Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Thái Lan tháng 7 có gì hay: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 4, 07/06/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thái Lan là địa điểm du lịch thu hút du khách bởi danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hệ thống chùa chiền, cung điện tráng lệ cùng những lễ hội truyền thống đặc sắc. Đi du lịch Thái Lan tháng 7 chắc chắn không thể bỏ qua 2 từ nắng nóng và ẩm ướt được. Tháng 7 nếu đến xứ sở Chùa Vàng du khách nên tìm hiểu các thông tin về thời tiết - khí hậu, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì.
Du lịch Thái Lan tháng 7 có gì hay: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

Thời tiết, khí hậu Thái Lan

Thái Lan là đất nước nằm ngay phía bắc của đường xích đạo. Do đó phần lớn đất nước này chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới. Nếu du lịch Thái Lan vào tháng 7, du khách sẽ cảm nhận được sức nóng cũng như sự ẩm ướt của đất nước xinh đẹp này. Tuy nhiên tùy theo từng khu vực mà du khách ghé thăm, thời tiết khí hậu cũng sẽ có sự thay đổi.
Tổng quan về thời tiết Thái Lan trong tháng 7
- Nhiệt độ trung bình: 27 – 32 độ C
- Lượng mưa trung bình: 170mm
Tháng 7 là lúc xứ Chùa Vàng có nền nhiệt cao. Nhiệt độ trung bình là 29 độ C, nhiệt độ tối đa là 32 độ C và tối thiểu hàng ngày là 27 độ C. Mặc dù thời tiết khá nắng nóng nhưng hoạt động dành cho du lịch lại khá thuận lợi và phát triển.
Bên cạnh đó, đi du lịch vào tháng 7 cũng là lúc Thái Lan bước vào giữa mùa mưa. Khách du lịch sẽ thường xuyên bắt gặp những trận mưa lớn như trút nước. Tuy nhiên du hí vào mùa mưa cũng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Du khách có thể dừng chân tham quan tại đất liền hoặc đến với một số hòn đảo có nắng nhiều, ít mưa để chuyến đi thêm trọn vẹn.
Thời tiết từng khu vực ở Thái Lan vào tháng 7
Thời tiết từng khu vực tại xứ Chùa Vàng vào tháng 7 diễn biến như thế nào? Du khách theo dõi được thông tin này chắc chắn sẽ sắp xếp chuyến đi thuận lợi và dễ dàng hơn.
- Bangkok và miền Trung Thái Lan: Nhiệt độ trung bình tại đây khoảng 29 độ C. Tuy nhiên do khu vực này chịu ảnh hưởng của gió mùa nên thời tiết có thể thay đổi nhanh chóng trong vòng 1 ngày.
- Chiang Mai và miền Bắc Thái Lan: Tại miền Bắc, lượng mưa vào tháng 7 được đánh giá khá vừa phải. Khí hậu cũng mát mẻ hơn các vùng khác ở xứ Thái Lan do địa hình nên việc du lịch sẽ rất thuận lợi. 
- Các hòn đảo phía nam: Phía tây của bán đảo Thái Lan bị ảnh hưởng đặc biệt bởi gió mùa tháng 7 nên có mưa và sóng lớn. Vì vậy du khách nên xem thời tiết trước khi khởi hành. 
- Các hòn đảo phía đông nam: Koh Samui, Koh Phangan, Koh Tao là điểm đến cực kỳ lý tưởng vào tháng 7. Mặc dù tại các hòn đảo phía đông nam vẫn có mưa và gió nhưng thảm thực vật lại là điều cực kỳ thu hút du khách. Hơn nữa tại đây du khách vẫn có thể tận hưởng những ngày nắng đẹp trên bãi biển xinh đẹp.

Du lịch Thái Lan tháng 7 nên mặc gì?

