Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Hong Kong 2 ngày 1 đêm: đi đâu chơi, ăn gì & ở đâu

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 5, 03/10/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Hong Kong nổi tiếng với nhịp sống sôi động, những tòa nhà chọc trời, kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch ngắn ngày. Trong chuyến du lịch Hong Kong 2 ngày 1 đêm hôm nay, Gody.vn sẽ gợi ý đến bạn những địa danh nổi tiếng, ẩm thực đường phố độc đáo, và tận hưởng bầu không khí sôi động của thành phố không ngủ này. Bài viết này sẽ giúp bạn lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi như: đi thời gian nào, đi đâu chơi, ăn gì và ở đâu khi du lịch Hong Khong trong 2 ngày.

Du lịch Hong Kong 2 ngày 1 đêm: đi đâu chơi, ăn gì & ở đâu

Du lịch Hong Kong vào thời điểm nào?

Bạn đang có kế hoạch du lịch Hong kong mà không biết nên đi vào thời gian nào? Du bạn đến hong Kong để tham quan, mua sắm hay tham gia các lễ hội nổi tiếng thì mỗi thời điểm là một trải nghiệm rất thú vì tại "Hòn ngọc Phương Đông". Sau đây là những thời điểm tốt nhất để bạn du lịch Hong Kong:

Thời điểm tốt nhất cho thời tiết: Hong Kong có khí hậu cận nhiệt đới mang đến nhiều kiểu thời tiết đa dạng quanh năm. Nếu bạn thích thời tiết ấm áp, khô ráo, thì mùa thu từ (tháng 10 đến tháng 12) là thời điểm lý tưởng để khám phá thành phố. Không khí trong lành, nắng không quá gắt, cơ hội tốt để tham gia các hoạt động ngoài trời. Mùa xuân từ (tháng 1 đến tháng 4) cũng là thời điểm tốt để du lịch Hong Kong, tuy nhiên thời tiết lúc này thay đổi thất thường vì có sương mù.

Trong khi đó, mùa hè ở Hong Kong rất nóng (nhiệt độ lên tới 35°C) và thường xuyên có mưa. Dù thời tiết không thích hợp để tham quan các địa điểm ngoài trời, nhưng bạn vẫn có thể khám phá các địa điểm thú vị trong nhà như các trung tâm thương mại, bảo tàng hoặc đơn giản hơn là thưởng thức ẩm thực địa phương. Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9, mua không quá lớn, không ảnh hưởng quá nhiều đến chuyến đi của bạn.

Thời điểm tốt nhất để mua sắm: Hong Kong chính là thiên đường mua sắm của châu Á và thế giới. Nơi đây chính là trung tâm thương mại lớn của các cửa hàng sang trọng và cao cấp, cùng với các khu chợ đường phố nổi tiếng. Và nếu bạn muốn trải nghiệm không khí New York ngay giữa lòng Hồng Kông? Hãy ghé thăm Times Square – một trung tâm thương mại khổng lồ với hàng trăm thương hiệu nổi tiếng.

Để săn hàng hiệu với giá ưu đãi, thời điểm tốt nhất để đến Hong Kong là từ tháng 7 đến tháng 9. Đây là mùa cao điểm giảm giá, các thương hiệu nổi tiếng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Ngay sau Giáng sinh vào dịp tết Nguyên đán, bạn cũng sẽ tìm được những món đồ giá rẻ. Tuy nhiên, chi phí đi lại trong thời gian này tương đối cao.

Thời điểm tốt nhất để tham gia lễ hội: Nếu bạn muốn hòa mình vào không khí lễ hội ở Hong Kong thì nên đến vào tháng 1 hoặc tháng 2. Thành phố rực rỡ sắc màu với những màn pháo hoa trên cảng Victoria, các điệu múa lân sư rồng uyển chuyển và những chiếc đèn lồng khổng lồ lung linh. Nếu bạn thích những hoạt động sôi động và náo nhiệt hơn, thì hãy đến Hong Kong và cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 để tham gia lễ hội truyền thống như: đua thuyển rồng trên sông Shing Mun, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và hòa mình vào không khí lễ hội tưng bừng.

