Du lịch Địa điểm

Du lịch Đà Lạt tháng 9: thời tiết, lễ hội, mặc gì, đi đâu, làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 7, 05/08/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khác với nhiều thời điểm khác ở Đà Lạt, thì mùa du lịch Đà Lạt tháng 9 sẽ đưa đến cho du khách nhiều ấn tượng khó phai hơn cả. Vào những ngày cuối thu là thời điểm tuyệt vời, cực kỳ lý tưởng dành cho du khách khi lựa chọn đi tham quan, du lịch Đà Lạt. Khi thời điểm các cơn mưa đang ngớt dần và nhường chỗ cho những ngày nắng ấm áp, tiết trời trong xanh dần hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, tháng 9 Đà Lạt cũng là thời điểm lý tưởng nhất khi nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ giữa thành phố mộng mơ.
Du lịch Đà Lạt tháng 9: thời tiết, lễ hội, mặc gì, đi đâu, làm gì?

Thời tiết, khí hậu Đà Lạt tháng 9

Tháng 9, Đà Lạt bắt đầu chuyển sang những ngày nắng ấm áp chan hoà với bầu trời trong xanh kèm theo thời tiết ôn hoà mát mẻ hơn cả. Với nhiệt độ ban ngày rơi vào khoảng trung bình khoảng 25 độ C, và độ ẩm trung bình khoảng 91%. Cao nhất vào giữa trưa là 29 độ. Trời về tối nhiệt độ giảm dần chỉ khoảng 15 – 18 độ. Tháng 9 đã không còn xuất hiện các cơn mưa rào, thay vào đó là những đợt nắng vàng xuất hiện. Thời tiết mát mẻ, dễ chịu là điều kiện lý tưởng cho kế hoạch du lịch Đà Lạt để khám phá và trải nghiệm của mọi khách du lịch.
Đà Lạt tháng 9 có mưa không?
Bởi vì thời điểm sang thu nên Đà Lạt tháng 9 sẽ có một vài cơn mưa rào nhẹ rơi vào xế chiều. Bên cạnh đó cũng sẽ có một vài cơn mưa rào vào khoảng giữa trưa rồi tạnh, lượng mưa không cao dao động khoảng 4mm – 25mm và độ ẩm trung bình vào khoảng 91%. Sáng sớm, tiết trời Đà Lạt với bầu trời bao phủ sương mù mờ ảo, đến gần trưa sẽ có những tia nắng bắt đầu ló dạng, thời tiết trở nên trong lành, dễ chịu. Phù hợp cho nhiều mục đích tham quan, vui chơi giải trí của du khách khi đi đến nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đà Lạt.
Đà Lạt tháng 9 có lạnh không?
Đà Lạt vào tháng 9 khá lạnh. Dẫu rằng ban ngày có nắng lên cao và tương đối ấm tuy nhiên lại có chút lành lạnh. Nhất là khi về đêm thì thời tiết Đà Lạt sẽ trở nên lạnh hơn với nhiệt độ vào khoảng từ 16 – 28 độ. Tháng 9 cũng là những ngày khá nhạy cảm với thời tiết. Bởi những ngày cuối thu Đà Lạt, cũng là những ngày của sự chuyển giao từ mùa mưa sang mùa khô cho nên rất khó mà dự báo thời tiết được chính xác.
Tháng 9 Đà Lạt có hoa gì đẹp?
Tháng 9 ở Đà Lạt là thời điểm được coi là đẹp nhất của nhiều loài hoa. Nhiều nhất là những loài hoa đẹp như tam giác mạch, hoa cải trắng, hay là cánh đồng tuyết buổi sáng sớm, ở nhiều ngọn đồi đẹp ở Đà Lạt. Đặc biệt nhất có lẽ là hoa Dã quỳ. Với màu sắc tươi tắn, vàng thắm cả một nền trời rực rỡ. Một nét đẹp hoang dã đang bung tỏa giữa phố núi tuyệt đẹp. Một vài cung đường hoa dã quỳ nở rộ cực đẹp phải kể đến như:
Cung đường từ Sân bay - trung tâm Đà Lạt: hai bên đoạn đường đi từ sân bay đến trung tâm Đà Lạt là những dãy hoa Dã quỳ rực rỡ nhuộm vàng rực cả một góc đường.