Đến Thái Lan du lịch thì nên mặc gì? Chắc chắn trước mỗi chuyến đi, việc xúng xính lên đồ để có chuyến đi thuận lợi, những bức hình xinh lung linh khiến không ít du khách phải đau đầu.
Như đã nói trước đó, du lịch Thái Lan tháng 7 thì không có gì ngoài nóng bức và ẩm ướt. Do đó khách du lịch nên ưu tiên lựa chọn trang phục mát mẻ, tạo cảm giác dễ chịu và nhẹ nhàng cho chuyến đi.
Bên cạnh đó, đất nước chùa Vàng còn rất tôn thờ Phật giáo với vô số các ngôi chùa, cung điện có kiến trúc độc đáo. Đây cũng là điểm đến thu hút khách du lịch mỗi lần ghé thăm Thái Lan. Vì vậy nếu đến đây tham quan và check in, du khách nên ưu tiên trang phục trang nghiêm trang trọng. Những nơi chùa chiền hay đền thờ tôn nghiêm không nên mặc váy ngắn trên đầu gối hoặc trang phục hở quá nhiều. Đặc biệt bên ngoài các điểm đến này còn có rất nhiều cửa hàng cho thuê váy dài, khăn choàng, sarong,...

Sự kiện, lễ hội ở Thái Lan trong tháng 7

Thái Lan là đất nước có lễ hội diễn ra trong suốt các thời điểm trong năm. Vì vậy du khách đến đây vào thời điểm nào cũng có thể trải nghiệm những lễ hội náo nhiệt và đầy màu sắc nhất. Nhắc đến du lịch Thái Lan tháng 7, không thể bỏ qua 2 lễ hội lớn nhất là sinh nhật vua HM Maha Vajiralongkorn (Rama X) vào ngày 28 tháng 7 và Tuần lễ đua thuyền Phuket tổ chức vào giữa hoặc cuối tháng 7.
Sinh nhật vua HM Maha Vajiralongkorn (Rama X)
Lễ hội sinh nhật vua Rama X được tổ chức vào ngày 28 tháng 7. Có thể du khách chưa biết, người Thái cực kỳ coi trọng vua và hoàng tộc. Do đó thời gian lễ hội diễn ra cũng là lúc người dân tỏ lòng thành kính của mình với những người có công với đất nước.
Maha Vajiralongkorn (Rama X) là đương kim Quốc vương Thái Lan, chính thức nhậm lễ đăng quang vào ngày 4 tháng 5 năm 2019. Vào ngày sinh nhật của vua HM Maha Vajiralongkorn, du khách sẽ phải thốt lên đầy bất ngờ bởi khung cảnh hoành tráng của xứ Chùa Vàng. Tất cả đường phố đều được trang hoàng rực rỡ cũng như có các điểm bắn pháo hoa để chúc mừng. Nhất là khu vực quanh Cung điện Hoàng gia ở Bangkok được thắp đèn vô cùng tráng lệ.
Đặc biệt trong ngày lễ, đội cận vệ hoàng gia cũng sẽ mặc trang phục rực rỡ diễu binh bên cạnh cung điện hoàng gia. Tận mắt chứng kiến khung cảnh này, du khách sẽ cảm nhận được sự tôn kính của người dân xứ Chùa Vàng với hoàng tộc.
- Thời gian: 28 tháng 7
- Địa điểm: Cung điện Hoàng gia tại Bangkok, Thái Lan
Tuần lễ đua thuyền Phuket
Du lịch Thái Lan tháng 7, chắc chắn không thể bỏ qua tuần lễ đua thuyền tổ chức vào giữa hoặc cuối tháng 7. Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm tại Phuket – địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì tại đất nước này. Hòa chung không khí của lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động vô cùng nhộn nhịp, sôi động. 
- Thời gian: giữa/cuối tháng 7 hàng năm
- Địa điểm: Phuket, Thái Lan

Du lịch Thái Lan tháng 7 có gì hay? nên đi đâu, làm gì?

