ai đang tò mò về những địa điểm cắm trại đẹp ở thành phố ngàn hoa và lân cận ở nơi này.
Đà Lạt là một thành phố nằm trên cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây là một vùng đất hùng vĩ và thơ mộng, được bao bọc bởi những cánh rừng thông bạt ngàn. Đà Lạt tháng 8 là thời điểm của những cơn mưa rào nhưng đừng vì mưa mà cản trở “niềm đam mê Đà Lạt” của du khách bởi du lịch mùa này cũng có những thú vui đặc biệt. Nếu du khách đang băn khoăn, hãy cùng Gody.vn tìm hiểu xem du lịch Đà Lạt tháng 8 có gì hay để có thể chuẩn bị cho chuyến đi của mình.