Thời điểm tốt nhất để tham quan: Hong Kong có nhiều điểm tham quan hấp dẫn, dù vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố lung linh từ Đỉnh Victoria thì hãy đến đây vào khoảng tháng 11 đến tháng 2. Thời tiết lúc này khô ráo, dễ chịu, ít mây mù, giúp bạn có những bức ảnh thật đẹp. Disneyland Hong Kong là điểm du lịch thích hợp cho các gia đình, để tránh thời điểm đông đúc, bạn nên đến vào đầu tháng 11 hoặc tháng 4. Lúc này, thời tiết mát mẻ, dễ chịu và lượng khách du lịch cũng ít hơn.

Cách di chuyển ở Hong Kong, Trung Quốc

Ở Hong Khong có nhiều phương tiện di chuyển để bạn lựa chọn, nhưng phổ biến nhất là tàu điện ngầm và xe bus. Tùy vào lộ trình chuyến đi và nhu cầu, bạn chọn phương tiện phù hợp:

  • Tàu điện ngầm (MTR): là lựa chọn phổ biến nếu di chuyển giữa các khu vực như Cửu Long và Trung tâm. Vé tàu điện ngầm cũng rất rẻ, chỉ khoảng 80 xu cho chuyến đi 40 phút.
  • Xe bus: nếu bạn muốn khám phá các địa điểm xa hơn về phía Nam như Stanley, Ma Cao, hay tượng Đại Phật thì xe bus là phương tiện lý tưởng nhờ tính thường xuyên, sạch sẽ và giá cả phải chăng.
  • Taxi: taxi cũng là phương tiện di chuyển rất tốt ở Hong Kong, nhờ vào tính chuyên nghiệp của tài xế, xe sang trọng, di chuyển nhanh. Rất phù hợp để di chuyển từ sân bay và trung tâm thành phố và ngược lại.

Lịch trình du lịch 2 ngày 1 đêm ở Hong Kong

Lịch trình du lịch 2 ngày 1 đêm ở Hong Kong dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tham quan các khu chợ, cảng biển, con phố và khám phá ẩm thực. Mỗi điểm đến, món ăn là một trải nghiệm thú vị đang chờ bạn khám phá:

Ngày 1: Cửu Long, chợ Quý bà (Mongkok Ladies Market), chợ ướt phố Nelson, chợ cá đường Fa Yuen, Du Ma Địa...

Buổi sáng: Cửu Long

Chợ Quý bà Mongkok và Mongkok Wet Market: khu chợ hoạt động hàng ngày, bày bán nhiều loại hoàng hóa như: thắt lưng, áo sơ mi, quà lưu nhiệm, hàng nhái... Khi mua sắm tại chợ, bạn nên mặc cả giá để có giá tốt nhất. Sau khi mua sắm, bạn hãy ghé đến Mongkok Wet Market để thưởng thức những món ăn đường phố đặc sắc. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đủ loại hải sản tươi sống, trái cây nhiệt đới và những món ăn truyền thống hấp dẫn. Với không khí sôi động và nhộn nhịp, Mongkok chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên cho du khách.

Chợ cá đường Fa Yuen: nơi đây không đơn thuần là một khu chợ cá, mà còn là trung tâm giao thương nhộn nhịp, phản ánh văn hóa ẩm thực độc đáo của người Hồng Kông. Chợ cá ở Fa Yuen đáp ứng nhu cầu tiêu thụ hải sản hàng ngày của người dân trong thành phố. Khám phá chợ cá, bạn sẽ thấy các loại hải sản tươi sống, cùng với âm thanh mua bán nhộn nhịp, và mùi tanh đặc trung của cá biển tạo nên không khí vô cùng sống động.