Những năm gần đây, du lịch Thái Lan phát triển rất mạnh mẽ. Vậy những điểm đến thu hút, hấp dẫn nào tại Thái Lan đang chờ đợi du khách? Lựa chọn điểm dừng chân phù hợp với thời tiết tháng 7 sẽ giúp khách du lịch có chuyến đi hoàn hảo nhất. 
Du lịch Thái Lan tháng 7 có gì hay: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?
Bangkok và vùng phụ cận
Tháng 7, Bangkok chào đón du khách với những cơn mưa kéo dài. Tuy nhiên một điểm cực kỳ thu hút là khách du lịch có thể đến Kanchanaburi và Vườn quốc gia Khao Yai để tham quan cảnh sắc thiên nhiên xanh mướt. Thảm thực vật nở rộ với những thác nước ngoạn mục đảm bảo mang đến khung cảnh vô cùng tuyệt vời.
Gợi ý một số điểm đến xung quanh thủ đô Thái Lan phải kể đến:
- Ayutthaya: Điểm đến của nét văn hóa đặc sắc, những ngôi đền với bề dày lịch sử lâu đời
- Bangkok: Thủ đô Thái Lan với những ngôi đền cổ kính đan xen tòa nhà chọc trời hiện đại
- Kanchanaburi: Thị trấn ngập tràn cảnh đẹp thu hút du khách ghé thăm.
- Vườn quốc gia Khao Yai: Khu bảo tồn thiên nhiên lâu đời nhất, đến đây du khách còn có thể gặp những đàn voi hoang dã.
Koh Samui và vịnh Đông Nam Thái Lan
Du lịch Thái Lan tháng 7, chắc chắn không thể bỏ qua những hòn đảo xinh đẹp này. Koh Samui, Koh Phangan, Koh Tao là những điểm đến xinh đẹp, mát mẻ và có nhiều nắng đẹp nhất. Du khách đến đây vào tháng 7 vẫn có thể tắm biển, lặn hoặc tham gia các hoạt động dưới nước.
Cụ thể:
- Koh Samui: Hòn đảo nổi tiếng với những bãi biển dài, địa chỉ lưu trú sang trọng, nhiều món ăn ngon hấp dẫn
- Koh Phangan: Một hòn đảo bình yên của Thái Lan, nơi du khách thỏa sức tổ chức những bữa tiệc lớn trên biển.
- Koh Tao: Nhắc đến lặn ống thở dưới biển, không thể bỏ qua hòn đảo số 1 xứ Chùa Vàng này.
Chiang Mai và miền Bắc Thái Lan
Trong tháng 7, khu vực miền Bắc Thái Lan có nhiều mưa hơn. Đây cũng là vùng có mưa lớn vào thời gian này nhưng các hoạt động du lịch vẫn rất thu hút du khách. Đến Chiang Mai nói riêng và miền Bắc Thái Lan nói chung, du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, khung cảnh đồng lúa xanh tươi cực kỳ yên bình.
- Chiang Mai: Thành phố tuyệt đẹp bởi cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa truyền thống đặc sắc.
- Chiang Rai: Điểm đến thu hút với ngôi đền trắng, thiên nhiên và con người hồn hậu thu hút du khách thập phương
- Mae Hong Son: Du khách đi du lịch Thái Lan tháng 7 cũng có thể ghé Mae Hong Son để thăm các bộ lạc miền núi tại đây.
- Pai: Một ngôi làng miền núi nép mình trong thung lũng tuyệt đẹp, rộng lớn của xứ Chùa Vàng
Phuket và Krabi
PhuketKrabi là hai địa điểm du lịch hot nhất nhì tại Thái Lan. Vào tháng 7, thời tiết Phuket và Krabi có thể hỗn loạn một chút. Tuy nhiên du khách có thể yên tâm là trời sẽ không mưa cả ngày. Hơn nữa những đợt nắng cũng kéo dài khá lâu giúp cho việc tận hưởng chuyến đi càng trọn vẹn và thuận lợi.

