Du lịch Địa điểm

Oshino Hakkai - ngôi làng cổ dưới chân núi Phú Sĩ

avatar
Lam NG dot Thứ 7, 08/07/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngôi làng cổ Oshino Hakkai ở Nhật Bản luôn là một trong những địa điểm dừng chân được rất nhiều du khách yêu thích. Bởi nơi đây sẽ giúp bạn thoát khỏi bầu không khí náo nhiệt của phố thị để quay về một khoảng trời yên bình. Nếu đã quá ấn tượng bởi một xứ sở hoa anh đào hiện đại thì ngôi làng cổ dưới chân núi Phú Sĩ này là nơi du khách cảm nhận được bầu không khí xưa cũ, bình yên đến lạ thường. Hình ảnh những guồng nước chảy róc rách bên suối, những vườn rau xanh tươi, những cây cầu dài bắc ngang, những ngôi nhà truyền thống,…đã tạo nên một bức tranh bình yên khiến ai cũng thấy thanh thản khi dừng chân ghé thăm nơi đây.
Oshino Hakkai - ngôi làng cổ dưới chân núi Phú Sĩ

Ngôi làng cổ Oshino Hakkai nằm ở đâu?

Oshino Hakkai là một ngôi làng cổ nằm dưới chân núi Phú Sĩ sở hữu khung cảnh đẹp như cổ tích nên luôn được du khách yêu thích ghé thăm trong những chuyến du lịch Nhật Bản. Ngôi làng Oshino Hakkai thuộc địa phận quận Minamitsuru, tỉnh Yamanashi với lịch sử hàng ngàn năm. Đặc biệt nhờ vị trí đắc địa gần núi Phú Sĩ - biểu tượng của xứ Phù Tang, làng Oshino Hakkai là nơi lý tưởng để du khách ngắm nhìn núi Phú Sĩ hùng vĩ khi chỉ nằm cách ngọn núi khoảng 14km về phía Đông Bắc và cách thủ đô Tokyo hơn 100km. Làng Oshino Hakkai còn nằm giữa khu vực hồ Kawaguchi và hồ Yamanaka cũng như cách làng Ninja (Shinobi no Sato) tầm 1,5km về phía Tây. Vì thế bạn có thể kết hợp thăm quan những địa danh này với làng Oshino Hakkai trong cùng một chuyến đi cũng rất hợp lý.

Ý nghĩa của tên gọi Oshino Hakkai

Theo nghiên cứu tìm hiểu thì làng Oshino Hakkai đã có niên đại hơn 1.200 năm. Trước đây thì nó từng là một hồ lớn nằm trong hệ sinh thái của núi Phú Sĩ và có tên gọi là hồ Utsu. Vào năm 800, một vụ phun trào lớn diễn ra ở núi Phú Sĩ đã làm cho hồ Utsu bị tách thành hai, tạo nên hồ Oshino và hồ Yamanaka. Về lâu dần thì hồ Oshino trở nên khô cạn, đã hình thành nên làng Oshino Hakkai với 8 ao nước xung quanh nhờ vào mạch nước ngầm của núi Phú Sĩ. 
Nguồn gốc của tên ngôi làng Oshino Hakkai (tiếng Nhật: “忍野八海”) cũng được cho là đặt tên theo các ao nước, gồm "忍野 - Oshino" và "八海 - Hakkai" có nghĩa là "Bát hải". Vì để tượng trưng cho 8 ao nước nhỏ tại đây, gồm có: “出口 – Deguchi”, “お釜 – Okama”, “底抜 – Sokonashi”, "銚子 - Choushi", "湧 - Waku", "濁 - Nigori", "鏡 - Kagami", "菖蒲 - Shoubu". Tám ao nước này chính là khu vực linh thiêng Fujisan Nemoto Hakko (hoặc Moto Hakko) trong tín ngưỡng thờ phụng núi Phú Sĩ của người dân Nhật Bản. Trước khi leo lên núi, những người thờ phụng núi Phú Sĩ luôn có nghi thức thanh tẩy sạch sẽ bằng nước lấy từ trong ao này.
Bên cạnh đó sẽ có một phong tục mà du khách nào cũng được trải nghiệm khi ghé thăm ngôi làng cổ dưới chân núi Phú Sĩ. Đó là trước khi bước vào làng, du khách sẽ thực hiện một thủ tục là dừng chân trước bể nước tinh khiết, lấy gáo bằng ống tre hứng dòng nước chảy qua khe nhỏ để rửa sạch hai bàn tay của mình. Sau đó đưa tay lên xoa nhẹ lên mặt, hứng thêm một chút nước mát lạnh để uống trước khi dựng thẳng gáo nước, xối nước lại và để vào vị trí cũ ban đầu cho người kế tiếp. Nếu là người yêu thích văn hoá Nhật Bản thì bạn sẽ thấy phong tục này cũng phổ biến khi viếng thăm các chùa chiền, đền thờ tại Nhật.

