Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Trung Quốc tháng 11: thời tiết, lễ hội, đi đâu & ăn gì?

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 2, 14/10/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Trung Quốc, với diện tích 9.596.961km2 đứng 3 trên thế giới, đất nước có vẻ đẹp đa dạng và phong phú về văn hóa, lịch sử và thiên nhiên, luôn là điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách quốc tế. Vào tháng 11, khi tiết trời se lạnh và bầu không khí trong lanh bao trùm khắp Trung Quốc mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái và cảnh sắc tuyệt đẹp. Trong bài viết này, chúng ta tìm hiểu tại sao nên du lịch Trung Quốc tháng 11, và những trải nghiệm thú vị tại đất nước tỉ dân vào thời điểm này nhé!

Du lịch Trung Quốc tháng 11: thời tiết, lễ hội, đi đâu & ăn gì?

Thời tiết, khí hậu Trung Quốc tháng 11

Tháng 11 là tháng cuối cùng của mùa thu ở Trung Quốc, thời tiết lúc này bắt đầu lạnh hơn. Nhiệt độ trung bình của cả nước là khoảng 4°C. Nhiệt độ của một số thành phố phía bắc có thể thấp hơn 0°C, nhưng nhiệt độ một số thành phố phía nam lại cao hơn 20°C. Dưới đây là thông tin về thời tiết theo từng vùng ở Trung Quốc vào tháng 11 để bạn có thể theo dõi, từ đó có kế hoạch tham quan phù hợp.

Miền Bắc Trung Quốc: khu vực này thuộc khí hậu giói mùa lục địa ôn đới, những ngày đầu tháng 11 thời tiết trong lành, mát mẻ, quang đãng. Thời tiết trở lạnh dần về cuối tháng, đặc biệt là ở các thành phố nội địa phía Bắc. Nhiệt độ ở đây có sự chênh lệch khá lớn giữa ngày và đêm, với mức cao nhất có thể lên tới hơn 11°C và thấp nhất xuống dưới 0°C. Lượng mưa rất ít, chỉ khoảng 5 ngày trong cả tháng.

  • Thành phố: Bắc Kinh, Tây An (Thiểm Tây), Sơn Đông, Lạc Dương (Hà Nam), Bình Dao (Sơn Tây)
  • Nhiệt độ trung bình: -2°C~13°C

Đông Trung Quốc: tháng 11 ở khu vực đông Trung Quốc có kiểu khí hậu gió mùa cận nhiệt đới. Đặc biệt, thời tiết ở các thành phố vùng hạ lưu và trung lưu sông Dương Tử khá ổn định. So với các khu vực phía Bắc, Đông Nam Trung Quốc tiết trời vẫn ấm áp. Tuy nhiên, các vùng có độ cao như Hoàng Sơn, thời tiết trở nên se lạnh hơn và thậm chí có thể có tuyết vào cuối tháng.

  • Thành phố: Thượng Hải , Hoàng Sơn (An Huy), Hàng Châu (Chiết Giang), Tô Châu (Giang Tô)...
  • Nhiệt độ trung bình: 11°C~20°C

Nam Trung Quốc: tháng 11 ở Quế Lâm và Trương Gia Giới có kiểu khí hậu ôn hòa, dễ chịu. Không khí se lạnh, mang theo những hơi ẩm, bầu trời quang đãng tạo nên một khung cảnh lãng mạn. Nhiệt độ trung bình luôn dao động quanh 10°C, không quá nóng cũng không quá lạnh, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách tận hưởng vẻ đẹp của núi non, sông nước và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

  • Thành phố: Quế Lâm (Quảng Tây), Trương Gia Giới (Hồ Nam)
  • Nhiệt độ trung bình: 9°C~20°C

Tây Nam Trung Quốc: Các thành phố như Tứ Xuyên, Vân Nam và Quý Châu có kiểu khí hậu cần nhiệt đới đa dạng, không khí se lạnh, mang theo hơi ẩm và nhiều mây xanh tạo nên cảnh quan rất đẹp. Nhiệt độ ở các khu vực này có dao động khá lớn, từ khí hậu ôn hòa ở đồng bằng đến khi hậu lạnh giá ở các vùng cao nguyên. Các thành phố ở phía đông như Tứ Xuyên có nhiệt độ trung bình khoảng 12°C, trong khi phía tây và các khu vực cao nguyên như Nguyên Dương, Shangri-La thời tiết lạnh hơn. Khu vực Quý Châu và Trung Vân Nam (Côn Minh và Đại Lý) vẫn giữ được sự ấm áp và dễ chịu.

