Du lịch Ẩm thực

Đặc sản Bạc Liêu có gì ngon, ăn gì & ăn ở đâu?

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 6, 09/08/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Khi đến Bạc Liêu, du khách không chỉ được khám phá những địa danh nổi tiếng, tham gia các hoạt động thú vị mà còn được thưởng thức hương vị độc đáo của các món đặc sản Bạc Liêu. Với vô vàn lựa chọn đa dạng, du khách có thể thưởng thức ngay tại chỗ hoặc mua về làm quà cho người thân, bạn bè.... Từ những món đặc sản dân dã đến những món cao cấp.... đều mang đậm hương vị miền Tây sông nước.

Đặc sản Bạc Liêu có gì ngon, ăn gì & ăn ở đâu?

Giới thiệu chung về đặc sản Bạc Liêu

Đến với Bạc Liêu, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những cánh đồng điện gió rộng lớn mà còn được đắm mình trong thiên đường ẩm thực với vô vàn món ăn đặc sản mang đậm hương vị miền Tây sông nước. Mỗi món ăn đều mang trong mình một câu chuyện, một nét văn hóa riêng, khiến du khách không thể nào quên.

Bạc Liêu nổi tiếng với nhiều loại trái cây tươi ngon, đặc biệt là nhãn da bò. Loại nhãn này có vị ngọt thanh, hạt lép, vỏ mỏng, mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức các loại trái cây khác như xoài cát Hòa Lộc, chôm chôm, sầu riêng...

Bên cạnh trái cây, Bạc Liêu còn có rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn khác, như: mắm cá, khô cá lóc, thịt trâu khô, bồn bồn, đuông chà là, bánh củ cải...

Đặc sản Bạc Liêu có gì ngon?

Bạc Liêu là một vùng đất giàu văn hóa và có nhiều đặc sản độc đáo. Dưới đây là một số đặc sản nổi tiếng của Bạc Liêu mà bạn không nên bỏ qua:

Nhãn da bò

Nhãn bò là trái cây nhất định du khách không được bỏ qua nếu có ý định mua làm quà. Tháng 8 là thời gian của nhãn, nếu đi du lịch Bạc Liêu vào thời gian này, khách du lịch sẽ thấy loại quả này ở khắp mọi nơi. Loại quả này có màu vàng óng, vỏ bóng, ngọt và cơm dày, ăn rất là ngon.

Bạc Liêu nổi tiếng khắp cả nước với hình thức du lịch vườn trái cây, du khách có thể vào vườn hái và thỏa thích thưởng thức. Khi ra về có thể nhờ nhà vườn hái hoặc tự hái mang về. Giá mua tại vườn hợp lý, đây đúng là một món quà mang đầy ý nghĩa.

  • Địa chỉ tham khảo: 92/2, ấp Giồng Nhãn A, xã Hiệp Thành, huyện Hiệp Thành, tỉnh Bạc Liêu, với giá tham khảo: Khoảng 70.000 đồng/kg.

Rượu long nhãn

Rượu long nhãn là món quà biếu rất ý nghĩa là nổi tiếng khắp nơi. Ở Bạc Liêu, rượu long nhãn với hương thơm đậm đà, thơm lừng, quyến rũ dùng để đãi khách quý làm say đắm lòng người. Loại rượu này được làm từ nhãn da bò với rượu nếp, kết hợp với một số vị thuốc bắc và được ngâm trong khoảng một khoảng thời gian. Hương vị tuy nồng nhưng dễ uống, tốt cho sức khỏe, giúp hỗ trợ lưu thông khí huyết và tốt cho các vấn đề xương khớp nếu được dùng với đúng liều lượng.

  • Địa chỉ tham khảo: Rượu long nhãn Yến Nhi: 219/2 Giồng Nhãn, ấp Giồng Nhãn, xã Hiệp Thành, tỉnh Bạc Liêu. Với giá bán khoảng 130.000 đồng/chai 500ml.

