Du lịch Kinh nghiệm

Phú Sĩ Ngũ Hồ (Fujigoko) - 5 hồ nước tuyệt đẹp ở chân núi Phú Sĩ

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 21/12/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Phú Sĩ Ngũ Hồ, hay còn gọi là Fujikogo là tên gọi chung để chỉ 5 hồ nước ngọt nổi tiếng nằm liền kề ở phía Bắc của núi Phú Sĩ, thuộc tỉnh Yamanashi, giáp ranh với Shizuoka. Cách trung tâm Tokyo chưa đầy 100km, Phú Sĩ Ngũ Hồ là một trong những thắng cảnh xinh đẹp nhất nhì cả nước, là địa điểm mà bất cứu du khách nào cũng mong ước được đặt chân đến một lần trong chuyến du lịch Nhật Bản. 

Phú Sĩ Ngũ Hồ (Fujigoko) - 5 hồ nước tuyệt đẹp ở chân núi Phú Sĩ

Đôi nét về địa danh Phú Sĩ Ngũ Hồ (Fujikogo)

Nằm xung quanh chân núi phía Bắc của núi Phú Sĩ, là ngọn núi biểu tượng của đất nước Nhật Bản và là một trong những ngọn núi đẹp và nổi tiếng nhất thế giới, Phú Sĩ Ngũ Hồ là địa danh chỉ năm hồ gồm Yamanaka-ko, Kawaguchiko, Sai-ko, Shoji-ko và Motosu-ko.

Theo một số tài liệu, vào thời cổ đại, dòng dung nham từ sự phun trào núi lửa của núi Phú Sĩ lan rộng khắp các khu vực, ngăn chặn các con sông và dẫn đến sự hình thành của các con hồ này. Đó cũng là một trong những điều góp phần tạo nên sức hấp dẫn của Phú Sĩ Ngũ Hồ. Hàng triệu du khách đến đây không chỉ thưởng lãm vẻ đẹp của nó mà còn tìm hiểu về lịch sử của chúng. Mỗi hồ đều mang đến một góc nhìn khác nhau và sự khác biệt, độc đáo càng khiến chúng trở nên thú vị hơn trong mắt du khách.

Phú Sĩ Ngũ Hồ nằm ở đâu?

Phú Sĩ Ngũ Hồ (Fujigoko) (Fujigoko Five Lakes) là một khu vực tuyệt vời nằm gần Núi Phú Sĩ ở Nhật Bản. Fujigoko bao gồm năm hồ lớn gần Núi Phú Sĩ, bao gồm Hồ Kawaguchi (Kawaguchiko), Hồ Yamanaka (Yamanakako), Hồ Saiko (Saikoko), Hồ Shojiko (Shojiko) và Hồ Motosuko (Motosuko). Khu vực này nằm trong tỉnh Yamanashi và là một điểm du lịch phổ biến, nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên và giao thoa văn hóa.

Địa chỉ: Phía Bắc núi Phú Sĩ, thuộc địa phận tỉnh Yamanashi, Nhật Bản

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Phú Sĩ Ngũ Hồ

Từ tháng 10 cho đến tháng 2: Diamond Fuji là một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt và vô cùng nổi tiếng ở Nhật Bản. Nếu muốn một lần được chiêm ngưỡng nó từ khu vực Phú Sĩ Ngũ Hồ, bạn nên lên kế hoạch đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 10 cho đến tháng 2.

Từ tháng 2 đến tháng 4: Mùa xuân ở Nhật Bản thường kéo dài trong 3 tháng, từ tháng 2 cho đến tháng 4. Đây là khoảng thời gian tuyệt đẹp, cảnh vật sống động khiến cho mọi bức hình của bạn trở nên chân thực và xinh đẹp nhất. Đặc biệt, vào độ tháng 4, khi mùa hoa anh đào đến, sắc hồng của nó hòa quyện cùng màu xanh biết của Phú Sĩ Ngũ Hồ tạo nên một bức tranh hữu tình hớp hồn bất cứ du khách nào khi đến đây.

Từ giữa tháng 6 đến cuối tháng 7: Đây là mùa của hoa oải hương tím nở rộ, sắc tím của nó tạo nên một quang cảnh tuyệt vời cho công viên Yagizaki. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội hoa oải hương Fuji Kawaguchiko được tổ chức tại công viên Oishi, với sự hội tụ của hơn 10.000 bông hoa lavender đua nhau khoe sắc.

