Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Sapa tháng 8 có gì đẹp: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 4, 21/06/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch Sapa tháng 8 là khoảng thời gian lý tưởng để tránh nóng. Nếu du khách đang muốn tìm một không gian tươi mới, mát mẻ để khởi động lại bản thân, tránh khỏi cái nóng oi bức của thành phố thì nhất định phải tới Sapa. Hôm nay hãy cùng Gody.vn tìm hiểu xem Sapa tháng 8 có gì thú vị nhé.
Du lịch Sapa tháng 8 có gì đẹp: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì?

Thời tiết, khí hậu Sapa tháng 8

Nếu được hỏi rằng thời tiết Sapa tháng 8 có nóng không thì câu trả lời là có. Mùa hè Sapa vẫn có nắng nóng nhưng vì nằm ở khu vực vùng cao ôn đới nên khí hậu dịu mát hơn nhiều so với các tỉnh, thành phố đồng bằng. Nhiệt độ trung bình tháng 8 giao động từ 19 - 28 độ C, sáng sớm và chiều tối sẽ mát mẻ hơn so với buổi trưa. Mùa mưa diễn ra từ tháng 7 - tháng 8 hàng năm nên ở Sapa sẽ xuất hiện mưa phùn và mưa to. Tuy nhiên, xen kẽ với đó là các ngày nắng đẹp, trời trong xanh, mát mẻ nên rất thích hợp để du lịch và nghỉ dưỡng. Du khách đi Sapa tháng 8 chỉ cần theo dõi dự báo, chọn đúng ngày là đảm bảo có được chuyến đi tránh nóng cực kỳ đáng nhớ.

Các sự kiện lễ hội được tổ chức tại Sapa vào tháng 8

Vào tháng 8, Sapa sẽ có rất nhiều chương trình lễ hội, hoạt động thú vị để chào đón du khách. Nhằm mục đích kích cầu du lịch và kỷ niệm 120 năm du lịch Sapa nên các chương trình năm nay sẽ đa dạng và đặc sắc hơn rất nhiều. Trong đó, nổi bật nhất là chương trình lễ hội mùa thu với chủ đề “Sa Pa – Ngày hội mùa vàng”.
Lấy cảm hứng từ nghề đan dệt thủ công của bà con vùng cao, nhằm phát huy và truyền bá giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc. Hoạt động chính trong lễ hội bao gồm chương trình khai mạc và màn Trình diễn thời trang áo dài và thổ cẩm. Bên cạnh đó còn có Giải đua xe đạp địa hình mở rộng “Đua trên mùa vàng” được tổ chức vào cuối tháng 8.
Các hoạt động trên sẽ diễn ra từ đầu tháng cho đến hết tháng 8. Du khách có thể đến tham gia trải nghiệm để tìm hiểu thêm về văn hoá của các dân tộc vùng cao Tây Bắc.

Du lịch Sapa tháng 8 có gì đẹp?