Mắm chua Bạc Liêu

Mắm chua là loại mắm nhất định du khách không được bỏ qua khi du lịch đến Bạc Liêu. Một mẻ mắm chua ngon được làm từ những nguyên liệu và được kết hợp với một tỉ lệ nhất định. Các loại cá trước khi đem ủ sẽ được tẩm ướp gia vị đúng cách với liều lượng phù hợp.

Do không có chứa chất bảo quản, nên thời gian dùng mắm chua không được lâu, khoảng thời gian 20-30 ngày. Du khách sẽ cảm nhận được hương vị ngon khi vừa mở hũ mắm. Món mắm này ăn kèm với cơm trắng sẽ có ngay được món ăn ngon và hấp dẫn.

  • Địa chỉ tham khảo: Đường Võ Thị Sáu gần công ty máy tính Hưng Lý, tỉnh Bạc Liêu. Giá tham khảo: Khoảng 70.000 đồng/lít

Mắm ba khía

Mắm khía là loại mắm dễ ăn và có thể tham khảo để mua về làm quà nếu đến Bạc Liêu. Thường thì từ tháng 10 là mùa ba khía, vị vừa ăn, thực chất, bởi vậy loại đặc sản được nhiều người chọn mua để làm quà.

Loại mắm ăn này ngon và được tẩm, ủ lâu nên rất thẩm vị. Nếu không mua được ba khía tươi, du khách có thể chọn mua ba khía muối hoặc mắm ba khía để mang về. Chắc chắn rằng một ít mắm ba khía ăn kèm với bữa cơm sẽ mang đậm chất miền Tây.

Địa chỉ tham khảo: Chợ đêm Bạc Liêu: 453 Cách Mạng, phường 3, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Giá tham khảo: Khoảng 130.000 - 150.000 đồng/hộp 700g

Cốn xại và xá bấu

Cốn xại là món ăn được làm từ rau cải tươi, những cọng non được lựa chọn kỹ lưỡng rồi đem phơi nắng cho héo. Sau đó được trộn cùng với muối, đường, riềng và ủ trong khoảng 2 tuần tạo nên món cốn xại ngon, mằm mặn, ăn kèm cùng với cơm cũng rất ngon và lạ miệng.

Món xá bấu được làm đơn giản, củ cải tươi đem phơi và tẩm ướp gia vị là có thể ăn ngay. Cách làm đơn giản nhưng mang đậm nét miền quê, dân dã mang đậm chất Bạc Liêu.

Địa chỉ tham khảo: Chợ Đầu mối Nông sản, thực phẩm Bạc Liêu:Minh Diệu, phường 3, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Giá tham khảo: Khoảng 30.000 - 50.000 đồng/hộp 450g.

Mắm cá

Một trong những món quà mang đậm chất miền Tây dân dã chính là các loại mắm cá. Trong đó mắm cá trắm và mắm cá chốt là món đặc sản du khách không thể bỏ qua. Được chọn từ những con cá thịt săn, ngon và được làm theo một công thức riêng tạo nên một vị mắm rất “chất lượng”.

Thường thì mắm cá chốt được ăn kèm cùng với cơm, ít rau là đã có bữa ăn tuyệt vời, đậm chất dân dã miền Tây. Đối với mắm cá trắm thì có thể thêm một chút gia vị, dầu ăn, và sẽ rất ngon khi đem kho tộ.

Địa chỉ tham khảo: Chợ Đầu mối Nông sản, thực phẩm Bạc Liêu: Minh Diệu, phường 3, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Giá tham khảo:

  • Mắm cá chốt khoảng 50.000 - 60.000 đồng/500g
  • Mắm cá trắm khoảng 30.000-50.000 đồng/500g

Khô cá lóc

Món khô cá lóc là loại khô mà du khách có thể mua về và đảm bảo ai cũng thích. Bởi loại cá khô này không chỉ có vẻ ngoài đẹp mà chất lượng ngon từ bên trong. Cá lóc được làm khô, và được lựa chọn kỹ lưỡng từ những con cá săn, nhiều thịt, sau đó đem để khô tránh bị bể nát lúc tẩm ướp. Những con cá được sẻ thành miếng đối xứng nhau, vô cùng đẹp mắt. Sau đó đem phơi dưới cái nắng của vùng đất Bạc Liêu, và được tẩm ướp theo công thức gia truyền tạo nên một hương vị đặc trưng, thơm ngon.

