Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Singapore tháng 10: thời tiết, trang phục, lễ hội, đi đâu?

avatar
Lam NG dot Thứ 3, 08/08/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Được mệnh danh là nơi giao thoa của các nền văn hóa, Singapore nổi lên như một viên ngọc quý của du lịch châu Á. Nơi đây được mệnh danh là “Hòn đảo của tiệc tùng” bởi những địa điểm vô cùng hiện đại, hấp dẫn cùng những món ăn địa phương thơm ngon với mức giá chỉ vài đô la. Nếu du khách đang có dự định du lịch Singapore tháng 10 này, hãy cùng Gody.vn khám phá những nét đẹp của hòn đảo này với vô vàn những địa điểm du lịch nổi tiếng trong bài viết dưới đây!

Du lịch Singapore tháng 10: thời tiết, trang phục, lễ hội, đi đâu?

Thời tiết khí hậu Singapore trong tháng 10

Nếu ghét du lịch dưới cái nắng chói chang hay ngại cái lạnh của những cơn gió đông rét buốt thì tháng 10 sẽ là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Singapore. Vào thời gian này, nhiệt độ sẽ dao động trong khoảng từ 25 - 32 độ C, nhiệt độ từ 42 - 56%, vì thế thời tiết khá mát mẻ dễ chịu. Trung bình sẽ có khoảng từ 8 - 10 giờ nắng mỗi ngày, thích hợp cho những hoạt động ngoài trời của du khách.

Tháng 10 cũng là thời điểm Singapore đón gió mùa đông bắc, vì vậy lượng mưa sẽ ít hơn. Trung bình một tháng sẽ có khoảng 15 - 20 ngày mưa, chủ yếu là những cơn mưa rào xuất hiện vào khoảng 2 - 5 giờ chiều. Tuy nhiên, những trận mưa rào sẽ không kéo dài quá lâu, vì vậy du khách sẽ không lo lịch trình tham quan của mình bị gián đoạn.

Tháng 10 ở Singapore có nóng không?

Tháng 10 ở Singapore không thuộc mùa hè nóng bức như tháng 6-8, mà thường có thời tiết mát mẻ hơn. Nhiệt độ trung bình trong tháng này thường dao động từ 24°C đến 31°C. Mặc dù không quá nóng, nhưng Singapore vẫn có thể trải qua một số ngày nắng nóng và nhiệt độ cao hơn vào ban ngày.

Tháng 10 ở Singapore có mưa không?

Trong tháng 10, mưa ở Singapore thường ít hơn so với các tháng mùa mưa như tháng 11-1. Tuy nhiên, vẫn có khả năng xảy ra mưa bất chợt. Thời gian này thường là giai đoạn chuyển mùa từ mùa mưa sang mùa khô, nên cường độ mưa thường giảm dần và độ ẩm cũng giảm đi. Mưa thường không kéo dài và thường chỉ là những cơn mưa ngắn, tập trung vào buổi chiều hoặc đêm. Điều này không nên làm bạn lo lắng nếu bạn dự định du lịch vào tháng 10. Tuy nhiên, để đảm bảo, bạn có thể mang theo áo mưa nhỏ hoặc ô dù khi ra ngoài.

· Xem thêm: Nên đi du lịch Singapore khi nào?

Mặc gì khi du lịch Singapore tháng 10

Với bầu không khí dễ chịu, du khách sẽ có nhiều lựa chọn về trang phục khi du lịch tại Singapore vào tháng 10. Dưới đây là một số lưu ý về trang phục để chuyến du lịch Singapore vào tháng 10 thêm hoàn hảo:

Singapore là vùng đất có khí hậu nóng ẩm quanh năm. Vì vậy, du khách nên ưu tiên lựa chọn những loại trang phục thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt nếu có kế hoạch tham gia các hoạt động ngoài trời.

Quần jeans và áo phông sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời khi ghé du lịch Singapore. Nó vừa đảm bảo được sự tiện lợi, dễ vận động lại vừa đảm bảo sự giản dị, gọn gàng và sạch sẽ. Du khách nên lựa chọn các chất liệu như vải tự nhiên; vải lanh, lụa và bông để cảm thấy thoải mái hơn khi nhiệt độ tăng cao.

Nếu có kế hoạch tham gia những nhà hàng hay câu lạc bộ, du khách nên lựa chọn những loại trang phục đảm bảo tính lịch sự. Một số nơi ở Singapore sẽ không cho phép du khách mặc thường phục như dép xỏ ngón, quần đùi hoặc áo không tay. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc mang theo một đôi giày và trang phục lịch sự để để phòng.