Jade Market Jordan (Chợ Ngọc): Ngọc Bích từ lâu được xem là báu vật của người Trung Hoa, ý nghĩa tương trưng cho sự trường thọ, máy mắn và sức khỏe, ngọc bích xuất hiện trong hầu hết các gia đình người Hoa. Nếu bạn du lịch Hong Kong và tìm món quà ý nghĩa mang đậm văn hóa Trung Hoa thì hãy đến chợ Ngọc. Nơi đây tập trung hàng trăm gian hàng bày bán đủ loại sản phẩm từ ngọc bích như vòng tay, mặt dây chuyền, vòng cổ, nhẫn... Mỗi sản phẩm đều mang một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng, bạn sẽ tìm thấy những món quà độc đáo cho bản thần hoặc người thân của mình.

Buổi trưa: Ăn trưa tại Bao Dim Tat Yan

Ăn trưa tại Bao Dim Tat Yan: một quầy hàng bán đồ ăn đường phố nổi tiếng ở Hong Kong, nổi tiếng với món dim sum. Quầy hàng kế bên chợ Ngọc (Jade Market Jordan), trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Bên cạnh dim sum thơm ngon, du khách nên gọi thêm các viên mè giòn rụm, hoặc một tô mì đậm đà. Mỗi món ăn đều mang một nét đặc trưng riêng, thể hiện rõ ràng sự tinh tế và bản sắc văn hóa ẩm thực của Hồng Kông.

Buổi chiều: Clock Tower (Tháp đồng hồ), Victoria Harbor (cảng Victoria), Bến phà Star, Phố Pottinger, Đường Hollywood, Đền Man Mo, Phố Tai Ping Shan, phố Cat, phố Gough và phố Gage

Khám phá Cửu Long, du khách có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của Hong Kong qua các di tích cũ. Trong đó có 2 địa điểm nổi bật bạn không nên bỏ qua là Tháp Đồng HồBến phà Star.

Tháp Đồng Hồ (Clock Tower): là một biểu tượng lịch sử ở Hong Kong. Được xây dựng vào năm 1915, Tháp Đồng hồ từng là một phần của nhà ga Đường sắt Cửu Long-Quảng Châu, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Hồng Kông. Tháp cao 44 mét và được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic, với những viên gạch đỏ và vàng nổi bật. Mặc dù không còn giữ vai trò quan trọng, nhưng tháp Đồng hồ vẫn là một phần không thể thiếu trong bức tranh lịch sử của Hong Kong.

Bến phà Star: từ Tháp đồng hồ, bạn tiếp tục hình trình đến Bến phà Star (Star Ferry Pier). Đây không chỉ là một phương tiện di chuyển giữa Cửu Long và Hồng Kông, một trải nghiệm di chuyển thú vị bạn nên thử. Bến phà Star thu hút du khách nhờ cảnh quan đẹp của Cảng Victoria, nơi bạn có thể ngắm nhìn đường chân trời ấn tượng của thành phố.

Phố Pottinger: Sau khi xuống phà và băng qua Đường Des Voeux, bạn cảm nhận được nhịp sống sôi động của Hong Kong. Tại đây, bạn thường xuyên thấy những chiếc xe điện 2 tầng chạy qua, gợi nhớ về thời kỳ thuộc địa của Anh. Con phố này không chỉ có lịch sử mà còn là một trong những điểm đến thú vị để khám phá.

Đường Hollywood: nơi đây là con phố từng được biết đến như một thiên đường của những món đồ cổ châu Á. Ngày nay, đường Hollywood đã trở thành trái tim của khu Soho sành điệu, thu hút giới trẻ và những người yêu thích cuộc sống về đêm. Tại phố Hollywood du khách được thưởng thức những ly cafe ngon nhất, khám phá các cửa hàng thời trang độc đáo, vào buổi tối sôi đông hơn với âm nhạc và ánh đèn lung linh.

Đền Man Mo: tọa lạc tại trung tâm thành phố Hong Kong, đền Man Mo với vẻ ngoài giản dị, tông màu trắng và những cánh cửa gỗ cũ kỹ tạo nên một vẻ trang nghiệm, thanh tịnh. Không gian bên trong ngôi đền mang nét huyền bí, nổi bật với những vòng hương lớn treo lơ lửng trên trần nhà, khói hương lản tỏa, tạo nên bầu không khí thanh bình, dễ chịu. Mùi hương dịu nhẹ không chỉ làm dịu tâm hồn mà còn giúp bạn thoát khỏi sự ồn ào của cuộc sống xung quanh.