Địa chỉ tham khảo: Cửa hàng khô cá lóc DŨNG KHANH:184 Hòa Bình, phường 3, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Giá tham khảo: Khoảng 60.000 đồng/kg

Gạo Một Bụi Đỏ Hồng Dân

Du khách sẽ ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên khi nhìn thấy gạo một bụi đỏ hồng dân, loại gạo này mang màu hồng rất đẹp. Cái tên của loại gạo này khiến du khách liên tưởng đến sức sống mạnh mẽ của nó. Do được tạo nên từ giống lúa với khả năng chịu được cái khắc nghiệt của thời tiết, đất trồng nhưng lại mang hương vị thơm ngon, tuyệt vời. Nếu có dịp đến Bạc Liêu, du khách nhất định mang món quà biếu ý nghĩa này cho gia đình và bạn bè.

  • Địa chỉ tham khảo: Tiệm gạo Út:292 Trần Phú, phường 7, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Giá tham khảo: Khoảng 12.000 - 15.000 đồng/kg

Thịt trâu khô

Món quà dễ mang về, rất phù hợp cho những ai thích ăn vặt đó là món thịt trâu khô. Đặc sản này được bày bán rất nhiều trên thị trường nhưng thịt trâu khô Bạc Liêu mang một nét đặc trưng riêng mang đến cho du khách cảm giác đặc biệt khi thưởng thức.

Thịt trâu khô Bạc Liêu không quá cứng, tẩm ướp gia vị một cách vừa phải giúp thực khác cảm nhận được hương vị thơm ngon vốn có của thịt. Khách du lịch có thể mua món quà quê này để làm quà biếu, vừa có thể dùng như món ăn vặt.

  • Địa chỉ tham khảo: Đặc sản khô trâu Hồng Dân: Xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Giá tham khảo: Khoảng 650.000 - 700.000 đồng/kg

Bồn bồn

Bồn bồn là món đặc sản dân giã xuất hiện ở Cà Mau, nhưng ỏ Bạc Liêu cũng có nhiều. Vậy nếu du lịch đến nơi đây, tại sao du khách lại không mua về làm quà đúng không nào! Nếu chuyến đi của bạn không quá xa, thì có thể lựa chọn bồn bồn để mua về làm quà. Bởi đây là thực phẩm sống, nên du khách hãy cân nhắc nếu mất nhiều thời gian để di chuyển. Đặc sản này có thể xào tép, chế biến thành canh hoặc có thể nấu lẩu, kho với thịt cho gia đình.

  • Địa chỉ tham khảo: Chợ Đầu mối Nông sản, thực phẩm Bạc Liêu:Minh Diệu, phường 3, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu

Đuông chà là

Đây là đặc sản nổi tiếng Bạc Liêu, du khách nhất định phải nếm thử ngay khi đến nơi đây. Những con đuông béo ngậy, trắng muốt được sơ chế. Một số món ăn được chế biến từ đuông chà là như: đuông tắm mắm, đuông nướng hay đuông chiên giòn được giữ nguyên vị béo từ đuông.

  • Địa chỉ tham khảo: Khu ẩm thực chợ đêm Bạc Liêu, đường Ngô Gia Tự, phường 3, TP. Bạc Liêu. Với giá khoảng 40.000đ – 50.000đ/ phần.

Bánh tằm ngan dừa Bạc Liêu

Bánh tằm ngan dừa Bạc Liêu được làm thủ công từ bột gạo, các sợi to màu trắng có kích thước ngắn dài khác nhau rất bắt mắt. Do có hình dáng giống như con tằm nên được gọi tên như này. Đây là món ăn vặt dân dã nhưng đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu, được coi là lựa chọn để du khách thay cho bữa chính.