Thời điểm lý tưởng để tham quan làng Oshino Hakkai

Nhật Bản nổi tiếng là đất nước mà mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp cuốn hút riêng biệt và làng Oshino Hakkai cũng không ngoại lệ. Du khách có thể đến thăm ngôi làng cổ dưới chân núi Phú Sĩ này vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Vì mỗi một mùa thì làng Oshino Hakkai đều khoác lên mình những vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất là vào mùa Thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Bởi đó là khi các cây lá phong chuyển sang sắc cam và đỏ lãng mạn tạo nên bức tranh hoài cổ làm say đắm lòng người. Bên cạnh đó những ngày trong tháng 12 đến tháng 2, vì có tuyết rơi phủ trắng xóa đã biến nơi đây trở thành một xứ sở thần tiên mùa đông.

Những trải nghiệm thú vị tại ngôi làng cổ dưới chân núi Phú Sĩ

Hầu hết cảm nhận của những ai đã từng đặt chân đến ngôi làng cổ Oshino Hakkai đều là sự yên bình đến tĩnh lặng. Bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí trong lành, dễ chịu và thanh thản đến từ tâm hồn. Tuy không có xây dựng quá nhiều nơi để vui chơi nhưng vẫn có một số trải nghiệm thú vị tại ngôi làng cổ dưới chân núi Phú Sĩ mà du khách nên thử.
Ngắm núi Phú Sĩ và hiện tượng Kim cương Phú Sĩ
Nhờ vị trí vô cùng tuyệt vời nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ nên làng Oshino Hakkai chính là một trong những địa điểm ngắm núi Phú Sĩ đẹp nhất trên khắp Nhật Bản. Đặc biệt là vào mùa Đông thì bạn còn có cơ hội nhìn thấy hiện tượng Kim cương Phú Sĩ (Diamond Fuji). Đó là hiện tượng khi mặt trời mọc hoặc lặn thì hoàn toàn khớp với đỉnh núi Phú Sĩ. Lúc đó sẽ cảm thấy giống như miệng núi lửa đang ôm lấy mặt trời và mặt trời biến thành một viên kim cương tỏa ánh sáng lấp lánh.
Tận hưởng nguồn nước thiêng tại ao Waku
Là một trong những ao nổi tiếng ở làng Oshino Hakkai, ao Waku với độ sâu 8 mét là nơi chứa nguồn nước sạch dồi dào, giàu khoáng chất và trong vắt đến độ khách tham quan còn nhìn thấy được đá dung nham ở dưới đáy. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm uống trực tiếp nước từ ao. Vào năm 1985, Bộ Môi trường Nhật Bản đã xếp ao Waku vào danh sách những nguồn nước ao tốt nhất của quốc gia. Vì vậy khi ghé thăm làng Oshino Hakkai, du khách nên mang theo chai lọ để hứng lấy nước ao thưởng thức hoặc mang về làm quà. Không chỉ là tốt cho sức khoẻ mà điều này còn có một ý nghĩa tâm linh đem lại may mắn và bình an.
Tham quan bảo tàng Hannoki Bayashi Shiryokan
Không chỉ sở hữu khung cảnh thanh bình như cổ tích mà làng cổ Oshino Hakkai ở Nhật Bản còn có một bảo tàng Hannoki Bayashi Shiryokan cũng khá thú vị. Khu vực bảo tàng này nằm cạnh ngay ao Deguchi lớn nhất trong làng. Tại đây du khách sẽ chiêm ngưỡng các mô hình nhà truyền thống của người Nhật thời xưa và các nông cụ, vật dụng gia đình nông dân,…Đặc biệt còn có áo giáp, vũ khí của chiến binh Samurai.
Thưởng thức nhiều món ăn đặc sản
Không chỉ là thoả mãn phần nhìn mà bạn còn được dịp thưởng thức nhiều món ăn đặc sản thơm ngon giúp lấp đầy chiếc bụng đói của mình khi đến dạo chơi tại làng Oshino Hakkai. Xung quanh ngôi làng nhỏ xinh này có nhiều nhà hàng, cửa hàng bán đồ lưu niệm và gian hàng ẩm thực đường phố. Du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn làm từ nước tinh khiết của núi Phú Sĩ như mì soba, đậu phụ ăn kèm với dưa chua ngâm miso, hay kusamochi - một loại bánh gạo màu xanh với hương vị ngải cứu kèm nhân đậu đỏ, cùng nhiều món bánh ngọt thú vị khác như bánh khoai lang, bánh trà xanh,...
Thích thú với hồ cá Koi màu sắc
Nước trong các hồ ở làng Oshino Hakkai có màu sắc trong như pha lê. Vì thế khiến cho du khách cảm tưởng như đang lạc vào những khu thuỷ cung tự nhiên. Bạn có thể thoải mái ngắm nhìn những chú cá Koi tung tăng bơi lội dưới làn nước mát lạnh cùng các hình ảnh phản chiếu rõ nét của những tán lá cây, ngôi nhà, guồng nước,... xung quanh.
Làng cổ Oshino Hakkai