Du lịch Sapa tháng 8 có rất nhiều cảnh đẹp để khám phá. Trong đó, không thể bỏ qua những địa điểm du lịch ở Sapa sau đây:
Đèo Ô Quy Hồ
Là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, đỉnh Ô Quy Hồ nằm ở độ cao 2.073m so với mực nước biển. Vậy nên, những ai muốn ngắm nhìn trọn vẹn phong cảnh thiên nhiên tuyệt diệu của Sapa thì phải đến địa điểm này. Phong cảnh từ trên cao nhìn xuống vô vùng hùng vĩ, cả núi rừng được bao phủ bởi biển mây bồng bềnh, ánh nắng xuyên qua lấp lánh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. 
Để đi đến đây, du khách có thể bắt taxi hoặc xe ôm. Đường đèo có nhiều đoạn cua gấp nên nếu tay lái không chắc thì không nên tự đi. 
Khám phá các bản làng cổ
Sapa tháng 8 đang vào độ lúa trổ đòng nên cảnh quan cực kỳ tươi mát và sống động. Khung cảnh lúc này được ví như bức tranh thiên nhiên mùa hạ, yên ả nhưng cũng tràn đầy sức sống. Nếu muốn tận mắt ngắm nhìn những cánh đồng ruộng bậc thang bao la, rộng lớn, du khách cần tới các bản làng cổ như Tả Van, Tả Phìn, Cát Cát… Ở đây không chỉ là nơi hội tụ cảnh đẹp mà còn có những nét văn hoá đặc trưng của các đồng bào dân tộc cho du khách thoả sức tìm hiểu và khám phá.
Utopia Ecolodge Sapa
Nếu bạn đang tìm kiếm một chốn về cho tâm hồn, được hoà mình với thiên nhiên thì Utopia Ecolodge Sapa chính là điểm đến vô cùng thích hợp. Được ví như thảo nguyên xanh của Sapa, Utopia là một khu tổ hợp du lịch có đầy đủ mọi thứ để nghỉ dưỡng và giải trí, chỉ trừ mạng wifi. Đến đây, bạn sẽ được tách biệt hoàn toàn với cuộc sống xô bồ ngoài kia. Chỉ cần an tâm thưởng ngoạn phong cảnh, tận hưởng những phút giây yên bình hiếm có. 
Góc view đẹp hiếm thấy ở Utopia chính là khu vực nghỉ dưỡng được xây dựng ngay cạnh bờ suối Mường Hoa. Không gian tự nhiên được tận dụng tối đa, hầu hết mọi vật dụng, bàn ghế, lều trại và cả bungalow đều được làm bằng gỗ. Nhờ vậy mà du khách đến đây sẽ cảm thấy vô cùng chân thực, được gần gũi với thiên nhiên.
Địa chỉ: Giàng Tả Chải - Tả Van, Tả Van, Sa Pa, Lào Cai
Điện thoại: 097 657 22 45
Khu du lịch Best View
Best View là địa điểm săn mây được đánh giá rất cao tại Sapa. Khu tổ hợp này được xây dựng trên cao, cách xa trung tâm thị trấn, đường vào quanh co, nhiều dốc khá khó đi. Nhưng bù lại phong cảnh ở đây cực kỳ ấn tượng, vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên gần như được giữ nguyên bản. Best View có rất nhiều góc sống ảo đẹp, từ vườn đào, vườn mận cho đến bãi đá, những khu vực nhân tạo được bố trí xung quanh. Những ngày nắng đẹp, nhiều mây phong cảnh lại càng đẹp hơn. Trên núi cao mây bồng bềnh, tưởng chừng như đưa tay ra là có thể chạm tới. 
Địa chỉ: Lao Chải, Sa Pa, Lào Cai (Đi đường xuống bản Tả Van sẽ thấy biển chỉ dẫn vào Best View nằm ở bên tay trái)
Điện thoại: 0333 977 977
Bản Cát Cát
Bản Cát Cát là địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng tại phố núi Sapa. Cách trung tâm khoảng 2km, Cát Cát là một bản làng nhỏ của người dân tộc H’mong, nằm nép mình trong thung lũng Mường Hoa. Trong bản có rất nhiều phong cảnh đẹp, từ cảnh quan cho đến con người đều dễ dàng gợi lên hứng thú khám phá của du khách. 
Không giống với những địa điểm khác, bản Cát Cát mang vẻ đẹp cổ kính, mộc mạc và thơ mộng. Dù có đông du khách nhưng đến đây ta vẫn dễ dàng cảm nhận được sự bình yên và thoải mái từ tận sâu trong tâm hồn. 
Sapa tháng 8