Các điểm du lịch khác ở Đà Lạt: với những điểm du lịch trong trung tâm tuy không có nhiều hoa như vùng ven. Nhưng dã quỳ trong nội thành cũng rất nhiều hoa, du khách có thể vừa khám phá Đà Lạt, vừa kết hợp check - in hoa dã quỳ ở nhiều góc phố.
Các cung đường đẹp có hoa dã quỳ khác: đường đi Trại Mát – Cầu Đất, Đèo Prenn - cao tốc Liên Khương,...

Mặc gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 9?

Du lịch Đà Lạt tháng 9 mặc gì? Các trang phục nào phù hợp với thời tiết Đà Lạt tháng 9? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều du khách quan tâm nhiều nhất khi chuẩn bị đi du lịch đến với thành phố ngàn hoa. Với tiết trời tuyệt đẹp cùng nhiều danh lam thắng cảnh, những địa điểm du lịch nổi tiếng và những quán cafe đẹp ở Đà Lạt. Du khách có thể lựa chọn nhiều loại trang phục khác nhau, tùy theo sở thích và phù hợp với "gu" thời trang của bản thân. Tuy vậy, du khách vẫn nên chuẩn bị và đem theo vài chiếc áo khoác hay một chiếc mũ len để hạn chế ướt khi sương đêm cũng như vẫn có thể tản bộ đêm giữa tiết trời se lạnh tại Đà Lạt. Bên cạnh đó, ban ngày ở Đà Lạt thời tiết cũng tương đối ấm áp, tuy nhiên du khách vẫn cần nhớ mang theo một chiếc áo khoác mỏng hoặc áo chống nắng, nón, mũ, ô/dù,.. đặc biệt là thoa kem chống nắng để không bị ánh nắng Đà Lạt tác động đến bản thân.

Sự kiện, lễ hội ở Đà Lạt trong tháng 9

Tháng 9 này, Đà Lạt sẽ không quá nhộn nhịp với các lễ hội hay festival nổi bật. Ngược lại, lễ hội truyền thống của Việt Nam lại chính là điểm nhấn cho những ngày giao mùa tại Đà Lạt.
Quốc khánh 2/9
Tháng 9, hòa vào không khí vui tươi, nhộn nhịp của cả nước với Ngày lễ quốc khánh 2/9. Lựa chọn đi du lịch Đà Lạt vào thời điểm này vô cùng lý thú. Được xem như là thiên đường nghỉ dưỡng, là điểm đến du lịch nổi bật tại Việt Nam với nhiều cảnh đẹp, các di tích văn hóa ấn tượng cùng nhiều món ăn ngon mê hoặc biết bao lữ khách phương xa, Đà Lạt luôn là điểm đến thu hút đông đảo du khách đến nơi đây vào mọi thời điểm. Đến nơi đây tham quan, du khách phải một lần thưởng thức nhiều đặc sản ngon, tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí, vui chơi nổi tiếng nổi tiếng nơi đây đặc biệt là vào tháng 9 này với ngày nghỉ lễ 2/9.
- Thời gian: 2/9
- Địa điểm tổ chức: khắp các địa phương
Tết Trung thu
Còn được biết đến là Lễ Hội Rằm Tháng Tám, đây là cơ hội để du khách được khám phá nhiều điều thú vị với nhiều địa điểm vui chơi, giải trí và du lịch ở Đà Lạt. Du khách sẽ bắt gặp nhiều hình ảnh những chiếc lồng đèn rực rỡ xuất hiện nhiều ở nơi đây. Bên cạnh đó là ánh đèn lung linh của các loại đèn lồng đủ mọi màu sắc của những em bé rước đèn từ khắp nẻo đường với bầu không khí rộn ràng. Mọi thứ thật giản dị, mộc mạc và ấm cúng khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn. Ở nơi đây, du khách sẽ có dịp được quay trở lại những ngày thơ ấu, cứ vui đùa, cứ nhảy theo nhịp trống mà không để tâm đến những áp lực cuộc sống. Đón Trung Thu ở Đà Lạt chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khó phai đấy!