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán bánh tằm Cô Nhãn: đường Lê Duẩn, Phường 1, TP. Bạc Liêu.
  • Quán bánh tằm Quê Nội: số 259 Trần Huỳnh, Phường 1, TP. Bạc Liêu.
  • Giá bán: 10.000đ – 20.000đ/ đĩa.

Bánh củ cải

Bánh củ cải Bạc Liêu là một trong những món đặc sản được yêu thích mà du khách nhất định phải thưởng thức khi du lịch đến vùng đất này. Món ăn này dân dã, quen thuộc của người dân Bạc Liêu và được dùng làm bữa sáng trong các gia đình.

Loại bánh đặc sản là sự hòa quyện giữa vị béo của thịt, ngọt dịu của tôm, hương củ cải hấp dẫn. Chỉ với một chiếc bánh củ cải với giá khoảng 10.000VNĐ/bánh là du khách có thể lấp đầy chiếc bụng đói của mình trong một chiều vội vã.

  • Địa chỉ tham khảo: Phường 1, Bạc Liêu

Đặc sản Mắm cá chốt

Bạc Liêu được thiên nhiên ban tặng và ưu đãi cho nhiều tôm, nổi tiếng với những cánh đồng muối trắng dọc biển và nghề đánh bắt cá. Do vậy, các loại mắm này vô cùng thơm ngon như mắm cá chốt. Món ăn đặc sản ngon lại này được nhiều du khách quan tâm và đánh giá cao.

Hương vị mắm cá chốt đặc biệt, không quá mặn, trứng cá sần sật và độ dai của từng sớ cá mang đến cho người dùng một cảm giác thích thú. Món mắm cá chốt này được ăn kèm cùng với chuối chát, khế và rau sống. Ngoài ra, mắm cá này được ăn kèm cùng với cơm nguội cũng rất ngon.

  • Địa chỉ tham khảo: Khu chợ ẩm thực Bạc Liêu: Điện Biên Phủ, Phường 3, Bạc Liêu. Giá tham khảo: 50.000 VNĐ – 60.000 VNĐ/500gr.

Với những thông tin chia sẻ về top đặc sản Bạc Liêu trên đây hy vọng giúp du khách có được sự lựa chọn phù hợp để làm quà cho bạn bè, gia đình và người thân. Chúc bạn có kì nghỉ thật vui vẻ và khám phá được nhiều nơi nhé!