Thưởng thức ẩm thực Sapa tháng 8

Món ngon Sapa có vô vàn nhưng ngon và đặc sắc nhất vào tháng 8 thì phải kể đến:
Lẩu cá tầm
Cá tầm là đặc sản nổi tiếng tại Sapa. Nhờ có khí hậu ôn đới mát mẻ, nguồn nước trong lành nên cá tầm được nuôi dưỡng tại Sapa có chất lượng vô cùng tốt, hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Nếu đã quá ngán các món thịt thì hôm nay hãy đổi khẩu vị sang món lẩu cá tầm thử xem nhé.
Lẩu cá tầm có vị chua cay, thịt cá ít xương, nhiều sụn, hương vị mềm béo nên người lớn lẫn trẻ nhỏ đều rất yêu thích. Khi ăn, ngoài thịt cá phi lê thì còn có rất nhiều loại rau ăn kèm như cải mèo, cải xoong, ngọn su su, cải thảo,... Đây đều là các loại rau đặc trưng ở vùng cao Tây Bắc, ăn vào thanh mát, vị giòn ngọt tự nhiên rất bắt miệng. 
Nhà hàng Viet Deli 
Địa chỉ: Cơ sở 1: 01 Lê Văn Tám, TT. Sapa – 0214 627 8866; Cơ sở 2: 06 Thủ Dầu Một, TT. Sapa – 0214 628 0088
Giá cả: Từ 50.000đ
Cơm lam muối vừng
Sapa được biết đến nhiều thông qua hình ảnh các thửa ruộng bậc thang rộng lớn. Do đó, không khó để hiểu tại sao cơm lam lại nổi tiếng đến vậy. Món ăn này phổ biến đến nỗi đi đến đâu bạn cũng có thể bắt gặp, những ống tre xanh được nướng bên bếp than hồng, mùi gạo chín trộn lẫn mùi cháy xém của ống tre thơm nức mũi. Khi ăn, người bán sẽ chẻ ống tre rồi lấy phần cơm bên trong ra. Cơm được bọc một lớp màng tre tự nhiên, vị dẻo thơm, ngọt nhẹ, lúc ăn phải chấm kèm với chút muối vừng giã dập thì mới được coi là “chuẩn bài”. 
Giá cả: Từ 15.000đ
Cá hồi vân
Nếu trước đây cá hồi chỉ có ở các vùng biển đảo thì nay món ăn này đã trở thành đặc sản ở nơi núi rừng Sapa. Tận dụng lợi thế khí hậu, địa hình và nguồn nước tự nhiên, người dân Sapa đã thành công nuôi và nhân giống giống cá hồi vân.
Thịt cá hồi vân có màu đỏ cam đẹp mắt, dọc thớ thịt có các vân mỡ mỏng, hương vị béo ngậy, mềm ngọt mà không tanh. Trong các nhà hàng có rất nhiều món ngon được chế biến từ cá hồi như lẩu cá, gỏi cá, cá hồi bỏ lò sốt phô mai, cá sốt chanh dây,... Món nào cũng ngon nhưng được lòng du khách nhất thì phải kể đến lẩu cá hồi, gỏi cá và cá sốt chanh dây. Được thưởng thức hương vị cá tươi ngon vào ngày hè nóng bức thì không còn gì tuyệt bằng.
Địa chỉ: Cá hồi Sapa Thác Bạc (Km12 khu du lịch Thác Bạc, Sapa)
Mức giá: 200.000đ - 550.000đ
Cá suối nướng
Oanh tạc trên bản đồ ẩm thực Sapa, cá suối nướng là món ăn dân giã, cách chế biến đơn giản nhưng hương vị lại cực kỳ khó quên. Đặc trưng của cá suối Sapa là sống theo bầy đàn, kích thước nhỏ và sinh sản nhiều vào mùa hè. Vì vậy, tháng 8 là độ thịt cá béo mập, nhiều trứng nên rất hợp để thưởng thức. Bên cạnh cá nướng thì món cá suối chiên giòn chấm cùng mắm tỏi ớt cũng được yêu thích không kém.
Địa chỉ: Chapa: 40, Cầu Mây, Sapa; Sapa Lotus: 34, Cầu Mây, Sapa
Giá cả: Từ 70.000đ
Rượu táo mèo
Món ăn ngon thì không thể thiếu ly rượu nồng. Rượu táo mèo Sapa được làm từ táo mèo, loại quả vừa chua vừa chát, nuốt xuống mới thấy hậu vị có chút ngọt. Ấy vậy mà khi đem ngâm rượu lại tạo thành món đặc sản trứ danh của vùng Tây Bắc. Thành phẩm rượu táo mèo có màu cánh gián, vị cay nồng xen chút chua ngọt nhẹ, hương thơm phảng phất vị núi rừng. Người ta bảo loại rượu này dễ uống dễ say nhưng khi say lại không hề đau đầu. Mỗi ngày sử dụng một cốc nhỏ còn có thể giúp an thần, giảm chứng đau đầu, chóng mặt. Nếu có dịp tới Sapa thì đừng quên mua rượu táo mèo về làm quà cho người thân và bạn bè nhé.
Địa chỉ: Quốc Cường: 74, Thạch Sơn, Sapa; Hợp tác xã rượu H’Mông: 130, Điện Biên Phủ, Sapa; Rượu Tây Bắc: 09, Thác Bạc, Sapa