Các điểm tham quan gần làng Oshino Hakkai

Nếu bạn có một ngày dài để đến với Oshino Hakkai - ngôi làng cổ dưới chân núi Phú Sĩ thì ngoài việc thăm thú, tản bộ dạo chơi ngắm cảnh xung quanh làng. Du khách có thể kết hợp tham quan thêm một vài địa danh khác cũng nổi tiếng không kém nằm ở khu vực gần làng Oshino Hakkai.
Núi Phú Sĩ (Fuji)
Không phải nói quá nhiều về ngọn núi thiêng liêng này, là biểu tượng của đất nước Nhật Bản mà bất cứ du khách nào cũng từng được nghe thấy. Ngọn núi Phú Sĩ như là hình ảnh miêu tả về lòng dũng cảm và sự kiên nhẫn vượt qua khó khăn của người Nhật. Khi Đông về thì núi Phú Sĩ mang một vẻ đẹp băng giá bởi tuyết phủ trắng xóa. Còn khi mùa hè đến làm tuyết tan ra thì để lộ một hình ảnh xanh tươi của ngọn núi này. Du khách có thể lên tới trạm dừng chân thứ 5 ngắm nhìn cảnh vật bao la hoặc tham gia các cuộc trekking để chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ hùng vĩ này.
Hồ Kawaguchi
Hồ Kawaguchi-ko (trong tiếng Nhật từ “ko” có nghĩa là “hồ”) là hồ dài nhất thuộc quần thể Ngũ hồ của núi Phú Sĩ, nằm ở phía Bắc Phú Sĩ. Hồ Kawaguchi vì nằm ở độ cao 800 m so với mực nước biển nên khí hậu khá mát mẻ và dễ chịu. Đã đến hồ Kawaguchi mà không thuê thuyền du ngoạn mặt hồ thì đúng là bạn đã lỡ một trải nghiệm thú vị. Hồ Kawaguchi với mặt nước yên ả tựa vào một góc núi Phú Sĩ hùng vĩ sẽ giúp bạn có một chuyến dạo hồ đầy thư giãn và yên bình.
Làng Ninja Shinobi no Sato
Thêm một điểm tham quan nằm cách làng cổ Oshino Hakkai không xa là làng Ninja Shinobi no Sato. Ngôi làng này hiện được thiết kế giống như một công viên để du khách vào tham quan và vui chơi. Như bạn cũng biết thì Ninja ở Nhật Bản chính là những người lính đánh thuê, những người điệp viên được đào tạo bí mật để thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng như xâm nhập địa bàn quân địch, làm quân tình báo,... Đến với làng Ninja Shinobi no Sato là cơ hội để du khách tìm hiểu xem ngôi làng ninja có những gì, các ngôi nhà được cấu tạo như thế nào, các cơ quan bẫy được xây dựng ra sao hay là cuộc sống của những chiến sĩ Ninja có gì đặc biệt.