Cách di chuyển đi đến Phú Sĩ Ngũ Hồ (Fujikogo) từ Tokyo

Để di chuyển từ Tokyo đi đến Fujikogo - Phú Sĩ Ngũ Hồ du khách có thể tàu điện, xe bus, xe tự lái hay là taxi.

Xe bus

Xe buýt từ ga Shinjuku

  • Thời gian di chuyển: 2 tiếng
  • Giá vé: ¥ 2.200 (¥ 2.000 nếu mua trực tuyến)

Các dịch vụ xe buýt Fujikyu và Keio cung cấp khoảng hai chuyến đi trực tiếp mỗi giờ giữa Bến xe buýt Shinjuku ở Tokyo và Ga Kawaguchiko ở khu vực Fuji Five Lakes. Hành trình một chiều mất ít hơn hai giờ và có giá 2200 yên (hoặc 2000 yên nếu đặt vé trực tuyến). Hầu hết các chuyến đi của xe buýt bao gồm các trạm dừng tại Ga Fujisan và Fuji Q Highland trước khi đến Ga Kawaguchiko, và một số xe buýt tiếp tục đến Hồ Yamanakako trong khoảng hơn hai giờ với giá 2300 yên một chiều từ Shinjuku. Lưu ý rằng Japan Rail Pass không áp dụng cho các dịch vụ xe buýt này.

Xe buýt từ ga Tokyo

  • Thời gian di chuyển: 2 tiếng
  • Giá vé: ¥ 2.060

Các dịch vụ xe buýt Fujikyu và JR Kanto Bus cung cấp một đến hai chuyến đi trực tiếp mỗi giờ giữa Ga Tokyo (Lối ra phía Nam Yaesu) và Ga Kawaguchiko ở khu vực Fuji Five Lakes. Hành trình một chiều kéo dài khoảng hai giờ và có giá 2060 yên. Để đặt chỗ, hành khách có thể sử dụng các trang web như Willer và Japan Bus Online. Chú ý rằng Japan Rail Pass không được chấp nhận cho việc sử dụng các dịch vụ xe buýt này.

Xe buýt từ ga Shibuya

  • Thời gian di chuyển: 2,5 tiếng
  • Giá vé: ¥ 2.100

Dịch vụ xe buýt của Fujikyu hoạt động với tần suất khoảng một chuyến mỗi hai giờ, nối Shibuya (Thành phố Mark), Fuji Q Highland, Ga Kawaguchiko và Ga Fujisan. Hành trình một chiều kéo dài từ 2 đến 2,5 giờ và có giá 2100 yên. Để đặt chỗ trực tuyến, hành khách có thể sử dụng trang web Willer. Lưu ý rằng Japan Rail Pass không áp dụng cho các dịch vụ xe buýt này.

Tàu 

  • Thời gian di chuyển: 2-3 tiếng
  • Giá vé: ¥ 2.510 - 4.000

Từ Tokyo, du khách có thể bắt chuyến tàu tốc hành trên tuyến JR Chuo từ ga Shinjuku (được sử dụng cho JR Pass). Sau đó chuyển tàu ở ga Otsuki sang tuyến Fuji Kyoko để đế ga Kawaguchiko (không có trong vé JR Pass). Ngoài ra, có một số chuyến tàu giới hạn trong ngày sẽ đưa bạn đi trực tiếp từ Shinjuku đến hồ Kawaguchi, mất khoảng 2 giờ di chuyển.

JR Tokyo Wide Pass bao gồm toàn bộ hành trình giữa Tokyo và Kawaguchiko (ngoại trừ ghế toàn cảnh trên tàu tốc hành giới hạn); tuy nhiên, Japan Rail Pass và các thẻ JR khác không có hiệu lực giữa Otsuki và Kawaguchiko. Phải trả phí bổ sung 1170 yên (1770 yên cho tàu tốc hành giới hạn ) cho chặng đó.

Xe tự lái

Nếu đã có bằng lái quốc tế và có kinh nghiệm di chuyển nhiều ở Nhật Bản, du khách có thể thuê một chiếc xe ô tô để thực hiện một hành trình cá nhân. So với các phương tiện đi đến Phú Sĩ Ngũ Hồ đi từ Tokyo khác, xe thuê có ưu điểm là giúp bạn chủ động về thời gian, có thể tự do đi đến những địa điểm nổi tiếng mà mình yêu thích cũng như khám phá mọi thứ một cách riêng tư.