Tai Ping Shan: nơi đây từng là khu ổ chuột đông dân với cuộc sống bẩn thỉu, tệ nạn ma túy và cờ bạc. Năm 1894, khu phố là nguồn gốc của một trong những trận dịch hạch lớn nhất Hong Kong, sau đó lan rộng khắp thế giới và cướp đi sinh mạng của 12,5 triệu người. Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, chính quyền Hồng Kông đã quyết định phá bỏ hoàn toàn khu vực này và xây dựng lại với một diện mạo hoàn toàn mới. Ngày nay, khi đặt chân đến Tai Ping Shan, bạn được đắm mình trong bầu không khí sôi động của một khu phố nghệ thuật, với nhiều quán cafe nhỏ, những cửa hàng thời trang độc đáo, phòng trung bày nghệ thuật.

Phố Cat, phố Gough và phố Gage: kết thúc hành trình 1 ngày khám phá Hong Kong, du khách nên ghé đến 3 tuyến phố nổi tiếng là: phố Cat, phố Gough và phố Gage. Tại đây bạn được tìm hiểu về văn hóa, đời sống của người dân địa phương.

  • Phố Cat: con phố với nhiều quầy hàng đồ cổ, đồ thủ công bạn sẽ tìm thấy những món quà lưu niệm rất hấp dẫn. Khi đi dạo trên phố Cát, bạn cảm nhận được không khí sôi động, những câu chuyện lịch sử từ các gian hàng nhỏ và sự sáng tạo từ những người bán hàng.
  • Phố Gough và Phố Gage: Từ phố Cát, bạn dễ dàng di chuyển đến phố Gough và phố Gage. Tại đây có nhiều quán cafe, cửa hàng thời trang, những gian hàng độc đáo. Đây là nơi lý tưởng để bạn dừng chân, thưởng thức một ly nước ép tươi ngon từ những người bán hàng rong.

Buổi tối: Vịnh Quarry

Vịnh Quarry: một buổi tối tuyệt vời cùng bữa tiệc ánh sáng tại Vịnh Quarry, một điểm đến thú vị để khám phá vẻ đẹp kiến trúc thành phố. Đặc biệt, "Tòa Nhà Quái Vật" (Monster Building) nổi bật giữa bối cảnh đô thị hiện đại, mang trong mình câu chuyện lịch sử sâu sắc về Hong Kong từ những năm 1950 và 1960. Tòa nhà Quái Vật gồm nhiều tòa nhà chọc trời nối tiếp nhau, tạo thành một khu phức hợp hình chữ nhật, ban công và nhiều cửa sổ nối tiếp nhau. Vào buổi tối, tòa nhà Quái Vật trở thành một điểm đến lý tưởng để chụp ảnh, lúc này từ các ban công, cửa sổ có những ánh đèn rực rỡ đẹp mắt.

Ngày 2: Stanley Market (Chợ Stanley), Isle Handicraft Fashion (thời trang thủ công mỹ nghệ Isle), Stanley Promenade, Stanley Ma Hang Park (Công viên Stanley Ma Hang), Choi Hung Estate (khu nhà ở công cộng), Chi Lin Nunnery (Thư viên Chí Liên), Nan Lian Garden (Khu vườn Nam Liên), Nathan Road & Temple Street Night Market

Chuyến đi 2 ngày ở Hong Kong với thời gian hạn hẹp, và không có nhiều lựa chọn, vì vậy thị trấn Stanley là lựa chọn thích hợp. Chợ Stanley là điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến thị trấn, tại đây bạn dễ dàng tìm thấy các mặt hàng độc đáo, đồ lưu niệm, quần áo và ẩm thực địa phương.