Thị trấn Hakone nằm ở khu vực miền núi thanh bình chỉ cách thủ đô Tokyo 100 km và rất gần làng Oshino Hakkai. Nơi đây được nhiều du khách ghé thăm vì có dòng suối nước nóng nổi tiếng cùng những cảnh quan thiên nhiên trong lành, mát mẻ. Thị trấn Hakone tập trung hàng trăm dòng suối nước nóng nên có vô số spa nghỉ dưỡng, dịch vụ nhà tắm hơi công cộng. Đó cũng chính là phương pháp trị liệu rất tốt cho cơ thể mà người dân Nhật rất thích, có công dụng giúp tay chân bớt nhức mỏi và tinh thần thư thái hơn.
Thung lũng Owakudani
Thung lũng này còn có cái tên khá ấn tượng khác là “Đại Địa Ngục”. Nằm ngay khu vực suối khoáng nóng Hakone thuộc tỉnh Kanagawa, thung lũng Owakudani từng là miệng núi lửa hoạt động vô cùng dữ dội trong quá khứ. Ngày nay thì xung quanh thung lũng này vẫn còn nhiều lỗ khí lưu huỳnh thoát ra cùng mùi lưu huỳnh hăng hắc trong không khí và hơi nước nước nóng trắng xóa từng cuộn bốc lên. Tuy ghe có vẻ hơi nguy hiểm là thế nhưng thung lũng Owakudani vẫn có một sức hút riêng đối với khách du lịch, thú vị nhất là những quả trứng đen được luộc chín bằng nước suối nóng nổi tiếng tại đây với niềm tin “Những ai mà ăn chúng sẽ tăng thêm 7 năm tuổi thọ”.
Hồ Ashinoko
Hồ Ashinoko là một hồ nước được tạo thành từ nham thạch núi lửa và giúp du khách có tầm nhìn tuyệt đẹp để thấy núi Phú Sĩ. Sẽ có một số công ty du lịch địa phương cung cấp dịch vụ đi thuyền dạo hồ. Những chiếc du thuyền được thiết kế nhìn rất giống tàu chiến thời Edo của xứ sở hoa anh đào tạo cho khách tham quan thích thú, giống như là quay về thời xưa. Đi dạo trên hồ Ashinoko thì khách du lịch còn nhìn thấy được cổng Torii màu đỏ nổi bật của đền Hakone ở phía xa.