Trong các khách sạn, nhà hàng và trung tâm mua sắm, du khách sẽ cảm thấy khá lạnh bởi nhiệt độ của điều hòa. Hãy mang theo một chiếc áo khoác mỏng hoặc khăn để đề phòng khi nhiệt độ xuống thấp.

Dù đã bước sang tháng 10 nhưng ánh nắng mặt trời vẫn sẽ khá gay gắt. vì vậy, du khách nên mang theo một chiếc mũ hoặc kính râm để trải nghiệm khám phá Singapore vào ban ngày của mình được hoàn hảo hơn.

Dép xỏ ngón được coi là phụ kiện quốc dân tại Singapore, nhất là với những bạn trẻ bởi độ thẩm mỹ và tính thoải mái mà nó mang lại. Nó cũng sẽ giúp đôi chân được khô thoáng và thoải mái hơn sau những cơn mưa rào tháng 10.

Sự kiện, lễ hội tại Singapore tháng 10

Vào bất cứ tháng nào trong năm, Singapore cũng khiến du khách tới đây phải trầm trồ bởi độ sôi động mà nó mang lại. Bên cạnh những địa điểm tham quan du lịch tuyệt đẹp, nơi đây còn có rất nhiều những lễ hội thú vị mang những nét văn hóa độc đáo. Đến Singapore vào tháng 10, du khách nên thử trải nghiệm những lễ hội nổi tiếng tại đây như:

Lễ hội Halloween

Một trong những lễ hội không chỉ được mong chờ riêng tại Singapore mà cả trên toàn thế giới đó chính là Halloween. Trong suốt lễ hội, mọi người sẽ mặc những bộ trang phục hóa trang độc đáo, tiệc tùng và thậm chí là tham gia những ngôi nhà ma ám. Để có thể thưởng thức trọn vẹn lễ hội halloween, du khách nên ghé thăm Universal Studios để trải nghiệm sự kiện Halloween đặc sắc nhất - Halloween Horror Nights.

Thời gian: Ngày 31/10 hàng năm

Địa điểm: Trên khắp Singapore

Lễ hội Cửu Hoàng ( Nine Emperor Gods Festival )

Lễ hội Cửu Hoàng là một lễ hội truyền thống của Trung Quốc, tôn vinh 9 vị thần bảo trợ cho sự thịnh vượng và sức khỏe. Trong lễ hội, du khách sẽ được chứng kiến những đoàn múa sư tử hoành tráng và nghi thức rước kiệu được thực hiện bởi các thầy tu trong đền thờ. Trong suốt 9 ngày diễn ra lễ hội, người dân tại đây sẽ kiêng thịt và tổ chức tiệc mặn vào ngày cuối cùng để kết thúc thời gian ăn chay.

Thời gian: từ 14/10 - 23/10

Địa điểm: Tại đền Cửu Hoàng Thần hay đền Tow Boo Kong ở cuối đường Jalan Raja Uda, Seberang Perai.

Lễ hội Deepavali

Deepavali là một trong những lễ hội lớn nhất tại Singapore, thể hiện nét tôn giáo độc đáo của người Ấn Độ. Lễ hội là một sự kiện rất quan trọng đối với những người đạo Hindu, vì vậy thường được tổ chức sôi động tại những con phố có người Ấn Độ. Đây là ngày đánh dấu sự kiện Chúa Krishna đánh bại quỷ Narakasura, thể hiện đức tin cái thiện sẽ chiến thắng cái ác.

Thời gian: ngày 26 tháng 10 dương lịch hằng năm.

Địa điểm: Khắp các con phố có người Ấn Độ.

Lễ hội Deepavali Singapore

Du lịch Singapore tháng 10: đi đâu, làm gì?

Mặc dù là thành phố có diện tích nhỏ nhất trên thế giới, tuy nhiên nơi đây vẫn có rất nhiều địa điểm thú vị để du khách ghé thăm. Singapore hội tụ đầy đủ những khu vườn xinh đẹp, kiến trúc ấn tượng và những địa điểm tham quan mang đậm tính biểu tượng. Dưới đây là một số địa điểm nổi tiếng tại Singapore dành cho du khách khi ghé thăm nơi đây vào tháng 10:

Thưởng thức muôn hoa tại Gardens by the Bay

Gardens by the Bay là một địa điểm tham quan mang tính biểu tượng của Singapore rất đáng để du khách chiêm ngưỡng. Nơi đây tái hiện lại lịch sử của đất nước Singapore thông qua những loài thực vật với đa dạng khu tham quan như Khu rừng Mây, Mái vòm Hoa,.. Điểm nhấn của khu vườn đó chính là những thân cây khổng lồ, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của khu rừng kỳ vĩ này trên đài quan sát Supertree.