Buổi sáng: Stanley Market (Chợ Stanley), Isle Handicraft Fashion (thời trang thủ công mỹ nghệ Isle), Stanley Promenade, Stanley Ma Hang Park (Công viên Stanley Ma Hang)

Stanley Market (Chợ Stanley): khám phá thị trấn Stanley, du khách đừng bỏ qua cơ hội tham quan chợ Stanley. Nằm ẩn mình trong một thị trấn ven biển yên bình, chợ Stanley là một mê cung nhỏ với hàng trăm gian hàng bày bán đủ loại hàng hóa, từ những món đồ thủ công truyền thống đến những sản phẩm thời trang hiện đại. Một điều thú vị tại chợ Stanley chính là sự cân bằng về giá, giữa các sản phẩm giá cao thì vẫn có mặt hàng giá thấp mang đến nhiều lựa chọn cho khách mua hàng.

Isle Handicraft Fashion (thời trang thủ công mỹ nghệ Isle): dọc theo thị trấn ven biển Stanley, bạn hãy ghé vào cửa hàng thủ công mỹ nghệ Isle. Sự kết hợp độc đáo giữa phong cách Indie phóng khoáng và nét đẹp truyền thống Á Đông. Tại đây bạn có thể mua quần áo, mỗi món đồ không chỉ mang giá trị thẩm mỹ mà còn phản ánh tính cách và sự tinh tế của bạn.

Stanley Promenade: Sau khi mua sắm tại cửa hàng thủ công mỹ nghệ Isle. Bạn có thể đi dạo dọc theo con đường ven biển Stanley. Con đường lát ván bao quanh cả làng chài, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp với một bên là những quán bar, bên kia là những quán cafe phong cách châu Âu. Cây cối xanh mát và những chiếc ghế đá được đặt dọc theo đường đi, mời gọi mọi người dừng chân ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành.

Stanley Ma Hang Park (Công viên Stanley Ma Hang): nếu bạn yêu thích thiên nhiên thì đừng quên ghé tới công viên Stanley Ma Hang. Tại công viên bạn có thể tham quan Vườn bướm, hoặc hít thở không khí biển tại Sea Breeze Bar, công viên mang đến trải nghiệm đa dạng cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt, Sea View Terrace có tầm nhìn rất đẹp ra bên tàu Blake và các bãi biển lân cận chắc chắn là điểm đến thú vị không thể bỏ qua.

Buổi chiều: Cửu Long, Choi Hung Estate (khu nhà ở công cộng), Chi Lin Nunnery (Thư viên Chí Liên), Nan Lian Garden (Khu vườn Nam Liên)

Choi Hung Estate (khu nhà ở công cộng): giống như "Monster Buildings" ở Quarry Bay, là biểu tượng cho sự phát triển nhà ở công cộng tại Hong Kong sau thế chiến II. Điều đặc biệt của khu nhà ở công cộng chính là màu sắc tươi sáng, đầy sức sống. Màu sắc của các ngôi nhà không chỉ đẹp hơn, mà còn mang ý nghĩa về tinh thần của người dân sống trong môi trường đô thị chật hẹp. Choi Hung Estate cũng đã trở thành một điểm đến nổi tiếng cho các nhiếp ảnh gia và khách du lịch nhờ vào sự độc đáo và vẻ đẹp của những tòa nhà màu sắc này.

Chi Lin Nunnery (Tu viện Chí Liên): ngay sát bên khu nhà ở công cộng Choi Hung Estate là một ốc đảo thanh bình - Tu viện Chi Lin. Tu viện được xây dựng cuối thế kỷ 20 theo phong cách kiến trúc nhà Đường cổ kính, tu viện như một cầu nối giữa quá khứ và hiện tại. Tu viện Chi Lin được xây dụng từ các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá và đất sét. Không chỉ là công trình kiến trúc tinh xảo, mà còn là nơi thờ cúng yên bình, với không gian thanh tịnh được bao quanh bởi khu vườn Nan Lian tuyệt đẹp.