Hướng dẫn cách di chuyển đến làng cổ Oshino Hakkai

Nằm cách Tokyo khoảng 100km nên du khách muốn đến được làng cổ Oshino Hakkai thì dễ nhất là bạn hãy ghé thủ đô Tokyo trước tiên. Sau đó đi tàu điện di chuyển đến chân núi Phú Sĩ, là dừng tại ga Kawaguchiko. Rồi từ đó bắt xe bus đi đến làng Oshino Hakkai. Tham khảo một số cách đi như sau: 
Cách 1: Có khá nhiều tuyến xe bus di chuyển giữa ga Kawaguchiko và ga Gotemba với tuyến đường đi vòng qua làng cổ Oshino Hakkai. Do vậy bạn có thể chọn đi các tuyến này và dừng tại làng cổ.
Cách 2: Từ ga Fujisan (núi Phú Sĩ), du khách đi xe bus đến Uchino và Hirano. Sau đó thì xuống tại trạm Oshino Hakkai Iriguchi.
Cách 3: Chọn đi các loại xe bus du lịch Fujikko và xe buýt Mount Fuji World Heritage Loop. Các chiếc xe bus này đều có bến dừng tại làng cổ Oshino Hakkai với tần suất 1 - 2 lần/giờ.
Điểm ấn tượng của ngôi làng cổ dưới chân núi Phú Sĩ này không chỉ nhờ khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời mà còn là các kiến trúc truyền thống và những phong tục tập quán đặc sắc vẫn đang được bảo tồn rất tinh tế. Ngôi làng cổ Oshino Hakkai thật sự là một di sản văn hoá đầy giá trị mà người Nhật Bản luôn tự hào. Vì thế nếu có dịp ghé thăm xứ sở mặt trời mọc xinh đẹp này thì bạn nhớ hãy ghé thăm làng cổ Oshino Hakkai để tự mình cảm nhận hết vẻ đẹp yên bình thơ mộng của vùng đất thanh bình này nhé.
Đã cập nhật vào ngày 8/07/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Khi đi du lịch Nhật Bản, có rất nhiều lựa chọn để truy cập internet cũng như liên lạc với bạn bè, tuy nhiên việc sử dụng sim lại được nhiều người lựa chọn nhất. Tùy thuộc vào các đơn vị viễn thông cũng như các nhu cầu sử dụng khác nhau mà có những gói sim card khác nhau. Vì vậy, việc nắm rõ các kinh nghiệm mua và sử dụng sim Nhật Bản là cần thiết để giữ liên lạc cho cả chuyến đi. 
Tháng 5 được coi là thời điểm lý tưởng để ghé thăm mọi miền đất nước Trung Quốc, từ Tân Cương đến Vạn Lý Trường Thành đến Hồng Kông trước khi mùa hè oi bức đến. Khi đó, những bông hoa được mưa rào tháng 4 tưới mát, nuôi dưỡng đã nở rộ, khiến Trung Quốc trở thành một bức tranh muôn màu, thu hút ánh nhìn. Thêm vào đó, lúc này, thời tiết cũng ấm áp hơn và lượng khách du lịch tăng cao, đặc biệt là vào tuần đầu tiên của tháng - tuần lễ nghỉ lễ của người lao động. 
Tháng 5 ở Nhật Bản là khoảng thời gian chuyển mùa, khi mùa xuân bắt đầu qua và nhường chỗ cho mùa hè đến. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản và khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của đất nước mặt trời mọc khi mà khắp đất nước Nhật Bản bừng lên với sắc hoa rực rỡ và không khí tươi mới, từ những những khu vườn hoa lộng lẫy và lễ hội truyền thống náo nhiệt. Du lịch Nhật Bản tháng 5 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.
Du lịch Nhật Bản vào tháng 4, du khách sẽ bước vào một thế giới đầy màu sắc, nơi mùa xuân bừng nở với vẻ đẹp của hoa anh đào khắp mọi nơi. Từ Tokyo đến Kyoto, từ những con phố nhỏ hẹp đến những công viên rộng lớn, mọi nơi đều chìm trong sắc hồng và trắng của hoa anh đào, mang đến không khí lễ hội rộn ràng và niềm vui mừng mùa mới. Thời tiết dễ chịu của tháng này là cơ hội lý tưởng để thưởng ngoạn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và tham gia vào các truyền thống lâu đời của Nhật Bản. Tháng 4 tại Nhật Bản không chỉ là một mùa của sự sống mới mà còn là cánh cửa mở ra những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, khiến bất kỳ ai cũng muốn ghé thăm và khám phá.