- Thời gian: 29/09/2023 (15/08 L)
- Địa điểm tổ chức: khắp các địa phương
Hoa dã quỳ Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt tháng 9: Đi đâu, làm gì?

Đà Lạt được rất nhiều du khách biết đến là thành phố du lịch nổi tiếng. Bởi thế, tháng 9 sẽ có rất nhiều địa điểm để tham quan du lịch. Bên cạnh nhiều cánh đồng hoa bắt đầu vào thời kỳ nở rộ, bên cạnh nhiều điểm đến đặc sắc, cùng nhiều địa chỉ tham quan hấp dẫn từ ngoại ô cho đến trung tâm thành phố sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm du lịch thú vị tại nơi đây.
Một số địa điểm du lịch Đà Lạt ở trung tâm 
Biệt thự Hằng Nga: một trong những điểm đến thú vị tại Đà Lạt. Với vẻ đẹp huyền bí và hấp dẫn. Đặc biệt nơi đây còn bố trí các phòng nghỉ nghỉ chân cho du khách nếu có nhu cầu.
Địa chỉ: 3 Huỳnh Thúc Kháng, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng
Giờ mở cửa: Thứ 2 - Chủ nhật từ 8h30 ~ 19h00
Giá vé: ~40.000VNĐ/người
Chợ đêm Đà Lạt: Là một trong những ngôi chợ đặc biệt hấp dẫn với đủ loại sản phẩm từ ăn uống, trang phục, hoa, đặc sản,.. cho du khách lựa chọn với giá cả phải chăng. Là trải nghiệm về đêm ở Đà Lạt du khách nhất định phải thử.
Địa chỉ: Chợ đêm âm Phủ, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng
Giờ mở cửa: 18:00
Giá vé: miễn phí
Quảng trường Lâm Viên: nơi đây có 2 biểu tượng lớn của Đà Lạt là bông hoa dã quỳ, atiso. Du khách có thể đến đây nghỉ mát, tham quan. còn có thể thưởng thức cà phê thơm ngon ngay trong kiến trúc bông hoa atiso và các món ăn đặc đặc sản khác.
Địa chỉ: Đ. Trần Quốc Toản, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng
Giờ mở cửa: hàng ngày
Giá vé: miễn phí
Một số địa điểm khác tại trung tâm như: Vườn hoa thành phố, Vườn hoa Vạn Thành, nhà văn hóa thiếu nhi,...
Một số địa điểm du lịch Đà Lạt gần trung tâm 
Hồ Tuyền Lâm: Là một địa chỉ không thể thiếu nếu du khách có kế hoạch đi du lịch đến thành phố mộng mơ. Cùng nhiều hoạt động lý thú ngay tại hồ như chèo thuyền, cắm trại,.. sẽ là những trải nghiệm vô cùng đặc biệt dành cho du khách.
Địa chỉ: Khu Tuyền Lâm – Phường 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
Giờ mở cửa: hàng ngày
Giá vé: miễn phí tham quan
Cách trung tâm Đà Lạt: ~7km
Thung lũng tình yêu: Là địa chỉ mà bất kỳ ai đi du lịch đến Đà Lạt cũng phải ghé qua. Được nói đến như “địa điểm minh chứng tình yêu” cho các cặp đôi cũng như tham quan ngắm cảnh rừng thông, hồ Đa Thiện,.. với nhiều hoạt động sôi nổi.
Địa chỉ: Thung lũng Tình Yêu, Phường 8, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00
Giá vé: 40.000 VNĐ/ người lớn & 20.000 VNĐ/ trẻ em.