Kinh nghiệm khi đi du lịch Sapa tháng 8

Du lịch Sapa tháng 8 thì cần lưu ý những gì? Đây là câu hỏi chung của đa số du khách khi có ý định đi du lịch vào thời điểm này. Dưới đây, Gody.vn sẽ tổng hợp một vài kinh nghiệm du lịch Sapa vào tháng 8.
- Chuẩn bị trang phục thoải mái, thuận tiện cho việc đi bộ, di chuyển. Trong đó không thể thiếu giày thể thao, quần dài, áo khoác để chống lạnh và chống nắng. 
- Nếu có ý định leo núi, trekking thì cần chuẩn bị trang phục phù hợp, đồ bảo hộ chuyên dụng.
- Hạn chế đi thác nước vì tháng 8 mưa nhiều, nước chảy xiết và đục. Mùa mưa đường vào thác trơn, nước mạnh nên không đảm bảo an toàn.
- Thời tiết tháng 8 khá ẩm ướt nên cần chuẩn bị thêm thuốc chống muỗi, thuốc bôi da và thuốc cảm.
- Nắng ở vùng cao không gay gắt nhưng chỉ số UV rất cao, du khách nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng.
- Khi mua đồ ở các khu chợ, đặc biệt là chợ đêm thì nhớ phải mặc cả nhé. Nếu không bạn sẽ bị mua “hớ” với giá rất cao đấy.
Đã cập nhật vào ngày 21/06/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với những đặc sản độc đáo. Từ những món ăn đường phố đến các bữa tiệc tối tại nhà hàng, Sapa mang đến một bảng màu ẩm thực phong phú, phản ánh sự đa dạng của các dân tộc sinh sống tại đây. Mỗi món ăn ở Sapa không chỉ là sự thưởng thức về mặt hương vị mà còn là những trải nghiệm khám phá về văn hóa và truyền thống. Từ thịt lợn xông khói đến cá hồi nướng, từ các loại rau đặc sản đến những tô thắng cố ấm nóng, ẩm thực Sapa hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong từng món ăn.
Tháng 5, mùa hè bắt đầu len lỏi vào mỗi ngõ ngách của Sapa, mang theo hơi thở mới mẻ và khơi dậy lòng háo hức khám phá của bất kỳ ai đặt chân tới đây. Sapa, với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non và sự thanh bình của cuộc sống bản làng, đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một chốn bình yên, xa rời ồn ào, nhộn nhịp của thành phố. Tháng 5 ở Sapa không chỉ đánh dấu sự chuyển mình của thiên nhiên mà còn là thời điểm để trải nghiệm những lễ hội đặc sắc, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lấp lánh dưới ánh nắng mới hay đắm chìm trong sắc xanh mơn mởn của cả một vùng. Hãy cùng khám phá Sapa vào tháng 5, nơi mỗi khoảnh khắc là một trải nghiệm đáng nhớ.
Tháng 4, Sapa bước vào mùa xuân muộn, mở ra một không gian nên thơ với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn. Là thời điểm lý tưởng để khám phá, Sapa trong tháng 4 mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất núi phía Bắc Việt Nam, từ những bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đến văn hóa phong phú của các dân tộc thiểu số. Cùng với đó, thời tiết ấm áp, không quá lạnh cũng không quá nóng, tạo điều kiện thuận lợi để du khách tham gia vào các hoạt động ngoài trời, khám phá và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời. Sapa tháng 4 không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, mà còn cho những trái tim đam mê khám phá và muốn tìm hiểu sâu sắc về văn hóa dân tộc.