Các điểm tham nên đến khi du lịch Thái Lan trong tháng 7

Vườn quốc gia Khao Sok: Nổi bật với rừng xanh, những cabin rơm trên mặt hồ yên tĩnh
Koh Lanta: Du khách thoải mái tận hưởng bầu không khí thoáng đãng, những bãi biển đẹp trong xanh
Koh Phayam: Hòn đảo yên bình vẫn còn giữ được nét nguyên sơ tuyệt đẹp.
Koh Phi Phi: Được mệnh danh là hòn đảo tiệc tùng số 1 tại Thái Lan.
Koh Chang và vịnh Đông Thái Lan: Du lịch vịnh Đông Thái Lan vào tháng 7 rất dễ gặp mưa và gió lớn. Du khách vẫn có thể đến đây bằng phà nhưng biển động khá mạnh. Nếu vẫn quyết định đến đây vào tháng 7, du khách hãy kiểm tra thời tiết và lựa chọn những ngày nắng đẹp, biển êm để có trải nghiệm an toàn.
Koh Lipe và quần đảo Trang: Trong tháng 7, Koh Lipe và quần đảo Trang cũng đang bước vào mùa mưa. Tuy nhiên đây vẫn chưa là tháng ẩm ướt nhất của nơi này. Do đó Koh Lipe vẫn là điểm đến đầy ấn tượng cho du khách vào tháng 7.
Một số điểm đến tại quần đảo Trang:
- Koh Lipe: Hòn đảo nhiệt đới với vô vàn bãi biển tuyệt đẹp tại Thái Lan
- Koh Mook: Nơi nổi tiếng với những hang động đầy kỳ vĩ, bí ẩn
- Koh Ngai: Địa điểm du lịch cực thu hút với những bãi biển dài, cát trắng nắng vàng lung linh
- Koh Tarutao: Đây là công viên quốc gia của Thái Lan. Hiện tại là địa điểm cắm trại vô cùng nổi tiếng
Vùng Isan và Đông Bắc Thái Lan: Nếu du khách đang lên kế hoạch khám phá xứ Chùa Vàng vào tháng 7, vùng Isan và Đông Bắc là điểm dừng chân cực kỳ ấn tượng. Mùa này nơi đây mưa cách ngày, nắng đẹp nên rất thuận lợi cho việc khám phá thiên nhiên, trải nghiệm và ghé thăm kiến trúc của những ngôi đền cổ. Trong đó nổi bật nhất là những điểm đến như:
- Vườn quốc gia Pha Taem: Nơi đây được mệnh danh là bức tranh tường cổ dọc sông Mekong.
- Phimai: Ngôi đền Angkor Wat cực đẹp và nổi tiếng nhất nhì tại Thái Lan.
- Ubon Ratchathani: Đây là thành phố lớn ở vùng Isan, có nhiều điểm du lịch, ăn uống và mua sắm sôi động
- Udon Thani: Một thành phố gần biên giới với đất nước Lào. Du khách biết đến Udon Thani nhiều thông qua biển Sen Đỏ nổi tiếng.
Du lịch Thái Lan tháng 7 có vô vàn điểm đến ấn tượng cùng với những lễ hội truyền thống đặc sắc. Thời tiết tuy có nắng có mưa nhưng cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa hay con người đều là những yếu tố níu chân du khách. Đặc biệt không chỉ riêng tháng 7, xứ Chùa Vàng mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng thu hút nên khách du lịch có thể đến bất cứ lúc nào. 
Đã cập nhật vào ngày 7/06/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai là điểm đến du lịch nổi tiếng với bề dày di sản văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục và những lễ hội sôi động. Mặc dù vốn là địa danh tuyệt vời để ghé thăm quanh năm, nhưng để trải nghiệm trọn vẹn nhất thành phố xinh đẹp này thì tháng 2 lại là thời điểm khám phá lý tưởng. Khi này, tiết trời mát mẻ hơn, lễ hội rộn ràng, lượng khách du lịch không quá đông đúc cùng giá cả hợp lý, Chiang Mai có thể dễ dàng mang đến những ấn tượng độc đáo và khó quên cho du khách thập phương.
Tháng 2 là thời điểm lý tưởng để đến du lịch ở Thái Lan bởi vì đây là khoảng thời gian chuyển từ mùa mát sang mùa nóng với thời tiết mát mẻ dễ chịu thích hợp để khám phá những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như di sản văn hóa phong phú. Đất nước được mệnh danh là “Xứ sở xứ Chùa Vàng” hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho những du khách đến tham quan, từ những con phố nhộn nhịp ở Bangkok đến bãi biển thanh bình ở Phuket hay những ngôi đền cổ ở Chiang Mai. Tháng 2 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội Makha Bucha là một ngày lễ Phật giáo rất quan trọng với người dân Thái Lan. Du lịch Thái Lan vào tháng 2 sẽ là quãng thời gian khó quên trong lòng mỗi khách du lịch khi vừa được vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc sắc và lòng hiếu khách nồng hậu của người Thái. 