  • Thành phố: Thành Đô (Tứ Xuyên ), Vân Nam, Quý Châu, Trùng Khánh
  • Nhiệt độ trung bình: 7°C~21°C

Tây Bắc Trung Quốc: khí hậu tháng 11 ở vùng này tương đối khắc nghiệt, khi hậu gió mùa ẩm cận nhiệt đới đến khi hậu lạnh và khô ở các vùng núi cao. Không khí lạnh, khô hanh bao trùm khắp vùng, mang đến cảm giác như đang ở một sa mạc băng giá. Ngoài ra, nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh lệch rất lớn. Tuy nhiên, nhờ có sự khắc nghiệt của thời tiết đạo nên một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ.

  • Thành phố: Cam Túc, Tân Cương, Ninh Hạ và những nơi khác
  • Nhiệt độ trung bình: -13°C~11°C

Bờ biển phía Nam Trung Quốc: Phần lớn khu vực này thuộc vùng khí hậu gió mùa cận nhiệt đới, một phần thuộc vùng khí hậu gió mùa nhiệt đới. Thời điểm này thời tiết mát mẻ, dễ chịu, rất thích hợp cho các hoạt động du lịch, khám phá. Độ ẩm trung bình trên 60% và không khí khá trong lành.

  • Thành phố: Hồng Kông, Quảng Châu (Quảng Đông), Thâm Quyến, Ma Cao, Hải Nam, Hạ Môn và những nơi khác

Đông Bắc Trung Quốc: tháng 11 ở vùng Đông Bắc Trung Quốc nhiệt độ tương đối lạnh, khô và gió hanh. Nhiệt độ tương đối thấp và xuất hiện đóng băng ở nhiều nơi. Đây là thời điểm để bạn có thể chiêm ngưỡng những cảnh quan băng tuyết tuyệt đẹp, đặc biệt là các khu vực ở vùng đông bắc Trung Quốc.

  • Thành phố: Cáp Nhĩ Tân (Hắc Long Giang), Cát Lâm, Thẩm Dương (Liêu Ninh) và những nơi khác
  • Nhiệt độ trung bình: -9°C~6°C

Cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng: khu vực này chủ yếu là cao nguyên, khí hậu vô cùng khắc nghiệt. Tháng 11, thời tiết rất lạnh, và có tuyết rơi, đặc biệt là vào ban đêm. Nhiệt độ thay đổi khá lớn giữa ngày và đêm, ban ngày nắng chói chang nhưng về đêm thì rất lạnh. Thời điểm này bạn không nên đến các vùng núi cao vì đường sá trơn trượt, có thể xảy ra lở tuyết.

  • Thành phố: Thanh Hải, Tây Tạng
  • Nhiệt độ trung bình: -3°C ~18°C

Mặc gì khi du lịch Trung Quốc tháng 11

Do điều kiện thời tiết khác nhau, nên bạn cần chuẩn bị trang phục khác nhau tùy vào địa điểm bạn muốn đến. Tháng 11 là kết thúc mùa thu và bắt đầu mùa đông ở Trung Quốc, vì vậy trang phục cần chuẩn bị phải đủ ấm để thích hợp với điều kiện thời tiết se lạnh. Để có lựa chọn trang phục phù hợp, bạn nên tham khảo trang phục theo từng khu vực ở Trung Quố vào tháng 11 ngay dưới đây:

Miền bắc Trung Quốc: như đã được đề cập ở trên, thời tiết các vùng ở miền Bắc Trung Quốc thường rất lạnh, nhiêt độ dao động -2°C~13°C. Vì vậy bạn cần chuẩn bị trang phục dưới đây:

- Mang theo áo khoác mùa đông hai lớp, loại chống nước

- 2 chiếc áo sơ mi tay dài

- 2 chiếc áo khoác len dày

- Tất ấm (tốt nhất là tất pha len)

- Một chiếc mũ mùa đông, găng tay và khăn quàng cổ

Nam Trung Quốc: khu vực này có nhiệt độ tương đối dễ chịu hơn, vì vậy trang phục bạn chuẩn bị cũng không quá khó. Dưới đây là những gì bạn cần chuẩn bị:

- 1 chiếc áo len và một chiếc áo sơ mi dài tay phòng trường hợp trời lạnh

- 1 đôi tất ấm (len)

- 1 chiếc mũ len, găng tay và khăn quàng cổ

- Dép xỏ ngón, hoặc dép sandals

Tây Trung Quốc: khí hậu ở khu vực tây Trung Quốc tương đối khắc nghiệt, có sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn. Vì vậy bạn nên chuẩn bị trang phục để thích nghi với từng điệu kiện thời tiết.