Tháng 3 tại Nhật Bản, khi mùa đông dần nhường chỗ cho mùa xuân, đất nước mặt trời mọc chuyển mình trong sắc hoa anh đào nở rộ, mang đến một khung cảnh đẹp đến nao lòng. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá một Nhật Bản đa sắc, từ những lễ hội truyền thống, các sự kiện văn hóa độc đáo, cho đến cơ hội thưởng thức ẩm thực phong phú và trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp. Dù bạn là người yêu thích văn hóa, mê mẩn thiên nhiên hay đam mê ẩm thực, Nhật Bản vào tháng 3 sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng khám phá những điều tuyệt vời mà Nhật Bản mang lại trong tháng 3, từ bắc chí nam, qua mỗi góc phố, mỗi khu vườn, đều ẩn chứa những câu chuyện và trải nghiệm đáng nhớ.
Phú Sĩ Ngũ Hồ, hay còn gọi là Fujikogo là tên gọi chung để chỉ 5 hồ nước ngọt nổi tiếng nằm liền kề ở phía Bắc của núi Phú Sĩ, thuộc tỉnh Yamanashi, giáp ranh với Shizuoka. Cách trung tâm Tokyo chưa đầy 100km, Phú Sĩ Ngũ Hồ là một trong những thắng cảnh xinh đẹp nhất nhì cả nước, là địa điểm mà bất cứu du khách nào cũng mong ước được đặt chân đến một lần trong chuyến du lịch Nhật Bản. 
Nhật Bản “đất nước mặt trời mọc" luôn có một sức hút đặc biệt với du khách. Đây là đất nước xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa và nền ẩm thực phong phú. Đặc biệt là vào tháng 2, khi Nhật Bản bước vào cuối đông với vô vàn cảnh đẹp, hoạt động vui chơi thú vị. Những ai muốn tận hưởng những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ nhất định không nên bỏ qua cơ hội du lịch quốc gia này vào tháng 2. Việc bỏ túi các kinh nghiệm du lịch Nhật Bản như thời tiết, các địa điểm tham quan hấp dẫn, các lễ hội, sự kiện ở Nhật Bản trong tháng 2…giúp du khách có một chuyến hành trình hấp dẫn. 
Tháng 1 là thời điểm bắt đầu mùa đông ở Nhật Bản, cũng là thời điểm lý tưởng để du khách có thể khám phá vẻ đẹp của đất nước hoa anh đào trong tiết trời se lạnh. Những cánh đồng tuyết phủ trắng xóa, các ngôi đền thờ lịch sử và văn hóa, cùng với những lễ hội truyền thống đặc sắc, tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và huyền ảo mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Nhật Bản vào thời điểm này. Du lịch Nhật Bản vào tháng 1, du khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp huyền bí của mùa đông đầy tuyết, đồng thời trải nghiệm những nét đẹp văn hóa mới mẻ tại đất nước mặt trời mọc.
Mùa hoa anh đào ở Nhật Bản không chỉ là sự kiện về thời tiết, mà nó còn là một trải nghiệm thu hút hàng triệu du khách trên khắp thế giới chờ đợi. Vào khoảng thời gian này, khắp nơi ở Nhật Bản hoa anh đào sẽ nở rộ, tạo nên một không gian huyền ảo. Hòa mình vào không khí của những lễ hội truyền thống và ngắm nhìn những đám hoa anh đào khoe sắc, du khách sẽ cảm nhận được vẻ huyền bí và tràn ngập niềm vui trong bức tranh thiên nhiên huyền diệu của đất nước này.
Giới Otaku ở Nhật Bản hẳn đã không còn xa lạ với cái tên Akihabara, một khu phố sầm uất thu hút không ít các fan hâm mộ của anime, manga lui tới. Ngoải ra, nó còn được biết đến là khu phố điện tử nổi tiếng Nhật Bản, khi sở hữu những cửa hàng khổng lồ chuyên bán các đồ điện tử gia dụng cho đến linh kiện máy tính, trò chơi điện tử. Dành 1 ngày dạo quanh con phố này bạn sẽ hiểu được lý do vì sao Akihabara được mệnh danh là phố điện tử lớn nhất thế giới.