Nan Lian Garden (Khu vườn Nam Liên): ghé thăm tu viện Chí Liên du khách dừng quên tham quan khu vườn Nan Lian gần đó. Vườn Nan Lian là một ốc đảo yên tĩnh và đầy chất thơ, mang đậm dấu ấn của nghệ thuật làm vườn cổ truyền. Các chi tiết trong khu vườn được chăm chút kỹ tưỡng, từ cách bố trí cây cối, đến các cấu trúc kiến trúc bằng gỗ, tất cả tạo nên một sự tỉ mỉ, chỉnh chu nhất. Lối thiết kế và bày trí của khu vườn không chỉ đẹp mắt mà còn chứa đựng ý nghĩa sau sắc, nhằm tái hiện lại khung cảnh thiên nhiên và văn hóa của Trung Quốc thời Đường.

Buổi tối: Chợ đêm Temple Street

Chợ đêm Temple Street: đây sẽ là điểm đến cuối cùng trong hành trình du lịch Hong Kong 2 ngày 1 đêm. Khám phá chợ đêm Temple Street (chợ đêm Miếu Nhai) du khách cảm nhận được sự nhộn nhịp, tiếng cười nói, tiếng rao hàng, tiếng nhạc hòa quyện với nhau tạo nên bầu không khí sôi động. Những ánh đèn neon rực rỡ chiếu sáng các gian hàng, phô bày đủ loại hàng hóa từ quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ đến đồ điện tử. Du khách đừng quên thưởng thức món thịt xiêng nướng và 1 lý sữa đậu nành nóng hỏi để cảm nhận được trọn vẹn không khí tại chợ đêm Temple Street nhé.

Bản đồ hành trình 2 ngày 1 đêm ở Hong Kong

Dưới đây là bản đồ lộ trình du lịch Hong Kong 2 ngày 1 đêm qua các địa điểm du lịch, giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về lịch trình chuyến đi:

Ngày 1:

Ngày 2:


Du lịch Hong Kong 2 ngày 1 đêm thì ở đâu

Với lịch trình 2 ngày 1 đêm ở Hong Khong thì bạn nên chọn The Olympian Hong Kong tại Tây Cửu Long, khách sạn có vị trí yên tĩnh và gần các điểm du lịch trong lịch trình. Khách sạn có không gian nghỉ ngơi thoải mái, sang trọng, đầy đủ tiện nghi. Từ khách sạn, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, tạo thêm phần thú vị cho trải nghiệm.

  • Địa chỉ: 18號 Hoi Fai Rd, West Kowloon, Hồng Kông
  • Số điện thoại: +852 3199 8888
  • Giá tham khảo: 6.782.000VND/đêm

Lịch trình bổ sung cho 3,4 và 5 ngày ở Hong Kong

Nếu bạn có hơn 2 ngày ở Hong Kong và điều kiện thời tiết thuận lợi, thì bạn có thể kéo dài lịch trình của mình ra thêm 3, 4 và 5 ngày. Dưới đây là gợi ý các điểm tham quan bổ sung cho chuyến đi:

  • Lion's Pavilion: Tọa lạc tại Victoria Peak, bạn có thể đi bộ tới đây khoảng 50 phút từ trung tâm Central hoặc đi taxi trong 10 phút.
  • Đồi Braemar: Nằm gần trung tâm mua sắm Central, đây là một địa điểm tuyệt vời để ngắm cảnh trung tâm thành phố từ trên cao. Mất khoảng 2 giờ đi bộ lên đồi.
  • Lion Rock và đỉnh Cửu Long (còn gọi là Phi Ngọ Sơn hay Đỉnh Tự Sát): là nơi tuyệt vời để khám phá thiên nhiên và ngắm nhìn Hong Kong từ trên cao.

Nếu bạn có nhiều thời gian hơn và đi ra khỏi trung tâm thành phố, thì ngoài thị trấn Stanley, hãy thử ghé đến các địa điểm sau đây:

  • Nhà kho bơi Sai Wan: nằm ở phía tây của trung tâm Hong Kong.
  • Jumbo Kingdom: Tọa lạc ở phía Nam thị trấn Stanley, chỉ mất khoảng 20-30 phút di chuyển từ trung tâm Central, đây là một khu phức hợp ẩm thực nổi tiếng.
  • Đảo Lantau: khám phá hòn đảo bằng cáp treo và chiêm ngưỡng tượng Phật Thiên Tân nổi tiếng, còn được gọi là Tượng Phật lớn.
  • Dragon's Back: là một sườn núi ở phía đông nam đảo Hồng Kông, đây là tuyến đi bộ đường dài dọc theo bờ biển.
  • Vịnh Clear Water/Bãi biển Ham Tin: tại đây bạn có thể đi bộ hít thở gió biển và đi bộ dọc theo đường bờ biển.