Phương tiện đi lại giữa các điểm du lịch tại Phú Sĩ Ngũ Hồ

Hai trung tâm giao thông chính ở khu vực Năm Hồ Phú Sĩ là Ga Kawaguchiko và Ga Fujisan, cả hai đều nằm dọc theo Tuyến Đường sắt Fujikyu. Từ hai ga này, các chuyến xe buýt xuất phát và đi mọi hướng, đưa khách đến năm hồ và các điểm tham quan khác.

Dùng xe buýt Omni là cách tiện lợi nhất cho du khách di chuyển ở khu vực. Có ba tuyến xuất phát từ Ga Kawaguchiko: Tuyến Kawaguchiko màu đỏ (xe cứ 15 phút/chuyến) chạy theo bờ phía đông và bắc của Hồ Kawaguchiko, Tuyến Saiko màu xanh lá cây (mỗi giờ) chạy dọc theo bờ phía nam của Hồ Kawaguchiko và quanh Hồ Saiko, và Tuyến Narusawa Shojiko Motosuko màu xanh lam (1-2 giờ/chuyến) phục vụ Hồ Shojiko và Hồ Motosuko. Vé không giới hạn cho cả ba tuyến trong hai ngày liên tiếp có giá 1700 yên.

Để di chuyển giữa Kawaguchiko, Fujiyoshida, Làng Oshino và xung quanh Hồ Yamanakako, Xe buýt Fujikko có thể hữu ích với chuyến đi hàng giờ. Vé 2 ngày để sử dụng không giới hạn xe buýt Fujikko trong hai ngày liên tiếp có giá 1700 yên.

Ngoài các xe buýt du lịch trên, còn có mạng lưới xe buýt thông thường, hữu ích để đến Hồ Shojiko và Motosuko xa hơn cũng như hướng Oshino, Hồ Yamanakako và Gotemba. Một tuyến xe buýt khác nối Ga Kawaguchiko với Ga số 5 Tuyến Fuji Subaru ở núi phía lưng của Núi Phú Sĩ.

Việc thuê ô tô là một phương tiện thuận tiện để khám phá những địa điểm nằm ngoài trung tâm Kawaguchiko, đặc biệt là khi bạn muốn khám phá những điểm xa hơn. Có nhiều cửa hàng cho thuê ô tô gần Ga Kawaguchiko. Ngoài ra, việc thuê xe đạp cũng là một lựa chọn hấp dẫn để di chuyển, mặc dù một số con đường trong khu vực có thể khá đông đúc và khoảng cách giữa các hồ có thể khá lớn.

Vẻ đẹp của 5 hồ nước nổi tiếng ở Phú Sĩ Ngũ Hồ

Phú Sĩ Ngũ Hồ gồm 5 hồ nước: Hồ Kawaguchi (Kawaguchiko), Hồ Yamanaka (Yamanakako), Hồ Saiko (Saikoko), Hồ Shojiko (Shojiko) và Hồ Motosuko (Motosuko).

Hồ Yamanaka

Nằm ở cực đông và lớn nhất trong năm hồ, Yamanaka-ko cũng là hồ cao thứ ba ở Nhật Bản với độ cao 3.217ft so với mực nước biển. Khu vực hồ này trở nên nổi tiếng khi nó thu hút nhiều bạn trẻ đến đây chèo thuyền và chơi tennis vào mùa hè. Ngược lại, vào mùa đông, mọi người lại rất thích câu cá wakasagi, hay còn gọi là cá ốt me Nhật. Dọc theo hồ còn có rất nhiều nhà hàng, cửa hàng và viện bảo tàng.

Hồ Kawaguchi

Nằm ngay trung tâm của Phú Sĩ Ngũ Hồ lại có lối đi dễ dàng, Kawaguchi-ko vì thế cũng trở thành địa điểm thuận tiện để tham quan xung quanh khu vực núi Phú Sĩ. Không chỉ được đầu tư các điểm tham quan, lưu trú, hòn đảo duy nhất trong năm hồ cũng nằm ở đây và hồ cũng nổi tiếng với quang cảnh tráng lệ khi nhìn từ cầu Kawaguchiko-Ohashi. Hồ cũng là nơi mang đến các hoạt động thú vị như chèo thuyền, lướt ván, câu cá, đạp xe dọc bờ hồ hay ngâm mình trong suối khoáng nóng.