- 1 hoặc 2 cặp quần áo lót để giữ nhiệt

- 1 đôi ủng đi tuyêt có độ bám tốt

- Kem chống nắng và kính râm

- 1 chiếc áo khoác dày

- 2 chiếc áo len

- Quần chống thấm nước

- 1 chiếc mũ len, gay tay hoặc khăn quàng cổ

Phương tiện di chuyển đến Trung Quốc

Có 2 cách để di chuyển từ Việt Nam sang Trung Quốc, đó là di chuyển bằng đường hàng không, hoặc đường bộ. Tùy vào mục đích, sở thích của mỗi người để lựa chọn phương tiện phù hợp.

Đường hàng không: phương tiện di chuyển nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian. Thời gian bay từ Việt Nam sang Trung Quốc khoảng hơn 5 giờ bay. Giá vé máy bay từ các sân bay ở Việt Nam đi đến sân bay Bắc Kinh của Trung Quốc cụ thể như: Hà Nội đi Bắc Kinh từ 3,148,000VND - 4,023,000VND, Tp.HCM đi Bắc Kinh từ 2,873,000 VNĐ - 4,273,000VND, Đà Nẵng đi Bắc Kinh từ 5,621,000 VNĐ - 6,638,000 VNĐ. Bạn có thể đặt vé máy bay từ Việt Nam đi Trung Quốc ngay dưới đây:


Để đặt vé máy bay giá tốt nhất trong chuyến du lịch Trung Quốc tháng 11 sắp tới, bạn có thể đặt trực tuyến tại Gody.vn. Với chế độ hiển thị đầy đủ thông tin về chuyến bay, thời gian bay, giá vé, hãng hàng không, bay nối chuyến.... giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và đặt vé máy bay phù hợp cho chuyến đi.

Đường bộ: với đường bộ bạn có thể oto từ cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn để sang Trung Quốc. Sau đó đặt xe để di chuyển đến các sân bay hoặc các tỉnh thành khác. Hoặc bạn có thể lựa chọn đi tàu hỏa từ ga Gia Lâm (Hà Nội) đến Quảng Tây, Trung Quốc với thời gian di chuyển khoảng 12 tiếng.

Di chuyển bằng đường bộ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí, tuy nhiên thời gian di chuyển lâu hơn, và một số vấn đề như giao tiếp hoặc đặt xe khi đến Trung Quốc. Chưa kể, việc mang theo hành lý nhiều sẽ cản trở việc đi lại, cũng như làm thủ tục xuất cảnh tại ga Đồng Đăng, Việt Nam và nhập cảnh tại ga Bằng Tường, Trung Quốc.

Phương tiện đi lại ở Trung Quốc

Phương tiện di chuyển ở Trung Quốc tương đối đa dạng, tùy vào lộ trình và kế hoạch tham quan bạn chọn phương tiện phù hợp. Nếu như bạn đi du lịch tự túc, và muốn tham quan giữa các tỉnh ở Trung Quốc để có trải nghiệm phong phú hơn, thì có thể di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa, hoặc tàu cao tốc.

Nếu bạn di chuyển trong nội tỉnh, và các địa điểm du lịch gần nhau thì có thể đi bằng tàu điện ngầm, xe bus, taxi, hoặc thuê oto tự lái... bạn nên tìm hiểu trước các phương tiện như: giá cước, hình thức thuê và đặt xe nhé!

Du lịch Trung Quốc tháng 11 có lễ hội, sự kiện gì?

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà bạn sắp được tìm hiểu, thì ở Trung Quốc vào tháng 11 có nhiều sự kiện, lễ hội rất hấp dẫn, tạo thêm phần phong phú cho hành trình của bạn. Một số lễ hội nổi tiếng ở Trung Quốc trong tháng 11 gồm:

Tết Miao ở Leishan, Quý Châu

Tết Miao là tết Nguyên đán của người Miao sống tại huyện Leishan, thời gian diễn ra vào tháng 11 (đầu tháng 10 âm lịch). Lễ hội được tổ chức tại tất cả các làng Miao tại huyện Leishan, trong đó làng Xijiang Qianhu Miao là lớn nhất. Tại lễ hội, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: múa Lusheng, hát giao duyên và đấu bò tót... Ngoài ra, còn được thưởng thức nhiều món đặc sản và thử món rượu của người Miao. Đặc biệt, lễ hội nổi bật với màn trình diễn trang phục của người Miao, trong đó người Miao sẽ mặc những chiếc váy được thêu bằng tay và đội vương miện bạc tinh xảo để tham gia diễu hành lớn.