Sự khác biệt văn hóa ở Hong Kong cần ghi nhớ

Dưới đây là một số sự khác biệt văn hóa ở Hong Kong bạn cần ghi nhớ để có chuyến đi suôn sẻ và thuận lợi:

  • Việc bạn ở thành tiếng và không che miệng được coi là lời khen dành cho đầu bếp. Điều này cho thấy bạn khá hài lòng với món ăn do đầu bếp chế biến.
  • Khạc nhỏ tại nơi công cộng ở Hong Kong là bình thường. Bạn không chỉ thấy ở nơi công cộng như công viên, mà có thể thấy ngay tại các khu vực trong nhà, trên các phương tiện công cộng, hoặc ở sân bay.
  • Bạn chỉ ai đó bằng ngón trỏ được coi là hành vi thô lỗ và làm nhục, nếu muốn chỉ tay về ai đó nên dùng cả bàn tay và lòng bàn tay hướng lên trên.
  • Khi ăn uống, bạn húp canh hay món ăn có nước xì xụp được coi là lời khen dành cho một món ăn ngon.
  • Ở Hong Kong người dân không xì mũi bằng khăn giấy, thay vào đó họ dùng khăn tay thường xuyên hơn.
  • Tại Hong Kong bạn dễ dàng thấy nam và nữ có móng tay út rất dài, điều này được coi là dấu hiệu của vẻ đẹp và sức khỏe trong văn hóa ở Trung Quốc.