Hồ Saiko

Mặc dù không phát triển về du lịch nhiều như hồ Kawaguchi song hồ Saiko, hồ nước sâu thứ hai ở đây lại trở thành điểm đến yêu thích của những khách du lịch “bụi”, thích khám phá và đam mê với các hoạt động mạo hiểm như leo núi, trekking hang động hay cắm trại qua đêm. Được bao quanh bởi những khu rừng rậm rạp, Sai-ko quyến rũ du khách bởi màu sắc trong xanh, sâu thẳm và có phần huyền bí.

Hồ Motosu

Motosu-ko là một trong 5 hồ ở Phú Sĩ Ngũ Hồ và cũng đồng thời là hồ nước ngọt sâu thứ chín ở Nhật Bản. Nhiệt độ hồ không bao giờ xuống dưới 39 độ F, đó là lý do khiến nó trở thành hồ duy nhất trong năm hồ không đóng băng vào mùa đông. Cùng với hồ Sai-ko và hồ Shoji-ko, đây cũng là hồ được hình thành do dung nham chảy qua rừng Aokigahara Jukai.

Hồ Shoji

Đây là con hồ nhỏ nhất trong năm hồ, cũng chính tàn dư của dòng dung nham vẫn còn đã khiến hồ từ lâu đã trở thành một địa điểm tham quan nổi tiếng. Ngay từ thời Minh Trị, rất nhiều các khách sạn đã được xây dựng ở đây và kể từ đó, nó thu hút không ít du khách từ khắp thế giới. Hồ Shoji cũng là một địa điểm nổi tiếng để đánh bắt nhiều loại cá herabuna hay cá diếc.

Bản đồ Phú Sĩ Ngũ Hồ


Phú Sĩ Ngũ Hồ có gì hay? có gì đẹp?

Du khách khi đi du lịch Phú Sĩ Ngũ Hồ sẽ có dịp được tham quan và trải nghiệm nhiều điều thú vị:

Ngắm nhìn núi Phú Sĩ

Là ngọn núi cao nhất Nhật Bản, núi Phú Sĩ cho phép bạn ngắm nhìn từ rất xa và ở vô vàn các góc độ khác nhau. Thế nhưng, để có thể nhãn nhã thưởng ngoạn cảnh đẹp ngọn núi này, bạn hãy đến với vùng Phú Sĩ Ngũ Hồ. Đây chính là địa điểm lý tưởng để du khách có thể bắt trọn được khoảnh khắc Diamond Fuji, là hiện tượng khi mặt trời mọc hoặc lặn thẳng hàng với đỉnh núi Fuji, khiến đỉnh núi tỏa sáng như một viên kim cương.

Đi dạo quanh công viên Arakurayama Sengen

Nằm ở khu vực Phú Sĩ Ngũ Hồ, công viên Arakurayama Sengen là một điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách. Công viên nhỏ này nằm trên đồi, có cầu thang cho phép bạn đi bộ lên đỉnh để ngắm nhìn toàn cảnh núi Phú Sĩ từ xa. Phía dưới chân đồi là đền Shiogama, nổi bật với cổng torii lớn màu đỏ son, là công trình nổi bật nhất ở đây.

Ghé thăm Làng cổ Oshino Hakkai

Nằm lặng lẽ dưới chân núi Phú Sĩ, làng cổ Oshino Hakkai có ý nghĩa là “tám ao của Oshino”. Người dân ở đây tin rằng, nước trong ao này chính là tuyến tan chảy từ núi Phú Sĩ nên nước suối rất trong. Nếu có thời gian, bạn có thể đi hết tất cả các ao. Ngược lại, bạn cũng có thể chỉ đến hai ao là Chu-ike và Waku-ike, là hai ao đẹp và nổi tiếng nhất ở đây.

Ghé thăm làng Saiko Iyashino-Sato Nen Ba

Saiko Iyashino-Sato Nen Ba là một ngôi làng cổ nằm dưới chân núi Phú Sĩ, tập trung những ngôi nhà mái tranh kiểu truyền thống, đã được xếp hạng Di sản Thế giới. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp được khung cảnh tuyệt đẹp của Nhật Bản với bốn mùa rõ rệt. Là sắc hồng của hoa anh đào vào mùa xuân, là màu xanh thẳm của cây lá mùa hè, là sắc đỏ của lá phong vào mùa thu và sắc trắng của tuyết bao phủ vào mùa đông.