Lễ hội đèn lồng Thượng Hải

Lễ hội đèn lồng ở Thượng Hải tổ chức vào đầu tháng 11 đến giữa tháng 12, khi tiết trời mùa thu dần chuyển mình sang mùa đông. Tuy nhiên, ở nhiều thành phố khác ở Trung Quốc, lễ hội này được tổ chức trùng với Tết nguyên tiêu tức là vào Rằm tháng Giêng Âm lịch. Vào thời điểm này, không gian phố phường rực rỡ và lung linh với hàng nghìn chiếc đèn lồng được trưng bày khắp thành phố. Những chiếc đèn lồng nhìn khá giống chiếc mũ khổng lồ của Khổng Minh nên cũng được gọi là đèn Khổng Minh.

Triển lãm Nghệ thuật Thượng Hải

Triển lãm Nghệ thuật Thượng Hải là một trong những sự kiện nghệ thuật lớn tại Trung Quốc, diễn ra vào tháng 11 hàng năm. Sự kiện là nơi giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật đương đại nổi bật và mới nhất, không chỉ từ Trung Quốc mà còn từ nhiều quốc gia khác trên thế giới. Sự kiện diễn ra tại trung tâm Nghệ thuật Thượng Hải (Shanghai Art Center) và các địa điểm khác trong thành phố.

Lễ Đông Chí

Nếu 1 năm ở hiện tại được chia thành 4 mùa và 12 tháng, thì ở Trung Quốc cổ đại lại chia thành 24 tiết khí, mỗi tiết khí kéo dài 15 ngày. Trong đó, mùa đông có 5 tiết khí là Tiểu hàn, Đại hàn, Đông chí, Đại tiết và Tiểu tiết. Đông chí được hiểu là ngày giữa mùa đông. Trong ngày Đông chí, có phong tục ăn chè trôi nước, một món ăn truyền thống của người dân. Ngoài ra, sủi cảo cũng là món ăn được sử dụng nhiều trong ngày Đông chí. Trong ngày lễ Đông chí, không chỉ là dịp để người Trung Quốc thưởng thức các món ăn truyền thống, mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về sự chuyển hóa và hy vọng cho một năm mới tốt đẹp.

Du lịch Trung Quốc tháng 11 đi đâu, chơi gì?

Với điều kiện thời tiết tháng 11 tương đối mát mẻ, dễ chịu rất thích hợp để bạn khám phá những công trình kiến trúc cổ xưa, cung điện, ngôi làng và các thung lũng tại Trung Quốc. Nếu bạn chưa biết đi đâu, chơi gi thì tham khảo các địa điểm được gợi ý dưới đây nhé:

Bắc Kinh

Bắc Kinh là điểm du lịch được du khách nước ngoài yêu thích bởi có nhiều kỳ quan văn hóa. Tháng 11 chính là thời điểm thích hợp để khám phá Bắc Kinh, thời tiết dễ chịu, nhiệt độ vừa phải rất thích hợp để khám phá cảnh sắc thiên nhiên cuối mùa thu. Một trong những điểm đến nổi bật ở Bắc Kinh là Vạn Lý Trường Thành, dọc theo công trình kiến trúc cổ xưa này bạn sẽ được ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của những ngọn núi được bao phủ bởi màu đỏ sẫm, vàng và cam. Những địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Vạn Lý Trường Thành đó là: Trường Thành Bát Đạt Lĩnh và Trường Thành Mutianyu.

Bên cạnh Vạn Lý Trường Thành, công viên Xiangshan (Công viên Đồi Hương) cũng là một nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng những tán lá mùa thu. Thời điểm lá đẹp nhất bắt đầu từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 11. Vào cuối tháng 11, nhiệt độ xuống thấp hơn và bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của Vạn Lý Trường Thành phủ đầy tuyết.