Cách trung tâm Đà Lạt: ~7km
Đường Hầm Đất Sét: Còn được gọi là “đường hầm điêu khắc”. Nơi đây với vô vàng các công trình, kiến trúc điêu khắc độc đáo với nhiều hình thù lạ mắt, vô cùng ấn tượng.
Địa chỉ: Đường hầm đất sét, Phường 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
Giờ mở cửa: 07:30 - 17:00
Giá vé: 90.000 VNĐ/ người lớn & 30.000 VNĐ/ trẻ em.
Cách trung tâm Đà Lạt: ~13 km
Một số địa điểm du lịch Đà Lạt ở ngoại ô
Làng Cù Lần: Đắm mình vào xanh ngát của thiên nhiên và của không khí tại Đà Lạt khi ghé làng. Bên cạnh cảnh sắc hữu tình và không khí mát mẻ, dịu nhẹ đặc trưng của Lâm Đồng thì nhiều trải nghiệm thú vị tại nơi đây sẽ không khiến khách du lịch thất vọng khi lựa chọn tham quan du lịch Lâm Đồng, Đà Lạt.
Địa chỉ: Tỉnh lộ 772, Thôn Suối Cạn, Xã Lát, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng
Giờ mở cửa: 07:00 -17:00
Giá vé: 60.000 VNĐ - 120,000 VNĐ/người
Cách trung tâm Đà Lạt: ~22 km
Núi Langbiang: Được xem như một trong nhiều biểu tượng của du lịch Lâm Đồng. Tại nơi đây, không chỉ hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên đất trời mà còn là địa chỉ có thể săn mây, cắm trại, … lý tưởng dành cho nhiều du khách.
Địa chỉ: 305 Langbiang, Thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng
Giờ mở cửa: 07h30 – 17h00
Giá vé: 25.000 – 50.000 VNĐ/người
Cách trung tâm Đà Lạt: ~12 km
Ma Rừng Lữ Quán: Là một trong nhiều điểm đến mang đậm nét nguyên sơ tại Đà Lạt. Là điểm đến thu hút nhiều du khách với nét hoang sơ hiếm có địa điểm nào sánh bằng. Đi đến thăm Ma Rừng Lữ Quán du khách sẽ được giải tỏa mọi muộn phiền và mệt mỏi lo âu trong cuộc sống.
Địa chỉ: Thôn Đạ Nghịt, Xã Lát, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng
Giờ mở cửa: hàng ngày
Giá vé: 10.000 - 1.500.000 VNĐ
Cách trung tâm Đà Lạt: ~18 km
Đi du lịch Đà Lạt tháng 9 với thời tiết chang hoà, mát mẻ nhưng lại se se lạnh của kiểu thời tiết đặc trưng của Đà Lạt. Nếu có ý định đi du lịch Đà Lạt tháng 9 này thì còn chần chừ gì mà lại không thu xếp thời gian rồi vác balo đi ngay nhỉ? Nhiều khi những cơn mưa rào cũng làm mình hơi bâng khuâng một chút, nhưng mà cũng rất vui.
Đã cập nhật vào ngày 5/08/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Tháng ở Đà Lạt là lúc thời tiết đã vào hè, lúc này Đà Lạt đã là cuối mùa khô và bắt đầu bước vào mùa mưa nên đôi khi sẽ có những cơn mưa bất chợt. Chính những cơn mưa với cái se lạnh tạo nên những hoài niệm và những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Đi du lịch Đà Lạt trong tháng 5 du khách có cơ hội được "giải nhiệt" giữa mùa hè oi bức, hít hà không khí se lạnh của phố núi, thưởng thức những món ăn và tham quan nhiều điểm du lịch mới hay đơn giản chỉ "lên Đà Lạt để ngủ". Khám phá kinh nghiệm du lịch Đà Lạt qua bài viết chia sẻ dưới đây của Gody.vn
Đà Lạt được biết đến là một thành phố du lịch nổi tiếng. Ngoài bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tuyệt đẹp hay khung cảnh trữ tình, lãng mạn thì ẩm thực của Đà Lạt cũng nổi tiếng không kém. Nền ẩm thực ở Đà Lạt rất đa dạng và phong phú, có nhiều món ngon và nổi tiếng như: bánh căn, sữa đậu nành, lẩu bò, lẩu gà lá é,.. Đồ nướng là một trong những nét ẩm thực vô cùng hấp dẫn của thành phố sương mù. Với tiết trời se lạnh, cùng bạn bè, người thân vừa thưởng thức các món nướng nóng hổi, thơm phức vừa tận hưởng bầu không khí cũng như vẻ đẹp nơi đây là một trải nghiệm đáng nhớ ở Đà Lạt. Dưới đây là danh sách các quán lẫu, nướng có đồ ăn ngon, view đẹp ở Đà Lạt.