Hòa mình vào nhịp sống thượng lưu tại Marina Bay Sands

Marina Bay Sands là khu phức hợp mua sắm với rất nhiều thương hiệu quốc tế, được thiết kế và là biểu tượng du lịch hàng đầu Sigapore. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các địa điểm nổi tiếng như Bể bơi vô cực lớn nhất thế giới, Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật , Cầu xoắn đôi,... Tản bộ bên bờ sông và ngắm nhìn cuộc sống về đêm của thành phố cũng là một thú vui khi đến Marina Bay Sands .

Dành 1 ngày vui chơi trên đảo Sentosa

Đảo Sentosa nổi tiếng với những bãi biển ngập nắng, rừng nhiệt đới tươi tốt cùng những khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp. Trên đảo cũng có rất nhiều công viên giải trí và thủy cung để du khách vui chơi. Đừng quên ghé thăm tượng Merlion nổi tiếng khi đến tham quan hòn đảo xinh đẹp này.

Tham quan Khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai

Tại Khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 300 loại động vật khác nhau. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng cặp đôi gấu trúc đáng yêu Kai Kai và Jia Jia. Khi mặt trời lặn, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến hơn 2.500 động vật sống về đêm nhờ những kỹ thuật chiếu sáng đặc biệt tại đây.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tháng 10

Du lịch Singapore trong tháng 10 có thể mang đến trải nghiệm thú vị và độc đáo cho bạn, nhưng cũng cần lưu ý một số điều để có chuyến du lịch trọn vẹn và an toàn. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Singapore tháng 10:

  • Du khách nên mang theo 1 chiếc ô để đề phòng những cơn mưa rào bất chợt trong tháng 10.
  • Tháng 10 là thời điểm tuyệt vời để du khách có thể bắt đầu lịch trình du lịch tiết kiệm. Bạn có thể thương lượng giá khách sạn để được giảm nhẹ khi đến đây vào tháng 10 này.
  • Áo mặc: Bạn nên chuẩn bị áo khoác nhẹ và áo dài để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và tránh côn trùng.
  • Đặt phòng khách sạn trước: Tháng 10 có thể là mùa du lịch tương đối cao ở Singapore. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch du lịch vào thời gian này, hãy đặt phòng khách sạn trước để đảm bảo có nơi ở thoải mái.
Đã cập nhật vào ngày 8/08/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Singapore, một điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Đông Nam Á. Đảo quốc sư tử luôn là điểm đến hàng đầu cho những ai đam mê khám phá sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. Với sự phát triển vượt bậc, quốc đảo này tự hào thu hút đông đảo du khách quốc tế đến thăm quan các biểu tượng nổi tiếng như tượng sư tử biển Merlion, khu vườn công nghệ cao Gardens by the Bay, chùa xá lợi răng Phật, và nhiều địa danh khác, mang lại trải nghiệm không thể quên. Tháng 4 không chỉ là thời điểm lý tưởng với thời tiết ấm áp và dễ chịu, mà còn là cơ hội để tận hưởng Singapore mà không phải lo lắng về sự đông đúc.
Quốc đảo Singapore nằm ở ngoài khơi mũi phía Nam bán đảo Malaysia, cách xích đạo 137km về phía Bắc và tiếp giáp với eo biển Johor. Phía Nam của Singapore giáp quần đảo Riau của Indonesia đi cắt ngang eo biển Singapore. Singapore đã không còn quá xa lạ với du khách quốc tế ở Đông Nam Á nói riêng và cả châu Á nói chung về một điểm đến lý tưởng, xinh đẹp, thân thiện. Tên gọi Quốc đảo Sư Tử được người ta đặt cho Singapore khi ghép 2 từ có trong tiếng Malaysia là Siga (sư tử) và Pura (thành phố) thành chữ Singapura. Tuy chỉ là một đảo quốc bé nhỏ nhưng Singapore luôn thích hợp để thu hút du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, thử thưởng thức các món ăn đường phố tại Singapore cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khác. Vì vậy các bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch cho bản thân và những người thân thiết một chuyến du lịch quốc Sư Tử Singapore vào đúng dịp tháng 2 về.
Singapore không chỉ là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà còn là biểu tượng của sự hiện đại và sang trọng. Đảo quốc sư tử thu hút du khách bằng kiến trúc độc đáo, và cơ sở hạ tầng hiện đại ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Tháng 1 là một khoảnh khắc lý tưởng để khám phá Singapore, với không khí lễ hội của những ngày đầu năm mới Dương lịch và sự chuẩn bị cho Tết Âm lịch. Những điều này không chỉ mang lại trải nghiệm du lịch độc đáo mà còn cho phép du khách chìm đắm trong không khí lễ hội đặc sắc của Singapore.
Nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của Singapore, đảo Sentosa mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố, với vô số hoạt động vui chơi, trong đó phải kể đến show nhạc nước Wings of Time. Đây là một điểm tham quan mang tính biểu tượng ở Singapore và du khách nhất định phải đến để chiêm ngưỡng. Lấy bối cảnh là một vùng biển rộng mở, du khách sẽ bị mê hoặc bởi các hiệu ứng pháo hoa, hiệu ứng nước, tia laser và ánh lửa rực rỡ. Vì vậy, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách kết thúc chuyến đi trên đảo Sentosa trong chuyến du lịch Singapore của mình. Hãy cùng Gody tìm hiểu xem Wings Of Time có gì hay và thu hút đến vậy nhé!
Singapore là một đất nước nhỏ, có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa, thiên nhiên xanh tươi và một số điểm tham quan thân thiện với gia đình nhất trên thế giới. Nếu du khách muốn trải nghiệm tất cả những gì Singapore có, sẽ cần ít nhất 3 ngày để tận hưởng tất cả những điều thú vị nhất ở đó. Vì thế, Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho gia đình. Đây có thể là chìa khóa giúp du khách có một kỳ nghỉ gia đình tuyệt vời!
Singapore là một trong những quốc gia giàu có của Đông Nam Á và chắc chắn là một nơi rất đẹp. Đối với hầu hết du khách đến từ châu Á, mọi nơi của Singapore đều đáng để khám phá, dù là trạm xe buýt, làn ô tô, tàu điện ngầm MRT hay những tòa nhà chọc trời hùng vĩ. Nơi đây có vô số điểm đến không thể bỏ qua như Garden by the Bay, Universal Studios và Marina Bay Sands… Và Gody sẽ gợi ý lịch trình 3 ngày du lịch Singapore dành cho người đi lần đầu để du khách có thể tham khảo.
Là một quốc đảo bé nhỏ, Singapore không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi sự hiện đại mà còn bởi nền văn hóa đa dạng. Nếu muốn tìm hiểu và khám phá về nền văn hóa Ấn Độ thì Little India chắc chắn sẽ là địa điểm mà du khách nên ghé thăm trong chuyến du lịch của mình. Nếu đang có dự định đến với địa điểm tham quan này, hãy cùng Gody tìm hiểu ngay về kinh nghiệm du lịch Little India Singapore trong bài viết dưới đây!
Vốn đã nổi tiếng với khu vực Marina Bay, Little India hay Chinatown nhưng khi nhắc đến thiên đường mua sắm của Singapore thì không ai là không biết đến Orchard Road. Dù là một chuyến du lịch Singapore tự túc hay đi tour thì khu Orchard vẫn cực kỳ xứng đáng nằm trong lịch trình của khách tham quan, nơi không chỉ có không gian đẹp, món ăn ngon mà còn nhiều sự lựa chọn về mua sắm.
Singapore được mệnh danh là Quốc đảo xanh, sạch nhất trên thế giới, cũng là địa điểm du lịch ấn tượng mà bất kỳ ai cũng muốn đến 1 lần. Quốc đảo Sư tử có diện tích không lớn nhưng lại có vô vàn điểm đến thú vị. Du lịch Singapore tháng 11 khám phá vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc, những lễ hội truyền thống đặc sắc mang đến trải nghiệm không thể quên.
Chinatown (Phố người Hoa), giống với tên gọi của nó, là trung tâm của văn hoá Trung Hoa tại Singapore. Chinatown được xây dựng trong thời chiếm đóng của Anh vào thế kỷ 19 như một vùng riêng biệt cho người Trung Quốc nhập cư. Đây dường như là địa điểm lịch sử mà khách du lịch đến khám phá nhiều nhất khi du lịch Singapore, phần nhiều là vì sự quan trọng lịch sử và có rất nhiều điều độc đáo để tìm hiểu và khám phá. Từ mua sắm đồ thủ công và ẩm thực đường phố địa phương đến các khách sạn cổ điển và những ngôi đền cổ kính, điểm đến nổi tiếng này có vô số nhiều điều hay ho đấy.