Hoàng Sơn

Vào đầu tháng 11, Núi Vàng tại dãy núi Hoàng Sơn khoác lên mình màu sắc đỏ, vàng và đỏ thẩm rực rỡ. Không chỉ có sắc màu quyên rũ thu hút du khách, dãy núi Hoàng Sơ còn có những đỉnh núi đá granit ấn tượng, những cây thông Hoàng Sơn đặc trưng, ​​biển mây cuồn cuộn, những khối đá độc đáo, v.v... Không chỉ có Núi Vàng, tại dãy núi Hoàng Sơn còn có rất nhiều ngôi làng cổ kính với kiến trúc độc đáo:

Làng Hongcun được NESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, Làng Hongcun như một bức tranh thủy mặc sống động với những ngôi nhà mái ngói đen huyền ảo. Làng Xidi nổi tiếng với hơn 300 ngôi nhà cổ, mang đậm dấu ấn của lịch sử và văn hóa Trung Hoa. Ngoài ra còn có làng Nanping và làng Bishan.

Vụ Nguyên

Đến với làng cổ Vụ Nguyên vào mùa thu bạn như lạc vào một bức tranh thủy mặc cổ điển ở Trung Quốc. Với những ngôi làng cổ kính nép mình dưới chân những ngọn núi hùng vĩ, những cánh đồng bậc thang vàng óng và những rừng cây đỏ rực, Vụ Nguyên như một bức tranh tuyệt đẹp đang chờ bạn khám phá. Tháng 10 và 11 là thời điểm thích hợp để khám phá Vụ Nguyên, lúc này những cây phong đỏ rực, những hàng cây ngân hạnh vàng óng nhuộm vàng cả một vùng trời. Sương sớm bao phủ, tạo nên một khung cảnh mơ màng, huyền ảo. Ngoài phong cảnh mùa thu tuyệt đẹp, Vụ Nguyên còn thu hút du khách bởi Hồ Yuanyang - nơi cư trú của hàng ngàn con vịt uyên ương. Vào mùa thu, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cặp vịt uyên ương đang nô đùa trên mặt hồ, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Du thuyền trên sông Dương Tử

Sông Dương Tử, con sông dài nhất và được coi là "sông mẹ" của Trung Quốc, một điểm đến thể khám phá bằng du thuyền. Du thuyền trên sông Dương Tử mang đến những trải nghiệm thú vị, chiêm ngưỡng dãy núi, những khúc sông uốn lượn và tìm hiểu văn hóa đặc sắc dọc theo hai bờ sông. Trong số những điểm đến hấp dẫn dọc sông Dương Tử, Tam Hiệp chắc chắn là một trong những điểm nhấn nổi bật. Vào tháng 11, khi tiết trời chuyển lạnh, Tam Hiệp khoác lên mình một tấm áo mới với những sắc màu rực rỡ của mùa thu.

Núi Vũ Sơn, với những vách đá dựng đứng và những cánh rừng nguyên sinh, là một trong những điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất ở Tam Hiệp. Đỉnh Tiên Nữ, với những vách đá dựng đứng và những con đường mòn hiểm trở, là một thử thách đối với những du khách ưa thích mạo hiểm. Khi du thuyền đi qua những điểm này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng "những đám mây đỏ" lơ lửng trên Sông Dương Tử, kết hợp với khung cảnh hẻm núi hùng vĩ, tạo nên bức tranh thiên nhiên độc đáo và ấn tượng của Trung Quốc.

Thung lũng Cửu Trại

Thung lũng Cửu Trại Câu, được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, nổi bật với hồ nước trong xanh, thác nước nhiều tầng hùng vĩ và những đỉnh núi rợp bóng rừng xanh. Mỗi hồ nước lại mang một màu sắc khác nhau, từ xanh ngọc bích đến xanh lam, từ tím đến vàng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Những thác nước ở Cửu Trại Câu không chỉ cao mà còn rất đẹp. Nước đổ rất xiết từ trên cao xuống, tạo thành những màn sương trắng xóa, lung linh dưới ánh mặt trời.

Cửu Trại Câu còn nổi tiếng với những khu rừng nguyên sinh bạt ngàn. Không khí trong lành, mát mẻ cùng tiếng chim hót líu lo sẽ giúp bạn thư giãn và tận hưởng những giây phút yên bình.