Ở trên là lịch trình du lịch Hong Kong 2 ngày 1 đêm mà chúng tôi chia sẻ đến các bạn, hi vọng qua bài viết bạn sẽ tự lên kế hoạch cho chuyến đi riêng của mình. Và để có khởi đầu suôn sẻ, bạn có thể tìm hiểu và đặt vé máy bay tại Gody.vn. Website cung cấp dịch vụ du lịch tốt nhất hiện nay, ngoài ra bạn có thể đặt phòng khách sạn, bảo hiểm du lịch, hộ chiếu, SIMeSIM du lịch ngay dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 3/10/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Florence, thủ phủ của vùng Tuscany, là thành phố đẹp nhất nước Ý với di sản văn hóa và nghệ thuật vô cùng phong phú. Florence không không chỉ thu hút du khách bởi những bảo tàng, nhà thờ, cung điện, quảng trường mà còn bởi vẻ đẹp của những con phố cổ và dòng sông Arno. Nếu bạn có chuyến du lịch Florence 2 ngày 1 đêm mà chưa biết đi đâu chơi, làm gì thì xem ngay bài viết này nhé!
Tháng 11 ở Chiang Mai đang bước vào mùa du lịch cao điểm, nhờ vào các sự kiện nổi bật trong tháng, đặc biệt là lễ hội thả hoa đăng Loy Krathong và thả đèn trời Yi Peng (Chiang Mai). Hơn nữa, thời tiết thuận lợi từ đó thu hút lượng lớn du khách về Chiang Mai tham gia lễ hội. Vì vậy, du lịch Chiang Mai tháng 11 không chỉ có thời tiết thuận lợi, nhiều sự kiện mà còn rất nhiều điều thú vị đang chờ du khách khám phá.
Tokyo vào tháng 11 là mùa thu đẹp nhất trong năm, với thời tiết mát mẻ và những hàng cây phong sắc vàng, đỏ rực rỡ tạo nên khung cảnh lãng mạn. Du lịch Tokyo tháng 11 là cơ hội để du khách tham gia những sự kiện thú vị, khám phá những địa danh nổi tiếng như Công viên Ueno và đền Meiji Jingu, cùng với việc thưởng thức nền ẩm thực phong phú với những món ăn đặc sản như sushi, ramen và các loại bánh ngọt truyền thống. Đây chắc chắn là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm vẻ đẹp và văn hóa độc đáo của Tokyo.
Du lịch Seoul 4 ngày 3 đêm là hành trình trải nghiệm nét cổ kính và hiện đại của thành phố nhộn nhịp nhất châu Á. Từ những cung điện cổ kính, làng Hanok yên bình đến các khu phố sầm uất, trung tâm mua sắm hiện đại, Seoul sẽ mang đến cho bạn những bất ngờ thú vị. Trong bài viết này, Gody.vn sẽ hướng dẫn bạn cách di chuyển đến và đi lại, chỗ ở, đi đâu chơi và ăn gì trong 4 ngày 3 đêm tại Seoul, Hàn Quốc.
Một đoạn trích dẫn trong cuốn sách "Where to Go When", chia sẻ những địa điểm tuyệt vời trên thế giới và thời điểm tốt nhất trong năm để ghé thăm, thì cuốn sách đã nhắc đến "du lịch Seoul tháng 11". Thật vậy, tháng 11 ở Seoul rất mát mẻ, dễ chịu, cơ hội lý tưởng để du khách đi bộ quanh các công viên, khám phá khu vườn truyền thống và hít thở bầu không khí mùa thu độc đáo ở Seoul, Hàn Quốc.
Tháng 11 là thời điểm tuyệt vời để du lịch Ấn Độ vì đây là đầu mùa đông, thời tiết mát mẻ, khô ráo và ít mưa. Là cơ để du khách khám phá di tích lịch sử nổi tiếng như Taj Mahal, khám phá thành phố sôi động Delhi. Ấn Độ vào tháng 11 cũng là thời điểm thích hợp để trải nghiệm các lễ hội, sự kiện độc đáo, và thưởng thức ẩm thực phong phú và đa dạng. Vậy du lịch Ấn Độ tháng 11 cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!
Du lịch Nha Trang tháng 11 là thời điểm lý tưởng để tận hưởng vẻ đẹp những bãi biển và hit thở bầu không khí trong lành. Vào thời gian này, thời tiết Nha Trang khá dễ chịu, không còn cái nắng gay gắt của mùa hè và những cơn mưa lớn bất chợt, giúp du khách có những trải nghiệm trọn vẹn thành phố biển.
Tháng 11 là thời điểm lý tưởng để khám phá Đà Nẵng với khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Du khách có thể hít thở bầu không khí trong lành tại các bãi biển trong xanh, khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, hay lạc vào thế giới cổ kính của phố cổ Hội An... và tham gia các hoạt động như câu cá, lướt sóng, tắm biển và thưởng thức các món ăn đặc sản. Du lịch Đà Nẵng tháng 11 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.
Du lịch Trung Quốc tháng 10, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng mùa thu lãng mạng ở đất nước tỉ dân. Những cánh rừng lá đỏ, những cánh đồng lúa chín vàng óng trải dài khắp nơi, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Từ Bắc Kinh cổ kính đến Hàng Châu thơ mộng, mỗi vùng đất đều mang đến những trải nghiệm độc đáo và khó quên. Vậy du lịch Trung Quốc tháng 10 có gì đẹp, thời tiết thế nào, có lễ hội và sự kiện gì, ăn gì và ở đâu? Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết này nhé.
Kuala Lumpur, thành phố sôi động nhất Malaysia, là sự giao thoa giữa hiện đại và truyền thống, từ các tòa tháp chọc trời đến các đền chùa cổ kính và khu chợ nhộn nhịp. Kuala Lumpur là một điểm đến phổ biến trong năm, mang đến những trải nghiệm đặc biệt theo từng mùa. Đặc biệt, du lịch Kuala Lumpur tháng 10 với thời tiết mát mẻ, dù có mưa nhưng không quá lớn, là thời điểm thích hợp tham gia các lễ hội, trải nghiệm văn hóa truyền thống và tham quan các địa danh nổi tiếng.