Tháng 11 là một trong những thời điểm tốt để đi du lịch Đà Lạt. Thời điểm này, thành phố ngàn hoa mang đến chút thơ mộng, chút huyền bí hòa cùng chút cổ xưa đặc sắc mà chỉ riêng nơi đây mới có. Bên cạnh đó, Đà Lạt tháng 11 bắt đầu bước vào những ngày có thời tiết thất thường với những cơn mưa bất chợt. Du lịch Đà Lạt vào tháng 11 du khách cần nắm rõ các thông tin về thời tiết, khí hậu cũng như có thể tham khảo thêm về những gợi ý liên quan đến trang phục, đi đâu, làm gì qua bài viết dưới đây.
Đà Lạt là một điểm đến du lịch phổ biến được biết đến với nhiều địa điểm tham quan đẹp, khung cảnh thiên nhiên trong lành và thời tiết dễ chịu. Nếu du khách có cơ hội đến Đà Lạt, không thể bỏ qua việc tìm kiếm và trải nghiệm săn mây. Đà Lạt có tiết trời se lạnh và vào ban sáng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đám mây bồng bềnh. Trong bài viết này, GODY sẽ chia sẻ với bạn top 7 địa điểm săn mây ở Đà Lạt cực đẹp, cực chất, cực hot.
Đà Lạt có rất nhiều địa điểm cắm trại nổi tiếng và hấp dẫn, chỗ nào cũng đẹp và mỗi điểm đến lại mang một nét thu hút, nét quyến rũ riêng. Vậy cắm trại ở đâu đẹp nhất Đà Lạt? Cắm trại ở đâu an toàn tại Đà Lạt? Bài viết dưới đây GODY sẽ đem đến các lựa chọn tuyệt vời với 11 điểm cắm trại thú vị, đặc sắc cho những ai đang tò mò về những địa điểm cắm trại đẹp ở thành phố ngàn hoa và lân cận ở nơi này.
Đà Lạt là một thành phố nằm trên cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây là một vùng đất hùng vĩ và thơ mộng, được bao bọc bởi những cánh rừng thông bạt ngàn. Đà Lạt tháng 8 là thời điểm của những cơn mưa rào nhưng đừng vì mưa mà cản trở “niềm đam mê Đà Lạt” của du khách bởi du lịch mùa này cũng có những thú vui đặc biệt. Nếu du khách đang băn khoăn, hãy cùng Gody.vn tìm hiểu xem du lịch Đà Lạt tháng 8 có gì hay để có thể chuẩn bị cho chuyến đi của mình.
Tháng 7 với cái khí trời oi bức của đô thị nhộn nhịp, nhiều du khách đã lựa chọn đặt chân tìm về Đà Lạt với nhiều trải nghiệm đặc biệt hấp và thú vị. Du lịch Đà Lạt vào tháng 7 với những cơn mưa rào cùng một chút se lạnh, bắt đầu vào mùa săn mây của Đà Lạt luôn là những ấn tượng rất đẹp trong lòng du khách. Tiết trời của Đà Lạt sẽ làm cho du khách thoải mái, chìm trong cái se lạnh của rừng núi; thưởng thức các món ăn ngon lành trong tiết trời về đêm se lạnh của Đà Lạt; tham quan các điểm đến độc đáo; đời sống nhẹ nhàng, bình dị của người dân nơi đây.