Tháng 2 là thời điểm mùa Xuân bắt đầu tại Sapa, khiến nơi này trở nên lôi cuốn với du khách bởi cảnh sắc mới mẻ của hoa tươi rực rỡ. Sapa dần trở nên ấm áp hơn sau những ngày đông dài lạnh. Đây là thời điểm ngắm hoa đẹp nhất trong năm ở Sapa. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và không gian yên bình của Sapa trong tháng 2.
Sapa được khách du lịch yêu thích nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và văn hoá thú vị, độc đáo. Khi đến với Sapa, dù vào ban ngày hay ban đêm thì ở đây cũng cực kỳ đông vui và náo nhiệt. Hãy cùng Gody khám phá về các hoạt động buổi tối ở Sapa nhé!
Nếu đã từng du lịch Sapa, chắc hẳn du khách sẽ không còn xa lại gì với dịch vụ massage và tắm lá thuốc tại đây. Trên khắp các con phố, đâu đâu cũng sẽ thấy những cửa hàng cung cấp dịch vụ tắm lá thuốc. Vậy trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ có gì thú vị? Với người lần đầu trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ ở Sapa cần biết những gì?
Khi đi Fansipan, du khách có thể lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển, đây là một lựa chọn của không ít du khách. Bài viết dưới đây xin chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm đi tham quan Fansipan bằng tàu hoả. Các thông tin chi tiết liên quan như cách đặt vé, giá vé và thời gian các chuyến tàu hỏa chạy sẽ giúp du khách lên kế hoạch tốt nhất cho hành trình du lịch Sapa nói chung và khám phá đỉnh Fansipan nói riêng.
Từ trước đến nay, Sapa luôn là địa điểm thu hút được đông đảo khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Để tới Sapa, du khách có thể chọn di chuyển bằng tàu hoả, ô tô hoặc xe máy. Thế nhưng, hình ảnh chuyến tàu với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp lướt qua khung cửa kính lại khiến bao người phải thương nhớ. Trong bài viết ngày hôm nay, Gody sẽ giúp bạn tìm hiểu về thông tin chuyến tàu đi Sapa (Lào Cai) từ Hà Nội đầy đủ và chi tiết nhất.
Khi đi du lịch Sapa, du khách ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, trải nghiệm văn hoá địa phương, thưởng thức ẩm thực còn có dịp ghé những quán cafe độc đáo, đẹp mắt. Những quán cafe này không chỉ là nơi thư giãn, mà còn là điểm dừng chân lý tưởng để lưu lại những khoảnh khắc sống ảo độc đáo. Trong bài viết này, Gody sẽ giới thiệu đến bạn danh sách những quán cafe đẹp và thích hợp để check-in sống ảo ở Sapa.
Sapa tháng 11 mang vẻ đẹp hoang dã mà vẫn đầy thơ mộng. Thị trấn sương mù vốn đã đẹp nay lại càng huyền ảo và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Với khí hậu se lạnh, cảnh quan thiên nhiên tràn ngập sắc đỏ của lá cây thay đổi, và không khí trong lành, Sapa tháng 11 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị hơn bao giờ hết. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá vùng núi tuyệt đẹp này và tận hưởng những khoảnh khắc khó quên.