Kinh nghiệm khi tham quan Phú Sĩ Ngũ Hồ

Phú Sĩ Ngũ Hồ giờ đây đã được phát triển để trở thành một khu du lịch nổi tiếng. Do đó, bên cạnh một số địa điểm tham quan miễn phí như công viên Arakurayama Sengen, làng cổ Oshino Hakkai, Đền Kawaguchi Asama và Tenku no Torii, trung tâm di sản thế giới Fujisan thì cũng có một số địa điểm có bán vé. Chẳng hạn như khu rừng âm nhạc Kawaguchiko, cáp treo Kawaguchiko, Bảo tàng Văn hóa dân gian Hannoki Bayashi

Để đi lại quanh khu vực Phú Sĩ Ngũ Hồ, bạn sẽ được phục vụ bằng xe buýt. Xe buýt Omni và xe buýt Fujikko là hai tuyến xe buýt phổ biến nhất. Đặc biệt, xe buýt Omni với màu đỏ đặc trưng, là tuyến được nhiều người sử dụng nhất bởi nó đi đến hầu hết các điểm tham quan, tập trung chủ yếu ở phía Bắc và phía Đông của hồ Kawaguchi.

Để thuận tiện ở lại Phú Sĩ Ngũ Hồ trong vài ngày, bạn có thể book trước các dịch vụ lưu trú ở đây. Hầu hết các điểm nghỉ qua đêm ở đây đều tập trung chủ yếu ở hồ Kawaguchi và hồ Yamanaka. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn nghỉ lại tại các nhà nghỉ trên núi hoặc là các khu nghỉ dưỡng suối nước nóng.

Từ Tokyo, mất chỉ khoảng 2 tiếng để đặt chân đến Phú Sĩ Ngũ Hồ, một địa danh đã quá nổi tiếng ở đất nước mặt trời mọc. Vì vậy, chẳng có lý do gì mà bạn có thể phớt lờ một chuyến du lịch đến Fujiko kết hợp tham quan núi Phú Sĩ chỉ trong 1 ngày. Tất nhiên, nếu có nhiều thời gian, nên lưu trú ở đây một vài ngày để có thể tận hưởng hết các thú vui ở đây, đặc biệt là tắm onsen ở các suối khoáng nóng. 