Đã cập nhật vào ngày 9/08/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bạc Liêu, một trong 13 tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ, là vùng đất vàng với cánh đồng lúa bát ngát và giai thoại về công tử Bạc Liêu lừng danh. Khu đất này không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên mà còn bởi những trải nghiệm văn hóa đặc sắc. Khi đến Bạc Liêu, việc di chuyển giữa các điểm tham quan trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết nhờ vào dịch vụ taxi Bạc Liêu. Các hãng taxi Bạc Liêu sẵn sàng phục vụ, đưa đón tận nơi, là cầu nối giúp bạn khám phá những câu chuyện, những địa điểm độc mộc mà chỉ có người dân địa phương mới biết.
Bình Thuận, với những bãi biển tuyệt đẹp và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, còn nổi bật với nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Tại vùng đất của nắng và gió này, du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản độc đáo như bánh canh chả cá, bánh căn, lẩu thả, cá lồi xối mỡ... Mỗi món ăn không chỉ mang hương vị đặc trưng của vùng biển mà còn phản ánh sự sáng tạo của người dân trong từng món ăn. Vậy, đặc sản Bình Thuận có gì ngon, và ăn ở đâu? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Đắk Lắk, một viên ngọc quý của Tây Nguyên, nổi bật với tiềm năng du lịch sinh thái đặc sắc. Vùng đất này không chỉ thu hút du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đa dạng mà còn bởi nền ẩm thực độc đáo. Chính vì vị trí địa lý đặc biệt của tỉnh, đặc sản Đắk Lắk mang một nét riêng biệt so với những khu vực khác của Việt Nam. Từ các món ăn truyền thống đến những nguyên liệu đặc trưng của vùng cao, Đắk Lắk luôn có nhiều đặc sản thú vị mà du khách nhất định nên thử khi đặt chân đến vùng đất này.
Quảng Ngãi không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi những món đặc sản độc đáo, mang đậm hương vị miền Trung. Với vị trí ven biển, Quảng Ngãi có lợi thế lớn trong việc cung cấp nhiều loại hải sản tươi ngon và các món ăn chế biến từ biển, tạo nên nét đặc trưng riêng biệt. Đặc sản Quảng Ngãi rất đa dạng như: mắm nhum, cá trích sông Trà, Kẹo gương, hay bánh nổ... các món đặc sản này đều để lại một hương vị khó quên với bất kỳ ai từng thưởng thức.
Nghệ An, một vùng đất lịch sử từng là căn cứ vững chắc của nhà Lê trong những năm 1500, nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ và văn hóa phong phú. Được chia thành nhiều quận với các cộng đồng riêng biệt, Nghệ An là nơi giao thoa của các nét văn hóa đặc sắc, đặc biệt là ẩm thực. Khi đến thăm vùng đất này, du khách sẽ bị cuốn hút bởi các món ăn đậm đà hương vị, mang đậm bản sắc của người dân địa phương. Dưới đây là một số đặc sản Nghệ An nổi tiếng bạn nên thử trực tiếp hoặc mua về làm quà.
Hà Tĩnh, một tỉnh nằm ở Bắc Trung Bộ Việt Nam, không chỉ nổi bật với cảnh quan núi non hùng vĩ và các di tích lịch sử văn hóa phong phú, mà còn là điểm đến hấp dẫn nhờ vào những món đặc sản độc đáo. Mặc dù không phải là một điểm du lịch nổi tiếng, nhưng đặc sản Hà Tĩnh chắc chắn sẽ làm say lòng du khách yêu thích ẩm thực. Các món ăn đặc trưng của vùng đất này, từ hải sản tươi ngon đến các món ăn dân dã đặc biệt, đều có sức hút riêng biệt, đủ để thu hút du khách và khiến họ muốn quay lại lần nữa.
Quảng Trị, một vùng đất anh hùng của dân tộc Việt Nam, không chỉ nổi tiếng là nơi lưu giữ những di tích lịch sử của một thời chiến tranh mà còn đang ngày càng phát triển và hiện đại hóa. Đặc biệt, Quảng Trị là thiên đường của những tín đồ đam mê ẩm thực, nơi hội tụ nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng đang chờ đón du khách khám phá. Đặc sản Quảng Trị không chỉ mang hương vị đặc trưng mà mỗi món ăn là một câu chuyện văn hóa và truyền thống của người dân nơi đây.
Bún ốc là một món ăn dân dã nhưng vô cùng quyến rũ trong ẩm thực Hà Nội, nổi bật với hương vị đậm đà và cách chế biến độc đáo. Tại Hà Nội, những quán bún ốc không chỉ là điểm đến yêu thích của người dân địa phương mà còn thu hút đông đảo du khách. Với hương vị thơm ngon và nước dùng ngọt thanh, các quán bún ốc Hà Nội mang đến trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ. Trong bài viết này, mời các bạn khám phá những quán bún ốc ngon ở Hà Nội, nơi bạn có thể thưởng thức những tô bún ốc tuyệt vời nhất.
Đồng Tháp không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn có nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Ngoài ra, đặc sản Đồng Tháp còn mang đậm nét ẩm thực miền Tây Nam Bộ, dân dã và gần gũi. Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây Đồng Tháp có đặc sản gì mà hấp dẫn du khách gần xa đến như vậy nhé!
Đặc sản Bến Tre làm người ta nhớ ngay đến những món ăn dân dã được chế biến từ dừa. Đây được đánh giá là nét đặc trưng níu chân du khách gần xa của mảnh đất thanh bình này. Vậy Bến Tre có đặc sản gì mà lại hấp dẫn du khách đên vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Nếu có dịp về Tiền Giang, ngoài việc ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng sông nước thơ mộng này. Du khách đừng quên thưởng mức các món đặc sản Tiền Giang lưu luyến du khách gần xa nhé!