Vân Nam

Vân Nam, Trung Quốc là điểm du lịch đa dạng về thiên nhiên và văn hóa. Tháng 11 là thời điểm lý tưởng để khám phá những thành phố nổi tiếng như Côn Minh, Đại Lý và Lệ Giang, nơi hội tụ nhiều cảnh đẹp độc đáo. Trong đó, Côn Minh là thủ phủ của Vân Nam được biết đến với khí hậu quanh năm dễ chịu, giống như mùa xuân. Tại đây, Đất đỏ Đông Xuyên nổi bật với những sắc màu đỏ cam, xanh lá, trắng và tím rực rỡ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Lệ Giang được biết đến là phố cổ được bảo tồn lâu đời nhất ở Trung Quốc. Vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi Tuyết Ngọc Long. Ngoài ra, Đại Lý nằm giữa Côn Minh và Lệ Giang thu hút du khách bởi nền văn hóa dân tộc Bạch độc đáo.

Thành Đô

Thành Đô, được mệnh danh là "Vùng đất trù phú", một thành phố với nhịp sống chậm rãi và con người thân thiện. Điểm thu hút chính của Thành Đô đối với du khách quốc tế là Gấu trúc – loài vật biểu tượng của Trung Quốc. Có khoảng 120 chú gấu trúc sống tại Cơ sở gấu trúc Thành Đô và bạn có thể dễ dàng nhìn thấy gấu trúc ăn tre lăn trên cỏ, trèo cây và chơi đồ chơi của chúng. Nếu bạn đến thăm Cơ sở gấu trúc Thành Đô vào tháng 11, bạn có thể nhìn thấy nhiều chú gấu trúc con mới sinh. Vào mùa thu, Thành Đô khoác lên mình một tấm áo mới với những hàng cây bạch quả vàng rực rỡ. Bạn có thể đến các công viên như Công viên Nhân dân, Đền Văn Thù, Cung Thanh Dương, và Đền Vũ Hầu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của những cây bạch quả.

Du lịch Trung Quốc tháng 11 thì ăn gì?

Ẩm thực là một trải nghiệm thú vị trong mỗi chuyến đi, và trong chuyến du lịch Trung Quốc tháng 11 tiết trời se lạnh thì những món ăn nóng, chế biến ngay tại chỗ sẽ làm thực khách ấm lòng. Vậy ăn gì ở Trung Quốc trong tháng 11 ngày, cũng tham khảo ngay dưới đây nhé:

Bánh bao: món ăn nổi tiếng ở Thượng Hải, với hai loại bánh bao chính: Xiao Long Bao và Sheng Jian Bao. Xiao Long Bao là bánh bao hấp làm từ bột lúa mì, trong khi Sheng Jian Bao có lớp bột dày hơn, được chiên trong chảo gang rồi hấp chín. Phần nhân bên trong là thịt lợn và có súp gelatin bên trong, khi được hấp, gelatin hóa lỏng thành súp. Cách ăn món bánh bao này cũng rất thú vị, nhúng vào hỗn hợp giấm-đậu nành, sau đó chọc một lỗ nhỏ để "uống" súp trước.

Bánh mì chiên và sữa đậu nành: bánh mình chiên ở quán Yon Ho có hình dáng khá giống bánh mì que, nhưng vỏ bên ngoài giòn hơn. Phần nhân bên trong mềm mịn, có vị ngọt nhẹ. Khi ăn bánh mì cùng với sữa đậu nành mang đến hương vị đặc trưng, vừa quen thuộc vừa mới lạ. So với sữa đậu nành ở Việt Nam, sữa đậu nành ở Thượng Hải có vị ngọt thanh hơn và hơi ngậy.

Mì Biangbiang: sở dĩ có tên gọi này là khi người làm đập mạnh khối bột lên thớt (phát ra âm thanh biang) để kéo dài thành những sợi mì dày, giống như lasagna. Quá trình làm sợi mì không chỉ thú vị mà còn tạo ra một món ăn vô cùng hấp dẫn. Để thưởng thức món mì Biangbiang, bạn nên đến phố cổ Tây An, sợi mì dai kết hợp với đậu nành, ớt chuông và hành lá.

Vịt quay Bắc Kinh: Nếu bạn đến Bắc Kinh mà không thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh thì chuyến đi của bạn sẽ không trọn vẹn. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại nhà hàng Da Wan Ju, một nhà hàng nhỏ gần chợ đêm Vương Phủ Tỉnh. Món vịt quay không chỉ nổi tiếng vì quá trình nuôi tỉ mỉ mà còn vì đây còn là món ăn dành riêng cho các hoàng đế. Khi thưởng thức, vịt quay được cuộn với bánh kếp, kèm hành lá, dưa chuột và nước sốt đậu ngọt.