Đã cập nhật vào ngày 20/03/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Khi đi du lịch Nhật Bản, có rất nhiều lựa chọn để truy cập internet cũng như liên lạc với bạn bè, tuy nhiên việc sử dụng sim lại được nhiều người lựa chọn nhất. Tùy thuộc vào các đơn vị viễn thông cũng như các nhu cầu sử dụng khác nhau mà có những gói sim card khác nhau. Vì vậy, việc nắm rõ các kinh nghiệm mua và sử dụng sim Nhật Bản là cần thiết để giữ liên lạc cho cả chuyến đi. 
Tháng 5 được coi là thời điểm lý tưởng để ghé thăm mọi miền đất nước Trung Quốc, từ Tân Cương đến Vạn Lý Trường Thành đến Hồng Kông trước khi mùa hè oi bức đến. Khi đó, những bông hoa được mưa rào tháng 4 tưới mát, nuôi dưỡng đã nở rộ, khiến Trung Quốc trở thành một bức tranh muôn màu, thu hút ánh nhìn. Thêm vào đó, lúc này, thời tiết cũng ấm áp hơn và lượng khách du lịch tăng cao, đặc biệt là vào tuần đầu tiên của tháng - tuần lễ nghỉ lễ của người lao động. 
Tháng 5 ở Nhật Bản là khoảng thời gian chuyển mùa, khi mùa xuân bắt đầu qua và nhường chỗ cho mùa hè đến. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản và khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của đất nước mặt trời mọc khi mà khắp đất nước Nhật Bản bừng lên với sắc hoa rực rỡ và không khí tươi mới, từ những những khu vườn hoa lộng lẫy và lễ hội truyền thống náo nhiệt. Du lịch Nhật Bản tháng 5 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.
Du lịch Nhật Bản vào tháng 4, du khách sẽ bước vào một thế giới đầy màu sắc, nơi mùa xuân bừng nở với vẻ đẹp của hoa anh đào khắp mọi nơi. Từ Tokyo đến Kyoto, từ những con phố nhỏ hẹp đến những công viên rộng lớn, mọi nơi đều chìm trong sắc hồng và trắng của hoa anh đào, mang đến không khí lễ hội rộn ràng và niềm vui mừng mùa mới. Thời tiết dễ chịu của tháng này là cơ hội lý tưởng để thưởng ngoạn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và tham gia vào các truyền thống lâu đời của Nhật Bản. Tháng 4 tại Nhật Bản không chỉ là một mùa của sự sống mới mà còn là cánh cửa mở ra những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, khiến bất kỳ ai cũng muốn ghé thăm và khám phá.
Tháng 3 tại Nhật Bản, khi mùa đông dần nhường chỗ cho mùa xuân, đất nước mặt trời mọc chuyển mình trong sắc hoa anh đào nở rộ, mang đến một khung cảnh đẹp đến nao lòng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá một Nhật Bản đa sắc, từ những lễ hội truyền thống, các sự kiện văn hóa độc đáo, cho đến cơ hội thưởng thức ẩm thực phong phú và trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp. Dù bạn là người yêu thích văn hóa, mê mẩn thiên nhiên hay đam mê ẩm thực, Nhật Bản vào tháng 3 sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng khám phá những điều tuyệt vời mà Nhật Bản mang lại trong tháng 3, từ bắc chí nam, qua mỗi góc phố, mỗi khu vườn, đều ẩn chứa những câu chuyện và trải nghiệm đáng nhớ.
Nhật Bản “đất nước mặt trời mọc" luôn có một sức hút đặc biệt với du khách. Đây là đất nước xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa và nền ẩm thực phong phú. Đặc biệt là vào tháng 2, khi Nhật Bản bước vào cuối đông với vô vàn cảnh đẹp, hoạt động vui chơi thú vị. Những ai muốn tận hưởng những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ nhất định không nên bỏ qua cơ hội du lịch quốc gia này vào tháng 2. Việc bỏ túi các kinh nghiệm du lịch Nhật Bản như thời tiết, các địa điểm tham quan hấp dẫn, các lễ hội, sự kiện ở Nhật Bản trong tháng 2…giúp du khách có một chuyến hành trình hấp dẫn. 
Tháng 1 là thời điểm bắt đầu mùa đông ở Nhật Bản, cũng là thời điểm lý tưởng để du khách có thể khám phá vẻ đẹp của đất nước hoa anh đào trong tiết trời se lạnh. Những cánh đồng tuyết phủ trắng xóa, các ngôi đền thờ lịch sử và văn hóa, cùng với những lễ hội truyền thống đặc sắc, tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và huyền ảo mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Nhật Bản vào thời điểm này. Du lịch Nhật Bản vào tháng 1, du khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp huyền bí của mùa đông đầy tuyết, đồng thời trải nghiệm những nét đẹp văn hóa mới mẻ tại đất nước mặt trời mọc.
Mùa hoa anh đào ở Nhật Bản không chỉ là sự kiện về thời tiết, mà nó còn là một trải nghiệm thu hút hàng triệu du khách trên khắp thế giới chờ đợi. Vào khoảng thời gian này, khắp nơi ở Nhật Bản hoa anh đào sẽ nở rộ, tạo nên một không gian huyền ảo. Hòa mình vào không khí của những lễ hội truyền thống và ngắm nhìn những đám hoa anh đào khoe sắc, du khách sẽ cảm nhận được vẻ huyền bí và tràn ngập niềm vui trong bức tranh thiên nhiên huyền diệu của đất nước này.
Giới Otaku ở Nhật Bản hẳn đã không còn xa lạ với cái tên Akihabara, một khu phố sầm uất thu hút không ít các fan hâm mộ của anime, manga lui tới. Ngoải ra, nó còn được biết đến là khu phố điện tử nổi tiếng Nhật Bản, khi sở hữu những cửa hàng khổng lồ chuyên bán các đồ điện tử gia dụng cho đến linh kiện máy tính, trò chơi điện tử. Dành 1 ngày dạo quanh con phố này bạn sẽ hiểu được lý do vì sao Akihabara được mệnh danh là phố điện tử lớn nhất thế giới.
Chợ cá từ lâu đã trở thành một hình ảnh quen thuộc và cũng là một nét độc đáo trong văn hóa Nhật Bản. Nhiều du khách khi đi du lịch Nhật Bản sẽ phải sắp xếp để đến một khu chợ cá để trải nghiệm nét văn hoá thú vị của xứ sở mặt trời mọc. Ở Tokyo, khu chợ cá nổi tiếng ở Tsukiji đã chuyển sang chợ mới Toyosu từ năm 2018, trong khi đó các hoạt động kinh doanh bên ngoài chợ Tsukiji vẫn diễn ra bình thường. Điều đó khiến cho nhiều du khách băn khoăn không biết chợ cá ở Tokyo là ở đâu, nên đi chợ nào và chợ có những hoạt động thú vị nào?