Nếu phải chọn một khu vực mà du khách nhất định phải ghé khi đi du lịch Bangkok thì đó nhất định phải là Khao San Road. Khao San Road được mệnh danh là phố Tây ở Bangkok nhưng nó không chỉ có vậy, nơi đây như một Thái Lan thu nhỏ với đầy đủ mọi thứ. Từ vẻ đẹp văn hóa truyền thống cho đến nhịp thở hiện đại. Du lịch và ăn chơi tại Khao San Road dành cho mọi người, mọi lứa tuổi.
Tháng 11, Thái Lan kết thúc mùa mưa cũng là thời điểm bắt đầu mùa du lịch cao điểm tại xứ sở chùa Vàng. Du lịch Thái Lan trong tháng 11, du khách sẽ có dịp khám phá vẻ đẹp của xứ chùa Vàng với tiết trời khởi sắc, mát mẻ và dễ chịu. Những bờ biển đẹp như tranh vẽ, những công trình kiến trúc độc đáo kết hợp lễ hội truyền thống tạo nên trải nghiệm không thể nào quên khi du lịch Thái Lan thời điểm này.
Từ lâu Bangkok đã được mệnh danh là thiên đường mua sắm hàng đầu tại Đông Nam Á. Phải thừa nhận rằng thủ đô xứ chùa Vàng sôi động, sầm uất cả ngày lẫn đêm. Khi màn đêm vừa buông xuống, Bangkok chuyển mình với những khu mua sắm, chợ đêm vô cùng nhộn nhịp. Du khách đi du lịch Bangkok chắc chắn không thể thiếu hành trình khám phá chợ đêm ở Bangkok với nhiều trải nghiệm thú vị được. Gody.vn xin giới thiệu đến đọc giả top 10 khu chợ đêm ở Bangkok thú vị, hấp dẫn & đông vui nhất định phải ghé.
Du lịch Thái Lan luôn là điều mà nhiều du khách yêu thích và ao ước. "Xứ chùa Vàng" không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của hàng ngàn ngôi chùa cổ, thiên nhiên tươi đẹp, bãi biển trắng xanh và ẩm thực độc đáo mà còn gây hấp dẫn với du khách qua những lễ hội đa dạng, phong phú, phản ánh nền văn hóa và tín ngưỡng đậm đà của Thái Lan.
Du lịch đến với đất nước xứ sở chùa Vàng Thái Lan là niềm mơ ước của biết bao tín đồ đam mê yêu thích xê dịch và thủ đô Bangkok là một trong những điểm hẹn du lịch nổi tiếng và thu hút với lượng khách du lịch đến đây tham quan, vui chơi, du lịch hàng năm. Một trong những yếu tố làm nên một chuyến du lịch trọn vẹn chính là tìm được cho mình một điểm lưu trú du lịch lý tưởng, phù hợp ngân sách, tiện nghi và tốt hơn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan gần đó. Vậy khi đi du lịch Bangkok đặt phòng ở đâu?
Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng với những ngôi chùa tráng lệ cùng bề dày văn hóa. Mỗi một nơi trên đất nước xinh đẹp này lại mang một vẻ đẹp khác nhau, phía bắc nổi tiếng với những di tích lịch sử và đa dạng văn hóa, còn phía nam lại gây dấu ấn bởi những bãi biển tuyệt đẹp cùng những rặng san hô. Nếu có kế hoạch du lịch Thái Lan vào tháng 10 tới du khách hãy tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
Tháng 9 thời tiết Thái Lan dịu mát và nhẹ nhàng hơn hẳn khi nền nhiệt bắt đầu giảm, mưa xuất hiện nhiều hơn ở vài nơi. Nếu du khách đang lên kế hoạch du lịch Thái Lan trong tháng 9 được xem là thời điểm khá thuận lợi và lý tưởng. Hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên, không khí lễ hội truyền thống đặc trưng khách du lịch chắc chắn có những trải nghiệm tuyệt vời.
Thái Lan - “ Xứ sở chùa Vàng” là địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh sách thiên nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Tháng 8 là tháng vẫn trong mùa mưa tại Thái Lan, lượng du khách trở nên có phần thưa thớt dần. Tuy nhiên đi du lịch Thái Lan tháng 8, du khách vẫn sẽ cảm nhận được nét đẹp riêng của vùng đất này - yên bình hơn, trong lành hơn và vắng vẻ hơn nhưng cũng không kém sự thú vị và trải nghiệm hấp dẫn.