Cong you bing (bánh xèo hành lá): là món ăn đường phố được rất nhiều du khách yêu thích khi đến Trung Quốc. Bạn dễ dàng thấy món ăn này được bán ở khắp Trung Quốc, tại Thượng Hải bạn có thể mua một chiếc bánh cong you bing với giá chỉ 1,50 Nhân dân tệ. Nguyên liệu để làm món bánh cũng rất đơn giản, chỉ là bột mì, mỡ lợn, hành lá và muối.

Roujiamo (bánh mì kẹp thịt Tây An): Tây An là trung tâm văn hóa cổ đại, nổi tiếng với nhiều di sản văn hóa. Bên cạnh những địa danh lịch sử, ẩm thực Tây An cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện văn hóa đa dạng của các nhóm dân tộc khác nhau. Ẩm thực Tây An thường sử dụng thịt cừu thay vì thịt lợn, cùng với nhiều loại gia vị đặc trưng như thìa là, rau mùi, và ớt. Một trong những món ăn tiêu biểu là Roujiamo, một loại bánh mì kẹp thịt cay nổi tiếng. Thịt bò hoặc thịt cừu được xé nhỏ sau và hầm với ớt, thìa là Ai Cập, và hạt tiêu, sau đó nhồi vào bánh mì dẹt. Roujiamo hiện đang là món ăn phổ biến ở khắp Trung Quốc, và rất được du khách yêu thích.

Lời khuyên khi đi du lịch Trung Quốc tháng 11

Tháng 11 được xem là thời điểm thích hợp nhất để khám phá Trung Quốc, tuy vậy để có một chuyến đi suôn sẻ, bạn nên ghi nhớ một số lời khuyên bổ ích dưới đây:

  • Tháng 11 là thời điểm mùa thu ở Trung Quốc, nhiệt độ thay đổi tùy theo khu vực, vì vậy dựa vào lịch trình điểm đến của bạn mà chọn trang phục phù hợp.
  • Trung Quốc có quy định chặt chẽ về việc kiểm tra hộ chiếu khi vào khách sạn, di chuyển bằng tàu hoặc máy bay. Hãy luôn mang theo hộ chiếu bên mình.
  • Tàu cao tốc là lựa chọn tuyệt vời để di chuyển giữa các thành phố lớn. Tuy nhiên, bạn nên đặt vé trước nếu đi vào các dịp cuối tuần hoặc lễ hội.
  • WeChat là ứng dụng chính cho liên lạc và thanh toán điện tử. Đăng ký tài khoản và liên kết thẻ thanh toán trước nếu có thể.
  • Baidu Maps hoặc Amap là ứng dụng bản đồ tốt cho việc di chuyển, vì Google Maps bị hạn chế ở Trung Quốc.
  • Sử dụng eSIM du lịch Trung Quốc để kết nối internet.

Du lịch Trung Quốc tháng 11 là thời điểm thích hợp để tận hưởng ngày cuối cùng của mùa thu. Hi vọng qua những thông tin ở trên sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của riêng mình. Và đừng quên truy cập vào Gody.vn để đặt các dịch vụ du lịch trực tiếp như: vé máy bay, phòng khách sạn, bảo hiểm du lịch, SIMeSIM du lịch nhé. Bạn có thể đặt ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 14/10/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Du lịch Thượng Hải 3 ngày 2 đêm là một chuyến đi thú vị, bạn sẽ được khám phá nét cổ kính pha lẫn sự hiện đại. Từ những công trình kiến trúc hiện đại như bến Thượng Hải, đến các khu phố cổ xưa, mỗi ngày đều mang đến những trải nghiệm độc đáo. Bên cạnh những địa danh nổi tiếng, Thượng Hải thu hút bạn bởi ẩm thực phong phúc, và một nhịp sống sôi động bật nhất châu Á. Cùng khám phá những điều tuyệt vời mà thành phố Thượng Hải mang lại trong chuyến đi ngắn ngày nhưng đáng nhớ này.
Du lịch Trung Quốc tháng 10, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng mùa thu lãng mạng ở đất nước tỉ dân. Những cánh rừng lá đỏ, những cánh đồng lúa chín vàng óng trải dài khắp nơi, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Từ Bắc Kinh cổ kính đến Hàng Châu thơ mộng, mỗi vùng đất đều mang đến những trải nghiệm độc đáo và khó quên. Vậy du lịch Trung Quốc tháng 10 có gì đẹp, thời tiết thế nào, có lễ hội và sự kiện gì, ăn gì và ở đâu? Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết này nhé.
Sân bay quốc tế Bắc Kinh (Beijing Capital International Airport) tọa lạc ở phía đông của thành phố Bắc Kinh, là một trong những cổng chính kết nối Trung Quốc với thế giới. Từ khi khai trương vào năm 1958, sân bay đã trở thành trung tâm vận chuyển quan trọng, phục vụ hàng triệu hành khách và khối lượng lớn hàng hóa từ khắp nơi trên thế giới. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm các nhà ga lớn và hệ thống giao thông kết nối hiệu quả, sân bay Bắc Kinh không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển mà còn thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch của Bắc Kinh và toàn Trung Quốc. Để biết thêm thông tin về sân bay quốc tế Bắc Kinh, phương tiện di chuyển và các tuyến bay. Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Nằm ở phía đông của thành phố Thượng Hải, sân bay quốc tế Phố Đông (Shanghai Pudong International Airport) là một trong những cửa ngõ hàng không lớn nhất và hiện đại nhất của Trung Quốc. Được thiết kế với tiêu chuẩn quốc tế, sân bay không chỉ phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương quốc tế. Với hệ thống cơ sở hạ tầng tiên tiến và dịch vụ hoàn hảo, sân bay Phố Đông đã trở thành điểm dừng chân quan trọng cho các chuyến bay xuyên lục địa, giúp kết nối Thượng Hải với các trung tâm kinh tế lớn trên toàn cầu. Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của sân bay, Thượng Hải không chỉ củng cố vị thế của mình là một thành phố toàn cầu mà còn trở thành trung tâm kinh tế - thương mại hàng đầu thế giới.
Tháng 9, khi tiết trời chuyển mình, Trung Quốc khoác lên mình tấm áo mới với những sắc màu rực rỡ của mùa thu. Những hàng cây ngân hạnh nhuộm vàng cả một góc trời, tạo nên khung cảnh lãng mạn đến nao lòng. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến lý tưởng để tận hưởng không khí se lạnh của mùa thu và khám phá vẻ đẹp cổ kính của những thành phố ngàn năm tuổi, thì Trung Quốc chính là lựa chọn tuyệt vời. Vậy du lịch Trung Quốc tháng 9 có gì đẹp, tham quan ở đâu, có lễ hội gì, ẩm thực có gì ngon? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây nhé!
Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc, là một thành phố kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp cổ kính và hiện đại. Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để khám phá những góc khuất của Tử Cấm Thành, hay dạo bước trên Vạn Lý Trường Thành ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ. Không chỉ vậy, du lịch Bắc Kinh tháng 9 còn là dịp để bạn hòa mình vào không khí tưng bừng của lễ hội Trung thu, một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của người Trung Quốc.
Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc, là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích sự kết hợp giữa lịch sử và hiện đại. Nổi tiếng với những di tích lừng lẫy như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành và Thiên An Môn, Bắc Kinh còn thu hút du khách bởi văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú. Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để tham quan với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ. Du lịch Bắc Kinh tháng 8, du khách cũng không nên bỏ lỡ các lễ hội truyền thống như Tết trung thu, nơi họ có thể hòa mình vào không khí sôi động và thưởng thức những món ăn đặc sản.
Du lịch Trung Quốc tháng 8 là thời điểm thích hợp để khám phá thiên nhiên, du khách trải nghiệm thư giãn tuyệt vời và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị. Hơn nữa, tháng 8 tại Trung Quốc thường xuyên có nhiều lễ hội truyền thống diễn ra phong phú và sôi động, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Ngoài ra, ẩm thực Trung Quốc vô cùng đa dạng và phong phú, với mỗi vùng miền lại có đặc trưng riêng.
Bạn muốn biết đổi tiền nhân dân tệ Trung Quốc tại Việt Nam ở đâu đảm bảo an toàn không phải vấn đề quá khó. Nhu cầu đổi loại tiền này ngày càng tăng cao vì dự định du lịch ở xứ Trung ngày càng cao. 
Bắc Kinh về đêm thu hút khách du lịch với nhiều khu ăn uống và mua sắm náo nhiệt. Không chỉ vậy thành phố này còn là nơi nổi tiếng với nét văn hóa truyền thống lâu đời của người dân Trung Quốc.